Languages
หน้า: 1 ... 18 19 20 21 22 23 24 25 [26]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125172 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #375 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 12:58:04 am »

 Ok..

ปั๊มแก๊สที่ผมเติมประจำก็แรงดันใช้ได้ครับ ปตท. ตรง ถ.วิภาวดี ขาเข้า

ผมวิ่งจนเกจแสดงเป็นสีแดงละ วิ่งไปราวๆ 350 กม. ได้ (ปกติรถผมแก๊ส 1 ถังจะวิ่งได้ราวๆ 400-450 กม. จะหมดแบบเกลี้ยงถังเลย และเติมอัดเต็มๆจะได้ราว 60 ลิตร)

ซึ่งดูแล้วน่าจะเติมได้ราวๆ 40 ลิตร แต่ผมเติมได้ราวๆ 20 ลิตร ก็จะไม่เข้าละ

แถมช่วงแรกนี่ก็เติมได้ช้าอีกต่างหาก ตัวเลขที่หัวจ่ายหมุนไปเอื่อยๆ จนรถที่เข้ามาเติมทีหลัง ที่หัวจ่ายอีกหัวนึง ที่ตู้เดียวกันเค้าเติมจนเสร็จ ตัวเลขของเค้านี่หมุนติ้วอย่างเร็วเลย

หลังจากนั้นก็ต้องเขย่ารถจนเหนื่อยกว่าจะเข้าไปได้ทีละบาท สองบาท แต่ก็ไม่เต็มอยู่ดี ได้ราวๆ 30 ลิตร ก็เก่งละ

ซึ่งปกติผมจะเติมตอนค่ำๆราวๆ 1 ทุ่ม ค่อนข้างบ่อย ก็จะได้ราวๆนี้

ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ความร้อนสะสมนี่แหล่ะครับ แต่มีอยู่ครั้งนึงเด็กปั๊มมันบอกว่าสงสัยหัวเติมของรถพี่มันไม่ดี เขี้ยว เบี้ยว เยื้อง อะไรเนี่ยแหล่ะ เลยทำให้เติมยาก

เด็กปั๊มแก๊สบางที่ มันยัดอย่างเดียว เข้าตรงล็อกรึเปล่า ไม่สน ยัดๆเข้าไป เอาแค่เติมแล้วไม่รั่วพอ

มันเลยจุดประเด็นให้ผมคิดว่า เอ หรือว่าจะเป็นที่หัวเติมของเรามีปัญหา

สงสัยต้องให้ป๋า เอส จัดการให้ซะแล้ว
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #376 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 08:45:26 am »

อัพเดทข่าวสาร LPG
บันทึกการเข้า
SSB
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #377 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 12:11:21 pm »

ของผม V6 เติมเต็ม ไม่เคยเกิน 350 KM.  Roll Eyes
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #378 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 10:23:39 pm »

ป๋า 350 Km. /60 ลิตร ก็เท่ากับ 6 km./1 L.  ถือว่าปรกติ Pa V6 แล้วนะครับ   หากจะเอาแบบป๋ษ Kong ก็ต้องปรับการขับใหม่ครับ  ขับแบบประหยัดตามสูตรหลายสูตรลองดูครับ

แต่ 350-360 km / 60 L..  นี่ อยู่ในขอบเขตที่ดีมากแล้วนะครับ ไม่ใช่ว่าจะได้เลขนี้กันทุกคันนะครับ  ต้องดูประกอบอย่างอื่นด้วยนะครับ

--- ออกตัวดี
--- เปลี่ยนเกียร์ไล่ดี เหมือนน้ำมัน ไม่ต้องลากเกียร์มากกว่าแบบขับน้ำมัน  (เกียร์ Auto เปลี่ยนช้า เพราะเชื้อเพลิง ค่อนข้างบาง)
--- ไม่มีไฟ Engine ขึ้น จากการ Leaning ของเชื้อเพลิง
--- ตัดสินการใช้งานจากน้ำมันและแก็ส  ด้วยตัวเองไม่เข้าข้างใดข้างนึง  แล้วเห็นว่าแก็สไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก
--- ความร้อนไม่เกินครึ่งของเกจ์วัด  ไม่ว่าสภาวะใดใด

--- พอตัดมาน้ำมันตอนแก็สหมด  เครื่องยนต์ต้องไม่สะดุด  หรือ ไฟ Engine โชว์ จากเหตุ   ECU น้ำมันจำค่าชดเชยจากการแก็สจ่ายบางมา  แล้วพอสลับน้ำมันมันเอาตัวเลขเพิ่ม Dose การเพิ่มเชื้อเพลิง  มาใช้กับน้ำมันใน Shot แรก  หากรอยต่อแก็สไปน้ำมัน Smooth แสดงว่าไม่มีเหตุนี้  ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่ ECU แก็สจ่ายบาง ตัวเลข Trim น้ำมันซึ่ง ECU น้ำมันสร้างขึ้นมา  ถูกเอาไปจ่ายน้ำมันใน Shot แรกที่เข้าทำงาน  หรือสังเกตุแบบง่ายง่ายคือ
----------------- พอแก็สหมดตัดไปน้ำมัน ไฟ Engine โชว์มาเลย  แต่ก็ขับต่อไปได้ปรกติ ------------------------------ กรณีนี้ประเด็น Ecu แก็สจ่ายบางเป็นข้อสงสัยประเด็นนึงในหลายประเด็น  เป็นการจ่าย Too Rich ชั่วขณะนึงแต่ค่า Trim เกินอนุโลมได้โดย Ecu น้ำมัน

6km/1 l  แล้วน้ำมันได้กี่ Km/l ครับ  หากตัวเลข Km/L เยอะกว่าน้ำมัน 95G ก็ต้องดูด้วยนะครับว่ามีการจ่ายบางของแก็สในบางรอบไหม  ซึ่งมักจะอยู่ช่วงกลางถึงปลายของรอบสูง   กลับเป็นประเด็นที่น่าตรวจสอบร่วมด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #379 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 04:17:44 pm »

http://lpg-forum.pl/zmiana-temp-kalibracji-ustawienie-znacznika-kalib-wykonanej-t17061.html

Temperature Calibration:

The configuration file (.ust) to edit the byte 000001A2

There should enter a new temp (hex), for example, is a 30st 1E, 32 to 50st.

To set the marker calibration has been performed, you must set the byte 0000015A to 01.

To change the temp switch to less than 15st byte must edit 0000017E

In Annex file with the factory defaults, but with the tag calibration has been performed,
so the ISA work without her doing.

In addition, the same file with setting of switching to 10st (not tested or accept driver, but at 99% accept)

เอามาฝากป๋า punpun ไม่รู้เคยลองยังน่ะ

ผมว่าจะลองเย็นนี้

##ลองแล้วเปลี่ยนได้ แต่ไม่รู้มันใช้ เป็นฐานในการ cal ด้วยไหมหรือแค่เปลี่ยนเฉยๆ...... แต่ลองแก้ switch gas temp มันก็เปลี่ยนตามที่เราตั้ง หรือแก้ผ่าน hex editor
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2015, 08:16:02 pm โดย aszaultz » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #380 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 08:32:04 pm »

 

 ตายละป๋า.... ประโยค original มันเป็นภาษา Polish แล้ว  แล้วเราจะอ่านรู้เรื่องมะเนี่ยะ.... แย่ละ

แต่พอจับใจความได้ครับ  ขึ้นต้นล้อกันเล่นนิด  .. แสดงว่าป๋าอ่านสิ่งที่ผมเขียนทั้งหมดมาจาก iwebgas แน่เลย  ที่มีคนถามว่าเราจะแก้ตัวเลข Gas Temperature ที่ผ่านการ Autotune มาแล้วโดยที่ค่าที่ถูกกำหนดจากการ AUtotune จบในขณะนั้นมีค่าที่ไม่ถูกใจเราได้อย่างไร...  การเข้าไปแก้ .ust file มันก็เพื่อหวังจะไปแก้ ตัวเลข gas temp. นั้น ผมเคยลองแล้ว  แต่ต้องหา Hex editor ที่ผมเข้าใจง่ายและใช้ง่าย  แต่มันมองหาจุดที่เขาบรรจุข้อมูล Gas Temp. ไม่เจอ  เหตุเพราะเนื้อ file ถูก compile และมีภาษา Polish ผสมอยู่มากมากด้วย ดูไปมาปวดหัวทีเดียว   สรุปว่าเลิกสนใจมันไปพักนึงใหญ่ใหญ่แล้ว   แต่พอมาถึงจุดนี้   วันนึงของเวลาท่ผ่านมาร่วมปี  โจทย์นั้นมันก็มีคำตอบผุดมาในภวังค์ขณะยืนล้างจาน   ซึ่งผมมักจะคิดอะไรออกก็ตอนล้างจานนี่แหละ  ไม่รู้ทำไม...อิ..

มันมีคำตอบออกมาจากภวังค์ในขณะล้างจานว่า.... การลักไก่ไปหาทางแก้ตัวเลขใน file ที่ถูก Save ไว้ของพวก Ust file นี้  ถึงมันจะหาจุดที่ทำได้ โดยแก้ตัวเลขหรือโดยการเปลี่ยนด้วย Hex editor ก็ดีนั้น   ผลที่ได้ออกมาก็อาจจะเจอและแก้ได้   แต่ในการคำนวณของ ECu มันจะมีการผิดพลาดเกิดขึ้นหากเราไปแก้ที่ตัวเลข Gas Temp เอาดื้อดื้อแบบนั้น    เพราะสมมุติเราจบการ Autotune ที่ Gas Temperature ที่ 40 องศาเซลเซียส   และเราอาจไปแก้เป็น 65 องศาเซลเซียส    เมื่อเวลา ecu ทำการคำนวณ มันก็จะคำนวณโดยอ้างค่าตั้งต้นของ Gas Temp. ที่ 65  C. ตามที่แก้ใหม่   แต่ตัวเลขอื่นที่คำนวณออกมาเช่นจุดจูนเริ่มที่จุด 1 หรือตัวอื่น ซึ่งเกิดจากค่า 40 c. ก็จะกลายเป็นจุดที่อ้างอิงในการคำนวณต่อไป ซึ่งอย่างในกรณีตัวเลขตัวอย่าง จะกลายเป็นจุดจูนแต่ละจุดที่ใช้เป็นฐานตอน gt 40 ที่ได้มาก่อนก็จะกลายเป็นการเอามาคำนวณของค่า 65 ที่เปลี่ยนแบบดิบนั้น   จะทำให้จุดจูนอ้างอิงเหล่านั้นกลายเป็นจ่ายบางไปแบบมีเหตุที่มาที่ชัดเจน  

จึงเป็นการกระทำที่ออกจะแปลก  เมื่อผมพิจารณาโดยรวมแล้ว   การแก้ปัญหาหากต้องการปรับเปลี่ยนค่าที่ได้จาก autotune ในส่วนของ Gas Temp นั้น สมมุติจาก 40 ไปเป็น 65 ด้วยเหตุผลใดก็ตาม   เราเลยต้องมีการทำ Autotune ใหม่ขึ้นมาให้ครบ Proceedure ของมันอยู่ดี  และพอผมล้างจานจบในวันนั้นออกจากภวังค์แล้ว  พอมาไล่ขั้นตอนตามที่ได้จากการลอยมาของคำตอบในใจเองโดยไม่ต้องคิด  มันก็เป็นเช่นนั้นจริง  ผมเลยหยุดการค้นหาที่จะแก้ตัวเลขแบบลักไก่แบบนั้น

มันก็แปลกนะเวลาตั้งใจจะคิดเรื่องบางอย่าง  มันคิดยังไก็ไม่ออก  แต่พออยู่อยู่ล้างจานที่ไร  ปัญหาที่คาใจมันก็หลุดออกมาเองโดยคำตอบที่เราไม่ต้องคิด   นั่นคือเหตุผลนึง  ที่ผมสงสัยว่าสมองของเรามันสามารถทำ Multitasking ได้เอง  เราอาจไม่ได้คิดเรื่องนั้นอยุ่เลย  แต่พอ Multitasking ของวงจรในสมองมันเอาไป process จนจบกระบวนการ  มันก็ปล่อยคำตอบออกมาสะอย่างนั้นเอง  ไม่แปลกใจเลยว่าที่ bill gate มันบอกว่าการจ้องมองกำแพงเฉยเฉย  ไม่น่าจะได้คำตอบอะไรออกมาเลย  ก็เพราะ bill gate มันไม่ลองล้างจานดูมั่งตอนมื้อเย็นนั่นเอง อิ..... kiki kiki kiki kiki

สรุปนะป๋า  ถึงเราจะเข้าไปแก้ตรงจุดหมายถึงแก้ที่ตัวเลข hex เอาแบบดิบดิบแล้ว Save กลับใน Format เดิมก็ตาม   จะทำให้การคำนวณเกิดการผิดพลาดแบบพิสูจน์ได้แน่แน่ผมว่า  ลองดูนะครับ  จะเห็นว่า

--- รอบเดินเบาที่เคยดีมากตอนแก็ส  หากเราไม่ขยับจุดหนี จะมีการจ่ายบางลง  หากแก้ตัวเลข Gas Temp จากเดิมที่น้อยไปเป็นมากขึ้น
--- รอบเดินเบาที่เคยดีมากตอนแก็ส  หากเราไม่ขยับจุดหนี จะมีการจ่ายหนาขึ้น  หากแก้ตัวเลข Gas Temp จากเดิมที่เลขมากไปเป็นน้อยลง

แต่ป๋าน่าจะลองดูนะ  หากผลออกมาเป็นอย่างที่ผมเข้าภวังค์ตอนยืนล้างจานละก็  ช่วยแวะมา confirm ผมหน่อยนะ  ผมจะได้รู้ว่าระบบ Multitasking ของสมองผมมันผิดอะเปล่า  แต่ป๋าอาจจะพบว่าการเข้าไปแก้ด้วย Hex editor นั้น  มันก็สามารถเอาไปแก้ในส่วนอื่นได้ซึ่งมันจะมีประโยชน์มากมาก  อย่างเช่นพวก การแก้ไขในส่วนตัวเลขหรือตัวหนังสือตัวอื่นหรือค่าอื่นอื่น

ตอบที่ป๋าถามมาก็คือ... หยุดคิดเรื่องแก้มันไปแล้วครับ  ยอมทำการ Autotune ใหม่แทน  ป๋าเป็นสมาชิกที่เข้าใจผมมากที่สุดกระมังนี่   ยังไงมีอะไรแบบนี้เอามาเผื่อกันอีกนะป๋า  ชอบอ๊ะ...

พวก polish นี่ไม่ยอมเขียนโปรแกรมหรือ note ต่างในโปรแกรมที่เขียนเป็นภาษาอังกิดเลยนะนี่ 
http://www.programosy.pl/program,hhd-software-hex-editor.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2015, 08:37:39 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #381 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 08:58:54 pm »

อิอิ ครับป๋า ผมก็เอามาให้ลอง แต่อย่างป๋าบอก auto tune ใหม่แหละดีสุด ผมคงเอาไว้เล่นๆ ให้เลขมันสวยๆ ลง 5 ลง 0
55555 volvo เป็นไงบ้าง เจอรถแรงเข้าแล้ว  ช่วงนี้วงการแก๊สดูเงียบๆ เหห็นใน official site มี ecu ออกใหม่เพียบ ตัว tap-03 เห็นท่าน ice บอกจะมาๆ ก็เงียบไปไม่รู้มาหรือยัง

อยากลองเหมือนกัน จะไปติดพวกจูนกล่อง ก็แพง option เกินความต้องการ  ii ii
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #382 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 10:20:45 am »

แวะมาดูได้ป๋า  ช่วงนี้หากมีเวลาจะไปดูแล Volvo เสียส่วนใหญ่ Pa V6 มันไม่มีอะไรให้ทำ  ล้างอย่างเดียว  ทุกอย่างมันไร้ปัญหาหมดแล้ว  ผมว่ามันอาจจะน้อยใจไปแล้ว  ผมไม่ค่อยได้ไปสนใจมันเท่าไร เลย เจอของเล่นใหม่ รื้อไปเกือบทั้งคันแล้ว  อีกหน่อยก็เชี่ยวชาญ  Volvo ไปแล้ว  ตัวนี้ได้ ECU Premium-6  มายัดลงใน 5 สูบ Volvo  ยังไม่ได้เดินสายไฟหรือเริ่มอะรเลย  ของครบแล้ว คันนี้กะเดินเองทั้งระบบทั้งคัน แบบต่อ obd II ด้วย  แปลกจริง มันเป้นรถที่ Service ง่ายมากมาก  ผมรื้อเกือบจะทั้งคันแล้ว ยังไม่ได้ผ่าเครื่องและเกียร์เท่านั้น  แต่ตอนนี้วิ่งน้ำมันได้กริ๊บเงียบมากมาก   ปรับ condition ออกมาดีมาก  ก็คงได้เวลาเอาแก็สลงแล้ว   ลองเข้าไปดูป๋า ต้นทุนตอนนี้ลงไปทั้งหมดเลยนะแค่ แสนกว่าเอง  ถูกกว่าซื้อของเล่นผู้ชายแบบอื่นมาเล่นอีก  มันยังถูกกว่าจักรยานรถเพื่อนผมเลย อิ.... กะว่าหากมีเนื้อที่บ้านพอ จะเลี้ยงไว้ฝูงนึง  เอามาทำให้ครบทุกสีเลยแบบ Retro..  อีกอย่างป๋าจะเห็นเลยว่าสภาพมันก็....  นางฟ้าจำแลงมาเลย....

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=85717.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 10:24:01 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #383 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 11:16:21 am »

ทดสอบสตาร์ทด้วยแก็ส ผลออกมาเหมือนกับสตาร์ทน้ำมันครับ ป๋า ปันปัน http://youtu.be/Bmk1DbJXgRo

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Bmk1DbJXgRo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Bmk1DbJXgRo</a>

ป๋า  ผมไปเจอคนที่มีปัญหาตรงกับป๋าเป๊ะเลย  คุณ Ice Theo เจ้าของตัวแทนจำหน่าย AC ตอบมาน่าสนใจ  ป๋าลองดูนะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2015, 11:18:23 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #384 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 10:54:50 pm »

ขออนุญาตแทรกซํกนิดครับป๋า
ผมหายไปนานมากๆ แต่ก็มีแอบแวะเวียนมาอ่านอยู่ เพียงแต่ไม่มีข้อมากพอครับ

วันนี้ผมกลับมาเอาภาพหัวเทียนหลังผ่านการใช้งานแก้สที่ 100,000 กิโลมาฝากครับ
แถมอีกนิดด้วยสีน้ำมันเครื่องในห้องเครื่องยนต์ครับป๋า

บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #385 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 11:43:16 am »

ป๋าหายไปนานจริงจริง  ..

เข้าเรื่อง   จากรูปหัวเทียนนะ  ผมว่าล้างให้สะอาดด้วยเบนซิน  ก็แทบจะดูไม่ออกแล้วว่ามันต่างกันยังไง  ผมว่าล้างเก็บไว้แจกต่อก็ดีครับป๋า  เผื่อของใคเข้าขั้นแย่กว่าเยอะ  แต่ผมแอบดูมาหลายท่านพอควร  ผมอยากจะพูดว่าให้เปลี่ยนที่ 150000 km ก็ยังไหวมังนะครับป๋า 555...

งั้นต่อไปนี้รถผมหากไม่แสดงอากรใดใดให้เข้าข่ายหวเทียนแย่  ผมจะลืมมันไปเลยไม่สนว่าจะกี่หมื่นโลแล้ว  รอเปลี่ยนเมื่อมีอาการไปเลยดีกว่า   เห็นสายพานป๋าแล้วด้วย  ก็เคยคิดเหมือนกันว่าแทนที่จะ 100000 km ตาม เสปค  หากผมยังไม่อยากทได้วยเหตุใดก็ตาม  ผมเสี่ยงแบบไม่มากไปที่ 130000-150000 ไปเลยดีกว่า..(ส่วนตัวผมเองนะ  เพราะรับอัตตราเสี่ยงไหว)

เรื่องสีน้ำมันเครื่องนี่  ป๋าเคยเห้นที่เปิดออกมาแล้วมีสีน้ำตาลละสิ  ถึงแปลกใจรถ v6 ที่เราไม่เคยเอาพวก โมลิบดินั่ม  ที่เอามาหลอกขายเราตามเวบตามห้างมาใส่เลย    มันก็สวยแบบนี้แหละ  แต่ถ้าเผลอไปใส่สักหลอดเดียวหรือกระป๋องเดียวเข้าไปละก็  เราจะหมดสิทธิ์ เห็นอะไรใสใสแบบ baby นี้อีกเลย   ผมว่าไม่ควรเติมให้เสียเงินเป็นพันหรอกพวกหัวเชื้อกับรถใหม่อย่างเรา  แต่หากรถเรา 2-3 แสนโล ก็ว่าอีกเรื่อง  อีกอย่างพวกหัวเชื้อพวกนี้  พอมันรวมกับสิ่งสกปรกได้แล้วจับเป็นน้ำเหนียวหรือมวลเหนียว  รถเราใช้ระบบปรับวาวล์ไอเสียแบบไฮดรอลิคด้วย  มันจะอุดตันกันได้นะผมว่า หรือในเสื้อสูบนี้หากมีรูการไหลน้ำมันเครื่องตรงจุดไหนที่เล็กละก็  เจ้าพวกสารเคลือบรวมตัวกัยที่ว่ามันหละ  ตัวอันตรายเองเลย  (ผมจินตนาการเอาเองนะ)

จะว่าไป V6 เรามันก็น่าใช้ไปเรื่อยเรื่อยนะ ผมเองไม่เห็นเลยว่า V6 เราจะดูแลให้ดีเองไม่ได้   มันก็แค่ถูกท่อร่วมไอดีบังให้เราทำงานยากก็เท่านั้น  นอกนั้นเอาอยู่ได้ทุกชิ้นส่วน  แต่ก็อีกเราไม่เครื่องเชียงกงของรถเราในเชียงกงช่วงนี้เลย  ไม่งั้นมันกว่านี้อีก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #386 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 01:13:56 pm »

ใช่ครับป๋า เรื่องสายพานนะครับ ผมนิเสียดายเลย จากภาพน่าจะได้อีกนาน อย่างน้อยๆ น่าจะมีถึง 30,000 กิโล
แต่เรื่องแบบนี้ ผมเองก็ไม่กล้าเสี่ยงครับ


ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่อง เป็นเพราะเครื่องเรายังแน่นยังใหม่หรือเปล่าครับป๋า
หรื่อว่า นมค. ของศูนย์เขาดีจริงๆ  ผมเคยเห็นแต่สีน้ำตาลเข้มๆ เหมือนมันไหม้

ส่วนเรื่องหัวเทียน  ...  ขอโทษด้วยครับ  ผมไม่ได้เอากลับมาจากอู่ครับ
จริงๆ มาทราบว่าบางท่านเอาสายพานหน้าเครื่องกลับด้วยซ้ำไป  เพราะยามฉุกเฉิน  มันอาจช่วยเราได้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 18 19 20 21 22 23 24 25 [26]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง