Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #75 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 04:38:22 pm »

 สาธุ suadyod  (สอบถามศูนย์ที่ราชบุรี ตระการมอเตอร์ คนรับรถและหัวหน้าช่างบอกผมว่า หมื่นกว่า ครับป๋า พนักงานอะไหล่เช็คในคอมฯ ราคา 2900 บาท เฮ้อ เพลียละเหี่ยใจจิง)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
moo chanwich
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #76 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 07:32:26 pm »

สาธุ suadyod  (สอบถามศูนย์ที่ราชบุรี ตระการมอเตอร์ คนรับรถและหัวหน้าช่างบอกผมว่า หมื่นกว่า ครับป๋า พนักงานอะไหล่เช็คในคอมฯ ราคา 2900 บาท เฮ้อ เพลียละเหี่ยใจจิง)
ผมเพิ่งไปติดตั้งวันนี้เองครับ ค่าใช้จ่าย 4,460 บาทครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #77 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 09:44:45 am »

ภาพสำหรับป๋าตั้มครับ  ถอดเปลี่ยนหม้อน้ำ
ตามภาพเป็นการถอดครอบพัดลม และน็อตท่อน้ำมันเกียร์ ส่วนท่อน้ำทั้งด้านบนและด้านล่างใช้คีมล็อคบีบเหล็กรัดแล้วเลื่อนออก ก็จะถอดท่อน้ำได้ เวลาใส่ต้องคลายคีมล็อคให้ปากบีบเหล็กรัดได้แล้วค่อยๆขันน็อตปลายคีมล็อคเพื่อให้บีบเหล็กรัดให้เลื่อนใส่ได้ครับ
ถอดน็อตยึดหม้อน้ำ เบอร์ 12 ออก 2 ตัว และน็อตยึดท่อน้ำมันเกียร์ ด้านล่างออกแล้วอย่าลืมหาถุงพลาสติกหุ่มรัดด้วยยางไว้ เราก็สามารถยกหม้อน้ำออกได้แล้วครับ เมื่อถอดหม้อน้ำออกแล้วใช้น้ำฉีดล้างแผงคอยร้อนแอร์ และจะเติมซิลิโคนฟรีปั้มพัดลมก็ทำไปเลยครับ(โดยไม่ต้องถอดชุดฟรีปั้มและพัดลมออก)
ขั้นตอนก็ประมาณนี้ครับ มีเวลาว่างแล้วลองทำดูครับ ประหยัดงบค่าช่าง เก็บไว้เป็นค่าเครื่องดื่มเย็นๆครับบ สงสัยตรงไหน PM ถามได้ครับ Ok..
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #78 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 10:31:17 am »

ภาพการเติมซิลิโคนฟรีปั้ม
รถผมใช้มาเกือบเก้าหมื่นกิโลเมตร 4 ปี ฟรีปั้มพัดลมใช้งานได้ปกติ ปิดเครื่องพัดลมจะหมุนต่อได้ไม่เกินสองรอบ แต่ถอดหม้อน้ำออกแล้วจึงเติมไปเพียง 2 ซีซี ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2015, 10:35:12 am โดย wian » บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #79 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 01:42:14 pm »

ป๋า moo chanwich ติดที่ไหนครับ   
ผมสั่งของ npartshop เหมือนป๋า wian  น่าจะได้วันศุกร์นี้แหล่ะ  คงต้องขอความรู้จากป๋า wian ด้วยนะครับผม  และขอสอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์ใช้เบอร์อะไร  น้ำมันสีอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
pa86
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #80 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 04:53:01 pm »

 สาธุ รบกวนป๋านิดครับ น้ำมันซิลิโคลนฟรีปั้มซื้อที่ไหนครับยี่ห้ออะไรครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #81 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 04:58:33 pm »

ป๋า moo chanwich ติดที่ไหนครับ   
ผมสั่งของ npartshop เหมือนป๋า wian  น่าจะได้วันศุกร์นี้แหล่ะ  คงต้องขอความรู้จากป๋า wian ด้วยนะครับผม  และขอสอบถามเรื่องน้ำมันเกียร์ใช้เบอร์อะไร  น้ำมันสีอะไรครับ

ผมใช้ของเก่าที่เหลือครับ  ป๋าเบิกศูนย์ กระป๋องขนาด 1 ลิตรก็พอครับ ยินดีให้คำแนะนำครับ lala lala lala
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #82 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 05:01:39 pm »

สาธุ รบกวนป๋านิดครับ น้ำมันซิลิโคลนฟรีปั้มซื้อที่ไหนครับยี่ห้ออะไรครับขอบคุณครับ

หาซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้เลยครับ ยี่ห้อ TOYOTA , VIGO ใช้ได้หมดครับ ราคาหลักร้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2015, 06:34:55 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
ron5378
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #83 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 07:00:30 pm »

ผมไปใส่ oil cooler มาแล้วครับ ช่างถอดท่องอ ออกมาหนึ่งชิ้นใช่ไหมครับ ผมเลยเอากลับมาครับ  
ในบิลไม่มีค่าน้ำมันเกียรเลย ถามช่างบอกเติมให้แล้ว
 มีวิธีวัดน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #84 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 08:19:54 pm »

ที่ชลบุรี ติดตั้งได้ที่ศูนย์ไหนบ้างครับพอมีข้อมูลมั๊ยครับ 
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
pomcivil12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #85 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2015, 08:37:39 pm »

อยากทราบว่าน้องปารุ่นไหนบ้างครับที่ต้องติดเพิ่ม มันไม่มีติดรถมาสักรุ่นเลยเหรอครับ....
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #86 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 08:39:56 am »

ภาพสำหรับป๋าตั้มครับ  ถอดเปลี่ยนหม้อน้ำ
ตามภาพเป็นการถอดครอบพัดลม และน็อตท่อน้ำมันเกียร์ ส่วนท่อน้ำทั้งด้านบนและด้านล่างใช้คีมล็อคบีบเหล็กรัดแล้วเลื่อนออก ก็จะถอดท่อน้ำได้ เวลาใส่ต้องคลายคีมล็อคให้ปากบีบเหล็กรัดได้แล้วค่อยๆขันน็อตปลายคีมล็อคเพื่อให้บีบเหล็กรัดให้เลื่อนใส่ได้ครับ
ถอดน็อตยึดหม้อน้ำ เบอร์ 12 ออก 2 ตัว และน็อตยึดท่อน้ำมันเกียร์ ด้านล่างออกแล้วอย่าลืมหาถุงพลาสติกหุ่มรัดด้วยยางไว้ เราก็สามารถยกหม้อน้ำออกได้แล้วครับ เมื่อถอดหม้อน้ำออกแล้วใช้น้ำฉีดล้างแผงคอยร้อนแอร์ และจะเติมซิลิโคนฟรีปั้มพัดลมก็ทำไปเลยครับ(โดยไม่ต้องถอดชุดฟรีปั้มและพัดลมออก)
ขั้นตอนก็ประมาณนี้ครับ มีเวลาว่างแล้วลองทำดูครับ ประหยัดงบค่าช่าง เก็บไว้เป็นค่าเครื่องดื่มเย็นๆครับบ สงสัยตรงไหน PM ถามได้ครับ Ok..

สุดยอดครับ ขอบคุณมากๆ ทั้งขั้นตอนและภาพประกอบ เป็นความรู้ให้ป๋าท่านอื่นๆ ด้วย  good  สาธุ  suadyod
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #87 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 08:40:48 am »

ภาพการเติมซิลิโคนฟรีปั้ม
รถผมใช้มาเกือบเก้าหมื่นกิโลเมตร 4 ปี ฟรีปั้มพัดลมใช้งานได้ปกติ ปิดเครื่องพัดลมจะหมุนต่อได้ไม่เกินสองรอบ แต่ถอดหม้อน้ำออกแล้วจึงเติมไปเพียง 2 ซีซี ครับ

ป๋า wian เป็นช่างหรือเปล่าครับ DIY เองเลย  suadyod suadyod suadyod  ii 
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #88 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 08:48:23 am »

ผมไปใส่ oil cooler มาแล้วครับ ช่างถอดท่องอ ออกมาหนึ่งชิ้นใช่ไหมครับ ผมเลยเอากลับมาครับ  
ในบิลไม่มีค่าน้ำมันเกียรเลย ถามช่างบอกเติมให้แล้ว
 มีวิธีวัดน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไหมครับ

ลองดูนี่ครับป๋า
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12670.0
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #89 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2015, 09:11:41 am »

ผมไปใส่ oil cooler มาแล้วครับ ช่างถอดท่องอ ออกมาหนึ่งชิ้นใช่ไหมครับ ผมเลยเอากลับมาครับ  
ในบิลไม่มีค่าน้ำมันเกียรเลย ถามช่างบอกเติมให้แล้ว
 มีวิธีวัดน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องไหมครับ

ด้วยความเคารพ ป๋าพิมพ์คำว่า "วัดระดับน้ำมันเกียร์" ที่ช่องค้นหาจะมีข้อมูลให้ดูมากเลยครับ

ส่วนผมเองลองวัดและสังเกตุตามเวลาต่างๆดังนี้ครับ(ทำการวัดอยู่ประจำ สัปดาห์ละครั้ง)
1.ตอนเช้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้ทั้งคืนยังไม่ได้เลื่อนคันเกียร์ ดูระดับน้ำมันเกียร์จะอยู่ตรงด้านบนก้านวัดที่บิด แก้ไขเพิ่มเติมจะอยู่กึ่งกลางตรงเหล็กที่บิด
2.ติดเครื่องยนต์หลังจากทิ้งไว้ทั้งคืน ประมาณ 2-3 นาที เลื่อนเกียร์ จาก N ไป R ไป P กลับมา R กลับมา N ไป D กลับมา N แต่ละช่วงหยุดนับ 1-5 แล้วเลื่อนคันเกียร์ จึงวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะอยู่จุดสูงสุดของ COOL (ขีดเว้าแรกจากปลายก้านวัด)
3.หลังจากขับรถไประมาณ 10 กม. จอดรถเลื่อนเกียร์ จาก N ไป R ไป P กลับมา R กลับมา N ไป D กลับมา N แต่ละช่วงหยุดนับ 1-5 แล้วเลื่อนคันเกียร์ จึงวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะอยู่จุดสูงสุดของ HOT (ขีดเว้าที่สามจากปลายก้านวัด) วิธีการวัดก็ได้จากป๋าๆในบอร์ดนี้แหละครับ ซึ่งเป็นวิธีวัดระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องของมิตซูบิชิปาเจโร่สปอร์ต
การวัดทุกครั้งจะจอดรถพื้นพื้นราบ
ผมก็ไม่รู้ว่าถูกหรือผิด เพราะรถแต่ระยี่ห้อ แต่ละรุ่นมีวิธีการวัดไม่เหมือนกัน ฮอนด้าซิตี้ เครื่องปัจุบันเกียร์อัตโนมัติ(ไม่ใช่ CVT)หลักจากใช้รถให้น้ำมันเกียร์ร้อนแล้ว จอดดับเครื่องแล้วให้จับเวลา 1-10 วินาที และต้องไม่เกิน 20 วินาที(ตัวเลขอาจไม่ถูกต้องนะครับ ยกตัวอย่างเฉยๆ) แล้วชักก้านวัดน้ำมันออกมาดูครับ


และจากการสังเกตุ ถ้าน้ำมันเกียร์มากเกิน จะมีฟองติดก้านวัดระดับน้ำมันออกมาด้วยต้องดูดออก โดยใช้หัวปั้มครีมอาบน้ำ ยาสระผม ฯลฯ ต่อสายยางให้ยาวกว่าก้านวัด สอดในช่องเติมน้ำมันเกียร์นั้นแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2015, 11:54:03 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง