Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Punpun กำลังจะทดสอบของเล่นใหม่อีกแล้ว KME Twin 410 HP  (อ่าน 28790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 09:25:12 pm »

จริงป๋า มันยากตรงพื้นที่เนี่ยหละ ....ของผมคือไม่มีทางเลย ยกเว้นยกเอาแบตไปไว้หลังรถเพราะหม้อต้มตอนนี้ท่อแก๊สก็ใกล้ๆแถวแบต ถ้าทำก็ต่อมาอีกหน่อย สายไฟก็ใกล้ๆเคียงแถวนี้หมด
............โปรเจคผมคงต้อง ย้ายแบตก่อน 5555555555 แต่ก็น่าทำเหมือนกันครับสายฟงสายไฟ ผมมีครบขาดแค่ ตีกล่องหลังรถเท่านั้น
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2014, 04:48:37 pm »



เอาหม้อลูกเดิม Kme Gold ออกมาผ่าดูแล Service ก่อนประกอบกลับพร้อมใช้งาน  ได้เลยครับป๋า ทดสอบแล้ว มี Sensor หม้อต้มให้มาด้วยเลย  รออีกนิดเด๋วว่างจะทดสอบ ECU รอบสุดท้านก่อนส่ง  แต่ป๋าจะยังคงขาด  จะรอของที่ผ่านการทดสอบแล้วปลดออกก็ได้นะป๋า   แต่น่าจะนานหน่อย  เพราะยังไม่มีของเล่นใหม่เข้ามาครับ

-- Ac Map Sensor  
-- ชุดสายไฟ 300 ISA2
-- หัวฉีด 6 หัว หรือจะเอาของเดิมก็ได้   แต่ ของเดิมป๋ามัน Ordinary เกินไป  มันจะต้องเอามา คาริเบทใหม่แล้วถึงจะใช้ได้ดี อายุ Km. มันน่าจะถึงแล้ว  ไม่อยากให้ป๋าแยกเดี่ยวอิสระไร้ Rail เลย  อยากให้ใช้แบบ Rail-3 x 2 รางแทน  เพราะป๋ากำลังจะ Service มันเองในอนาคต  มันจะง่ายกว่าหัวเดี่ยวมาก  ประสิทธิภาพการจ่าย  จริงอยู่ยิ่งใกล้ยิ่งดี  แต่เราแลกกับการ Service ที่ง่ายและงานดูเรียบร้อยดีกว่า
-- ส่วนที่เหลือก็ค่าแรงติดตั้ง

พอป๋าได้รับแล้วอยากแนะนำว่า
-- ผ่ารื้อหม้อต้มนี้เล่นเลย   ทำความเข้าใจกับมัน เวลาว่างหาของเล่น  มารื้อเล่น เราจะได้ฐานการเรียนรู้หม้อต้มว่ามันทำงานอย่างไร  จะทำให้เราปรับแรงดันได้เองตามต้องการและคล่องกับการทำความสะอาดมันภายใน  แล้วประกอบกลับรอใส่
-- ECU หา Search อ่านคู่มือมันดู  มันเป็นฐานแรกที่ทำความเข้าใจได้ง่าย   ป๋าผ่านอีกค่ายมาแล้ว Adapt  อีกนิดเดียวก็แม่นแล้ว   แต่ถ้าจะเอา Advanced หน่อยก็ ลองอ่านของ Newguy ที่ Iwebgas/Ac ดูครับ  พอช่างติดตั้งให้เราเสร็จ  เราจะได้แอบดูการจูนขั้นต้นตามไปเลยแบบ  เข้าใจตามช่างครับ  ช่างเขาติดตั้งเสร็จจูนมาดีหรือแย่ยังไง  ไม่เป็นไร  เด๋วเรามาจัดการกันเองครับ

หมายเหตุ.. หม้อต้มที่ให้มามีประสิทธิภาพเหมือนของใหม่  แต่อาจมีรอยเลอะดำขี้มือมั่ง  แต่ภายในทำงานดีแบบปรกติ  ลูกนี้เป็นลูกที่ 1 ที่ผมใช้งานมา 30000 โล แล้วเอาออกมา Service ให้  ผมมีอีกลูก ยังไม่ Service เลยลูกที่ดีที่สุดมาดีกว่า  ใช้ไปสักอีก 40000 โล แล้วค่อย Service อีกทีครับ  ทุกหมื่นโลตรวจขันน๊อท 4 ตัวที่เป็น Main ยึด ให้แน่นดี  เมื่อมีการใช้งานกับน้ำร้อนจริง  อาจจะมีตะกรันบวมดันซีลออกมา  ทำให้น๊อทคลายได้  มันคลายได้จริงจริง   พยายามเขียนบอกสมาชิกหลายครั้งแล้ว   ให้ลองขันดูจะตกใจว่ามันหย่อนได้   และจะมีตะกรันบวมดันออกมาเรื่อย  สังเกตดูตะเข็บปะเก็นจากภายนอก หรือถ้าแย่มากน้ำซึมออกมาได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 04:58:16 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2014, 10:19:54 am »

 ทนไม่ได้มีข่าวดีมาบอก......  เหลือหม้อต้มแก็ส KME Gold ที่ทำความสะอาดแล้ว  ป๋าท่านใดอยากจะถอด KME Gold ยอด Hit ของตัวเองหลังจากใช้งานมา เกิน 50000 โลแล้วอยากจะ  ยืมหม้อสำรองผมไปใส่แบบว่า

ถอดของเก่าออกแล้วเอาลูก Spare ของผม ใส่แทนก่อนแล้วปรับแรงดันตามที่ต้องการให้เท่ากับหม้อเดิม   แล้วใช้ไปก่อน  พอมีเวลาว่าง ก็เอาลูกที่ถอดออกมาพิจารณา   Service มัน หรือจะเปลี่ยนชุดซ่อมก็สั่งซื้อทาง Net กันได้ ราคาไม่น่าเกิน 1000 บาท  แล้วก็ประกอบเข้าที่  จบแล้วก็เอาหม้อผมส่งคืนมาโดยไม่ต้องล้างก็ได้  เด๋วพอมาถึงผมเด๋วจัดการเองให้   เพื่อเอาไว้ให้สมาชิกหมุนเวียนกันไปใช้ระหว่างรอ Service

แต่ถ้าใครคิดจะซื้อใหม่ทั้งลูก  และจะเอาของเก่าออกมา Service เอง  เอาไว้สลับใช้ก็ได้   แต่ถ้าจะทิ้งเก็ส่งคืนมารวมกองกลางที่ผมก็ได้  เด๋วผมเอามารวมกันให้มันสมบูรณ์  สะสมไว้ให้เอาไปยืมใช้กันก่อนหมุนเวียนไปได้    หรือถ้ามีมากลูกเข้า  ก็จะออกมาประกาศให้กับสมาชิกที่มีภาระการเงินช่วงนี้ฝืดนิด   เอาลูกที่ผม Service ทดสอบอย่างดีแล้วจะจัดส่งไปให้  งานนี้ผมรับจ่ายค่าส่งให้ฟรี  สละเวลาตอนไปรับลูกที่โรงเรียนและแวะ Post Office ให้

แต่ถ้าในที่สุดถ้าใครมีเก็บเก่า  เสียหรือไม่ม่สำคัญ  ส่งมาหาผมเด๋วผม Mix หลายลูกที่เสียมาเป็นของดีให้   แล้วแจกให้ยืมให้เลยอะไรก็ว่ากันไป   ตอนนี้มี 1 ลูก Spare ติดต่อมาครับ เด๋วจัดออกไปก่อนได้  ส่วนผมเองคงไม่ใช้หม้อ Kme Gold แล้วครับ  เพราะได้หม้อ KME Twin มา  สมความตั้งในจแล้ว   กำลังอยู่ในระยะทดสอบผลดี ผลเสียครับ   และถ้าได้อะไรใหม่แปลกแปลกมาทดสอบอีก  ก็จะระบายจ่ายแจกกันออกไปครับ  เก็บไว้เด๋วล้นบ้าน อิ......  kiki kiki kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2014, 10:23:10 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2014, 08:13:59 pm »

ป๋า Cherdkiat ครับ  ผมส่ง Ems ไปให้แล้วครับวันนี้  ดูหมายเลข Ems ในรูปนะครับ  ช่วยตามดูให้ผมทีนะครับ  กลัวไม่มีใครอยู่รับของที่บ้าน อิ... หรือได้้รับเด๋วจะตกใจ  ว่าอะไรมันหนักจนน่ากลัวครับ  อิ.....  ป๋าเอาสะสมไว้ก่อนแล้ว  ว่างเมื่อไรป๋าลองทำตามที่แนะนำครับ  หากวันไหนเหลืออดกับ ECU เก่า ก็ลองดูคับ  ผมว่านะรถป๋าที่มี Code นั่นนี่อาจจะจบไปเลยก็ได้   เพราะบางที Code ที่เขาอธิบายออกมามันก็อาจจะไม่ได้ตรงไปที่เหตุนั้นเสมอ  เช่น พวก Misfired ตัวอย่าง  หรือ Voltage ox ตัวนั้นนี้ออ่นไป อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบปรกติก็ได้   อาจจะแค่ระบบแก็สเผาไหม้ไม่หมด  ก็มี Report แบบนั้นออกมาได้ หรือที่ report ว่า Cat เราเดี้ยงอะไรทำนองนี้  มันอาจเจอ ox ตัวสุดท้ายพบว่ายังมีเชื้อเพลิงหลงหลุดจาก cat มาอีก  มันก็อาจ Report ว่า cat เราแย่แล้ว  แต่อาจจะเเพราะเหลือแก็สที่เผาไม่หมดหลุดไปมากก็ได้  อันนี้แค่เดาเป็นตัวอย่างว่า   มันอาจจะมาจากระบบแก็สนั่นแหละ  ..

เด๋วถ้ามีอะไรเพิ่มมาเติมเต็มระบบจะจัดมาอีกนะคับป๋า  ว่าแต่ป๋าไปซื้อพระไตรปิฎกฉบับประชาชนมาอ่านเล่นหรือยังละ  อิ... ถ้าไม่ซื้อสักทีระวังจะมี Post ไปถึงบ้านเลยนะ อิ.... เด๋วจะพลาด Encyclopidia เล่มใหญ่ไปนะ  ที่ป๋าถามว่าอะไรสร้างผมมาจุดนี้   ก็หนังสือเล่มนี้แหละที่สอนวิธีการคิดและกติกาในการคิด  มากกว่าการจำข้อมูลอย่างเดียว  ไปละป๋า... เด๋วจะกลายเป็นกระทู้ธรรมมะ อะนะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:04:18 am »

 suadyod suadyod suadyod
ป๋า punpun ครับ เมื่อแกะทำความสะอาดหม้อ  KME Gold แล้ว
แรงดัน จะเหมือนเดิมเหมือนก่อนทำความสะอาดหรือเปล่าครับ
หรือต้องปรับแรงดันใหม่หรือจูนใหมหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:08:59 am โดย nu_ting » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:17:58 am »

คำถาม...เมื่อแกะทำความสะอาดหม้อ  KME Gold แล้ว แรงดัน จะเหมือนเดิมเหมือนก่อนทำความสะอาดหรือเปล่าครับ ? หรือต้องปรับแรงดันใหม่หรือจูนใหมหรือเปล่าครับ?

ตอบครับ...

-- ขึ้นอยู่กับว่าเราล้างลึกซึ้งแค่ไหนครับป๋า  ถ้าเราล้างถึงขนาดแกะทุกชิ้นเปลี่ยน O Ring ที่มากับชุดซ่อมแทบทั้งหมด  ยังไงเราก็ Tear off มันออกมาแบบประกอบใหม่  ฉนั้นต้องใส่ประกอบแล้ว ดูแรงดันที่ได้จากโปรแกรมครับ เด๋วเอารูปที่ 1 ให้ดูว่าดูตรงไหนครับ

-- การล้างมี 2 วิธีที่ผมทำอยู่  คือ ล้างแบบเปลี่ยนชุด O ring  และปะเก็น  การล้างแบบนี้จากรถเรา 3000 CC. เวลาที่ผมกะว่าน่าจะทำคือที่ ประมาณ 75000 km.  ที่ต้องทำเร็วกว่ารถเก๋ง 1500 cc. ก็เพราะว่า  เราจะถึงเวลาสกปรกมากกว่ารถ cc. น้อย อันนี้มันเป็นตรรกธรรมดา  มีแก็สไหลผ่านหม้อต้มเยอะระยะเวลาการสกปรกก็เร็วกว่า

-- การล้างแบบไม่เปลี่ยนชุดซ่อม  อาจทำได้หากสภาพประเก็นยังดีอยู่มากพอ  การล้างนี้หวังผลเรื่องซีกน้ำร้อนให้สะอาด คราบตะกันและขัดปะกับให้เรียบ  ส่วนซีกแก็สก็ล้าง เอาสนิมและคราบเหนียวออกโดยไม่แกะเยอะ  ก็แทบไม่ต้องปรับแรงดัน  แต่ควรตรวจสอบด้วยโปรแกรมดูให้แน่ใจเพื่อแรงดันที่ได้จะได้ตรงกับที่ทำการติดตั้งครั้งแรกไว้  แต่ถ้าเราจูนเองได้ดี  เรื่องนี้ก็แล้วแต่ว่าเราจะทำแบบไหนก็ได้ทั้งนั้นเลย  อาจจะปรับจูนใหม่ไปเลยก็ไม่ผิดอะไร  แต่ถ้าทำการจูนเองไม่ได้  ก็ต้องปรับแรงดันที่หม้อให้ตรงกับโปรแกรมบันทึกไว้ก่อนครับ

-- รวมถึง V6 ที่ใช้กรองละเอียดลูกเดียว  แล้วแตกเป็น 2 ทาง  ก็ต้องเปลี่ยนเร็วกว่าทั่วไปหน่อย   เพราะ V6 เราส่วนใหญ่ใช้กรองละเอียด 2 ลูก L+R  การสะสมสิ่งสกปรกก็หาร 2 ก็น่าจะเอาที่ประมาณ 15000 km ถ้าเปลี่ยนเองได้ เพราะกรองลัเอียดทั่วไป 200 ประมาณ  ถ้าเปลี่ยนร้านแก็สราคามาตรฐานทั่วไปก็ 2x500 บาท ครับ

-- ส่วนเรื่องการปรับจูนใหม่  คงทำแค่ให้แรงดันเฉลี่ยมาอยู่ที่ดูในโปรแกรมจากรูปที่ 2 นี้นะครับ  วิธีปรับให้ตรงกันกับโปรแกรมก็ง่ายมากครับ  ใช้ 6 เหลี่ยมขันไปแล้วก็มองในจอคอมที่แรงดัน  แล้วก็เดินมาปรับ  เป็นการปรับแบบกายภาพ Passive ครับ  ขันเอาเลย  พอตรงกันแล้ว  โปรแกรมก็จะคำนวณไปตามหน้างานปรกติที่เคยทำไว้

เกร็ดประสพการณ์....

--- เรื่องทำความสะอาดหม้อ Kme นี้  พบว่าที่เราสนใจ มี 2 ประเด็นคือ..

1.1 ซีกไอแก็สเราจะทำความสะอาดคราบเหนียวและฝุ่นสนิม  (อย่าไปคิดว่าเราจะเอา Sonax ไปฉีดในถังก่อนติดตั้งแก้สเชียวครับ  หวังว่าจะช่วยเรื่องสนิมถัง   อันตรายสุดสุด  คราบเหนียวจากสารหล่อลื่นพวกนั้นจะหลุดไปถึงหัวฉีดได้  ห้ามเด็ดขาด)
1.2 ซีกน้ำร้อนนี่แหละ  ที่มันบอกอาการให้เราเห็นด้วยตาเปล่าได้เลย  หากมองไปที่หม้อต้มแล้วเห็นมีตะกรันตามตะเข็บประเก็นหม้อ   นั่นละถึงเวลาแล้วที่จะต้องจัดการ  เพราะมันจะดันออกมาจนวันหนึ่งน้ำรั่วออกมาได้ด้วยเลย  ก็จะเหมือนกับระบบน้ำร้อนเรารั่วละครับ แต่ถ้าแกะออกมาเปลี่ยนปะเก็น  และได้ขัดให้เรียบ  ก็จบการซ่อมเองได้ครับ ถ้า 100000 โลแล้วละก็ต้องเปิดกระโปรงดูจุดนี้หน่อยนะครับ  

กรณีของป๋า Nu ting....

รถป๋ายังไม่ถึงเวลาที่จะทำอะไรกับมันเลยครับ  ยังน้อย Km อยู่ยังไม่ต้องทำอะไรครับ  แต่ถ้าป๋าสนใจเรื่องเหล่านี้  น่าจะหาซ้อกรองละเอียดแล้วเปลี่ยนเอง  โดยการศึกษาแบบให้ปลอดภัยนะครับ   เราจะได้เปลี่ยนที่ 15000 km..  ด้วยเงินลูกละ 200 เท่านั้น  และจะได้เช็คการซึมรั่วด้วยตัวเองก็ได้ครับ  ป๋าจะได้ใช้รถแก็สแบบสบายใจเหมือนผมครับ อิ....

ป๋าผมอยากแนะนำป๋านิดจะได้ไหมครับ    ผมอยากให้ป๋าวันไหนว่างและจะ service รถเองที่บ้าน  หาที่จอดไม่เอียงมาก ใส่เกียร์ เบรคมือพร้อม  แล้ว lock รถ   เอาเสื่อปูนอนใต้รถ  เริ่มตั้งแต่ถังแก็สไล่ไปจนถึงหน้าห้องเครื่อง   หาซื้อ Cable tie เส้นดำใหญ่อ้วนมา ถุงนึง  แล้้้วไล่ดูท่อแก็สตั้งแต่ถังไล่ไป  ในระหว่างไล่ไป  ถ้าป๋าเจอท่อแก็สเราไปกระทบส่วนมุมคมตรงไหนของรถ หรือแตะกับตัวถังรถแบบว่า  จะเป็นจุดออ่นในอนาคต   ป๋าก็เอา Cable tie  มัดเป็นปล้องปล้องเพื่อเป็นตัวกันกระแทกกระทบเสียดสี   ผมเวลาเจอมุมคมที่แตะท่อแก็ส  ผมมัดไปสัก 10 เส้นเหมือนขาตะขาบ   แหมมันปลอดภัยดีนักแล ..   ที่จริงผมอยากแนทุกสมาชิกที่ติดแก็สให้ทำด้วย  แต่เด๋วจะหาว่าเราเพี้ยนไปแล้ว  แต่เชื่อผมเถอะ  ถ้าว่างพอดูแลด้วยจะดี    เจ้าของร้านแก็สทั่วไปมักจะไม่ตรวจงานใต้ท้องรถกันเยอะ   เพราะเสีย เฮียทั้งหลายพุงใหญ่  อะ.... ลูกน้องที่มาใหม่มักจะได้เกีรยติการเดินท่อใต้ท้องรถ  

และอยากบอกสมาชิกที่ติดแก็สจากที่ที่ไม่ค่อยมีมาตรฐานเยอะหน่อยว่า   ถ้า 50000 Km. ไปแล้ว   ไล่ดูท่อน้ำร้อนมาหม้อต้มให้ดีนะ  เพราะร้านที่ใช้ต้นทุนในระบบต่ำ   ท่อน้ำร้อนจะบวมไปเร็วมาก  โดยเฉพาะแถวคอหม้อต้ม

ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นนักเขียนกระทู้เข้าไปแล้ว    นี่ถ้าเอาที่ผมเขียนทั้งหมด 2 เวบ มารวมกัน  ผมว่าได้หนังสือเล่มหนาปึ๊กเลยนะนี่  55555.. แต่เนื้อหาปวดหัวมากจะอยู่ใน อีกเวบส่วนใหญ่ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:45:35 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:47:26 am »

ตอนนี้ผมวิ่งแค่ 25000 กิโล เองครับป๋าเปลี่ยนกลองแก็สเองไปตอน 20000 ดูกรองก็สะอาดอยู่ไม่มีคราบเหนี่ยวๆ มากเท่าไหร่
ผมก็ตามกระทู้ป๋า เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆหละครับ ผมก็วิ่งอยู่ ศรีราชา ทำงานระยอง วนๆเวียนๆ อยู่แหลมฉบัง อ่าวอุดม
สักวันคงเจอป๋า punpun ตัวเป็นๆ +V6 สีน้ำเงินคู่ใจป๋า ส่วนเสียงฟังจากคลิป จนจำเสียงป๋าได้หละหลับตานี้จำได้เลย   kiki kiki
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 10:08:37 am »

ถ้าวันไหนเจอกันป๋า  ลองมาขับรถผมดู   แล้วป๋าจะบอกว่า  นึกว่าจะเขียนเก่งอย่างเดียว  ทำไมมันจูนดีแบบนี้หว่า   สอนจูนหน่อยเลย....  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 01:03:51 pm »

ป๋า Cherdkiat ครับ  ผมส่ง Ems ไปให้แล้วครับวันนี้  ดูหมายเลข Ems ในรูปนะครับ  ช่วยตามดูให้ผมทีนะครับ  กลัวไม่มีใครอยู่รับของที่บ้าน อิ... หรือได้้รับเด๋วจะตกใจ  ว่าอะไรมันหนักจนน่ากลัวครับ  อิ.....  ป๋าเอาสะสมไว้ก่อนแล้ว  ว่างเมื่อไรป๋าลองทำตามที่แนะนำครับ  หากวันไหนเหลืออดกับ ECU เก่า ก็ลองดูคับ  ผมว่านะรถป๋าที่มี Code นั่นนี่อาจจะจบไปเลยก็ได้   เพราะบางที Code ที่เขาอธิบายออกมามันก็อาจจะไม่ได้ตรงไปที่เหตุนั้นเสมอ  เช่น พวก Misfired ตัวอย่าง  หรือ Voltage ox ตัวนั้นนี้ออ่นไป อาจจะไม่เกี่ยวกับระบบปรกติก็ได้   อาจจะแค่ระบบแก็สเผาไหม้ไม่หมด  ก็มี Report แบบนั้นออกมาได้ หรือที่ report ว่า Cat เราเดี้ยงอะไรทำนองนี้  มันอาจเจอ ox ตัวสุดท้ายพบว่ายังมีเชื้อเพลิงหลงหลุดจาก cat มาอีก  มันก็อาจ Report ว่า cat เราแย่แล้ว  แต่อาจจะเเพราะเหลือแก็สที่เผาไม่หมดหลุดไปมากก็ได้  อันนี้แค่เดาเป็นตัวอย่างว่า   มันอาจจะมาจากระบบแก็สนั่นแหละ  ..

เด๋วถ้ามีอะไรเพิ่มมาเติมเต็มระบบจะจัดมาอีกนะคับป๋า  ว่าแต่ป๋าไปซื้อพระไตรปิฎกฉบับประชาชนมาอ่านเล่นหรือยังละ  อิ... ถ้าไม่ซื้อสักทีระวังจะมี Post ไปถึงบ้านเลยนะ อิ.... เด๋วจะพลาด Encyclopidia เล่มใหญ่ไปนะ  ที่ป๋าถามว่าอะไรสร้างผมมาจุดนี้   ก็หนังสือเล่มนี้แหละที่สอนวิธีการคิดและกติกาในการคิด  มากกว่าการจำข้อมูลอย่างเดียว  ไปละป๋า... เด๋วจะกลายเป็นกระทู้ธรรมมะ อะนะ

-   ก่อนอื่นเลย ขอกล่าวคำขอโทษป๋าพัน ก่อนครับ 4-5 วันนี้ ไม่ได้เข้ามาเลยครับ ยุ่งๆ แต่จะหายางมาเปลี่ยน   ยางถอดจากป้ายแดงก็ไม่ค่อยทันเขาครับ
-   สำหรับเรื่องแก้ส ผมต้องขอบพระคุณป๋าในความอนุเคราะห์และช่วยเหลือผมมาตลอดครับ ขอบคุณจากใจจริง ได้รับของเมื่อไร จะทำมาสำแดงรายการหาป๋าดู
-   ส่วนเรื่องเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเล่นของป๋านั้น  ผมขอเวลาอีกนิด  ไม่ใช่ไม่มั่นใจอุปกรณ์ของป๋านะครับ แต่ปลายปีนี้ งานเข้าเยอะครับ ยาง โช๊ค ประกัน ภาษี  โอ้ย.....!!!  ตรึม ครับ
-   เรื่องโค้ดนั้น อย่างที่ป๋าทราบครับ ทุกวันนี้ยังคงมี P0431ปรากฎเป็นระยะ แต่ช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน บอกไม่ได้..สิ่งที่บอกได้อย่างนึงคือ หลังจากผมเล่นเอง จูนเอง โดยขอคำปรึกษาจากป๋านั้น มันนานๆ  ๆ   ทีครับ ถึงจะโชว์ 2 อาทิตย์ บาง 3 อาทิตย์ บางครับ  ผมก็จับทางไม่ถูก
-   เรื่องธรรมะ ตอนนี้ผมได้โจทย์ใหม่ของแม่มา  แม่อยากได้เทปบทสวดมนต์ พระคาถาชินบัญชร ครับ ได้ YouTube มาแล้ว แต่ยังทำเป็นเทปให้แม่ไม่ได้  แม่ใช้เป็นแต่เครื่องเทป ที่ทานโปรดปราน นะครับ

ท้ายที่สุด แต่ยังไม่สุดท้าย....ผมขอขอบพระคุณป๋าอีกครั้งครับ


บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 07:14:32 pm »

ผมว่า 2 อันนี้  ของป๋าน่าจะใกล้เคียง   เรื่อง Ox หรือ Cat แย่แล้วนั้น  น่าจะข้ามไปก่อนนะป๋า  ก็ไม่มีอะไร  อดไม่ได้ที่จะแจมครับ

* although there may be symptoms such as a rough/hard idle when cold.
• There is an exhaust leak

ธรรมมะวันละนิด....

ส่วนเรื่อง ..พระคาถาชินบัญชร  นั้นถ้าป๋าสังเกตดูเนื้อความนั้น  ป๋าอาจจะแปลกใจว่าชื่อภิกษุมหาเถระทั้งหลายนั้น  คือรายชื่อของ อสีติมหาสาวกทั้งนั้นเลย  อสิติ  แปลว่า 80  ถ้าจะให้ดีที่ร้านหนังสือบางร้านจะมี หนังสือเกี่ยวกับ  อสีติมหาสาวกแปดสิบอันดับที่พระพุทธเจ้าตรัสแต่งตั้งไว้ 80 ตำแหน่ง (บางรูปมี 2 ตำแหน่ง เพราะฉนั้นอาจจะมีชื่อน้อยกว่า 80 ก็ได้)  ถ้าหาหนังสือเจอน่าจะที่ Se-ed Book นะ   จะทำให้การฟัง พระคาถาชินบัญชร  ลงลึกและเข้าใจความหมายแบบลึกซึ้งมาก  ประวัติความเป็นมาจะมีบอกไว้  และเป็นหนังสือที่อ่านแล้วจะถูฏใจผู้สูงอายุ อ่านแล้วไม่เบื่อ  เพลินดี กล่อมจิตใจให้มีศรัทธาดี

อีกนิดน่านะป๋า... ขออีกนิด   ศาสนาพุทธเรานิกายเถรวาท  ใช้การท่องการสวด เป็นการสืบทอดบทคำสอนของพระพุทธเจ้ากันมายาวนาน  ทำให้มีการผิดเพี้ยนได้ยากกว่า  การบันทึกส่งต่อในแบบอื่น ถึงแม้ใรรูปการบันทึกแบบตัวอักษรก็ตาม  สมัยนั้นมีตัวอักษรให้เลือกใช้มากมาย  แต่การใช้รูปแบวาทะนี่แหละทำให้ผิดเพี้ยนน้อยที่สุดจนมาถึง 2500 ปี  และในอนาคต อีก 2500 ปี ก็ยังคง สวดมนต์แบบเราสวดตอนอยู่โรงเรียนหน้าเสาธง แบบสำเนียงและภาษาที่ไม่เพี้ยนอีกเช่นเคย นี่แหละที่มาของ... เถรวาท

-- ส่วนเรื่อง.. ทำระบบแก็สใหม่   เอาตามป๋าสะดวกละครับ  แต่ถ้ายืดเวลาออกไปอีกหน่อย  ผมอาจได้หัวฉีดมาทดสอบอีกสัก 6 หัว เด๋วปลด Hana Green ออกไปหาป๋าก็ได้   แต่อันนี้ไม่สัญญานะครับ   เพราะยังไม่มีแววเข้ามาใหม่ครับ
-- เรื่องยางที่ป๋าจะเปลี่ยน  ทำไมป๋าวิ่งเป็น 100000 แล้วเหรอ รถผม 70000 กว่า ยังดีอยู่ถึง 4 เส้นเลย  อยู่ได้จน 100000 นั่นแหละผมเดาว่า.

แค่นี้ก่อนครับป๋า   ถ้าเรื่องธรรมมะละก็เด๋วผมร่ายยาว  ii ii ii ii
http://84000.org/tipitaka/pitaka_item/

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:12:38 pm »

ผมอัด VDO ตอน run ด้วย Kme Twin มาให้ลองเทียบดูกับ Kme Gold ดูกัน  ว่ามันจะสวิงในเรื่องของ

-- แรงดันเฉลี่ย
-- อุณหภูมิเนื้อแก็สเฉลี่ย

อย่าไรบ้าง,   ผมพยายามใช้การเร่งออกตัวแบบรุนแรงนิด  เพื่อให้เห็นเด่นชัดในบางช่วงที่รถไม่ติดครับ  ยังไงหากอัด Vdo ของ Gold มาเทียบให้มั่งก็จะขอบคุณมากครับ   จะได้พอเห้นความแตกต่างว่าจะมีหรือไม่ครับ  ลองดูครับ


The Twin - R2 Turbo 408 Hp
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FnVkcSTC7po" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FnVkcSTC7po</a>

ไฟล์เก่า Single Kme Gold 350 Hp
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=AuQgAlDATXI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=AuQgAlDATXI</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:24:00 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 12:59:20 pm »

รถเทพแก้ส  จริงๆ
    - อัพเดทเรื่องของหน่อยครับ  ยังมาไม่ถึงนะครับ  สงสัยเข้าอีลอปเดิม ไปรณีขี้เกียจ  ถ้าของถึงจะแจ้งให้ทราบครับ
    - เงินพร้อม เวลาพร้อม จะเอาของป๋าลงแทนที่เดิม แล้วผมจะวิ่งไปหาป๋าให้จบปัญหาให้ผมทีนะครับ

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 01:38:26 pm »

ป๋า Cherd ครับ  ถ้าป๋ามีเวลามาเที่ยวพัทยา หลัง swap ระบบแล้ว  ป่าเตรียมตัวตรงนี้นิดนึง

-- อ่านคู่มือให้มาก และทำความเข้าใจกับระบบมัน  โดยเฉพาะการจูน  ผมะจะไม่จูนให้ป๋าเด็ดขาด   แต่ผมจะอธิบายและดูแลถ่ายทอดวิทยายุทธที่น้อยนิดที่มีให้ป๋าจนกว่าจะเป็น เทพ Ac ไปเลย  เพราะผมฝากความหวังให้กับป๋าไว้คอยดูแลช่วยตอบปัญหาที่เราพอจะช่วยแนะให้กับสมาชิกเราด้วย   เพราะรถ Ac Pa V6  เราหลายคันไม่ได้ติดมาจากที่เราคุ้นกันอยุ่ว่ามาตรฐานดี ซะทุกคัน   เมื่อมาถึงปีที่ 3 ระบบ Hardware ก็เริ่มเสื่อมสภาพแล้วเช่น หัวฉีด หม้อต้ม สายออ่น อื่นอื่น การทำงานของระบบก็ต่างไปจากวันแรกมาก   และบางทีเจอร้านแก็สที่ไม่เนี๊ยบเรื่องการปรับจูน  วันนั้นจะมีคำถามมาให้แนะนำกันเยอะในคลับเรา   ป๋าอาจจะพอเรียนรู้และช่วยกันตอบได้บ้าง เพื่อประโยชน์กับสมาชิกเราโดยรวม  ไม่ได้แนะให้จูนให้เขานะครับ   แค่แนะนำว่าไปที่ไหน  ดูเรื่องอะไร  เน้นไปที่จุดไหน  ทำนองนั้น  พอเป็น Guideline บอกแนะนำกันครับ

-- ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการ Swap ระบบ  ผมจพยายามหา Hardware ที่จะหาได้มาสะสมให้ไปเรื่อยเรื่อย   แต่ทุกชิ้นที่ผมส่งไป จะถูกตรวจสอบแบบว่า เนี๊ยบโดยคุณภาพก่อนโดยผมเองเลย   ป๋าจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นแบบว่าเป็นค่าเสียเวลาและค่าแรงเป้นส่วนใหญ่  ส่วนสถานที่จะทำ   ผมอาจพอคุยกับป๋า S ได้บ้าง  หรือ Ac Theo ตัวแทนจำหน่ายเลย เขาก็อาจจะพอรับทำให้ได้  เพราะเราจ่ายค่าบริการเขาปรกติ เพียงแต่เราเอา Hardware ไปเองเท่าที่หาได้  และเรารับประกันตัวเองในเรื่องนั้น

วันนี้ว่างดีผมเลยนั่งหน้าจอนานหน่อย และสรุปเรื่องรถผมว่าตอนนี้เป็นแบบไหนแล้ว..

Pajero V6 6b31....

-- ECU Ac300-Premium (OBD Adaptive )
-- New Obd Adapter Firmware has been updated by AC Poland (Specific for 6b31 V.6)
-- Donut 73l - Energy Reform
-- The Twin reducer Inlet 2x6 mm. (Kme Black R2 Turbo  2 in 1 408 Hp)
--
Hana Green (Rail-6 Type) Injector (modified by punpun)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 01:46:58 pm »

ก้าวเดินของป๋า กว้างใหญ่เสมอ........
ก้าวเล็กๆ ของผม ไม่อาจเดินทางป๋าได้

แต่สัญญาครับ  ว่าผมจะไม่หยุดเดิน


 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:06:45 pm »

 ทนไม่ได้ผมพิมพ์ 2 เวบ แล้ว งงไปหมด เอา Link นี้ไปตามอ่านนะครับ   มีการ Update ให้เรื่อยเรื่อย

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=11179.0


ตอนนี้ผมมีความสุขทุกครั้งที่เปิดฝากระโปรง (รถ) เพราะหม้อมันสวยมากมากครับ  และอาจจะภูมิใจว่านี่หรือยี่ห้อ Goo Tum Eng อิ..... เพราะไม่มีร้านแก็สติดตั้งให้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2014, 12:47:25 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 20 คำสั่ง