Languages
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #180 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 09:22:25 pm »

มันไม่มีเสียงใช่มั้ยครับป๋า พอดีผมโหลดมา มันเงีัยบๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #181 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 09:49:12 pm »

ป๋าครับ   VDO มัน 1 ชม.กว่า  ผมไม่ได้ใส่เสียงหรอกครับ  ขับอย่างเดียว  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

แหม.... แล้วจะพูดอะไรพากย์ใน VDO ดีละ 1 ชม. กว่า  555555555... ขอบคุณมากครับ  ที่เป็นแฟนคลับที่มาอันดับต้นเลย  มีแรงทำต่อครับ    ผมว่าถ้าผมเอาเรื่องการทำงานของ obd ใน Premium มาพูดว่ามันทำงานแตกต่างไปอย่างที่เข้าใจกัน  ป๋าว่าผมจะโดนแบนไหมนี่ครับ...   เพราะผมพบว่ามันไม่ได้เป็นแบบที่อ่านเจอมาเลย    ผมละเครียดเลย  เพราะต้องไปตามล่าข้อมูลออกมา  พูดลอยลอยไม่ได้ด้วยสิ   เอาเฉพาะให้ป๋าฟังคร่าวคร่าวนิดนะ  มันทำงานแบบมีกระดาษทดเลขแบบ ISA2 แล้วค่า Trim น้ำมันที่เอามาจาก OBD รถ มันเอามาแต่งค่าในกระดาษทดเลขแบบตาราง Rpm correction ก่อนแล้วถึงปรับตัวเลขในแต่ละย่านพอรอบต่อไปที่มีการบันทึกแล้วมันถึงเอามาใช้งาน  ไม่ใช่ว่า เอาค่า trim น้ำมันมาปรับวินาทีนั้น   มัน Realtime จริงแต่คนละความหมายของการ Realtime ปรับตามค่า Trim น้ำมัน แบบนั้น  อันนี้แค่คุยกับป๋า 2 คนก่อน   ต้องไปตามหาทดลองออกมาให้เห็นตามนั้นถึงจะอธิบายได้ครับ

ผมนึกแล้วว่ามันไม่ธรรมดาเหมือนกับว่าเปิด OBD ADT แลัวจบทำนองนั้น  มัน Advance เอามากมากเลย ที่จะต้องเข้าใจมันให้ดี   หากมั่ว set จะไปโทษว่ามันไม่ดีก็จะไม่ยุติธรรมกับ ECU ที่เขาคิดมาไกลขนาดนี้แล้ว  หลายคนพูดว่า  มันจะปรับตามทันหรือ  ไม่ work อะไรทำนองนั้น   แต่หากเข้าใจแบบนั้นก็จะไม่ถึงไหนจะตันที่จุดนั้น    แต่หากดูดีดีมันมีวิธีการคิดเหมือน ISA2 ADT.  แต่มันได้ข้อมูล Trim น้ำมันแบบ Realtime มาคำนวณและ ADapt  เพื่อรอบถัดไปก็จะคิดไปต่อได้ไม่ตัน  แค่นี้ก่อนป๋าเด๋วยาว  ผมว่าป๋าเข้าใจที่ผมหมายถึง   ก็เลยเอาสะหน่อย  ที่จะบอกว่างานนี้มีการค้นหากันยาว   และมันส์แน่แน่   แค่เริ่มก็เห็นอะไรที่แตกต่างอีกแล้ว เฮ้อ..... อิ....

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #182 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 10:34:08 pm »

อ่อครับ ป๋าาา ตอนนี้ผมทำสวิท เปิดปิด ไว้หมดแล้ว ตอนนี้ยังไม่ไปติดแก๊สเลย ตอนนี้กำลัง คิดว่าจะให้เจาะที่ท่อไอดี พลาสติกบนแทน หรือ เจาะตรงท่อไอดีที่ติดกับฝาสูบเลย รถมันเก่าแล้วปลั๊กเยอะครับ กลัวแตกหมด รถยุโรป จุดอ่อนมากๆเลย ตามรูปเลยครับป๋า อิอิอิ

ปล.พอดีอู่ซีตรองที่ผมเข้าประจำ เขาติดแก๊สหลา่ยๆคันเขาบอกเจาะด้านบนก็พอ แต่อ่านจากเว็บแก๊ส หลายๆที่ กับรถอื่นๆเขาเจาะตรงตัวล่างที่เป้นอลูแทน อิอิ หรือผมจะเจาะด้านบนแล้วใช้ท่อแก๊ส(nozzle) ยาวๆเอา ดีครับป๋า



บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #183 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2014, 11:17:31 am »

น่แหละ  ต้องเกิดการ Compromise ขึ้น ว่าได้อย่างเสียอย่าง  ได้หน้าอดหลัง  ได้ท่อนบนแต่อดท่อนล่าง  อะไรเงี๊ยะ  ผมว่าป๋าเข้าใจหมดแล้ว ว่ายิ่งใกล้ยิ่งดี และก็เข้าใจด้วยว่า ยิ่งลึกยิ่ง service ยาก

เพราะอย่างนี้นี่เองคำตอบมาอยู่ที่ใจป๋าเองแล้วด้วย  ว่าจะ Compromise ว่าเอาชิด ฝาสูบแค่ไหน เอา Nozzle ยาวแหย่ลึกเข้าไปไหม  ตัดปลาย nozzle เป็นปากฉลามไหม ?   เอาหัวฉีดเข้าไปชิดมากมาก  หรือเอามแบบรางถอยออกมา  แต่โดนสายยางท่อยาวออกมาไหม?

 ขอไม่ช่วยตอนบนะป๋า   มันเป็นหน้างานของป๋าเลย Compromise เอาเองเลยครับ   เพราะผมเดาเลยป๋าก็เข้าใจหมดแล้วว่า ผลเสียของแบบนั้น  ผลดีของแบบนี้ เหลือแต่เราจะเลือกอะไร ใช่ไหมครับป๋า อิ..... Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #184 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 07:52:51 am »

เอาไฟล์ที่ Save ล่าสุดส่งเมล์มาเลย [email protected]  เด๋วดูให้ป๋า NOT  ผมว่าป๋า Not ซื้อ KME Gold (Black) มาใส่แทนตัวเก่าได้แล้ว  ผมเดาว่าอายุของมันที่จะต้องทำความสะอาดเปลี่ยนขุดซ่อมมันได้เวลาแล้ว  เอาตัวใหม่ใส แล้วก็เอาตัวเก่าออกมาล้างเปลี่ยนขุดซ่อมซื้อได้ในเวบซื้อขายเรามีเลย   ทำเสร็จเก็บไว้รอเปลี่ยนสลับใช้ที่ ต่อจากนั้นสัก 3-50000 โล แล้วเอาลูกล่าสุดลงมาล้างอีก  ล้างเปลี่ยนปะเก็น oring เสร็จใหม่เอี่ยม เป็น Backup ได้อีก

ราคาซื้อแบบถูกถูกก็ ราว 5 พันกว่า ก็พอได้แล้ว  ป๋า A แกมีที่ซื้อที่ชลบุรี  หรือถ้าดูใน net ร้านรุ่งเจริญ ขายส่ง   ที่ไม่อยากให้ล้างแล้วเปลี่ยนเองวันเดียวจบเพราะ  บอกได้เลยว่ากลัวพลาดใช้เวลานานหลายวัน   แต่หนีไท่พ้นว่าต้องทำก่อน 100000 โล เชื่อเหอะเปิดผ่ามาจะต็กใจ...

ส่งไฟล์มาดูหน่อยสิ  เด๋วจัดให้เหลือ 2.50
ขอบคุณครับป๋า Punpun ได้รับไฟล์ที่ป๋าแก้ไขส่งมาให้เรียบร้อยแล้วครับ อยู่ระหว่างการทดสอบ วิ่งได้ผลเป็นอย่างไรจะส่งไฟล์ไปรบกวนท่านอาจารย์เรื่อยๆ จนกว่าผมจะมีเส้นเดียวในตารางจูน.... kiki kiki kiki Ok..

 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #185 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 06:39:28 pm »

ป๋า Not ส่งไฟล์กลับไปให้แล้วทางเมล์    ปรับแก้ไขให้เข้าแก็สที่รอบตะ้งแต่ 600  ขึ้นไป  แต่เอาที่อุณหภูมิน้ำที่ 70 up ตอนเช้าถึงตัดเข้าแก็ส  แต่ไม่ต้องแตะคันเร่ง  พอได้ร้อนได้ที่ 70 C น้ำร้อนแล้วแก็สทำงานเลย  ถึงแม้ไม่เหยีบคันเร่งก็ตัดเข้าก่อนเลย เพราะรถเราเดินเบาที่แถว 620-640 rpm.

-- ไฟล์ที่ส่งไป  ปลด Mazda Leaning  ออกไปเป็น 0
-- ปรับชดเชยและลด Gas Temp  เพิ่มให้  ปรับชดเชย Gas Pressure ให้อีกนิด โดยเอาไฟล์ป๋า Not มาทดสอบ Hana Green ก็มีความต่างจาก Keihin ผมน้อยมาก  ผมเลยปรับชดเชยให้โดยคาดเดาเอาค่ากลางนิดนิดดูก่อน
-- แรงดัน Static ป๋า Not จาก KME Gold ดูเหมือนมันจะตกไปมั่งนิดนิด Autotune เลยปั่นให้แค่ 1.1 กว่า Bar  จำไม่ได้เท่าไร  แต่พอได้  แรงดันแนะนำ KME Gold น่าจะอยู่แถว 1.20 bar หากอยากรู้  แต่ไม่ต่างกันมากครับ   ได้เวลาล้างหม้อเร็วเร็วนี้แลัวนะ หรือจะรอ KME twin double size แบบที่ผมรอก็ได้นะ ลูกนึงอาจจะแพงหน่อยแต่เข้าท่าดี อิ.... เท่ห์สุดสุด

สรุป  ... เอาไฟล์นี้ Restore แล้ววิ่งด้วยแก็สสัก 3- 4 วัน  แล้วถ้าไม่ปรับอะไรเลยก็จะดี  ถ้ามันไม่มีอะไรผิดปรกติ   เดาว่ากราฟจะออกมาแนบแบบที่ป๋า Not ต้องการ   แต่ยังไง 3-4 วันเมื่อไร  เอา Capture หน้าจอ 2 มิติให้ผมดูทางกระทู้นี้ก็ได้ครับ   เพราะถ้าเอาไฟล์มาให้ผมทางเมล์ละก็ผมต้องสลับ ECU เป็น 300ISA2 อีกรอบ  และทีให้วิ่งอีก 3 - 4 วันด้วยแก็ส  ก็เพราะกราฟแก็สป๋า Not ยังไม่ได้วิ่งรอบย่านสูงสูงมั่งเหมือนที่ทำไว้กับน้ำมัน  กราฟเขียวมันเลยหลอกตาเราอยู่   แต่จริงแล้วมันสมบูรณ์ดีแล้วหรือว่าแนบแล้ว  แต่เส้นยังไม่สามารถขยับแสดงได้  ต้องการกราฟแก็สเพิ่มครับ    ตอนนีั้รถผมประจำการด้วย Premium 300 OBD ตลอด เปิด OBD Adapt ตลอดเช่นกัน

หลังจาก 3 - 4 วันผ่านไป ถ้า Capture หน้าจอ 2 มิติออกมาให้ดู  อย่าตกใจนะครับ  อะไรกันมีการจูนแบบนี้ด้วยเหรอ  นั่งทางในปรับเอา 5555555....

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #186 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 07:13:56 pm »

ได้ครับป๋า...เดี๋ยวหาเวลาวิ่งเล่นสัก 2-300 โล ว่าแต่ขับไปหาป๋าPunpunที่พัทยาเลยดีม่ายยย  kiki kiki kiki

ขอบคุณครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #187 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2014, 07:38:37 pm »

ไม่ต้องมาหรอกป๋า Not    ไฟล์ทีให้ไปลองวิ่งดูแค่วันเดียวด้วยแก็ส มันก็แนบสนิทแน่แล้ว  และอย่าลืมตอนเช้ายอมเดินเบาด้วยน้ำมันนิดนะ  ผมตั้งให้เข้าแก็สช้าหน่อย  กินไม่เยอะหรอก   แต่โดยรวมจะดีมากกว่าในทุกด้าน   และไม่เหยียบคันเร่ง  ติดเครื่องไว้เฉยเฉย   พอมันร้อนได้ที่ 70 C. น้ำร้อนแล้ว  มันเข้าแก็สเองเลย

กลัวเปลืองเลี้ยงข้าว  haha.. ล้อเล่ง....  แต่ถ้าจะถอดล้อพร้อมยางขายเปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นละก็   ขอต่อคิวด้วย อิ....... ชอบมันดูดีอะ...  แต่กำลังเก็บเงินที่จิ็กซ่อนไว้ในโรงรถอยู่ อิ...
กะว่ามีเงินพอจะเล่นแบบ Copy รถป๋าเลย

เอ้อ..ลืมบอก  สายแก็สที่ออกจาหม้อต้มมาหากรองละเอียดน๊ะนะ   ถ้าเปลี่ยนเองได้ก็เอานะ  ถ้าไม่เพราะมันยังดูดี   ก็หาวิธีล้างใส้หน่อยครับ  ลองส่องแดดดูจะแปลกใจว่ามันมีสนิมฝุ่นอยู่เยอะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2014, 07:44:11 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #188 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 12:43:40 pm »

ป๋า Not เอา Capture หน้าจอมาโชว์หน่อยดีขึ้นยังครับ ...

และเตรียมตัวพบกับ Review ชุดหัวฉีดใหม่ของ Punpun

Hana Green ทีจัดการ Modify รางใหม่ด้วย Pressure Balancing Bridge แบบลูกทุ่ง   แต่สวยงามากครับ รอนะ...อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #189 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 04:02:47 pm »

 

รออยู่นานแล้วครับป๋า PUNPUN
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #190 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 08:39:26 pm »

เนื้อที่ใสรูปเต็มครับป๋า Kong คงต้องตั้งกระทู้แยกออกไป   เอาเป็นกระทู้ หัวฉีดของเล่นใหม่ Punpun ก็แล้วกันครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10786.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2014, 09:13:07 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #191 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:36:38 pm »

ติดมาแล้วครับป๋า เด่วจะเอารูปมาให้ดูนิดหน่อย มีข้อสงสัย ขอไปนั่ง capture ก่อนครับ.......... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #192 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:37:31 am »

ช้าไปแล้วป๋า แมวหมูเอามา Review สะแล้ว    ผมว่ามันต้องวิ่งดัสุดสุดแน่แน่  ฝีมือผ่านเลยป๋า  ป๋าตัดสินใจประณีคมาก  ไม่มีท่ติครับ  เดาได้เลยว่าวิ่งดีมากมาก  ทั้ง Hardware และ Software แทบไม่ต้องทำอะไรอีกเลย ให้คะแนนร้านเขาเลยป๋า    ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10787.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #193 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:42:38 am »

อิอิ แต่เสร็จผมแหละ จับต่อสายจูนเรียบร้อย รู้ๆอยู่ มาอ่านกระทู้ตั้งนาน จะไปใช้แบบร้าน ก็กะไร

นั่ง save ของร้านไปแล้ว ที่เหลือก็เสร็จหล่ะ........... ii ii
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #194 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 11:25:55 am »

ป๋า สายจูนแบบ Bluetooth  ราคา 1000 บาท ซื้อได้ืั้ Ekinterface.com   สะดวกใช้กับ android เพื่อดูแรงดันอะไรเล็กน้อยด้วย android ก็ได้  กับ Notebook หากต่อสายยาวมาแปะไว้ที่แถม console บนก็ได้ระยส่งสัญญาน นั่งจูนนอกรถได้เลย  แต่ถ้าต่อ Car Com ในรถ ก็จะได้เปิดดูโน่นนี่ตอนขับได้ตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 ... 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง