Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45661 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nightmare
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2015, 07:59:21 pm »

ถ้าไม่ได้ขึ้นเขาวิ่งแต่ทางเรียบ ติด oil cooler มีข้อดีข้อเสีย ไหมครับ เห็นแล้วอยากติดบ้าง แต่ต้องเก็บข้อมูลไปบอก ผบ.ที่บ้าน
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2015, 07:11:51 am »

เข้ามารายงานผล หลังจากเดือนก่อน เกียร์2ไปค้างตอนไต่เขา ใช้ถนนเส้นบ้านหลวง จากน่านไปพะเยา นำรถเข้า0 ติดตั้งออยคูเล่อร์เรียบร้อยตามที่สนง ใหญ่แนะนำ เดือนนี้เลยลองใช้เส้นทางเดิม ดอยบ้านหลวงอีกรอบ ขออนุญาติสรุปตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับว่า รถมีกำลังไต่ขึ้นดีกว่าเดิม จังหวะเครื่องเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น รอบเครื่องไม่เร่งขึ้นสูงเหมือนครั้งก่อน ค่อยข้างมั่นใจในการขับบนเขากว่าเดิมมาก ผมว่าคุ้มนะครับ Ok.. kiki

ขออนุญาตครับป๋า  แล้วเกียร์ยังมีอาการล็อคที่เกียร์ 2 อยู่หรือเปล่าครับ ของป๋าต่อผ่านหม้อน้ำหรือเปล่าครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
ขอโทษที่ตอบช้านะครับ หลังจากติดตั้งมาแล้ว ขับผ่านเส้นบ้านหลวง-พะเยา 3รอบละครับอาการเกียร์ 2 ค้างไม่มีเกิดขึ้นอีกเลยครับ และการเร่งไต่เขาดีขึ้นมาก รอบเครื่องก็ไม่ขึ้นสูงด้วยครับ ในความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าติดเถอะครับ เพื่อให้รถมีประสิทธิ์ภาพเต็มที่ เผื่อต้องนำรถไปเที่ยวตามตจว จะได้ไม่ต้องอาย เพื่อนๆตอนเกียร์ค้างตอนไต่เขา *** แอบงงว่า ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้แต่แรก ไม่สมราคารถเลยคันเป็นล้าน แต่triton คันเก่า ของผมกลับมีติดตั้งออยคูเลอร์มาพร้อมเลย ***  โอ๊ยมึน ฮือๆๆ อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"


เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2015, 09:39:27 am »

 like
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2015, 03:56:08 pm โดย ModaR » บันทึกการเข้า

ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2015, 10:29:39 am »

เข้ามารายงานผล หลังจากเดือนก่อน เกียร์2ไปค้างตอนไต่เขา ใช้ถนนเส้นบ้านหลวง จากน่านไปพะเยา นำรถเข้า0 ติดตั้งออยคูเล่อร์เรียบร้อยตามที่สนง ใหญ่แนะนำ เดือนนี้เลยลองใช้เส้นทางเดิม ดอยบ้านหลวงอีกรอบ ขออนุญาติสรุปตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับว่า รถมีกำลังไต่ขึ้นดีกว่าเดิม จังหวะเครื่องเปลี่ยนเกียร์ดีขึ้น รอบเครื่องไม่เร่งขึ้นสูงเหมือนครั้งก่อน ค่อยข้างมั่นใจในการขับบนเขากว่าเดิมมาก ผมว่าคุ้มนะครับ Ok.. kiki

ขออนุญาตครับป๋า  แล้วเกียร์ยังมีอาการล็อคที่เกียร์ 2 อยู่หรือเปล่าครับ ของป๋าต่อผ่านหม้อน้ำหรือเปล่าครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
ขอโทษที่ตอบช้านะครับ หลังจากติดตั้งมาแล้ว ขับผ่านเส้นบ้านหลวง-พะเยา 3รอบละครับอาการเกียร์ 2 ค้างไม่มีเกิดขึ้นอีกเลยครับ และการเร่งไต่เขาดีขึ้นมาก รอบเครื่องก็ไม่ขึ้นสูงด้วยครับ ในความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าติดเถอะครับ เพื่อให้รถมีประสิทธิ์ภาพเต็มที่ เผื่อต้องนำรถไปเที่ยวตามตจว จะได้ไม่ต้องอาย เพื่อนๆตอนเกียร์ค้างตอนไต่เขา *** แอบงงว่า ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้แต่แรก ไม่สมราคารถเลยคันเป็นล้าน แต่triton คันเก่า ของผมกลับมีติดตั้งออยคูเลอร์มาพร้อมเลย ***  โอ๊ยมึน ฮือๆๆ อ๋าย!!!!!

...  suadyod     ยอดเยี่ยม  u u
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
TAE-tae
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 11:27:54 am »

ถ้าพอมีเครื่องมือมีเวลา ติดเองคุ้มสุดๆครับ สั่งศูนย์เดือนกว่าๆ เดี๋ยวนี้น่าจะเร็วขึ้นแล้วมั้ง 2900 บาทได้ส่วนลด 15% เหลือ2600กว่าๆ ซื้อน้ำมันเกียร์เพิ่ม 1 ลิตร 100 กว่าบาท ใช้จริงประมาณครึ่งลิตร ใช้เวลารื้อกันชนติดตั้งอีกครึ่งวัน ทำคนเดียวก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ชุดนี้มิตซูทำมาขายเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเกียร์ล๊อคโดยเฉพาะราคาเลยไม่แพง ก่อนหน้าที่จะออก part ชุดนี้มาราคาหมื่นกว่าบาท ใครใช้ pajero รีบซื้อมาติดเลยครับคุ้มมาก มีแต่ข้อดี ข้อเสียอย่างเดียวคือเสียตังครับ(แต่ก็ถือว่าไม่แพง)  good


ยังไม่ได้ลองขับไปเส้นทางเดิมที่เคยเกียร์ล๊อค ขับอยู่แต่ทางราบรู้สึกว่าช่วงปลี่ยนเกียร์มันเนียนขึ้นครับ

บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 05:56:40 pm »

 suadyod

ติดเพิ่มไว้แต่ไม่ขึ้นเขาเลยก็ไม่มีผลเสียอะไร ปา 2.5vg ตัวส่งออกเขามีติดเหมือนกัน (มิตซูติดให้จากโรงงานเลยครับ)

เข้ามาแล้วขออนุญาตทวนข้อมูลให้สมชที่อาจจะยังไม่รู้กันอีกเรื่องครับ
2.5vg ตัวส่งออกติดหม้อน้ำหนา 26-27 มิลให้จากโรงงาน แต่ที่ขายในไทยได้หม้อน้ำ 16 มิลแค่นั้น ตามสเปคแล้วประสิทธิภาพการระบายความร้อนต่างกันประมาณ 30% เลยครับ
ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ (รายการนี้มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียกับปาเราเช่นกัน)

จัดการสองเรื่องนี้แล้วจะขับปาได้อย่างสบายใจเลยละครับ  yes!!
บันทึกการเข้า
kung246
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 10:57:57 pm »

suadyod

ติดเพิ่มไว้แต่ไม่ขึ้นเขาเลยก็ไม่มีผลเสียอะไร ปา 2.5vg ตัวส่งออกเขามีติดเหมือนกัน (มิตซูติดให้จากโรงงานเลยครับ)

เข้ามาแล้วขออนุญาตทวนข้อมูลให้สมชที่อาจจะยังไม่รู้กันอีกเรื่องครับ
2.5vg ตัวส่งออกติดหม้อน้ำหนา 26-27 มิลให้จากโรงงาน แต่ที่ขายในไทยได้หม้อน้ำ 16 มิลแค่นั้น ตามสเปคแล้วประสิทธิภาพการระบายความร้อนต่างกันประมาณ 30% เลยครับ
ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ (รายการนี้มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียกับปาเราเช่นกัน)

จัดการสองเรื่องนี้แล้วจะขับปาได้อย่างสบายใจเลยละครับ  yes!!




ไม่รู็ว่า ศูนย์จะรับเอาหม้อน้ำออกมาใส่ให้เหมือนกับออยเกียร์คูลเลอร์อย่างตอนนี้หรือป่าวนะ เพราะจริงๆ ก็อยากจะได้ของศูนย์ เพราะอาจจะได้อะไหล่ตัวเเดียวกับตัวส่งออกนอกก็ดีสิครับ  ii
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2015, 11:04:37 pm โดย kung246 » บันทึกการเข้า
TAE-tae
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 12:43:26 pm »

suadyod

ติดเพิ่มไว้แต่ไม่ขึ้นเขาเลยก็ไม่มีผลเสียอะไร ปา 2.5vg ตัวส่งออกเขามีติดเหมือนกัน (มิตซูติดให้จากโรงงานเลยครับ)

เข้ามาแล้วขออนุญาตทวนข้อมูลให้สมชที่อาจจะยังไม่รู้กันอีกเรื่องครับ
2.5vg ตัวส่งออกติดหม้อน้ำหนา 26-27 มิลให้จากโรงงาน แต่ที่ขายในไทยได้หม้อน้ำ 16 มิลแค่นั้น ตามสเปคแล้วประสิทธิภาพการระบายความร้อนต่างกันประมาณ 30% เลยครับ
ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ (รายการนี้มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียกับปาเราเช่นกัน)

จัดการสองเรื่องนี้แล้วจะขับปาได้อย่างสบายใจเลยละครับ  yes!!


รายการต่อไปก็หม้อน้ำนี่แหละครับ จะได้ไม่คาใจ รอเก็บตังก่อนครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
nipon306
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 05:20:27 pm »

 suadyod kiki
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 08:59:32 pm »

suadyod

ติดเพิ่มไว้แต่ไม่ขึ้นเขาเลยก็ไม่มีผลเสียอะไร ปา 2.5vg ตัวส่งออกเขามีติดเหมือนกัน (มิตซูติดให้จากโรงงานเลยครับ)

เข้ามาแล้วขออนุญาตทวนข้อมูลให้สมชที่อาจจะยังไม่รู้กันอีกเรื่องครับ
2.5vg ตัวส่งออกติดหม้อน้ำหนา 26-27 มิลให้จากโรงงาน แต่ที่ขายในไทยได้หม้อน้ำ 16 มิลแค่นั้น ตามสเปคแล้วประสิทธิภาพการระบายความร้อนต่างกันประมาณ 30% เลยครับ
ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ (รายการนี้มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียกับปาเราเช่นกัน)

จัดการสองเรื่องนี้แล้วจะขับปาได้อย่างสบายใจเลยละครับ  yes!!


รายการต่อไปก็หม้อน้ำนี่แหละครับ จะได้ไม่คาใจ รอเก็บตังก่อนครับ ยอดเยี่ยม

มียี่ห้อไหนดีๆ บ้างครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 01:19:12 pm »

suadyod

ติดเพิ่มไว้แต่ไม่ขึ้นเขาเลยก็ไม่มีผลเสียอะไร ปา 2.5vg ตัวส่งออกเขามีติดเหมือนกัน (มิตซูติดให้จากโรงงานเลยครับ)

เข้ามาแล้วขออนุญาตทวนข้อมูลให้สมชที่อาจจะยังไม่รู้กันอีกเรื่องครับ
2.5vg ตัวส่งออกติดหม้อน้ำหนา 26-27 มิลให้จากโรงงาน แต่ที่ขายในไทยได้หม้อน้ำ 16 มิลแค่นั้น ตามสเปคแล้วประสิทธิภาพการระบายความร้อนต่างกันประมาณ 30% เลยครับ
ดังนั้นหากมีโอกาสเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ (รายการนี้มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียกับปาเราเช่นกัน)

จัดการสองเรื่องนี้แล้วจะขับปาได้อย่างสบายใจเลยละครับ  yes!!


เห็นด้วยอีกเสียงครับ.....
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 12:15:33 am »

ของผมตัว2500 ปี2010 เห็นท่อ oil gear cooler เดินท่อเข้าไปในหม้อน้ำหน้าเครื่องเพื่อใช้น้ำcooler ไม่ทราบว่าตัว vg turbo เป็นระบบแบบนี้หรือเปล่าครับ เห็นว่าหาoil cooler มาติดเพิ่มกัน หรือว่าของเดิมที่ใช้ร่วมกับนำ้ของเครื่องยนต์มันไม่พอครับ จะได้หามาติดบ้างครับ  kiki
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 12:44:10 pm »

ถ้าไม่ได้ขึ้นเขาวิ่งแต่ทางเรียบ ติด oil cooler มีข้อดีข้อเสีย ไหมครับ เห็นแล้วอยากติดบ้าง แต่ต้องเก็บข้อมูลไปบอก ผบ.ที่บ้าน
เสียตัง และ เพิ่มจุดที่ต้องดูแล

แต่ทีจริง ก็ไม่ต้องดูแลอะไรเลย มันไม่รั่วง่ายๆ  ข้อต่อถ้าดีแล้ว

ติดใหม่ๆ ก็ส่องๆ ดูบ้าง มีน้ำมันเยิ้ม หรือ ปลิวไปเข้าในห้องเครื่องไหม

ช่วงแรกของผมเกือบเกียร์พัง เพราะมันรั่วตรงรัดสายกับท่อไม่แน่น
น้ำมันเกียร์ปลิวไปอาบข้างใน แต่โชคดีรั่วนิดหน่อย 

เอาไขควงขันแน่นเพิ่มไปหน่อย และเชคดูน้ำมันเกียร์หายไปแต่ไม่ต่ำกว่าขีดล่าง ก็ใช้ต่อไป ว่างๆ ก็ซื้อมาเดิมเพิ่ม
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 11:53:51 am »

ของผมคงรอต่อไปครับ สั่ง npartshop  อีก 5 วัน จะครบสามเดือนละ สั่งของศูนย์ พล.ได้สองสัปดาห์ละ บอกประมาณหนึ่งเดือน(ต้องโทรไป Call Center ให้ประสานให้ถึงสั่งได้) ไม่รู้ว่าของใครจะได้ก่อน 
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2015, 12:48:58 pm »

ของผมคงรอต่อไปครับ สั่ง npartshop  อีก 5 วัน จะครบสามเดือนละ สั่งของศูนย์ พล.ได้สองสัปดาห์ละ บอกประมาณหนึ่งเดือน(ต้องโทรไป Call Center ให้ประสานให้ถึงสั่งได้) ไม่รู้ว่าของใครจะได้ก่อน 


เป็นกำลังใจให้ครับป๋า ผมก็รอนานเหมือนกัน ตอนนั้น 0 แจ้งว่าของผลิตไม่ทัน
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง