หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน
หน้า:
1
...
4
5
6
7
8
9
10
11
[
12
]
13
14
15
16
17
18
19
20
...
26
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน (อ่าน 151430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 108
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน
«
ตอบ #165 เมื่อ:
สิงหาคม 06, 2014, 10:34:51 pm »
ขอบคุณครับป๋ษ ตอนนี้กำลัง เตรียม hardware อยู่ครับ ขอบคุณครับกระทู้ ตอนนี้ save ไว้หมดละ นั่งไล่ไล่อ่าตอนดึกครับๆ อิอิ
อย่างว่าครับ ยังไม่มีของให้ลองเลย ไม่ค่อยมันส์มือเท่าไหร่ อิอิ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน
«
ตอบ #166 เมื่อ:
สิงหาคม 07, 2014, 07:48:34 pm »
สำเร็จแล้ว
เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย ปรากฎว่า วาวล์ไอดียันจริงจริง ตกใจเลย มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย เลยจัดการซะ เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู เลยล่อซะองเลย ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ หิวข้าวมาก แต่ตืนเต้นอยากเล่า งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 108
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน
«
ตอบ #167 เมื่อ:
สิงหาคม 09, 2014, 10:18:29 pm »
อ้างจาก: Punpun ที่ สิงหาคม 07, 2014, 07:48:34 pm
สำเร็จแล้ว
เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย ปรากฎว่า วาวล์ไอดียันจริงจริง ตกใจเลย มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย เลยจัดการซะ เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู เลยล่อซะองเลย ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ หิวข้าวมาก แต่ตืนเต้นอยากเล่า งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...
จะคอยตามอ่านครับป๋า ของผมรอดไป เป็น hydraulic valve ทั้ง inlet & exhaust แต่ เปลี่ยนทีคงหน้ามืด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรั&
«
ตอบ #168 เมื่อ:
สิงหาคม 10, 2014, 11:12:32 am »
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?PHPSESSID=7fd3ab265a7c886c229ad934d50b9d2c&topic=23362.0
มันยาวเลยแยกส่วนกระทู้ออกไปคับป๋า ไปตามอ่านดูกัน ฝาสูบของป๋า (citroen) ไม่น่าเครียดหรอกพอมันทรุดหนักกฌคงราว 100000 โล หรือมากกว่า เราก็เปิดฝามาทำกันทีนึงทำบ่าใหม่หรือตีปลอกทำนองนั้น แล้วก็ล้างกลไกวาวล์ทั้งหมด ประกอบกับก็น่าจะ Ok ทำร้านที่เชี่ยวชาญด้านนี้คงไม่ยากอะไร
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 11:16:16 am โดย Punpun
»
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรั&
«
ตอบ #169 เมื่อ:
สิงหาคม 14, 2014, 08:28:31 pm »
วันนี้ได้รับ Hana Green Injetors มาทดสอบ เลยหากระทู้ลงไม่ได้ เอามาลงงกันในห้องกาแฟนี่แหละครับ
กำลังอยากพิสูจน์เลยว่า Hana Green Injetors มันจะกัดกับ Keihin 73cc. เราไหวไหม เพราะราคามันถูกกว่ามากทีเดียว แล้วเด๋วพิสูจน์กันแบบหนักหน่วงจะเอาผลมาเล่าสู่กันฟังครับ
งานนี้ Hana มีรูที่รางมาให้ 2 ด้านเลย งั้นตกลงจะได้เปรียบกว่า Keihin เดิมหน่อย ต่อให้ Hana นิดนึงละกันโดยการจับ ราง 3 ชนกันเป็น 6 ป้อนแก็ส L+R แล้วตรงกลางต่อเข้าหากัน เพื่อทดสอบการ Balance แรงดันให้ทั่วถึงอีกนิด Hana อาจได้เปรียบ พี่ Keihin ตรงนี้นิด แต่ต่อให้ก็แล้วกัน
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2014, 08:44:42 pm โดย Punpun
»
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรั&
«
ตอบ #170 เมื่อ:
สิงหาคม 14, 2014, 08:40:49 pm »
จั่วหัวเรื่องไว้ก่อน แต่พอว่างจะลองกับมันสักพักแล้วพามันไปริมฝั่งโขงที่ทำงานเสียหน่อย ไปกลับ สัก 2000 Km. อีกตามเคย แล้วกะว่าจะลงนวมร่วมกับ ecu 300Premium แบบ Enable OBD ตามกันด้วยเลย
และพอหมดการทดสอบนี้ก็จะส่ง Keihin ไปชุบชีวิตด้วยการล้างผ่านขั้นตอน Ultra Sonic สักทีก่อนจะจับมาเป็นหัวฉีดที่อยู่กันมานาน เพราะหัว 1 ในนั้น มีอาการหนืดจากคราบเหนียวหรือไม่ไม่รู้แต่เด๋วจะผ่าชำแหละดูก่อนส่งไปล้างไส้ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง เขาว่าอย่างนั้น ก็ต้องลองอีกเหมือนกัน แต่ถ้าผลออกมาดีเท่าหรือดีกว่า (อันนี้คงยาก) จะได้มีประเด็นในการลงทุนกัน เพราะราคา Keihin ซื้อ Hana ได้ 2-3 ชุดเลย ถ้ามันสูสี ต่อไปก็จะใช้ Hana และดูว่าไปได้นานไหม หากไปได้แค่ครึ่งงชีวิต Keihin ผมก็จะเล่น Hana ต่อไป เพราะพังก็ทิ้งและเราได้ชีวิตใหม่ที่ 2-3 ชีวิตของมันในราคาเ 1 : 3 ประมาณนั้น
แล้วจะมารายงานผลกันครับ ... ทำไมเราจะรู้ความจริงไม่ได้ถ้าเราอยากจะรู้ รู้แล้วก็จะมาเล่ากันฟัง ถ้ามันทั้งถูกและดีพอ เราจะได้เข้าใจและตัดสินใจกันเอง อ่านแต่เสปคไม่มันส์ ต้อง 2000 km. x 4-5 รอบ แบบชัดชัดไปเลย ดูสิว่า Japan กับ Korea , Sony กับ Samsung มันจะเป็นอิ หยัง ก๊อ.....?
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน
«
ตอบ #171 เมื่อ:
สิงหาคม 14, 2014, 11:00:19 pm »
ป๋า Punpun นี่หาของมากระทำชำเราได้ตลอดจริงๆครับ
มันส์ๆล่ะงานนี้ อยากรู้ผลของเทคนิคการต่อแบบสายแก๊สแบบเข้าหัวราง ท้ายรางจริงๆครับ ว่ามันเจ๋งจริงรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรั&
«
ตอบ #172 เมื่อ:
สิงหาคม 15, 2014, 10:45:30 am »
ก็คงช่วยไม่ได้มากเท่าไรป๋า... ตรงนั้น แต่เอาให้ครบเครื่องหน่อยเพราะเด๋วถ่ายรูปออกมาแล้วดูไม่ไดี อิ... แต่การแยก 3 หัว 2 รางแยก มันมีข้อดีคือเราสามารถหันทางรับแก็สเข้าหาด้านคนขับได้ 2เส้นคู่ และการเดินสายแก็ส 2 เส้นมาด้วยกันแนบตัวรถมา หมายถึงอยู่หลังเครื่อง ไม่ต้องออ้มเส้นที่ 2 ออกมาด้านหน้าเหมือนรถเราที่เป็นอยู่ก็ดี งานสวย คือมา 2 สายคู่หลังเครื่อง แล้งรับแก็สมาจากทงทิศเดียวกัน
แต่พอเรเอา 2 รางมา Balance กัน ทำให้สายส่งแก็สมาหาหัวฉีดมันเหมือนเป็นรูป วงกลมรีซ้ายขวาเลย แต่ก็ต้องเลือกเอาว่า สวยเนี๊ยบไม่เกะกะ กับ ได้มาอีกนิด (ผมว่านิดเดียว) สำหรับการ balance แรงดันที่ตกลง 6 หัว ก็เลือกกันตามใจชอบครับ แต่ใจจริงอยากเอา MAP Sensor มาอยู่ชิดรางหัวฉีดสะเลย แต่สายเดิมยาวไม่ถึง และก็ไม่สวย ก็เลยเอาไว้ที่เดิมนั่นแหละ
พอจะเอาราง 3 มาเชื่อมกันก็นึกถึงรอยต่อที่ต้องเกิดขึ้นมาอีก 2 จุด + เกลียวต่ออีก 2 จุด ก็เลยคิดว่าเอางี้เด๋วหาเกลียว 2 ด้านท่อโลหะมาต่อกลางระหว่าง 2 รางดีกว่า ลดรอยต่อท่อยางลง 2 จุด และน่าจะสวยและแข็งแรงดี
แต่คงไม่ทันได้ทำแล้วต้องออกเดินทาง 2000 KM. อีกแล้ว รอบนี้จะจัดการ test เรื่อง AC300ISA2 จูน Manual แต่ใช้ ECU Premium เพื่อเปิด OBD และเอา notebook บันทึก VDO การทำงานของมัน บวกกับ เปิดหน้า OBD
เพื่อดูค่า Short term/Long term Fuel Trim ไตลอดการวิ่ง 1000 km. และขากลับก็ เอา Premium แบบ OBD ADT. Enable ขับกลับอีก 1000 km. แล้วอัด VDO มาดูกันอีก
-- Testing 1 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy จะให้ผลเฉลี่ยดูดีกับค่า Sh/Lg term fuel trim ที่แสดงออกมาอย่างไร
-- Testing 2 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy เมื่อเอามาเปิด OBD Adaptive แล้วจะยังผลให้ OBD Adt ปรับแต่งได้สบายและอยู่ใน Range ที่แคบลงหรือไม่อย่างไร โดยเฉพาะเมื่อค่า I A T. ในการขับแต่ละสถานที่มันต่างกันมาก จะได้ประโยน์ทางออ้มที่ ECU น้ำมันได้รับค่า I AT. ที่แตกต่างแล้วมาประมวลผลให้ เกิดต่า Short term/Long term Fuel Trim และ ECU แก็สก็เอาไปประมวลอีกที เพื่อให้ได้ค่า Short term/Long term Fuel Trim ของระบบแก็สมาอีกชุดนึงเพื่อตกแต่งการจูน Auto ก็เท่ากับว่าเราได้ค่า I A T. โดยทางอ้อม มาใช้ประมวลใน ecu แก็ส ซึ่งไม่มี sensor ตัวนี้ และไม่มีการดึงเอามาจาก OBD ด้วย ทั้งทั้งที่มันมีอยู่ให้หยิบฉวยจาก Data
I A T. = Intake Air Temperature
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2014, 10:48:31 am โดย Punpun
»
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389