Languages
หน้า: 1 ... 12 13 14 15 16 17 18 19 [20] 21 22 23 24 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #285 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:44:04 am »

ตรวจสอบ ของที่ป๋าเชิดส่งมาให้ ตามหมายเลขพัสดุ ไม่ได้ อยากรู้ว่ามาถึงไหนแล้ว จะได้รีบไปเอา เซ็งเลย  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #286 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 11:17:30 am »

 สาธุ

ขอโทษใครความล่าช้าครับป๋า
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #287 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 11:32:11 am »

ยังงี้ต้องโทษ ไปรษณีย์ไทยแล้วครับป๋าเชิด ขอบคุณครับ แบบนี้พรุ่งนี้ถึง ไม่ต้องเป็นห่วงอยู่ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #288 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:33:49 pm »

ป๋าเชิด.. ผมคารวะในน้ำใจหนุึ่งที..  สาธุ

ส่วนป๋า Gri J Ffh  ผมฝากให้ 1 เรื่องนะครับ  keep in mind ไว้ก่อนนะครับ   เมื่อใดที่เราชัก ECU ออกจากรถ เราจะไม่สามารถ Start รถได้  เพราะระบบวงจรของระบบหัวฉีดน้ำมัน ถูกตัดออกไปด้วยตาม ECU ครับ เด๋วจะตกใจหากมีการ Start แบบไม่มีการเสียบ ecu แก็ส  ถึงแม้จะไม่มีไฟมาเลี้ยงระบบ ECU แก็ส  แต่ถ้ามันครบวงจร การ Start น้ำมันก็เกิดขึ้นได้  เพราะมันเป็นสัญษนกราวน์เท่านั้นที่วิ่งอยู่ในวงจร ECU แก็ส

จุดนี้เองหากสมาชิกที่ใช้รถแก็สแบบเราอยู่   หากมีโอกาศที่จะต้องจอดรถที่ต่างจังหวัดหรือที่แบบว่าเราไม่มีทางเลือกแต่จำเป็นต้องทิ้งไว้ หากจะให้ชัวร์จากโจร   ก็ถอด ECU แก็สติดไปด้วย  งานี้โจรเหนื่อยแบบนึกไม่ถึงเลยละ  .รถอะไรไม่มีสัญญานมาเลี้ยงหัวฉีดน้ำมันและแก้ส  แล้วตูจะเอามันไปยังไงหว่า .

อย่าลืม proceedure ที่กล่าวมาตอนต้นนะครับ  Back up ไฟล์ของ ECU เดิมเรา  และ ECU เมื่อเสียบกลับจะมีการบอกว่ามีการ Reset เป็นการเตือนปรกติ   และ File ของป๋าที่ Save ไว้ เมื่อเอามาโหลดใส่ ตัวใหม่ซึ่งมี Firmware ที่ Upgraded ล่าสุดแล้ว  อาจจะถามว่าไฟล์ที่ใส่มาใหม่ ไม่ตรงกับ Firmware ก็ลองยัดเยียด yes เข้าไป  เพราะคงไม่มีปัญหาเรื่อง Firmware ใหม่กว่า Data ครับ   ขอดูผลด้วยคนนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #289 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 07:42:51 am »

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ เช็คพัสดุเช้านี้ ไปรษณีย์ศูนย์ชุมพร ยังไม่ได้รับของ คาดว่าตอนบ่ายหน้าจะถึงมือครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #290 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 08:11:19 am »

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ เช็คพัสดุเช้านี้ ไปรษณีย์ศูนย์ชุมพร ยังไม่ได้รับของ คาดว่าตอนบ่ายหน้าจะถึงมือครับ

ลุ้นๆๆ
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #291 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 06:01:50 pm »

ตกลงถึงพรุ่งนี้ครับป๋าเชิด lala
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #292 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 10:59:40 am »

วันนี้ 10.00 น.ทดสอบโดยการสลับ ECU ที่ป๋าเชิดส่งมาแล้ว ผลที่ได้คือ...ยังมีอาการเดียวกันครับ ตัดปัญหาเรื่อง ECU คงเหลือระบบสายไฟ ขอบคุณป๋าเชิด ป๋าปันปันมากๆ ครับ  สาธุ ผมได้ส่ง ECU ป๋าเชิดกลับบ้านแล้วนะครับ หมายเลข EMS EL727291487TH
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #293 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 11:31:07 am »

คำถามครับป๋า...

--- ตอนนี้เมื่อป๋าขับอยู่ Monitor ดูหัวฉีดสูบ 2 ทั้งแก็สและน้ำมัน  ป๋าพบว่าเครื่องเหมือนเดิน 5 สูบเป็นบางครั้งหรือไม่  ซึ่งช่วงตรงกับหน้าจอ   หรือป๋าอาจดูรอบเครื่องยนต์  ตอนหัวฉีด 2 ดับไป  รอบตกไหมครับ
--- ถ้าหากรอบตกทุกครั้งที่  หัวฉีด 2 ดับ  ป๋าคิดว่าจะทำอย่างไรต่อดี   จะโทรไปปรึกษา หงส์ทองไหม?   หรือจะลองหาร้านใกล้บ่้านไล่เรื่อง Wiring ดูก่อน ?
--- แต่ถ้าต้องมีการขับไปถึงร้านไกลไกล  ผมขอแชร์ความเห้นกับป๋าก่อนว่า  หากมีการวิ่ง 5 สูบเป้นบางครั้งจริง  รถเราจะแย่ไหมครับ  จริงอยู่เราเอาไปถึงหงส์ทองได้ทุกเรื่องก็จบ  หงส์ก็จะเปลี่ยนจะซ่อมทุกรายการที่เจอปัญหาแน่นอน   จบได้  แต่เรามีข้อแม้ว่าเราจะเดินทางไปให้ปลอดภัยกับเครื่องยนต์เราได้อย่างไรดี   
--- แต่หากพบว่ารถเราวิ่งครบ 6 สูยตลอดเวลา  ก็คงไม่มีปัญหาอะไรที่จะไปไกล  แต่ผมว่ามันไม่น่าจะวิ่งครบ 6 นะ เพราะไฟ Engine มันขึ้นทันทีที่หัวฉีด 2 ดับ  ไม่รู้เหมือนกันว่า หากกดน้ำมันวิ่งแล้ว 6 สูบตลอดไหม ?
--- รอดูว่าป๋าจะคิดยังไงต่อครับ  หากมีร้าน AC แถวบ้าน  ก็น่าลองไล่ระบบสายไฟดูนะผมว่านะครับ   ยังไงรอดูผลครับ   แต่หากจะไปถึงร้านไกลจริงจริงถึงนครปฐม  ลองเช็คราคารถไสลด์ด๔ด้วยดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #294 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 11:45:11 am »

เช็คกำลังอัด สูบ 2 ตอนครื่องเย็น ถ้าปกติ เช็ค  พวก crank sensor หรือลองเข้า 0 Initial lize ecu น้ำมันดูครับ ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็น วาว อาจมีปัญหา ถ้าเป็นทุกครั้งที่ start ลองดู sensor , ecu
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #295 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 12:29:08 pm »

เพิ่มเติมนะครับ  หากเจอร้าน ac ผมเดานะว่าจุดที่น่าดูมากก็คือ จุดที่สัญญานน้ำมันที่ตัดจากหัวฉีดน้ำมันสูบนี้  ที่จะเอาไปเข้าหากล่อง ECu แก็ส นี่น่าสนใจมากจากการนั่งเทียนดู อิ... (ใส่มุขหน่อยลดความเครียด)
ป๋า aszaultz ช่วยแชร์มาหน่อยครับ   ตรงนี้หากเราเจอสายไฟ Ground น้ำมันสูบ 2 ที่ตัดออกไปหา ecu แก็ส   ถ้าสมมมุติเราดึงกลับมา พันที่หัวฉีดเดิมสูบ 2 นี้   แล้วเราเดินด้วยน้ำมัน  มันน่าจะเดินได้ครบ 6 ไหม ป๋าว่า   มีส่วนอันตรายที่น่า Concern ไหม ?
เราจะได้กลับไปไล่ดู WIRING ในส่วนหัวฉีดทั้งหมด  หากพบว่ามันเกิดจากสัญญานน้ำมันมาหา ecu ที่ สูบ 2 กระพร่องกระแพร่ง

แต่เรื่องปลั๊กถอน  ผมเดาว่าคงเป็นการใช้เทคนิคเชื่อยสายบัดกรี คงไม่ใช่ระบบปลั๊ก adapters

ขอขยายความให้ป๋าเจ้าของรถนิดนึงครับ   จะได้เห็นภาพ  คือระบบที่เราใช้อยู่นี้  เขาจะเอาสัญญาน Ground  ที่หัวฉีดทั้ง 6 หัวน้ำมัน  มาวิ่งไปที่กล่อง ecu แก็สก่อนแล้วกล่องก็จะจัดการเองว่าจะ Bypass ในยามเดินด้วยน้ำมัน หรือ เอามาคำนวณขั้นตอนของแก็สแล้วจะมีการสั่งต่อไปยังหัวฉีดแก็สอีกที   หากเมือ่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีไฟเลี้ยงมาหา ecu แก็ส มันก็ยังทำหน้าที่เป็นวงจรเดินสัญญานกราวน์นี้ไปหา ecu น้ามันอยู่ดี    จึงขอขยายความมาเผื่อป๋าจะได้เห็นภาพการทำงานของระบบชัดขึ้นเผื่อป๋าอาจจะยังไม่มีข้อมูลเครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #296 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 12:50:49 pm »

ได้ป๋า ดึงออกมาต่อเข้า หัวฉีดเลย  ไฟ + จ่ออยู่แล้ว....ประสบการรถผม สดๆร้อนๆ เอารถเข้าอู่เปลี่ยน timing ตอนประกอบใส่สาย coil ผิด สูบ 1-2 สตาทเดินไม่เต็มสูบแจ้ง missfire 1,2 ช่าง วัดไปเรื่อยไล่วัดปลั้ก หัวฉีด บอกสัญญาน - หัวฉีดไม่มาจากกล่อง ecu (มันจะมาได้ไง ecu จำ missfire ไปแล้ว) รื้อรถผม หมดปลั้ก ไล่วัด แต่ผมมั่นใจปลั้กไม่มีพัง ผมเลยเข้าไปดูเองกลัวรื้อจนเละ 5555ก็อย่างที่บอก เจอปลั้ก สูบสลับ ต่อกลับ clear code หายปกติ.….

อย่างที่บอกรถป๋าเป็นตอนเครื่องเย็น ผมกลัวเรื่อง วาว เหล็กยังไม่ร้อนกำลังอัด อาจจะรั่ว
แต่พอร้อนๆ นาทีสองนาที กำลังอัดกลับมาดีก็หาย แต่ถ้าปกติ ก็ลองดู sensor ที่เกี่ยวกับ จุดระเบิด coil crank water temp knock ราวๆนี้ คับ อาจจะเดาผิด ขออภัย  สาธุ  สาธุ

บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #297 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 01:06:37 pm »

ขอบคุณครับป๋า ที่เป็นห่วง เดี๋ยวมีเวลาคงหาโอกาสกลับไปให้ทางหงส์ทองดูครับ ส่วนเรื่องวิ่ง 5 สูบ ผมมั่นใจว่าคงไม่นะครับ เพราะรถสามารถวิ่งได้ปกติ ไม่ว่าจะเป็นตอนรอบสูงหรือต่ำ วิ่งด้วยน้ำมันวิ่งด้วยแก็ส ปกติดีครับ อัตราการกินแก็สกินน้ำมัน ก็ปกติครับ อย่างที่เคยเล่าไว้ครับ อาการแบบนี้เป็นมานานแล้ว ทุกครั้งที่ผมมีโอกาสขึ้นกทม.ก็แวะไปให้ทางร้านตรวจเช็คดูเสร็จแล้วผมก็นำรถขึ้นไปเที่ยวต่อ เมื่อปลายปี 56ก็วิ่งไปถึงแม่ฮ่องสอน ปลายปี 57ผมก็นำรถเข้าตรวจเช็ค แจ้งกับร้านถึงอาการที่เป็น ทางช่างบอกเป็นที่วาล์วให้ผมหาช่างแถวบ้านตั้งวาล์ว  ผมก็นำรถไปเที่ยวสังขละต่อ กลับมาบ้าน ผมก็เลยลองต่อคอมฯกับ ECU แก็ส ก่อนสตาร์ทรถ จึงพบสาเหตุ ไฟเครื่องโชว์ครับ เลยเข้าที่ศูนย์มิตซูสุราษฎร์ ทางหัวหน้าช่างให้ติดต่อกับทางร้านที่ติดตั้งแก็สดูครับ ยังไงขอบคุณทุกป๋าๆครับ โดยเฉพาะป๋าปันปันที่ประสานให้ป๋าเชิดได้จัดส่ง ECU มาให้ผมได้ทดสอบดู มีโอกาสคงได้เจอกันครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #298 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 01:42:30 pm »

แล้วป๋าเคยวัดแรงอัด  หรือได้ปรับตั้งวาวล์หรือยังครับ  ถ้าป๋าจะปรับตั้งวาวล์รถเราต้องหาร้านที่เคยตั้ง 6 สูบ V มาก่อนด้วยนะครับ  รื้อยากพอควร  ผมจัดไปแล้ว 1 รอบ  กว่าจะเปิดฝา 2 ฝาวาวล์ได้  เจอไปเป็น ชม.  ยิ่งใส่กลับ หนักกว่า  ตั้งไม่กี่นาทีที่วาวล์ไอดีอย่างเดียว  ไอเสียไม่มีให้ปรับ   แต่ถ้าครบ 90000 หมื่นโลขึ้น  หากอยากจะทำก็เปลี่ยนหัวเทียนในคราวเดียวกันเลย ที่จริงเสปคว่ากันที่ 1 แสน  แต่ถ้ารื้อแล้วก็เอาเหอะ ซื้อ 0 หรือ ๋า Rin ในเวบเราก็ได้  หัวเทียนแพงหน่อยแต่ 1 แสนโลเอาที  ก็ไม่แพงครับ  ไม่เหมือน 2.4 เปลี่ยนบ่อยได้แต่หัวเทียนไม่แพงแบบ V6

ไม่ว่าป๋าจะทำอะไรเพิ่มเติม  รายงานกันเล่าให้กันฟังบ้างนะคับ   แต่ป๋าแน่ใจนะว่ารถขับได้ 6 สูบตลอดเวลา  และท้ายนี้ป๋าเชิด   ก็ได้ทำให้ป๋าเราตัดประเด็นเรื่อง ecu เสียออกไปได้  ซึ่งเป็นเรื่องที่คาใจอยู่พอควร   แต่เมื่อได้ฟันธงว่าไม่รวม ECU เสียไปด้วยแล้ว  เราก็จัดการหันโจทย์ไปที่อื่นต่อเลยครับ   เป็นอันว่าป๋าจะกลับไปหงส์ทองเมื่อพร้อม  ยังไงหากมีการปรับตั้งวาวล์  เขาจะส่งไปที่อู้ในเครืออีกที่ 1 ใกล้ใกล้  ป๋าควรจัดเวลาการเข้าไปเช้าหน่อยนะครับ  เพราะขันตอนเปิดตั้งวาวล์มันจะกินเวลาหลาย ชม. มากทีเดียว  กว่าจะกลับมาที่ร้านดูแลเรื่องปรับจูนทดสอบอื่นอื่นที่หงส์ทองนะครับ   นั่นคือเหตุที่ผมบอกว่า  หากจะเปลี่ยนหัวเทียนไปเลยก็เตรียมไปด้วยครับ  หาซื้อร้านทั่วไปไม่มีง่ายง่ายนะครับ   ตรงเบอร์ตรงรุ่นเป๊ะ  ก็ต้อง 0 mitsu กับ ป๋า Rin เราครับ

ขอบคุณป๋า Cherdkiat และป๋า  aszaultz (citroen หัวใจ Pajero อิ.)  และผมขอแวะไปดูแล case อื่นต่อนะครับ   แต่ถ้าอยากได้ Kme Gold ไปทดสอบไปทำอะไรกันก็ตาม  บอกผมมา  ผมให้ยืมได้มี 1 ลูกนะครับ สมาชิกเรา   แต่ถ้าหากอยากจะเปลี่ยนหม้อต้ม Kme Gold ในอนาคต  ก็อยากบอกว่า  ขยับไป Kme Gold Turbo (Black) ไปเลย  สวยกว่าครับ เพิ่มเงินนิดเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #299 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 03:02:03 pm »

ป้าดดด  ป๋า  จะรีบส่งกลับทำไม น่าจะเก็บไว้ลองจนชัวร์ก่อน ผมไม่ได้รีบร้อนอะไรเลยครับป๋า
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 12 13 14 15 16 17 18 19 [20] 21 22 23 24 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง