Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำอย่างไรดีเมื่อน้องปาคันโปรดของเร  (อ่าน 65570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nadta
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #120 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 02:39:23 pm »

รวบรวมเอกสาร ที่ได้รับจากศูนย์บริการ  หลังจากที่เราแจ้งอาการป่วยและนำรถเข้าซ่อมบำรุง ตั้งแต่ครั้งแรก  (ถ้ายังเก็บไว้นะ)
แล้วก็นำไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ของ  สคบ. ได้เลยค่ะ

ซึ่ง ปัจจุบันนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ของ สคบ. ประจำอยู่ทุกๆ ที่ทำการของเทศบาลท้องถิ่นค่ะ

.....เห็นใจ และ เอาใจช่วยนะคะ  ยอดเยี่ยม 
บันทึกการเข้า

"Alone.....and Lost in Paradise...T_T"
aueee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #121 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 05:08:02 pm »

ขอถามเจ้าของกระทู้ครับ ได้เปลี่ยนเครื่องมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #122 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 05:55:42 pm »

ขอถามเจ้าของกระทู้ครับ ได้เปลี่ยนเครื่องมั้ยครับ

มาอัพเดตครับ จนถึงตอนนี้รถผมยังไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องนะครับ รายละเอียดกำดำเนินการที่ผ่านมา กำลังทำการรวบรวมครับ เดียวจะเอามาอัพเดตชุดใหญ่ๆอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #123 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:02:11 am »

ขออนุญาติ

ตอนนี้ยังใช้รถบริษัทอยู่หรอคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #124 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 11:16:47 am »

ขออนุญาติ

ตอนนี้ยังใช้รถบริษัทอยู่หรอคับ 

ถูกต้องครับ ตอนนี้ผมยังใช้รถที่ทาง MMTH ใช้มาใช้งาน ระหว่างนำรถไปตรวจสอบครับ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมนั้นผมกำลังรวบรวม มาจากทางบ้านที่ได้พูดคุยกับทาง Call Center และข้อมูลที่ผมมีเพื่อสรุปการดำเนินงานอยู่ครับ เดียวจะมาอัพเดตให้ทราบอีกครั้ง ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม และ เป็นกำลังใจให้ต่อสู้ครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #125 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 05:01:54 pm »

ขออนุญาติ

มาตามทวงรายงานความคืบหน้าคับ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #126 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 01:05:01 pm »

มาตามด้วยครับ ยังไม่ยอมเปลี่ยนให้อีก เหนื่อยแทนเลยครับ สู่ ๆ คับป๋า 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #127 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 04:24:13 pm »

ขออนุญาติ

มันไม่มีความคืบหน้า
เลยหรอคับเนี่ย
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #128 เมื่อ: กันยายน 16, 2013, 09:18:36 pm »

นั่นซิครับ เป็นอย่างไงบ้าง จบหรือยัง จบแบบไหน
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #129 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:51:05 am »

นั่นซิครับ เป็นอย่างไงบ้าง จบหรือยัง จบแบบไหน


ผมขออัพเดตดังนี้ครับ สาเหตุที่ผมไมไม่ได้มาอัพเดตเป็นเวลานานนั้นเพราะทางครอบครัวตัดสินใจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในความเสี่่ยงอันตรายตลอดเวลาที่ใช้งานรถคันดังกล่าว อันเนื่องมาจากความบกพร่องของผลิตภัณฑ์ และ ความประมาทในการบำรุงรักษาของช่างศูนย์บริการ จนทำให้เจ้าของรถตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายครับ และ กลัวว่าถ้าเอาความคืบหน้ามาแจ้งตลอดเหมือนเช่นเดิมอาจจะทำให้มีผลทางคดีจึงเก็บไว้อัพเดตทีเดียวครับ ซึ่งเวลานั้นได้มาถึงแล้ว....... 
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #130 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:55:10 am »

รอฟังข้อมูลต่อ เพื่อเป็นบรรทัดฐานแก่เพื่อนสมาชิกผู้ใช้มิตซูบิชิทุกท่านครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 01:44:19 pm »

ดีครับคำตัดสินมันจะเป็นบรรทัดฐานในกรณีแบบนี้ต่อไป   
แต่ผมว่าบริษัทมันจะกลัวเป็นบรรทัดฐานเลยต้องขอประนีประมอมยอมความก่อนศาลจะตัดสิน
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 03:28:06 pm »

ดีครับคำตัดสินมันจะเป็นบรรทัดฐานในกรณีแบบนี้ต่อไป  
แต่ผมว่าบริษัทมันจะกลัวเป็นบรรทัดฐานเลยต้องขอประนีประมอมยอมความก่อนศาลจะตัดสิน

เค้าพยายามจะเจราจาอยู่เหมือนกันครับ และ ก็ได้ส่งเอกสารขอมอบสิทธิ์พิเศษมาให้ โดยระบุว่าห้าเปิดเผยไม่เช่นนั้นถือเป็นการโมฆะ แต่เนื่องจากทางครอบครัวผมไม่รับข้อตกลงนั้นอยู่แล้วเพราะเห็นว่ามันไม่คุ้มเลยกับสิ่งที่ได้รับมาเลยปฏิเสธไปเป็นอันว่าไหนๆก็ไม่รับแล้วเลยเปิดเผยได้ล่ะมั้ง เฮ้อๆๆ



ขยายเวลารับประกันเพิ่มให้ตั้ง 1 ปีแน่ะ จากเดิม 5 เป็น 6 ปี ขยายระยะทางให้จาก 150,000 km เป็น 170,000 km กับเช็กระยะฟรีตั้ง 6 ครั้ง โคตรเยอะอ่ะ (ประชด) มันคุ้มกับชีวิตที่ต้องเสี่ยง กับเวลาที่เสียไปมั้ยล่ะครับ MMTH ช่วยเอาหัวสมองคิดหน่อย แต่ถ้าคนที่ทำงานอยู่คิดไม่ได้ แน่ะนะว่าให้จ้างคนที่เค้าคิดเป็นไปทำงานด้วยนะครับ เพื่อว่าการทำงานของคุณจะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2013, 03:33:30 pm โดย timman_1987 » บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #133 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 04:18:18 pm »

ไหนๆก็มาอัพเดตแล้วก็จัดเต็มกันไปเลยครับแต่ต้องย้อนเวลาไปจนถึงวันที่ส่งมอบรถให้ทาง MMTH นำไปตรวจสอบแบบวุ่ยวายนิดหน่อย และ หลังจากนั้น 1 เดือนทาง MMTH ได้ส่งเอกสารผลการตรวจสอบรถไปหาคุณพ่อที่บ้านเมื่อทางบ้านได้อ่านแล้วก็มึนตึบ เพราะมันแทบจะคนล่ะเรื่องกับที่ได้ตกลงกันไว้เลย *****หมายเหตุผมได้ Copy ข้อความ และ รูปภาพต่อไปนี้มาจาก E-Mail ที่ส่งไปหาทาง MMTH นะครับเพราะโทรคุยกันไม่รู็สรุปใครมันพูดไม่รู้เรื่องกันแน่เลยต้องเก็บ E-Mail ไว้เป็นหลักฐาน ข้อความอาจจะแปลกๆไปบ้างนะครับ และ รูปของเอกสารจะไม่ค่อยชัดครับเพราะทางบ้านถ่ายรูปส่งมาให้ผมอีกที พยายามทำให้พออ่านได้ที่สุดแล้วนะครับ

*****************************************
                เมื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วไปแล้วที่ศูนย์สิงห์บุรี ก็ยังไม่พบปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วอีกแต่อย่างอย่างใด แต่ พบปัญหาเครื่องยนต์มาเสียงการทำงานที่ผิดปกติตาม ข้อ 1 จึงได้มีการประสานงานไปยัง Call Center อีกหลายครั้งแต่ก็พบความผิดหวังเพราะเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล Case นี้ไม่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างที่ควรจะเป็น ในการติดต่อประสานงานในแต่ละครั้งนั้นทางเจ้าของรถต้องพบกับความทุกใจมากขึ้นเป็นทวีคูณจากการทำงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ตามงานให้ และ ไม่เคยจำคำพูดที่ได้รับปาก ว่าจะดำเนินการให้แต่อย่างใด ซึ่งได้ถูกต่อว่าจากคุณแม่อย่างรุนแรงมาแล้ว เพราะ ถูก Call Center ล่วงเกินลูกค้า โดยกล่าวว่า ลูกค้าเป็นคนที่พูดไม่รู้เรื่อง  แต่หลังจากนั้นการประสานงานก็ยังไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้น จนทำให้ลูกค้า และ ครอบครัวมี ทัศนคติที่ไม่ดีต่อ MMTH อย่างร้ายแรงถึงขั้นที่ประกาศว่า รถคันนี้จะเป็นรถที่จะซื้อ Mitsubishi เป็นคันแรก และ คันสุดท้าย และ จะไม่แนะนำญาติ หรือ คนรู้จักตลอดจนผู้คนที่สนใจถามข้อมูลของรถรุ่นนี้ให้ซื้อไปใช้งาน โดยยกปัญหาที่พบมาด้วยตนเองเป็นกรณีศึกษา
                               
                               
                หลังจากการ้องเรียนถึงปัญหาที่พบทาง MMTH ได้มาทำการรับรถเพื่อไปทำการตรวจสอบปัญหาที่สำนักงานใหญ่เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน โดยผลสรุปที่ได้คือทาง Call Center ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งให้ทราบว่ารถที่รับไปไม่พบความผิดปกติ แ เครื่องยนต์มีเสียงดังกว่ารถรุ่นเดียวกันเล็กน้อย ซึ่งทางลูกค้าเองไม่สามารถรับกับคำตอบในลักษณะนี้ได้ เพราะถ้าไม่มีมีความผิดปกติ เครื่องยนต์จะมีเสียงดังกว่ารถรุ่นเดียวกันได้อย่างไร จึงได้มีการพูดคุยกับ Call Center อีกหลายครั้ง อีกทั้งยังได้ยื่นหนังสือขอให้ทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์เพราะไม่สามารถทนใช้เครื่องที่มีปัญหาแบบนี้ได้อีกต่อไป แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินงานให้แต่อย่างใด อีกทั้งตลอดการประสานงานเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องมีลักษณะการทำงานที่ไม่มีแบบแผนมาตรฐาน ไม่มีการออกเอกสารใดให้ลูกค้าเป็นหลักฐานทำงานแบบเอาความดีเข้าตัวเอาความชั่วให้คนอื่น ไม่รับข้อเสนอลูกค้าไปเสนอผู้ใหญ่พิจารณาแต่อย่างไร มีแต่ปฏิเสธทิ้งเสียตั้งแต่คุยกัน และ เมื่อลูกค้าตั้งคำถามถึงสาเหตุที่รถมีปัญหา หรือ สอบถามความรับผิดชอบ ก็มักจะปฏิเสธเสียดื้อทำให้ความรู้สึกต่อลูกค้ายิ่งแย่เข้าไปอีก จนสุดท้ายเมื่อทาง MMTH ยืนยันว่ายังไงก็จะไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ และ จะให้ลูกค้ามารับรถกลับอย่างเดียว จึงได้ขอให้ทาง MMTH ทำหนังสือชี้แจงรับรองว่ารถที่รับไปตรวจสอบไม่มีความผิดปกติจริง แต่ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ประสานงานก็ปฏิเสธที่จะดำเนินการให้ จนลูกค้ายืนยันว่าถ้าไม่ทำหนังสือชี้แจงส่งมาก่อนก็ไม่ต้องมาคุยกันเรื่องรับมอบรถ ถึงดำเนินการให้ โดยมีรายละเอียดตามเอกสารด้านล่าง




                เอกสารที่ทาง MMTH ส่งมาให้นั้นเป็นเอกสารคนล่ะเรื่องกับที่ทางลูกค้าได้ยื่นข้อเสนอ และทาง Call Center ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้ โดยลูกค้าได้ขอคำตอบจาก MMTH ไว้จำนวน 6 ข้อด้วยกันคือ
                1.รถที่ซื้อใหม่ป้ายแดง และ ใช้งานเป็นปกติมาตลอด 20,000 km โดยไม่มีปัญหา มีปัญหาความร้อนขึ้นหลังเข้ารับการเช็คระยะจากศูนย์บริการ และ เดินทางได้เพียงร้อยกว่า กิโลเมตรได้อย่างไร?
                2.เมื่อให้ประกันลากรถกลับไปให้ทำการตรวจสอบ และ ศูนย์บริการพิษณุโลกยืนยันว่ารถปกติทุกอย่าง แล้วทำไมรถผมถึงได้ความร้อนขึ้นระหว่าเดินทางไป อ.แม่สอด จ.ตาก จนเกือบเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเพราะเครื่องยนต์ดับระหว่างทางบนภูเขาได้อย่างไร
                3.เมื่อให้ประกันลากรถกลับไปให้ทำการตรวจสอบที่ศูนย์บริการสิทธิผลพระราม3 ศูนย์บริการยืนยันว่ารถปกติทุกอย่าง แล้วทำไมรถผมถึงได้ความร้อนขึ้นระหว่าเดินทางไป อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จนเกือบเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเพราะเครื่องยนต์ดับระหว่างทางบนภูเขาได้อย่างไร
                4.เมื่อเจ้าของรถค้นพบสาเหตุด้วยการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเองจนทางของศูนย์บริการสิทธิผลพระราม3 ทำการแก้ไขปัญหาความร้อนได้รถของผมมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วอีกได้อย่างไร
                5.เมื่อรถมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่ว ได้นำเข้าทำการแก้ไขที่ศูนย์บริการพิษณุโลก และ ศูนย์บริการพิษณุโลก ตลอดจน Call Center ยืนยันว่ารถปกติทุกอย่างทำไมรถผมถึงเกิดอาการที่มีความรุนแรงมากกว่าเดิม อีกทั้ง มีชิ้นส่วนบางชิ้น เสียหาย และบางชิ้นสูญหายไปตามที่ได้กล่าวมาด้านบน ตามที่ศูนย์บริการสิงห์บุรีตรวจสอบพบ
                6.จากปัญหาที่เกิดขึ้นมาทำให้มีความเสี่ยงอันตรายร้ายแรงจากความมักง่ายในการซ่อมบำรุงรถของลูกค้าตามที่ได้กล่าวมาก ถ้าเกิดการสูญเสียชีวิต และ ทรัพย์สินขึ้นใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
 
 
 
               
                จากเอกสารดังกล่าวเจ้าของรถไม่ได้ติดใจอะไรในข้อที่ 1-4 เพราะได้รับการแก้ไขไปเรียบร้อยด้วยความอุตสาหะ ของเจ้าของรถเองในการตามเรื่อง หาข้อมูล และ การประสานงานที่ไม่ประทับใจ ในการบริการหลังการขายขาก MMTH เลยแม้แต่น้อยตามที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ และ ในข้อที่ 5 ตามเอกสาร ที่ทางฝ่ายเทคนิคได้ทำการทดสอบวัดเสียงของเครื่องยนต์โดยการวัดความดังเป็น dB ตามรอบเครื่องยนต์ โดยที่รถจอดอยู่กับที่ ทั้งๆที่ในการประชุมกันทางโทรศัพท์ ระหว่าง Call Center และ ครอบครัวเจ้าของรถ ก็ได้อธิบายปัญหาว่าเสียงที่พบว่าเครื่องยนต์ผิดปกตินั้นเป็นเสียงที่เหมือนโลหะกระทบกัน และ จะดังให้ได้ยินชัดเมื่อรถออกตัวจากจุดหยุดนิ่งด้วยความเร็วต่ำประมาณ 20km/h และ รอบเครื่องยนต์ประมาณที่ 1,500 phr หรือ  เมื่อเร่งเครื่องขึ้นพื้นที่ลาดชันจะได้ยินเสียงเข้ามาในห้องโดยสารในทันที แต่คาดว่าคงเป็นเพราะลูกค้าทั้ง 4 คนที่อธิบายปัญหาพูดไม่รู้เรื่อง เช่นเดิม ตามที่ Call Center เคยต่อว่ามาก็เป็นได้?
 
               
 
                หลังจากนั้นทาง MMTH ได้นำรถมาส่งมอบ โดยทำการแลกเปลี่ยนรถกันที่ศูนย์บริการสิทธิผลพระราม 3 โดยในวันดังกล่าวก็ปัญหาในการประสานงาน ระหว่างลูกค้ากับ Call Center ตามปกติตามที่ลูกค้าสอบถาม และ เสนอขอความรับผิดชอบจาก MMTH เพิ่มเติม แต่กลับได้รับการปฏิเสธจาก Call Center ทันที โดยไม่การนำไปพิจารณาแต่ประการใดลูกค้าได้ปรึกษากันในครอบครัวโดยพิจารณาว่าปัญหาที่ได้รับมาทั้งหมดมากมายหลายอย่างน่าจะมีสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ไม่ได้เป็นเพราะทาง MMTH มีปัญหาแต่ประการได้ และ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่จะตามมา จามที่ได้เตรียมการที่ได้เตรียมการไว้เช่น การแจ้งความดำเนินคดี เรื่องความประมาท จนทำให้เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต การเรียกร้องค่าเสียหาย การประประมาณ และ ประจารผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อันเริ่มต้นมาจากการประสานงานกับ Call Center ตามที่ได้กล่าวมาแล้วซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผู้ใดเลย จึงได้ยื่นข้อเสนอขอให้ทำการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานให้ ตามที่เคยร้องขอไปหลายครั้งแต่ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอด





บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #134 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 04:21:21 pm »

สรุปแล้วหลังจากนั้นเป็นต้นมากลายเป็นเจ้าหน้าที่ท่านอื่นโทรมาคุยกับผมแทน สงสัยคนเก่าโดนเด้งไปแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ  yes!!
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง