Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125206 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 09:20:45 pm »

 Cheesy

ตามมาเข้าเรียนครับ อาจารย์ PUNPUN

ถามข้อสงกะสัยครับ แรงดันแก๊สตกแค่ไหนถึงสมควรเปลี่ยนกรองแก๊สครับ

เช่น แรงดันตอนทำออโต้จูนตั้งไว้ที่ 1.1 บาร์ ถ้าตอนนี้ในรอบเดินเบาแรงดันตกไปอยู่ที่ 0.9 บาร์

อย่างนี้ถือว่ากรองแก๊สตันรึยังครับ

หรือเราจะทู่ซี้ปรับแรงดันหม้อต้มให้มันขึ้นไปเท่าเดิมดีครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 10:24:45 am »

นั่นคือสาเหตุละมังที่เวบเรามักเรียกชื่อกันนำหน้าว่า ป๋านั่นป๋านี่...  อย่าเรียกว่าอาจารย์อีกนะครับป๋า Kong  อายเขานะ   แค่รู้แค่หางอึ่ง  เพียงแต่มีเจตนาดีมาให้กันและกันเท่านั้นครับ เรียกป๋า Punpun อะดีแล้ว  สาธุ สาธุ  Cheesy

เข้าเรื่องเลยละกัน...  กรองแก็สจำเลยที่ทำหน้าที่ทีดี  แต่เวลาหมดประโยชน์ก็ถูกโยนว่าเป็นผู้ร้ายสะนี่.   จากที่ถามคุยกันไปมา  เราไม่สามารถรู้ได้หรอกครับว่ามันสกปรกมากน้อยแค่ไหน  นอกจากผ่าออกมาดู  หรือใช้รุ่นที่เปลี่ยนไส้ได้ถอดดูแลได้ พวกกรองที่เห้นมีใช้อยู่หลายยี้ห้อ  1 ละก็ Lovato กรองแบบถอดเปลี่ยนไส้ได้ดูแลได้  อันนี้เราจะรู้ได้เลยว่าสกปรกแค่ไหน  แต่กรองที่พวกเราส่วนใหญ่ใช้แล้วทิ้งนี่   มันก็คงเหมือนกรองน้ำมันเครื่องละมังว่า  ต้องกะเวลาเอาตาม ช.ม. หรือ ระยะกิโลเมตรที่วิ่งมา   ถ้าเราดูจากแรงดันอย่างเดียวแล้วฟันธงไปว่า  กรองตัน  ก็ไม่ใช่คำตอบ 100% เพราะปัจจัยอื่นที่ทำให้แรงดันตกหรือสวิงมากกว่าที่จะเป็นก็มีหลายเหตุด้วย  เช่นตัวหม้อต้มเอง  แกน Solenoid ทั้งที่ถัง และที่หม้อต้ม ก็สกปรกได้ก่อนกรองละเอียดเสียอีก

เมื่อใดที่แรงดันตกเกินกว่าปรกติ หรือย่านสวิงสูงต่ำของแรงดันมันมากกว่าบุคคลิกปรกติของแรงดันที่เราใช้อยู่แบบปรกติ  เราก็ต้องดูหลายอย่างเลยทีเดียวไม่ว่า
.. จะเป็นกรองละเอียด หรือกรองที่เราเห็นเป็นกระป๋องนั่นแหละ
.. หรือเมื่อเจอว่ามันสกปรกมากจากการผ่าดูหลังจากเปลี่ยนแล้ว   เรายังต้องย้อนไปดูถึงกรองหยาบที่ก่อนเข้าหม้อต้ม  รวมทั้งถ้าอาการหนักมาก ก็แกน Solenoid ปิดเปิดแก็สก่อนเข้าหม้อต้ม  ซึ่งอาจจะ Combine มาในหม้อ  หรือแยกออกมาก็แล้วแต่   อาจรวมไปถึงแกน  Solenoid ที่ถังด้วย  เมื่อมันมีคราบเหนียวออกมาจากถังแก็สเข้ามาในระบบ  มันจะไปจับแกนที่ใช้พลังแม่เหล็กของขดลวด  Solenoid  เป็นตัวยก แล้วคราบเหนียวเหล่านี้รวมตัวกับฝุ่นสนิมหรือแห้งแข็งข้นนั่นแหละ จะทำให้แกนฝืด  พลังแม่เหล็กก็ไม่สมารถดูดเพื่อยกแกนให้แก็สไหลได้เต็มที่  แล้วถ้ามันสะสมมากอยู่ในหม้อต้มมันก็ต้องมีการล้างหม้อต้ม  กันสักที  เพราะมันจะปล่อยสิ่งสกปรกออกไปเรื่อยเรื่อย  และตัวมันเอง ผมก็เคยผ่าหม้อ KME Gold ออกมาล้างครั้งนึง  เลยถึงบางอ้อว่า  ถ้าหม้อมันมีการสะสมไว้เยอะทั้งฝุ่นสนิมและคราบเหนียว  มันนั่นหละเป็นตัวส่งไปต่อ  และตัวมันเองก็มีกลไกและรูเล็กน้อยที่ทำให้มันตันตัวมันเองด้วย  เด๋วจะเอารูปพวกนี้มาช่วยลงให้ดูครับ

แต่บอกแล้วว่าเนื้อเรื่องพวกนี้มาจากประสพการณ์จริงที่สัมผัสเอามาเล่ากันฟังเพื่อเห็นภาพก่อนเกิด   ผมอยากแนะนำว่า สมาชิกที่ใช้ระบบ กรองแยกแบบทั่วไปนี้  อยากแนะเลยว่า  เปลี่ยนที่ไม่เกิน 10000 km. ในรอบแรกเลย  แล้วรอบต่อไปจะเปลี่ยนที่เท่าไรก็ ok อาจจะ 15000-20000 แต่อย่ามากกว่านั้นเลย   การที่บอกว่า ไม่เกิน 10000 km. ก็เล่นซะก่อนเลยเพราะ  เราไม่สามารถรู้ได้ว่า  ถังที่เราใส่มานั้นก่อนการใส่มีฝุ่นสนิมหรือสกปรกมากอยู่ก่อนใส่ไหม  และการรันระบบครั้งแรกนี้  ก็มีเปปอร์เซนต์ว่าการเปลี่ยนกรองตัวแรกจะสกปรกกว่าตัวต่อไปแน่แน่

การเปลี่ยนกรองพวกที่กล่าวมานี้สามารถเรียนรู้ที่จะทำได้เองอ่านได้จากระทู้ป๋า NOT เลยนะครับ เรื่องมาเปลี่ยนกรองแก็สเองกันเถอะ...

คำถามที่ว่า เราจะรู้ได้ว่ากรองตันหรือยัง ก็อาจจะพอเห็นอาการได้บ้างจากแรงดันที่กระเพื่อมจากการดูโปรแกรมใน Computer ได้บ้าง  แต่นั่นก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าตันทีเดียว เพราะชุดหม้อต้มที่ใหม่พอมันได้ทำงานกับระบบน้ำร้อนแล้วมันก็สามารถให้ตัวพวกอุปกรณ์ ต่างต่างภายในได้  แรงดันอาจลดหรือเพิ่มขึ้นมาบ้างได้เช่นกัน  เหมือนรองเท้าใหม่ใส Fit ดีพอถึงเวลาที่ร้านแนะมา Service รอบแรก ถ้าร้านที่ใส่ใจดี  เขาก็จะดูแลเรื่องแรงดันว่าตรงตามครั้งแรกไหม  ในโปรแกรมการจูนว่าไว้เท่าไรของเดิม  เขาก็จะจัดให้  รวมถึงเปลี่ยนกรองเหล่านี้  และถ้าเป็น Ac300 ISa2 อย่างเรา  ถ้าร้านที่ใส่ใจมากอีก  เขาจะดูตารางการเก็บค่าน้ำมัน ค่าแก็สให้พร้อมปรับจูนให้ใหม่ได้  เพราะการสะสมข้อมูลการวิ่งเหล่านี้มีผลให้การ Monitor จากกราฟแสดงออกมาได้เที่ยงตรงมากขึ้นเมื่อมีการขับระยะทางรวมทั่วไปยาวเช่น 5000 โล 10000 โล  หรือว่าลูกค้ามีความต้องการที่จะเปิด Auto Adaptive Function  เขาก็จะทำให้ได้ในช่วงนี้เลย  เพราะข้อมูลน้ำมันน่าจะเพียงพอให้ทำได้แล้ว   แต่บางร้านก็อาจจะกลัวข้อมูลน้ำมันหายเลยไม่เปิดให้   แต่หากได้เคยอ่านในเวบเราจะรู้ว่า  เราได้แก้ปัญหานั้นจบไปแล้ว  โดยฝรั่งเจ้าของสินค้าเองก็ไม่เคยได้แนะนำและรู้เลยด้วยว่า  มันทำได้ 100% จริงแบบนั้น  ร้านหลายร้านก็เอาไปใช้กันแล้ว  แต่มีร้านเดียวตอบกระทู้มาขอบคุณว่าเขาไม่กลัวการเปิด Auto Adpative อีกแล้ว  เพราะเปิดได้โดยไม่เสียกราฟน้ำมันอีกเลย 100%  เพราะบางร้านกลัวว่าลูกค้ามาขอให้เปิดแล้วไม่รู้จะอธิบายว่า ยังไงดีว่าไม่อยากเปิดเพราะเรื่องนี้ แต่ต่อไปนี้สบาย  บอกเปิดเป็นเปิด  เปิดแล้วไม่ชอบปิดได้  

โอย ลืมตอบอีกข้อ

*** หรือเราจะทู่ซี้ปรับแรงดันหม้อต้มให้มันขึ้นไปเท่าเดิมดีครับ ***

เราเปลี่ยนกรองแล้ว  และเราพบว่าแรงดันมันต่างออกไปจากที่ Autotune ไว้  เราก็ปรับตั้งแรงดันหม้อต้มให้เท่ากับหรือใกล้เคียงมากมากจากที่ Autotune ไว้ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ  แต่เราจะต้องแน่ใจว่าแรงดันนั้นที่เราจะตั้ง  ควรจะกะว่า สมมุติทำ Autotune ไว้ที่ GT 60c.  ตอนตั้งแรงดันให้แม่นก็ควรทำที่ GT. เดียวกัน  และกรองสะอาดดีแล้ว   บางทีเราก็พอเดาได้ว่า  หม้อเราสกปรกบ้างนิดหน่อย  ดูจากผ่ากรองมาดูเจออาการหนักมา   เราก็พอเดาได้ว่าหม้อเองก็สกปรกเช่นกัน  แต่เราไม่สามารถล้างเองได้หรือไม่คิดจะล้างเปลี่ยนชุดซ่อม  และแรงดันมันตกไป  เราก็ต้องปรับครับ โดยให้ค่าเฉลี่ยแรงดันที่สวิง  ตกอยู่กลางระหว่างแรงดันที่ทำ Autotune ไว้ เช่น 1.10 ใน Autotune ก็ปรับแรงดันที่หม้อแล้วเหล่มองแรงดันที่หน้าโปรแกรม  นั่นเองที่ผมอยากให้ซื้อสายจูนแบบ Bluetooth มาใช้ดีกว่าสาย USB เพราะเราเอา Notebook มาวางหน้ารถแล้วปรับหม้อต้มตามเองได้เลย

เอารูปแกน Solenoid ที่อยู่ในหม้อ KME Gold ของสมาชิกมาให้ดูครับ  พอถอดล้างแล้วมันก็สะอาดเอี่ยม  ดูดรูปมาจากเวบ KME  รูปสองนี่น่าสนใจฝุ่นสนิมในหม้อต้ม
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2014, 05:28:22 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 04:13:57 pm »

 

ขอบคุณครับ ป๋า PUNPUN
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2014, 05:36:21 pm »

อ่านอันนี้ดุครับสมาชิกร้านกาแฟ AC เห็นว่ามันสร้างความเข้าใจให้ได้ดีขึ้นมากเลยเอามาครับ  ตอบปัญหาเรื่อง Autotune ในส่วน ย่านที่เหมาะสมสำรับค่าเริ่มต้นรอบเดินเบา 

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10264.0#top
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 12:05:27 pm »

เอา VDO Stag-4 qbox plus (ตัวใหม่กว่า 4 qbasic) มาดูกันเล่นครับ  ดูแล้วจะถูกใจคนชอบจูนมากมาก
ตามด้วย  Stag-4 qbox basic

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RSSBhi8zO0M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RSSBhi8zO0M</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iJ8URl1LTOA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iJ8URl1LTOA</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2014, 12:10:30 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 12:26:53 pm »

สอบถามป๋าปันปันครับsensor ที่วัดแรงดันและอุณหภูมิของระบบแก๊สอยู่ตรงไหนครับแล้วเราสามารถต่อพ่วงสัญญานออกมาแสดงแบบsmart gauge ได้หรือเปล่าครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4166
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 12:34:22 pm »

ในรถป๋าเป็น Ac300 Premium Obd ใช่ไหมครับ  ฉนั้นในรถป๋าจะเห็นอยู่ในห้องเครื่อง  มองไล่สายมาจากหม้อต้มก็จะเจอครับ   ECU เอาค่าแรงดันและอุณหภูมิของเนื้อแก็สมาจากตรงนี้  แต่ต่อพ่วงสัญญานออกมาแสดงแบบsmart gauge ผมคงไม่รู้ว่าจะดัดแปลงมันยังไงครับ   แต่ถ้าป๋าจะดูแรงดันมันอยู่เรื่อยด้วยสาเหตุใดก็ตาม  ก็มีวิธ๊ง่ายอยู่คับ  ไม่ต้องใช้ computer เสียบตลอดเวลาก็ได้

*** ข้อสังเกตุ.. อุณหภูมิเนื้อแก็ส  กับ อุณหภูมิน้ำร้อนหรือหม้อต้มนี่ ระวังการเข้าใจสับสนนะครับ มันคนละอันกัน ****  Gas Temp.  Gas Pressure.  Reducer Temp. และอื่นอื่น ต้องดุให้ดีครับ

โดยมีอุปกรณ์ดังนี้..

-- สายจูยแบบ Bluetooth ได้ทั้งแท้และเทียมครับ  แท้ AC น่าจะแพงมาก  เทียมของ Ek Interface 1000 บาท
-- มือถือ Android ลงโปรแกรม AC ดูในกระทู้จูนโดย android ครับ  
-- มันมีค่าแรงดันให้เราดูได้ แต่อย่างอื่นแทบจะเป็นของเล่นเลยครับ  มันเล็กจนมองยาก และภาษา Polish ด้วย English ไม่ยอมออกมาสักที

และก็ยังมีอุณหภูมิหม้อต้ม  ป๋าดูที่หม้อต้มของป๋าจะเห็นมีสายไฟ ออกมาหนึ่งเส้น นั่นหละที่ปลายสายไปหาหม้อต้มมันคื Sensor ความร้อน  ไม่ใช่สายไฟเลี้ยงแกน Solenoid นะครับ  อันนี้ ไฟเลี้ยงปิดเปิดแกน So

ป๋าแอบอ่านดูอยู่บ่อยเหรอครับ   แต่ป๋าถามแบบ Hardware ล้วนล้วนเลย ผมตั้งคำถามที่ป๋าอาจมองข้ามให้อันนึงครับเผื่อสมาชิกด้วย  คำถามคือ  ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับระบบแก็ส  แล้วเราอยากปิดวาวล์ Main ใหญ่ของระบบถังแก็สเลย ให้ชัวร์  เราจะปิดมันตรงไหนดี  จริงอยู่ระบบมันจะตัดโน่นนี่หลายจุดแต่ถ้าจะปิดแบบ ถังแก็สบ้านเลยทำอย่างไร  อันนี้น่าสนใจและแปลกใจมากเลย  ว่า หลายท่านไม่รู้และลืมไปเลยว่าต้องรู้ ? 

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2014, 12:51:44 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 02:05:36 pm »

ขอบคุณครับ สาธุผมพยายามทำความเข้าใจในสิ่งที่มองเห็นและจับต้องได้ทางกายภาพก่อนครับแล้วค่อยไล่พัฒนาไปซอฟแวร์ที่ต้องเค้าใจลงไปอีกระดับ. ฮาร์ดแวร์ยังรู้ไม่เยอะเลยครับเลยต้องอ่านของป๋า แล้วก็ถามป๋าปันปัน  ป๋าตอบคำถามได้ตรงจุดและมีข้อมูลอ้างอิงสิ่งที่ตอบมาด้วย แสดงว่าป๋าได้เชื่อมโยงความรู้ที่เกี่ยวข้องกันไว้แล้ว และป๋าไม่หวงความรู้ซะด้วยนับถือครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 03:40:45 pm »

 Smiley Smiley น้อมรับคำชมแบบตรงไปตรงมาครับ  ...

สมาชิกหลายท่านอาจจะเห็นว่าดูมันธรรมดามากมาก  สิ่งที่ผมเอาออกมาพูดนี่  แต่ถ้ามาอยู่ในแวดวง Ac Users จะรู้ได้ว่า   หลายอย่างที่อธิบายมานั้นหาไม่ได้ในเวบอื่นแน่แน่  เพราะเรา Pajero ถ้าอยากรู้อะไรเราไปลึก  จนเจ้ายองสินค้าอาจแปลกใจด้วยเลย  ว่าเราเข้าใจสิ่งที่เขาไม่ได้อธิบายไว้ได้อย่างไร  หลายเรื่องเช่น  เรื่องที่จะว่าตามลำดับ  เราได้บุกเบิกให้เป็นประเด็นในสังคม Users นี้ก็มีเยอะลองลำดับดูครับ

--- วิธีการ set ค่า Pressure Correction ทีถูกต้อง  ที่ มีเหตุมีผลพิสูจน์ได้
--- วิธีการ set ค่า Gas Temperature Correction ทีถูกต้อง  ที่ มีเหตุมีผลพิสูจน์ได้
--- วิธีการ set ค่า Reducer Temperature Correction (ใน 300ISA2) ที่ไม่มีที่ให้ Set แต่เราสามารถฝากเลี้ยงผสมลงไปใน Gas Temperature Correction ได้ และมีเหตุมีผลให้พิสูจน์ได้
*** แต่ในที่สุด ECU ตัวใหม่ ก็ได้สร้าง Chart Correction สำหรับ Reducer Temperature Correction โดยครงออกมา แยกออกต่างหาก *** แสดงว่าเราดักมาถูกทางก่อนสินค้า design เสียด้วย อิ...

--- ในวงการ Ac  Users และร้านแก็สหลายที่  มีปัญหากับการเปิด Auto Adaptive Function แล้วก็หาวิธีลองกับ Firmware ตัวนั้นตัวนี้  จนถึงกับโวบไปหา Ac ใหญ่ ว่าให้หาวิธีแก้ไขการเปิดมันทำงานและต้องไม่สูญเสียกราฟน้ำมันในบางครั้ง  เรื่องนี้ถูกปล่อยให้เป็นโจทย์มานานพอสมควร    แต่พอเราเข้าไปล้วงลึกและพบปัญหาก็หาวิธีจัดการเปิดแบบปลอดภัย 100% ได้ โดยไม่สูญเสียกราฟน้ำมันเลย   แต่เราก็ตีโจทย์เรียบร้อย   ทำให้การเปิด ADT เป็นเรื่อง Ordinary ไปเลย  สามารถเปิดหรือปิดการใช้งานได้แบบสบายสบาย

แต่มีอีกอันหนึ่งที่ยังไม่มีการทดลอง   แต่เราพบว่า  การ double ประสิทธิภาพหม้อต้ม จากเสปคปรกติ  สามารถทำให้ users เท้าหนัก  จะได้ประโยชน์จากการนิ่งของแก็ส temp ได้ระยะเวลาที่นานกว่าหม้อเสปคปรกติ   ผลจะทำให้ไม่มีการหนาไปของเนื้อแก็สตอนกดยาวลึก แช่นานนาน กว่าจะยก  และนั่นคือแรงแบบประหยัด dose ที่หนาไปของเนื้อแก็สได้

--- และเราอีกนั่นแหละที่เปิดจอว่า   กราฟแก็สและน้ำมันต้องเก็บให้สัมพันธ์กัน  มิฉนั้นจะมีการหลอกของการ Monitor ของเส้นกราฟ 2 มิติได้  ทำให้มือใหม่ทำการจูนผิดพลาดไป  หรือทำให้การเชื่อถือของกราฟ 2 มิติ ถูกดูแคลนไป  และสรุปไปว่าการจูนเชื่อไม่ได้ 

--- และถ้าใครที่ลองจูนแบบ Newguy Fever หรือการจูนแบบใช้จุดจูนน้อยแต่ Take span ยาว  จะรู้ได้ว่าการจูนไม่เห็นจะต้องซับซ้อนอะไรมากเลย  ทำให้ไปถึงจุดที่พอดีง่ายกว่า  และการ Take long span ของเส้นจูนเป็นสิ่งที่พิเศษกว่าการจูนจุดเยอะและสั้น (ทำให้การขยับแต่ละ step การจูน ละเอียดมากกว่าหลายเท่า)
 
แต่พอมาไกลแล้วก็อดสงสัยตัวเองไม่ได้ว่า   แล้วมันได้ประโยชน์อะไรกับการเสียเวลาตรงนี้ก็ไม่รู้  แต่ก็นึกเสียดายข้อมูล  เลยเอามาแบ่งมาแชร์กันให้ไปง่ายง่ายกันดีกว่า  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy 


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 05:07:00 pm »

ป๋า Moocbr ไม่รู้ว่าตอนนี้ติดปัยหาอะไรอยู่ไหมครับ  ตรงไหนที่ตามอ่านกระทู้แนะนำแล้วติดขัด  ถามมาได้ครับ  เด๋วเอาเส้นผมบังภูเขาออกให้จะได้ไปต่อ   รอสมาชิกที่หลุดชั้น Basic กันอยู่ครับ  จะได้ไป Intermediate กัน ต่อยังเหลือระยยะทางอีกหลายร้อยลี้ครับ  วันนี้ว่างใครถามอะไรมาเด๋วจะตอบระเอียดยิบเท่าที่พอมีข้อมูลครับ   ส่วนป๋า Kongza ตอนนี้ไม่รู้วิ่งเนียนดีหรือยังเอ่ย  มีอีกหลายป๋าทีจูนตามอยู่อีกไหมครับ  ขอเสียงหน่อย ....   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:00:07 am »

 Ok.. เมื่อวานมีเวลาว่างก็เอาโน๊ตบุ๊คต่อดูกราฟ เห็นกราฟแล้วแปลกๆครับ เส้นเขียวช่วงต้นจนถึงกลางอยู่ต่ำกว่าเส้นน้ำเงิน ส่วนปลายเส้นเขียวที่เคยเป็นโค้งมุมตกเริ่มปรับปลายขึ้นแล้วครับ กราฟยังไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มจากทีี่ป๋าเซ็ตไว้ครับ วิ่งไปบ้านที่ชลบุรีแล้วว่าจะเซ็ฟหน้าจอมาดู แต่มาได้ครึ่งทางโน๊ตบุ๊คดับกลางอากาศหาสาเหตุไม่ได้ เลยไม่มีกราฟมาให้ดูเลยครับ เดี๋ยวเอาโน๊ตบุ๊คไปซ่อมก่อนน่าจะวันหรือสองวันครับ ลืมไปอีกเรื่องการหมุนหน้ากราฟ 3D ผมลองแล้วมันไม่หมุนเลยครับ จิ้มที่ลูกศรก็ไม่หมุน  kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2014, 10:02:57 am โดย moocbr » บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 10:34:18 am »

 เห็นกราฟแล้วแปลกๆครับ เส้นเขียวช่วงต้นจนถึงกลางอยู่ต่ำกว่าเส้นน้ำเงิน ส่วนปลายเส้นเขียวที่เคยเป็นโค้งมุมตกเริ่มปรับปลายขึ้นแล้วครับ

 แล้วการขับเป็นอย่างไรบ้างครับป๋า  มี full open อีกไหม   คือลวกยาวไปสุดแล้วสะอีก ปั๊ก ปั๊ก... ไหม
เรื่องกราฟ  เพราะมันถูกเพิ่มข้อมูลทั้งกราฟแก็สและน้ำมันมันเพิ่มขึ้นมา  พอมันได้ที่สัมพันธ์กันดีแล้ว  เราถึงจะเอามันเป็น Ref. อ้างอิงได้ดี   เด๋วผมอัด VDO ตอบให้  เสียดายไม่มีไฟล์ส่งมา  ไม่เป็นไรเด๋วนั่งเทียนเอาป๋า  แล้วจะอธิบายการหมุนกราฟ 3 มิติด้วย  อันนี้ AC เขาคงพบแล้วว่า  กราฟ 3 มิติ หมุนได้มันดูเท่ห์ดี  พอมา Platform ใหม่ โปรแกรมก็ถูกกำหนดให้ดูกราฟ แบบแบนมาด้วยซึ่งดูได้ง่ายไม่ต้องหมุนไปมา ทั้งแก็สและน้ำมัน พูดง่ายคือดูง่ายขึ้นตรงประเด็น

ถ้าป๋าสงสัยว่าจะเอาไฟล์ไปทำไมนักหนา  คำตอบคือ  ผมเอามาลงรถผมแล้วผมสามารถดูอะไรก็ได้ที่ผมอยากเห็นมากกว่าการ capture มาให้ครับ   เรื่องนี้ก็อีกเช่นกันได้ถูกพัฒนาใหม่ใน Dual Fuel Platform ว่าด้วยเรื่องการดูหน้าตาการจูนแบบไมต้องมีการติดเตรื่องยนต์ที่มี ECU อยู่  เราสามารถดูได้จาก Computer บ้านที่โหลดไฟล์มาดูได้เลย  ซึ่งดีกว่ามากมาก  เพราะบางทีสมาชิกใช้รถ 4 สูบ  ผมมี 6 สูบ ผมก็สามารถดูจาแค่การ load ไฟล์เข้าโปรแกรมผมก็เห็นมันได้เยอะกว่า Odd Fuel Version ..

ไม่เป็นไรเมื่อไรที่ป๋าสามารถเอาไฟล์ล่าสุดส่งมาได้ผมว่า นี่น่าจะเป็น step สุดท้ายแล้ว  เพราะการจูนขยับจุดจูนเป็นเรื่องเด็กเด็กทันที  ที่เรามีกราฟที่ไดีไม่หลอกหลอนแล้ว  แค่วิ่งไปขยับ 2 จุดนิดเดียว  ก็ออกมาแนบแบบ 95% ได้แบบง่ายง่ายเลย   ที่การจูนทั่วไปดูยากไม่ลงตัวสักที   เพราะแค่เหตุผลเรื่องกราฟยังไม่สัมพันธ์กันแล้วสามารถโชว์ออกมาเที่ยงตรงได้ก็เท่านั้น   นั่นคือสาเหตุที่ว่า  อย่าเพิ่งไปเชื่อกราฟ ตอนมันยังไม่พร้อมนั่นเอง

และเรื่องกราฟยังไม่พร้อมนี้   เราก็อีกนั่นแหละที่เข้าลึก  จนเอาเรื่องเหล่านี้ออกมาพูดทั้งทั้งที่  ไม่มีตำราฝรั่งหรือไทยว่าไว้เลย  แต่ทำไมเราจึงสรุปออกมาขัดอย่างนั้นละ  ไม่กลัวคนอื่นว่ามั่วเองหรือ  ก็เพราะว่า เราสามารถพิสูจน์ให้ดูได้นะซิ...

เด๋วว่างจะทำ Vdo เผื่อการเข้าใจง่ายอีกหลายเรื่องของสมาชิกด้วยครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 02:03:27 pm »

เอา VDO ท่อัดเมื่อสักครู่มาเล่าสู่กันฟัง  แต่เสียดายเวลาหมดแค่นี้ก่อน  แต่ก้พอดูจบก็จะถึงบางอ้อกันเยอะแน่แน่มี 2 ตอน กำลังโหลดไป U tube อยู่ครับ อีกสัก 20 นาทีดูได้ครับ รับรองได้อะไรใหม่ใหม่ที่หาฟังที่อื่นไม่ได้แน่  Cheesy Cheesy Cheesy
สมาชิกที่ไม่ได้ Sign in เข้ามาอาจมองไม่เห็น VDO หรือรูปภาพได้นะครับ
คุยไปขับไป 001
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=bsKvAkEK_TM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=bsKvAkEK_TM</a>

คุยไปขับไป 002
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=DlGCV8lsRX0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=DlGCV8lsRX0</a>

ชอบการอัด VDO คุยมากครับ  ถ้าเขียนละก็ 4 หน้าแน่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2014, 08:42:56 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 06:22:44 pm »

เอาอีกแล้ว  เกิดไอเดียอัด VDO ชุด ขับไปคุยไป มาดุกัน  เป็นการทดสอบการขยับตัวของกราฟการวิ่งบนถนนจริง  กับเป็นการคุยไปขับไปเสริม Basic ให้แน่นโดยไม่ต้องอ่าน  จิบกาแฟไปฟังไป  ก็ได้ข้อมูลดีดีออกมาครับ   Convert File เป็น MP4  อยู่ เด๋ว Up u tube เสร็จก็จะเอามาดูกันว่า มันเป็นยังไงหว่าขับไปคุยไป  ...

สมาชิกที่ไม่ได้ Sign in เข้ามาอาจมองไม่เห็น VDO หรือรูปภาพได้นะครับ

คุยไปขับไป 003
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=1JJDM965WAY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=1JJDM965WAY</a>

คุยไปขับไป 004
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=AX9z9DdXeS0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=AX9z9DdXeS0</a>

คุยไปขับไป 005
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2WxD-1R_93w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2WxD-1R_93w</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2014, 08:40:54 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 08:49:52 pm »

สอบถามป๋าปันปันครับsensor ที่วัดแรงดันและอุณหภูมิของระบบแก๊สอยู่ตรงไหนครับแล้วเราสามารถต่อพ่วงสัญญานออกมาแสดงแบบsmart gauge ได้หรือเปล่าครับ  สาธุ

ป๋าผมไปอ่านเจอใน Premium ของป๋า มันมีหน้าอ่านค่าอื่นอื่น ของ OBD ด้วยมัง  และน่าจะลบหรือดู code ต่างต่างได้จากโปรแกรมของ AC ได้เลย พวก Engine Check Light และอื่นอื่น  ผมไม่เคยได้ลองใช้ป๋าลองอ่านคู่มือดูซิครับ   มัน Store Code error ต่างของ OBD และอ่านจากมันได้ด้วยมังครับ  แต่ห้ามถามผมนะครับ  ไม่เคยได้จับมันมาก่อน  ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 ... 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง