Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 ... 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 151383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
8: Array to string conversion
ไฟล์: /usr/home/pajerosp/domains/pajerosport-thailand.com/public_html/forum/Sources/Subs.php
บรรทัด: 2389
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 09:28:12 pm »

ขอเปิดห้องกาแฟ Ac Users เอาไว้คุยกันฉัน AC Users.  ขอพื้นที่เป็นห้องการเรียนรู้โดยขอมีกติกาเล็กน้อยนะครับ  เพื่อจะได้คุยกันได้สะดวกใจ และตอบปัญหาเล็กเล็กที่เราพอจะทำกันเองได้บ้าง  ไม่เอาถึงการติดตั้งเองนะครับ
ขอให้คุยกันแบบศึกษาหาความรู้ในยามบ่ายเวลาว่างจาการงานครับ

1. ขอไม่เอ่ยชื่อร้านที่ิติดตั้งมานะครับ  จะได้พูดคุยกันทางเทคนิคอย่างเดียวการค้าไม่เอา
2. ขอไม่บ่นร้านที่ติดมา  หรือต่อว่า  เพราะอยากให้ห้องนี้เป็นห้องน่าอ่านเพื่อคนชอบสิ่งเดียวกัน  
3. ขอไม่มีการเชียร์สินค้าและร้านติดตั้ง  และถ้าจะถามกันจริงจริงก้ขอเป็น pm. กันนอกรอบนะครับ เว้นแต่อุปกรณืบางอย่างที่มันหายากและจำเป็นต้องใช้  ก็แซมเท่าทีจำเป็นครับ
4. คุยสนุกสนานได้ทุกเรื่อง  แต่ Commercial Free นะครับ ไม่พาดพิงร้านและสินค้าอื่นในทางลบ  ถึงแม้จะเป็นเรื่องจริง
5. คุยกันเรื่องระบบแก็สของ Ac เป็นหลักเพราะ เจ้าของกระทู้คุยเรื่องรุ่นอื่นไม่เป็น อิ..
6. ขอเป็นพื้นที่ไว้คอยช่วยเหลือผู้ทีอยากเเรียนรู้เอง  และทำใจได้ว่า  เสียก็เรา ดีก็เรา เราเลือกจะเล่นเอง เพราะรถและ ECU เป็นของเรา
7. ไม่แนะนำว่าไปติดอะไร ระบบแก็สที่ไหนดี  เพราะกระทู้อื่นมีข้อมูลเยอะแล้ว (อันนี้ผมเอาไว้บอกตัวเองครับ)

แล้วเราก้เริ่มโจทย์อะไร  ยิบย่อยแค่ไหนก็ว่ากันมาครับ  อะไรพอตอบกันได้ ช่วยหาข้อมูลกันได้  แชร์ประสพการณ์กันได้ เอาเลยครับ เหมือนคล้ายคล้ายเป็นโรงรถของเราชาว AC ครับ
AC อาจไม่ใช่ของดีที่สุด  แต่เราติดมาแล้วเราก็จะใช้และหาวิธีบำรุงรักษารถเราและระบบให้ทำงานได้ดีที่สุด...  และเชิญสมาชิกที่จะมาถามมาตอบกันได้ครับ  ไม่ใช่กระทู้ของผม  แต่ผมจะคอยเป็น Conductor ให้บรรเลงไปด้วยดีครับ
เพราะมีหลายท่าน  อยากรู้สิ่งที่เราติดตั้งมา  และอาจไปถึงว่าจะทำ Basic Maintenance บางอย่างได้บ้างเ..

-- จุดประสงค์คือ เวลามีการถามหรือตอบข้อมูลเกี่ยวกับ Ac ที่เราใช้อยู่  บางทีมีการตอบการแชร์ข้อมูลกัน  บางอันก็ดีมากมาก เลยเสียดายอยากเอามารวมไว้เป็นหมวดหมู่ครับ และสมาชิกบางท่านที่ไม่ได้ใช้ Ac จะได้รู้ว่าอันนี้ผ่านไปไม่อ่าน ---
เชิญร่วมกันถาม ร่วมกันตอบคนละนิดละหน่อยได้ครับ   ผิดถูกไม่เป็นไร  อย่าลืมว่าเราเป็นสมัครเล่นกันเอง  เหมือนเพื่อนคุยกับเพื่อนครับ  เริ่มได้เลยครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 09:30:40 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 10:53:21 am »

จิบกาแฟ รอชม
ป๋าพันเนี่ย ทำไรดีแกสังคมได้เยอะจริงๆ

ว่าแต่....ผมขอสตอเบอรี่ชีสเค้กที่นึงครับ


 kiki kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 11:23:17 am »

รอสมาชิกครับป๋า  ว่าใครจะมีอะไรมาคุย  มาถามกันเรื่อง ECU นี้  แต่เสียวเหมือนกัน บางทีการจอยกันแบบนี้  อาจมีอะไรที่เป็นลูก Trick หรือ Tips ใหม่ใหม่ในการจูนออกมาได้นะป๋า  เพราะการพูดคุยเพิ่มความเข้าใจหลายอย่างมากเข้าก็พาไปสู่เทคนิคใหม่ใหม่เยอะได้    ช่วงนี้แอบเอาเทคนิคการจูนที่เรียกว่าการจูนแบบ 2 จุดขึ้นมา  ในเวบอื่นเรียกว่า เทคนิค Newguy Fever ซึ่งเป็นการจูนไปขับไปได้ง่ายกว่าเพราะ Concentrate จุดจูนอยู่แค่ 2 จุดเท่านั้น ก็ลงตัวได้ดี  เอาไปโชว์ฝรั่ง Technical Support ของเขามาแล้ว  ก็ปรึกษาเขาว่าจะผิดอะไรไหมที่ทำแบบนี้   เขาก็ไม่ได้บอกว่ามันผิดอะไร...  แต่อีกพักนึง ECU ยี่ห้อนี้ จะมีตัวใหม่มาเขย่าวงการเป็น ตัวใหญ่สุดของ 6 สูบ มาให้เล่นในกลุ่มชอบจูนกัน

ยังไม่มีป๋าท่านใดมาติดโพงพางกระทู้นี้เลยครับป๋า Cherd  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 11:58:35 am »

เสียดาย ผมไม่ได้ใช้ตัวเดียวกับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 12:09:35 pm »

เด๋วพอป๋าเบื่อ ecu ที่ป๋าใช้ ก็รอเก็บ bonus ปลายปี  เม้มไว้นิด  พอ AC ออกตัวใหม่ดังกล่าวมา เด๋วจะลองเช็คดูให้ว่า ECU+Map+สายไฟ = เงินเท่าไร  หรือมีใครจะ Upgrade จาก 300ISA2 ไป 6 Qmax ก็จะพอเล่นได้แบบไม่เสียเงินมาก  เพราะระบบของป๋า แค่ถอด ECU กับสายไฟ+Map รถป๋าก็กลายเป็น ECU ตัวอื่นได้ไม่ยากเลย  เพราะเปลี่ยนแค่นั้น  อย่างอื่นเข้ากันได้หลายตัวโดยเฉพาะถังมาถึงห้องเครื่องไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากเลย  หัวฉีดต้องดูก่อนอาจใช้ได้ด้วยก็ได้ AC มักยอมรับหัวฉีดได้หลากหลายมาก   แต่ Case ที่น่าสนใจก็ รับ Ac300ISA2 จากผู้ที่จะ Upgrade ไป ECU ตัวใหม่ได้  ทั้งหมดดังกล่าวเป็นกรณีที่ป๋าเบื่อ ecu ตัวเก่าเท่านั้นนะครับ  ถ้ายังมันส์กับมันอยู่ก็เล่นต่อครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 12:14:46 pm »

ผมขอเอส เย็นหวานน้อยแก้วนึง  Ok..
อยากจูนสองจุดเป็นบ้่ง ปูเสื่อรอ...
บันทึกการเข้า