Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45678 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 03:30:29 pm »

ถ้าจะติด Oil Cooler เพิ่มดีมั้ยครับ มีข้อดี คุ้มกับข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:25:35 pm »

ผมติดกับรถเก๋งน๊ะ แต่ปายังไม่ได้ติด รอหมดประกันก่อน

สาเหตุที่ติดคืออยากระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ CVT เพราะอู่ที่ซ่อมเกียร์แนะนำมา
หลังจากใส่ แล้วออกไปวิ่งรู้สึกว่า ว่าลื่นขึ้น เสียงเครื่องเสียงเกียร์ไม่ครางเหมือนเก่า เหยียบติดตีนแบบรู้สึกได้
พอจอดแล้วจับออยเกียร์ดู ร้อนมาก

นึกในใจ นี้ขนาดลดความร้อนแล้ว ยังร้อนขนาดนี้ ถ้าอยู่ในห้องเกียร์ มันจะร้อนขนาดใหน

ผลดีผมเสียไม่ทราบ แต่ผมติดมาแล้ว หลายหมื่นโล ตอนนี้ ไมล์อยู่ที สองแสนนิดๆ

ต่อแบบไม่ผ่านหม้อน้ำ
 ตอนเช้าก็อุ่นเครื่องให้ร้อน แล้วค่อยออกตัว เพื่อไม่ให้น้ำมันเกียร์เย็นเกินไป kiki
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:45:34 pm »

ผมติดออยเกียแล้ว ทำให้อุณภูมินำมนเกียลดลง ทำให้นำมันเกียเราเสื่อสภาพช้าลงด้วย
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 08:42:12 pm »

ผมติดออยเกียแล้ว ทำให้อุณภูมินำมนเกียลดลง ทำให้นำมันเกียเราเสื่อสภาพช้าลงด้วย
แล้วน้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มมั้ยครับ เพราะว่าบางส่วนต้องเลี้ยงที่ oil cooler
การใช้งานเป็นไงมั่งครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 08:58:23 pm »

ถ้าไม่ได้ขึ้นดอยขึ้นเขาสูงก็ไม่จำเป็นต้องติดครับ วิ่งพื้นราบ ทางไกล ใช้ความเร็วสูงต่อเนื่อง อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่เคยถึง 90 องศาเลยครับ
แต่ว่า... จะมีคนใช้ปาแต่ไม่ขึ้นดอยไหมเนี่ย...  Cheesy
รถเกียร์ออโต้น้ำมันเกียร์จะร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วเวลาขึ้นเขาครับ (เป็นเหมือนกันทุกรุ่น) ก็จะขึ้นกับระบบระบายความร้อนละครับ ว่าทำได้ดีแค่ไหน
สำหรับปา vg ระบบระบายความร้อนไม่ค่อยดี ขึ้นเขาสูงแล้วมีปัญหาทั้งน้ำหล่อเย็นและน้ำมันเกียร์
รถเกียร์ออโต้ถ้าขึ้นลงเขาบ่อยแนะนำให้ติดออยเกียร์คูลเลอร์เพิ่มทุกคันครับ

ส่วนถ้าจะติดเพื่อเอาน้ำมันเกียร์ออกจากหม้อน้ำก็เป็นอีกเรื่องนึงครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมป๋าตั้มดูในนี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12626.0
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 08:39:00 am »

ถ้าไม่ได้ขึ้นดอยขึ้นเขาสูงก็ไม่จำเป็นต้องติดครับ วิ่งพื้นราบ ทางไกล ใช้ความเร็วสูงต่อเนื่อง อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่เคยถึง 90 องศาเลยครับ
แต่ว่า... จะมีคนใช้ปาแต่ไม่ขึ้นดอยไหมเนี่ย...  Cheesy
รถเกียร์ออโต้น้ำมันเกียร์จะร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วเวลาขึ้นเขาครับ (เป็นเหมือนกันทุกรุ่น) ก็จะขึ้นกับระบบระบายความร้อนละครับ ว่าทำได้ดีแค่ไหน
สำหรับปา vg ระบบระบายความร้อนไม่ค่อยดี ขึ้นเขาสูงแล้วมีปัญหาทั้งน้ำหล่อเย็นและน้ำมันเกียร์
รถเกียร์ออโต้ถ้าขึ้นลงเขาบ่อยแนะนำให้ติดออยเกียร์คูลเลอร์เพิ่มทุกคันครับ

ส่วนถ้าจะติดเพื่อเอาน้ำมันเกียร์ออกจากหม้อน้ำก็เป็นอีกเรื่องนึงครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมป๋าตั้มดูในนี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12626.0

ขอบคุณมากครับป๋า สำหรับคำแนะนำ  suadyod
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Aonlek
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 03:00:55 pm »

ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งแพงมั้ยครับป๋า...
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 10:12:13 pm »

ผมติดออยเกียแล้ว ทำให้อุณภูมินำมนเกียลดลง ทำให้นำมันเกียเราเสื่อสภาพช้าลงด้วย
แล้วน้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มมั้ยครับ เพราะว่าบางส่วนต้องเลี้ยงที่ oil cooler
การใช้งานเป็นไงมั่งครับ

ต้องเติมเพิ่มขึ้นครับ ซื้อมาเพิ่มสักลิตรนึง แต่ใช้ไม่ถึงลิตร ต้องวัดระดับเทียบ เพราะ ออยเกียแต่ละตัวปริมารนำมันไม่เท่ากัน

ขับดีขึ้น และ ช่วยยืดอายุเกียออโต้เราด้วยคับ
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2015, 10:24:06 pm »

พรุ่งนี้oนวมินทร์นัดติดเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ประมาณ4000 ปกติผมใช้ขับขึ้นเหนือทุกเดือน รอบนี้ขับขึ้นเขาออกจากน่านมาทางบ้านหลวง จะไปพะเยา เกียร์2ไปค้างตอนขณะปีนเขา ต้องหลบเข้าข้างทางแล้วปิดสวิทช์ กญุแจ ค่อยสตาร์ใหม่อีกครั้งเกียร์ถึงหายค้าง ขับไปเข้าoที่ ช ม ช่างบอกว่าตัววัดรอบเพื่อเปลี่ยนเกียร์เสียต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ไม่มีอะไหล่ต้องรอสั่ง จึงกลับมากทม เข้า0อีกครั้ง ทาง0จึงแนะนำให้ติดออยคูเล่อร์ haha  ii 2ศูนย์ วิเคราะห์ไปคนละอย่างเลย   Ok.. kiki
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 09:10:49 am »

ลืมให้ข้อมูลข้อดี/ข้อเสียครับ
ข้อดีก็ตามที่รู้กันครับ คือช่วยระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ ปา vg ตัวส่งออกมีติดมาด้วย แต่ที่ขายในบ้านเราไม่ติด
  การใช้งานบนพื้นราบปกติไม่มีผลอะไรโดยตรงสำหรับปาเราเพราะอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่สูงเกินอยู่แล้วตามที่ลงไว้ก่อนหน้านี้ จะเห็นผลในทางที่ดีขึ้นจริงก็ตอนขึ้นเขาสูงครับ

ส่วนข้อเสีย การเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปก็จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่น้ำมันเกียร์จะรั่วได้ตามจุดต่อเพิ่มต่างๆ
  และหากใช้คูลเลอร์ใบใหญ่ก็จะไปบังพื้นที่ระบายความร้อนของหม้อน้ำอีกเยอะ ทำให้การระบายความร้อนแย่ลง
  อีกเรื่องก็คือหากคูลเลอร์ใหญ่เกินแรงดันน้ำมันเกียร์อาจจะไม่พอ ทำให้น้ำมันเกียร์หมุนเวียนได้ไม่ดี ถ้าเป็นตามนี้เกียร์พังเร็วแน่นอน (ข้อนี้เป็นแค่ข้อสันนิษฐานครับ ผมไม่มีข้อมูลอ้างอิง)
  ดูๆเหมือนข้อเสียจะเยอะหน่อย หากจะติดก็ต้องเลือกคูลเลอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่เกิน เลือกตำแหน่งและการติดตั้งที่ดีครับ

สำหรับปา vg จริงๆแล้วอยากให้ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อนของน้ำยาหล่อเย็นก่อน ก็จะทำให้ระบบโดยรวมดีขึ้นทั้งหมด (ป๋าที่สนใจลองหากระทู้วาล์วน้ำ หม้อน้ำครับ)
การเพิ่มออยเกียร์ไปบังไว้หน้าหม้อน้ำ (หน้าแผงแอร์) นั้นมีโอกาสที่จะทำให้ ect (อุณหภูมิน้ำยาหล่อเย็น) สูงกว่าปกติโดยเฉพาะเวลาขึ้นเขา เครื่อง เกียร์ทำงานหนักแต่ลมปะทะด้านหน้าน้อยครับ


พรุ่งนี้oนวมินทร์นัดติดเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ประมาณ4000 ปกติผมใช้ขับขึ้นเหนือทุกเดือน รอบนี้ขับขึ้นเขาออกจากน่านมาทางบ้านหลวง จะไปพะเยา เกียร์2ไปค้างตอนขณะปีนเขา ต้องหลบเข้าข้างทางแล้วปิดสวิทช์ กญุแจ ค่อยสตาร์ใหม่อีกครั้งเกียร์ถึงหายค้าง ขับไปเข้าoที่ ช ม ช่างบอกว่าตัววัดรอบเพื่อเปลี่ยนเกียร์เสียต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ไม่มีอะไหล่ต้องรอสั่ง จึงกลับมากทม เข้า0อีกครั้ง ทาง0จึงแนะนำให้ติดออยคูเล่อร์ haha  ii 2ศูนย์ วิเคราะห์ไปคนละอย่างเลย   Ok.. kiki

ส่วนของป๋า xline นี่โชคดีที่ 0 เชียงใหม่ไม่มีอะไหล่ครับ ไม่งั้นเสียตังฟรี Cheesy
0 นวมินทร์แนะนำได้ถูกทางแล้ว แต่ต้องดูเรื่องคูลเลอร์ที่เขาจะเอามาติดให้ครับว่าเป็นของรถรุ่นไหน (เลือกที่ขนาดเครื่องใกล้เคียงกันน่าจะดี ถ้าติดแบบผ่านหม้อน้ำเหมือนเดิม) ถ้าเป็นของปาตัวส่งออกราคาที่ผมเคยเช็คมานั้นสูงมากอยู่ครับ

ขออณุญาตแนะนำนิดนึงครับ สำหรับป๋าที่เจออาการค้างเกียร์สองนั้นหากหาที่จอดได้ถือว่าดีที่สุดแต่ไม่ควรดับเครื่องครับ
ที่ควรทำคือจอดติดเครื่องไว้เพื่อเป็นการระบายความร้อน ประมาณ 3-5 นาทีก็จะไปต่อได้ ขณะจอดเกียร์ว่าง ถ้ากดคันเร่งเลี้ยงรอบไว้แถวๆ 1500-2000 รอบก็จะระบายความร้อนได้ดีขึ้นอีกครับ
ในเวลาที่เราขึ้นเขาและเจออาการเกียร์ค้างนั้นส่วนต่างๆในรถจะร้อนมากๆการดับเครื่องทำให้น้ำหล่อเย็น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ไม่ได้หมุนเวียนไประบายความร้อนให้ชิ้นส่วนต่างๆในรถ แบบนี้ไม่ดีแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 11:27:35 am »

ขอบคุณมากครับ ป๋าปาโลมา ที่ช่วยชี้แนะ  suadyod ตอนนี้รอช่าง0ติดตั้งให้อยู่ครับ เพิ่งรู้เมื่อเช้านี้เองว่า เป็นคันแรกของ0 นี้ด้วยที่มาติดตั้ง
ช่างกำลังปล้ำกันอยู่เลยครับ ii
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2015, 12:00:56 pm โดย xline » บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 12:45:54 pm »

ขอบคุณมากครับ ป๋าปาโลมา ที่ช่วยชี้แนะ  suadyod ตอนนี้รอช่าง0ติดตั้งให้อยู่ครับ เพิ่งรู้เมื่อเช้านี้เองว่า เป็นคันแรกของ0 นี้ด้วยที่มาติดตั้ง
ช่างกำลังปล้ำกันอยู่เลยครับ ii
รอชมนะครับป๋า  ii
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 10:01:10 pm »

เสร็จเรียบร้อยซะที 0เบิกออยคูเล่อร์ของtriton รุ่นใหม่มาใส่ ตามที่สนง ใหญ่มีหนังสือแนะนำ เดือนนี้ต้องลองขึ้นเขาดูอีกรอบ kiki
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2015, 08:30:32 am »

ของ 0 ราคานี้มันเยี่ยมมากเลยครับ  suadyod

มีสงสัยนิดนึงครับ ว่า รายการที่ 3 "ตัวจับอุณหภูมิ" มันอยู่ตรงไหน ทำหน้าที่อะไร ป๋า xline มีข้อมูลไหมครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2015, 08:39:02 am »

ผมก็สั่งอะไหล่ 0 มาแล้วครับรอของอยู่  kiki
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง