Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Punpun กำลังจะทดสอบของเล่นใหม่อีกแล้ว KME Twin 410 HP  (อ่าน 28773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 02:13:54 am »

สวัสดีครับป๋าปันปัน...นานๆเข้ามาทีช่วงนี้ อิอิ แต่ยังแอบติดตามผลงานของท่านอาจายร์อยู่เรื่อยๆนะครับ ตั้งแต่คุยกันคราวก่อนก็ปรับจูนมาเรื่อยๆ แต่ขอบอกว่าช่วงนี้ฟิลสุดๆ เพิ่งกลับจากทริปไปเหนือมาขับขึ้นเขาลงห้วยสบายมากครับ ขอบอกว่าใช้แก็สตลอดทั้งทริปไม่ได้แตะน้ำมันเลย อิอิ อัตตราเร่งขึ้นเนินชันๆไม่มีปัญหาครับสบายมากๆ สนุกกะการได้ปรับแต่งจูนเองเนี้ยมันดีจริงๆ ต้องยกเครดิตให้ท่านอาจารย์ครับโผม  suadyod
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 09:52:29 am »

เรียก ป๋า Punpun ต่อไปก็ดีนะครับป๋า not  อายเขานะ    Cheesy Cheesy Cheesy

ว่าแต่ว่าลองล้างหม้อต้มหรือยัง ?    พวกสายยางออ่นในห้องเครื่องหาซื้อตามร้านอะไหล่แก็สรถยนต์ทั่วไปก็ได้   แค่เปลี่ยนทีละ Section ไม่ยาก  ซื้อหาเป็นเมตร เมตรละ 200 นิดนิดก็ดีหรูมากแล้ว  หรือไม่มี 100 กว่าก็เอาแล้ว  ซื้อมาทีนึงก็4-5 เมตรไปเลย   ตัดเปลี่ยนเองไปทีละช่วง   สาย Main จากถังยังไม่ต้องไปแตะ   และไม่ควรทำเอง

ตอนนี้เหลือสัก 2.30-2.50 บาทหรือยัง   ลองดูสายไฟที่ขั้วแบทที่เป็นของแก้ส  ที่มี Fuse พ่วงอยู่ด้วย   อายุนานมากแล้วดูเรื่องขี้เกลือความแน่นหนา   และถ้าเปลี่ยน Fuse ได้ ถึงไม่ขาดก็เปลี่ยนเลย  อันนี้เป็นจุดเปราะเวลาเดินทางไกลเหมือนกัน  ถ้ามีกล่องพร้อม Fuse ที่คุณภาพดีกว่าก็เอาเลย   เพราะส่วนใหญ่เวลาผ่านมานานถึง 2 ปีกว่า คุณภาพการไหลกระแสมันแย่ลง   หากมันกระพร่องกระแพร่งมาก  ECU จะ Reset ตัวเองบ่อยบ่อยได้  อาจเสียข้อมูลการจูนของ ECU ไปเวลามัน Reset ตัวเอง  เวลาไปเที่ยวป่า    ป๋า Not จะพ่วงแบทใคร  ต้องเอาแบบครีบทีเดียวลงตัวเลยนะที่ขั้ว  อย่าไป แชะ แชะ  อันตรายกับ ความจำของ ECU  เด๋วพ่วงเสร็จ  ไฟ Engine โชว์ได้นะตอนวิ่ง ถ้า ECU กลับไป Default ทั้งหมด  เวลามันแชะ แชะ   อันนี้ห่ว่านแหเกณ้ดความรู้รถแก็สให้สมาชิกด้วย    แต่ไม่ต้องกลัวกัน  พ่วงได้  แต่อย่าปล่อย Spark แชะ แชะ หลายครั้ง     ถึงไม่ใช่รถแก็สก็เถอะ   เพราะอุปกรณ์ Electronic ที่พึ่ง Memmory Chip แบบ ไฟไม่เลี้ยงก็ยังจำได้นี้  ไวต่อการ Spark แชะ แชะ มาก   เหมือนเวลาเราลืม Password ของ Mainboard ของคอมที่บ้าน  เราเอา กิ๊ปเหล็ก  ช็อทมันที่ถ่านนาลิกา 3 V. นั่นแหละ  Password มันหายไปเลยได้

พวก   V6 รุ่นแรกแย้มนี่   ติดแก็สกันแล้ววิ่งกันทนทานดีจริงนะ  ตอนนี้รอดูอยู่ว่าคันไหนจะชนถึง 200000 โล  ใครถึงก่อน  ยกให้ชนะ 555555... ป๋า Kittipat แน่แน่  คงะครองแชมป์ 200000 โล.... อิ....


ส่วนท่อนนี้ฝากป๋า Cherd นิดครับ    ตอนนี้ผมกำลังหาเวลาถอดหม้อ Kme ออกมา แล้วเอา  The Twin ใส่ลงแทนแต่หาเวลาทำเองยังไม่ได้  ร้านแก็สหลายร้านไม่รับทำให้  เพราะมันจุกจิก   แต่ถ้าเด๋วผมเสร็จ  ผมจะ ทำการตรวจสอบ ECU 300ISA2 ที่ผ่านการทดสอบแล้ว + กับหม้อ Kme ที่ถอดล้างทำความสะอาดอย่างดีแล้ว   ผมจะรวมส่งไปทาง Ems ให้เอาไปสะสมพร้อมถ้าอยากจะ Swap ระบบวันไหนก็จะได้ทำได้เลย  รอแป๊บนะ  ได้ 2 รายการแล้ว  ECU + KME Gold  ช่วงนี้ยังไม่มีใครเอาหัวฉีดมาให้ Test ..haha  ถ้ามีหลุดมาเด๋วจะเก็บสะสมไว้ให้...น๊า.......าาา  เรื่องหม้อเป็น 8 mm. Inlet  แต่ถ้า Main จากถังของป๋าเป็น 6 mm. ก็สามารถใส่เกลียว Adapter เป็น  6 To 8 MM. ได้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2014, 10:03:08 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2014, 08:24:51 pm »

วันนี้พอมีเวลา   เอาต้นแบบตัวทำการทดลองของการจ่ายจากท่อ Parker 8 mm. เดิมในรถ  มาแยก 6 mm. 2 ทาง  กรอง 2 ตัว  เพื่อเอาไปเลี้ยงหม้อ Twin R2 Turbo ( Kme Twin)
ผลออกมาไม่ค่อยสวยเลย   แต่หาที่ว่างยัดลงใน Pa  V.6 เราจนได้   แต่ทำได้แค่นี้ก็ต้องไป Test ระยะ 2000 km. กับ Premium OBD ECU อีกแล้ว  กำลังทดสอบเรื่อง OBD Adaptation เพื่อหาผลทดสอบว่า เราควรตั้งค่า Setting การทำ OBD Adaptation  อย่างไรถึงจะได้ดังใจเรา

สำหรับแฟนแฟนที่ติดตามผลงานอาจมีคำถามว่า   ทำไมต้องมี 2 Solenoids ละ ?...

--- คำตอบคือ  หม้อ Kme Twin ที่จริงก็คือ KME R2 Turbo จำนวน 2 ลูก เอามาปะกบกันใช้น้ำร้อนห้องเดียวกัน   และเป็นการจ่ายแก็สแบบ Independent ซึ่งกันและกัน  แต่พอออกมาแล้วไปจ่าย Injectors ร่วมกัน  ในที่นี้ 6 Green Hana Injectors  ซึ่งได้รับการ Balance แรงดัน แบบ Passive ด้วยการเอา ราง 3 สองรางมาบรรจบกัน   เลยคิดว่าไม่ต้องทำ Tee Connection เพื่อปรับแรงดันสมดุลย์อีก  เพื่อลดรอยต่อของท่อแก็ส

--- ฉนั้นเวลาทำการจูน 2 หม้อแบบอิสระ  นั้น  ผมจำเป็นต้องมี 2  Solenoids เพื่อจะได้สั่งปิดเปิด ทีละซีกได้เพื่อ จะได้ปรับแรงดันทีละด้าน  เมื่อปรับได้สมดุลย์แล้ว  ก็จะปล่อยทั้งคู่ให้ทำการทำงานพร้อมกันอีกที  แต่หากใช้  Solenoid ตัวเดียว  ผมจะทำได้ยากกว่า

รูปที่ 1 .. นั่ง Designed และทำเอง  เพราะร้านติดแก็สแถวบ้านไม่ทำให้  บอกว่าจุกจิก  และคำพูดที่บาดหัวใจที่สุดที่ได้รับมาคือ ... ทำไปทำไมไม่เห็นมีใครเขาทำเลย KME Gold  ก็วิ่งกันดีแล้ว  55555... โดนใจเลยเรา
รูปที่ 2 .. ก็ฝ่ายวิศวกรรมแถวบ้าน (โรงกลึง)  ยอมทำให้ตามที่เรา Designed  แต่รอบสองเอาโจทย์ยากมาให้อีก   เขาบอกปัดว่า  งานเยอะไม่มีเวลามาทำของเล็กเลย  รอหน่อยนะ   555.... อีกแล้ว
รูปที่ 3 .. แสดงให้เห็น  รูน้ำร้อนเข้าและออก + รูรับแก็ส 2 รู 6 mm. + รูจ่าย Left  Right ที่ไปหัวฉีด   รูป 3 นี้ สังเกตดูรูจ่ายแก็สหลายคนจะชอบเพราะมันออกมาตำแหน่งเดียวกันเลย  ไม่แบะซ้ายแบะขวา   ซึ่งเวลาเราเช็ครั่วซึมหม้อ KME Gold แบบติดตามเสปคทำได้ยากเพราะมันอยู่ใต้ก้นหม้อ    บางร้านถึงกับ กลับหัวมันเลย   แต่บางร้านก็แหกฎเสปคของมันโดย  เอา  Solenoid แยกออกมานอกหม้อแล้วอุดรูแกนเดิม  แล้วกลับหัวหม้อเพื่อ Service ท่อได้ง่ายกว่า   และไม่ทำให้คราบเหนียวลงมากองทำให้แกนเดิมสกปรกยกไม่ขึ้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2014, 09:00:22 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2014, 08:54:11 pm »

ผมเจอจุดน่าสนใจจุดหนึ่ง  ของหม้อ KME คือ ถ้าดูจากรูป ตรงกลางหม้อจะมีกระเดื่อง ปรับแรงดันหม้อต้ม    ทุกครั้งที่อ่านโคสนาของ KME ถ้ามีการพูดถึง specification ของหม้อที่ลงท้ายด้วย Turbo มักจะเป็นกระเดื่องแบบหม้อสีดำ   ส่วนถ้าไม่มีคำว่า Turbo ก็จะเป็นแบบซ้าย   ผมเลยอยากดูสิว่ามันจะให้ความรู้สึกต่างกันอย่างไร  พอจะรู้สึกได้ไหม  KME Gold ก็มีรุ่นฝาดำ ที่เรียกว่า KME Gold Turbo หรือ KME Black

คงไม่มีเวลามา Modify ให้จบสักทีครับ   ไปอีกแล้ว  เดินทาง 2000 Km.  แล้วอาทิตย์หน้าถ้ากลับมาแล้ว มีเวลาจะลองจบ Job ดูครับ    แต่ Report เหล่านี้ทำให้แฟนคลับที่แอบดูอยู่เห็นว่าคืบหน้าไปแค่ไหนแล้วครับ  แต่ไม่แน่นะ  ผมอาจเจออะไรหลังทดสอบมันแบบไม่เคยมีใครมองประเด็นนั้นมาก่อนก็ได้    เป็นเรื่องของ Gas Temperature ล้วนล้วน  ไม่เกี่ยวกับรถแรงหรือไม่  และอาจเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า  หม้อใหญ่สำคัญไฉน ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2014, 09:06:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 03:17:19 pm »

เอาหัวจ่ายแก็สไปซีลมาทุกจุด  กลัวเรื่องรั่วซึมขึ้นสมอง   เลยเอาชัวร์ Test ด้วยแรงดันไปเลยในถังน้ำ  ผ่านแต่ที่ซีลมามันไม่สวยเลยพ่นดำสะหน่อย  kiki kiki kiki

แอบเห็นป๋า Nu Ting อยู่ทุกที่ ไม่ว่า ในบ้านเราหรือ iwebgas เจออยู่บ่อย   แฟนคลับตัวจริงอะเปล่านี่   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2014, 03:19:54 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 04:28:56 pm »

อันที่จริง ผมก็เป็นแฟนคลับ ป๋า Punpun ติดตามทั้งสอง web เกือบทุกวันนะครับ  kiki
ทุก comment ของป๋า มีประโยชน์และชัดเจนดีครับ โดยสามารถ
นำไปเป็นแนวทางในการปรับจูนอย่างถูกต้องนะผมว่า 

อีกอย่าง ก่อนที่จะลงตัวที่ V6 ก็ดูอยู่ว่า จะเอาไงดีถ้าเรานำมาติดแก็ส จะเอารุ่นอะไร
จะทำยังไง ก็มาตามป๋า punpun หาข้อมูลเพื่อเป็นต้นแบบ เป็นแนวทางและเดินตาม
ตลอดทุกกระทู้ก็ว่าได้ครับ 

ผมว่ามี ป๋ารู้สึกอุ่นไจ กับ V6+LPG ยังไงบอกไม่ถูก  kiki kiki



บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 05:05:52 pm »

เมื่อสักครู่เอาไปวางหาตำแหน่ง   เลยเอาสี Flat Black พ่นใส่โครงยึดให้ดูดีหน่อย  สวยขึ้นอีกนิด

ผมว่ามี ป๋ารู้สึกอุ่นไจ กับ V6+LPG ยังไงบอกไม่ถูก  

ป๋าผมชอบคุยโม้บ้างบางเวลาเพื่อสนุกสนาน    แต่กับ Pa V6 ที่ ใช้ ecu ของ  ISA2 และ OBD Premium  ผมมองว่า  ผมเอามันอยู่แบบทะลุปรุโปร่ง  เลยรู้สึกว่า มันจะมีอาการอะไรออกมา  ผมเห็นตับไตไส้พุงมันหมด  จนแอบถามตัวเองว่า . เราจะทำไปทำไมนี่ ..  Cheesy Cheesy Cheesy

รถป๋า ISa2 ผมจำได้    ถ้าวันไหนป๋าเจอปัญหาอะไรแล้วทางร้านแก็สดูแลให้ไม่ได้หรือไม่ดีพอ   ถามหาผมได้นะ   ISA2 ผมผ่ามาดูทั้งหลักการทำงานและ เทคนิคการจูน และการทำ Semi Auto Adaptive  ซึ่งผมคิดค้นร่วมกับการทำการจูนแบบ 2 Points แบบ Newguy ซึ่งมันทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี     ผมว่าอีกหน่อยการจูนแบบ 2 จุด newguy จะเป็นตำนานในวงการ AC ไปอีกนาน  (ขอโม้นิดนะครับ)  

ใน iwebgas..AC ป๋าจะเห็นว่ามีกระทู้ที่น่าสนใจหลายอันเช่น

-- การจูน 2 จุด
-- การปรับค่า Correction ทั้ง แรงดันและ อุณหภูมิเนื้อแก็ส  ซึ่งซับซ้อนลงลึกถึงวิีการคำนวณชดเชยใน ECU ที่ทำให้ก่อนแล้ว  และทำไมถึงต้องมี Function นี้ให้ปรับ  เราเข้าใจมันถูกแล้วหรือ?
-- การทำ Semi Auto Adaptive มีเหตุผลอะไรทีต้องทำแทนการทำ Fully Adaptive
-- อื่นอื่น อีกมากมาย... โดยเฉพาะ อันที่ร้านแก็สหลายท่านเอาไปใช้เปิด ADT. แบบไม่สูญเสียกราฟน้ำมันแบบ  เปิดได้ทุกเวลา 100%  อันนี้ภูมิใจมากที่  ค้นหาวิธีที่ Simply และได้ผล 100% ออกมาจนได้  ฝรั่งก็ไม่รู้มาก่อนด้วย อิ.....

ผมเองแอบเสียดายมาก  บางบรรทัดเป็นการผ่าโจทย์แหกวงการเลยทีเดียว   แต่หาคน get ประเด็นละเอียดตรงนั้นยาก   ถ้าป๋าได้มีโอกาศอ่านอีกรอบในแต่ละกระทู้  จะเห็นอันนึงเรื่อง Realtime auto Adaptive ของรุ่น OBD ป๋าอาจจะเห็นว่า   มีการเข้าใจผิดในเรื่องการปรับ Dose เชื้อเพลิงแบบ Realtime ของ ecu กัน  ผมพบว่ามันไม่ใช่แบบ Realtime ที่เข้าใจกันแบบนั้น   แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใคร Notice เรื่องนี้เลย

ช่วงนี้ป๋าลองเริ่มเสียบคอมกับระบบรถตัวเองมั่งหรือยังครับ   อย่างน้อยตั้งเกจ์ถังเองได้ดังใจ  ก็มี VDO ให้ดูในห้องแก็สเรานะครับ  ก็อีกนั่นแหละ สูตร Punpun พิศดารออกไปจากคู่มือ  ผมจำได้อยู่ใน โกดัง ห้องแก็สเรา  กิ่งไม้ที่เท่าไรจำไม่ได้  รับรองเด็ดขาดครับ  

เรื่องหัวจ่ายแก็ส 2 ทางตัวนี้... ว่าทำไม ผมถึง Designed ออกมาแบบนี้   เพราะผมอยากให้ มีการตรวจสอบรั่วซึมทุกอย่างแบบประกอบชุดข้างนอกให้ 100%  ก่อน  เวลาเอาไปใส่หรือถอดออกมาก็ออกมาเป็นก้อนเลย  แล้วมาทำการเปลี่ยนกรองหรือ Service ที่ภายนอกรถเลยแล้วก็ยัดกลับไปใหม่ขันน๊อทตัวเดียวหรือมากกว่านั้นนิดหน่อย จบเลย  เพราะหลังจากทดสอบจนพอใจ  ผมอาจต้องรื้อออกหมดแล้วเอาตัวอื่นยัดลงไปแทนอีก   เรื่องความปลอดภัยผมมองมากเป็นพิเศษ    แต่เชื่อผมได้เลย   ผมไม่เคยได้กลิ่นแก็สจากรถผมเลย  นอกจากเวลาไปเติมแก็สเท่านั้น   kiki kiki kiki


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2014, 05:19:06 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 08:42:12 pm »

วันนี้มีเวลานิดหน่อย  modify และสร้างขายึดกับตัวรถเสร็จเรียบร้อย   ก็ดูสวยดีนะ  

ใส่ sensor หม้อต้มแล้ว เอาของยี่ห้ออื่นมาใส่ Kme ไม่ได้แถมมาให้...   ก็ดูแล้วเลยใส่ตัวเดียวเลย  เพราะหม้อน้ำร้อนมันอันเดียวกัน

กำลังมองหาวิธียึดท่อทองแดง 6 mm. ที่วิ่งไปจาก กรองหยาบ+ Solinoids  ไปหาหม้อต้มแบบจ่าย dual  เด๋วหา กิ๊บล็อคท่อได้จะลองประกอบเข้าเสียที   กลัวไม่สวยเลยต้องทำไปคิดไป เรื่องความปลอดภัยหายห่วงได้ตอนนี้    ไม่รู้ว่า ECU จะรับ solenoids ตัวยกจ่ายแก็สพร้อมกัน 2 ตัวหรือเปล่าไม่รู้  เพราะว่ามันมี 2 ตัว L+R..

หลังจากลงมือทำเองหลายอย่างแล้ว   กลับมาคิดถึง KME Gold Turbo (Black)  ที่ลงตัวดี  ง่ายดาย รับ 8 mm. ปล่อย L+R เลย  แต่ได้กระเดื่องการจ่ายแบบ Turbo Version เหมือน R2 Turbo  ก็เลยเข้าใจเลยว่า  KME Gold Turbo ติดตั้งง่ายกว่า  ถูกกว่า แต่อาจจ่ายได้ปประสิทธิภาพน้อยกว่านิดนึง   แต่มีชุดซ่อมหาซื้อพอได้ไม่ยากด้วย   แต่ยังไงเด๋วลองหม้อนี้สัก 10000 โลก่อน    หรืออาจจะลองเอา KME Gold จับมา Modify เป็น KME Gold Twin 700 HP สะเลย   ที่ชอบลองนั่นนี่และเมื่อหาคำตอบได้ว่าใหญ่กว่าดีกว่าอย่างไร    ก็จะได้เอาผลลัพท์นี้ไปยัดกับเครื่องพวก 3500 Cc. Up  เพราะเป็นคนชอบเครื่องยนต์ใหญ่  จะได้เอาผลการทดสอบไป Designed ใส่พวก 6-8 สูบ  cc. เยอะ    kiki kiki kiki
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2014, 08:47:30 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 10:42:32 pm »

อิอิ เห็น ในเว็บ AC เอา TAP-03 ลงเว็บแล้ว

http://www.ac.com.pl/en/produkt/382/stag-tap-03

ไม่รู้ Theo เอาเข้ามาหรือยัง เห็นมี support 2cam น่าจะสำหรับ v6 งานนี้ผมว่าจะหามาลองของซะหน่อย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 10:49:15 pm »

น่าจะลองดูครับ   ติดมาแล้วเอามาโชว์มั่งนะครับ    งานนี้ได้ลงโปรแกรมจัดการจูนมันอีกแล้วสิครับ   ผมเดาว่าหลังติดตั้งแล้วมันจะมี Software ให้เราปรับแต่งควบคุมมันได้เหมือนTap หลายหลายตัวที่อ่านเจอครับ   ป๋ามาเล่น Pajero V6 มั่งสิ  ย้ายมาเลย  ห้องแก็สเราจะได้สนุกเพิ่มอีก  kiki kiki
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 08:27:00 pm »

 likeเอาจนเสร็จเลยวันนี้   เลยตื่นเต้นเอามาให้ดูกันก่อน    ตื่นเต้นที่ว่าพอรันระบบแล้ว  ผลมันออกมาดีอย่างที่คาด   แต่ต้องทดสอบอีกหลายอย่างก่อนจะมาสรุปให้ฟังครับ

การติดตั้งกว่าจะหาที่ลงได้  แหวกแล้วแหวกอีก..... แต่พอลงได้แล้วการเดินท่อช่างง่ายดาย  ทั้งท่อแก็สและท่อน้ำร้อน  เพราะมันมีทิศทางไปทางเดียวกัน ไม่เหมือน KME Gold ซึ่ง คนละด้านและอยุ่ใต้หม้อทั้งหมด

พอจบการติดตั้ง   ก็รีบทำการ Redundancy Pressure Tuning ก่อนเลย  ด้วยวิธีที่แยบยลนอกตำราอย่างเคย

--- เอากระแสไฟเลี้ยง Solenoid ด้านหม้อต้ม Left ออก  แล้วดู Pressure ที่วัดได้ ได้มา 1.15 bar แล้วเสียบกลับ
--- เอากระแสไฟเลี้ยง Solenoid ด้านหม้อต้ม Right ออก  แล้วดู Pressure ที่วัดได้ ได้มา 1.15 bar แล้วเสียบกลับ
--- จัดการทำวน Loop อีกรอบแบบเดิมแต่ปรับแรงดันไปที่ 1.20 Bar ทีละหม้อ  ทำสองหม้อ L+ R
--- ผลลัพท์ที่ได้ 1.20 + 1.20 = 1.20 Bar Balanced
--- นี่แหละที่ผมเรียกว่า   Redundancy Pressure Tuning .... ผลที่ได้ทำให้แรงดัน  L+ R ออกมาเท่ากัน แล้วไปบรรจบที่ปลายหัวฉีด 3+3 โดยมี Pressure Bridge ต่อถึงกัน  แต่ฐานแรกของหม้อ Twin นี้ใช้แค่ห้องน้ำร้อนร่วมกันเท่านั้น    ส่วนห้องแก็สเป็นแบบ Indpendent จากกันอย่างสิ้นเชิง   ไม่มีจุดรวมโดย physical หากเราไม่ได้ทำการต่อชนกันของแก็ส  L+ R เราจำเป็นต้องมี Tee Connector เพื่อปรับสมดุลย์แรงดัน  แต่ในกรณีรถคันนี้ทำที่รางหัวฉีดแล้ว จึงลดรอยต่อเรื่อ Tee Connector ที่จะมาวน Loop เข้าหากัน
------------------------------------------

ผลลัพท์ที่ได้แค่การ Start เครื่องอยู่กับที่และเดินเบา   เป็นที่น่าแปลกใจเรื่องตัวเลขแรงดันที่ขยับสูงต่ำจากการใช้หม้อ Kme Gold กลายเป็นราบเรียบมีการสวิงนิดเดียวเท่านั้นเอง  จากการกดคันเร่งไปรอบสูงสูง   และจะมีการค้นพบเรื่องหม้อใหญ่มีผลดีอย่างไรต่อไปอีก   เด๋วพรุ่งนี้เก็บรายละเอียดให้สวยงาม  พอสิ้นเดือนได้ลองทดสอบระยะทาง 2000 Km. อีกเช่นเคย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2014, 08:47:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 09:57:30 pm »

รูปที่ 2 คืออุปกรณ์ที่ถอดออกมา  กะว่าเด๋วทดสอบตัว ecu 300ISA2 และทำการล้างหม้อต้ม  ตรวจเช็คให้คืนสภาพใหม่เอี่ยม   ก็ได้เวลาส่งไปหาป๋าท่านนึง  เพื่ออยากดันป๋าท่านนี้ให้เป็นที่ปรึกษาเรื่องปัญหาแก็สเเล็กน้อยที่เราทำเองได้บ้าง   เพราะป๋าแกชอบทดสอบทดลองเหมือนผม   เด๋ววันไหนผมไปเล่นดีเฃลแล้วไม่ได้เข้ามา Update กัน   แต่ยังขาดอยู่ 2 อย่างคือ  ชุดสายไฟ Ac300ISA2 + หัวฉีด 6 หัว  แต่ยังไงเด๋วเคลียร์ 2 ชิ้นนี้จบจะส่งไปก่อนครับ    รอกันนิดนะวันไหนว่างจะเอาไปลอง 2000 Km. แล้วกลับมาแจงผลการทดสอบครับ

แฟนคลับที่แอบอ่านอยู่ก็เข้ามาเชียร์มาคุยมาถามกันมั่งก็ได้นะครับ   เหงาแย่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 08:59:41 am »

 
บันทึกการเข้า
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 06:46:40 pm »

ของผมด้อมๆมองๆแล้ว ต้องยกแบตไปไว้หลังรถถึงจะวางหม้อต้ม ได้สะดวก ไม่งั้นหมดสิทธิ์ เลยครับ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 08:59:49 pm »

ป๋า  นี่ผลงานชิ้น State of the art ของผมเองเลยนะนี่ Designed เอง Fitting เอง ซท้ออุปกรณ์พวก Combination ที่ร้าน ตรงข้าม Central ชลบุรี เลย แถวบ้านป๋า  ร้านนี้มี ครบเลย  สามทาง  6 ไป 8 mm.. หรืออะไรที่หาไม่ได้ ร้านนี้ขายอุปกรณ์แก็สรถยนต์เยอะไปหมด  พวก Fitting นี่ผมถามหาอะไร  ป๋าที่ร้านแกจัดมาให้หมดเลย   

ผมทำชุดนี้วันละนิดวันละหน่อย   หัดทำเองหมด  เรื่องรั่ว ซึม ผ่าน 100%    แต่บอกได้เลยว่า หาร้านทำให้ไม่ได้  เพราะไม่มีร้านไหนทำให้  ต้องทำเอง  เพราะเขาจะว่าเราบ้าไปแล้ว    KME Gold ก็ถือว่าสุดแล้ว  นี่อะไร เอา R2 Turbo มา Double กันเลย  ช่างเดินส่ายหน้า บอกไม่เอา  ไม่รับทำ   ผมเลยเล่นซะเป็นเดือนไปเลย  กว่าจะออกมาได้แบบนี้   ผมใช้วิธี  8 mm. Main จากถังท่อ Parker  มาเข้า 8 To 6 mm.  แล้วออก 3 ทาง เลี้ยง 2 Solenoids..... จ่ายด้วย 6 mm. ทองแดงไปหาหม้อ L+R

ขอบอกป๋า  มันมีแนวโน้มว่า  แรงดันมันนิ่งดีมากมา   ไม่แกว่งมากเหมือน KME Gold ไม่ว่าตอนกดหรือยกคันเร่ง   ยังไงเด๋วจะทดสอบจังจังสักที    ทีอยากเห็นก็มี 2 ประเด็นที่คาดหวังไว้

1... แรงดันที่สม่ำเสมอ (ค่อนข้าง)
2... Gas Temperature ที่ราบเรียบไม่ Dynamic แบบวูบวาบ ตามการเรียกใช้แบบ  ลดลงสะสมของ G.Temp.

แค่ 2 อย่างนี้หากออกมาตามนั้น   ผมก็ได้รู้แล้วว่า  หม้อยิ่งใหญ่  ยิ่งดี อิ....... ตอนนี้หม้อผมใหญ่ป้อนได้ 408 HP แล้ว   งานหน้าอาจเจอ  Twin KME Gold Turbo 600 HP  แบบ 2 in 1 สะเลย
ผมว่านี่เป็นคันแรก  ของประเทศไทยนะนี่ 555555....  ผมรู้แล้วว่าทำไมถึงเห็นได้ยาก   เพราะมันหาที่ลงลำบากนะซิ   555...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง