Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 vs Versus vs จูนเอง >> สภาพกรอกแก้ส 40,000 กว่าโล  (อ่าน 11310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2014, 01:13:38 pm »

อยากรู้เรื่องท่อไอเสียต่ออีกนะครับ  สุดท้ายทำอย่างไร และไฟเครื่องโชว์เกิดจากสาเหตุท่อไอเสียแน่ๆหรือเปล่า 
ขอรูปภาพการทำ-และทางเดินท่อให้ดูด้วยนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
ืหนุ่ม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ID-3006


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 04:42:39 pm »

ป๋าๆมีร้านจูนแก๊สดีๆไหมครับ
ตอนนี้ วี6 ผมมีปัญหาเหยียบไม่ออก เครื่องวูบตอนตัดเป็นแก็ส แล้วไฟเอ็นจิ้นก็ขึ้น
ไปอู่ ช่างบอกให้เปลี่ยนชุดไฟใหม่
ผมใช้ของเวอร์ซุสอยู่ครับ
รบกวนป๋าๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 05:50:26 pm »

เปลี่ยนชุดไฟใหม่คืออะไรบ้างครับ?

--  คงไม่ใช่หัวเทียน 6 หัว ร่วมเกือบครึ่งหมื่น (Pajero V6)
--  Coils 6 หัว ร่วม 2 หมื่น

ผมว่าเปลี่ยน ECU ใหม่ถูกกว่านะครับ  (แซวเล่นนิดครับ)  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

แต่แหวกหญ้าให้พอเป็นแนวนิดนะครับ  ถ้าเปลี่ยน ECU  กับ Accessories สองสามตัว ใช้ถังเดิม  หัวฉีดเดิม  อื่นอื่นเดิม  ก็ไปอยู่ค่ายอื่นยี่ห้ออื่นได้แล้วครับ  หากลองไปแก้ไขสัก 2-3 ครั้งแล้วอยากถอดใจ   แต่ยังไงอย่าปล่อยให้วิ่งแก็สแบบไฟโชว์บ่อยนะครับ   ยอมเสียน้ำมันเอาดีกว่า   ตอนไป service ดูเหมือนจะแพงค่าน้ำมันแต่เครื่องไม่พังไว้ก่อนดีกว่าครับ   ขอให้แก้ไขได้นะครับ  แต่ถ้าถอดใจเมื่อไร  อีกสัก 2 หมื่นต้น ก็ข้ามไปยี่ห้ออื่นได้ครับ  ใช้ 80% ของระบบเดิมได้กับยี้ห้ออืื่นครับ  อันนี้เป็นตัวเลือกสุดท้ายที่หันมาดูนะครับ   อย่างน้อยก็พอมีทางไปต่อครับ

แต่เน้นเลยครับ  ไป 0  ใหญ่เลยถ้าทางร้านที่ติดแบกไม่ไหวแล้ว  เพราะจะให้เปลี่ยนชุดไฟใหม่แบบที่ผมเข้าใจเองละก็  ผมเปลี่ยน ecu ดีกว่าครับผม...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2014, 05:52:27 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ืหนุ่ม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ID-3006


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 07:31:04 pm »

 ecu นี่ล่ะครับ ผมสื่อผิด อิอิ ช่างแนะนำให้ใช้ของ ac ค่าใช้จ่ายประมาณ 18000 บาทครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 08:21:24 pm »

แล้วเราก็จะประกันตัวเองต่อไปมังครับ   เพราะ  ECU ยีห้อเดิมก็ไม่รับประกันแล้ว  เรา modify ใหม่แล้ว   AC ของใหม่ที่จะเข้ามาก็ไม่รับปีะกันอีกกระมัง คงรับประกันเฉพาะ ECU ทำนองนั้นมังครับ   ร้านที่บอกเปลี่ยน ECu ใช่ร้านที่เราติดมาไหมครับ   ถ้าใช่แล้วเขารับประกันเหมือนกับที่เราติดระบบมาครั้งแรก  ก็น่าสนใจทีเดียวครับ  แต่ AC ที่จะเอามาใช้กับ Pa V6  เราได้มีให้เลือกใช้ได้ 2 รุ่นเท่านั้น  รุ่นแรกยอดนิยมก็

--300 ISa2 ผ่านการใช้งานในเวบเราหลายร้อยคัน
--300 Premium OBD  ก็ต้องติดต่อ AC Thailand ให้แน่ใจว่าได้  Upgrade เจ้า OBD Adapter Firmware ใน Version ที่ใช้กับ Pajero V6 ล่าสุดก่อนนะครับ เพราะมีการปรับปรุงใหม่แล้ว

ตอนนี้ถ้า V6 เราก็มีโอกาศให้เลือกใช้แค่ 2 ตัวนี้เท่านั้นครับสำหรับ AC แต่รุ่นล่าสุดยังไม่คลอดครับ  ผมเองก็รออยู่ ชื่อน่าจะประมาณ 6 Q-Max ทำนองนี้ครับ

ราคาก็ห่างกันนิดเดียว ต้องถามราคากันเองครับ   2 ตัวต่างกันยังไง  ตอบแบบสั้นสั้นคือ  ถ้าไม่สนใจการจูน Automatic ให้ในระหว่างใช้งาน  หรือปิด Function นี้ทั้งคู่   มันคือตัวเดียวกันนั่นเองครับในพื้นฐานการทำงาน
ถ้าไม่อยากให้มีการผิดพลาด  ให้โทรถาม Ac Thailand (Theo) ในรายระเอียดครับ  จะได้ไม่โดนของปลอม  หรือของที่ไม่ได้รับประกันโดย AC Thailand   จะติดที่ไหนเขาก็ตอบคำถามให้ครับ

------------------------

 ECU ทุกตัว ทุกยี้ห้อก็ล้มเหลวได้หากผู้ติดตั้งไม่เข้าใจในผลิตภัณท์ และติดตั้งปรับจูนอย่างถูกต้อง   และอาจจะดีกว่าหาก เข้าใจลึกและปรับแต่งได้ถึง Maximum... และก็ไม่ใช่ว่าทุกร้านจะทำได้ดีเท่ากันครับ   เราต้องเป็นผู฿้เลือกให้ใกล้เคียงกับที่ต้องการให้ได้  นี่แหละยากจริงจริง  เข้าใจสมาชิกครับ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ืหนุ่ม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ID-3006


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 08:42:13 am »

ขอบคุณป๋า pun pun มากครับที่แนะนำสิ่งดีๆให้
 สาธุ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 09:59:21 am »

อยากรู้เรื่องท่อไอเสียต่ออีกนะครับ  สุดท้ายทำอย่างไร และไฟเครื่องโชว์เกิดจากสาเหตุท่อไอเสียแน่ๆหรือเปล่า 
ขอรูปภาพการทำ-และทางเดินท่อให้ดูด้วยนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้า


ขอโทษครับที่มาตอบล่าช้า
เรื่องท่อผมหยุดแล้วครับ ล่าสุด การเดินทางของท่อตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงแบบล่าสุด สุดท้าย  อยู่ในกระทู้นี้ หน้า 1 ครับ
ปัญหาเรื่องไปโชว์โค้ด P0431 ยังปรากฏครับ แต่นานๆ มาครั้ง 2 สัปดาห์ 5 วัน  ไม่แน่นอน
แต่ที่ผมจบแล้วเพราะ ผมเข้าใจส่วนตัวว่า ผมจูนมาถึงระดับนึงที่ให้อัตราตอบสนองเทียบเท่าน้ำมันแล้วครับ
รบกวนตามอ่านกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22779.0


เรื่องไฟโชว์ ไว้วันนึงที่มันถึงวงรอบต้องเปลี่ยน O2 ค่อยว่ากันใหม่ครับ



ต้องขออภัยอีกครั้งที่มาช้าครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 04:01:57 pm »

Versus เหง้าเหงา
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 08:20:40 pm »

รูปไม่ขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:53:29 am »

รูปไม่ขึ้นครับ

น่าจะหมดอายุ  หรือไมก็ ที่ บ.ท่านบล๊อคเว๊บนั้้นๆ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 21 คำสั่ง