Languages
หน้า: 1 ... 13 14 15 16 17 18 19 20 [21] 22 23 24 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #300 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 04:49:08 pm »

ป๋า Punpun พอตะทราบร้านที่ชลบุรี แบ่งขายสายแก้สของ parker บ้างไหมป๋า......ขอบคุณครับ หรือป๋า มีแนะนำ ตัวเลือกอื่นๆ ขอบคุณคับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #301 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 07:25:36 pm »

แพงไปป๋า   สำหรับเราที่ชอบดูแลเปลี่ยนบ่อย  เอาแค่เมตรละ 200 ก็พอแล้ว  เกรดกลางกลาง   ไปที่ Central ชลบุรีก่อนเข้าบ้านป๋าบางแสนนั่นแหละ  อยู่ตรงข้าม central เลย เป็นตึกห้องเดียวขายอะไหล่แก็ส  เฮียแกขายอยู่คนเดียว  มีทุกอย่าง แม้กระทั่ง ecu ทั้งชุดของ AC และอื่นอื่น  สายยาง ข้อต่อข้องอมีเยอะมาก    ผมซื้อทีละ 10 เมตร คุณภาพกลางกลาง  ไม่จำเป็นต้อง parker เพราะเรายังไม่ทันเปื่อยเราก็เปลี่ยนแล้ว  อีกอย่าง ร้านนี้ไม่แพงพอได้  ผมไปซื้อที่นี่แหละ ดีกว่าทุกร้านที่เคยตะเวนหามา  มีเยอะหลายอย่าง  ตีสนิทกับแกไว้   อยากได้อะไรที่หายาก  สั่งกันได้  โดยรวมถูกกว่าไปซื้อตามร้านติดแก็สแบ่งขายเราอีก  กรองทุกอย่าง หลายยี่ห้อ  ผมโมชุด หม้อต้มแฝด Kme Twin ก็ได้ข้อต่อแปลกแปลกจากร้านนี้แหละ  8 mm. ไป 6 mm.  6 mm. ไป กีมิลมีหมด  ยิ่งเดินท่อ Main ด้วย Parker ด้วยผมว่า  เอาทองแดงก้ได้ กี่มิลก็ว่าไป   เคยคิดว่าหากผมจะใช้ท่อเมนทองแดง   ก็กะว่าจะเอาสายยางออ่นนั่นแหละ  ยัดท่อทองแดงเข้าไปแทนแล้วเดินใต้ท้องรถ
 
ท่อทองแดงทำไม่ยาก   ตาไก่หรืออะไรอะไรร้านนี้มีหมด  ท่อทองแดงไม่ได้แย่ไปหรอกผมว่า   หนาพอ  ตัดต่อ ดี แน่นหนา ก็ปลอดภัยดี  แหมนี่ถามแค่ ท่อ parker ตอบมายาวเลย  แวะไปดูร้านนี้เลยมีเยอะ  หากไม่มีตัวไหนสั่งได้
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #302 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:25:07 pm »

วันนี้วันเดียว  มาแอบเก็บเกี่ยวได้บาน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #303 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 02:09:03 pm »

วันนี้น้องข้างบ้านหาเจ้ามือเลี้ยงมื้อเย็นหนักหน่อย  ก็เลยเปรยกับผมว่า   เด๋ววันนี้พรุ่งนี้รถในอู่ว่าง  พี่อยากดูระบบกรองน้ำมันรวมปั๊มในถังดูไหม   จะ 80000 โลแล้ว  ลองเอาออกมาเช็คดูหน่อยไหม...  อ้ายเราก็ เอ๊ะ น่าสนเพราะอยากรู้อีกแล้วว่าระบบกรองเบนซินพร้อมปั๊มที่อยู่ในถังมันใช้ของเหมือนทั่วไปหรือพิเศษกว่า Mitsu ตัวอื่น  โดยเฉพาะสงสัยอยู่ว่า   V6 3000 กับ 2.4 มันใช้ชุดเดียวกันเลยไหม  และมันสามารถ Modify  ทำความสะอาดอะไรได้ไหม  ส่วน H.. นั้นเห็นน้องมันผ่าโมอยู่ประจำ  ก็ประมาณ 8หมื่น- แสนโล นี่ละ   หรือใครมีเวลาอ่าน Spec เรื่องกรองนี้ในคู่มือก็แวะมาบอกกันด้วยนะ  ว่าดูแลที่สักกี่หมื่นโล   แต่เด๋วว่างผมว่ายอมมันอีกสักมื้อให้รื้อมาดูเล่นกันดีกว่า  เด๋วจะถ่ายรูปให้ดูว่า 80000 โล มันจะมีสภาพยังไงบ้าง  แอบเหล่แล้วเห็นอยู่ใต้เบาะ 3-4 เปิดพรมมาเห็นเลย  เด๋วว่างจจะเปิดซิงละ อิ....

กำลังมองว่าจะมุดไปดูซิว่าสาย Ox ตัวบน Left-Right นี่มันมีความยาวสายไฟเท่ากันไหม   หากเท่ากันจะลองเอาออกมาแช่ล้างดูแล้ว Mark L-R แล้วจะลองสลับด้านดูแล้วก็จะดูค่า Trim น้ำมันว่ามันสลับตามกันไหมหรือเท่าเดิม L-R เหมือนเดิม   ผมอ่าน วิกิพีเดีย  เห็นบอกว่าหลายตัวมีอายุอยู่ประมาณ 80000-120000 km. หลายตัวก็มากกว่า   แต่เด๋วจะเอาออกมากัดมาแช่กรดเล่นดูก่อนเผื่อจะไวขึ้นกว่าเดิม  อยากลองเสียช่างมัน  เพราะการทดลองของผมส่วนใหญ่ต้องการค่า LTFT-SHFT แบบแม่นแม่น  มันจำเป็นสำหรับผมมาก   ก็เลยไม่เสียดายเงินเท่าไร  ใจจริงอยากได้คู่เลยใส่ใหม่ไปเลย  แล้วดูค่า Trims ว่ามันต่างจากตัวเดิมบ้างไหม  อย่างไร  เสียนะมันคงยังหรอก  แต่คลาดเคลื่อนอะนะ  พอเป็นได้  จริงอยู่ใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่มีปัญหา   แต่ผมใช้ระบบแก็สแบบ OBD Adaptive เรื่อง Trims ที่ต้องจัดให้ลงตัวให้สลับใช้แก็สและน้ำมันมันจำเป็นต้องออกมาใช้ค่าร่วมกันได้บ้างหากสลับใช้ 2ระบบ   ค่า LTFT ที่ค้างอยู่ใน ECU น้ำมันของแต่ละการใช้เชื้อเพลิง  จึงควรจะปรับจูนให้มันมีค่าไล่เลี่ยกัน  ไม่โด่งสุด ต่ำสุด   เพราะหากไม่ทำอย่างนั้น หรือ ไปเน้น LTFT ให้เข้าใกล้ 0 ละก็   มันจะไม่ลงตัวหากผมสลับไปใช้น้ำมัน   โดยเฉพาะช่วงนี้น้ำมันถูกดี

บ่นมาอีกเรื่องนึง  จากที่สังเกตดูรถคันไหนที่เป็น V6 แบบ 2 Bank แล้วใช้งานนานไป Ox Sensors หรือส่วนประกอบอื่น  หากทำให้ Trim ของ 2 Banks ต่างกันมากมาก  ต้องระวังเรื่องการใช้ระบบแก็สแบบ Manual มากหน่อย   เพราะระบบน้ำมัน ECU มันปรับ L-R ให้สมดุลย์กันให้ได้ที่ระดับนึง   แต่หากเป็นการใช้ระบบแก็สที่จ่ายเท่ากัน 2 Banks เป๊ะเลย  การปรับจูนแก็สที่ดูเหมือนว่าออกมาดีแล้ว  แต่อีกด้านนึงของ Bank อาจมีอาการบางแบบต่อเนื่องไปตลอดหรือหนาไป   จุดนี้เครื่องเราโทรมได้หากอีกด้านบางมากต่อเนื่อง    และถึงแม้จะเป็นระบบเอา Obd ของน้ำมันมา Adapt และคำนวณร่วมในการจ่ายแก็ส โดยเอาค่า Trims ที่ Ecu น้ำมันส่งมาให้มาคำนวณร่วม  แต่หากการ Set และการเข้าใจของช่างจูนในเรื่องนี้ไม่แม่นพอ  ก็จะเกิดปัยหามากมายได้ง่ายเช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็นไฟ Engine ที่เกิดขึ้นได้ทั้งระบบแก็สและน้ำมัน   เพราะเรื่องการสลับกันใช้ระบบ   ECU น้ำมันสะสมค่า Trims แบบ Long Term เอาไว้ในหลายย่าน กว่าจะเกลี่ยครบให้เข้ากับชนิดระบบที่ใช้สลับ   การจ่ายเกิน  จ่ายบางไป  ที่เกิดจาก่า LTFT สะสมค้างแล้วไม่ตรงกับระบบที่ต้องการในแต่ละชนิดที่เราสลับใช้  อาจจะทำให้เกิดไฟ Engine เกิดขึ้นง่ายดาย  แม้เพียงการขับแก็สมาจนหมดถัง  แล้วตัดกลับไปเป็นน้ำมันทันทีเมื่อแก็สหมด  ก็สามรถทำให้ระบบน้ำมันที่ตัดเข้ามาทำงานใน shot แรกนี้  รับเอาค่า LTFT ที่แก็สสร้างมาปรับ Dose น้ำมันแทนก่อนการเกลี่ยปรับลดจะเกิดขึ้น  ก็ทำให้ไฟ Engine เกิดเมื่อสลับมาใช้น้ำมันได้  และนั่นอาจเป็นสาเหตุเล็กอันนึง ที่ร้านมักจะไม่อยากเข้าไปยุ่งกับระบบ OBD มากนัก  เพราะมันใช้ทักษะและการปรับจูนแบบละเอียดมากทีเดียวหากรถเราเริ่มจะเก่าไปเสียทุกอย่าง  เช่น  หัวฉีดน้ำมัน ระบบน้ำมันแรงดันน้ำมัน โดยเฉพาะรถ 2 Banks  นี่ก็เป็นอีกเหตุนึงที่ทำให้ 300Isa2 ถูกเลือกมาใช้งานใน V6 ที่จำนวนเยอะมาก

ถึงแม้ผมเองจะใช้ Premium OBD ก็ตาม  ทุกวันนี้ผมยังหาวิธีหลากหลายที่จะเข้าถึง maximum ของการจูนมันอยู่   แต่ข้อดีของการที่ผมเอาตัวนี้มาลองแล้วพบว่ามันเหมาะกับผมที่ชอบจูนชอบซนก็เพราะว่า

1.. Base ECU Proceedure มันไม่ต่างกันมากกับ 300ISa2  ต้องเรียกว่ามันมี Base อันเดียวกันเลย  มันจะไปแยก Technology กันตรงที่ การทำ Adaptive หรือ Self Tuning
2.. Premium มี Obd Reader ให้ดูค่า Trims ด้วย และจัดการลบ Code ที่เกิดไฟ Engine พร้อมแสดงหมายเหตุให้ด้วย  เท่ากับว่าเราได้ของแถมมาในการจูน  ใน4 สูบก็มีมาให้อ่าน Obd ได้อยู่รุ่นนึงที่น่าสนใจ คือ 4 Qbox Plus แต่ไม่ OBD  Adaptive ตัวนี้ผมชอบมาก และอาจเป็นตัว Version บุกเบิกของ 6 Q Max ที่ผมกำลังรออยู่ก็ได้
3.. ทั้ง 2 ECU แบบ None และ มี OBD นั้น (300ISA2-Premium300)  หากเราไม่ทำการเปิด Self Adaptive แล้ว มันก็คือตัวเดียวกันนั่นเองในคุณสมบัติ   แต่อีกตัวให้ค่า Trims เราดูจากโปรแกรมได้ 300ISa2 ไม่มี  ผมเคยลองเอาค่า Setting ใน ISa2 ที่ปรับจูนดีแล้ว  มาโหลดใส่ Premium เลย มันก็ Compaitible กันได้  และสามารถใช้งานได้ทันทีเลย  แต่ Premium ได้ถูกตอนเป็นหมันในเรื่อง การ Save ค่ากราฟน้ำมันและแก็สออกไปจากขั้นตอนการ Saving Proceedure  ออกไป แต่ Isa2 จะได้ครบทุกการบันทึกค่า Setting


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #304 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 02:55:57 pm »

ล้าง o2 sensor ไม่ค่อยแนะนำแต่ถ้าไม่กลัวเสียก็จับไป ใช้กรด citric หรือ oxalic เข้มข้น 0.1mol ต้มที่ 60 องศาแบบคงที่ หรือจะลองหา paper อ่านของเมืองนอกครับเขา มีวิจัย ครับ ผมใช้ล้าง catalytic ากเก่าๆมาแแหล่มเลย ถ้าระบบไอเสียที่ออกไปดีไม่ค่อยมีสารเจือปน o2 อยุ๋กันเกิน 200K km แน่ๆ



บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #305 เมื่อ: มกราคม 21, 2015, 09:34:16 pm »

ป๋าครับ  ECU. ถึงบ้านเรียบร้อยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #306 เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 09:27:52 pm »

ป๋าเชิดถ้าแวะไปสุราษ  ป๋าแกจะเลี้ยงหอยนางรมน๊ะ อิ.... ผมยังเก็บเอาปัญหานี้มาคิดหาอยู่เนืองเนืองนะ.. แต่ยังไม่มีคำตอบ  และวันนี้ผมได้ทำการเปิดซิ่ง V6 เรา  ในส่วนกรองน้ำมันเบนซินในถังเรียบร้อยแล้ว  และมีข่าวมาบอกว่า   มันเป็นสิ่งที่ต้องทำกันอีกแล้ว  เรื่องกรองเบนซินสกปรก  และผมก็ได้จัดการถอดหัวฉีดน้ำมันออกมาดูให้แน่ใจว่า  เนื่องจากกรองผมสกปรกมาก  หัวฉีดผมจะสกปรกไหม  ก็เลยถอดมาดู  หากรองในส่วนหัวฉีดน้ำมันไม่เจอไม่รู้ว่ามีไหม   แต่ของ Hon มีเป็นเหมือนตะกร้อ   ผมดูแล้วหัวฉีดผมสะอาดดี  ก็ใส่กลับ  พอติดเครื่องผมพบอากรเดียวกับป๋า สุราษ แบบคล้ายกันนิดนึง  เพราะผมจัดการถอดสูบ 6 มาดู พอติดเครื่องก้เจอในโปรแกรมแก็ส AC แจ้งมาแบบคล้สายกันหัวฉีด 6 ไม่มีสัญญานน้ำมันเป็น 0 ไฟ Engine โชว์ พอเดินเครื่องสักพัก หัวฉีดที่ 6 น้ำมันก็เริ่มทำงาน  ซึ่งผมเองเข้าใจว่าพอน้ำมันมาเต็มราง  รวมทั้งตรงหัวฉีดที่ 6 มีน้ำมันมาเต็ม  มันก็เริ่มทำงานปรกติ   และนี่คือข้อน่าสนใจของป๋าที่สูบ 2 เป็น 0 ในบางครั้ง   ผมก็ถ่ายณูปออกมาด้วยเด๋วพรุ่งนี้ว่างจะเอามาลงให้ดูครับว่ามันอยู่ตรงไหน  สกปรกยังไง  และอย่างเคย อยากบอกว่า  รถใครกรองน้ำมันเบนซินในถังสกปรกก็จัดการสะก่อนได้ครับ   เด๋วพรุ่งนี้มาเล่าเรื่องปัีมเชื้อเพลิงด้วย   ปรากฎว่าผมเดาว่า 2.4 และ V6 ใช้ปั๊มตัวเดียวกันแน่น่าสงสัย  เพราะ  ผมเอาของเก๋ง Honda มาเทียบดู  อ้าวมันตัวเดียวกับของเราแบบแกะ Dolly เลย  อย่างนี้เราไปเอาของเชียงกงเทียบแบบเหมือนเดี๊ยะกันได้เลยไม่ต้องเบิก 0 หลายพันบาท และใน 0 ผมว่า 5-6 พันทีเดียว  แต่กรองนี่เด๋วผมจะลองถาม 0 ดู  มันเป็นถุงเล็กเล็ก  ผมล้างเอา ไปก่อนพอได้  แต่เด๋วจะลองหาของแท้ดูอาจจะมีขายใน 0 mitsu  แต่บอกได้เลยว่า  มันเกือบจะตันแล้วของผม    โชคดีที่อยากรู้เลยแกะออกมาดู  รอดูรูปนะครับ  เป็นงานที่ไม่ยากไม่ง่ายแต่ต้องประณีตกันหน่อยเพราะ  มันเป็นโครง Plastic ก็อกแก็ก  เขี้ยวหักได้หากฝืนไม่ลงล็อก   Ok..

ตอนนี้กำลังจะลองเช็คราคา Ox Sensor ตัวบนก่อน cat  L+R ก่อน  ว่าจะใช้งบเยอะไหม  หากใครขายหรือเคยซื้อที่ไหนก็บอกกันมานะครับ  อยากลองเปลี่ยนเลย  จะดูหน่อยว่าค่า Trims มันจะแตกต่างจากของเดิม 80000 Km ไหม  เพราะเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว   สลับ Coils 2 Banks เพื่อทดสอบก็แล้ว  ตั้งวาวล์ก็แล้ว  หัวฉีดน้ำมันก็สะอาดดี  ล้าง reset ecu เป็น 0 ก็ยังพบว่า Trims ที่เก็บใหม่  ยังหนักข้างอยู่มากถึงแม้สลับชุด Coils สลับ Bank กันแล้ว ข้างที่หนักข้างอยู่ก็ตำแหน่งเดิม   หากเอาของใหม่ตรงรุ่นไปเลยใส่คู่  หากออกมาดีก็น่าสนนะ  ลองไปทั่วผมก็มันอยากรู้อะนะ  แต่เรื่องกรองเบนซิน  หากว่างแนะว่าดูกันได้แล้ว หาก 80000 Km up..
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2015, 09:36:48 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #307 เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 10:01:39 pm »

ป๋า มันจะง่ายกว่านะครับ ถ้าเราขอแรง V6 ออกใหม่มาลองอ่านค่า trim ให้
ผมเดาว่า มันไม่เท่าเท่ากันตั้งแต่ต้น  เดานะครับ

หรือป๋าเคยอ่านเก็บค่าไว้ก่อนบ้างแล้ว

ผมลองเล่นง่ายๆ แบบป๋า ค่าที่อ่านได้ ซ้ายขวาก็ไม่เท่ากัน
ซ้ายและขวา ต่างกันเองเพียงไม่ถึง 2-3% แต่ซ้ายต่างจากขวาเกือบ 20% อ่ะครับ

แม้ เสียดายที program ผม มันก็อ่าน   ก็เล่นอะไรไม่ได้มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2015, 10:03:27 pm โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #308 เมื่อ: มกราคม 22, 2015, 10:11:38 pm »

ป๋า Punpun ครับ กล่อง ECU แก็ส มัน reset ตัวเองได้ด้วยหรือครับ วันนี้ผมลองเสียบกล่องดู ค่ากราฟเเก็สก้อหายไปครับ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #309 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 09:46:10 am »

เป็นเรื่องปรกติครับ   ถ้ามีกระแสไฟที่เลี้ยง ecu แก็ส  ขาดหายไปแม้บางช่วงก็ตาม  จะมีการเตือนเราถึงว่ามีการขาดกระแสไฟเลี้นงแม้ชั่วขณะก็ตาม   และถ้าหากอีกกรณีหนึ่งหากกระแสไฟเราไม่ถึง < 9 v. ประมาณนั้น   ECU ก็หยุดการทำงานเช่นกัน.

การเกิดอาการที่ Report ว่า เรามีการ reset  Ecu นั้นมีผลเสียเพียงอย่างเดียวคือกราฟแก็สและน้ำมันจะหายไป  แต่ไม่ทำให้รถรถเราวิ่งแตกต่างออกไป  เพราะกราฟแก็ส กับน้ำมันมันเป็นแค่ Indicator ให้เราเห็นว่าอดีตมีการจ่ายอย่างไรเท่านั้น ไม่มีการเอามาคำนวณการจ่ายใดใด  จุดจูนากอยู่ที่ตำแหน่งเดิม  เราก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม  ก็วิ่งน้ำมันและแก็สไปตามปรกติเด๋วมันก็จัดการสะสมใหม่ขึ้นมาเอง   แต่หากเราอยากให้มันได้คืนมาก่อนหน้าก็เอา Backup ล่าสุดที่ดีที่สุดที่เรา save ไว้มา Restore แทนได้ครับ  ถึงมันจะเก่าไปนิด  เด๋ววิ่งไปมาสักพักมันก็ Update ของใหม่ลงไปทับตำแหน่งเดิมได้เองอยู่ดีครับ

ส่วนสาเหตุ... ของการ Reset นั้นเราก็ไม่ควรมองข้ามไปนะครับ  เราจะต้องตรวจสอบว่ากระแสไฟเรามันกระเพื่อมเพราะเหตุใด  เช่นที่เห็นอยู่ชัดคือมีการยกขั้วแบท  หรือขั้วหลวมก็มี  หางปลาสายกราวน์  เริ่มแคกหัก ซึ่งเจอมาก เพราะมันบางทีเดียว  หากเป็นแบบนั้นก็ตัดต่อใหม่เอาให้ดีเลยด้วยเราเองหรือร้านเดินไฟรถยนต์ก็ได้   Fuse ขั้วบวกก็เช่นกันต้องดูให้แข็งแรง  ระบบแก็สส่วนใหญ่จะมีสายไฟ + - เลยหาไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #310 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 10:09:18 am »

ป๋าเชิดครับ  ผมว่าขอค่า Trims จาก V6 ใหม่ใหม่น่าจะยากอยู่นะ 

เอางี้เด๋วถ้าผมเช็คราคา Ox .. ได้มา ถ้าไม่เกินสัก 2 ตัวหมื่นนะ  ผมกะว่าจะซื้อมาใส่เลย  แล้วจะถอดของเก่าออกก่อนเพราะจะได้รู้ไปเลยว่าของใหม่คู่มันจะออกมาอย่างไร  อีกอย่างยังไงก็ไม่น่ารอดเกิน 120000 km . ของผมเพราะทดสอบทดลองบ่อย  โดยเฉพาะพวกให้ไฟ Engine โชว์นี่ผมลองบ่อยมากสุด  ชอบทำร้ายเครื่องยนต์  เพราะอยากรู้ 

แต่ผมจำได้นะประมาณว่าค่า Trims แค่ตอนผมเอา Premium obd มาลองใส่  มันห่างกันไม่มากเลย


และวันนี้รถผมได้ปรับปรุงไปแล้วเมื่อวานนี้ ดังนี้

--- ปรับตั้งวาวล์ 0.20 Clearance ตามเสปค 6b31 Outlander CR:9.5:1 ของเรา 10.5 :1 แต่ไม่มีเสปค ก็เอาตามนั้น (ในการตั้งมีเสียบเบอร์เดิมไม่เข้าก็มีที่เคยทำไว้ 0.17)
--- หัวเทียนยังใหม่ ทำความสะอาดดีแล้ว
--- Coils จุดระเบิด  สลับ B1 ,B2 ดูแล้ว ค่าTrims ยังหนักที่ข้างเดิมเลยตัดเรื่องนี้ออกไป
--- น้ำมันเครื่อง  กรอง  เฟืองท้าย 3.5 L. (แนะนำ 3.5)   กณองอากาศใหม่แท้ 500 บาท  น้ำยาหม้อน้ำ Honda สีฟ้าใหม่
--- กรองเบนซิน  ล้างสะอาดแต่ไม่ใหม่เพราะยังไม่ได้หาซื้อ  ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดี   หัวฉีดน้ำมันสะอาดทุกหัว
--- เครื่องเดินน้ำมันไม่เรียบ   แต่แก็สเรียบแรงสุดสุด  นิ่ง  อันน้พอเข้าใจได้ว่าหาก Ox ผมเริ่มเสื่อม  การ Report เรื่อง Voltage อาจผิดพลาดไปได้  ทำให้ ECu น้ำมันหลงคารมเจ้า Ox แล้วปรับแก้ตามไป   ส่วนแก็สมันไม่ได้เอา Ox. Voltage มาทำอะไรเลย  และปิด Obd ไว้ มันก็เลยไม่สนว่าจะมี Trims ตัวเลขเท่าไรก็ตาม  มันก็จะจ่าเท่าที่มันถูกปรับจูนมาตามตาราง  มันไม่ปรับตามสัญญานน้ำมันที่เพิ่มลด  มันเลยยังคงสมบูรณ์อยู่อย่างที่มันทำ    ตอนนี้ก็คือขับแก็ส  สมบูรณ์  ขับน้ำมันไม่  และก้ไม่สามารถหยุดการทำงานของ Ox ได้ด้วย และก็ไม่สามารถตั้งให้หัว Bank ไหนจ่ายน้อยมาก  ได้เหมือนแก็สด้วย  ผมก็บีบโจทย์จนไม่เหลืออะไรให้สงสัยแล้ว  เดาว่าเปลี่ยน ox . ใหม่ ก็จบแล้ว ก็จริงถ้าบอกว่าทำไม Ox ผมมันจะไปเร็วขนาดนั้น  จริงแล้วมันก้ยังใช้ได้อยู่นั่นแหละ   แต่ผมเป็นแบบ  เครื่องยนต์ผมต้อง นิ่งสุดสุด  เหมือนรถใหม่ตลอดเวลา   และจอมจับผิดสะด้วย   หากผมขับปไม่รู้ไม่ชี้มันก็บอกอาการด้อยลงไปได้ยากหรือไม่ได้    แต่อย่างเคย ผมโรคจิตนิดนิด  ทุกอย่างต้องอยู่ใน Control ได้เท่านั้น  หากเลือกได้ก็จะเลือกที่จะ Control มันได้เท่านั้น

และอาจจะสงสัยกันว่า   ทำไมปันปันถึงชอบบอกว่าระบ Prins ดีอย่างนั้นอย่างนี้  แต่ทำไมตัวเองไม่ไปเปลี่ยนสะเลย   ผมตอบล่วงหน้าไว้ก่อนเลยนะครับ   ก็เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ ECU มันเอางานทั้งหมดไปทำเอง  ไม่เหลือให้เราทำอะไรปรับอะไรเลย  นอกจากเปลี่ยนกรองปรับแรงดัน  แล้วที่เหลือ ECU มันเล่นเอง  แล้วผมก็จะหมดสนุกการเล่นแก็สไปเลย   และอีกอย่างผมเข้าควบคุมเองไม่ได้นั่นแหละประเด็นที่ผมไม่ย้ายไปแบบที่ชอบแนะนำ   ไม่ได้ว่า Prins ไม่ดีนะ  แต่ Concept ผมมันเป็นอีกเรื่องวิ่งสวนทางกันไปก็เท่านั้นเอง

พอก่อนครับท่อนนี้เด๋วไปเอารูปกรองเบนซินมาคุยกันดีก่า   Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #311 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 10:28:46 am »

 

ครับ  ผมรอป๋ามาเล่าให้ฟังผลการทดลองนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #312 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:01:54 am »

มาแล้วป๋าครับ...

รูป...1 หัวฉีดน้ำมัน Pa V6 มองหากรอง Internal Filter ไม่เจอ ต่างจาก Honda ที่คุ้นตา
รูป...2 รางหัวฉีดน้ำมัน
รูป...3 ตาแหน่งราง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:06:00 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #313 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:08:55 am »

ดูกันต่อครับกรองที่อยู่ในถังน้ำมัน

รูปที่.. 1 รื้อพรมง่ายมาก เจอฝาครอบปั๊ม
รูปที่.. 2 เอาออกมาแล้ว
รูปที่.. 3 ถุงชา Liptons สกปรกมาก
รูปที่.. 4 ถุงชา Liptons ที่ทำความสะอาดแล้ว  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะยังไม่ได้ไปหาซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:13:37 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #314 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:15:55 am »

เอา Pump ของ Hon มาเทียบดู และของ Toyo มาเทียบดู  ต่างกันที่ขนาดรู ถ้าสังเกต

หมายเหตุอย่าเอาเรื่องน้ำมันบูดมารวมในกระทู้นี้นะครับ   นี่มันคือตะกอนที่มาจากน้ำมันเท่านั้น  เรื่องน้ำมันบูดเป็นอีกกรณีนึง

ถ้าจะถอดแบบน้องน้องมืออาชีพที่ทำให้ผมอยู่นี้  ก็ต้องระวังเรื่องการแตกหักของกิ๊บพลาสติคและตัวเรือนพลาสติคให้ดีนะครับ  มันหักง่าย

หรือถ้ามีใครปั๊มพังก็อย่าไปซื้อจีนแดงมาใช้นะครับแบบถูกและใหม่เอี่ยมด฿เหมือนเด๊ะ  เพราะมันจะไม่แรงพอ  สู้เชียงกงไมแท้ไม่ได้  หรือเอาชัวร์ก็ 0 เลยครับ

และผมเดาได้เลยว่า  นี่เป้นส่วนที่สมาชิกเราลืมนึกถึงไปเลยแน่แน่...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:22:40 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 13 14 15 16 17 18 19 20 [21] 22 23 24 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง