Languages
หน้า: 1 ... 14 15 16 17 18 19 20 21 [22] 23 24 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #315 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:23:11 am »

Huh?Huh?Huh?


หัวฉีดน้ำมันยังใช้แบบราง ทั้ง 4 และ 6 สูบ
เหตุใดเล่า  เราจึงมีความเชื่อว่าหัวฉีดแก้สเป็นแบบเดี่ยวจึงดีกว่า

ขอโทษครับป๋า...  ผมมาโพสขัดจังหวะป๋าหรือเปล่า  แค่สงสัยนะครับ
ถ้าขัดจังหวะ  เดี่ยวผมลบ  แล้วรอป๋าอธิบายเสร็จ ผมค่อยมาโพส  ต่อท้ายครับ

 สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:26:55 am โดย Cherdkiet » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #316 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:31:40 am »

นั่น.. มาแล้ว ถึงบางอ้อแล้ว อิ... อย่าไปลบป๋าไว้แบบนี้แหละ  กระทู้นี้มีการโต้ถามตอบแบบอิสระป๋า   ผมนับนักเรียนเข้ามาอ่านได้ไม่ไเกิน 5 -6 คน  พวกเรากันเองทั้งนั้น อิ... ที่เห็นมีอ่านเป็นหมื่นนั้นก็เพราะเราเข้าออกกันทุกวัน อิ.... นึกว่ามีคนอ่านเยอะ  kiki kiki kiki
ผมว่าเขาต้องการให้หัวเดี่ยวสามารถใกล้เข้าไปถึงห้องเผาไหม้ให้ใกล้ที่สุดมากกว่า  เพราะพยายามลดความยาวสายยางที่ยาว และการทำเช่นนั้นก็ต้องแยกหัวฉีดออกเป็นเดี่ยว
เรื่องนี้..มันเป็นได้ก็ได้  เสียก็เสีย ได้อย่างเสียอย่าง

มันใกล้จริงลดความยาวสายจริง  แก็สถึงเร็วจริง  แต่ Service ลำบากมากมาก   และทำให้การยึดการเก็บเป็นระเบียบมันยุ่งเหยิงมากตามด้วย  แบบรางสายยาวแก็สถึงช้า  แต่ Service ง่ายกว่าเป็นระเบียบมากกว่าในกรณีของระบบแก็ส  อันนี้มันก็ดีคนละอย่าง  แต่ผมชอบแบบราง แล้วลดระยะสายให้สั้นและเท่ากันมากเท่าที่มากได้ก็เอาแล้ว service ง่ายกว่า ไม่มีการเขกของหัวฉีดกับโลหะ ถึงแม้จะมีอะไรหุ้มหรือรองก็ตาม   ถ้าเป็นรางโลหะในระบบน้ำมันก็เริ่มเห็นว่ามีการจ่ายที่จุดเดียวก็จริง  แต่เริ่มีให้เห็นจ่ายจากกลางรางมากขึ้นแทนที่จ่ายจากด้านใดด้านนึงในรถ 4 สูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:33:31 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #317 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:37:26 am »

เสาร์ อาทิตย์นี้ใครจะถอดกรอง+ Pump เชื้อเพลิงออกมาดูให้ระวังกันหน่อยนะ  อย่าทำคนเดียว   ระบบแบบนี้จะมีสปริงยันชุด Pump ไว้ให้แน่นในถัง  อาจต้องมีการกด  การหมุนมั่งกว่าจะออกมาได้  และเตรียมเลยผ้าขี้ริ้วสำหรับรองน้ำมันที่หยดเด๋วเหม็นห้องโดยสารนาน  เพราะมันลงพรม  แต่ถ้าป๋า Payusine เปิด 2.4 วันไหน  ขอดูรูปถ่าย Pump เชื้อเพลิงหน่อยนะครับว่าอันเดียวกับ V6 ไหม  จะได้เป็นข้อมูลสมาชิกครับ

กรณีของป๋า Gri J Ffh น่าตรวจดูมากสุดครับ  เพราะผมเห็นอาการของสูบ 6 ของผมที่พร่องน้ำมันไปแล้วสัญญานเป็น0 ไปพักนึง  และมีจุดที่น่าสังเกต ทั้ง สูบ 2 และสูบ 6 ต่างก็อยู่ริมตูด+หน้าเครื่องเหมือนกัน  และที่น่าสงสัยอีกอันก็  มามั่งไม่มามั่ง  ป๋าลองดูกรองแบบผมหน่อยไหมครับ  ของผม 80000 km.  แต่ไม่ว่าจะกี่หมื่นก็ตาม  ดรรชนีของสกปรกนั้นมันวัดจากน้มันที่เราเติมมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:42:27 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #318 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:39:23 am »

 

นั้นแหละ ผมถึงเลือกแบบราง สุดท้ายก็โดนยัดเยียดแบบเดี่ยวด้วยราคาคุยว่า ผมดูแลคุณดีกว่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #319 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:47:06 am »

ขอเก็บเป็น Album ของ Ox. 6b31 หน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 11:49:06 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #320 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 11:54:26 am »

ป๋า punpun ครับหัวฉีดน้ำมันไม่มีตัวกรองหรือครับ เเละอายุการใช้งานประมาณเท่าใหร่ครับ  suadyod
บันทึกการเข้า
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #321 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:04:28 pm »

ต้องยกนิ้วให้ป๋าปันปัน suadyod
เป็นอะไรที่ไม่เคยนึกถึงกับการทำความสะอาดกรอง+ปั้ม เชื้อเพลิงครับ คงจะได้รื้อก็คงตอนรถมีปัญหา อย่างนี้ต้องหาเวลาให้ช่างลูกพี่ลูกน้องเขาช่วยจัดการให้ครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #322 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:07:40 pm »

 Smiley
ป๋า punpun ครับหัวฉีดน้ำมันไม่มีตัวกรองหรือครับ เเละอายุการใช้งานประมาณเท่าใหร่ครับ  suadyod

ส่องดูจากภายนอกไม่เห็นป๋า   หรือจะมีอยู่ภายในลึกก็ไม่รู้  แต่ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ลึกขนาดนั้น  อายุผมก็ไม่รู้สิป๋า  มันตันเมื่อไรก็เอาออกมาเคาะมาแคะกันก่อน  ถ้าไม่ได้ก็เปลี่ยน  แต่คงยากมัง   และหากว่าไม่มีกรองภายในหัวฉีดละก็ (หากไม่มีจริง) ผมว่าตัดเรื่อง alcohol ที่มีในน้ำมันบางประเภททที่มีผลกับการกักร่อนของพลาสติคที่ทำกรองออกไปได้   ของ Hon อู่เพื่อนผมเจอเสมอ 0 ให้เปลี่ยนเพราะตัน เพื่อนผมมันแคะเศษพลาสติดที่กร่อนออกแล้วก็วิ่งได้ดีเหมือนเดิม  ไม่ต้องเปลี่ยนไม่ต้องมีกรองตันอีกแคะอีก  แคะไม่ออกทิ้ง อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #323 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:08:31 pm »

ต้องยกนิ้วให้ป๋าปันปัน suadyod
เป็นอะไรที่ไม่เคยนึกถึงกับการทำความสะอาดกรอง+ปั้ม เชื้อเพลิงครับ คงจะได้รื้อก็คงตอนรถมีปัญหา อย่างนี้ต้องหาเวลาให้ช่างลูกพี่ลูกน้องเขาช่วยจัดการให้ครับ สาธุ

และอาจไม่ต้องไปนตรปฐมนะป่า  kiki kiki kiki kiki

ส่วนป๋าท่านใดจะทำก้ลองโทรไป 0 Mitsu ถามหากรองน้ำมันเบนซินตามในรูปดูก่อนมีขายไหม   เพราะถ้าเปลี่ยนถุงชา liptons  ก็ดีกว่ามาล้างแบบผมถุงมันน่าจะขาดง่ายด้วย  เรื่องรื้อกรอง+ pump ตัวนี้ ใช้เวลาแป๊บเดียว  ครับ  รถเราไม่ต้องรื้อเยอะ  พับเบาะ เปิดพรมเห็นเลย   ยังไงก้ถ่ายรูปมาโชว์  ถุงชาเขียวกันด้วยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 12:11:59 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #324 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:34:08 pm »

จากเรื่อง Reset ecu แก็สของป๋า  Rin  ผมขอ Note.. ไว้กับสมาชิก Ac หน่อยนะครับ

--- เมื่อใดที่มีการถอด ECU แก็ส ออกจากขั้วสายไปชุดแก็ส  ที่เป็นรางเสียบเบ้าใหญ่  หรือเอา Ecu ออกมาเลย  รถเราจะ Start ม่ได้เลยไม่ว่าน้ำมันหรือแก็สก็ตาม   เพราะวงจรสาย ground น้ำมันเหมือนถูกยกยวงออกไปด้วเยเช่นกัน    แต่หากเราปลดแค่ไฟเลี้ยง ECU แก็สออก  ระบบการ Start ด้วยน้ำมันก็ยังทำงานได้ปรกติถึงแม้ไม่มีไฟมาเลี้ยงวงจรแก็สก็ตาม -----

นั่นก็หมายความว่า  หากเราจำเป็นต้องทิ้งรถไว้ในที่ที่เราควบคุมเรื่องหายไม่ได้เลย  จำเป็นต้องล็อครถไว้ที่นั่นนานมาก   ก็เอา ECU แก็สติดตัวไปด้วย  โจรมันคงต้องไปหา ECU แก้สรุ่นเรามาเสียบกันละ  kiki kiki kiki

กลัวจะเข้าใจผิดกันเรื่องถอด ECU หรือตัดไฟเลี้ยงครับ   ผมจะรีบรีบเอาทุกเอาทุกอย่างที่ผมทดลองมาบอกกันให้มากที่สุดก่อน   เผื่อราคาแก็สเอาไม่อยู่  ผมจะไปเล่น ดีเซล แทนเด๋วจะไม่ได้กลับมาห้องแก็สเรากัน  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #325 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 12:52:44 pm »

ติดต่อ 0 Mitsu แล้วบอกผมว่าเด๋วโทรกลับ

-- ราคา Ox Pre Cat.  L+ R ?
-- กรองน้ำมันเบนซิน แบบ ถุงชาเขียว ?

สรุปตอนนี้รถผม วัดแรงอัดคงจะได้เท่ากันทุกสูบแล้ว เพราะตั้งวาวล์ไอดีเรียบร้อย  หัวเทียนก็ใหม่ coils ดี  สภาพน่าจะเต็มเต็ม  ยกเว้น  2 รายการเรื่อง Ox เท่านั้น  ผมจะได้ทำกรเปิด OBD Adaptive ในรถผมสักที   เพราะมีการทดลองรอค่า Ox ที่แม่นยำรออยู่เยอะ  ถึงตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจแล้วว่า   หากเราใช้ ECU แก็สแบบเปิด Obd  Self Tuning ร่วมด้วย    เราต้องแน่ใจว่าระบบ OX .  Sensors เราต้องให้ผลที่แม่นดี  ไม่เสื่อมาภาพมีฉนั้นผลการใช้ร่วมกับ OBD  Adaptive จะให้ผลออกมาแย่กว่า None Obd เสียอีกและ  ไฟ Engine ก็มาเยือนได้ จากการปรับตาม Trim น้ำมันแบบผิดผิดถูกถูก
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #326 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 01:04:26 pm »

กรองถุงชาแบบนี้รถผมก็มี แต่ไม่ดำเท่าไหร่ รถ 10 ปี ไม่เท่าของป๋าเลย........แต่ของผมมีกรองอีกตัวก่อนเข้า regulator ของรางหัวฉีด
ส่วนหัวฉีดของป๋าดูจากทรงหัวฉีดแล้วน่าจะมีตัวกรองนะ........ obd ผมยังเท่าๆกันดีอยู่ อยากจะเปลี่ยน o2 เหมือนกันรถ 10 กว่าปี แต่เห็นราคาแล้วลมจะจับ  (แต่มีของมือ 2 spare ไว้อยู่)
 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #327 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 04:41:51 pm »

-- ราคา Ox Pre Cat.  L-R (ตัวบนก่อน  CAT) = ตัวละ  5600  มี Part No. ที่ไม่เหมือนกัน  คาดว่ามาพร้อมปลั๊กที่ยาวไม่เท่ากัน L หรือ R
-- ราคา Ox Post Cat.  L-R (ตัวบนหลัง CAT) = ตัวละ  5600  มี Part No. ที่ไม่เหมือนกัน  คาดว่ามาพร้อมปลั๊กที่ยาวไม่เท่ากัน L หรือ R
หากเปลี่ยน 4 ตัว ยกชุด 5600 x 4 หากเอาแค่ตัวบนคู่ละ 5600 x 2
-- กรองน้ำมันเบนซิน แบบ ถุงชาเขียว  = 1400
ราคาประมาณยังไม่รวม VAT

ผมว่าหากมีการเทียบกันอย่าง ครงเบอร์กับ OEM ทั้งหลาย ที่ให้ค่าออกมาเท่ากันเป๊ะ  ก็ไม่น่าจะถูกกว่าอีกเท่าไร  แต่ต้องระวังค่า Voltage ที่ Compaitible กันด้วย  ผมว่าเชีบยงกงไม่น่าเล่น  เพราะอายุอุปกรณ์เชียงญี่ปุ่นก้มากันแบบ 100000 โลแล้ว  และ  Ox เราเป็นแบบมี Heater ด้วย

เมื่อสักครู่ก็ลองไปถอดปลั๊ก Ox ออกข้างนึงที่ Bank1 ปรากฎว่าหากเราถอด Ox ออก ค่าที่ ecu น้ำมันกำหนดให้เป็นค่ากลาง Default คือ 4.7  ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าตัวเลข Electronic ทำไมมันมักชอบค่า 4.7 กันบ่อย  มันมีอะไรกับเลขฐานนี้หรือไงเอ่ย...

หากมีป๋าท่านใดได้ทำการเปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว  ขอดูรูปหน่อยว่ากรองมันตันเหมือนผมไหม ?   ผม 80000 km.  เติม 95G Ptt. ตลอด  มองหากรองก่อนไปหา Regulator ไม่พบ  ในส่วนอื่น ดูเหมือนจะมีจุดเดียวนี้มัง
งานนี้ผมคงต้องลองซื้อ มาลอง 1 หัว Bank 2  แล้วดุผลใหม่  แต่ยังไงก็แค่เปลี่ยนก่อนเวลาโดยเฉลี่ยแค่นั้น หยวนหยวนกันไป อิ...

กรองน้ำมันเบนซินนี่ยังไงก็คงต้องซื้อละ.. เพราะมันเริ่มจะกรอบแข็งแตกง่ายหากเอามาล้างแล้วใช้ต่อ   อยากเตือนสมาชิกด้วยว่า อย่าปล่อยให้น้ำมันแห้งถังนานนานนะครับ  หากใช้แก็สมาก   ถ้า Pump เสียก็น่าจะผมเดานะ 6000 ขึ้น

และ ECU แก็สของผมมันก็ไม่เหมือน 300ISa2 ซะด้วย  เพราะเวลามันทำการ Autotune ค่าขั้นต้นมันดันฉลาดมาก  มีการคำนวณตามการแยก Banks ของหัวฉีดน้ำมันด้วย  พอค่า Ox ผมมันรวนไปข้างนึง  การทำ Autotune ก็จะรวนตามได้วย  แต่จะไม่เกิดกับรถสมาชิกส่วนใหญ่  เพราะ 300ISa2 เป็นแบบ Mono ไม่แยกรายละเอียดการคาริเบทแบแยก Bank เอาเนื้อหามาฝาก  AC Premium 6 สูบครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 04:55:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #328 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 04:45:49 pm »

ราคาประมาณนี้ครับ เพราะผมเคยเช๊คสมัยยังมีไฟ และคาดเดาว่า O2 past CAT เสีย
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #329 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 04:57:48 pm »

ลอง search ดูครับ ค่า 02 sensor มันอยู่ระหว่าง 0.1-0.9V หรือ 100-900mV ค่ากลางคือ 0.45 หรือ ให้ได้ครึ่งหนึ่ง แต่จำสาเหตไม่ได้ ประมาณว่าถ้ารถไม่รู้ให้ จ่ายหนาไว้ก่อน ป้องกันไว้

O2 แบบ OEM ก็มี 4 สายเหมือนกัน เป็น Heater 2 เส้น Signal 2 เส้นของ NGK ที่ผมเคยเอามาเล่นๆ ตัวละประมาณ 1500 แต่ต้องตัดต่อสายเองวุ้นวาย  ถ้ารุ่น แบบมีปลั๊กตรงรุ่นก็น่าจะแพงพอๆกัน

มาตรฐาน ถ้าเป็น heater แบบ narrow band เหมือนกันหมด 0-1V โดยประมาณ ถ้าแบบ wind band ก็จะระเอียดมากไปอีก 0-5 voltage มั่ง ผมไม่แน่ใจ heater ก็บ้านๆเลย 12V

ของเชียงกงผม ที่ตัดหัว citroen ผมเลือกที่ หัวไม่เกิน 10000kM อิอิ สำหรับ citroen จากญี่ปุ่นพอหาได้ไม่ยากครับ  ราคา o2 ผมไม่ถูกแบบป๋า ถูกแบบป๋าผมเปลี่ยนเล่นแน่นอน อิๆหัวละ 5600 เอง ของป๋าสามหัวได้ผมหัวนึง

ตอนผม Autotune obd ของ AC ก็มีกรอบคำถาม Diaglog box สั่งให้ไปปรับ % แยกหัว สงสัยตอน calibrate มันจะมีบางช่วงไม่รู้ตอนมัน cal แบบแยก  2 blank หรือเปล่า คือทีละ 3 สูบ มันเลยเทียบ ว่า ไม่เท่ากันแป่ะๆ ถ้าไม่รู้ว่าเราปรับ % แต่ละหัวฉีดจน โอเค ตอน calibrate ถ้ามันเห็นว่า Fuel trim ใกล้เคียง 2 Blank  แล้วไปลอง Auto tune ใหม่มันจะยังแจ้งอีกมั้ยกับ Diaglog box นั้น

อิอิว่าจะลองเหมือนกัน รอรถออกจากอู่ก่อน...............
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 14 15 16 17 18 19 20 21 [22] 23 24 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง