Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Punpun กำลังจะทดสอบของเล่นใหม่อีกแล้ว KME Twin 410 HP  (อ่าน 28784 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 07:17:09 pm »

วันนี้ได้ของมาแล้วและได้รับเกียรติเป็น รถคันแรกแรกเลยที่จะได้ลิ้มรส KME Twin 410 HP ด้วยอภินันทนาการจาก Theo (AC Thailand) มา 1 ลูก แต่เหมือนมี KME 2 ลูกในตัวเดียวกันเลย เพราะเป็นแบบ 2 Channels L+R ลองดูเสปคสิ  

วันนี้ว่าจะเอาเข้าไปนอนด้วยในห้องนอน  นอนลูกคลำคิด Design ให้ออกว่าจะต้องไปหาฝ่ายวิศวกรรมข้างบ้านอีกแล้ว (โรงกลึง) ว่าจะ design การยึดมันและหาทที่ลงยัดเข้าไใน V6 6b31 เราได้ลงตัวอย่างไร  และงานนี้จำเป็นต้องเนรเทศ KME Gold ออกไปนอนนอกรถสะแล้ว  หลังจาก 2 ลูก KME ถูกสลับกันรับใช้มานาน 60000 กว่า KM.

ส่วนผลการทดลองทดสอบใช้จะต้องใช้เวลาสักพัก  เพราะมันซับซ้อนมากกว่าจะติดตั้งได้ลงตัว  มันมีทางเข้าแก็ส 6 mm. 2 ทาง L+R และออกสองทางเช่นกัน  มีตัวปรับแรงดันแบบ L+R อีกด้วยและ Solenoid 2 ชุด  มันก็คือหม้อ 2 ลูกที่ใช้ห้องน้ำร้อนเดียวกัน  แต่ แบ่งออก 2 ห้องแก็ส ซ้ายขวานั่นเองมันจึงได้ชื่อว่า KME Twin

งานนี้จึงต้องแยกกระทู้ออกมา  เพราะจะทำการ Review ให้แฟนคลับเห็นกันทุกมุมมอง พื้นที่ติดตั้ง และการตกแต่งเพิ่มเติม และประสิทธิภาพของมันจากการทดสอบวิ่งทางยาวที่ 2000 KM. 2 รอบก่อนเอาผลการทดสอบมาเผื่อกัน

ส่วนเรื่องถ้าใครอยากทราบว่าหาซื้อที่ไหน  ก็ต้องตอบว่า  คนที่จะใช้มันต้องทำการติดตั้งเอง  และต้องใช้ฝีมือในเชิงช่างนิดหน่อยครับ   มันเป็น Special Edition ของ KME ที่เขาผลิตมาจำนวนจำกัด  ไม่มีขายทั่วไป  ถ้าอยากลองก็ติดต่อไปที่ Theo AC เองนะครับ  ตอนนี้คาดว่าเหลือแค่ไม่เกิน 6 ลูก จาก 10 ลูกที่ล่องเรือมา  หลุดจากนี้คงต้องรอกันอีกนาน   เพราะเห็นว่ามันมี โควต้าการสั่งซื้อเข้ามาครับ  เขาเลยเหลือแค่นั้น  ไม่ได้โคสนานะครับ    เอาละมาคุยกันต่อเลย   เพราะถึงอย่างไรพอเวลาผ่านไป   ก็อาจจะมีออกมาขายอย่างเป็นทางการละครับ  แต่ไม่ใช่ว่าจะหาซื้อกันได้ง่ายง่ายนะผมว่า    ผมนั่งรอนอนรอมาหลายเดือนทีเดียว  นี่ขนาดยังไม่ได้แกะดูภายในเลยยังตื่นเต้นที่จะได้ลองมากเลยเอามาคุยกันกับสมาชิกก่อนครับ

กระทู้นี้ขอจองพื้นที่รวบรวมข้อมูลของมันทั้งหมดและผลการทดลองมารวมในนี้นะครับ  มีอะไรคืบหน้าจะเอามาลงให้ดูกันครับ   แต่ผมว่า Pajero V6 เรา พื้นที่ในห้องเครื่องพอจะยัดลงไปได้แน่นอน มันลูกใหญ่มาก และอุปกรณ์ส่วนควบก็ปวดหัวได้พอควรครับ

KME TWIN 410HP (306kW) Dual High Power Reducer (Vaporizer)

New, high-power reducer which is developed on the basis of a two combined reducers. TWIN is dedicated to high-power engines (up to 410 HP) especially to engines after tuning and turbocharged engines. Double gas pressure stabilization system on the reducer outlet ensures the right gas amount with the stable parameters. It is intended to be used in engines that are characterized by large temporary gas intakes.  It is characterized by small pressure decrease when the LPG delivery is high (0,2 bar when 350HP).
 
Technical specification:
•Max Engine Power: 306kW/410HP
•Outlet pressure range: 0.6 to 1.7 BAR
•Liquid Gas Inlet Diameter: 2x 6mm (M10x1)
•Vapour Gas Outlet Diameter: 2x 12mm

Reducer box contain:
•KME Twin  Autogas Reducer/Vaporizer/Regulator
•2x 6mm input electrovalve (solenoid) with mounting bolts
•4x 6mm olive and M10 barrel nut
•2x Super-seal electrovalve plug with wire
•2x Reducer Mounting Bracket with washer and nut
•2x Nipple M10 x M10
•Y shape plastic vacuum splitter
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2014, 08:26:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 07:47:22 pm »

ก็ตกลงจะเอา ECU ของ AC300 Premium OBD เป็นตัวควบคุมระบบ  และเอาหัวฉีดของ Hana Green แบบ Pressure Balancing Bar มาทดสอบร่วม และใช้หม้อต้ม KME Twin ตัวนี้แทน Gold Version  แล้วดูสิผลจะเป็นอย่างไร   แต่แค่ยังไม่ทันทดสอบ  ก็หลงใหลในรูปทรงของมันแล้ว  มันสวยงามมาก  สีดำทั้งลูก นี่ถ้าอุปกรณ์แท่นยึดผมทำด้วย เหล็กชุบโครเมียม หรืออลูมิเนยมปัดเงาละก็ + น็อทสีทอง มันคงสวยมากเลย
และสำหรับผู้ที่จะมองหา KME ลูกใหม่มาประจำการละก็  อาจต้องหยุดคิดนิดนึงว่า KME Twin ไปเลยดีไหม.... แต่อาจจะหาร้านติดตั้งให้ได้ยากหน่อย  เพราะมันไม่ค่อยจะธรรมดา  

และเอารูปที่ Users ท่านนึงรอที่จะใช้ Kme Twin ไม่ไหว แล้ว Designed ออกมาเองก่อนจะมี KME Twin เสียอีก  มันดูโหดดีนะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2014, 08:18:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 08:26:07 pm »

เด๋วพรุ่งนี้ถ้าว่างจะผ่าหม้อนี้มาดูกัน   เอาแบบของใหม่เอียมนี่เลย   ก็มันอยากรู้ว่า  เขาเอาหม้อ KME 2 ลูก มา Combined เข้าด้วยกันอย่างไรห้องน้ำอย่างไร   แก็สซึ่ง Independent กันทั้งสองด้านมีการปรับแบบอิสระจากกันแล้วมีตรงไหนที่เจาะ Join เข้าหากันหรือไม่  จะได้ design การบรรจบกันของแรงดันได้ถูกต้อง   และการตอนปรับแรงดันของแต่ละซีกจะได้ทำอย่างเข้าใจมัน   งานนี้สงสัยต้องทดสอบ วิ่งด้วย channel L แล้วปิด R แล้ว วิ่ง R ปิด L  แล้วเปิดสองด้านตอนจบ  เด๋วตอนทดลองจบจะเอามาบอกครับ  ไม่เก็บเอาไว้คนเดียวแน่แน่...ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 06:29:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 09:00:54 pm »

สุดยอดเลบครับป๋า PunPun  อย่าลืมนำมา Review ให้ดูให้ชมกันบ้างนะครับ suadyod
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:18:25 pm »

ป๋า Rin ครับถ้าป๋ามีโอกาศได้เจอ Oxygen Sensor ของ Pa V6 เรา แบบ 2 ชุด L+R (รวมทั้งหมด 4 ตัว) ผมละอยากทราบมากเลยว่าเราจะซื้อกันได้ที่ราคา 2 ชุด (L+R รวมตัว บน/ล่าง) จะต้องมีงบสักเท่าไรป๋า   พอครบ 100000  km. ผมกะว่าจะลองดู  เพราะ V6 2 Banks นี่ถ้าได้ Oxygen  Sensors ใหม่คงทำให้การจ่าย Dose น้ำมันแม่นยำ และ Balance 2 ซีกได้ดี  โดยเฉพาะรถที่ติด ECU แบบ OBD  Adaptive คงได้รับข้อมูลแม่นแม่นจาก Oygen Sensors ได้ดีแน่...

ฝากไว้ 2 อย่างเลยป๋า เรื่อง Coils 6 หัวแท้ ของ V6 ด้วยครับ ว่าเราพอจะซื้อนอก 0 และอันเดียวกันเป๊ะเลยได้ไหม  เพราะผมสังเกตดูจากค่า Trim ของ OBD พอรถเรื่มวิ่งมากหมื่น KM เข้า มันชักจะซ้ายขวาเริ่มทิ้งห่างกันแล้วครับ  แต่ถ้าครบสัก 150000 โล  ผมว่าถ้าได้ตั้งวาวล์ไอดี + หัวเทียนใหม่ +  Coils + Ox. Sensors ใหม่ คงกลับมาสภาพที่ตอนออกใหม่มาได้มั่งอย่างน้อย   แต่ ถ้าครบแบบนั้นคงเกินหลายหมื่นบาทไปเนอะ  แต่เผื่อราคา OX . Sensors มันไม่ไปไกลมาก   ผมก็ว่าจะเอาตอนนั้นสักชุด   หรือถ้าป๋าเจอ Coils ของจีนที่ใช้เป็นอะไหล่ในจีน Pa V6  เรา ถ้ามันราคาถูกกว่ามาก  ผมก็อยากจะลองสัก 6 หัวดูสิ ผมเคยใช้ท้าย benz ใช้ Coils ของแท้ตัวละ 3 พัน ของจีน 1 พัน เอง  แต่มันไม่ทนเหมือนแท้  แต่ได้ความใหม่หลายรอบ  Coils ขาดผมไม่กลัว  ผมกลัวแบบเสื่อมแต่ยังพอไปได้นี่แหละ  รวนไปทั้งระบบการจ่ายของ ECU เลย

นี่นะป๋าผมเล่นแก็สมากและชอบแบบสมบูรณ์สุดสุด   พอคิดปคิดมายอดรวมค่าอุปกรณ์การเล่นแก็สแบบเต็มเต็มแล้ว  ชักเห็นตัวเลขมากขึ้น  เลยพอเห็น Mu-x วิ่งผ่านทีไร  ชอบคิดไปว่า  เราจะไปเล่นดีเซลดีไหมหนอ  Mu-x ก็สวยดีสุภาพดีน๊า  ไม่ต้องมาคิดเล่นระบบแก็สแล้วว่าจะเล่นมันแบบไหนดี   เพราะมันไม่มีเบนซินให้เลือก .... 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2014, 10:20:17 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 03:28:53 pm »

ชำแหละ KME Twin 410 HP ดุกัน  โครงสร้างภายใน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 03:31:22 pm »

ชำแหละ KME Twin 410 HP เปรียบมวย KME Gold (Single)320 HP
-- จุดน่าสนใจดูที่  วาวล์ปล่อยแรงดันของทั้ง 2 แตกต่างกัน
-- KME Twin เอาหม้อต้ม 2 ลูกมาประกบกัน โดยเอาซีกน้ำร้อนมาใช้ร่วมกันโดยเอาน้ำร้อนขาเข้าแล้ววิ่ง One way ห้องแรกไปสู่อีกห้องนึง
-- แต่ภาพรวมเรามองให้ออกว่า  มันทำงานแยกกันแบบ independent ซึ่งกันและกัน ฉนั้นงานนี้เราจึงต้องมีช่องทางต่อท่อ Balancing Bridge ขาออกที่จุดใดจุดหนึ่ง  โดยใช้ Tee Connector หรือ ต่อท่อร่วม (Bridge) ที่รางหัวฉีดให้ทะลุถึงกันระหว่างการจ่ายแก็สจากทาง Left และทาง Right ให้บรรจบกันเพื่อ Balance แรงดันให้เท่ากัน
-- และในการเริ่ม Run ระบบเพื่อทำการ Autotune ครั้งแรก   เราก็ต้องหาวิธีที่จะทดสอบแต่ละ Channel ให้ได้แรงดันใกล้เคียงกันก่อน  โดยผมกะว่าอาจจะต้องมีการถอดปลั๊ก Solenoid  ออกทีละด้านเพื่อปิด Channel ใดอันนึงก่อนแล้วปรับแรงดันที่ต้องการเช่น 1.2 Bar หลังจากนั้นก็ทำสลับอีกด้านที่ 1.2 Bar แล้วก็ทำการเปิดพร้อมกัน   ถึงแม้แรงดันซีกใดซีกหนึ่งจะสวิง หรือ เคลื่อนออกไปนิดหน่อย  โดยรวมของแรงดันใน 2 Channes ก็น่าจะ Balance กันได้   แต่หากมีการแยกรางเป็นแบบ 3หัว 2 ราง Rails   เราก็คงมีความจำเป็นที่จะต้องทำ Tee Connection ก่อนการมาถึงของแก็สที่จะมาตกที่ Injector Rails ก่อน เพื่อปรับสมดุลย์ L+R Gas Pressure   และ Map Sensor ก็จะได้ข้อมูลแรงดันที่ Balanced  แล้ว

ก็คงขอจบการชำแหละแค่นี้ก่อน   ที่เหลือคือการเอารูปการทำการติดตั้งพร้อม Modified เล็กน้อย ออกมาดูกัน  แล้วก็เอาไปเที่ยวใกล้ฝั่งลาวน้ำโขงกันต่อครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 06:30:04 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 04:02:53 pm »

แต่ในที่สุดหากเรามีเครื่องพวก 4000 cc.. Up ผมว่า เอา KME Gold Turbo 2 ลูก ที่เอามารวมกันก็น่าจะได้เสปคเป็น   640 HP. เลยนะ หรือถ้าเป็น KME Twin x2 ก็ = 820 HP.
---------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากติดตั้งเสร็จสิ่งที่คาดหวังว่าจะเห็นจากการทดสอบ  คงบีบโจทย์มาเรื่องเดียวเท่านั้นคือเรื่อง  Gas Temperature Stability เท่านั้นเอง

โดยจะมีการทดสอบขับที่ความเร็วค่อนข้างคงที่ 140 KM. ที่ระยะทางยาวยาวในแต่ละช่วง  และจะทำการทดสอบรวดเดียว 1,000 KM. x 2 Rounds ไปเลย  โดยจะอัด VDO ไว้เน้น zoom มาที่ เรื่องของ Gas Temperature Stability ล้วนล้วน  และจะดูผลการขับและอัตตราการกินที่คาดว่าจะลดลงไปสัก 5% ด้วย  อันนี้เป็นการคาดเดาจากหลักการที่ว่า   เมื่อ Gas Temp ในการ Operation มันนิ่งดี  การจ่ายแบบหนาไปนิดนิด ก็จะเกิดขึ้นน้อยที่ย่าน Gas Temp ที่ลดลงแบบสะสมเมื่อเรากดคันเร่งลึกและยาวต่อเนื่อง  อาการหนาไปนี้เกิดจาก  Gas Temp ที่ลดลงและ ECU แก็สที่ปรับชดชเยเวลาการจ่ายลดลงเองไม่ได้  หรือได้แต่ไม่แม่นจากปัจจัยอื่น  เช่นขนาดรูการจ่ายของหัวฉีดที่ หลากหลาย และไม่ได้มีการปรับ Correction การทำงานของ ecu ที่ถูกต้อง

ครั้งล่าสุดมีการทดสอบหม้อ KME Gold กับระบบผม โดยวิ่งที่ ประมาณ 130-140 ตลอดทางวัดการเติมแก็สเข้าถังที่แม่นได้ 60 Litre น้ำหนักรวมรถประมาณ 2.5 Tons ได้ระยะทาง 360 Km. คิดเป็น 1 L. ได้ 6 KM. ( ECU จ่ายได้แบบสมบูณณ์ดีดูจากค่า Trim ของ OBD) ในสภาวะการเผาไหม้ที่ดีไม่บางไม่หนามากไป  และ Feeling การขับแบบขับสนุกมันเท้าทีเดียว (ทำการวัด 2 ครั้งจนแน่ใจในตัวเลข)

และครั้งนี้จะอยู่ในโจทย์เดียวกันทั้งหมดเส้นทางเดิมแต่จะใช้ KME TWIN เพื่อรักษาการนิ่งของ Gas Temp แบบสะสมในการวิ่งแบบนั้นแทน  และจะดูการขับและตัวเลขต่างต่างร่วมกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2014, 04:31:32 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 04:21:21 pm »

Schematic การต่อ Bridge ด้วย Tee Connector

อยากจะบอกสมาชิกว่า  หม้อต้ม KME Gold ที่เห็นนั่น  ผ่านการทำความสะอาดมาแล้ว  ง่ายมาก   และอยากบอกว่า หม้อ KMe ของเราที่ใช้กันใน V6 นี่ แค่ 50000 โล ถ้าเปิดออกมาก็จะตกใจกันมากทีเดียว  เพราะมันสกปรกมากทีเดียวจากสนิมฝุ่นและคราบเหนียว  ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนกรองหยาบบ่อยก็ตาม  เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรมากเลยตัวกรองหยาบนี่  ถ้าล้างแบบเนียนเนียนละเอียดดี  บางทีชุดซ่อมอาจจะยังรอรอบสองก็ได้ครับ  ดูตามสภาพเอา  หรือยอม 1 หันประมาณนั้นในห้องซื้อขายเราก็มี

หม้อต้ม KME จะได้เปรียบเรื่องสนิมอลูมิเนียมมาก  เพราะมันถูกกลึงจากก้อนโลหะชิ้นเดียว  และทำการชุบอโนไดซ์ด้วย  พอล้างแล้วจะใหม่กริ็บทีเดียวถ้าไม่ทำให้มันบิ่นเป็นรอย ต่างจากหม้ออื่นที่ไ่มีการชุบตัวเรื่อนด้วยอโนไดซ์

รูปสุดท้ายเอามาจากเวบเมืองนอก  เป็นตัวอย่างให้เห็นภาพครับ   ใช้ Twin เดี่ยว x 2 จ่าย V8  ดูที่มุมซ้ายสุดและขวาสุดจะเห็นมี Twin 2 ลูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2014, 06:32:56 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 09:16:22 pm »

เอารูปมาจากเวบไหนจำไม่ได้   แต่ให้ดูงาน Designed แบบสวยงาม  ดูที่หม้อต้มสีเท่าแบบ Bi-Reducer ของ KME เหมือนกันแต่จำรุ่นไมได้หรือเขาเอา 2 ลูกมาประกบกันก็ไม่รู้แต่ชอบการ Combine 2 Solenoid พร้อมกรองหยาบ

รูปที่ 2 ฝรั่งเอา Kme Silver จ่ายทางเดียวมา Modify เป็น Bi-Silver จ่าย 2 ทาง อยากคารวะ 1 ครั้ง  งานเนียนยังกับทำมาจากต้นสังกัดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2014, 09:44:53 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 09:29:46 pm »

เอาผลงานการทำ Hana Green ให้มีประสิทธิภาพขึ้นมาอีกนิด  โดยเอา Hana Green 6 หัว ที่ได้รับอภินันทนาการมาจาก Theo  ตัวแทนจำหน่าย AC Thailand  ให้มาทำการทดสอบใช้คู่กับ AC300 Premium (OBD Adaptive Function has been turned on) ตัวนี้ก็ได้รับมาทดลองด้วยเช่นกัน แต่มันดีมากจนไม่คืน Having มันเอาไว้เอง ไม่ยอมถอดเลยตอนนี้ อิ...)    เข้าเรื่องครับ  เนื่องจากหม้อ KME Gold มีการจ่าย 2 ทางอยู่โดยปรกติอยู่แล้ว   เลยเพิ่มอุปกรณ์ที่ Designed ขึ้นมาใหม่ อีก 3 ชิ้น รูปที่ 2-3 มาทำเป็น Hana Green Rail - 6 สะเลย   สวยไหมครับ?...

โดยคาดหวังว่า  จะทำให้ Lpg Pressure ที่มาจ่ายที่ 6 Injectors จะได้ Pressure เท่าเท่ากัน  แต่อุปทานหรือไม่ก็บอกอยาก  มันไม่แย่ไปกว่าเดิม  แต่ดีกว่านะใช่แต่ไม่มีอะไรมาวัด  ได้แต่อธิบายความรู้สึกได้บ้างว่าช่วงเรียกแก็สเยอะ  ตอนออกตัวก่อนลอยลำ  มันให้ความรู้สึกว่าเครื่องยนต์มันแน่นมีพลัง  เกือบจะเท่าออกตัวด้วยน้ำมันเลย

ผมว่านะ  แอบอ่านแอบดูกันอยู่คงเพลิดเพลินกันไปเลยนะครับ   กระทู้ Punpun นี่มันมีอะไรแปลกแปลกดีเนอะ   บางทีมันพูดอะไรของมันก็ไม่รู้  แต่ที่แน่แน่รูปและข้อมูลมันแน่นดี  แฮะ....

อีกอย่างครับหากจะเอาเนื้อหาท่อนไหนที่จะหยิบฉวย หรือ VDO ที่ผมผลิตเอง  ก็เอาไปสำเนาที่ไหนก็ได้นะครับ  ไม่หวงเพราะจะได้คุ้มที่เหนื่อยทำมันขึ้นมาครับ  ผิดถูกใช้วิจารณญานเอาเองนะครับผม..
แต่งานนี้ถ้าผมติดตั้งเสร็จสวยงามและนำไปทดสอบที่ 4000 km .ละก็  อาจจะเจอข้อมูลที่หนักหน่วงนิดนะครับ  จะเป็นการตีโจทย์ที่ยังไม่มีการกล่าวถึงมาก่อนเลยละครับ  คือหัวข้อที่จะทำจะเป็นเรื่องของ...

“ การลดลงของอุณหภูมิเนื้อแก็สแบบการสูญเสียไปแบบสะสมอย่างต่อเนื่อง “  เป็นอีกดรรชนีนึงที่มีผลในสภาวะแวดล้อมแบบเกิดขึ้นเฉพาะรถ CC เยอะ  วิ่งต่อเนื่อง  ที่ความเร็วคงที่ค่อนข้างสูง เป็นเวลานานต่อเนื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2014, 09:56:31 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 09:31:47 pm »

O2 sensor ผมว่าเปลี่ยนแค่ตัว Upstream ก็พอนะป๋า 2 ตัว เพราะตัว Downstream มันเอาไว้เป็น catalytic converter check
พวก fuel trim มันเอาจากแค่ upstream มาคิดนะผมว่า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 28, 2014, 10:38:04 am »

 OX. แล้วจะหาข้อมูลอีกทีครับ  ว่ามันทำงานอย่างไร  ขอบคุณครับป๋า
------------------------------------------------------------
อยากได้หม้อต้ม KME Twin นี้มั่งไหมครับ  กระซิบนะ ตอนนี้คงเหลือไม่น่าถึง 5 ลูก  Theo ลองติดต่อไปครับ ถามหา QMR. เขาครับ  สำหรับ Pajero เราถ้าจะเอามาใช้ก่อนเวบอื่น  มีราคาพิเศษเพื่อการร่วมทดสอบ Lot แรกอยู่ครับ  โทรถามกันเองได้ที่ Theo Ac ครับ  ไม่มีวางจำหน่าย ขายเฉพาะวงในกันก่อน  อ้างว่ามาจาก คลับเราได้ราคาทุนเลยคับ คงไม่น่าเหลือมากกว่า 5 ลูกแล้วมังครับ   แต่ต้องติดตั้งออกแบบเองทุกอย่างนะครับ  ไม่มีที่ไหนรับติดให้ตอนนี้  นอกจากร้านแก็สสนิทกันแล้วต้องช่วยเขา Design ด้วยนะครับ   เพราะมันยากพอควรเลยทีเดียว  จริงแล้วเขาไม่ได้จำหน่ายหน้าร้านตอนนี้  เขาได้โควต้าขั้นต้นมาแค่ 10 ลูกเอามาเล่นกันในวงการก่อน   มีการผลิตออกมาน้อย  เพราะเพิ่งวางงาน GAS โชว์ในปีนี้เอง   แต่ผมไปจีบมาบอกว่าอยากเอามาทดลองใน Pajero Sport Thailand ก่อนใคร   ผมเลยได้มาคนแรก เปิดซิงก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 01:31:07 pm »

โครงสร้าง KME R2 เดี่ยวต้นแบบ Single แล้วพัฒนามาสู่ KME Twin ( Double Size )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2014, 12:54:10 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 02:22:11 pm »

 suadyod

รออ่านต่อครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง