Languages
หน้า: 1 ... 17 18 19 20 21 22 23 24 [25] 26   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องกาแฟ Ac Users คุยกัน แชร์ประสพการณ์กัน ปรับแต่งเล็กน้อยกัน  (อ่าน 125742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #360 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 10:36:13 pm »

ไล่เดินสาย gas จากหม้อต้มมารางหัวฉีดใหม่หมดครับป๋า....... ให้มันเท่าๆกัน มากที่สุด หัวรางท้ายราง และเปลี่ยนกรองแก๊ส เป็นของ rail จะได้วางท่อได้ง่าย อาศัย เปลี่ยนที่ 7000-8000km พร้อมน้ำมันเครื่องเอา.....แค่นี้ครับป๋า ลองเหมือนเดิม ไม่มีอาการ temp แก๊สวูบเมื่อเหยีบหนักๆ หรือ temp gas ไม่ร้อน ตั้งแต่ออกจากร้านมาไม่เคยเกิน 55-60 เลย ไว้ศุกร์นี้จะวิ่ง 500km ไปธุระคงได้เทศหลายๆอย่าง.......

เรื่อง code o2 หลังแคทอยากจะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เป็นเรื่องที่ผมเจอมาเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเครื่องผมกับ ecu มี bug เมื่อวิ่งหลายๆหมื่นเกือบๆแสนกิโล จะเจอ bug missfire (Hydralic valve เสื่อมคือขับได้ปกติ แต่ ecu มันไวเกินไปจับได้ว่าเครื่องผิดปกติ missfire แบบ random เลย) พูดเหมือนคอมพิวเตอร์แต่เกิดขึ้นกับรถผม ทำให้ควันดำ ติดๆต่อกันเกือบอาทิตย์  แคทเสื่อมทั้ง bank หน้า และ หลัง กว่าจะแก้ปัญหาได้ คือไปมั่วอยู่กับ hardware จนสุดท้าย ฝรั่งบอกให้ไป update ecu หายสนิท........เข้าเรื่อง Code เกี่ยวกับ O2 หลังแคทเมื่อแคทเสื่อม วิธีดูที่ดีที่สุดและง่ายที่สุดโดยไม่ต้องพึ่งศูนย์คือ ใช้ OBD II ที่ต่อกับ bluetooth แล้วดูค่า Voltage ของ O2 ฝั่งก่อนแคท และหลังแคทเปรียบเทียบกัน ในขณะเร่งเครื่องที่ 1500-2000 รอบ
ก็พอจะวินิจฉัย สภาพของแคทได้ ลองดูเพิ่มเติมที่ google "Downstream oxygen sensor graph".......ถ้าแคทเสื่อมจริงๆ มีเงินก็ถอยของใหม่ ถ้าไม่อยากเปลี่ยน ผมก็เล่นมาหมดแล้วทั้ง O2 simulator ทั้งแบบขาย และทำวงจรเอง หรือจะเป็น O2 extended ทั้งแบบ ตรงและแบบงอ (สุดท้ายมาจบที่ O2 extended แบบงอ) ถ้าจะแบบ Advanced ก็คือแก้ไข ECU ให้ปิด Function monitor แคทไปเลย (เอา rom มันออกมาแก้)

ตัวอย่างกราฟที่อ่านได้ สังเกต ตัว downstream จะค่อนข้างคงที่ อาจจะมีสวิงบ้างในกรณ๊เร่งคันเร่ง ครับ


..........พูดแล้ว งงของตัวเอง เอาเป็นว่าเป็นประสบการณ์ของรถ แต่ไม่ใช่ปาเจโร่ นะครับ อิๆๆๆ ii ii
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #361 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 09:32:34 pm »

ถึง ขอนแก่น ระยะทางรวม 600 km พอดี   วัดการกินออกมาได้  60 ลิตร ได้ 360 km พอดี สถิติเดิมเลย 6 km/1 L

แสดงว่ารถผมกิน 6 km/1 L นิ่งแบบนั้นเลย  เด๋วนี้ผมไม่ค่อยดูจอ monitor เท่าไร แล้ว  ยกระดับการจูนโดยการฟังเสียงเครื่อง เสียงท่อ feeling การขับเอา  มันคล่องแล้ว อิ..... กระบี่อยู่ที่ใจ 555
เพรุ่งนี้ไปต่ออีก 700 ไปกลับ  แวะมาอ่านเลยเล่ากันฟังนิดหน่อย    ส่วนเรื่องฟังเสียงท่อไอเสียบวกกับ Feeling การขับนั้น  พอเราจูนออกมาดีมากมันจะถึงจุดที่เราจำไดจากรถเราเองว่า   เวลามันวิ่งดี ขับดี มันจะมีอาการและเสียงจำเพาะของมันเองจริงจริงนะครับ  หากเราคุ้นกับมันมากมาก

จริงแล้วหากเราอยากให้มันดีตลอด  เราก็ต้องหมั่นดูแลชิ้นส่วนเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์มากมากกับระบบน้ำมัน   ส่วนเรื่องการวิ่งด้วยแก็สดี เรื่องการปรับจูนนั้น  หากเราเข้าใจการทำงานและการจูนที่ดีแล้ว มันจะอยู่ในการควบคุมของเราได้ไม่ยากเลย   จนกระทั่งแค่เสียงเครื่องยนต์เปลี่ยนออกไปแบบไม่ลื่นไหลดีเราก็จะรู้ทันที  ว่าเราจะปรับแก้ไขดูแลจาก hardware ไปจบที่ Software หรือร่วมกันได้
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #362 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:53:11 am »

ป๋า Punpun หรือป๋าอื่นๆ ครับผมรบกวนนิดหน่อยครับ อยากทราบว่าขนาดรู diameter รา
หัวฉีดที่ใส่ของ keihin มันกี่  mm ครับ แล้วก็รูด้านแก๊สเข้าของ keihin มันกี่ mm ผมจะแปลงให้มัน เป็นเดี่ยวๆ แบบพวก hana ครับ รถผมอยุ่บนรางยาวๆ สายมันยาวไป ตอนนี้จะหาอะไรเล่นนิดหน่อยครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #363 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:04:18 pm »

อยากให้วัดตรงไหน?   เอาไม้โปรธรรมดาได้มะ ?  ไม่มีเครื่องมืออื่น  ตกลงอยากลองหัวฉีดเดี่ยวเหรอป๋า  แล้วมีที่ยึดดีไหมครับ   service ยากไหมเอ่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:06:08 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #364 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:07:31 pm »

เอาตรง Gas in แบบในรูปเหรอ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #365 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:23:36 pm »

ใช่ป๋าตามในรูปเลยครับความจริงอยากได้ขนาด รูตรง gas in เลยครับ

 service ไม่ยากมากคิรับ ที่ยึดพอได้อยุ่ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #366 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:37:55 pm »

แล้วรางที่จะมีท่อยาง 6 เส้น ออกมาหาหัวฉีดละป๋า  balance แรงดัน Left- Right  ด้วยไหม มันมีที่วางลงตัวไหมครับ  เรื่องวัดอะไรนี่  เด๋วว่างจะต้องถอดออกมาวัดกันทีเดียว ใช้เวลาหน่อยนะ...  Ok.. Ok..
แหมแต่ว่านะป๋า... ของป๋า 2+2+2 มันก็เท่ห์อยู่แล้ว แถมวน loop เพื่อ Balance แรงดัน L+R ครบด้วย  หรือว่าอยากจะซน  kiki kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #367 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:50:43 pm »

อ้อ ป๋างั้นไม่เป็นไรผมนึกว่ามี spare อยู่ๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #368 เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 09:55:03 am »

จานร้อนร้อนมาแล้วไปดูดมาจาก AC    นี่ไงตัวที่จะมาประจำการรถผมในอนาคต อยากได้อยากได้สุดสุด 300 Qmax-8
 

เด๋วจะขอติดเป็นคันแรกของประเทศเลยหาก Theo ให้โอกาศ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Gri J Ffh
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ไปทุกที่ ที่มีทาง


« ตอบ #369 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 12:23:12 pm »

หวัดดีครับ ป๋าๆ จากที่รถผมเคยมีปัญหาเรื่อง สัญญาณการฉีดน้ำมัน หายไป 1-2 นาที เมื่อสตาร์ทตอนเครื่องยนต์เย็น ทำให้ไฟเครื่องโชว์ เนื่องจากตัวผมเองอยู่ไกลจากร้านที่นำไปติดตั้ง ผมได้นั่งอ่านกระทู้ของสมาชิก เกี่ยวกับเรื่อง สมาร์ทเกจ เลยตัดสินใจซื้อมาติดตั้ง สมาร์ทเกจตรวจสอบ ได้โค๊ท P302 ตามคู่มือ หมายถึง พบข้อบกพร่องการฉีดน้ำมันหัวฉีดที่ 2 ผมจึงได้ลบโค๊ทออก ไฟเครื่องยนต์ดับ เพื่อจะไดดูผลต่อเนื่องระหว่างขับขี่ ด้วยว่าจะมีเรื่่อง สัญญาณการฉีดน้ำมันหายอีกไหม หลังจากลบมันไปแล้ว ปรากฎว่าไม่มี ผมลบโค๊ท P302  สี่ครั้งครับ ปรากฎว่า อาการดังกล่าวได้หายไปเลย ไม่ทราบเพราะสาเหตุได ลองเอาคอมฯมาต่อ สตาร์ทตอนเครื่องเย็น ดูในโปรแกรมก็ไม่พบอาการอย่างที่กล่าวมา งง ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #370 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 02:21:10 pm »

อาการนี้  ให้ผมเดานะ ผมถามป๋านิดก่อน

--- ป๋าเคยเอาน้ำยาที่ผสมลงไปในถังน้ำมันแล้ว  ช่วยชะล้างหัวฉีดไหม
---  เดินเครื่องด้วยน้ำมันไม่ค่อยบ่อย  อันนี้ธรรมดา  ผมก็ทำ   แล้วน้ำมันในถังมีน้อยมากมากบ่อยไหม

ที่ถามเพราะผมเดาว่า  ที่ Code ขึ้นนั้น  มันบอกว่าสูบ 2 ก็อย่าเพิ่งไปปักใจเชื่อว่าสูบ 2  เพราะมันน่าจะมีบางครั้งที่ Random ออกมาเป็น ศุบอื่น  แต่มันจะลงตัวที่ Bank เดียวกันเช่น ในกรณีนี้ป๋าอาจจะเจอ Code อื่นที่บอกว่าสูบที่ 4 และ6 มีอาการ Misfired เช่นกัน    ป๋าก็ต้องลองวิ่งน้ำมันดูแล้วยังไงก็เปิดโปรแกรมดูไว้  ว่ามันกลับมาอีกไหม    หัวฉีดน้ำมันพอสกปรก  มันก็อาจจะ Flow เองได้อีก หรืออาจจะแย่ลง

อาการที่ป๋าว่ามานั้นทดสอบแบบวิ่งน้ำมันใช่ไหมครับ    หากเป็นแบบนั้น  มันจะมีช่วงรอยต่อนึงที่จะเจอได้ง่าย  คือตอนเย็นกลับบ้านจอดรถวิ่งมาด้วยแก็ส   พอเช้า Start น้ำมัน  ตอนนี้แหละที่ ECU เอาค่า LTFT. ที่เก็บไว้เมื่อตอนขับแก็สในแต่ละรอบมาใช้ในการ Start น้ำมันด้วยใน Shot แรก ของการเดินเครื่องตอนเช้า   และในขณะที่หากหัวฉดน้ำมันตัวใดมีปัญหาจ่ายน้อยเพราะตันนิด   Ox. Sensor จะบอก ECU น้ำมัน  ECU จะสั่งเพิ่ม Dose ทันที  โดยมันจะเอค่า LTFT. ที่เป็นของแก็สมารวมด้วย  ก็จะเจอผลการชดเชยที่มากเกินอนุโลม   มันเลยเป็นเงื่อนไขของการ Show ไฟ Engine และก่อนที่จะมีการชดเชย  มัน Detect จาก ผลของเหลือของการเผาไหม้แล้ว  มันพบว่ามีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ในจังหวะที่สูบ 2 มันระเบิด    แต่หากมันคลาดเคลื่อนนิดอาจจะเห็นว่า ECU ใช้ code อื่นที่แปลออกมาว่า  จากการสุ่มพบว่ามีสูบใดสูบนึงเผาไหม้ไม่สมบูร์ณ   ECU มันก็เพิ่ม Dose การจ่ายเข้ามาด้วยแต่พบว่าค่า Trim มันสูงมากไปแล้วอาจจะด้วยบวกกับค่า LTFT เดิมแล้วทำให้มากถึง 35-40 ด้วย  มันก็ต้องโชว์ไฟ Engine พร้อม Code

แต่พอปัญหานั้นจบไป  เพราะทันทีที่ระบบแก็สทำงาน  หัวฉีดแก็สก็ทำงาน  การบวกชดเชยที่ ECU น้ำมันหลงเพิ่ม Dose นั้นก็จะไม่มีผลต่อ ECU แก็ส  มันก็เลยมีค่า Trim ที่ไม่สูงมาก  หรือ ECU แก็สไม่มีความสามารถรับเอาการเพิ่ม Dose ของ ECU น้ำมันมาใช้ได้  มันจึงไม่มีการเพิ่ม Dose เอง   เครื่องยนต์ก็น่าจะพอเผาไหม้ได้ปรกติ  หากทุกหัวฉีดแก็สยังทำงานดีอยู่

แต่ไฟ Engine ยังไม่ดับ  แต่เมื่อเข้าแก็สแล้วหากเรา Reset Code มันจะไม่เกิดตอนใช้แก็สใช่ไหมครับป๋็า?

ผมกำลังเมาแดดอยู่   งงที่ตัวเองเขียนไปหมดเด๋วเย็นมาว่ากันใหม่ครับ  ไม่ลบละเด๋วกลับมาดูอ่านใหม่ครับ  งงตัวเองอยู่ อิ... ไปละ


 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #371 เมื่อ: เมษายน 16, 2015, 07:56:19 am »

อิอิ......http://www.ac.com.pl/en/produkt/396/stag-qmax-plus
Qmax plus 5-8 Cylinder ขึ้นใน official site แล้ว......แต่ TAP-03 ผมยังไม่เห็นเข้ามาเลย 
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #372 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 05:39:32 pm »

 Roll Eyes

สวัสดีครับ ป๋าพัน มีปัญหามาถามครับ

คือตอนนี้รถผม มันเติมแก๊สเข้ายากครับ โดยเฉพาะเติมตอนกลางวัน เติมตอนกลางคืนก็ยังเข้ายาก

เติมเข้ายากกว่าตอนที่ติดมาใหม่ๆมากเลยครับ อาการนี้คิดว่าเป็นที่หัวเติมรถผมมันใกล้ตายแล้วรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #373 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 08:33:32 pm »

เรื่องการเติมแก็สเข้ายากนี่ป๋าอ่านที่ผ่านมาก็จะเห็นว่า    หากถังมันร้อนและยังมีแก็สเหลือในถังอีกนิดนึง  นี่แหละตัวดีเลย   ยัดไม่ค่อยเข้า  โดยเฉพาะหน้าร้อนเดินทางไกลนี้   วิธีแก้ก็ขับรีดไปจนหมดจริงจริง  แล้วก็ต่อด้วยน้ำมันอีกนิดเพื่อหาปั๊มแก็สเติม  ก็จะเติมได้มากแต่ยังมีอีก step นึงที่ผมทำคือ   สมมุติผมรีดหมดแล้ว  ผมเจอปั๊มแก็สผมก็เติมโดยเอาแค่ 500 บาท ก่อนแล้วพอ   พอขับไปสักพัก  จอดรถมั่ง ห้องน้ำมั่ง  หากเจออีกปั๊มก็อัดที่ปั๊มนี้เต็มเลยอีกรอบ   ที่ทำแบบนี้ก็เพราะเติมครั้งแรกปรับอุณหภูมิถังก่อนครับ  สิริรวมแล้วผมก็อัดเข้าไปได้ 60 ลิตรอยู่ดี (ถัง Ener 73)  ตัวเลข 60 ลิตรเป็นตัวเลขที่ดีมากสำหรับถังนี้   แต่ถ้าอยู่พัทยาบ้านผม   ปรกติผมก็วิ่งจนหมดแล้วเติม หากไม้ได้มาขอนแก่น ผมก็ไม่เจอปัญหายัดไม่เข้าเลย  เติมรอบเดียว 6 ลิตร รวด  น้ำขวดเต็มบ้านเลย กินไม่ทันที่ได้เข้ามา อิ....

แต่หากป๋ามั่นใจว่า  ปรกติไม่ได้วิ่งทางไกล ร้อนสะสม  มันก็ยังเติมไม่เข้าง่ายอยู่ดี  ป๋าอ่านต่อท่อนต่อไป  แล้วลองพิจารณาดู   จริงอยู่ไม่เสีย ไม่แน่ใจว่าวาวล์เสีย  จะทำแบบที่จะกล่าวต่อไปทำไม   แต่ทุกวันนี้เราต้องรวมการเดินทางไป Service เวลาชีวิตที่ต้องหายไปบวกอยู่ทุกการใช้ชีวิต  ก็เลยต้องพิศดารกันออกไปอีกแนวนึงบ้าง  แต่ป๋าลองดูก่อนนะว่าหากใช้รถแบบทุกวันแถวบ้านที่เราอยู่มันมีอาการแบบนั้นอยู่บ่อยไหม  หากบ่อยก็อ่านต่อข้างล่างนะป๋า  หากมันไม่เป็น  เป็นเฉพาะเดินทางไกลร้อนสะสม  แรงดันในถังมันดันสู้แรงดันหัวจ่าย   ก็ลองไล่ลดแรงดันโดยรีดให้หมดจรด  แล้วอาจจอดกินข้าวพักถังเย็นลง  ก็จะเติมได้ปรกติ


ป๋า เรามาแยกแยะระบบเติมกันแบบคร่าวคร่าวนิดนึง   

--- หัวเติมที่มีจุกดำปิด  ราคาไม่กี่ตังค์  เปลี่ยนได้ทุกร้านแก็สรถยนต์   ซึ่งไม่น่าจะมีอะไรเสียง่ายเลย ก็แค่ ลูกปืนปิดรูมีสปริงดันธรรมดามากมาก
--- พอพ้นจุดนี้ก็ไปเจอวาวล์ถัง  ป๋าติดมาจากหงส์ทองมังผมจำได้    service งวดหน้าก็ดูแล มันเลย หากราคาการเปลี่ยนใส่ใหม่มันไม่แพงมาก  หักลบกับการที่ต้องไปกลับ service หลายครั้ง   เราก็เปลี่ยนมันทิ้งไปเลย  โดยไม่สนใจว่ามันยัง Ok หรือไม่  เพราะหากเราเอามา service ภายนอก สัก 2 รอบ เราจะเสียทั้งเวลา  และคอยดูแลการซึมไปอีกพักให้แน่ใจ   และอาจต้องรีดแก็สทิ้งอีก  รวมค่าน้ำมันค่าเสียเวลาอีกเยอะ   หากลองสอบถามดูว่า  ขอเข้าไปเปลี่ยนวาวล์ถังทั้งยวงเลย  พร้อมขอเปลี่ยนนาลิกาเกจ์แก็สของเดิมด้วยเลย  อันนี้ไม่กี่ร้อย  พอเก่าแล้วมันโดนน้ำพลาสติคมันกรอบแกรบ  รวนได้  หากตกลงเลือกวิธีนี้ก็ดูแลเอาน้ำออกจากถังทำความสะอาดสักหน่อยก็กริ๊บใหม่เอี่ยมและป๋า  จริงอยู่มันอาจยังไม่เสียหาย   แต่เหตุผลการคิดเรื่องเวลา+เข้าออกหลายครั้งแล้วไม่หาย  ยอดเงินมันเท่ากันละก็  ป๋าว่าเอาสะดีไหม อิ....

และการทำแบบนี้  ก็ได้ประโยชน์อีกอย่างคือได้ Drain น้ำในถังทิ้งด้วย  หากมันมีอยู่  kiki kiki kiki kiki  และหาก sealed ได้สนิทดีมันก็เพิ่มอายุไปอีกเหมือนตอนติดมาใหม่ใหม่เลยนับ 1 ใหม่  kiki kiki

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #374 เมื่อ: เมษายน 19, 2015, 08:36:32 pm »

ถามอีกนิดน่า  ป๋าไปดัดแปลงเพิ่มท่อไอเสีย  อะไรที่อยู่ข้างถังมาไหมครับ   หากทำมาก็ดูแลเรื่องความร้อนที่จะถ่ายเทไปถังด้วยครับ  อีกอย่างอย่าไปทำที่อื่นนะ  หงส์เขาติด 8 mm. ภายในถังให้รถป๋าป๋ากัน  ร้านอื่น 6 mm. นะ เด๋วจะโดนตอน size อิ..

อีกอย่างจริงอยู่  หลายท่านอาจจะบอกว่า  ทำไมไม่เอาออกมาพิจารณาดูว่าจะโม  จะเปลี่ยนชิ้นส่วน หรือปรับแต่ง ก่อนไม่ดีเหรอ   ก็ถูกนะ  แต่อย่างเรานี่ไม่ได้ดูแลเอง  หากทำแบบนั้นแล้ว ใช้ไป 7 วัน เป็นอีกแล้ว  เราจะต้องขับรถกลับไปอีก  และเสียเวลาอีกวัน  และหากกลับมาแล้ว  หากมีซึมก็จะเจอการกินแก็สแบบไม่รู้ตัว  เพราะมันจะซึมตอนเติมแก็สเยอะ  พอน้อยลงก็หากลิ่นไม่ไเจอหยุดซึม   นี่ก็เหตุใหญ่ที่หลายคนไม่รู้ว่าทำไมมันกินแก็สมากจังช่วงนี้  ไปเช็คซึมก็ไม่เจอ  ก็แนะว่าหากไปเช็คซึมถัง  ก็อัดเต็มไปเช็คจะเจอง่ายกว่าหากใช่

ช่วงนี้น้ำมันยังไม่แพง  อยากแนะสมาชิกที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน  ใช้มันหน่อยนะ  บริหารระบบหัวฉีดน้ำมันมันมั่ง  หากเทียบราคาต่อ km แล้วมันต่างกันนิดเดียว  ก็ขับน้ำมันกันมั่งนะ  หากไม่เกิน3.00 บาท/ km ก็ ใช้น้ำมันเพื่อบริหารหัวฉีดน้ำมันมั่งนะ  และจะได้ดูด้วยว่าระบบน้ำมันเรา ok ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2015, 08:43:25 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 17 18 19 20 21 22 23 24 [25] 26   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง