Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 151453 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 10:20:59 pm »

 Ok.. ดูคลิปอธิบายแล้ว กระจ่าง ชัดเจน จบเรื่องที่คาใจอยู่ครับ นี่ถ้าผมเริ่มศึกษาเองจากกระทู้อื่นๆโดยไม่มีคำแนะนำของป๋า คิดว่าอีกนานเลยกว่าจะกระจ่างแจ้งแบบนี้ นี่เท่ากับว่าป๋าย่นเวลาจากที่ป๋าศึกษาข้อมูลปีกว่าๆให้ผมเข้าใจในหนึ่งอาทิตย์ที่ได้คุยกัน และอีกหลายๆคนที่ได้คำตอบ ที่คาใจกันอยู่ เดี๋ยวทางแก้ที่ผมจะทำต่อคือวิ่งเก็บกราฟน้ำมันเพิ่มไปเรื่อยๆก่อนสักสามสีวัน เดี๋ยวเอาหน้ากราฟมาโชว์ครับ ขอบคุณครับ  like like like
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 09:15:36 am »

นี่เป็นกำลังใจที่ทำให้ Punpun มีพละกำลังเดินต่อได้อีก...  สาธุ สาธุ

เมื่อเราจบหลักสูตร Basic กันแล้ววันไหน  ป๋าป๋าพร้อมกันเมื่อไร   เราจะได้ขยับหลักสูตรไปสู่ Advance มากขึ้น ก้าวขึ้นสู่ชั้น Intermediate Class กัน

--- ก่อนหน้านี้เราได้รับรู้ข้อมูลก่อนการติดตั้งแล้วว่า   ecu ตัวนี้จะทำการปรับปรุงขยับการจูนให้ดีอยู่เสมอ  โดยการใช้ Function หนึ่งในการคำนวณปรับจูนให้แบบ Automatic ซึ่งทางเจ้าขอ
สินค้าเรียกว่า Auto Adaptive หรือที่ฝรั่งเรียกว่า การทำ Self Adaptation โดยเมื่อเราทำการปรับจูนด้วยวิธี Manual เต็มที่แล้ว สภาวะโดยรวมของ Factors ต่างต่างแตกต่างแปรไป  เมื่อมีการขับที่สภาวะแวดล้อมต่างกันออกไป เช่น  ตอนเช้าเดินเครื่องครั้งแรก   พอแดดออกรถติดหนัก  ความร้อนรอบตัวสูงขึ้น  หรือ เย็นลงมากจาก  ฝนตกหน้าหนาว  และบางทีเมื่อหน้าหนาวเราก็ไปเที่ยวขึ้นดอยต่างต่าง ไปรับลมหนาว  แลัวกลับลงมาในเมื่องอากาศร้อน สลับไปมา   การจูนแบบ Manual หรือ Fix ถาวรนี่  ไม่สามารถรับสภาวะแวดล้อมในการขับที่เปลี่ยนแปลงไปแบบดังกล่าวได้พอ

--  ECU ที่เราพูดถึงตัวนี้  ก็มี Function การทำ Self Adaptation  นี้ให้เราได้มีผู้ช่วยกระทำให้ในขณะเราขับ   แต่ก็ยังมีปลีกย่อยอีกหลายอย่าง  ที่เราจะต้องเข้าใจคร่าวคร่าวว่าทำอย่างไรการทำงานของ Function นี้จะดีกว่าการเปิดใช้เหมือนกดปุ่มแล้วปล่อยมันทำงานเองตามคู่มือ    เราเป็นพวกซนอยู่แล้ว  เราก็ต้องเข้าไปทดลองดูว่ามันทำงานดีเที่ยงตรงพอรับได้หรือไม่  หรือทำอย่างไรให้มันเที่ยงตรงในหลายเงื่อนไขได้ดีกว่าปล่อยมันทำไปคนเดียว

--- การเปิด Auto Adaptive ไม่ใช่เรื่องยากอะไร  แค่กดปุ่มก็จบแล้ว  จากการเข้าใจของ Users ทั่วไปที่เราเห็น    แต่เราเป็นพวกชอบเล่นให้ถึงจุด Max เราก็แคลงใจว่า  เอะ  มันจะทำได้แบบนั้นได้แบบดีขนาดที่กล่าวเลยหรือ  อย่าลืมว่าเราเป็นรุ่นที่  ไม่ได้ใช้การอ่านสัญญาน OBD แบบ Powertrain ที่ถูกปล่อยออกมาให้อุปกรณ์จาก Third Party ได้มีการ สื่อสารกันกับ ECU ในรถได้   ECU ที่เราใช้อยู่ใช้หลักการที่ไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาน OBD โดยตรงเลย  แต่ตัวมันเองก็ต้องเหนื่อยมากขึ้น   โดยการต้องสะสมข้อมูลค่าน้ำมันที่เป็น **  อดีตของการสั่งจ่าย **  เอามาเป็นตัวเปรียบเทียบว่า  การปรับให้รถมีประสิทธิภาพการทำงานในการจ่ายปริมาณแก็สเข้าไป  เพื่อหวังผลให้ได้ประสิทธิภาพออกมาให้ใกล้มากที่สุดนั่นเอง    ก็คือเมื่อ Ecu แก็ส ปรับปรุงแบบ Manual หรือ Auto ต่างต่างแล้วผลลัพท์ที่จะบอกมันว่าดีหรือไม่อย่างไร  ก็จะมีการเปรียบเทียบจากการเอาข้อมูลในอดีตที่ ecu แก็สเคยจ่ายออกไปมาเป็นตัวอ้างอิง  ซึ่งจะเห็นได้ว่าต่างจากการเอาสัญญานแบบ Power Train มาจาก OBD ของรถโดยตรง  มาเปรียบเทียบแบบที่สินค้ามักจะคุยว่าเป็นแบบ Realtime กัน     แต่ผมไม่มีความรู้เลยว่าระบบ OBD ที่คุยกันนักหนาว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้แล้วจะแม่มากเรื่องการจ่าย    ก็ต้องเป็นอีกเรื่องที่เรา  ถ้าอยากรู้ลึกก็ต้องไปศึกษากันในโอกาศต่อไป   แต่อดสงสัยแล้วเอาเรื่องคาใจมาทิ้งไว้ให้สะดุดนิดนึง  ว่าทำไม ECU แบบต่อ OBD ทั้งหลาย  ถึงยังมีอาการ Error ออกมาให้เราได้เห็นกันในกระทู้ต่างต่าง  บางอันถึงกับต้องปลด OBD Connection ออกกันเลย แล้วก็กลาย Manual Fix Tunning กันไป   

--- ในกระทู้ที่เราจะไปกันต่อนี้เพราะผมไม่มีความรู้เรื่อง ECU แบบ OBD เลย  ก็จึงไม่สามารถอธิบายอะไรออกมาได้เลย    เราจึงมาคุยเรื่องของ ECU ตัวนี้แบบ NONE OBD กัน (ซึ่งผมชอบมาก เพราะมัน Action อะไรออกมาเราก็หาเจอได้ว่ามันมาอย่างไร )  แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ยอมรับ OBD เข้ามา   แต่จะลองศึกษาดูในอนาคตถ้าได้ ECU แบบนั้นมาเล่นกัน

--- โดยคร่าวคร่าวกระทู้แชร์ประสพการณ์นี้  จะพูดถึง Auto Adaptive นี้โดยหัวข้อดังนี้

*** การเปิด Auto Adaptive อย่างไร ?  ถึงจะสมบูรณ์ที่สุด?
*** เมื่อเปิดแล้ว   เราจะสามารถเลี้ยงดูให้มันทำงานได้เที่ยงตรงมากขึ้นหรือไม่?  และอย่างไร?  ทำไมถึงการทำเช่นนั้นจึงดีกว่า?
*** เราสามารถ set ให้ ECU เรามีทั้ง Configuration แบบ Auto Adaptive และไม่มีได้หรือไม่?  อย่างไร?  และทำไมถึงต้องทำอย่างนั้น?

 ส่วนบรรทัดต่อไป  จะขอรวมเอา  คำพูดที่พบในหลายเวบ  พูดกันเรื่อง Auto Adaptive เอามาวิเคราะห์กัน
-- เปิด ADT. แล้วพาการจูนลงทะเล..
-- เปิด ADT. แล้วกราฟน้ำมันหายไปเลย  Firmware ทำอะไรพลาดไป  เปิดกี่ครั้งก็ไม่สำเร็จ  แถมเสียเวลาเก็บค่าน้ำมันใหม่อีก..
-- เปิด ADT. แล้วปิด  เพราะเห็นว่าไม่ได้ดีกว่าแล้วทำไม  การจูนถึงผิดพลาดไปจากของเดิมก่อนเปิด ต้องแก้ตรงไหน  จะกลับไปสู่การจูน Manual แบบเดิมต้องทำอย่างไรดี  ?

ทุกเรื่องยอด Hit นี้มีคำตอบใน Pajero Sport Thailand ห้องแก็สนี้แน่นอน  และเด๋วจะตกใจ  บอกก่อนว่า  มีคำตอบหมดที่กล่าวมา  และแก้ทางได้หมดด้วย  เพราะเราได้แก้โจทย์การเปิด Auto Adaptive แบบ พิศดารจากคู่มืออีกแล้วครับป๋า   มีการแก้ปัญหาข้อนึงที่ AC หลายเวบไม่สามารถหาคำตอบและแก้ได้ตรงจุดอยู่ข้อนึงคือเรื่อง " เปิด Auto Adaptive แล้วกราฟน้ำมันหายไป จนต้องเก็บค่าน้ำมันใหม่เสียเวลามากมาก "


แต่เราได้ค้นพบบสิ่งเล็กน้อยนี้ออกมาแล้วตั้งหัวข้อว่า " วิธีเปิด Auto Adaptive แบบไม่สูญเสียกราฟน้ำมัน และเปิดสำเร็จได้ 100% แน่นอน " ออกมาจนได้แบบมีคำอธิบายที่ดีมากด้วย อิ...

หมายเหตุ... อ่านแล้วห้ามถือสาในความขี้โม้ของ Punpun เด็ดขาด  เพราะเขียนเพื่อความบันเทิงของสมาชิกเท่านั้น จริงแล้วเป็นคนเก็บตัว  ซ่อนอยู่ในฝูงชน อิ....  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....