Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด Oil Cooler ดีมั้ย  (อ่าน 45670 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #105 เมื่อ: กันยายน 14, 2015, 12:03:41 pm »

สอบถามป๋าที่ติดตั้งชุดออยล์เกียร์เพิ่มยังผ่านชุดหม้อน้ำเดิมไหมครับ หรือตัดตรงชุดหม้อน้ำออกเลย
รถผม  ผมตัดออกจากชุดหม้อน้ำครับป๋า ท่อยางเชื่อมท่อ 2 เส้นที่สั่งซื้อติดกับ Cool Oil ที่ได้มาทั้ง 2 ข้าง  ท่อยางเก่าจาก Gear Oil สวมใส่ท่อเหล็กที่ติดตั้งเสร็จ และจุกทองเหลือง บน-ล่าง ที่หม้อน้ำผมถอดออกเลยครับ(และควรที่จะคลายก่อน เพื่อให้น้ำมันเกียร์ไหลย้อนกลับ) จะได้ไม่เกะกะเวลาถอดครอบพัดลมแผงทำความเย็น(รองพิจารณาดูครับป๋า)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #106 เมื่อ: กันยายน 14, 2015, 05:10:23 pm »

สอบถามป๋าที่ติดตั้งชุดออยล์เกียร์เพิ่มยังผ่านชุดหม้อน้ำเดิมไหมครับ หรือตัดตรงชุดหม้อน้ำออกเลย
รถผม  ผมตัดออกจากชุดหม้อน้ำครับป๋า ท่อยางเชื่อมท่อ 2 เส้นที่สั่งซื้อติดกับ Cool Oil ที่ได้มาทั้ง 2 ข้าง  ท่อยางเก่าจาก Gear Oil สวมใส่ท่อเหล็กที่ติดตั้งเสร็จ และจุกทองเหลือง บน-ล่าง ที่หม้อน้ำผมถอดออกเลยครับ(และควรที่จะคลายก่อน เพื่อให้น้ำมันเกียร์ไหลย้อนกลับ) จะได้ไม่เกะกะเวลาถอดครอบพัดลมแผงทำความเย็น(รองพิจารณาดูครับป๋า)

^
^
  มีรูปให้ดูไหมครับป๋า ผมติดตั้งแล้วแต่ยังใช้ผ่านหม้อน้ำ เดี๋ยวไปปรับแก้ใหม่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
chetchai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #107 เมื่อ: กันยายน 14, 2015, 05:41:09 pm »

ขอสอบถามหน่อยครับ มี ท่านใด ที่ติด gear oil cooler ของ ศูนย์บ้างครับ ดิดแล้วมีปัญหาใดหรือไม่ ของผมติดตั้งแล้ว รู้สึกว่า การเปลี่ยน gear นิ่ม ราบรื่น กว่าเดิม แต่มามีปัญหาตรงที่ว่า เวลากดหรือเหยีอบคันเร่ง ปลายคันเร่งที่เท้าแตะ มีอาการสั่นเบาๆ ถอนคันเร่งก็หาย เร่งก็สั่น  สมาชิกท่านใดที่เปลี่ยน gear oil cooler  แล้ว เป็นแบบผมบ้าง ขอรบกวนสมาชิกทุกๆท่าน ที่มีความรู้ ให้คำแนะนำกับผม เพื่อหาทางแก้ไขด้วยครับ    ขอขอบพระคุณครับ   (สมช. 3209 ครับ)
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #108 เมื่อ: กันยายน 14, 2015, 09:05:59 pm »

รถผมปกติครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #109 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 11:56:20 am »

ขอสอบถามหน่อยครับ มี ท่านใด ที่ติด gear oil cooler ของ ศูนย์บ้างครับ ดิดแล้วมีปัญหาใดหรือไม่ ของผมติดตั้งแล้ว รู้สึกว่า การเปลี่ยน gear นิ่ม ราบรื่น กว่าเดิม แต่มามีปัญหาตรงที่ว่า เวลากดหรือเหยีอบคันเร่ง ปลายคันเร่งที่เท้าแตะ มีอาการสั่นเบาๆ ถอนคันเร่งก็หาย เร่งก็สั่น  สมาชิกท่านใดที่เปลี่ยน gear oil cooler  แล้ว เป็นแบบผมบ้าง ขอรบกวนสมาชิกทุกๆท่าน ที่มีความรู้ ให้คำแนะนำกับผม เพื่อหาทางแก้ไขด้วยครับ    ขอขอบพระคุณครับ   (สมช. 3209 ครับ)


การเปลี่ยนเกียร์นิ่ม ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ นอกเสียจากว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ด้วย 
ส่วนการที่คันเร่งสั่น ก็ไม่น่าเกี่ยว มันอาจเป็นอยู่เดิมโดยเราไม่ได้สังเกตุ แต่พอเราติดตั้งแล้ว เราสังเกตุหาความแตกต่าง มันก็เลยรู้สึกได้

การติดตั้งเพิ่ม คงช่วยเรื่องการควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ ซึ่งมีผลต่อการทำงานของเกียร์ไม่ค้าง ไม่ล๊อคง่ายเหมือนก่อนติด และช่วยยีดอายุเกียร์ในกรณีใช้งานหนัก
บันทึกการเข้า
chetchai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #110 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 02:31:25 pm »

ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้   ผมจะเอารถไปให้ศูนย์ mitsu ตรวจหาสาเหตุดูครับ รู้สึกว่าสั่น แต่ยังไม่รู้สาเหตุ
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #111 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 05:13:43 pm »

สอบถามป๋าที่ติดตั้งชุดออยล์เกียร์เพิ่มยังผ่านชุดหม้อน้ำเดิมไหมครับ หรือตัดตรงชุดหม้อน้ำออกเลย
รถผม  ผมตัดออกจากชุดหม้อน้ำครับป๋า ท่อยางเชื่อมท่อ 2 เส้นที่สั่งซื้อติดกับ Cool Oil ที่ได้มาทั้ง 2 ข้าง  ท่อยางเก่าจาก Gear Oil สวมใส่ท่อเหล็กที่ติดตั้งเสร็จ และจุกทองเหลือง บน-ล่าง ที่หม้อน้ำผมถอดออกเลยครับ(และควรที่จะคลายก่อน เพื่อให้น้ำมันเกียร์ไหลย้อนกลับ) จะได้ไม่เกะกะเวลาถอดครอบพัดลมแผงทำความเย็น(รองพิจารณาดูครับป๋า)

^
^
  มีรูปให้ดูไหมครับป๋า ผมติดตั้งแล้วแต่ยังใช้ผ่านหม้อน้ำ เดี๋ยวไปปรับแก้ใหม่ดีกว่า
1.ท่อยางที่ถอดออกจากเหล็กเดิมจะยังอยู่ในรูป  ป๋าดึงมาเชื่อมกับท่อสั้นได้เลย(เสร็จแล้ว1ท่อ)  2.ส่วนท่อยางที่ติดกับเหล็กโค้งสั้นที่ถอดออกตามรูป(จะยาวนิดหนึ่งกว่าท่อยางด้านล่าง) ป๋าสวมกับที่เหล็กยาวที่สั่งซื้อ แล้วไปถอดท่อยางด้านล่างที่สั้นว่าออกแทน แล้วสวมใส่กับท่อเหล็กที่มาจากห้องน้ำมันเกียร์ได้เลยครับ  3.ผมย้ายคลิ๊ปยึดน๊อตที่อยู่ตรงกลางหม้อน้ำด้านล่าง มาชิดด้านขวามือ เจาะรูใหม่ ยึดน๊อตเลย สายยางของท่อจะไม่ตรึงจนเกินไป (ดูแล้วโอเคไม่ได้ถ่ายรูปไว้) 4.ท่อทองเหลือง บน-ล่าง ที่หม้อน้ำถอดออกเลย (ตัวที่อยู่ในรูปสอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2015, 11:56:56 am โดย paje_E20NYA » บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #112 เมื่อ: กันยายน 17, 2015, 10:39:05 am »

 like ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #113 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 11:43:52 am »

  ....สงสัยต้องไปติดบ้างซะแล้วนะครับ...... kiki kiki
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #114 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 09:02:50 am »

รายงานผลการติดตั้งออยเกียร์คูลเลอร์ และเปลี่ยนหม้อน้ำหนา 26 มม.
เครื่องวัดเป็นของ CUBE ALARM  รุ่น 3TEMP
ติดตั้งเซนเซอร์
ตัวที่ 1 วัดความร้อนเครื่องยนต์ ติดตั้งที่ด้านท้ายฝาสูบ
ตัวที่ 2 วัดความร้อนน้ำหล่อเย็น ติดตั้งที่ท่อยางน้ำไหลออกจากเครื่องด้านบน
ตัวที่ 3 วัดความร้อนน้ำมันเกียร์ ติดตั้งที่ท่อยางน้ำมันเกียร์ที่ไหลออกจากเรือนเกียร์
เส้นทางที่ใช้ทดสอบ ทางหลวงหมายเลข 12 ระหว่างพิษณุโลก-สุโขทัย เป็นทางราบปกติ
ทดสอบเมื่อเวลาประมาณ 06.30-07.10 น.
อุณหภูมิ ความร้อนเครื่องยนต์ ,น้ำหล่อเย็น ,และน้ำมันเกียร์ ก่อนติดเครื่องยนต์ประมาณ 26 ํC (ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ครับ)
ผลอุณหภูมิตามภาพครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #115 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 10:11:35 am »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
butjoe
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« ตอบ #116 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 01:35:15 am »

รบกวนผู้ใดใสออยเกียร์แล้วบอกพิกัดที่ติดตั้งด้วยนะครับเบอร์โทรด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #117 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 08:05:47 pm »

รบกวนผู้ใดใสออยเกียร์แล้วบอกพิกัดที่ติดตั้งด้วยนะครับเบอร์โทรด้วยขอบคุณครับ
ผมสั่งกับ 0 และติดตั้งกับ 0 บริการครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
nong2387
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #118 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 08:21:58 pm »

ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับป๋า
บันทึกการเข้า
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #119 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 08:28:11 pm »

ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับป๋า
4,081 บาทครับป๋า
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง