wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:00:02 am » |
|
ของผมคงรอต่อไปครับ สั่ง npartshop อีก 5 วัน จะครบสามเดือนละ สั่งของศูนย์ พล.ได้สองสัปดาห์ละ บอกประมาณหนึ่งเดือน(ต้องโทรไป Call Center ให้ประสานให้ถึงสั่งได้) ไม่รู้ว่าของใครจะได้ก่อน  เป็นกำลังใจให้ครับป๋า ผมก็รอนานเหมือนกัน ตอนนั้น 0 แจ้งว่าของผลิตไม่ทัน ขอบคุณครับป๋าตั้ม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:07:37 am » |
|
ของผมคงรอต่อไปครับ สั่ง npartshop อีก 5 วัน จะครบสามเดือนละ สั่งของศูนย์ พล.ได้สองสัปดาห์ละ บอกประมาณหนึ่งเดือน(ต้องโทรไป Call Center ให้ประสานให้ถึงสั่งได้) ไม่รู้ว่าของใครจะได้ก่อน  เป็นกำลังใจให้ครับป๋า ผมก็รอนานเหมือนกัน ตอนนั้น 0 แจ้งว่าของผลิตไม่ทัน ขอบคุณครับป๋าตั้ม  ขอแนะนำอีกอย่างนะครับ ถ้าป๋าให้ 0 หรือร้านข้างนอกทำให้ แนะนำให้ตรวจสอบความเรียบร้อยทุกอย่างเลยนะครับ รถผมใส่มาได้ 1 สัปดาห์ ล้างรถเอง เปิดฝากระโปรงมาเช็ดทำความสะอาดภายในห้องเครื่อง ปรากฏว่า....!!!! ท่อ turbo เกือบหลุดออกมา คราบไอน้ำมันเครื่องซึมออกมาบ้างแต่ไม่มาก คิดว่าช่างคงถอดท่อเพื่อทำงานง่ายขึ้น แต่ลืมขันน๊อตให้แน่น โชคดีที่รู้ตัวก่อน เลยจัดการคลายเข็มขัดรัดท่อ ดึงออกมาแล้วดันเข้าไป ขันน๊อตให้แน่น ใช้มาจนถึงตอนนี้ปกติครับ ไม่มีรุ่ว ซึมแต่อย่างใด อย่าไว้ใจ 0 ให้มากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:23:53 am » |
|
สรุปแล้วของ npartshop มาถึงก่อนครับ  ค่าใช้จ่าย ออยคูเลอร์ 2,650+ ค่าส่ง 130 รวม 2,780 บาท หม้อน้ำ หนา 26 มม. ราคา 2700+ ค่าส่ง 300 รวม 3,000 บาท วาล์วน้ำ 1 อัน เปิด 82 องศา เบิกศูนย์ 765 บาท(ยังไม่รวมแวต) น้ำยาหม้อน้ำ เบิกศูนย์ 395 บาท(ไม่รวมแวต) น้ำมันเกียร์ ใช้ของที่เหลือจากเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์เดือนที่แล้ว วันเสาร์นี้เปลี่ยนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:26:12 am » |
|
สรุปแล้วของ npartshop มาถึงก่อนครับ  ค่าใช้จ่าย ออยคูเลอร์ 2,650+ ค่าส่ง 130 รวม 2,780 บาท หม้อน้ำ หนา 26 มม. ราคา 2700+ ค่าส่ง 300 รวม 3,000 บาท วาล์วน้ำ 1 อัน เปิด 82 องศา เบิกศูนย์ 765 บาท(ยังไม่รวมแวต) น้ำยาหม้อน้ำ เบิกศูนย์ 395 บาท(ไม่รวมแวต) น้ำมันเกียร์ ใช้ของที่เหลือจากเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์เดือนที่แล้ว วันเสาร์นี้เปลี่ยนครับ ยินดีด้วยครับป๋า สิ้นสุดการรอคอย แต่หม้อน้ำเนี่ยใช้ของอะไรครับ ใส่แล้วอย่าลืมมารีวิวให้ชมด้วยนะครับว่า ก่อน-หลัง ต่างกันกี่องศา สนใจเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 10:31:17 am » |
|
ผมสั่งจากที่นี่ครับ http://lpalaiyon.tarad.com/product_1070977_thขอบคุณป๋ามากครับที่ให้คำแนะนำ ระมัดระวัง การตรวจสอบ ผมคิดว่าจะเปลี่ยนเองนะครับ แก้ไขเพิ่มเติม ต้องขออภัยป๋าตั้ม พอดีผมไม่ได้ติดเครื่องมือวัดอูณหภูมิน้ำเพิ่มสักตัวเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2015, 05:30:45 pm โดย wian »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 02:12:49 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2015, 02:17:51 pm โดย wian »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pisut
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 249
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 03:35:44 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ron5378
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 04:52:35 pm » |
|
P/No. 2969A122 ที่พี่ได้ทั้งกล่อง น๊อต อุปกรณ์ได้มาครบไหมครับ พร้อมติดตั้งหรือเปล่าครับ ต้องเพิ่มเต็มอะไรไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 05:07:29 pm » |
|
P/No. 2969A122 ที่พี่ได้ทั้งกล่อง น๊อต อุปกรณ์ได้มาครบไหมครับ พร้อมติดตั้งหรือเปล่าครับ ต้องเพิ่มเต็มอะไรไหมครับ
ได้มาครบตามภาพเลยครับ ติดตั้งได้ทันทีไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม นอกจากน้ำมันเกียร์ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 08:55:07 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 02:05:57 pm » |
|
ขออนุญาตป๋าตั้มครับ ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD ปี 2011 ระยะทาง 89,500 กม.ของผมได้ปรับปรุงโดยเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำจาก 16 มม. เป็น 26 มม. เปลี่ยนวาล์วน้ำที่องศาเปิดเท่าเดิม และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม 2 ซีซี เสร็จเรียบร้อยและทดลองวิ่งระยะทางสั้นๆ ด้วยความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. ผลที่ได้ดังนี้ 1.การเปลี่ยนเกียร์ นิ่มนวลขึ้น(กระตุกน้อยลง)เหมือนตอนรถใหม่ๆ ก่อนการเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำ และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม การเปลี่ยนเกียร์มีการกระตุกมากกว่า 2.เข็มความร้อนก่อนการปรับปรุงจะชี้อยู่กึ่งกลางระหว่างขีดสามกับขีดสี่ตลอดเมื่อขับไปได้ ประมาณ 5 กม.ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วจะคงที่ตลอดไม่ว่าจะใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรือจอดนิ่งอยู่กับที่ หลังการปรับปรุงทดลองระยะทางสั้นๆ เข็มความร้อนขึ้นข้ากว่าเดิม ระยะทางสิบกว่ากิโลเมตร ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.เข็มจะชี้ที่ขีดสองครึ่ง ระยะทางประมาณสิบห้ากิโลเมตรเข็มจะชี้ที่ขีดสาม พอจอดรถเข็มจะลดลงจากขีดสามเล็กน้อย เข็มสวิงขึ้นลงตามอูณหภูมิน้ำ เอาไว้ทดลองวิ่งทางยาวและความเร็วสูงกว่านี้อีกครั้งแล้วจะมารายงานเพิ่มเติมครับ
20/08/2015 เวลาประมาณ 15.00-16.00 น. หลังจากเฝ้าดูการรั่วซึมของน้ำมันเกียร์และน้ำหล่อเย็น ไม่มีรั่วให้เห็น จึงได้ทดลองวิ่งด้วยความเร็วสูงขึ้นในระดับ 120-140 กม./ชม.(เป็นช่วงความเร็วปกติที่ผมใช้เดินทาง) เส้นทางพิษณุโลก-สุโขทัย เป็นระยะทางประมาณ 30 กม.มีเลยไป 160 กม./ชม.บ้างเล็กน้อย เข็มความร้อนขึ้นไปอยู่กึ่งกลางระหว่างขีดที่สามกับขีดที่สี่เท่ากับก่อนเปลี่ยนหม้อน้ำและก่อนติดตั้งออยคูเลอร์ เมื่อลดความเร็วลงเหลือ 100 กม./ชม. เข็มความร้อนยังชี้ที่ตำแหน่งเดิม(แต่รู้สึกว่าจะลดลงนิดๆหนึ่ง) แต่พอหยุดจอดประมาณ 5 นาที เข็มความร้อนลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เกือบจะถึงขีดที่สาม
30/08/2015 ข้อมูลเพิ่มเติม เข็มความร้อนตอนนี้ชี้คงที่ที่กึงกลางระหว่าขีดสามกับสี่ตลอดทุกช่วงความเร็วแล้วครับ สาเหตุที่เข็มสวิงเกิดจากวาล์วน้ำตายค้างเปิด ต้องเปลี่ยนใหม่ครับ
มาตรวัดความร้อนยังไม่ละเอียดพอที่จะสรุปให้เห็นถึงประสิทธิภาพของหม้อน้ำเป็นตัวเลขได้ แต่มีความพึงพอใจได้ในระดับหนึ่งครับ
เอาไว้ติดตั้งเกจ์วัดอุณหภูมิเพิ่มแล้วจะทดลองวิ่งเส้นทางที่เกียร์เคยล็อค แล้วจะสรุปอีกครั้งครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2015, 09:01:02 pm โดย wian »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 03:19:09 pm » |
|
ขออนุญาตป๋าตั้มครับ ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD ปี 2011 ระยะทาง 89,500 กม.ของผมได้ปรับปรุงโดยเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำจาก 10 มม. เป็น 26 มม. เปลี่ยนวาล์วน้ำที่องศาเปิดเท่าเดิม และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม 2 ซีซี เสร็จเรียบร้อยและทดลองวิ่งระยะทางสั้นๆ ด้วยความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. ผลที่ได้ดังนี้ 1.การเปลี่ยนเกียร์ นิ่มนวลขึ้น(กระตุกน้อยลง)เหมือนตอนรถใหม่ๆ ก่อนการเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำ และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม การเปลี่ยนเกียร์มีการกระตุกชัดเจนมาก 2.เข็มความร้อนก่อนการปรับปรุงจะชี้อยู่ระหว่างขีดสามกับขีดสี่ตลอดเมื่อขับไปได้ ประมาณ 5 กม.ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วจะคงที่ตลอดไม่ว่าจะใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรือจอดนิ่งอยู่กับที่ หลังการปรับปรุงทดลองระยะทางสั้นๆ เข็มความร้อนขึ้นข้ากว่าเดิม ระยะทางสิบกว่ากิโลเมตร ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.เข็มจะชี้ที่ขีดสองครึ่ง ระยะทางประมาณสิบห้ากิโลเมตรเข็มจะชี้ที่ขีดสาม พอจอดรถเข็มจะลดลงจากขีดสามเล็กน้อย เข็มสวิงขึ้นลงตามอูณหภูมิน้ำ เอาไว้ทดลองวิ่งทางยาวและความเร็วสูงกว่านี้อีกครั้งแล้วจะมารายงานเพิ่มเติมครับ
เอาไว้ติดตั้งเกจ์วัดอูณหภูมิเพิ่มแล้วจะทดลองวิ่งเส้นทางที่เกียร์เคยล็อคอีกครั้งครับ
 สนใจหม้อน้ำมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member

like: 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 03:28:43 pm » |
|
ขออนุญาตป๋าตั้มครับ ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD ปี 2011 ระยะทาง 89,500 กม.ของผมได้ปรับปรุงโดยเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำจาก 10 มม. เป็น 26 มม. เปลี่ยนวาล์วน้ำที่องศาเปิดเท่าเดิม และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม 2 ซีซี เสร็จเรียบร้อยและทดลองวิ่งระยะทางสั้นๆ ด้วยความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. ผลที่ได้ดังนี้ 1.การเปลี่ยนเกียร์ นิ่มนวลขึ้น(กระตุกน้อยลง)เหมือนตอนรถใหม่ๆ ก่อนการเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำ และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม การเปลี่ยนเกียร์มีการกระตุกชัดเจนมาก 2.เข็มความร้อนก่อนการปรับปรุงจะชี้อยู่ระหว่างขีดสามกับขีดสี่ตลอดเมื่อขับไปได้ ประมาณ 5 กม.ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วจะคงที่ตลอดไม่ว่าจะใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรือจอดนิ่งอยู่กับที่ หลังการปรับปรุงทดลองระยะทางสั้นๆ เข็มความร้อนขึ้นข้ากว่าเดิม ระยะทางสิบกว่ากิโลเมตร ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.เข็มจะชี้ที่ขีดสองครึ่ง ระยะทางประมาณสิบห้ากิโลเมตรเข็มจะชี้ที่ขีดสาม พอจอดรถเข็มจะลดลงจากขีดสามเล็กน้อย เข็มสวิงขึ้นลงตามอูณหภูมิน้ำ เอาไว้ทดลองวิ่งทางยาวและความเร็วสูงกว่านี้อีกครั้งแล้วจะมารายงานเพิ่มเติมครับ
เอาไว้ติดตั้งเกจ์วัดอูณหภูมิเพิ่มแล้วจะทดลองวิ่งเส้นทางที่เกียร์เคยล็อคอีกครั้งครับ
หม้อน้ำอลูมิเนียม น้ำหนักแตกต่างจากของเดิมมั้ยครับ ใส่ยากมั้ย หมายถึงมันหนาขึ้นแล้วไปติดส่วนอื่นหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
ron5378
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 03:55:34 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wian
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 480
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2015, 04:34:39 pm » |
|
ขออนุญาตป๋าตั้มครับ ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD ปี 2011 ระยะทาง 89,500 กม.ของผมได้ปรับปรุงโดยเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำจาก 10 มม. เป็น 26 มม. เปลี่ยนวาล์วน้ำที่องศาเปิดเท่าเดิม และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม 2 ซีซี เสร็จเรียบร้อยและทดลองวิ่งระยะทางสั้นๆ ด้วยความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. ผลที่ได้ดังนี้ 1.การเปลี่ยนเกียร์ นิ่มนวลขึ้น(กระตุกน้อยลง)เหมือนตอนรถใหม่ๆ ก่อนการเพิ่มออยเกียร์คูเลอร์ เปลี่ยนหม้อน้ำ และเติมซิลิโคนฟรีปั้ม การเปลี่ยนเกียร์มีการกระตุกชัดเจนมาก 2.เข็มความร้อนก่อนการปรับปรุงจะชี้อยู่ระหว่างขีดสามกับขีดสี่ตลอดเมื่อขับไปได้ ประมาณ 5 กม.ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วจะคงที่ตลอดไม่ว่าจะใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรือจอดนิ่งอยู่กับที่ หลังการปรับปรุงทดลองระยะทางสั้นๆ เข็มความร้อนขึ้นข้ากว่าเดิม ระยะทางสิบกว่ากิโลเมตร ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม.เข็มจะชี้ที่ขีดสองครึ่ง ระยะทางประมาณสิบห้ากิโลเมตรเข็มจะชี้ที่ขีดสาม พอจอดรถเข็มจะลดลงจากขีดสามเล็กน้อย เข็มสวิงขึ้นลงตามอูณหภูมิน้ำ เอาไว้ทดลองวิ่งทางยาวและความเร็วสูงกว่านี้อีกครั้งแล้วจะมารายงานเพิ่มเติมครับ
เอาไว้ติดตั้งเกจ์วัดอูณหภูมิเพิ่มแล้วจะทดลองวิ่งเส้นทางที่เกียร์เคยล็อคอีกครั้งครับ
หม้อน้ำอลูมิเนียม น้ำหนักแตกต่างจากของเดิมมั้ยครับ ใส่ยากมั้ย หมายถึงมันหนาขึ้นแล้วไปติดส่วนอื่นหรือเปล่า ของผมที่เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำฝาพลาสติกครับ แต่ความหนา 26 มม.น้ำหนักแทบไม่ต่างจากเดิม หนักกว่าเดิมอยู่ในหลักขีดไม่น่าจะถึง กก.ครับ พอดีไม่ได้ชั่งไว้ครับ ใส่ได้โดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลยครับ ส่วนฝาครอบพัดลม ก็ลอกแถบฟองน้ำด้านบนและด้านล่างออกก็จะใส่ได้พอดีครับ ส่วนท่อน้ำมันเกียร์ผมถอดของเดิมมาใส่เพราะของใหม่เป็นท่อตรง ท่อเก่าจะโค้งงอครับ ส่วนหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบผมไม่มีข้อมูลด้านน้ำหนักเลยครับ แต่ขนาดจะเท่ารูน็อต ขายึดจะเท่ากับของเดิมครับ ราคาต่างจากหม้อน้ำปกติเล็กน้อย เป็น 4,000 บาท ไม่รวมค่าส่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|