Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Punpun กำลังจะทดสอบของเล่นใหม่อีกแล้ว KME Twin 410 HP  (อ่าน 28789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 06:23:19 pm »

ป๋ารออ่านต่อเรื่องนี้อยู่เหรอครับ  งั้นเรากลับมาที่ Basic ฐานต้นต้นกันนิดนึงก่อนก็ได้  ว่าทำไมเราถึงต้องสนใจเรื่อง Gas temperature กัน  ก็ปล่อยให้หม้อมันร้อนมั่งเย็นลงมั่งมันจะต่างกันตรงไหนละ ?

--- เข้ามาเริ่มกันที่ฐานการคำนวณของ ecu กันนิดก่อนครับ  เวลาที่ ECU จะคำนวณระยะเวลาการยกหัวฉีดแต่ละครั้งนั้น  มันจะต้องเอาค่าแรงดันของแก็ส และ ค่า Gas Temp. ที่ผันผวนตลอดเวลามาร่วมคำนวณหาระยะเวลาการยกหัวฉีด  คือเปิดรูการจ่ายอย่างเหมาะสมตามด้วย  เอาแค่ 2 ตัวแปรนี้ก่อนนะครับ  จริงแล้วมันมีตัวแปรอีกหลายตัวทีเดียวแต่บีบให้แคบมาแค่นี้ก่อน    ตอนเราเริ่ม Run ระบบครั้งแรก ECU จะมีขั้นตอนนึงที่เราเรียกว่า Autotune หรือ Calibration เพื่อบรรจุค่าตั้งต้นที่จะเอามาอ้างอิง  ในการคำนวณ

ยกตัวอย่างเช่น.... เมื่อทำ การ Calibration   เสร็จ ECu จะจำค่าตั้งต้นไว้เช่น  เราใช้แรงดันในตอนนั้นที่เท่าไร ?   และอุณหภูมิของเนื้อแก็สที่เท่าไร ?  เช่น แรงดันที่ 1.20 bar  Gas Temp. ที่ 60 c. ทำนองนี้  แล้วเมื่อ Sensor มันเจอค่า Gas Temp ที่เปลี่ยนแปลงไปในขณะทำงาน   ECU ก็จะทำการชดเชยลดเวลาการยกหัวฉีดให้สั้นเข้ามาหรือยืดเวลาออกไปจากการคำนวณอ้างอิงจากตัวเลขที่มันตั้งฐานไว้ในการทำ Calibration  ตอนแรก

เพื่ออะไรถึงต้องชดเชยปรับปรุงลดระยะเวลาการจ่ายหรือยืดเวลาออกไปที่ตอนสุดท้ายของการคำนวณอื่นเสร็จ  ก็เพราะหาก Gas Temp เปลี่ยนแปลงไปแบบในลักษณะสมมุติว่ามันลดลงไปเหลือแค่ 45 c.  ความหนาแน่นของเนื้อแก็สก็จะหนาและแน่น  หากยังคงใช้อัตตราส่วนการจ่ายในสภาพแวดล้อมที่ Gas Temp 60c. ก็จะกลายเป็นว่า มีการจ่ายเชื้อเพลิงมากเกินไป  ECU ก็จะลดระยะเวลาการจ่ายลงตามสัดส่วนของความหนาแน่นแก็ส  เพื่อไม่ให้เชื้อเพลิงมากเกินไปโดยรวมต่อการจ่ายเที่ยวนั้น
แต่การชดเชยเรื่องนี้  ถือว่าเป็นการปรับแบบ Active เพราะใช้เวลาการยกเปิดของหัวฉีดเป็นตัวแก้ไข   โดยให้ ECU คำนวณออกมา   ตรงนี้แหละ ECU ที่มีการ Compensate (ชดชเย) เรื่องนี้แม่นยำจะได้เปรียบ  แต่การที่จะคำนวณให้แม่นยำมันมีหลายปัจจัยที่ทำให้คลาดเคลื่อนจาการคำนวณได้อีกอยู่ดี   บาง ECU ก็มีเครื่องมือให้มีการทำ Correction ให้แม่นยำอีกที  แต่ก็ต้องใช้ความเข้าใจสูงมาก  ถึงจะได้ค่าที่ดี

ดังนั้นหากเราสามารถ  ทำในด้าน Hardware ให้มีการเคลื่อนไหวของตัวเลขเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น Gas Temp. Gas Pressure ให้มี Stability มากมากโดยวิธีการแบบ Passive ให้มากที่สุดในขั้นตอนนี้  ก็จะลดปัญหาการแก้ไขด้วยการทำการชดเชยแบบ Active ได้มาก  และบาง ECU ก็ไม่ฉลาดในเรื่องการทำ Compensate ที่แม่นยำเสียด้วย  ก็จะไปกันใหญ่  Concept ของเรื่องนี้ก็คือพยายามทำให้ Hardware ที่ใช้ร่วมกับระบบ มีความนิ่งมากเท่าที่ทำได้ก็จะลดปัญหาตรงนั้นแทนได้  และทำให้ Solution  มันแคบลง  ทั้งหมดที่กล่าวมาคือเหตุว่าทำไมผมถึงให้ความสนใจเรื่องนี้มาก

ฺBase นี้ดูมันจะเป็นเรื่องธรรมดา  ดูไม่ตื่นเต้นเหมือนการปรับจูน   แต่นี่เป็นฐานความเข้าใจที่จะละเลยไม่สนใจไม่ได้เลย

พอก่อนนะป๋า Cherd ครับ เด๋วขืนต่อไปที่แรงดันเด๋วจะยาวไปใหญ่  เอามาให้อ่านเล่นแบบได้กำไรจากการอ่านอะป๋า....

จริงแล้วต้องงรีบประกอบให้เสร็จแล้วเอาออกไปทดสอบ  ถึงจะมีหัวข้อการพูดคุยต่อครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  แต่แอบดีใจครับ  มีสมาชิกเข้ามาห้องแก็สกันมากขึ้นทุกครั้งที่ขึ้นกระทู้ในห้องแก็ส  เห็นเงียบมาหลายวันครับ

แต่ป๋าเชื่อไหมว่า  เรา Pajero V6 ได้หม้อทดสอบลูกแรกใน 10 ลูกที่เข้ามาในประเทศไทยเลยนะนี่  แทบไม่เคยมีใครได้ลิ้มรสมันมาก่อนที่เวบอื่นเลย แม้กระทั้ง Ac Thailand ที่นำเข้ามายังไม่ได้ใส่ลงในรถทดสอบเลย  เพราะมันกินเนื้อที่มากพอควร  ก็เลยแค่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทดลองมันนั่นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2014, 08:30:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 08:12:46 am »

ตามอ่านกระทู้ป๋า ทั้งสองที่เลยครับ
iwebgas +  Pajerosport Room > น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
 suadyod
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 09:01:54 am »

ป๋า Nu Ting ผมจำได้ว่ารถป๋าเป็นหม้อ Kme Gold ที่เอาแกนโซลินอยด์คว่ำลง เพื่อจะได้ Service ท่อน้ำและท่อแก็สได้ง่าย   แล้วช่วงนี้ถ้ามีอาการตัดเข้าน้ำมันเองบ่อยโดยแก็สยังไม่หมดละก็   ป๋าก็แค่กลับไปที่ร้านเดิมล้างแกนโซลินอยด์ให้สะอาดก็จะหายได้นะครับ   แล้วจะเอาไว้อย่างเดิมก็ตามใจเราเลือก  เพราะเรารู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นตอนไหนเราก็เลือกเอาได้ตามใจช่างหรือเราได้ครับ    เหตุที่บอกป๋าอย่างนั้นเพราะเวลาเรากลับทิศหม้อแบบ 360 แบบนั้นเศษฝุ่นสนิมและคราบเหนียวมันจะมากองรวมกันที่ก้นหม้อก็คือที่แกนเปิดปิดแก็สนั่นเอง  โดยปรกติแล้วมันอยู่ด้านบน  แต่ก็ไม่ได้ผิดอะไรเราก็ถอดล้างแกนโซเอาถ้ามันมีอาการข้างต้นครับ   แต่เราได้ข้อดีของการกลับหัวหม้อแบบนั้นอยู่อย่างนึงคือเรา Service เช็ครั่วซึมได้ง่ายถึง 4 จุดรอยต่อ  น้ำ 2+ แก็ส 2 จุดต่อ  ได้เวลาเปลี่ยนกรองละเอียดแล้วนะป๋า 

เห็นชื่อป๋าในเวบโน้นเหมือนกัล อิ...  แต่เวบโน้นเป็นเรื่องหนักสมองหน่อยเชิงวิชาการเยอะ   แต่จะได้ข้อมูลดีดีมาก   ถ้าเอามาลงเวบนี้เด๋วแฟนคลับหายหมด 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 01:03:08 pm »

มา Update กันหน่อยคับ  วันนี้พอว่างครึ่งวันเอาหม้อ twin มาหาแท่นยึดที่จะวางลงใน V6 แต่ยังปวดหัวกับการหาซื้ออุปกรณ์ Coupling มา Design ใส่ให้ระบบ Twin ไม่ได้เลย  กำลังจะเอาท่อ 8 mm.  ของหงส์ทอง มา Split ด้วย Splitter แบบในรูปตัวอย่าง   เอา 8 mm.  อก 6 mm. 2 ways  แถวบ้านไม่ค่อยมีของแบบนี้ขาย  เหนื่อยเลย  ยังดีนะที่ V6 เรายังมีที่ว่างให้ยัดมันลง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 02:14:24 pm »

 joob Cheesy suadyod

ป๋า PUNPUN ได้ของเล่นใหม่ตลอดเลยนะครับ ป๋า PUNPUN ลอง TAP ของป๋า เอ็ดดู หน่อยสิครับ

แกมี dyno ให้เล่นด้วยนะครับ ทดสอบแล้วดีขึ้น หรือแย่ลง มีหลักฐานให้ดูด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 02:23:02 pm »

การ Calibration   ที่ป๋าพูดถึงเนี่ย คือการ Auto Tune ถูกต้องไมครับ
ถ้าถูกต้อง เราควรทำทุกๆ กี่วัน กี่เดือน ครับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 02:34:22 pm »

ก็เพราะแกี Dyno นี่และ   เลยต้องโมคิฟายทุกอย่างให้ลงตัว    เด๋วพอขึ้น dyno แกก็จะจับได้ว่าที่จูนที่ดัดแปลง  ที่ทำอะไรแผลงแผลงพิศดารลงไป   มันไม่แรงดีจริง  เด๋วจะอายป๋ษ S เขาอะสิ haha...
ไม่หรอกล้อเล่น    ผมเป็นโรคจิตนิดนิด  ไม่ชอบบรรยากาศรถเยอะเยอะ  แบบแถวในเมืองที่รถติดมากมาก   เลยไม่ค่อยได้เข้าในเมืองถ้าจำเป็นก็เข้าไปนานปีทีหนครับ   เลยไม่ได้แวะไปหาแก  แต่ส่วนใหญ่แกมาหาผมแทนครับ อิ....  kiki kiki   งวดนี้แกก็บอกว่าเด๋วลงมาจะเอาเครื่องมือวัดอะไรไม่รู้มาให้ลอง  เอากันเข้าไปเลย  มีของมาให้ลองเยอะดี    ก็ดีนะพอเยอะมากก็เผื่อแผ่แจกจ่ายกันต่อไป   ใครเอาอะไรมาให้ลอง  ผมก็ไม่ค่อยได้ส่งคืนเพราะ ลองเพลินไปหน่อย  พอลองอันไหนดีก็ปล่อยทิ้งไว้ในระบบเลย   ตอนนี้ลอง Premium ECU กับ Hana Green Modified ลงไป ผลมันออกมาดีกว่า 300ISA2 + Keihin อีก ก็เลยคาไว้อย่างนั้น  เด๋วถ้าหม้อต้ม R2 Turbo Twin มันได้ผลออกมาดี ก็คงปล่อยมันอยู่ในรถอีก  

แต่ไม่น่าจะหลายเดือนงานนี้อาจจะเจอ 6-Qmax  ECU ตัวล่าสุดของ AC เข้ามาให้ลองอีกแน่แน่   เพราะมันน่าจะได้เวลาคลอดแล้ว  ถ้ามาจริงละก็สนุกแน่ครับ  พวกรถ 6 สูบนี่  กว่าจะได้ลอง ECU ใหม่ใหม่นี่ค่อนข้างจะช้า.. 4 สูบมี ECU ให้เล่นมากมายหลากหลายกว่า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 02:35:17 pm »

การ Calibration   ที่ป๋าพูดถึงเนี่ย คือการ Auto Tune ถูกต้องไมครับ
ถ้าถูกต้อง เราควรทำทุกๆ กี่วัน กี่เดือน ครับป๋า

That's Right,  ครับป๋า 

---- ถ้าถูกต้อง เราควรทำทุกๆ กี่วัน กี่เดือน ครับป๋า ----
ถ้าจะให้ผมตอบนะ.. ขอตอบว่าทุกครั้งที่มี Hardware ส่วนที่เกี่ยวข้องในระบบเข้ามาใหม่ ยกตัวอย่างเช่น

-- Injectors
-- Reducer
-- etc.

เพราะอะไร...
ก็เพราะว่าตัวเลขที่ทำการ Autotune จบแล้ว  ค่าตัวเลขเหล่านั้นแหละ  ที่เวลา ECU จะเริ่มคำนวณสั่งจ่ายอะไร  ก็ต้องมี เลขอ้างอิงสักตำแหน่งนึงให้ได้ก่อน   ยกตัวอย่างเช่น  เมื่อเปลี่ยนหม้อต้ม  แรงดันก็อาจจะเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างหรือมากก็แล้วแคต่การตั้งแบ Passive คือปรับที่ตัวหม้อเลย    เมื่อครั้งก่อน ECU อาจจำไว้ว่าที่แรงดันเท่านี้เท่านั้น  จ่ายเวลการยกเท่านี้ที่ รอบเดินเบาเท่านี้  พอแรงดันเฉลี่ยใหม่โดยหม้อต้มลูกใหม่ลูกเดิมมีการปรับแรงดันใหม่ ก็ต้องทำการ Autotune ใหม่เพื่อการคำนวณจะได้ไม่ error เตลื่อนออกไปหรือเข้ามาของระยะเวลการยกที่ ECU จะคำนวณให้

หรืออย่างเวลาเราเปลี่ยนหัวฉีด  ถึงแม้มีค่าการต้านทานของขดลวดที่เท่ากันก็ตาม  เราก็ต้องทำ Autotune ใหม่ เพื่อให้ ECU ทำการ Pre calculate ไป 1 รอบก่อนและจะได้ทำการบันทึกค่าแรงดัน  และอณหภูมิของเนื้อแก็สใหม่  เพื่อเอาไว้คำนวณเริ่มจากจุดนี้เป็นฐาน   เช่นที่รอบเดินเบา 640 rpm.. เคยจ่ายแก็สที่ 4.3 ms. ณ. แรงดันที่ 1.20 bar, Gas Temp ที่ 60 c.   พอเวลา gas temp เคลื่อนไปอยู่ที่ 70 c.  ecu ก็จะปรับเพิ่ม % เวลาการยกหัวฉีดมากขึ้น  เพื่อให้ Output เผาไหม้ออกมาเท่ากับตอนที่เรา เผาไหม้ GT ที่ 60 c.

นี่เป็นแค่ตัวอย่างที่ยกมาให้เห็นภาพเล็กน้อยนะครับ  ยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้เราต้องทำ Autotune ใหม่ มากมาย... เช่น เปลี่ยนขนาดรูการจ่ายของหัวฉีด  เปลี่ยน Type ของหัวฉีด และอื่นอีก   ทั้งนี้หากจะเาอให้ลึกอีก   แม้กระทั่งการ service ใหญ่ของระบบน้ำมันเช่น เปลี่ยนกรองอากาศที่ดีขึ้นมากไหลเข้ามาก   หัวเทียน  coils หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้รถยนต์ตอนใช้น้ำมันดีขึ้นไปมากกว่าเดิมมาก  เราก็ต้องทำ  การ Calibration  หรือการ AutoTune ใหม่  เพราะการเปรียบเทียบของระบบแก็สจะอ้างอิงจากระบบน้ำมัน  เมื่อตัวอ้างอิงเปลี่ยนแปลงไปมาก  เราก็ต้องทำใหม่หากจะต้องการสมบูรณ์แบบสุดสุด

ตรงนี้ลองสังเกตดูหากจูนแก็สใช้เอง  แค่เวลาเราเปลี่ยนกรองอากาศ  ถ่ายน้ำมันเครื่อง   เวลาเราเปิดดูโปรแกรมจูนแก็สก็จะเห็นแล้วว่าอาจจะต้อง ขยับการจูนขึ้นเล็กน้อย  แค่อากาศไหลเข้าดีกว่าเดิม การจ่ายเชื้อเพลิงของน้ำมันก็ต้องเพิ่ม dose ให้ และถ้ามันเพิ่มระบบแก็สก็ต้องจูนตามด้วยถึงจะถูกต้อง    เพราะอากาศที่ไหลมาเยอะดีขึ้น   ถ้าเป็น AC พอเปลี่ยนกรองอากาศไหลดีขึ้น  ก็อาจต้องขยับจุดจูนตามด้วยโดยดูจากกราฟเดิมที่แนบสนิทดี  ก็จะเห็นว่ากราฟเขียวมีการลดตัวลงหรือกราฟน้ำเงินมันสูงขึ้นนั่นเอง
 

 ป๋าคงพอเห็นภาพแล้วนะ... ผมก็ไหลมาเรื่อยเลยป๋า  ยาวไปหน่อยนะ.. อิ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2014, 03:06:01 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 04:54:49 pm »

ไหลไปเถอะครับ
ผมตั้งใจอ่าน  และคนอื่นๆ ได้ประโยชน์ ได้ความรู้จากป๋าอีกเยอะครับ  คุณครู

ปล.1 ผมก็ยังไม่เข้าใจอาการของผมอยู่ดี  อันนี้ระบายนะ ป๋าไม่ต้องหาคำตอบให้ผมหรอก เพราะคนละค่าย
        ทำไมผมขับ 2, 3 อาทิตย์ถึงเจอ P0341 หรือ บางครั้งแค่ 2 วันก็เจอ...ทั้งๆ ที่ลักษณะการขับขี่ก็เดิมๆ เวลาเดิมๆ อุณหภูมิเดิมๆ
        เลยไม่กล้าไปลองน้ำมัน กลัวว่า 2 อาทิตย์แล้วถึงจะเกิดอาการ....แต่ที่มั่นใจคือ มันเคยเกิดโค้ดนี้กับน้ำมันแน่ๆ ครับ
ปล.2 วันอาทิตย์ที่ 5 นี้ ผมในนาม LCC จะไปทำบุญบ้านเด็ก ที่สถานสงเคราะห์คนพิการ การุณยเวศม์ (บางละมุง) จ. ชลบุรี ครับ
ถ้าผมแว๊บได้ จะเข้าไปไหว้ป๋าสักที

 Ok..
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 05:28:52 pm »

Mitsu-code P0341

http://www.datsc.com/tabid/122/OBD-Error-Code/P0341/Diagnostics/mitsubishi/Default.aspx

ครับป๋า..บุพเพไม่ตรงกันครับ วันที่ 5 นี่น่าจะอยู่แถวขอนแก่นแล้วครับ   Cheesy Cheesy เพราะลูกปิดเทอมวันที่ 3 ล้อก็เริ่มฟรีแล้วครับ  ไม่เป็นไรพัทยาไม่ไกลมากหรอกเจอเมื่อไรก็ได้ครับ  ผมจะไปจากบ้านหลายวันไปอยู่ริมฝั่งลาวส่วนใหญ่ อิ... นครพนม ริมน้ำโขง  เที่ยวนี้มีไหลเรือไฟด้วย    ยังไม่ได้เข้ากลุ่ม Pa นครพนมเลย   ไปบ่อยมากช่วงนี้  ถ้าเห็น Pa V6 Dark blue ชลบุรีก็ผมละครับ   แต่ทุกครั้งที่ผมไปต่างจังหวัด  ผมว่าทุก 1 ชม. บนถนนผมจะเจอรถ Pa ติด sticker คลับเรา เยอะมากนะ  เหมือนกับว่าคนในคลับเรานี่เที่ยวบ่อยนะนี่  Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋า cherd เริ่มเรียนรู้จากคู่มือ AC มั่งหรือยัง ลอง Download มาอ่านดูหน่อยนะ    เตรียมความพร้อมไว้ก่อน  อ่านแล้วสนุกดี  เพราะป๋ามี ECU 300isa2 + หม้อต้ม KME ฝากรอไว้ที่ผมแล้ว  ขาดอีกนิดเดียวป๋ษก็สามารถ swap ระบบมา AC ได้ แล้ว โดยงบประมาณส่วนใหญ่จะเป็นแค่ค่าติดตั้งและพวกสายแก็สต่างต่าง ซึ่งทำให้ป๋า swap ไปได้อย่างสบายกระเป๋าแน่แน่   เมื่อป๋ษพร้อมนะครับ   สบายสบายไปก่อนนะ  ถามนิดนึงรถป๋าตอนรอบสูงสูงลอยลำแล้วรถมันมีแรงไหมติดขัดตรงนี้ไหม   เครื่องสั่นมากไหม  ยิ่งร้อน ยิ่งสั่นไหมครับ ตอนรอบเดินเบาอยู่กับที่...ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงอะไรก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2014, 05:30:28 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2014, 05:02:35 pm »

อยู่นครสวรรค์แล้วครับ   ตกลงโม หม้อต้มไม่ทันเลย  ระบบผม 8 mm.  และหม้อเป็น 6 mm. 2 Ch.  กำลังโม Splitter อยู่ครับ  test แล้ว test อีก โดยจัดชุดเป็นแบบ combine together  และทดสอบนอกรถก่อนให้ชัวร์ไม่รั่วซึม เอาให้แน่ใจไปเลย  กะว่าแบบยกพวงเข้าออกได้เนลยง่ายง่าย

อีก 10 กว่าวันถึงจะกลับ  และจะลงหม้อใหม่สะทีครับ  ตอนนี้สถิติของผมคงที่ที่ 6 km./L.  เป๊ะ เหมือนเดิม  แต่จ่ายดีไม่ขาดไม่เกินขับมัน 140 ยืนส่วนใหญ่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 03:36:52 pm »

อยู่นครสวรรค์แล้วครับ   ตกลงโม หม้อต้มไม่ทันเลย  ระบบผม 8 mm.  และหม้อเป็น 6 mm. 2 Ch.  กำลังโม Splitter อยู่ครับ  test แล้ว test อีก โดยจัดชุดเป็นแบบ combine together  และทดสอบนอกรถก่อนให้ชัวร์ไม่รั่วซึม เอาให้แน่ใจไปเลย  กะว่าแบบยกพวงเข้าออกได้เนลยง่ายง่าย

อีก 10 กว่าวันถึงจะกลับ  และจะลงหม้อใหม่สะทีครับ  ตอนนี้สถิติของผมคงที่ที่ 6 km./L.  เป๊ะ เหมือนเดิม  แต่จ่ายดีไม่ขาดไม่เกินขับมัน 140 ยืนส่วนใหญ่

น่าสนครับ
ว่าแต่ป๋าเที่ยวที 10 กว่าวันเลยอ่ะ  อิจฉาตาร้อนจัง
ขับรถปลอดภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 08:06:28 pm »

อบู่นครพนมวันนี้... แวะมมคุยกันนิด

ขับรถวันนี้ก็ขบคิดเรื่องรถป๋า cherd อยากถามป๋า cherd ว่า  มีรอยรั่วไอเสียแถวบริเวณรอยต่อท่อไอเสียก่อนผ่าเน ox ไหมครับ  ถ้ามีก็เป็นเหตุให้เกิดได้หลาย code เหมือนกันนะ

ไม่ได้มา holiday อะไรหรอกครับ  มาลงทุนสร้างแถวนี้หน่อย  ลองมาเปิดทำตลาดดู  ต้อนรับ AEC เขาหน่อย    เอารูปแบบใหม่มาระบาดที่นี่หน่อยครับ

ขับรถสวน toyota ventury แล้วชักชอบสะแล้วสิ     แหมถ้าได้ 300 Premium ใส่ Lpg ลงไป  punpun ตัวจริง จะได้มีบ้านเคลื่อนที่สะเลย  เสียอย่างเดียวเราขับนั่งอยู่บนล้อหน้านี่สิที่เสียวสุดสุด   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 10:42:56 pm »

นั้นดิครับป๋า เคยแต่มุดใต้ท้องตอนไม่สตาร์ท ก็ไม่เห็นร่องรอย  เดี่ยวลองดูใหม่ครับ
ค่อยๆ คลำไป

 kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2014, 08:29:57 pm »

วันนี้เริ่มลงมือจัดชุดหม้อ  กำลัง designed ให้การจ่าย 8 mm.  แยกออกแป็น 6 mm. 2 ทาง  เพื่อจ่ายหม้อ Twin ใบนี้อยู่ เกือบจะลงตัวแล้ว  เห็นห้องแก็สเงียบจัง  เลยเข้ามา Up หน่อยครับ

เด๋วนี้ดูรถ V6 ใหม่ใหม่ไม่ค่อยเข้ามาถามหาว่าติดแก็สอะไรดี  ที่ไหน อย่างไรเลย  ช่วงนี้

แหมแอบมา Up กระทู้แป๊บเดียว  มีแฟนแฟนแวะมากันเลยนะ... ขอบ... คุณครับ  ว่าแต่ว่าตอนนี้ออกจะคันมืออยากพิมพ์สักหน่อย  ไม่รู้จะพิมพ์อะไรดี...  Cheesy Cheesy

เด๋วนี้ห้องแก็สเราเหงาเหงานะผมว่า.... แหมถ้าได้โจทย์ดีดีมามั่ง  จะช่วยหาคำตอบให้  กำลังมีอารมย์อยากพิมพ์  อะ....

งานนี้ คาดว่าตอนจูนระบบแก็สกับหม้อใหม่อาจต้องใช้ เทคนิค เยอะหน่อย  เพราะมันเป็นแบบ 2 ลูกอิสระเรื่องแรงดันจากกันในตอนต้น  จนกว่าจะบรรจบกันจากแรงดัน 2 ด้าน   อาจจะต้องจูนที่
ละซีกหม้อ สลับกันก่อนแล้วค่อย ปล่อย Double หากัน  แต่คงไม่ต้อง Balance แรงดันด้วย Tee Connector แล้ว  เพราะหัวฉีด 6 หัวผม Balance แรงดันที่จุดปลายแล้ว แต่ไงเด๋วลองดูก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2014, 09:03:07 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง