Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125162 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #135 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 08:12:50 pm »

อันนี้มันส์สุดสุดครับ


http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM&feature=youtu.be

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #136 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 12:22:42 pm »

เอารูปมาฝาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2014, 12:24:17 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #137 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 12:25:22 pm »

ต่อ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #138 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 12:26:54 pm »

ต่อ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #139 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 12:30:59 pm »

ต่อ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #140 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 01:03:53 pm »

เอา Spec มาฝากครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #141 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 01:18:40 pm »

ในห้องซื้อขายเวบเรา เฉลี่ย หัวละ 600 บาท  ซื้อมาใช้เองนั่นง่าย  แต่ใครจัถอดให้ละ  อันนี้เรื่องใหญ่มากถึงมากมาก  เพราะ V6 ถ้าจัเปลี่ยนหัวเทียน ถอดเองก็ร่วม2 ช ม. ครับ ไม่มีฝีมือเรื่องช่างแนะนำว่าไป 0 Mitsu ครับ  ส่วนถ้าจะถามผมว่าถ้ารถเราวิ่งเรียบเดินปรกติดี  ไม่มีปัญหาไฟ Engine มาเยือนบ่อยบ่อยจากการใช้แก็สละก็  ตอนเปลี่ยนสายพาน Timing ที่ 100000 โลเลยครับ ตาม Spec  แต่หากติดแก็สแล้วไฟ Engine มาเยือนบ่อยบ่อยอันนี้แล้วแต่ความโทรมจากเหตุนั้นครับ   สำหรับผม 3600 บาท ไม่มีปัญหาหรอก  มีปัญหาว่า กว่าจะถอดจะใส่แทบจะร์ื้อเครื่องอะสิ   แนะว่าถ้าเปลี่ยนตอนไหนก็ดูตั้ง วาวล์ไอดีไปเลย  เพราะไหนไหนก็ยกท่อร่วมไอดีออกมาแล้ว  แต่ถ้า V6 วิ่งน้ำมันอย่างเดียวนี่ 100000 โล ตาม 0 แนะนำเลย อาจจะยังดีอยู่มากด้วยซ้ำ

ส่วนรถผมถอดมาที่ 5 หมื่นกว่าโล (lPG) แต่การปรับแต่งระบบแก็สดี   สภาพเลยดีอยู่มาก ถึง 85-90% ทีเดียว รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน  ถอดออกมาดูแล้วก็เลยทำวามสะอาดนิดก็ใช้ต่อครับ

หมายเหตุ...การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ต่อเนื่องนานนาน  มีผลเสียหายเกิดได้มากเช่นหัวเทียน, coils จุดระเบิด etc.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2014, 01:22:02 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #142 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 01:20:20 pm »

อันนี้มันส์สุดสุดครับ


http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM&feature=youtu.be

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GGlLjc0bQmM</a>

ขอบคุณครับป๋า ดูแล้วชัดเจนเลย.............แอบเห็นมี pressure correction นิดนึงด้วย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #143 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 01:31:30 pm »

ป๋าเชื่อไหมว่า  กว่าผมจะได้การ LPG Pressure Correction มาได้แบบที่เห็นผมทดสอบแบบหนักหนวงมากเป็นอาทิตย์
โดยการทดสอบจรงจากค่าแรงดันที่สั่งให้เกิดแบบ Passive จริงเลยโดย

-- สั่งปรับหม้อต้มให้ใช้แรงดันที่ 1.26 แล้ววิ่งจนลงตัวง นำค่าการจูนที่ดีที่สุดไป วิ่งที่ Difference Average Pressure Static อยู่ 1-2 อาทิตย์
-- สั่งปรับหม้อต้มให้ใช้แรงดันที่ 0.90 แล้ววิ่งจนลงตัว (ไม่มีการขยับการจูนค่า Multiplier  ใช้ Press. Correction  อย่างเดียวปรับ)
-- สั่งปรับหม้อต้มให้ใช้แรงดันที่ 1.60 แล้ววิ่งจนลงตัว (ไม่มีการขยับการจูนค่า Multiplier  ใช้ Press. Correction  อย่างเดียวปรับ)

แต่ใช้ไฟล์ที่ถูกทำ Autotune ไว้ที่แรงดันกลาง 1.26 ในทุกแรงดันนี้  เพียงแค่จำลองสภาวะแรงดันตกและแรงดันสูงกว่าปรกติ โดยทำที่ 0.90 และ 1.60 Bar ไปเลย ผลทดสอบคือรถผมวิ่งได้ทุกสภาวะแรงดันแก็สตั้งแต่ 0.90-1.60 ได้โดยสมบูรณ์ในทุกแรงดันดังกล่าว  จากการที่ถูกปรับดีไว้แบบนั้น   แก็สใกล้หมด  หม้อต้มสกปรก  กรองเริ่มตันหรือตันแล้ว  ผมแทบจะไม่รู้สึกว่าเครื่องยนต์ผมผิดปรกติอย่างใดเพราะ  มันทำงานได้ที่ทุกแรงดันดังกล่าว อิ.... ดูเหมือนจะไม่จริง   แต่ต้องลองถึงรู้ครับ  ปรากฎว่าการทดลองแบบนี้กลับไม่ได้รับความสนใจ  เรื่องการรับมือกับแรงดันที่สวิงแบบสุดโต่ง  แล้วป๋าคิดว่ายังไงบ้างครับเรื่องนี้  อยากลองแล้วสิ    ใช่ไหมครับ  ผมบอกแล้ว   ว่าเวบ Pajero Thailand นี้มีอะไรที่เจ๋งซ่อนอยู่เยอะ 

ในที่สุดผมก็ได้ผลออกมาแค่นี้เอง   แต่แม่นเอามากมาก  อ่านรายละเอียดการทดลองเต็มได้ที่ IWEBGAS โดย Newguy ครับ แต่ไม่มีคนให้ความสนใจเรื่องนี้เลย  มันอกจะตื่นเต้นดีมากมากทีเดียว  การปรับนี้ Copycat เอาไปใช้กับรถคันอื่นไม่ได้ทีเดียว   เพราะมีดรรชนีที่จะแปรผันออกไปหลัหฃกหลักก็คือ ขนาดรูการจ่ายของหัวฉีด แตกต่างออกไป มีผลแปรผันออกไปจากนี้ได้


ผมเริ่มจะได้คำตอบเรื่อง OBD ออกมาเยอะและแหวกแนวจากที่ทั่วไปเข้าใจกันอยู่  กำลัง concentrate เรื่อง sh/lt fuel trim ของน้ำมันกับแก็ส  มันไม่ได้เอาค่าดิบดิบจาก OBD มาใช้แบบที่เห็นพูดกัน  มันเอา Process เป็น ค่า sh/lt fuel (LPG) trim  เองต่างหาก  และอาจจะไม่ใช่ Realtime แบบที่เข้าใจกันด้วย มันน่าจะเป็นอีก Pattern นึงของ Realtime ที่จะ Collect ค่า sh/lt fuel trim จริง  แต่ต้องเอามา Process อีกขั้นตอนโดย ecu แก็ส แล้วก็ปล่อยค่า sh/lt fuel(lpg) trim  ของตัวเองขึ้นมาแบบ Independent กับ sh/lt fuel trim  เลย  แต่นี่แค่พูดคุยแบบไม่มีข้อมูลเป็นเพียงข้อสมมุติฐานก่อนครับ  ไหนไหนก็อยากรู้แล้วก็เอาให้มันสุดซอยไปเลย อิ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2014, 01:44:48 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #144 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 02:22:30 pm »

ป๋า...กระทู้นี้ใช่ไหมครับ AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.  เห็นมีปรับ pressure  หม้อต้มที่แรงดันต่างๆ คืนนี้จะลองนั่งดูครับ.... ii ii
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #145 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 05:58:35 pm »

 สาธุ

จดๆๆๆๆๆๆๆ

ต้องเอาไปจัดการในรถผมต่อไป  Cheesy
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #146 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 07:42:14 pm »

ไม่รู้จะถามตรงไหนขอถามตรงนี้ละกันครับ
.......เห็นในโปรแกรมจูนแก๊ส มันต้องใช้สัญญาณรอบเครื่อง (Engine speed) ถ้าผมใช้รุ่นที่เป็น OBD ผมยังต้องต่อสายพวก sensor เพื่อเอารอบเครื่องอีกหรือเปล่าครับ หรือยังต้องใช้จาก sensor ในรถเหมือนเดิม

..แล้ว sensor รอบเครื่องนี่ เอามาจาก Crankshaft speed sensor ใช่หรือเปล่าครับ เห็นบางคนก็ใช้จาก coil จุดระเบิด ........... แล้วใช้จากจุดไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง crankshaft sensor กับ coil ครับ

ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #147 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 08:17:16 pm »

ขอช่วยตอบแบบไม่รู้จริงเรื่องนี้ได้ไหมครับ

เอาสัญญานวัดรอบจาก 2 ที่ ดังกล่าว  ในโปรแกรมก็มีให้เลือกได้ตามเราต้องการและมีเหตุผลที่เหมาะสมกับรถเรา  ผมว่าเอาได้หมดเลือกเอาอันที่สัญญานวัดรอบออกมานิ่งดีก็อันนั้นแหละครับ  ยกตัวอย่าง Pajero V6 ที่ติดจากหงส์ทอง  ก็ใช้มาแล้วทั้งสองอย่างครับ  โดยเฉพาะรถป๋า เป็น Citroen ก็คงเอาตามช่างที่เคยติดตั้งหรือป๋าก็อ่านจากในคลับรถรุ่นนั้นว่าส่วนใหญ่เลือกแบบไหนถึงจะนิ่งดีครับ

ส่วนเรื่องการติดรุ่น OBD/หรือ ISA2 ก็ยังคงต้องติดตั้งเหมือนรุ่นไม่มี OBD นั่นแหละครับ  ถึงแม้ OBD Signal จะมีค่าอื่นอื่นรวมถึงวัดรอบออกมาให้ด้วยก็ตามครับ  เพราะยังไงมันก็ยังใช้ basic ของระบบพื้นฐานอันเดียวกันครับ   ลองจินตนาการว่ารุ่น Premium ที่ยังไม่ได้เปิดรับ OBD สิป๋า   มันก็เลยยังไงก็ต้องติดตั้งระบบเหมือนกับไม่มี OBD มังครับ

เรามามองภาพรวมใหม่กันนิดนะครับ  อาจจะซ้ำไปมาก็ไม่ว่ากันนะครับ
300ISA2/300 Premium  โครงสร้างระบบและการทำงานเหมือนกันที่ระดับนึง  หรือก่อนไปถึงท่อนแยก Self Adaptation Function มันก็จะมีการทำงานและวิธีคิดและสั่งงานเหมือนกันเป๊ะ    แต่มันมีรอยแยกแตกต่างออกจากกันก็ตรงจุดที่ทำการ Self Adaptation นี่แหละ   แบบ ISA2 หรือ OBD Adaptations  เพื่อทำการปรับ Auto ระหว่างการขับ   เอาแบบหยาบหยาบและชัดเจนก็   ต้องพูดว่า  ถ้่า 2 ตัวนี้ ทั้งคู่ไม่มีการ Enable การทำ ADT ทั้งคู่  มันก็คือ ลูกแกะ Dolly Cloning นั่นเอง  ซึ่งโดยส่วนใหญ่ไม่ว่าไปอ่านเวบไหน  เขาก็คุยกันอยู่เรื่องประมาณนี้ว่า   บ้างก็ไม่ชอบเปิด ADT ของ ISA2 บ้างก็ไม่เปิด ADT ของ OBD ในรุ่น Premium ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คือความสามารถเท่ากันและทำงานเหมือนกันเป๊ะ  คือจูนเส้น 2 กราฟ ให้แนบกันโดยเฉลี่ย นั่นเอง

แต่มีคนหลายกลุ่มที่บ้างก็เลือกที่จะไม่เปิด ADT  และบ้างก็เปิด ADT   และมีกลุ่มพิเศษอีกกลุ่มคือกลุ่ม Newguy นี่แหละ  ที่จะเปิดแบบ Semi ADT ในอนาคตทั้ง ISA2/OBD ADT.   เพราะพอเรารู้มากเข้า  เปิดมันก็ดี  ปิดมันก็ดี  ก็เลยเลือกที่จะเปิด ADT แบบ Semi Auto เพื่อเอาแต่ส่วนดีและกดความสามารถในบางช่วงไม่ให้ทำงานบ้าง   อันนี้นอกเรื่องมาไกล   แต่พิมพ์เยอะไปครับป๋า  ลองหาอ่านใน IWEBGAS เรื่อง  การเปิด ISA2 Adaptation แบบ Semi Auto ของ Newguy ดูได้ครับ  คือจริงแล้วโปรแกรมของ AC มีให้เราจูนแบบ Cut to size ได้เลย   เราสามารถสั่งยิบย่อย ยุบยิบ ว่าให้ทำย่านไหนไม่ให้ทำอะไรย่านไหน อะไรทำนองนี้ได้เยอะ   แต่ไม่ค่อยมีใครเข้าลึกเหมือนกับพวกเพี้ยนเพี้ยนอย่างเรากันเท่าไร   ตอนนี้ผมก็มองเรื่อง OBD Adaptive ไว้หลายจุดเหมือนกันว่าวันข้างหน้าจะได้ออกกระทู้ Semi ADT กับ OBD ADT สักตั้ง  เพราะทุกวันนี้ ก็จับตอน OBD ADT ให้เป็นหมันในตอนติดเครื่องตอนเช้าไปแล้ว  แต่พอหลุดจากย่านนั้นก็ปล่อยให้ทำ ADT ต่อไป  และยังมีอีกหลายจุดที่กำลังศึกษาจากประสพการณ์จริงอยู่ครับ   ผมไม่เคยหยุดที่จะอยากรู้เลย  เพราะจะมีสักกีคนที่ใช้ความสามารถของ AC ECU ได้หมด MAX ทั้งทั้งที่มันมีรายละเอียดให้เรา set ได้ตามใจเรามาก  พอก่อนป๋าหาจุดจบกระทู้ท่อนนี้ไม่ได้  จบกลางอากาศเลย อิ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2014, 08:23:25 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #148 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 08:35:34 pm »

เคลียคับป๋า ขอบคุณมากครับ ..........พอดีผมจะ จัดสายไว้ให้ช่างเขาครับรถมันเก่ารื้อปลั๊กแตกมาเยอะแล้ว  5555555555 วันนี้แอบดูคู่สาย signal crankshaft sensor ตีกลียว (twist pair) ตั้งแต่ปลั๊กยันเข้า ecu เลย สงสัยจะกัน noise

คันไม้คันมือแล้ว อาทิตย์หน้า ถ้าไม่ผิดพลาดคงจะได้ติดสักที  u u
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #149 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 08:50:08 pm »

ตอนนี้กำลังทดสอบ Firmware ของ OBD Adapter ตัวพิเสษจาก Ac เรื่องความเข้ากันได้ของ Pajero Sport V6 3000 cc. SOHC  ซึ่งในช่วงออกมาปี 2012 นั้น เรามีข้อจำกัดว่า Pajero V6 ในตอนนั้นยังไม่สามารถใช้รุ่น 300 Premium OBD ได้ดีนัก    และตอนนี้ก็สามารถติดตั้งใช้กับ V6 เราได้แล้ว   ผมก็เลยอยากทดสอบให้มันรู้กันไปเลยว่า  มันจะออกมา OK ได้แล้วหรือยัง   เพื่อประโยชน์กับตัวเองและสมาชิกที่ยังอยากติดรุ่น OBD ของ AC กันอยู่   และผมเองก็อยากรู้ว่าคกลง Premium จะเจ๋งกว่า 300ISA2 ที่ผมใช้อยู่ไหม   ก็เลยจัดหามาปะกบกันในรถคันเดียวกันเลย  ผมเรียกรถผมว่า  Pajero Sport V6 -- LPG Dual ECUs.

เด๋วจะ Design ตัวหนังสือเขียนเล็กเล็กท้ายรถว่า Powered by LPG Dual Ecu. --AC-300ISA2/300 Premium OBD  ดีไหมไม่รู้     เพราะตอนนี้  ในรถมี 2 ECU วางอยู่คู่กันเลย  วันหนอยากลอง ISA2 ก็ถอดปลั็ก แล้วย้ายมาเสียบ ECU ตัวที่อยากลองวิ่ง นาทีเดียวก็ได้ ECU ตัวใหม่แล้ว   ลองตาต่อตาฟันต่อฟันกันไปเลย  สภาวะแวดล้อมเครื่องยนต์เดียวกัน

แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาครับ   เพราะมีเรื่องทำมาหากินปนอยู่ในเวลาทั้งวันด้วย  อิ....  Cheesy Cheesy Cheesy  แต่ตอนนี้ใส่ปลั๊กมาที่ Premium OBD แล้ว ถึงวันนี้ก็ 3-4000 Km. โดยประมาณ   ขอกระซิบนิดนิดว่ายังไม่อยากโยกกลับไป ISA2 เลย  เพราะรู้แต่ว่ามันดีกว่า ในหลายจุด  แต่พูดไม่ได้  เพราะ Punpun จะต้องทดสอบและหาเหตุผลให้ได้ว่ามันดีกว่าได้ยังไง   และอะไรทำให้มันโดยรวมดีกว่า   และต้องทดสอบแบบทั้งในเมืองและนอกเมืองที่ อย่างน้อยก็ 20000 km. กันเลย  เพราะอยากรู้ก็ต้องรู้ให้ได้   ส่วน ISA2 นี่ก็เข้าใจมันได้แค่ 75 % เท่านั้น  Premium ตอนนี้ก็แค่ 23% ประมาณนี้  ก็เลยต้องเรียนรู้ตออีก 77% กว่าจะเลิกลากันทั้งคู่   แล้วหาอย่างอื่นมาเล่นใหม่

อาจจะมีคนอยากถามว่าแล้ว OBD กัย ISA2 ราคามันต่างกันมากไหม  เท่าที่พอเดาลางลาง  ผมว่าไม่น่าถึง 5 พันบาท มัง....   แต่อย่าลืมว่าทั้ง 2 รุ่นนี้  หากไม่สนใจเรื่องการปรับ Automatic ละก็  มันมีความสามารถเท่ากันเลยในส่วนของการจูนโดย Manual นั้น  สำหรับผมแล้วแค่จุดนั้น  มันก็สามารถดันไปได้เกือบถึง Max แล้ว  หากเข้าใจและปรับกันถึงถึงละก็    แถม Simply the best สะด้วยสิ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 ... 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง