Languages
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #150 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 08:59:44 pm »

เคลียคับป๋า ขอบคุณมากครับ ..........พอดีผมจะ จัดสายไว้ให้ช่างเขาครับรถมันเก่ารื้อปลั๊กแตกมาเยอะแล้ว  5555555555 วันนี้แอบดูคู่สาย signal crankshaft sensor ตีกลียว (twist pair) ตั้งแต่ปลั๊กยันเข้า ecu เลย สงสัยจะกัน noise

คันไม้คันมือแล้ว อาทิตย์หน้า ถ้าไม่ผิดพลาดคงจะได้ติดสักที  u u

ป๋าก่อนจะเอาจริง  ขอดูก่อนนะว่าหม้อต้มอะไรดี  ของป๋าเห็นว่า 6 สูบ  ร้านอะไหล่แก็สที่ป๋า A ซื้อที่ฃลบุรี มี KME Gold Turbo  (Black) ราคาดีมาก 5 พันอยู่แล้ว..  เอาราง 3 หัวฉีดที่คุ้มเงินมากที่สุดก็ Hana เอาแบบรางนั่นแหละ   แยกหัวเด๋วตอน Service จะล้วงยาก   เอา 2 ราง  แต่ถ้ามีรูอีกด้านของรางเหลือ  จับสายต่อชนเลย  แรงดันตกคร่อมโดย 6 หัวน่าจะดูดี  และเท่ห์ อะ   Map Sensor อยู่สูงหน่อยและ Service ง่าย   เอาแบบให้เปิดกระโปรงมาแล้ว  ให้รู้เลยว่ารถเราติดแก็ส  หมดยุคซ่อนระบบแล้วผมว่า    หม้อต้มหาจุดที่โปร่งสบายเวลา เรา Service เอง เปลี่ยนสายทำอะไรถอดหม้อมาล้าง ง่ายไปหมด เรื่องหม้อต้มเอาใหญ่สุดยี่ห้อไหนก็เอาครับ Toma ก็ถูกดีเปลี่ยนทิ้้งได้สบายกระเป๋า  เอาใหญ่ไว้ก่อน  ไม่มีคำว่าใหญ่เกินมีแต่เล็กเกินครับป๋า   ผมเองยังอยากเอา Kme มา Twin เลย   มันจะช่วยเรื่องการนิ่งของ Gas Temp ได้ดีเมื่อเท้าหนักรอบสูงต่อเนื่อง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #151 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 06:41:01 pm »

เมื่อวานไปซื้อ Kayaba  Red  โช็คอัพมาลองคู่หลังแต่สปริงเดิมดู  ไปซื้ออะไหล่อย่างอื่นเห็น Strada เดินเข้ามาซื้อไป  ก็แอบมอง บ๊ะเข้าท่าแฮะ ผมซื้อราคาอู่ได้มา 900 บาทต่อข้าง  เอามาลองใส่ดูซิ  เพราะคาดหวังแค่คุณภาพการหนึบเอาแค่เท่า Standard ที่มากับรถก็พอ  เพราะขี้เกียขไปคุยเรื่องเคลม แค่ 1800 บาท ขันน็อท 4 ตัว จบ  เสียค่าน้ำมันไป 0 Mitsu ไปนั่งรอไป deal จ่าย 1800 บาทเองทำเองดีกว่าลองดูสิ 

ผลจากขับไป 1 วัน  อ้าวลูกระนาดทางเข้าโรงเรียนลูกทำไมมันหายไปหรือเตี้ยลงหว่า  เอะวันนี้เราขับ Pajero นาไม่ใช่เก๋ง  ทำไมมันน่มดีจัง  เอแล้ววิ่งเร็วนิดมันจะย้วยไหมพรุ่งนี้ค่อยลอง  แต่กระบอกมันใหญ่กว่า  แกนใหญ่กว่า  สีแดงอ้วนเลย ความยาวขนาด  รูน๊อททุกอย่าง dimension เท่ากันเป๊ะ   ก็คิดในใจว่า  เคยมีสมาชิกถามกันมาว่า  อยากได้แค่ดีกว่าของเดิมนิดเดียวแต่ไม่ซึมไม่รั่วง่าย  ราคาประหยัด  ผมก็เลยเอามาลองดูซะ   มันเป็น Gas ไม่ใช่น้ำมัน หรือ gas ผสมน้ำมัน  ข้างกล่องมันว่าอย่างนั้น  แต่บางคนก็บอกว่า  700 ก็ซื้อได้ร้านอะไหล่ที่ขายดีมีเยอะ  อ้าว 900 นี่ยังมีตัดราคาที่ 700 อีก  มันก็ราคาเดียวกับกรองอากาศแท้ Mitsu เท่านั้นเองหรือ  แหมเราก็นึกว่าถูกแล้วนา

แต่เหมาะกับสมาชิกที่คู่หลังเยิ้ม  เอามาลองใส่ดูถูกกว่าเสียเวลาไปเคลม  อย่างน้อยผมว่ามันนุ่มกว่าของเดิมอีก  ใครที่ขับไม่เกิน 120 อย่างผมก็อาจจะชอบเพราะ  สบายก้นดี อิ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 10:38:09 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #152 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 07:21:52 pm »

 ป๋า punpun คงชอบgas จริงๆขนาดโช๊คยังต้องมีgas เลยครับ  kiki
บันทึกการเข้า

ID 4166
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #153 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 09:49:48 pm »

รู้นะป๋า ..แอบอ่านที่ผมเขียนอยู่  อะ... จับได้แล้ว  Cheesy Cheesy Cheesy

วันนี้ผมพา ผบ. ไป Lotus ก็ถามเขาว่ารู้สึกไหมว่าที่นั่งข้างหลังนี่  มันนุ่มดีขึ้น  (ปรกติที่นั่งเขาเลย)  เขาเงียบแล้วเราก็ลองดู 2 ลูกระนาดพอดี   อืม.. เขาว่า แปลกออกไป  แต่ดีแล้วถ้าทำอะไรลงไปก็เอาตามนั้น  ว่าแต่ว่า  เงินทอนที่บอกว่าไปซื้ออะไหล่อะไรสักอย่างนี่ ยังเหลืออีกไหม  เอามาคืนหรือยัง  ยังจำได้นะเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา   อิ... เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้ทำอะไร แค่เติมลมเช็คคลมมานิดนึง  โอย  เหงื่อซึมเลยเรา 55555 
.....

แหมเด๋ววันไหนว่างจะไปหาคู่หน้า พวก Red Version นี่มาลองอีกคู่สิ  มันนุ่มนิ่มจนมันจะเลื้อยไหมนะ  อยากรู้  แต่คิดว่าพรุ่งนี้จะเติมลม Nitro ที่ 35x4 ไปเลย  เพราะชอบแก้มยางตึงตึง   ตอนนี้ 34 x4 ใช้คู่กับ โช็ค Standard มันกระด้างดีแท้   พอเปลี่ยน Red นี่แล้ว คาดว่า 35 x4 จะออกมาลงตัวดีเลย

เรื่องลม Nitro นี่ ดูฝรั่ง Discovery Turbo มันทเดสอบแล้วถึงบางอ้อเลย   มันสรุปว่าลมธรรมดาก็พอ   เพราะลม Nitro ที่เราหาเติมเอาเองในตตลาด  มันไม่ 100% Nitro เหมือนที่ใช้ในสนาม   มีความชื้นปนและอากาศอื่นปนอยู่เยอะพอกัน   ฝรั่งมันเอาใส่ล้อยางและเติมลมแต่ละชนิด  เอามาอบในห้องนิรภัยทดสอบ เรื่องความร้อน  ปรากฎว่า  Nitro ที่หาเติมท้่วไป ไม่ได้แตกต่างจาก ลมปรกติเท่าไร   ยกเว้น Nitro รีดความชื้นและ Nitro เต็ม %  ของสนามแข่ง

แต่ที่ผมยังชอบเติมอยู่ก็เพราะ   มันซึมน้อยดี  วัดเมื่อไรมันก็เท่าเดิม  และที่เปลกก็คืออุปทานเองว่าแก้มมันตึงดี และพอใช้ที่ 34-35 มันก็ไม่กระด้างไป  คิดไปเองเป่าไม่รู้ อิ....

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 10:38:46 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #154 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 11:56:49 pm »

ดึกแล้วยังไม่ง่วงเลยคุยเรื่อยเปื่อยหน่อย   กำลังคิดอยู่ว่าเราควรจะเปิดฝาครอบวาวล์มาลองปรับระยวาวล์ไอดีเสียดีไหม   อาการสั่นแบบ  ภาษาช่างเรียกว่า ตอด ตอด...  มันคล้ายเอามากมากกับ วาวล์เริ่มจะยันแล้วสิ   แต่ยังหาเสปคตั้งร้อนไม่ได้  หรือใครมี ? ครับ    แต่เด๋วว่างเต็มวันต้องเอาสักที   จะได้รู้กันไปเลยเผื่อสมาชิกด้วยว่า  การตั้งวาวล์ไอดี  ใน V6 เรา จะมีผลออกมาเช่นไร..

ตกลงกระทู้นี้ดูผมจะเขียนสะเปะสะปะไปหมด  หรือว่าเปลี่ยนชื่อดี  เป็นแอบดู Punpun เล่นรถตัวเองดีไหมเอ่ย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปเล่นเครื่องเสียงในรถเลย   ฟังข่าวอย่างเดียว   แต่ได้หูช้างป๋าเจี๊ยบมาคู่นึงสำหรับใส่ Tweeter  ก็ได้เสียงแหลมมาจากเพื่อนโยนมาให้ลอง คู่ละถูกกว่า 1 พันบาท แบบ Softdome เอ... ทำไมรถเราเจอแต่ของถูกหว่า  แอบแปลกใจ   ก็เอา Poly Propylene Capacitor ใส่เข้าไปแค่ 4 uF.  (ได้ First order network -- 6db/octave)  มาใส่คร่อมไปก่อน  อืมเสียงดีไปอีกหน่อย  เอาไว้จะถ่ายรูปสวยให้ดู    แต่มุม Focus ที่ป๋าเจี๊ยบ มาบตาพุด แก design ออกมา  มันดีจริง ได้ Sound stage ที่ชัดตรงตำแหน่งดีมาก  ของเดิมมากับรถมันแย่กว่า ที่อยู่ในชุดเครื่องเสียง mini compo ทั่วไปเสียอีก  

เรื่อง LPG ช่วงนี้ยังทดสอบเรื่อง 300  Premium อยู่  และกำลังได้รับ Hana Injectors ราง 3x2 รางมาทดสอบ  กัดกับ Keihin ดูว่าราคาที่ถูกกว่าถึงเกือบ 3 เท่า จะได้คุณภาพออกมากัดกันได้ไหม  แล้วจะมาแจงให้ฟังครับ  และยังได้สั่งร้านแก็สใกล้บ้าน ซื้อ  VT Type 30 BFC มาลองสักกหน่อย  แต่ของยังไม่มาเลย  เด๋วล่อ 6 หัว Hana มาลองก่อนดีกว่า  Smiley

ก็แค่ชอบหาอะไรเล่นแบบให้มี Hobby กับเขามั่งเด๋วจะเบื่อ  ไม่มีอะไรเล่นมั่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 10:40:33 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #155 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:11:01 am »

อืม อยากถามนิดครับ  Pa v6 เรามีรถใครบ้างที่ติด 300 Premium อยู่บ้างครับ   หากมีแล้วไม่ได้เปิดใช้ OBD ก็ลองแวะมาคุยกันได้ครับ   แรกเลยนั้นอาจจะมีการ Conflict กันบ้างเรื่อง OBD Port  ตอนนี้มี Firmware สำหรับ Pajero V6 เราตัวใหม่สำหรับ OBD Adapter แล้วนะครับ   ผมก็ทดสอบอยู่  ผ่าน มา 3000 กว่าโลแล้วครับ  ไม่เจอไฟโชว์ใดใด   หา Download ทั่วไปไม่ได้นะครับ   ต้องติดต่อ AC เขา  ส่วน Hardware ก็ตัวเดิมทุกอย่าง  แค่ Upgrade firmware ครับ

Firmware ในส่วนของ OBD Premium นี่ มี 2 แบบนะครับ

1. Firmware ของ ECU หลักเลย ก็ Upgrade ได้จาก Internet ได้เลยล่าสุด
2. Firmware ของ OBD Adapter ก็ Upgrade ได้จากการติดต่อไปที่ AC ครับ

แตกต่างจาก 300ISA2 มีแค่ Firmware หลักของ ECU เท่านั้น  แต่ Premium จะมีกล่อง OBD Adapter  อีก 1 ชุด  เพื่อ Convert สัญญาน จาก OBD Port ของรถเรามาสู่ ECU หลักครับ

เอางี้ถ้าใครใช้อยู่เป็น Firmware เก่า ก็คุยกันครับ  อาจจะพอแนะนำกันได้บ้าง   แต่อย่าลืมนะครับ   ถ้าเราไม่ได้ Enable OBD ADT. ละก็มันคงใช้งานได้แบบ ISA2 อยู่ดี เพราะ Base มันคือตัวเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #156 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 10:45:33 am »

ป๋า aszaultz  เข้าห้องเรียนแต่เช้าเลยนะ  Cheesy Cheesy Cheesy 

ช่วงนี้ห้องแก็สดูเงียบไปมาก   ไม่ค่อยมีป้ายแดงออกมาถามเรื่องติดแก็สรุ่นไหนดี  ที่ไหนดี  ช่วงนี้หายไปไหนกันเอ่ย  หรือแอบไป MU-X ดีเซล กันอะเปล่า   ผมก็แอบมองอยู่เรื่อย  มองบ่อยชักชอบ  แต่ไม่มีเบนซินให้เล่นนี่สิ เลยต้องตัดใจ ถ้าไม่นับเครื่องยนต์  ผมชอบมันนะสวยด๊
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #157 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 11:25:37 am »

อิอิ ผมมาอ่านเรื่อยๆครับป๋า อาจจะโต้ตอบน้อยหน่อย รอติดตั้งก่อนครับป๋า คงจะ เยอะกว่านี้  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #158 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 11:52:38 am »

ป๋า aszaultz เอาการบ้านไปทำหน่อยไหม   ตรวจดูว่ามาตรฐาน OBD Port ของรถป๋าเป็นแบบไหน  ศึกษาไว้ก่อนดีไหมครับ

ส่วน Pajero V6 6b31 น่าจะใช้แบบรูปที่ 2 (รูปสุดท้าย)เพราะผมต่อจาก Diagram นี้

และถ้าป๋าจู้จี้พอได้กับช่างที่ติดตั้งละก็  เอาแบบผมไหม ใส่ Switch แบบ ตัดการทำงาน OBD Adapter โดย

--- เราก็ปล่อยให้ช่างเอาไฟ ACC จากสวิทย์กถญแจแบบที่เขาทำนี่แหละที่จะไปเลี้ยง OBD Adapter กล่องดำดำเท่ากล่องไม้ขีดนี่   แต่ป๋าเอาสวิทช์ปิดเปิดแบบ 12 V. ที่มีไฟ LED สวบสวบบอกว่ามันเปิดหรือปิดอยู่ด้วย  เลือกแบบเกรด A สุดสุด  หาที่ไฟไม่แยงตาแล้วเวลาติดป๋าหาจุดที่จะติดให้หลบการแสงแยกตาเวลากลางคืนด้วยนะ  เลือกแบบที่เป็นโลหะทนความร้อนจากหลอดไฟ  ป๋าหาดูตามร้าน Electronic ได้  เตรียมติดรอที่ console รอไว้เลยก็ดี เวลาเราจูนจบดีแล้ว   Enable Obd Adt. แล้วในอนาคตเราสามารถกดปิด OBD Adapter ได้จากปุ่มนี้เลย  เวลาเราไม่ต้องการให้ OBD ทำงาน  ซึ่งปรกติเราต้องเสียบคอมแล้วเปิดโปรแกรมทำ   แต่เราปิดเปิดจากจุดนี้ได้แบบ Passive เลยเพราะเราไปตัดไฟเลี้ยง OBD adapter แทน  ECU แก็สก็หาสัญญานไม่เจอ  เราก็เท่ากับว่า disable Obd Adt.  แบบ Passive เลย  และเวลเรา Turn on อีกรอบ เราก็แค่จอดรถแแล้ว start เครื่องใหม่ OBD ก็กลับมาทำงานปรกติอีกรอบ ผมใช้วิธีนี้เพราะผมต้องมีการทดสอบบ่อยบ่อย  แบบนี้สะดวกดี  และอีกอย่างหากมีการคำนวณผิดพลาดของ OBD เรากดปิดได้ทันทีกหาเห็นไฟ Engine โชว์เพราะเดาว่าเกิดจาก OBD ในขั้นต้น  เราอาจไม่มี Computer ในเวลานั้นก็เป็นได้   

เน้นนะป๋า  ..
-- ดู Standard ของ OBD รถป๋าว่าอยู่ที่ รูปแบบ ไหนไว้ก่อนเลย
-- ถ้าจะใส่ สวิทช์ on/off OBD แบบผมละก็  หาสวิทช์รอสวยสวยที่ติดแล้วเนียนไปกับรถเลยก่อน  ไม่มีใครทำแบบนี้หรอกครับ  แต่รับรองว่าดีกว่าไม่มี เพราะวันไหนอยากขับทดสอบแบบ None Obd Adt. ก็กดปิดได้  และสำหรับผู้ที่อยากดู พวก Smartguage  หริอ OBD Reader แบบอื่น  ที่เจอปัญหาว่าไม่สามารถอ่านค่าได้เมื่อติ Obd ECU เข้าไปในรถแล้ว   ผมว่าไม่แน่นะพอปิดสวิทย์ที่เราทำขึ้นมา  ก็ไม่มไฟไปเลี้ยง donky ตัวนี้แล้ว   น่าจะใช้งานของที่เสียบเข้าไปทาง OBD Port นี้ได้เลยนะ  เพราะมันก็เหมือนกับไม่มีอะไรมาเสียบอยูก่อนแล้ว

ท่อนนี้ขออธิบายสมาชิก Pa V6 ต่อนิดครับ  ระบบสายไฟของรถผมเป็นแบบ ISA2 ECU  แต่พอผมเพิ่ม ECU แบบ Premium เข้ามา  ก็ยังคงใช้ระบบสายไฟเดิมอยู่ได้   เพียงแต่ที่  ECU จะมีสายต่อออกมาอีก 1 เส้นเท่านั้น  มาหา OBD Adapter นี่  แล้วจากเจ้า Donky ตัวนี้ก็จะมีสายไฟไหา OBD Port ของรถเรา ท่อยู่เหนือเข่าซ้ายคนขับ

และประโยชน์ที่ชอบอีกอย่างคือ  เวลามีไฟ Engine Check ขึ้น ผมก็เปิดดู Code ได้เลยจาก Notebook ก็จะเห็น Code เหมือนกับมี OBD Reader และเมื่อปัญหาถูกแก้ไขตรงจุดแล้ว  ผมก็ลบ Code จากตรงนี้ได้เลยในโปรแกรมของ AC ไฟก็ดับแบบทันทีหากปัยหาแก้จบแล้ว  ซึ่งราคาที่แตกต่างตรงนี้ผมว่ามันก็ได้คืนความคุ้มกลับมาอีกนิด  คือเหมือนได้ OBD Reader ตัวน้อยแนบมาด้วย   ก็ยังดีกว่าไฟ Engine ขึ้นแล้วไม่มี Code บอกเลย  ชอบตรงนี้เหมือนกันครับ

อีกนิดกับป๋า aszaultz คือ  ถ้าป๋าจะติดที่ 0 ใหญ่เลย Theo เขาก็มี Tap ให้เลือกด้วยนะอันนี้ผมไม่ได้ติด  แต่ AC ก็มีดีอีกตรงที่ว่า  ติดที่ไหนมา  เแก้ไม่ได้ไม่ตก  เข้าไป 0 ใหญ่ Theo เขาดูแลหมด  เพราะกะตังค์ก็เข้ากระเป๋าเขาทางออ้มอยู่ดีจากร้านแก็ส อิ.... ล้อเขาเล่น....   แต่ยังไงเขาก็ดูแลให้จบตรงเขาได้ครับไม่ว่าติดท่ไหนมา

ส่วนเรื่อง OBD Adapter Firmware รถป๋าน่าจะใช้ Version ปรกติที่ download ได้จาก Internet ของ Ac โดยครง  แต่ Pajero v6 ดู อาจต้องติดต่อ AC โดยรง  เพราะเป็นแบบ พิเศษกว่าทั่วไปนิดนึง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 12:28:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #159 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 01:40:33 pm »

วันนี้แอบส่องดูในแบบ กับใช้ OBD diagnostic เป็นแบบ kwpfast ครับป๋า ก็แบบแรกเลยป๋า ISO 9141-2 and ISO/DIS 14230-4

เช็คตามแบบ wiring รถก็ตรงเลยครับ อาจจะทำอย่างป๋าว่าไว้ สวิท เปิดปิด ไฟเลี้ยง OBD

อิอิ

ป๋า TAP ที่ Theo เขารับติด V6 ด้วยหรอครับ อิอิ ถ้างั้นแจ๋วเลย  สาธุ สาธุ สาธุ (แต่ปกติรถผมมันก็ Advanced timing ได้อยู่แต่ไม่รู้เป็น  lpg v6 เขาอยู่กี่ องศากัน)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #160 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 05:34:07 pm »

ถ้าอย่างนั้นก็มีรถ 2 คันในโลกที่มี on/off  obd switch เอาแยกออกมาใส่ Fuse ตัวเล็กเล็กคร่อมไว้ตัวนึง    แล้วเชื่อได้เลยจะมีคนทำแบบนี้ในอนาคคตตามมั่งละน่า kiki kiki kiki
แบบนี้มีแสงไม่แสบตา  หลอดเล็กดี  หันมุมแสงออก แบบไม่แยงตาเวลาขับนะครับ  แบบที่ 2 ก็เข้าท่า  แต่กลัวแสงมากเกินไป
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #161 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 07:27:04 pm »

ขอเก็บข้อมูลไว้ให้นะครับ   หามารวมไว้ สำหรับ OBD Users

๊ืUnderstanding the OBD setting in   AC 300 Premium
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2994.0

What are fuel trims?  by Dale Toalston ASE Certified Technician
http://www.obd-codes.com/faq/fuel-trims.php

Understanding Fuel Trim
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=mzsOY_AhgY4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mzsOY_AhgY4</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Y4EAyYI67Cw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Y4EAyYI67Cw</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ay63dWxnr7U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ay63dWxnr7U</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JxnZNRwFjmY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JxnZNRwFjmY</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2014, 07:50:44 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #162 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 04:58:51 am »

สวัสดีครับป๋าปันปันสบายดีนะป๋า...ยังจำศิษย์คนนี้ได้ป่าว ไม่ค่อยได้เข้ามาห้องแก็สเลยครับช่วงนี้ วันก่อนก็เพิ่งเปลี่ยนกรองแก็สเอง 2 ปีเพิ่ง 4 หมื่นโลช่วงนี้รถผมกินเอาเรื่อง ลองเช็คดู 3 เดือนที่ผ่านมาคำนวนค่าเชื้อเพลิง(แก็ส+น้ำมัน)ในทุกสภาพถนน ทุกย่านความเร็ว ทั้งใน-นอกเมือง สตาร์ทนอน ปั๊มหลอดก็เติม...ตอนนี้เฉลี่ยที่ 3.15 บาท/กิโลเมตร...อิอิ (อันนี้เอาค่าเชื้อเพลิงทั้งแก็ส+น้ำมันมารวมกันในเวลา 3 เดือน/เกือบหมื่นกิโล) แต่พอเข้าใจได้ครับกับค่านี้ มันมีปัจจัยเพิ่มขึ้นมาต่างจากแต่ก่อนเยอะมากในรถผม ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ฝีเท้าที่เปลี่ยนไป และในอนาคตน่าจะกินหนักกว่านี้เป็นแน่แท้
ลืมบอกครับป๋าทุกวันนี้ผมก็จูนเองได้ละถึงกราฟไม่สวยแต่เหยียบมันมาก!! ใช้ปาเจโร่มา 2 ปีมีความรู้เรื่องแก็ส ช่วงล่าง มากกว่าตอนขับเก๋ง 10 ปีสะอีก อิอิ ท้ายนี้คิดถึงท่านอาจารย์ว่างๆผ่านไปแทบหนองมนจะโทรแจ้งล้วงหน้า เพื่อท่านอาจารย์จะมีเวลามาเลี้ยงข้าวศิษย์คนนี้สักมื้อ อิอิ kiki Ok..
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #163 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 12:08:43 pm »

เอาไฟล์ที่ Save ล่าสุดส่งเมล์มาเลย [email protected]  เด๋วดูให้ป๋า NOT  ผมว่าป๋า Not ซื้อ KME Gold (Black) มาใส่แทนตัวเก่าได้แล้ว  ผมเดาว่าอายุของมันที่จะต้องทำความสะอาดเปลี่ยนขุดซ่อมมันได้เวลาแล้ว  เอาตัวใหม่ใส แล้วก็เอาตัวเก่าออกมาล้างเปลี่ยนขุดซ่อมซื้อได้ในเวบซื้อขายเรามีเลย   ทำเสร็จเก็บไว้รอเปลี่ยนสลับใช้ที่ ต่อจากนั้นสัก 3-50000 โล แล้วเอาลูกล่าสุดลงมาล้างอีก  ล้างเปลี่ยนปะเก็น oring เสร็จใหม่เอี่ยม เป็น Backup ได้อีก

ราคาซื้อแบบถูกถูกก็ ราว 5 พันกว่า ก็พอได้แล้ว  ป๋า A แกมีที่ซื้อที่ชลบุรี  หรือถ้าดูใน net ร้านรุ่งเจริญ ขายส่ง   ที่ไม่อยากให้ล้างแล้วเปลี่ยนเองวันเดียวจบเพราะ  บอกได้เลยว่ากลัวพลาดใช้เวลานานหลายวัน   แต่หนีไท่พ้นว่าต้องทำก่อน 100000 โล เชื่อเหอะเปิดผ่ามาจะต็กใจ...

ส่งไฟล์มาดูหน่อยสิ  เด๋วจัดให้เหลือ 2.50
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #164 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2014, 01:04:17 pm »

ป๋า aszaultz เห็นเข้ามาเรียนไม่เคยขาดเลยครับ   อ่านเรื่องนี้ ค่าเวลาไปก่อนไหมครับ    เรื่องนี้ในวงการยังไม่มีการยอมรับเลยนะครับ   Newguy มันมั่วอะเปล่าไม่รู้  แล้วป๋าจะเห็นด้วยตาม newguy ไหม  ลองดูครับ 

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8602.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง