Languages
หน้า: 1 ... 16 17 18 19 20 21 22 23 [24] 25 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125153 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #345 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 10:55:03 am »

ObdII ต่อครั้งแรกหลังจากไฟเอ็นจิ้นโชว์ครับ ปกติจะไม่เสียบคาพอร์ทไว้ครับ
ObdII ที่ผมใช้ ใช้ไฟเลี้ยงจากพอร์ทของรถครับ
เรื่องกราฟจูนที่ใช้ของเดิมก่อนติด Tap เพราะดูจากกราฟใหม่ไม่ค่อยต่างจากเดิมของผม แต่ช่วงกลางถึงปลายของกราฟใหม่จะปรับจูนแบบตกท้องช้างครับ แรงดันเดิมคือ 1.40 บาร์ แต่แรงดันใหม่ 1.39 บาร์ ผมก็เลยคิดว่าน่าจะใช้ของเดิมได้ครับ
Error code U**** หาดูข้อมูลจากในเวปเพื่อนบ้าน ศูนย์มิตซูฯก็ลบไม่ออกเหมือนกันครับ เป็นเพราะอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมไม่ครบ    


ยังไงมีอะไรคืบหน้ามาแนวแบบว่าแก้ไขตรงไหนแล้วจบ  ก็เล่าให้ฟังกันหน่อยนะครับ   ลองแบบว่าน้ำมันแล้วออกมาดีไม่มี Code ดูสักพักไหมครับ  ตอนนี้น้ำมันถูกดี  ได้บริหารระบบหัวฉีดน้ำมันกันมั่ง   ยังไงถ้าปัญหาถูกแก้ไขจบก็มาเล่าเป็นข้อมูลดีดีกับเราด้วยนะครับ

ผมไปถามกรองเบนซินในถังมาประมาร 1400 กว่าบาท  เด๋วว่าจะไปซื้อมาใส่แทนของเก่าที่ทำใช้ชั่วคราว  วันนี้เจอค่า Ox Sensor 2 ตัว (Upsteam Pre Cat.)  โดนไป หมื่นสามพันกว่า  เลยลืมสั่งกรองเบนซินเลย  อีก 2 วันได้ Ox มาจะเอามาโชว์ตัวกันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #346 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 12:14:47 pm »

เห้นว่าเหมาะกับเรื่องที่คุยกันเลยเอามาฝากครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Fl3aD1qJrEg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Fl3aD1qJrEg</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #347 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 01:09:08 pm »

มองไม่เห็น

 ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #348 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 01:11:59 pm »

งั้นลองอันนี้สิ

http://www.youtube.com/watch?v=Fl3aD1qJrEg
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #349 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 01:31:26 pm »

งั้นลองอันนี้สิ

http://www.youtube.com/watch?v=Fl3aD1qJrEg

โอเครครับ เอาไปดูที่บ้านต่อได้
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #350 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 02:27:05 pm »

เดี๋ยวผมหาตัวหลัง CAT มาแชร์
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #351 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 03:45:41 pm »

หลังแคทเหมือนหน้าแคท ยกเว้นกราฟ แรงดัน เทียบเวลาที่อ่านได้จะต้อง เป็นเส้นตรง หรือเกือบตรง ที่แรงดันประมาณ 0.5-0.6 V แล้วแต่ชนิด sensor
ถ้ากราฟได้เหมือนตัวหน้าเมื่อไหร่ code p0420 p0430 จะมาเยือนแน่นอน ผมเคยปวดหัวกับ code สองตัวนี้มาแล้วเนื่องจาก cat เสื่อม แล้วไม่อยากเปลีย่นแคท เพราะ สองอันก็ 6 หลักพอดี
เลยต้องหาตัวแปลง ต่างๆนาๆ มายื่นระยะตัว o2 ออกไปให้จับอากาศได้เยอะๆ........ Cry Cry
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #352 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 04:41:37 pm »

หลังแคทเหมือนหน้าแคท ยกเว้นกราฟ แรงดัน เทียบเวลาที่อ่านได้จะต้อง เป็นเส้นตรง หรือเกือบตรง ที่แรงดันประมาณ 0.5-0.6 V แล้วแต่ชนิด sensor
ถ้ากราฟได้เหมือนตัวหน้าเมื่อไหร่ code p0420 p0430 จะมาเยือนแน่นอน ผมเคยปวดหัวกับ code สองตัวนี้มาแล้วเนื่องจาก cat เสื่อม แล้วไม่อยากเปลีย่นแคท เพราะ สองอันก็ 6 หลักพอดี
เลยต้องหาตัวแปลง ต่างๆนาๆ มายื่นระยะตัว o2 ออกไปให้จับอากาศได้เยอะๆ........ Cry Cry

เสียดาย เกือบเข้ามาทางผมแหละ ขาดไป 1 เอง
ของผมมันฟ้อง P0431 ครับ แต่ตอนนี้จูนเอาเอง จากเตือนทุกวัน กลานเป้นเตือนทุกเดือนแล้วครับ
แต่ยังจบไม่ได้
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #353 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 05:53:19 pm »

มีเรื่องจะปรึกษาครับป๋าๆ
...........ตอนนี้รถผมแก๊ส มันไม่ร้อนซะเลย หม้อต้มแก๊ส ร้อน 80-95 แต่แก๊สร้อนแค่ 35-40 เอง ตอนวิ่ง ไม่เร็วด้วยนะครับ 70-80  ลองสังเกตในโปรแกรม มันสวิงไปมาแบบ โดดๆด้วย
สายเมนแก๊สจาก หม้อต้มไปหัวรางท้ายรางต่างกันน่าจะประมาณ 40-50 cm แต่ sensor PS-02 อยู่ใกล้ๆ หม้อต้มอยู่ครับ.........ท่อทองแดงแก๊ส 8mm
กรองแก๊สของ leaf 2 ลูก

ตามรูปครับ



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 05:58:07 pm โดย aszaultz » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #354 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 08:05:19 pm »

ป๋าดูค่า setting อาจมีการขยับโดย Accident ได้ ดูตรง ชนิดของ sensor ว่าตรงหรือไม่ ?  อาจเผลอเขี่ย Mouse ขยับไปนะ      เรื่องใช้ Notebook แล้วใช้ Pad เขียด้วยนิ้วชี้นี่เล่นผมเหนื่อยมาหลายยกแล้ว  ไปหาตั้งหลายอย่างยากยากทั้งนั้น  พอพัก smoking แป็บ  กลับมาดู  อั๊ดโธ่.... ไปเขี่ยโดนค่า Setting เสียซะอย่างนั้น  ไม่รู้เดาถูกไหมป๋า  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #355 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 08:10:03 pm »

ไม่มีเปลี่ยนเลยครับป๋า...ค่าเดิมตลอด วันนี้ลองสังเกต ค่ามันวิ่งแปลกๆ 25 บ้างแล้วก็วิ่งไป 33 37 วิ่งมา 28 ต่อ เลยสงสัย ว่าจะเกี่ยวกับหม้อกรอง หรือระยะสาย สองด้านหรือเปล่า......หรือ sensor ps-02 จะมีปัญหา...
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #356 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 08:30:21 pm »

ป๋ามีเพื่อนใช้ AC ไหม  สลับ sensor ลองดูก็ได้  หากพบว่าเสียแน่   ไปเคลมได้ Theo ตรงก็ได้หรือจะกลับไปร้านก็ได้   แต่ผมไม่เคยอ่านเจอว่าตัวนี้มีใครเสียนะป๋า ไม่แน่ลองดูก่อน

แล้วรถมันเดินเครื่องนิ่งดีไหมครับ   ถ้าเนื้อแก็สมันเย็นแบบนั้น  ป๋าน่าจะรู้สึกว่าคันเร่งมันเบาหวิวหวิวไปบ้างนะ  เพราะมันน่าจะหนาหนาจากเรื่องมวลของแก็สปริมาณเดิมแต่หนักกว่า   น่าจะทำให้รถป๋าจ่ายออกมาท้วมท้วมกว่าเดิมได้นะถ้าเนื้อแก็สมันเย็นจริง

แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาไปเคลม  ผมอ่านเจอในเวบพวก online shop มีขาย 2500 บาททีเดียว  แต่ไม่น่านะเพราะอ่านมาเยอะไม่เจอเสียสักกระทู้  ผมเคยแอบแกะมาดูด้วย  มัน ซีล กันน้ำด้วย และประกอบกลับ  ยังไม่พังเลย  อยากรู้เลยแกะเล่น อิ.... ส่วนหม้อต้มนั้น  ผมแกะ kme ออกมาเล่นหลายลูกแล้วเช่นกัน   เด๋วว่างเมื่อไรวันไหนจะผ่าเครื่องเล่นดู haha...

นอกเรื่องมาไกล.. มันมีกระโดดแบบ  34-40-60  แบบ ตัวเลขห่างแบบนี้ไหมป๋า  ท่น่าสงสัยก็ตรงที่ป๋าบอกว่ามันกระโดด นี่แหละ  ถ้ามันปรกติผมเห็นมันจะ slidely up or slidely down  แบบเป็นระเบียบนะ แบบว่า  25-26-27-28 bla bla bla.. แบบนี้   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #357 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 06:19:37 pm »

วันนี้ลองปรับแรงดันลดลงมาเหลือ 1.20-1.22 เริ่มดีขึ้นครับ gas temp นิ่งและใต่เป็นระดับอยู่ แต่ถ้าเร่ง พรวดๆ มันจะตกลง 1-2 องศาเลย ไม่รู้ว่ากรองละเอียดไปหรือเปล่า leaf แล้ว v6 มันดูดไว 555555555555 ไว้จะลองดู กรองด้วยเพราะน่าจะ 15000-20000 แรกแล้ว ........ sensor คงไม่เสียแล้วแหละ 
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #358 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 09:34:46 pm »

วันนี้ มันคาใจ เลยลองแก้ไขใหม่ ตามนั้นครับ......หายแล้ว วันนี้เห็น temp gas 55-60 องศาเป็นครั้งแรกๆ จะทดสอบอีกทีวัน ศุกร์ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #359 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 09:55:01 pm »

ตกลงไปทำอะไรกับมันละครับผม   มันถึงดีวันดีคืน  kiki kiki kiki

มาบอกลาสมาชิกห้องนี้หน่อยครับ  ไปทดสอบ ECU ระยะทาง 2000 Km. อีกครั้งครับ  4-5 วันจะกลับมา join กันอีก  คราวนี้ว่าจะมาถอด OX หลัง CAT เล่นอีกสะหน่อย  อยากเห้นว่ามันใช้ของอะไรเสปคไหน  อีกอย่างอยากดูสภาพบรรยากาศหลัง CAT ด้วยว่า Ox มันจะออกมาแนวขุ่นดำ หรือน้ำตาลแห้งแห้ง   อาจจะพอบอกสภาพหลัง CAT ได้บ้าง  ลองรื้อเล่นซะก่อนจะเจอปัญหาไปเลย  มันอยากรู้และคาใจ ว่า L+R มันเหมือนกันนะผมว่าแค่สายยาวต่างกัน 0  Mitsu ก็คิดเงินต่างกันแล้ว  

มีสมาชิกคุยกันมาถึง code เกี่ยวเนื่องคาบกิ่วกับ OX หลัง กับ  ตัว CAT ดูเหมือน Code P0421 ทำนองนี้ นะถ้าจำไม่ผิด ส่วนรถผมไม่มีปัญหาแบบนั้น  แต่ก็อยากรู้เพราะเห็นมีมา 2-3 คัน คล้ายคล้ายกันแล้ว V6

อยากรู้ก็ต้องได้รู้สิ Punpun อะนะ  ไม่ชอบอะไรลอยลอยแล้วเลยไป อิ... kiki kiki kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 09:58:49 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 16 17 18 19 20 21 22 23 [24] 25 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง