เห็นดีและ..ชอบด้วยกับป๋าเบียร์ครับ  (พอรู้ว่าเป็นป๋าเบียร์ก็โล่งใจนิดเลย คงคุยกันได้) เอาอย่างงี้ดีไหมเอ่ย  นัดวันไปคุยกัน 3 ฝ่ายตามนั้นเลยครับป๋า   ช่วยกันดูแก้ไขในแต่ละส่วนไปเด๋วก็จบได้ครับ  เพราะผมเห้นทุกฝ่ายก็มีสัมพันธ์กันดีมากด้วยครับ   งานนี้ไม่เห็นมีใครผิดอะไรครับ   แค่ร่วมกันแก้ไขร่วมกัน  ส่วนที่อาจต้องมีการชดเชยค่าใช้จ่ายเรื่องแคต บ้างก็ประณีประนอมกันเห็นใจกันและกันได้ครับ  มันจบได้อยู่แล้วเพราะมี 3 มือร่วมกัน
บางทีเรื่องนี้มันยากนิดตรงที่ว่า 0 Mitsu เขาก็ตัดความรับผิดชอบหากเราเปลี่ยนแปลงการใช้เชื้อเพลิงไปแล้ว  เพราะรักษาและตัดเหตุที่จะต้องมาพิจารณากันถี่ในแต่ละเคสซึ่งมันก็ถูกของเขา   แต่สิ่งหนึ่งที่มันติดพันไปกับการหยุดรับประกันของเครื่องยนต์นี้ก็คือ  บางอย่างที่เกิดผิดพลาดจากการประกอบหรือโรงงานเอง   สิ่งนี้เราก็ต้องยอมรับกันว่า  มันเป็นรายละเอียดที่เป็นช่องโหว่ที่ทางบริษัทระบบแก็สและลูกค้าต้องหาทางออกเรื่องนี้เพื่อ Cover สิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของร้านแก็ส  อุปกรณ์แก็ส และลูกค้ากันเอง  ทั้งทั้งที่อาจจะเป็นผิดพลาดจากตัวรถที่ออกมาจากโรงงาน  หรือในตัวอุปกรณ์รถเอง ในส่วนที่เสียหาย  (ในระบบปรกติเราเคลมประกันได้)
ซึ่งในทางปฎิบัติเราอาจเจอว่าอาจเป็นเพราะไม่เกี่ยวกับระบบแก็สก็ตาม     แต่ในทางข้อตกลงหรือทางกรมธรรม์มันก็ออกจะคลุมเครื่อในเรื่องนี้อยู่หลายกรณี  ยกตัวอย่างเช่นติดแก็สแล้ว บังเอิญ  ปั๊มน้ำเสียหาย  ซีลหน้าเครื่องซึม  หรืออื่นอื่นที่โดยทั่วไปเราก็แทบจะบอกได้จากความรู้น้อยน้อยของเราว่ามันไม่เกี่ยวกับระบบแก็สเลย ที่ปั๊มน้ำพังทำนองนี้    ตรงนี้แหละเป็นตัวอย่างช่องโหว่ที่ Mitsu ก็จำเป็นต้องตัดการรับประกันทั้งหมดเพื่อจะได้ไม่ต้องมีการพิสูจน์ให้เรืองเยอะตามกฎหมาย
ตอนนี้ก็เหลือช่องโหว่การรับประกันอยู่ตรงที่ว่าตรงนี้   ในส่วนกรณีตัวอย่างที่ยกมามันจึงมีปะเด็นแบบที่ว่าไม่ได้เสียหายจากการติดแก็สหรือกล้ำกึ่งกันอยู่ตรงนี้   ในกรณีแบบนี้ก็คงต้องประณีประนอมกันทุกฝ่ายช่วยกันไปแบบนั้นมังครับ  แค่ยังไงกรณีที่เกิดกับสมาชิกเราแบบกรณีนี้  ยังพอสบายใจได้  เพราะ 3 ฝ่ายที่ผมพอรู้จักนี่ (จากเหตุการณ์นี้)   มีเหตุมีผลว่าจะจบลงกันแบบสบายใจทุกฝ่ายแน่นอน   โดยเฉพาะคุณ Ice และ ป๋าเบียร์ และป๋าเจ้าของรถ คุยกันง่ายหาทางออกได้สบายเลยครับ  ยกตัวอย่างป๋าเบียร์แกก็บีบโจทย์ปัญหาทางเทคนิคเข้ามาแคบจนได้คำตอบ   คุณ ICe ก็เรารู้กันอยู่แล้ว  ใจดี  สบายสบาย easy going .. ป๋าเจ้าของรถก็เป็น Users ที่ดีมีระเบียบรอบครอบทำในส่วนที่ควรทำโดยฝ่ายลูกค้าได้ดีมาก  และ   easy going.. เช่นกัน
งั้นงานนี้ผมขออณุญาติปิดกระทู้รื้อผ้าหาตะเข็บนะครับ   เพราะ 3 ท่านนี้  เหมือนบุพพเพให้มาเจอกันแป็บเพื่อแก้ปัญหาเล็กน้อยตรงช่องโหว่ในส่วนที่ระบบการค้าตรงนี้มีช่องว่างที่ยังแต่จะหาจุดปิดร่วมกันให้ได้ออกมาดีที่สุดครับ
สรุปรวม..ที่ผมเห็น
-- ก็จะมีที่แน่แน่คือค่าใช้จ่ายเรื่องแคต  ที่ต้องมีการใส่เข้าไปใหม่  อันนี้แน่นอน (อันนี้ช่วยกันได้แบบ  ไม่ต้องหาเหตุกันแล้ว  เพราะหากมัวหาอยู่มันจบยาก เป็นกรณีพิเศษไป แบบไทยเราครับ)
-- มีการไล่ระบบอีกรอบเพื่อความมั่นใจ  ของทั้งระบบแก็ส   แบบเข้มข้น (ถึงแม้จะดีอยู่แล้ว  แต่เพื่อความสบายใจของฝ่ายรถยนต์ให้ได้ความมั่นในคืนมา)
-- และอาจมีการยืดระยะเวลาประกันจากอุปกรณ์ระบบทั้งหมดออกไปอีก  เพื่อสบายใจทุกฝ่ายกัน
-- และฝ่ายเจ้าของรถก็อาจต้องช่วยบันทึกเหตุการณ์  การใช้งานผลการใช้งานให้กับอู่แบบที่ทำอยู่  เพื่อเป็นการปกกันเหตุที่อาจยังมีปัญหาคาอยู่อีกนิดหน่อย  ( เผื่อไว้)
-- เท่าที่มองเห็นตอนนี้ก็ดูเหมือนจะทำการดังกล่าวกันอยู่แล้ว  แต่คงติดตรงเรื่องค่าใช้จ่ายแคตนี่นิดหน่อยที่อาจแย่สุดก็  3 ฝ่ายร่วมมือกันนิดก็ลดภาระซึ่งกันและกันไป
เน้นนิดนะครับ... หากพบว่าไม่ได้เป็นเพราะ ecu หรือระบบแก็สก็ใช้กันต่อไปนะครับ   ผมเองจะได้กลับมาเล่นมาเล่าอะไรกันต่อ   เด๋วเกิดเคลียร์กันไม่ลง   ผมได้นั่งเล่นแล้วปิดปากเล่นอยู่คนเดียว   ห้องแก็สก็แทบจะหมดสนุก ฮาฮา กันละครับ   เพราะผมเอาจริงด้วย...นะนี่  
 
  
 
   แต่หากเจรจากันตกลงกันไม่จบได้   ผมก็ขอประท้วงด้วยการริดรอนสิทธิตัวเองดังกล่าวข้างต้นครับ   แต่กรณีนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่แล้วครับ
ที่ผมเสนอตัวออกมาแบกรับสิ่งเหล่านี้   เพราะเจตนาอยากให้จบลงแบบมีความสุขทุกฝ่ายครับ   แต่ลองดูป๋าเจ้าของรถสิครับ   คุยง่ายดี  ป๋าแแกก็ไม่มีเจตนาแฝงใดใดเลย  แค่ไม่มั่นใจว่าถ้ายอมไปเปลี่ยแคตเองแล้ว  ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าจะต้องีการเปลี่ยนอีกรอบหรือไม่เท่านั้น  ผมก็เลยขอปิดกระทู้นี้ก่อนนะครับ   เพราะเด๋วเจรจากินข้าวกลางวันมื้อนึง  แอร์เย็น  ก็ happy ทุกฝ่ายครับ
ขออภัย.. ที่ละเมิดสิทธิ์ก้าวล่วงไปบ้างครับ
 extra.. นิดครับ  จุดนี้แหละผมตรบมือให้หงส์ทอง   ที่มีความพยายามคิดแบบ Vision ที่ไกลแสนไกลว่า  สังคมการค้าระบบแก็สติดตั้งนี้   ต้องมีอะไรบางอย่างมาอุดช่องโหว่ตรงนี้  และแกก็คิดค้นและปิดช่องนี้ลงได้ในระดับนึงแล้ว  เพียงแต่มันทำได้เฉพาะรูปแบบ one man show เท่านั้น  ยึดเครดิตการตัดสินใจเรื่องแบบนี้ด้วยตนเอง คลายกับการประกันชื่อเสียง   ซึ่งระบบนี้ก็ยังทำได้เฉพาะป๋า S แกเท่านั้น   เอาไปใช้ที่อื่นไม่ได้  เพราะป๋า S มีคนเดียวในโลก   แต่ความพยายามของแกก็จะไจบในจุดที่ทั่วไปสามารถรับมันได้ในอนาคตจนได้  แต่แกคือ Discovery Guy ที่เดินหน้านำระบบนี้มาใช้ แต่แน่ละก็ตามมาด้วย   ราคาที่อาจดูแพงนิดหน่อย  อย่างน้อยก็มีทางออกให้ลูกค้าที่ต้องเจอช่อง สูญญากาศนี้ ได้ส่วนนึงครับ  คำนับในความกล้าและพยายามครับ... เอ๊ะนี่มันโคสนาแฝงอะเปล่านี่...อิ..