Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 151430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #165 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 10:34:51 pm »

ขอบคุณครับป๋ษ ตอนนี้กำลัง เตรียม hardware อยู่ครับ  ขอบคุณครับกระทู้ ตอนนี้ save ไว้หมดละ นั่งไล่ไล่อ่าตอนดึกครับๆ อิอิ  สาธุ สาธุ

อย่างว่าครับ ยังไม่มีของให้ลองเลย ไม่ค่อยมันส์มือเท่าไหร่ อิอิ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #166 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 07:48:34 pm »

สำเร็จแล้ว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย  ปรากฎว่า  วาวล์ไอดียันจริงจริง  ตกใจเลย  มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย  เลยจัดการซะ  เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน  งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู  เลยล่อซะองเลย   ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ  หิวข้าวมาก  แต่ตืนเต้นอยากเล่า  งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ   เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #167 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2014, 10:18:29 pm »

สำเร็จแล้ว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เอา Pa V6 ตัวเก่งมาชำแหละเปิดฝาครอบวาวล์เรียบร้อย  ปรากฎว่า  วาวล์ไอดียันจริงจริง  ตกใจเลย  มัน Auto ข้างเดียวคือซีกไอเสีย  เลยจัดการซะ  เด๋วทดสอบต่อพรุ่งนี้แล้วจะมาเล่าในกระทู้ใหม่ 1 กระทู้เลยครับเพื่อนเพื่อน  งานนี้ไม่มีใครพิสูจน์ให้ดู  เลยล่อซะองเลย   ผลลัพท์ออกมายังบอกไม่ได้เพิ่งจะประกอบกันเสร็จ  หิวข้าวมาก  แต่ตืนเต้นอยากเล่า  งั้นพรุ่งนี้จะเรียงลำดับขับทดสอบให้ครบกระบวนแล้วจะมาขึ้นกระทู้เล่าให้ฟังครับ   เพราะชาว V6 อ่านแล้วจะต๊กใจกันแน่แน่...

จะคอยตามอ่านครับป๋า ของผมรอดไป เป็น hydraulic valve ทั้ง inlet & exhaust แต่ เปลี่ยนทีคงหน้ามืด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #168 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2014, 11:12:32 am »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?PHPSESSID=7fd3ab265a7c886c229ad934d50b9d2c&topic=23362.0

มันยาวเลยแยกส่วนกระทู้ออกไปคับป๋า  ไปตามอ่านดูกัน  ฝาสูบของป๋า (citroen) ไม่น่าเครียดหรอกพอมันทรุดหนักกฌคงราว 100000 โล หรือมากกว่า  เราก็เปิดฝามาทำกันทีนึงทำบ่าใหม่หรือตีปลอกทำนองนั้น แล้วก็ล้างกลไกวาวล์ทั้งหมด  ประกอบกับก็น่าจะ Ok  ทำร้านที่เชี่ยวชาญด้านนี้คงไม่ยากอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 11:16:16 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #169 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 08:28:31 pm »

วันนี้ได้รับ Hana Green Injetors มาทดสอบ  เลยหากระทู้ลงไม่ได้  เอามาลงงกันในห้องกาแฟนี่แหละครับ

กำลังอยากพิสูจน์เลยว่า Hana Green Injetors มันจะกัดกับ Keihin 73cc. เราไหวไหม  เพราะราคามันถูกกว่ามากทีเดียว  แล้วเด๋วพิสูจน์กันแบบหนักหน่วงจะเอาผลมาเล่าสู่กันฟังครับ

งานนี้ Hana มีรูที่รางมาให้ 2 ด้านเลย   งั้นตกลงจะได้เปรียบกว่า Keihin เดิมหน่อย  ต่อให้ Hana นิดนึงละกันโดยการจับ ราง 3 ชนกันเป็น 6 ป้อนแก็ส L+R แล้วตรงกลางต่อเข้าหากัน  เพื่อทดสอบการ Balance แรงดันให้ทั่วถึงอีกนิด  Hana อาจได้เปรียบ พี่  Keihin ตรงนี้นิด  แต่ต่อให้ก็แล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2014, 08:44:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #170 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 08:40:49 pm »

จั่วหัวเรื่องไว้ก่อน  แต่พอว่างจะลองกับมันสักพักแล้วพามันไปริมฝั่งโขงที่ทำงานเสียหน่อย  ไปกลับ สัก 2000 Km. อีกตามเคย  แล้วกะว่าจะลงนวมร่วมกับ ecu 300Premium แบบ Enable OBD ตามกันด้วยเลย
และพอหมดการทดสอบนี้ก็จะส่ง Keihin ไปชุบชีวิตด้วยการล้างผ่านขั้นตอน Ultra Sonic สักทีก่อนจะจับมาเป็นหัวฉีดที่อยู่กันมานาน   เพราะหัว 1 ในนั้น มีอาการหนืดจากคราบเหนียวหรือไม่ไม่รู้แต่เด๋วจะผ่าชำแหละดูก่อนส่งไปล้างไส้ด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง  เขาว่าอย่างนั้น ก็ต้องลองอีกเหมือนกัน   แต่ถ้าผลออกมาดีเท่าหรือดีกว่า (อันนี้คงยาก)  จะได้มีประเด็นในการลงทุนกัน  เพราะราคา Keihin ซื้อ Hana ได้ 2-3 ชุดเลย ถ้ามันสูสี   ต่อไปก็จะใช้ Hana และดูว่าไปได้นานไหม  หากไปได้แค่ครึ่งงชีวิต Keihin ผมก็จะเล่น Hana ต่อไป  เพราะพังก็ทิ้งและเราได้ชีวิตใหม่ที่ 2-3 ชีวิตของมันในราคาเ 1 : 3 ประมาณนั้น

แล้วจะมารายงานผลกันครับ ...   ทำไมเราจะรู้ความจริงไม่ได้ถ้าเราอยากจะรู้  รู้แล้วก็จะมาเล่ากันฟัง  ถ้ามันทั้งถูกและดีพอ เราจะได้เข้าใจและตัดสินใจกันเอง   อ่านแต่เสปคไม่มันส์  ต้อง 2000 km. x 4-5 รอบ แบบชัดชัดไปเลย  ดูสิว่า Japan กับ Korea , Sony กับ Samsung มันจะเป็นอิ หยัง ก๊อ.....?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #171 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2014, 11:00:19 pm »

 suadyod

ป๋า Punpun นี่หาของมากระทำชำเราได้ตลอดจริงๆครับ

มันส์ๆล่ะงานนี้ อยากรู้ผลของเทคนิคการต่อแบบสายแก๊สแบบเข้าหัวราง ท้ายรางจริงๆครับ ว่ามันเจ๋งจริงรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #172 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 10:45:30 am »

ก็คงช่วยไม่ได้มากเท่าไรป๋า... ตรงนั้น  แต่เอาให้ครบเครื่องหน่อยเพราะเด๋วถ่ายรูปออกมาแล้วดูไม่ไดี อิ...  แต่การแยก 3 หัว 2 รางแยก มันมีข้อดีคือเราสามารถหันทางรับแก็สเข้าหาด้านคนขับได้  2เส้นคู่  และการเดินสายแก็ส 2 เส้นมาด้วยกันแนบตัวรถมา  หมายถึงอยู่หลังเครื่อง  ไม่ต้องออ้มเส้นที่ 2 ออกมาด้านหน้าเหมือนรถเราที่เป็นอยู่ก็ดี  งานสวย  คือมา 2 สายคู่หลังเครื่อง  แล้งรับแก็สมาจากทงทิศเดียวกัน

แต่พอเรเอา 2 รางมา Balance กัน ทำให้สายส่งแก็สมาหาหัวฉีดมันเหมือนเป็นรูป วงกลมรีซ้ายขวาเลย แต่ก็ต้องเลือกเอาว่า  สวยเนี๊ยบไม่เกะกะ  กับ ได้มาอีกนิด (ผมว่านิดเดียว) สำหรับการ balance แรงดันที่ตกลง 6 หัว  ก็เลือกกันตามใจชอบครับ     แต่ใจจริงอยากเอา MAP Sensor มาอยู่ชิดรางหัวฉีดสะเลย    แต่สายเดิมยาวไม่ถึง  และก็ไม่สวย  ก็เลยเอาไว้ที่เดิมนั่นแหละ

พอจะเอาราง 3 มาเชื่อมกันก็นึกถึงรอยต่อที่ต้องเกิดขึ้นมาอีก 2 จุด + เกลียวต่ออีก 2 จุด  ก็เลยคิดว่าเอางี้เด๋วหาเกลียว 2 ด้านท่อโลหะมาต่อกลางระหว่าง 2 รางดีกว่า  ลดรอยต่อท่อยางลง 2 จุด และน่าจะสวยและแข็งแรงดี
แต่คงไม่ทันได้ทำแล้วต้องออกเดินทาง 2000 KM. อีกแล้ว   รอบนี้จะจัดการ test เรื่อง   AC300ISA2 จูน Manual แต่ใช้ ECU Premium เพื่อเปิด OBD และเอา notebook  บันทึก VDO การทำงานของมัน บวกกับ เปิดหน้า OBD

เพื่อดูค่า Short term/Long term Fuel Trim ไตลอดการวิ่ง 1000 km. และขากลับก็ เอา Premium แบบ OBD ADT. Enable ขับกลับอีก 1000 km.  แล้วอัด VDO มาดูกันอีก
-- Testing 1 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy จะให้ผลเฉลี่ยดูดีกับค่า Sh/Lg term fuel trim ที่แสดงออกมาอย่างไร
-- Testing 2 เพื่อพิสูจน์ว่าการจูน Manual แบบ 2 Points ของ Newguy  เมื่อเอามาเปิด OBD Adaptive แล้วจะยังผลให้ OBD Adt ปรับแต่งได้สบายและอยู่ใน Range ที่แคบลงหรือไม่อย่างไร  โดยเฉพาะเมื่อค่า I A T. ในการขับแต่ละสถานที่มันต่างกันมาก   จะได้ประโยน์ทางออ้มที่ ECU น้ำมันได้รับค่า I AT. ที่แตกต่างแล้วมาประมวลผลให้ เกิดต่า  Short term/Long term Fuel Trim และ ECU แก็สก็เอาไปประมวลอีกที  เพื่อให้ได้ค่า Short term/Long term Fuel Trim ของระบบแก็สมาอีกชุดนึงเพื่อตกแต่งการจูน Auto  ก็เท่ากับว่าเราได้ค่า I A T. โดยทางอ้อม มาใช้ประมวลใน ecu แก็ส  ซึ่งไม่มี sensor ตัวนี้ และไม่มีการดึงเอามาจาก OBD ด้วย ทั้งทั้งที่มันมีอยู่ให้หยิบฉวยจาก Data

I A T. = Intake Air Temperature
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2014, 10:48:31 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....