Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45664 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #90 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 09:21:21 am »

ใช้เวลาพิมพ์นาน เลยมาตอบป๋า ron5378 ช้ากว่าป๋าตั้มเลยครับ kiki
เป็นผู้ใช้รถธรรมดานี่แหละครับ อาศัยประสบการณ์จากการใช้รถ  ข้อมูลจากหนังสือเกี่ยวกับรถ และปัจจุบันก็ความรู้จากเวปต่างๆครับ ตอนนี้อยู่บ้านรับบำนาญพักผ่อนอย่างเดียว ว่างก็ออกทรีปเที่ยวตลอด แต่ภาคอีสานไม่ค่อยได้ไปครับส่วนใหญ่ก็ภาคเหนือ ตะวันออก แล้วก็ภาคใต้ หนาวขึ้นเหนือ ร้อนล่องใต้หรือไม่ก็ภาคตะวันออกครับ lala
บันทึกการเข้า
ron5378
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #91 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 01:12:44 pm »

ผมขอบคุณป๋าทุกท่านครับ ที่ชวยให้ความรู้และ แชร์ประสบการณ์ดีๆ

แล้วการใส่ oil cool ต้องถอดท่องอ ชิ้นนึงออกมาหรือเป่าครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
moo chanwich
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #92 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 04:49:13 pm »

ป๋า moo chanwich ติดที่ไหนครับ   
ผมสั่งของ npartshop เหมือนป๋า wian  น่าจะได้วันศุกร์นี้แหล่ะ  คงต้องขอความรู้จากป๋า wian ด้วยนะครับผม  และขอสอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์ใช้เบอร์อะไร  น้ำมันสีอะไรครับ
ผมไปที่ศูนย์ให้ทางศูนย์ติดตั้งให้ครับ
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #93 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 09:57:25 pm »

เรียน ป๋า wian ขอสอบถามหน่อยครับ  ดังนี้
1.ท่อเหล็กที่ร้านค้าให้มา  เดินท่ออย่างไร?
2.ท่อยางที่ติดหม้อน้ำ(ของเดิม) นำมาสวมใส่กับท่อเหล็กของใหม่ถูกไหม?
3.น้ำมันเกียร์ ควรที่จะเพิ่มเข้าไปปริมาณเท่าไร่?
4.พลาสติกคล้าย ๆ โอเมก้า ติด ณ ตำแหน่งไหน?
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2015, 10:01:29 pm โดย paje_E20NYA » บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #94 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2015, 12:38:10 am »

ตอบป๋า paje_E20NYA
1. สอดขึ้นมาจากด้านล่าง ทางแผ่นกันกระแทกที่ถอดออก ขนานกับท่อกลมครับ
2. ถูกต้องครับ ด้านต่อกับหม้อน้ำใช้เหล็กรัดท่อยางเดิมก็ได้ครับ
3. ผมเติมไปประมาณ 300 ซีซี (2.5 ถ้วยโยเกิร์ต ตราดัชชี่)
4. เหล็กคล้ายโอเมก้า ติดท่อกลมหลังอินเตอร์คูเลอร์  
สิ่งที่เหลือจากการติดตั้ง เป็นเหล็กรัด 2 อัน ท่อแป๊บเหล็กส่งน้ำมันเกียร์เดิม 1 อัน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2015, 12:49:25 am โดย wian » บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #95 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2015, 08:54:26 am »

 สาธุ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 09:28:14 pm »

สาธุ  สาธุ สาธุ  และขอขอบคุณป๋า Wian ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
หลังจากได้สอบถามป๋า Wian แล้ว  วันนี้วันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. 58  ได้ทำการลี้อ พร้อมติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เล่นกันเป็นวันเลยสำหรับมือใหม่หัดลอกเรียนแบบฝึกหัดจากป๋า  และต้องรอดูอีกทีว่าจะมีเอฟเฟ็กอะไรตามมาไหม?  เนื่องด้วยกลัวฝึมือตัวเองไม่ถึง  แต่ในใจก็นึก ๆ อยู่ว่า ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดนิ เราทำเองได้นะ เพราะมีป๋า ๆ ให้ความรู้ไว้ในนี้แล้ว
แต่...สอบถามเพิ่มอีกนะครับป๋า Wian ผมทำน้ำมันเกียร์หกเลอะหกลาด  ผมเติมเข้าไป 3 ถ้วยโยเกิตร์ วัดยังไง? ๆ ก็ไม่ได้ตามที่ป๋าแนะนำการวัดค่าน้ำมันเกียร์เลย 555
และอัพเดทรูปภาพให้ดูด้วยนะครับมีสาวตัวน้อยๆ เป็นลูกมือและช่วยให้กำลังใจ อิอิ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 10:49:19 pm »

ผมขอบคุณป๋าทุกท่านครับ ที่ชวยให้ความรู้และ แชร์ประสบการณ์ดีๆ

แล้วการใส่ oil cool ต้องถอดท่องอ ชิ้นนึงออกมาหรือเป่าครับ   สาธุ
ท่องอเหล็กมุมซ้ายมือที่ยึดน๊อตด้านใน ถอดออกครับป๋า
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2015, 10:02:14 am »

  มีป๋าท่านไหนติดตั้งออยล์คูเลอร์ในตัว V6 ไหมครับ
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2015, 10:32:37 am »

เวลาถอดท่อยางน้ำมันเกียร์ผมถอดด้านที่ติดกับหม้อน้ำด้านบนทิ้งไว้ก่อน เพื่อให้น้ำมันเกียรไหลกลับอ่าง จะหกน้อยหน่อย
และก่อนติดตั้งป๋าได้วัดระดับน้ำมันเกียร์ไว้ไหมครับ อาจจะต่ำกว่าระดับ Max ก็ได้ครับ ของผมจะเกินขีด Max นิดๆครับ
น้ำมันเกียร์ถ้าขาด แต่อยู่ในช่วง Max - Min ก็เติมครังละประมาณ 100 ซีซี (1 ถ้วยโยเกิร์ต) ถ้าต่ำกว่า Min ก็คงเป็นลิตรละครับ
แก้ไขเพิ่มเติมการวัดระดับน้ำมันเกียร์ยึดข้อ 3 เป็นหลัก ถ้าวัดได้ระดับแล้ว ข้อ 1 และ 2 ไม่ต้องกังวลครับ
ของป๋าช้าเพราะมีผู้ช่วยน่ารักนี่เอง   suadyod
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2015, 11:58:58 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #100 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 08:17:43 am »

สอบถามหน่อยครับ พี่ๆที่ติด oil gear เติมน้ำมันเพิ่มอีกเยอะมั๊ยครับ ผมอ่านๆดูเห็นเติมเพิ่มกันทุกคัน แต่ผมไปติดมา ช่างบอกไม่ต้องเติมเพิ่มไม่ขาด ผมละกังวลจริงๆเพราะ คิดว่ามีท่อยาวเพิ่มขึ้น แถมมีตัว cooler เพิ่มมากจะไม่เติมเพิ่มได้อย่างไร ช่างยืนยันว่าน้ำมันเกียร์ไม่ขาดแน่นอน จะเป็นไปได้หรือครับ
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #101 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 08:43:15 am »

ผมเติมครับ ไม่ถึง 1 ลิตรเพราะส่วนหนึ่งจะไหลมาอยู่ใน oilcooler และติดตั้งแล้วให้ระดับน้ำมันเกียร์อยู่ในระดับเท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #102 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 10:09:42 am »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ  ผมเลือกที่จะเติมเข้าไป 100-300 ซีซี. เนื่องจากว่า น้ำมันเกียร์บางส่วนอาจจะมาตกค้างใน Oil Cooler (ตอนที่ผมถอดสายยางออกจากท่อเดิม น้ำมันเกียร์ตกค้างอยู่ในช่องระบาย Oil Gear เดิม ข้างหม้อน้ำพอประมาณนะ พอใช้ประแจเบอร์ 19 ถอดส่วนที่ติดกะหม้อน้ำออก น้ำมันไหลลงพื้นพอประมาณหนึ่งครับ ทั้งๆ ที่เป็นท่อระบาย Oil Gear ตรง ยังตกค้างได้)  ส่วนที่ท่านใดทำเองนะครับ ให้ทำตามป๋า wian แนะนำคือ ถอดส่วนที่ติดกะหม้อน้ำออกก่อน  เพราะน้ำมันจะไหลกลับเจ้าแท๊งค์น้ำมันเกียร์ จะได้ไม่หกเละครับ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #103 เมื่อ: กันยายน 03, 2015, 10:20:59 am »

อย่างนั้นของผมไปซื้อน้ำมันเกียร์มาเติมเพิ่มดีกว่าครับ แล้วใช้วิธีตรวจสอบระดับน้ำมันเกียร์ ตามป๋า wian ดีกว่า เพราะผมก็คิดว่ายังไงน้ำมันเกียร์ต้องขาดแน่นอน
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #104 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 02:04:16 pm »

  สอบถามป๋าที่ติดตั้งชุดออยล์เกียร์เพิ่มยังผ่านชุดหม้อน้ำเดิมไหมครับ หรือตัดตรงชุดหม้อน้ำออกเลย
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง