Languages
หน้า: 1 ... 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #255 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:43:48 am »

ป๋า  ผมว่านะถ้าป๋าเกิดลืมการเข้ามาห้องแก็ส Pa เราสัก 10 เดือนนะ  พอเปิดมาห้องเรียนนี้ในอนาคต   พวกเราอาจจะ design เจ้า ECU แก็สใช้กันเองแล้วมัง  อิ  ล้อเล่นนา...  เรื่องซ้ายขวาไม่เท่ากันนี่   หากเราใช้ระบบน้ำมัน ecu น้ำมันเรามันฉลาดไวมากมันปรับ Balance ออกมาได้ดี  หากเราไม่ได้นั่งดู Trims เราจะแทบไม่รู้เลยว่ามันทำงานชดเชยให้กันและกันจนเราไม่รู้สึกเลยด้วย

แต่พอมาระบบแก็สแล้ว  มันไม่มีการเอา  Function นั้นมาใช้โดย default กันเลย    หากเราจะจูนเพื่อเอาดีถึง Max และไม่พึ่งเรื่อง OBD Adaptive เราก็สามารถทำการปรับลดเพิ่ม % ในการจ่ายของแต่ละสูบได้แบบอิสระเราเลย   แต่เราต้องเข้าใจและเสี่ยงต่อความเสียหายเองหาก เราเข้าใจผิดในขั้นตอนการทำงาน   ทุกคู่มือจะเตือนกันไว้หนักมาหากมีการปรับแบบนี้ในโปรแกรม setting  ป๋า Cherd มี Obd Reader แบบไหนใช้อยู่มั่ง  แนะนำหน่อย  และมันสามารถอ่านค่า Trims ได้ 2 Banks เลยไหม หากรถเราเป็น V Engine
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #256 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 11:50:39 am »

พอถึงเรื่องที่พอตอบได้  ก็อยากจะตอบเลยครับ

 ii ii

1. เรื่องปรับทีละสูบ หรือ แบบซีกก็แล้วแต่  ป๋าครับ ก่อนหน้านั้นผมไม่กล้าเล่น  ป๋าเชื่อผมป่ะ บวกกับมีคนเตือนว่าอย่า  ไม่มีดีหรอก เดี๋ยว ECU รถ ก็ปรับให้เอง
แต่พอผมเจอปัญหาต่างๆ แก้อันโน้น อันนี้โผล่ แก้ตรงนี้ดี ตรงนั้นไม่สวย
ผมเลยลองดูไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว  เลยลองปรับซ้าย ขวาไม่เท่ากันครับ  เออ....มันออกมาดีวุ้ย
เรื่องที่ทำไม ซ้ายขวาไม่เท่ากัน ผมมองไปทางกลไกลการติดตั้งว่าแย่ครับ ไม่ได้มองด้านอื่นๆประกอบ
แต่ก็เฉลี่ยแล้วต่างกันไม่ถึง 4% ครับป๋า

ปล. แต่จนแล้วจนรอด  ติดเรื่องเดิม เรื่องเดียว  (ช่างมันไปก่อนนะป๋า)

2. เรื่องเกต...
ผมเคยคุยกับเจ้าของร้าน  แม้กระทั้งจะเอาค่าที่สนใจมาไว้หน้าเดียวกัน เรายังไม่สามารถทำได้เลยครับ
เจ้าของร้านบอกว่า  บ.แก้สขอไว้  จริงหรือเปล่า ผมไม่มั่นใจนะครับ  เพราะผมอยากมองค่านันคู่ค่านี้ จะได้เทียบได้ใช้ช่วงเวลาเดียวกัน  ก็ทำไม่ได้

เรื่องสำคัญ  ทุกวันนี้ผมมองหาเกตที่เฝ้าดูได้ทั้ง 2 Bank พร้อมๆ กัน ยังไม่มีครับ แม้กระทั้ง OBD Bluetooth ที่อาศัย Display จากพวกมือถือ
เราสามารถดึงออกมาทุกอย่าง  ทุก bank แต่มันก็ไม่สามารถอ่านค่าออกมาได้เลยครับ  ผทอยากได้  เพราะอยากรู้ O2 Bank 2  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #257 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 12:17:50 pm »

เอาตัวอย่างที่ผมใช้ดูจากโปรแกรม ac premium มาให้ดูป๋า
และเราสามารถลบ code ได้จากตรงนี้เลยเมื่อแก้ปัญหาจบแล้ว
รูป 3 การสร้างเงื่อนไขของการทำ OBD Adaptive ที่ระบบแก็ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 12:22:08 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #258 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 12:42:31 pm »

 

ป้าดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ต้องรีบเก้บเงินแล้วครับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #259 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 10:01:36 pm »

มาลาสมาชิกไปทดสอบรถกับหม้อต้มแฝดนรก  อีก 2000 Km. ครับ  Thursday to Sunday อาจไม่เข้ามาตอบนะครับ Rolling on the road.  ครับ  แต่พยายามจะเข้ามาเช็คดูอยู่เรื่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #260 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 08:24:13 am »

มาลาสมาชิกไปทดสอบรถกับหม้อต้มแฝดนรก  อีก 2000 Km. ครับ  Thursday to Sunday อาจไม่เข้ามาตอบนะครับ Rolling on the road.  ครับ  แต่พยายามจะเข้ามาเช็คดูอยู่เรื่อยนะครับ

ขับรถให้สนุก และ ปลอดภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #261 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 09:15:01 pm »

ยังไม่ถึงบ้านแต่แอบแวะมาดูเรื่อยเรื่อยครับป๋า  เป็นห่วง ป๋า bird  ดูแล้วเครียดครับ  อยากให้ออกมาดีแต่ดูเรื่องมันลามไปมากเลย  เป็นห่วงมาก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #262 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 10:30:59 am »

ดีครับป๋า ห้อง AC ครับ  ขอแนะนำตัวก่อนครับ ชื่อ ไกร จากสุราษฎร์ธานี รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ  รถผม ปา V6 ติดแก็ส LPG กล่อง ECU AC Stage isa2 หัวฉีด Prins เมื่อปลายปี 55 และเริ่มมีปัญหาเรื่องไฟเครื่องโชว์ประมาณเดือนมีนา56 เคยขึ้นไปให้ทางร้านที่ติดตั้งเขาตรวจสอบให้อยู่ 2-3 รอบ ที่มีโอกาสขึ้นไป กทม. ทางร้านเคยเคลมหัวฉีดให้  เมื่อประมาณเดือน เมษายา ปี 57 ขากลับมาพักที่ชะอำ เช้าตื่นมาสตาร์ทรถตอนอุ่นเครื่อง ไฟก็โชว์อีก แต่การขับขี่ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำมันระบบแก็สเป็นปกติ อัตราการกินแก็สก็ปกติ  โดยผมสังเกตุอาการ มันจะเป็นเฉพาะ ตอนอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็น หลังจากใช้รถไปตามปกติ สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ซัก 2-3 ครั้ง ไฟก็หายไป ล่าสุด ขึ้นไปเซอร์วิส 24/12/57 ก็แจ้งทางร้านเรื่องไฟโชว์เขาบอกว่าเป็นที่ระบบวาล์ว ให้ผมหาช่างแถวบ้านตั้งวาล์ ผมเลยสอบถามที่นี่ทำไม่ได้หรือ ทางช่างแจ้งว่าทำได้แต่ไม่ค่อยดี หลังจากกลับมาสุราษฎร์ผมจึงได้ต่อโปรแกรมจูนแก็ส เพื่อหาสาเหตุตั้งแต่ตอนเริ่มสตาร์ทรถอุ่นเครื่องจึงไปพบว่า ระบบสัญญานการฉีดน้ำมันที่สูบ2 จะหายไป ประมาณ 2 นาที ตามวีดีโอครับ ได้นำรถเข้าไปที่ศูนย์ มิตซูสุราษฎร์เพื่อเช็ค 70000 กม.ได้คุยกับทางช่างศูนย์ถึงอาการ ทางช่างให้ติดต่อกับร้านแก็ส โดยแนะนำให้ไปที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ หลังจากที่ได้คุยกับทางช่างแก็สเขาว่าน่าจะเป็นที่สายไฟที่พ่วงระหว่าง ECU แก็ส กับ น้ำมันมีปัญหา หรือไม่ก็เป็นที่กล่อง แก็ส ทางร้านจะรื้อระบบไฟ ผมปฏิเสธ ขอตัวกลับ กลัวจะยาว ครับ (ยังไงรบกวนป๋าๆ AC ช่วยวิเคราะห์ดูนะครับ) http://youtu.be/DmrO34tqbYw
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #263 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 02:22:10 pm »

ดี ได้นำรถเข้าไปที่ศูนย์ มิตซูสุราษฎร์เพื่อเช็ค 70000 กม.ได้คุยกับทางช่างศูนย์ถึงอาการ ทางช่างให้ติดต่อกับร้านแก็ส โดยแนะนำให้ไปที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ หลังจากที่ได้คุยกับทางช่างแก็สเขาว่าน่าจะเป็นที่สายไฟที่พ่วงระหว่าง ECU แก็ส กับ น้ำมันมีปัญหา หรือไม่ก็เป็นที่กล่อง แก็ส ทางร้านจะรื้อระบบไฟ ผมปฏิเสธ ขอตัวกลับ กลัวจะยาว ครับ (ยังไงรบกวนป๋าๆ AC ช่วยวิเคราะห์ดูนะครับ) http://youtu.be/DmrO34tqbYw

ป๋าบางครั้งรถป๋าก็วิ่ง 5 สูบถูกไหม  ท่มั่นไม่สั่นก็เพราะว่า Balancing รถ V~6 เรามันดีพอครับ   ตอนนี้อยู่สุราษ.. รถติดตั้งที่  กท.   ไป 0 ที่ Mitsu ใกล้บ้าน  ช่างที่ 0 คนนี้มีเหตุผลดีมากครับป๋า  เพราะเขาชี้ประเด็นถูก  คือการติด Ecu ระบบแก็สเข้าไปในรถเรา   Ac จะได้สัญญานจากหัวฉีดน้ำมัน Ground มาจากการตัดต่อเอามาเข้า ecu แก็สทั้ง 6 สูย พอหัวฉีดแก็สที่มีไฟเลี้ยงอยู่รอแล้ว  พอได้สัญญานจาก ECU แก็สก็ครบวงจรเลย (โดยการประมวลการจ่ายของ ecu)   ข่าง Mitsu มองจุดที่ว่ามีการตัดสาย  ground หัวฉีดน้ำมันไปเข้าระบบ ECu แก็สแล้วมาปล่อยต่ออีกทีโดยจะบังคับจาก ECU แก็สว่าตอนไหนควรจะ bypass ไปหาหัวฉีดน้ำมัน  ตอนไหนม่ปล่อยสัญญานไปก็เป็นระบบแก็สพอตัดระบบแก็สด้วยเหตุใตก็ตามที่เรียกว่าตัดเข้ามน้ำมัน   มันก็ bypass ให้สัญญาที่มาจาก ecu น้ำมันวิ่งไปหาหัวฉีดน้ำมัน

ตรบมือให้ช่าง Mitsu ที่แนะแนวทางที่ถูฏต้องครับ   ว่าต้องไปหาร้านแก็สไล่หาสายสัญญานท่มีการตัดต่อโดยเฉพาะที่สูบ 2 นี้ เหมือนจะหลวมที่จุดต่อนี้เลย    ผมว่าไปหาร้านแก็สที่ดูแล AC ให้ให้เขาดูปัญหานี้เลย  เขาคงจะไล่จุดเชื่อมต่อตรงจุดสูบ 2 เลย  แต่หากเจอนะป๋า  ให้ดูทั้ง 6 เส้นเลย  มันน่าจะแย่พอกัน  ที่ต้องเป็นร้านแก็ส Ac เลยนั้นเพราะเหตุว่า  เขาคุ้นอยู่กับสีของสาย ecu และอื่นอื่นดีอยู่แล้ว   ป๋าควรจะทำเลยปล่อยไว้ไม่ได้  ปล่อยไว้ได้ก็ต้องใช้รถคันอื่นก่อน   ก็เหมือนกับหัวเทียนป๋าบอดที่ สูบ 2 ยังไงยังั้น  

เหตุที่ไฟ Engine ขึ้นมันก็ขึ้นใน MODE น้ำมันนี่แหละ   แหมแต่ผมไม่แน่ใจนะว่ามันเป็นแบบที่ผมจะเข้าใจต่อไปนี้ไหม อยากให้ป๋าทดลองทำให้ดูหน่อย  อาจจะช่วยได้เยอะตอนขับไปหาร้านทำ  คือ

--- ป๋า START แก็สเป็นไหม  หากทำได้เอาเลยสิ  พอ  Start เสร็จ  ป๋าช่วยดูข่องหัวฉีดแก็สที่ 2 สิ  ว่ามันทำงาน 100% ไหม  และสังเกตุดูว่าเครื่องมันนิ่งกว่าตอนน้ำมันไหม   และหากป๋าสามารถกดทดสอบที่โปรแกรมโดยการกดหยุดการทำงานหัวฉีดแก็สที่ 2 สลับ ปิดเปิดดูว่ามันเป็นตามสั่งไหม  หากเป็น  ก็แสดงว่าผมเข้าใจถูกว่า    ECU แก็สมันมีแผนการจ่ายเองในช่วงเวลานี้มันหลุดจากการเอาสัญญานน้ำมันมา Adapt ในช่วงนี้

--- ที่ผมอยากทดสอบนี้เพราะว่า  หากเดินเครื่องด้วยแก็สแล้ว  หกหัวฉีดแก็สทำงานปรกติ  เราก็ขับแก็สไปหาร้านทำระบบสายไฟหัวฉีดที่กล่าวได้เลย  หากเจอจุดหลวมจุดออ่น  แนะว่าดูทั้ง 6 เส้นเลยหกหัว  เผื่อแย่พอพอกัน

--- และหากเรา Start แก็ส ขับไปร้าน AC ใกล้บ้านได้ครบ 6  แก็สโดยไม่ผ่าน StART น้ำมันไฟ Engine ก็อาจไม่ขึ้น  เพราะ 6 สูบทำงานครบ ดีกว่า 55 66 55 แบบน้ำมัน

--- อยากให้ป๋าทดลองแบบที่กล่าวแล้วขอความกรุณาอัด Vdo แบบนี้อีกรอบนะครับ   ผมจะเอามาเป็น Study case อธิบายสมาชิกแฟนคลับ  หากที่ผมคิดว่ามันเป็นอย่างนั้นมาพิสูจน์กัน  หัวข้อผมคือเรื่อง ECu น้ำมันไม่ได้เอาสัญญานน้ำมันมาคำนวณจ่ายแก็สแบบ Full time

--- หากผมทดลองเองผมก็ต้องไปตัดต่อสายไฟให้เกิดเหตุการณ์มันคงยากแย่เลย  แต่ป๋าหากพบว่าทำแบบที่ผมบอกแล้วแก็สเดินครบ 6 สูบ  ไฟ Engine ไม่มา ก็เพราะเรากระโดดข้าม Proceedure น้ำมัน 5 สูบไปได้  เราก็จะขับไปร้านแก็สแบบ 6 สูบแก็สครับ

แต่ระลึกไว้เสมอด้วยว่า STArt แก็สทำได้  แต่ไม่ควรทำบ่อย  เพราะหากแก็สหมดมันดับเลยไม่กลับมาน้ำมันแบบ Auto เหมือน Start ปรกติ  น้ำมันแล้วแก็สครับ

พิมพ์ไม่ละเอียดนะครับ  ไม่ถนัด เด๋วป๋าทดสอบผ่านแล้ว  ผมมาช่วยแจงให้หายสงสัย

ตรบมือให้ช่าง Mitsu กับคำแนะนำที่เหมือนว่าจะปัดสวะ   แต่ผมเข้าใจเขาครับ  เขาแนะนำถูกต้องที่สุดไปร้านแก็า  ไล่หาสาย Ground สูบที่ 2 ที่มีการตัดต่อ มันไม่ต่อ 100% นั่นเอง  สุดยอด 0 Mitsu นี้ อยากชมเลยครับ  suadyod suadyod suadyod







บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #264 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 03:04:48 pm »

 like like like ขอบคุณป๋าปันปันครับ แล้วจะทดสอบตามป๋า ครับ
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #265 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 05:34:05 pm »

ทดสอบสตาร์ทด้วยแก็ส ผลออกมาเหมือนกับสตาร์ทน้ำมันครับ ป๋า ปันปัน http://youtu.be/Bmk1DbJXgRo
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #266 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 06:10:12 pm »

ป๋าร้าน AC ที่ว่าใกล้บ้านสุด  ห่างบ้านป๋าไกลไหม ?   ให้เขาทำที่บ้านเราได้ไไหม   ไม่อยากขับรถออกไปเลย มันก็วิ่ง 5 สูบ  55 66 55 ตามใจเครื่องมันอะสิ  ตายละหว่า... เสียวจัง
หรือว่ามีทางอื่นท่ดีกว่า  ทุกวันนี้ป๋าขับรถคันนี้อยู่เยอะต่อวันไหมป๋า    มีเพื่อนที่ใช้ AC300Isa2 แบบป๋าอยู่ในรัศมีไหมครับ  ขอสลับ ecu ทดสอบดีไหมครับ  หรือป๋าถ้ายังไม่ใช้รถคันนี้ได้ไหม   เด๋วคุยกับป๋า Cherdkiat ให้ว่าส่ง ECU 300Isa2 ไปลองเสียบแทนแป๊บนึงแค่ดูผลว่ามาครบสูบไหม  หากมาครบ 6 สูบ  เราจะได้ฟันธงว่า ECU มีปัญหา    แต่หากใส่ตัวใหม่ไปแล้ว  ยังมีอาการเดิม  ก็เท่ากับยืนยันเรื่องรอยต่อสายไฟหัวฉีดที่ไปหา ecu + รวมถึงออกไปหา หัวฉีดน้ำมัน

แต่หากป๋าสามารถให้ AC ดูแลเรื่องสายไฟดังกล่าวให้มีการไล่ดูได้โดยไม่ต้องขับรถไปไกล  ก็จะทำให้รถเราไม่ช้ำจากการเดิน 5 สูบบางครั้ง  มี 2 ทางเลือกครับ

--- หากมีรถคันอื่นใช้งานอยู่แทนได้   ผมติดต่อป๋า cherdkiat  โดยขอยืม ECU เพียวเพียวมาลองเสียบเพื่อทดสอบว่าของเรามีปัญหาหรือไม่  คงเป็นการส่ง ems ไปและกลับคืนกันครับ น่าจะไม่เกิน 4 วัน ผมก็ไม่ทราบว่าเร็วได้แค่ไหน
--- หากทำได้เลย  ก็ยอมให้ Ac แถวบ้านหาสายสัญญานที่น่ามีปัญหา   หรือทางร้านมี ECU สูบ 300 ISa2 ให้ทดสอบเลยก็ดีครับ

ป๋าเลือกมาได้เลยเด๋วผม  จะลองเมล์หาป๋า Cherd ขอยืมให้  หรือป๋าจะลองดูที่สายไฟหัวฉีดไปเลยดี

**** หมายเหตุ   ผมว่าหากไม่มีสัญญานไฟไปหัวฉีดแบบที่เห็น  มันน่าจะ ECU แล้วมัง   เพราะหากสายไม่แน่นตรงรอยต่อ  ยังไงเราก็น่าจะเห็นตัวเลขที่มีการสั่งจ่ายนะ  ป๋าว่าไหมครับ   เหมือนกับ Ecu ไม่ได้สั่งออกไปหรือสั่งรวนไปเลยนะนี่ เพราะหาก ECU สั่งไป ตัวเลขขึ้นแต่สัญานไม่ไปก็อีกเรื่อง  *****   

 ECU 300isa2 ตัวนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของป๋า Cherd ไปแล้ว  ผมใช้ OBd Premium ก็เลยยกให้ป๋าแกไปเล่น  แต่แกอาจยังอยู่กับ Versus อยู่ก่อนพักนึง    และแกก็ชอบช่วยเหลือสมาชิกในคลับเราอยู่เช่นกันครับป๋า แต่เราสามารถยืมกันได้ครับป๋า   แต่อาจจะเหนื่อยไป Post Office กันหน่อย อิ.....  แต่ยังไงก็ตามหากเราทดสอบแล้ว ECU เสียก็ลองโทรไปที่ติดตั้งมาดูครับ   มีประกันก็ส่งซ่อมได้  หรือประกันหมดก็สามารถติดต่อ Theo เพื่อส่งซ่อม Poland ได้เช่นกัน  เขาคิดราคาแค่ค่าขนส่งไป Poland เท่านั้นครับ ไม่น่าเยอะ  หรือ และเขายังมีตัวสำรองให้ใช้ด้วย  เด๋วให้รู้ก่อนว่าเสียเด๋วคุยกันใหม่ครับ  เพราะเรามี 2 อย่างที่ต้องดู   

ลองดูครับหรือจะลอง AC ใกล้บ้านก่อนก็ได้  หากสายก็ทำสาย  หาก ECU ก็ติดต่อร้านที่ติดมา  หากหมดประกันก็ไม่ต้องห่วง Theo เขาส่งซ่อมได้  มีสำรองให้ใช้  ผมอ่านเจอ  หรือหากซื้อมือสอง  ระวัง AC ปลอมด้วยนะ  มีจริงจริง  แต่ร้านไหนที่ติดมาละ  ถ้าหงส์ทองก็ไม่ต้องทำอะไรเลย  ถ้ารถถึงอู่เขาแล้วติดจากเขา  จบแน่นอน ไม่ว่าประกันหมดไม่หมด  ยังไงก็จบได้ทุกรูปแบบ  นั่นหละหงส์ทองป๋า  เรื่องแบบนี้แหละที่หงส์ทองมาอันดับหนึ่ง  คือจบได้ดีแน่  ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน  ไม่มีลอยแพ  ผมว่าเองนะ อิ.....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #267 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 06:55:47 pm »

ขอบคุณครับป๋าปันปัน ผมเคยต่อคอมฯกับ ECU แก็สดูการทำงานระหว่างที่ใช้รถ ตามปกติ จะไม่พบปัญหาการหยุดฉีดของระบบน้ำมันหรือแก็สเลยครับ หลังจากที่สตาร์ทอุ่นเครื่องผ่านไปแล้ว เครื่องยนต์เดินปกติดีครับ ผมก็เข้าใจช่างนะครับที่หาสาเหตุไม่เจอเพระตอนที่นำรถไปเข้ารับบริการกว่าจะถึงหงส์ทอง ไฟเครื่องยนต์ก็ดับไปแล้วเครื่องยนต์เดินเป็นปกติ ผมเพิ่งจะกลับมาพบสาเหตุด้วยตัวเองหลังจากเข้ารับบริการตรวจเช็ค เมื่อวันที่ 24/12/57 ครับ ถ้าได้ทราบสาเหตุก่อนผมก็คิดเหมือนป๋าปันปัน น่าจะจบไปแล้ว สงสัยคงต้องหาเวลาขับรถขึ้นไปเที่ยวสวนสามพรานอีกแล้ว แต่ระหว่างนี้ หากได้ทดสอบด้วยการ เปลี่ยน ECU แก็สดู ก็จะเป็นพระคุณอย่ายิ่งครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #268 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 07:34:13 pm »

รอนิดครับป๋า  เด๋วป๋าเชิดเข้ามาแจม  เมล์เรียกมาอ่านแล้ว  Ok.. Ok.. Ok..

แต่แกลูกอยู่อนุบาลเหมือนผม  คงเข้ามาอ่านช้าหน่อย  ผมก็ไปรบกวนแกอีกแล้ว อิ...

โอว  ติดหงส์ทองมา.... โล่งอก   หากวันใดเราเอารถไปถึงร้านเขาได้   ปัยหาอะไรก็จบได้ครับ  ต่อให้ Ecu พังเป็นผง  ผมก็ว่าจบได้   เฮ้อ...งานนี้รอดแล้วเรา อิ.....  แต่ยังไงหากได้ ECu ป๋าควรจะทำการ Save ข้อมูลล่าสุดที่ดีท่สุดไว้ก่อน  นะครับ  พอเอา Ecu ออกแล้ว เราจะได้มั่นใจว่ามี File ที่พร้อมรออยู่  เพื่อจะ Restore ใส่ ECU ตัวที่ 2 ได้  และทำการทดสอบดู  หากปรกติดีเดินเงียบ  ดี  ทุกอย่างกลับมาดี   การจ่ายน้ำมันและแก็สที่สูบ 2 ปรกติดี  เราก็ไม่ต้องรื้อสายไฟ เน้นไปที่ ECU แล้วโทรหาหงส์ทอง  เรื่องเคลม ECu หากยังอยู่ในประกัน  หากหมดก็น่าจะคุยได้อีกว่ามีสำรองส่งมาให้ใช้ได้หรือไม่ เราจะส่ง ECU ตัวปัญหากลับมาให้   ถ้าคุยกับป๋า S เข้าใจกันแล้ว  อาจจะไม่ต้องมาหากยังไม่ว่างพอก็ได้มังครับลองดู      แต่หากไม่ใช่ ECU ผิดปรกติ   ก็โทรหาป๋า S ปรึกษาดูก่อนว่ารถเราวิ่ง 5 สูบเป็นบางครั้ง  จะอันตรายไหมที่เดินทางยาวหรือมีวิธีอื่น  เจรจาไม่น่ายากครับ   เอาโทรถึงตัวเลยจะดีกว่า    จริงอยู่เราอยากขับรถไปให้ดูก่อนไปทำการแตะต้องใดใด   แต่ระยะทางที่ใช้เวลามาก  เราก็เลยอยากให้มันปลอดภัยจากการเดินทางยาวแบบกระพร่องกระแพ่งแบบนั้น   ป๋าพอมีรถคันอื่นใช้งานช่วงนี้ไหม  ดูแล้วไม่อยากให้เดินเครื่องแบบนี้บ่อยเลย  ยังดูแลอยู่นะป๋าไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว  แต่ขอเวลากันิดครับ...  ลืมบอกไปผมไม่ใช่หงส์ทองนะ  ผมเป็นสมช. ในนี้เหมือนป๋าเช่นกัน  kiki kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #269 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 07:48:04 pm »

ขอบคุณครับ ป๋าปันปัน  suadyod
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง