Languages
หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 22 [23] 24 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #330 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 05:07:05 pm »

ป๋าคันต่อไป Pajero นะ พรรคพวกรอป๋าอยู่  มาช่วยกันดูแล V6 แก็สกันหน่อย 

เด๋วผมถอด OX . มาเล่นจะถ่ายรูปตรวจเสปคแบบละเอียดรอไว้ให้ป๋าป๋าในอนาคตเป็นข้อมูลไปเลย  เรื่องตัดต่อสายพวกผม  ช่าง Hon.. ทำกันบ่อยบ่อย  เพราะเอาเชียงกงมาใส่  แต่ส่วนใหญ่เอาแค่ไฟ engine เลิกโชว์กันทั้งนั้น  ไม่ค่อยมีลูกค้าที่เน้นไปที่ค่า Trims น้ำมัน เอาแค่ไฟไม่ขึ้นกันก็เห็น Ok กันแล้ว  แต่ของผมก็ยังไม่เสียหายหรอก   แต่ค่ามันเริ่มเพี้ยนไปเลยอยากกัดหาคำตอบให้ได้  เพราะเราพวก OBD Tuning  มันมีผลโดยตรงจากค่าเคลื่อนไม่แม่นนี้   แต่หากวิ่งน้ำมันอย่างเดียวผมว่ามันก็ทำให้กินน้ำมันได้นะ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #331 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 06:49:51 pm »

เจตนาที่พิมพ์ลงมาทั้งหมดต้องการแค่คำแนะนำสำหรับวิธีการแก้ปัญหาที่พบ เพื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆที่อาจประสบปัญหาคล้ายๆกัน และเป็นแนวความคิดสำหรับแก้ปัญหา ไม่มีเจตนาให้ร้ายหรือให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและความเชื่อมั่นต่อสินค้าและการบริการ หากผิดพลาดพลั้งไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
สวัสดีครับป๋า Punpun และป๋าๆทุกท่านวันนี้ผมมีข้อมูลมาเสนอเพื่อขอความช่วยเหลือในการไขปัญหาที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่สำหรับผม แต่หลายๆท่านน่าจะเคยเจอกันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับ error code หลังไฟเอ็นจิ้นโชว์ หลังจากทริปหยุดยาวช่วงปีใหม่ ก่อนที่จะเกิดปัญหาผมนำรถเข้าตรวจเช็คตามระยะ 60000 กม. ทั้งศูนย์บริการของมิตซูฯ(5-01-58)และศูนย์แก็ส(10-01-58) โดยในส่วนของระบบแก็สผมได้แจ้งตรวจเพิ่มในส่วนของการปรับตั้งวาล์วไอดีและสั่งติดตั้ง Tap(โดยในความคิดส่วนตัวของผมเอง เชื่อมั่นในการพัฒนาและต่อยอดของ Tap เพื่อปาฯ V6 โดยเฉพาะ) หลังจากส่งรถเข้าช่วงเก้าโมงเช้าและรับรถกลับในตอนเย็นประมาณหกโมงครึ่ง(ออกจากร้านคันสุดท้ายเลย Cheesy Cheesy อันนี้น้องเค้าแจ้งให้ผมทราบแล้วในเรื่องของเวลา) หลังจากรับรถและขับกลับความรู้สึกแรกที่ได้รับ ฟิลลิ่งการขับขี่มันเปลี่ยนไปตามที่หวังและหาข้อมูลมา รถมันมีกำลังช่วงต้นเพิ่มจริงๆ ระหว่างทางแวะเติมแก็ส หยิบโน๊ตบุ๊คเปิดโปรแกรมดูในส่วนของระบบแก็ส เป็นไปตามข้อมูลที่ได้รับว่าโปรแกรมต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สัมพันธ์กับส่วนที่ปรับตั้งและติดตั้งเพิ่ม แต่หน้าตาของเส้นจูนไม่ถูกใจผมเลยเม็ดขึ้นเต็มไปหมด ii ผมก็เลยจัดการจับไฟล์ที่ได้เซ็ฟไว้ก่อนในช่วงเช้าเข้าไปติดตั้งแทนที่ จากนั้นออกเดินทางต่อโดยยังไม่ได้ปรับตั้งจุดจูนประมาณ 50 กม. แวะเข้าข้างทางอีกครั้งเปิดดูหน้ากราฟเส้นเขียวช่วงกลางถึงปลายของกราฟโดดขึ้นสูงมาก จึงปรับลดจุดที่สามและจุดที่สี่ของปลายกราฟลงมาพอสมควร และขับต่อมาจนถึงบ้านประมาณ 50 กม.อาการของรถก็ปกติดี วิ่งในเส้นทางปกติไปทำงาน-กลับบ้าน(15 กม.) อยู่เจ็ดวันก็ปกติดี เข้าวันที่แปด(18-01-58) ต้องไปทำธุระแถวบางปะอินก็วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์-บางปะอิน ความเร็วที่ใช้ 100-120 กม/ชม. หลุดจากด่านทับช้าง กำลังวิ่งเพลินๆรถก็มีอาการสะดุดสามครั้งรอบเครื่องตก เข็มมีอาการสวิงขึ้นลงระหว่างสองขีดเล็ก ไฟเอ็นจิ้นโชว์ครั้งแรกกับการขับรถคันนี้มาสองปีกว่าๆ อารมณ์แรกใจหายไปชั่วครู่ หวั่นวิตก คิดไปต่างๆนาๆ เอายังงัยล่ะที่นี้ รวบรวมสติอยู่พักนึ่งจอดก่อนดีกว่า เปิดลิ้นชักหยิบ OBDII Bluetooth เสียบเข้าพอร์ท เปิด App ที่โทรศัยพ์เช็ค error code รอชั่วครู่เดียวรายละเอียดก็ขึ้นมาที่หน้าจอ P0303, U1102, U1120 อุ๊ว่ะทำไมมันขึ้นเยอะจัง เแล้วจะไปยังงัยต่อล่ะที่นี้ จำได้ว่าในคลิปสอนวิธีใช้การลบโค๊ทก็จัดการเลยลบเรียบร้อย ไฟเอ็นจิ้นดับอ่ะไปต่อได้แต่ยังคาใจอยู่ว่ามันคืออะไรหว่า แต่ไม่มีเวลาหาคำตอบเพราะปลายทางรออยู่ ระหว่างทางที่วิ่งอยู่สายตาก็คอยจ้องที่หน้าปัทม์ว่าจะมีอะไรอีกหรือเปล่า จนสังเกตุได้ว่าในช่วงที่ยกคันเร่งเข็มวัดรอบตกลงเร็วมากและมีอาการสวิงให้เห็น ไม่ค่อยมั่นใจในสิ่งที่เห็นเลยปิดระบบแก็สวิ่งน้ำมันแทน อาการกวาดของเข็มวัดรอบก็ดูปกติค่อยๆลง จากนั้นก็กลับเข้าระบบแก็สก็ยังมีอาการเดิม ความคิดตอนนั้นอ่ะค่อยๆไปก่อนล่ะกันเดี๋ยวค่อยไปเช็คดูใหม่ กลับจากบางปะอินถึงบ้านสามทุ่มไม่มีเวลาเช็คอีกเพราะเช้า(19-01-58) ต้องไปธุระแถวพัทยาแต่เช้า ได้แต่ภาวะนาของอย่างให้เกิดอะไรขึ้นอีกเลย และก็ได้อย่างที่ของจริงไม่มีไฟเอ็นจิ้นโชว์อีกเลยแต่อาการเข็มสวิงยังมีให้เห็นอยู่ จนกระทั้งเมื่อวาน(23-01-58) วิ่งเส้นบางนา-ตราดจะเข้าไปแถวโรงพยาบาลรามาฯ ไฟเอ็นจิ้นโชว์อีกแล้วอ่ะมายังงัยหยิบ OBDII Bluetooth เสียบเข้าพอร์ท เปิด App ที่โทรศัยพ์เช็ค error code รอชั่วครู่เดียวรายละเอียดก็ขึ้นมาที่หน้าจอ U1102, U1120, P0300, P0303, P3833 อุ๊ว่ะทำไมมันขึ้นเยอะจังล่ะ ลบโค๊ทไปก่อนแล้วกันเดี๋ยวค่อยไปหาคำตอบ
จนวันนี้(24-01-58)มานั่งคาใจคาใจอยู่ที่ทำงาน ถามอากลูฯดูดีกว่าและคำตอบที่ได้มีดังนี้
U1073, Network Tap for multiple descriptions
U1102, Network Tap for multiple descriptions [Mitsubishi] ASC/TCL/ABS timeout/Not equipped
U1100, [Mitsubishi] Engine CAN timeout
U1120, Network Tap for multiple descriptions
P0300, Powertrain Random/Multiple Cylinder Misfire Detected
P0303, Powertrain Cylinder 3 Misfire Detected
P3030, Powertrain Tap’Web’ for more information
P3833, Powertrain Tap’Web’ for more information
P1901, Powertrain Tap for Multiple descriptions  [Mazda] Torque Converter Clutch Circuit Intermittent[Mitsubishi] A/T fail(Engine timeout)
หลังจากอ่านอย่างเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ก็แยกได้สองส่วนใหญ่คือ error code U**** และ error code P****
error code U**** แจ้งเตือนเกี่ยวกับความผิดพลาดของการรับส่งข้อมูลของอุปกรณ์ภายในรถ
error code P**** แจ้งเตือนเกี่ยวกับความผิดพลาดของการทำงานของระบบ
แต่ดูจาก error code  ที่โชว์ P**** น่าจะมีความสำคัญมากกว่าเพราะมีเครื่องหมายตกใจสีแดงใหญ่ๆกำกับไว้ด้วย ถ้างั้นก็เอาตัวนี้ก่อนล่ะกันเพราะมันโชว์มาก่อน
P0303, Powertrain Cylinder 3 Misfire Detected
What does this mean? OBD Code P0303 refers to A P0303 code means that the the car's computer has detected that one of the engine's cylinders is not firing properly. In this case it's cylinder #3.
Causes Possible causes of OBD code P0303 A code P0303 may mean that one or more of the following has happened: Faulty spark plug or wire Faulty coil (pack) Faulty oxygen sensor(s) Faulty fuel injector Burned exhaust valve Faulty catalytic converter(s) Running out of fuel Poor compression Defective computer
เหมือนเดิมอ่านอย่างเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง คือมีความผิดปกติในสูบที่ 3 ตามสาเหตุนู้นนี่นั้น แล้วจะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อนล่ะที่นี้ เพราะช่างรื้อเครื่องท่อนบนเพื่อปรับตั้งวาล์ว น่าจะต้องถอดปลั้กต่างๆออกก่อน เอาเรื่องปลั้กเสียบก่อนดีกว่าเช็คง่ายหน่อยแค่เสียบแน่นหรือไม่แน่น แล้วถ้าเรื่องปลั้กปกติก็ต้องหัวเทียนต่อด้วยคอล์ยจุดระเบิดชักจะเรื่องใหญ่ขึ้นล่ะสิ เอาใหม่คิดอีกทีเริ่มที่ระบบก่อนล่ะกัน ระบบน้ำมันหรือระบบแก็ส สรุประบบน้ำมันปกติรอบเครื่องเดินปกติเข็มไม่มีอาการสวิง ระบบแก็สมีปัญหารอบเครื่องเดินไม่ปกติเข็มมีอาการสวิง อืมเอาโน๊ตบุ๊คมาเปิดโปรแกรมจูนดูอีกที ระบบแก็สรอบเครื่องสวิงลงจาก 620 รอบมาถึง 480 รอบ งั้นลองไล่ปิดทีละหัวฉีดดูก่อน
ปิดหัวฉีด 1 เครื่องมีอาการกระตุกและกระพือเหมือนจะดับรอบเครื่องตกมาอยู่ 480-520 รอบ
ปิดหัวฉีด 2 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 3 เครื่องมีอาการกระตุกและกระพือเหมือนจะดับรอบเครื่องตกมาอยู่ 480-520 รอบ
ปิดหัวฉีด 4 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 5 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 6 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ทำซ้ำอีกรอบเพื่อความมั่นใจ ผลที่ได้เหมือนเดิม error ฟ้องสูบ 3 แต่ทำไมสูบ 1 เข้ามามีเอี่ยวกับเค้าด้วย อืมหรือว่าช่างจะเสียบปลั้กหัวฉีดแก็สผิด แต่ก็ใช้งานมาเกือบสองอาทิตย์มี error code ฟ้องแค่สองครั้งเอง แล้วชุดหัวฉีดที่ติดตั้งมันจะเรียงตามสูบเช็ดได้ยังงัย แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วมาถึงขนาดนี้แล้ว เปิดผังการติดตั้งระบบแก็สเช็คสีของสายไฟก่อนล่ะกันแล้วเดี๋ยวค่อยไปไล่ที่ปลั้กในห้องเครื่องเอา หัวฉีด 1 สายสีน้ำเงิน แดง/เทา เหลือง ,หัวฉีด 3 สายสีน้ำเงิน แดง/เทา แดง จากนั้นเปิดฝาพลาสติดที่ปิดตัวเครื่องออก เจอกลุ่มสายไฟของปลั้กหัวฉีด จัดการสลับตำแหน่งของปลั้ก ติดเครื่องเปิดโปรแกรมจูนดูอีกทีลองไล่ปิดทีละหัวฉีดดูอีกที
ปิดหัวฉีด 1 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 2 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 3 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 4 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 5 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ปิดหัวฉีด 6 เครื่องเดินปกติ 620-640 รอบ ไม่มีอาการกระตุกหรือกระพือ มีการชดเชยรอบขึ้นเล็กน้อย
ลองลากรอบเครื่องขึ้นสูง 3-4500 รอบ ไม่มีอาการสะดุด เครื่องเดินปกติ แต่สังเกตุที่หน้าปัทม์เวลาใช้เท้าค่อยๆจิ้มลงไปที่คันเร่ง เข็มวัดรอบจะตกก่อนแล้วค่อยกวาดขึ้นปกติ แต่ถ้าค่อยๆเหยียบคันเร่งเข็มรอบก็กวาดขึ้นเป็นปกติ ไม่มีอาการตกก่อนแล้วกวาดขึ้น จังหวะนี้ไฟรูปแบตฯจะกระพริบให้เห็นและไฟเอ็นจิ้นโชว์ ผมเลยใช้ OBDII Bluetooth เปิดเช็ค error code ปรากฎว่ามี error code แต่ผมดันลบไปซ่ะก่อนที่จะเซ็ฟ และคิดเอาเองว่าเพื่อความชัวร์ถอดขั้วแบตฯด้วยดีกว่า หลังจากนั้นเอารถออกไปวิ่งปรากฏว่าเหยียบคันเร่งรอบขึ้นไป 3000 แต่รถไหลเอื่อยๆเหมือนจะไม่วิ่งที่หน้าปัทม์ไฟเอ็นจิ้นโชว์อีก อะไรอีกล่ะที่นี้ ไหลมาได้ 50 เมตร จอดซ้ายเอา OBDII Bluetooth เปิดเช็ค error code ปรากฎว่ามี error code P1901 ลบโค๊ทก็ไม่หาย เลยลองขยับรถออกรถก็วิ่งได้ปกติ แล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์จะทำยังงัยล่ะคิดในใจเอารถวิ่งไปศูนย์มิตซูฯดีกว่าใกล้ๆบ้านจะได้จบ แต่มาคิดอีกทีถ้าศูนย์มิตซูฯมันอ้างเรื่องติดแก็สแล้วไม่เช็คให้จะทำงัยต่อล่ะ งั้นถามอากลูฯก่อนดีกว่า สรุปใจความได้ว่า P1901 เกิดจากอุปกรณ์ OBDII Bluetooth เข้าไปขัดขวางการเชื่อมต่อข้อมูลของกล่อง ECU กับระบบเกียร์ให้แก้ไขโดยการถอดขั้วแบตฯทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงและให้ถอดอุปกรณ์ OBDII Bluetooth ออกจากระบบก่อน หลังจากทำการแก้ไขตามคำแนะนำ ติดเครื่องแล้วออกไปวิ่งทุกอย่างปกติ ไม่มีไฟเอ็นจิ้นโชว์อีก รอบเครื่องปกติ เข็มกวาดปกติ อัตราเร่งปกติ เดี๋ยวใช้ไปอีก 4-5 วันแล้วมารายงานาสรุปผลอีกที 
  Ok..
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #332 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 08:05:18 pm »

Obd ต่อครั้งแรก หลังจากไฟ /engine ขึ้นหรือต่อใช้มาตลอดครับ lala
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #333 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:40:15 pm »

 ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด  ตาลายไปหมดป๋า   

รอคำตอบแบบป๋า aszaultz

แต่ภาษาปะกิต ที่บอก Meaning ของ Error code นั้น  ผมขอเหมารวบยอดหมดออกไปก่อนก็คือตัวไหนที่มีคำว่า Timeout ทั้งหมด  ขอยกยอดไปให้เรื่องการ Detect แล้วเกิดการ Conflict ของอุปกรณ์ไปก่อนเลย  อย่างที่ป๋าว่าเรื่อง Interrupting ของอุปกรณ์ที่มาเสียบเพิ่มที่ป๋าใช้อยู่  ส่วนพวก Code เรื่อง Misfired นั้นอาจเกี่ยวเนื่องกัน หรือแยกออกจากเรื่องการจูนก็อีกเรื่องนึง   แต่หากป๋าเอาอุปกรณ์ที่ว่าออกก่อนแล้วไม่มี Code U โผล่มาอีก  พวก Timeout Detecting นี่ก็เท่ากับว่าเรา Eliminate ออกไปจากโจทย์ก่อนได้ส่วนนึงป๋า  ผมว่านะ

ปรกติพวกระบบ Network ต่างต่างไม่ว่าจะ Simply  หรือ Advanced ส่วนใหญ่จะมีการอนุโลมให้เข้า Trying สักรอบสองรอบ  หากอุปกรณ์บางส่วนไม่สามารถเข้าไปแทรกอ้างอิงที่อยู่ ID ตัวมันเองได้ มันจะมีการเขียนโปรแกรมให้ Timeout ออกไปเลย  และจะไม่กลับมาพยายาม Detect อีกรอบ  ยกเว้นว่าต้องกลับมา Start ที่จุดเริ่มใหม่  มันก็จะทำการพยายาม Detect ต่ออีกตามที่กำหนดไว้ว่าเอาอีกกี่ครั้ง  นี่เลยที่ผมเดาว่าป๋ามาถูกทางเรื่องการ Interrupting  ของการเข้า detecting  ของอุปกรณ์เครื่อข่าย   ผมเดาว่าป๋าอาจจะจบเรื่อง code พวกที่มี Timeout ได้หลายตัวหากถอด เจ้า Obd Reader ออกก่อนแล้ว    แต่หากยังมี Code ที่เกี่ยวกับเรื่อง Misfired ต่างต่าง  อาจเกี่ยวเนื่องกันเรื่องสัญญานวัดรอบที่เพี้ยนไปด้วย  การเลือกทำงานของย่านการจ่ายจริงกับรอบเครื่องยนต์จริงอาจต่างกัน   ซึ่งก็อาจหายตามไปด้วย

แต่หากยังมีหลงเหลอ code พวกนี้อีก  ก็อาจเป็นได้ในเรื่อการจูน  ซึ่งน่าจะทำให้โจทย์แคบลงไปได้อีกเยอะป๋า  รอดูอาการต่อครับ   

คำถามที่ถามป๋ากลับหน่อย

-- เครื่องยนต์ป๋าที่ตั้งระยะ Clearance ของวาวล์ไอดีแล้วนั้น  มีการปรับตั้งจบแล้ว  ป๋าได้ยินเสียงแปลกแปลกบ้างไหม  และเครื่องยนต์ตอนวิ่งน้ำมันนั้นมันนิ่งเนียนดีไหม  เราจะสังเกตุได้ก่อนปรับกับหลังปรับ  หากวิ่งด้วยน้ำมัน  มันจะรู้สึกได้เลยว่า  ลื่ไหลดีมากกว่าในความรู้สึกที่เราขับทุกวัน
-- คำถามจของป๋า  aszaultz ?

 code ที่น่าจะหายไปก่อน  หากป๋าเดาว่าเรื่อง OBD Reader..........

U1073, Network Tap for multiple descriptions
U1102, Network Tap for multiple descriptions [Mitsubishi] ASC/TCL/ABS timeout/Not equipped
U1100, [Mitsubishi] Engine CAN timeout
U1120, Network Tap for multiple descriptions
------------------------
P1901, Powertrain Tap for Multiple descriptions  [Mazda] Torque Converter Clutch Circuit Intermittent[Mitsubishi] A/T fail(Engine timeout)

รอดูป๋าเป็น Case Study กันอยู่ครับ   ป๋ายังเก็บ การจูนที่ออกมาจากร้านอยู่ไหม   เก็บไว้นะ  ลองเอามา Restore ดูใหม่นะหลังจากทุกอย่าง Ok ...  เพราะเขาอาจจะ Test บน Dyno แล้วปรับตามน่าจะลองขับดูผลสักพักครับ  เพราะ conditions ของเครื่องยนต์ถูกปรับแต่งไปมากในทางดีขึ้น 

เรื่องการถอดแบทเพื่อ Reset  ecu น้ำมันนั้น  ป๋าต้องรอติดเครื่องอยู่กับที่แสักพัก  และขับน้ำมันสักพักนะครับ   มันจะสร้างค่า Trims (Ltft) ขึ้นมาใหม่   เพื่อปรับจูน Trims ให้เหมาะกับเครื่องยนต์ที่หลายหลายย่านด้วย  โดยเฉพาะเวลาเดินเบาอยู่กับที่   มันอาจจะสั่นไม่สมดุลย์แป๊บนึงก่อน  กรณีนี้ป๋าอาจจะทราบอยู่แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2015, 10:53:50 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #334 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 10:10:52 am »

ถามต่อครับ..

เนื่องจากผมเองไม่เคยใช้พวก Obd Reader นี้ ผมอยากทราบมากมากเลยว่า  เครื่องแบบนี้ต้องใช้กระแสไฟเลี้ยงจากตัวมันเองไหมครับ  พวกถ่าน  หรือ มันเอาไฟจาก Port 12 V. เองจากรถเอง
ที่ผมอยากทราบนี้ก็เพราะว่า   หากเราสามารถดึงเวลาการ On เจ้า อุปกรณ์ตัวนี้ให้มันมี Delay time ออกไปสัก 1 นาที หลังจากเรา Start รถแล้วมันจะพอมีทางไหม ?

-- จากการคาดเดา  ผมเดาว่าหากอุปกรณ์ Internal Device ของรถเราตอนเริ่มเดินเครื่อง  มันเข้าทำการ Detect อ้างอิงตัวมันเองเข้าระบบ  CAN นี้ได้เรียบร้อยแล้ว  การอ้างอิง Adddress ของทุกอุปกรณ์ภายในได้เข้าทำงานและจองพื้นที่ address ต่างต่างเรียบร้อยแล้ว  เราก็ค่อยปล่อยให้ ecu น้ำมันกับ อุปกรณ์เราทำการ Hand Shaking กันทีหลัง และหากเป็นไปตามนั้น   เราอาจไม่ต้องทำอะไรเรื่องการเลิกใช้ใดใดก็ได้  อันนี้เป็นการคาดเดาของผมเอง  แบบนั่งเทียนเอานะครับ

-- และผมเองก็เดาต่ออีกว่า ECU น้ำมันเองก็อาจมีช่วงเวลา Timeout ในการตอบรับอุปกรร์ที่เข้ามา detect ด้วยเช่นกัน  หากทำได้ลองตั้งเวลาให้ได้ประมาณ 30 วินาที ขึ้นไปก่อนและหากยังเร็วเกินไปก็ขยับไปอีกนิด  ที่กลัวก็คือว่าก็จะมีชวงเวลา Timeout ของ eCU น้ำมันที่จะ Searching หาครับ

ยังไงยังไงก็ถือว่าเป็นความเห็นแชร์กันมานะครับ   พิจารณาหน้างานถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ   เพราะผมไม่ทราบความเป็นจริงว่ามันเป็นอย่างนั้นหรือไม่ จริงอยู่หากเราเอาออกไปเลยมันก็อาจจบได้   แต่ผมนะอยากลองทิสดีนี้มากเลย  มันจะได้จบกันเรื่อง Interrupting จากอุปกรณ์เเรื่องนี้ไปเลย  เพราะผมเข้าใจว่า สมาชิกหลายท่านต้องพึ่งตัวนี้เพื่ออะไรหลายอย่าง  เพื่อลบ code เมื่อแก้ัญหาให้จบ  เพื่อมองหาปัญหาที่ ECu พอจะเน้นออกมาให้ใกล้เคียงจุดปัญหา   และเพื่ออื่นอื่น  หากไม่มีก็แย่ละนะครับ

ส่วนเรื่อง Code อื่นที่อาจเกิดจากการจูนอัพ   นั้นผมเองถือว่ามันเป็นเรื่องง่ายสำหรับเราไปแล้ว  พวก บางไปหนาไป  เราก็มาว่าเรื่องประเด็นนี้ออกไปแยกต่างหาก  ยังไงก็รอผล report กันมาเนืองเนืองนะครับผม 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2015, 10:15:02 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #335 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 12:20:21 pm »

ใช้ไฟจาก port obd บางรุ่นจะมีปุ่มเปิดปิด ครับแล้วแต่ เอาแบบไหนมาขายกัน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #336 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 12:30:24 pm »

กลับมานั่งอ่านท่อนนี้แล้วก็ถึง ฮ๋อ เลย...

เปิดลิ้นชักหยิบ OBDII Bluetooth เสียบเข้าพอร์ท เปิด App ที่โทรศัยพ์เช็ค error code รอชั่วครู่เดียวรายละเอียดก็ขึ้นมาที่หน้าจอ P0303, U1102, U1120

-- P0300, Powertrain Random/Multiple Cylinder Misfire Detected
-- U1102, Network Tap for multiple descriptions [Mitsubishi] ASC/TCL/ABS timeout/Not equipped
-- U1120, Network Tap for multiple descriptions

แสดงว่าได้คำตอบแล้ว  คือมี Error Code ก่อนการเสียบ Obd Reader เข้าไป  อันนี้ละป๋าชักยากขึ้นแล้วละ   ไม่รู้นะผมไม่เคยเจอ Code แบบพวก U นี่เลย  ป๋าว่าจะดีไหมถ้าไปตรวจสอบที่ Mitsu หรือป๋าจะกลับไปร้านที่ service สิ่งเหล่านี้มาล่าสุดดี   เพราะเมื่อมันเกิดก่อนที่ป๋าจะเสียบ Obd Reader นี่  มันก้ไม่น่าจะเกี่ยวกันเรื่อง Interruption ของตัวที่เสียบเข้าไป

หรือป๋าสงสัยปลั๊กตัวเสียบต่างต่างไม่ดีผิดถูกอย่างไร   ป๋าก็ถ่ายรูปมา แล้วเด๋วผมจะไปเปิดดูรถผมให้ว่าอันไหนตรงกับป๋าหรือไม่   ตอนผมรื้อทำการตั้งวาวล์นะป๋า  ปลั๊กเยอะมากมาก  แต่มันก็จ fit กับคู่ของมันเท่านั้น  แต่เยอะมากมากผมละก็ยืนดูช่างที่ร้อตลอด  ส่วนสายหัวฉีดแก็สนั้นผมทำการปิดเครื่องหมายไว้ที่ขั้วทุกตัวอยู่แล้ว  เพราะกลัวพลาดตอนผมถอดหัวฉีดเข้าออก 1-6  กลัวเวลาผมเสียบสายผิดสูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2015, 12:45:18 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #337 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 01:14:48 pm »

บางปัญหาอาจจะต่อเนื่องมาจาก miss fire ได้ เพราะรอบเครื่อง ไม่สัมพันกันกับระบบ ESP ABS ระบบที่เกี่ยวข้องกับรอบเครื่อง และความเร็ว 
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #338 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 10:35:24 am »

Obd ต่อครั้งแรก หลังจากไฟ /engine ขึ้นหรือต่อใช้มาตลอดครับ lala
^
^
  ObdII ต่อครั้งแรกหลังจากไฟเอ็นจิ้นโชว์ครับ ปกติจะไม่เสียบคาพอร์ทไว้ครับ
ObdII ที่ผมใช้ ใช้ไฟเลี้ยงจากพอร์ทของรถครับ
เรื่องกราฟจูนที่ใช้ของเดิมก่อนติด Tap เพราะดูจากกราฟใหม่ไม่ค่อยต่างจากเดิมของผม แต่ช่วงกลางถึงปลายของกราฟใหม่จะปรับจูนแบบตกท้องช้างครับ แรงดันเดิมคือ 1.40 บาร์ แต่แรงดันใหม่ 1.39 บาร์ ผมก็เลยคิดว่าน่าจะใช้ของเดิมได้ครับ
Error code U**** หาดูข้อมูลจากในเวปเพื่อนบ้าน ศูนย์มิตซูฯก็ลบไม่ออกเหมือนกันครับ เป็นเพราะอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมไม่ครบ   
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #339 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 05:15:25 pm »

รูป Ox. Pa V6. 2ด้าน  ที่ต้องไปสั่งซื้อที่ Mitsu ของผม ประมาณ 5600 x2  ว่าจะเปลี่ยนไปก่อน 2 ตัวเลย  กลัวผลไม่แม่นเป๊ะ  เพราะจะทำการทดลองบางอย่างเพิ่มเติมความรู้  เลยคงต้องลงทุน  แล้วเด๋วจะเก็บเอาของเก่ามาพิจารณาว่าด้านนึงยังดีอยู่  แต่คิดไปมาแล้ว  ไหนไหนก็ 80000 Km. แล้ว  ใกล้อายุแล้ว  จริงอยู่มันยังไม่เสีย  แต่ค่า Trims มันเคลื่อนไปมาก  ไล่เก็บทุกจุดแล้วก็ยังเหลือแค่ เปลี่ยน Ox. 2ตัวบนนี่แหละ

รูปที่เห้นเผาหัว Ox เล่นนั้น  เพราะเอาสูตรฝรั่งมาลองดู   ไม่อยากบอกผลเลยว่า  ไม่ได้ผลอะไรเลย  แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหายเพิ่ม  แต่ยังขาดอีกการทดลองนึง  น้ำยาล้างส้วมแช่ค้างคืน อิ... แต่เด๋วลองหมด  แค่เอาสนุก  ถึงมันดีขึ้นมาก็ไม่น่าจะดีเหมือนใหม่

ถ้าเป็นเครื่อง 1 bank ผมก็คงใช้ไปต่ออีกระยะ   แต่นี่เราเป็น V มันไม่สมดุลย์ L+R มันสั่นได้ และบางช่วงที่มันอ่านกระพร่องกระแพ่ง  เจอหนาได้  บางครั้ง Bank2 สูบ หก Mised fire ก่อนเลย (น้ำมัน)  ส่วนแก็สผมยังควบคุมโดยการปรับการจ่ายแยก Banks ลดเพิ่มแก้อาการพอได้ ก็ไม่เจออาการแบบนั้น  จริงจริงแล้วก็ไม่น่า Serious อะไร  ก็แค่เปลี่ยนใหม่ก็น่าจะจบ  แต่ยังโชคดีอย่างป๋ษ ASZ  บอก มันถูกดีไม่แพงของ Mitsu นี่  แต่คงไม่ไปหาเทียบกับ Bosch หรืออะไรหรอก  เพราะเดาว่าหากไปหาเทียบแบบใหม่เอี่ยมเลย ก็ไม่น่าจะน้อยกว่า 2500-3000 บาท  เอาจาก 0 นี่หละหว่าไม่ต้องตัดต่อสายไฟปลัีกอะไร Part No. ตรงเป๊ะไปเลย   แต่ 0 Mitsu บอกว่าเอาคู่มือรถไปด้วย  ต้องมีหมายเลข  ไม่ขายหากไม่มี อิ...

แต่หากเปลี่ยนทั้งคู่แล้วยังไม่จบ  เด๋วมีการไล่หาอย่างอื่นต่อกัน  


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=QM2jO0_Cah0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QM2jO0_Cah0</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2015, 05:20:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #340 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 05:21:58 pm »

มานมีกรด oxalic, citric ตามศึกษาภัฑณ์ครับ ผสมให้ได้ 0.1mol

เอามาแช่ครับ ต้มสัก 60 องศา นิ่งๆก็แช่ไว้ แล้วปล่อยให้เย็นตาม step นะครับ เอาน้ำสะอาดล้าง จนคราบมันหาย เหล็กจะกลับมาใสวิ้งๆ

ถ้าอยากลองนะครับ..........ผมใช้ล้าง cat จากที่มี code ฟ้อง cat ตัวหลัง ล้าง ไปหายเลย แต่ล้างเป็นวันครับ กว่าจะหายร้อน หายเย็น
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #341 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 05:23:08 pm »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #342 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 05:28:17 pm »

มานมีกรด oxalic, citric ตามศึกษาภัฑณ์ครับ ผสมให้ได้ 0.1mol
เอามาแช่ครับ ต้มสัก 60 องศา นิ่งๆก็แช่ไว้ แล้วปล่อยให้เย็นตาม step นะครับ เอาน้ำสะอาดล้าง จนคราบมันหาย เหล็กจะกลับมาใสวิ้งๆ
ถ้าอยากลองนะครับ..........ผมใช้ล้าง cat จากที่มี code ฟ้อง cat ตัวหลัง ล้าง ไปหายเลย แต่ล้างเป็นวันครับ กว่าจะหายร้อน หายเย็น

ผมอ่านที่ป๋าเขียนมาก่อนหน้าแล้ว  แต่รู้เลยว่าผมหาซื้อไม่เป็นแน่  อิ... และศึกษาภัณ อะรไนี่ แถวพัทยาก็ไม่มีครับ  แต่ยังไงเด๋วผมเก็บตัวเก่า  เอาไว้ Modify ต่อครับ  แต่ยอมเปลี่ยใหม่ก่อน  จะทดสอบ Obd Adaptive สักหน่อย  เอากริ๊บกริ็บ มาลองก่อนแล้วกัน  แต่ป๋าดูที่ผมเผาสิ  มันแทบไม่มีอะไรเหลือให้แช่อะไรแล้วมัง  มันแดงร้อนที่เดียว  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy   แต่เชื่อได้เลยว่ามันทนความร้อนแบบสุดสุดแน่นอน  เพราะมันไม่พังเพิ่มขึ้นเลยแต่ตอนนี้หลังเผามันก็ไม่ดีขึ้นเช่นกัน อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #343 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 07:27:27 pm »

ข้างนอกจะสีอะไรช่างมันป๋า เหมือนเกาะป้องกันเฉยๆข้างในจะเป็น ชิ้น ส่วนประกอบทางเคมี สีขาวๆ ถ้าของใหม่ เล็กๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงทางไฟฟ้าเมื่อ O2 มีการเปลี่ยนแปลง

การทำความสะอาดที่ว่าจะได้ผลก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาไอเสีย หรือเศษน้ำมันเครื่อง ต่างๆที่เล็ดลอกออกมาจากห้องเผาไหม้ซึ่งเป็นสารประกอบทางเคมีไปเกาะภายในแท่งขาวๆของตัว o2 sensor ซึ่งกรดที่ว่ามานั้นหรืออาจจะน้ำยาล้างห้องน้ำจะใช้ได้ ก็เพราะจะเอาสิ่งสกปรกออกมา แต่จะไม่ทำให้แท่งสารเคมีผุกร่อน หรือถูกสารเคมีที่ไม่ถูกกัน กัดกร่อนไป   มันถึงมีข้อความพวกสารแต่งเติม ต่างๆที่เติมไปในเครื่องยนต์มักจะเขียนว่า ไม่ทำอันตรายต่อระบบ oxygen sensor หรือ catalytic ครับ

ผมรอป๋าเรื่อง obd อยู่ อิอิ ตอนนี้รถผมจอดอู่ยาวเลย รื่อฝาวาวล์ เปลี่ยน timing ไม่ได้จับมาจะเดือนแล้ว อิอิ

ผมก็มีปัญหาคาใจเรื่องหม้อต้ม kme gold ที่ว่า แรงดันชอบมาไม่เท่ากัน ไม่ใช่ สวิงนะครับ แบบว่า วันนี้แก๊สเต้ม ทุกอย่างเข้า condition หมด หมุนจูนไป 1.26bar

พรุ่งนี้แก๊สครึ่งถัง บางทีเช้าๆ 1.20 bar บ่ายๆก็ 1.26 bar ไม่เข้าใจเลย หรือมันเป็นปกติ..........แต่หม้อต้มผมร้อนตลอดนะ 80-90 ตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2015, 07:29:26 pm โดย aszaultz » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #344 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 08:07:49 pm »

มันเป็นปรกติของ Kme Gold ป่า  ผมใช้มันมาทั้งหมด 2 ลูกแล้ว  มันเป็นเรื่องปรกติที่ป๋าว่ามานั้นครบถ้วนครับ    แต่ก็อย่าไป Serious มากเรื่องนั้น  เพราะ ECU เรามันก็ปรับแรงดันชดเชยได้ดีระดับนึงแล้ว  ผมเข้าใจที่ป๋าบอกมันไม่ใช่อาการสวิง  มันเท่านี้ตอนเช้า  เท่านั้นตอนกลางวัน กลางคืน หรือแก็สเต็มถัง ครึ่งถัง  มันเปลี่ยนแปลงแรงดัน Stability อยู่ตลอด ไม่ใช่อาการสวิงแบบตลอดเวลา

จากที่ผมสังเกตุ  ลักษณะหม้อแบบที่มีการคุยว่า support ได้กับเครื่องเท่านั้นนี้แรงม้าเยอะเยอะ  หม้อแบบนี้น่าจะมีแรงดันแบบขึ้นอยู่กับดรรชนี gas temperarture ร่วมอยู่ด้วยส่วนนึง

แต่ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดีว่าเรื่องแบบนั้น  มันถูกแก้ทางได้โดยเราด้วย Twin Kme R2 Turbo หรือ Kme Twin Special Edition ที่ผมใช้อยู่นี้   มันต่างกันแบบมากมากเลย  อะไรที่เจอใน Gold ไม่มีหลงเหลือเลยจากการใช้ The Twin คู่นี้  ผมตั้ง 1.20 ทั้ง 2 ลูก L+R   แล้วก็ปล่อยแรงดันคู่ 1.20 X2 = 1.20 ผลออกมาดีมากมาก   จนผมบอกได้เลยว่า  นี่แหละหม้อต้มที่ผมจะใช้ไปจนกว่ามีดีกว่านี้ออกมาอีก และหมดปัญหาเรื่องตำแหน่งท่อน้ำ  ท่อแก็สที่แก้โจทย์จาก Kme Gold ได้เป็นอย่างดี  ชนิดว่าไม่ต้องกลับหัวหม้อต้มเพื่อให้เห็นเรื่องท่ออย่างชัเดเจน  และผมก็แปลกใจด้วย่าทำไม KMe R2 Turbo แบบ Single ถึงไม่มีจำหน่ายในไทยเลย   ทั้งทั้งที่มันเหนือกว่า Silver ในทุกด้าน  และ Slim กว่าด้วย

เรื่อง Ox Sensor เด๋วพอเปลี่ยนใหม่แล้วทุกอย่างออกมาดี  เด๋วจะเอาของเก่ามาทำทุกทางเพื่อทดสอบให้  ก่อนอื่นจะแช่กรดแบบป๋าว่า   ผมขอลองแบบฝรั่งใน VDO ดูอีกรอบแต่คราวนี้ผมจะเอา   Cover Cap คว่ำลงแล้วเผาก่อนแช่  เพราะผมเห็นตอนเผามันมี Melt  Carbon ไหลออกมาแต่พอเย็นลงมันแข็งเป๊กเลย   ผมกะว่าจะเผาให้มันไหลออกมาถึง Coverr Cap เลย ส่วนแท่ง Ceramic ภายในนั้น ผมว่ามันรับความร้อนประมาณนั้นได้แน่    พอทำจนโพลนหมดแล้ว  ผมจะลองแช่กรดไว้สักคืนแล้วเอามาเผาอีก  ผมเดาว่าสิ่งสกปรกที่ทนไฟความร้อนขนาดนั้นได้ก็คือมีสิ่งเดียวเท่านั้นคือ Carbon  ซึ่งผมกะว่าพอมัน Melt down ไหลออกมาแล้ว  ช่อง Gap ระหว่างเปลือกกับแท่ง ceramic ที่ผสมกับ platinum นั้นน่าจะโล่งสะอาดดี  ผมเลยคิดว่าน่าจะลองเอาตูด OX (ไม่ใช่ตูดผม) ชี้ฟ้า  แล้วเผาใหม่อีกสักรอบ  อยากรู้ก็เลยอยากลอง  Cheesy Cheesy Cheesy

ส่วนเรื่อง Obd Adaptive นั้น ผมอยากทดลองเรื่องการปรับค่า Trims ของแก็สและน้ำมัน  ให้เมื่อมีรอยต่อการสลับใช้แก็สและน้ำมันมันมีรอยต่อแบบที่เราตั้งใจให้มันเฉลี่ยเท่ากันหรือใช้ LTFT ร่วมกันได้ในทุกย่าน   หากทำออกมาได้ดีน่าจะสนุกมาก  และท้าทายมากกว่า
ผมเองรู้สึกได้เลยว่า    เรื่องที่พูดกันแบบเลื่อนลอยว่า ECU แก็สแบบ OBD ทำให้ไฟ Engine ชอบขึ้น ไม่ Work บ้างอะไรทำนองนี้    ผมพบว่าไม่จริงซะทีเดียว   หากเราเข้าใจมันในทุกด้าน   มันมีผลมันก็ต้องมีเหตุสิ   และถ้าผมยอมรับและ Give up อะไรแบบไม่รู้เหตุแน่ชัด ก็ไม่ใช่ Punpun อะสิ     ต้องเอาให้ชัดแล้วใช้ไม่ใช้ก็ไม่ใช่ประเด็นสำหรับผมเท่าไร     แต่ AC มีเครื่องมือและ option ในการปรับแต่งมากมาย  และ simply understanding  มากมากด้วย  และนี่คือสาเหตุที่ผมต้องเปลี่ยน Ox ใหม่เพื่อการทดลอง อิ... Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 22 [23] 24 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 20 คำสั่ง