Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำอย่างไรดีเมื่อน้องปาคันโปรดของเร  (อ่าน 65559 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kainui723
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #105 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 03:56:52 pm »

ดราม่าสุดๆ เอาใจช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #106 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 12:49:08 am »

  อ๋าย!!!!! มันจะยากอะไรแค่เปลี่ยนเครื่อง กำไร เยอะแยะ เครื่องประมาณ แสนกว่าๆ ทำไมต้องเรื่องเยอะ อย่างนี้ต้องทุบโชว์
ฟังดูแล้วผมยังโมโหแทน ชิ้นส่วนเครืองยนต์ที่ประกอบเป็นเครื่องรวมแล้วจะถึง 5 หมื่นป่าวไม่รุ(จากที่ผมผลิตชิ้นส่วนส่งให้โรงประกอบ แต่ละชิ้นแค่หลักร้อย หลักพัน) อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #107 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 06:07:06 am »

อัพเดตครับ
ในที่สุดก็ได้คุยกับ ฝ่ายเทคนิคของ MMTH อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที แต่ทางฝ่ายเทคนิคก็ตอบกลับมาว่าทดสอบแล้วเครื่องรถคุณปกติ ทุกอย่าง Huh?Huh?Huh?Huh??? ถ้าไม่ผิดแล้วทำไมเครื่องมันดังเป็นเรือเลยหว่าๆๆๆๆ คุณกัน 44.15 นาทีสุดท้ายก็สรุปผลอะไรให้ไม่ได้

พ่อผมเลยยื่นคำขาดไปเลยว่า เราซื้อรถมือ 1 มาเราไม่ต้องการรถที่เครื่องเสียตั้งแต่ป้ายแดง... เอาเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วเอาเครื่องเน่าๆ กับ สิ่งที่คุณมอบให้เป็นการอุดปากเราคืนไป เพราะไม่มีใครอยากซื้อรถเพื่อมาซ่อมอยู่ตลอด   ทาง MMTH เลยจะขอสรุปกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 10/7/2556 ที่จะถึงนี้  โปรดติดตามตอนต่อไป.........
ไม่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้หลายวัน น่าเห็นใจเวลาผ่านไปจะ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ แค่อ่าน ไม่ได้เจอเองยังเหนื่อย 
แล้วรถแทนกับรถป๋าเสียงต่างกันเยอะไหมครับ หรือ ความรู้สึกของการขับเครื่องมันดีกว่ารถของป๋าเองไหมครับ
แต่ปัญหา over heat เพราะศูนย์เป็นต้นเหตุ ยังไงผมก็สนับสนุนการเรียกร้องให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าฝ่ายเทคนิคบอกรถป๋าปกติ ลองให้เค้าขับขึ้นดอยสักครั้ง เมิงได้กินข้าวลิงข้างทางแล้วจะรู้สึก 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #108 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 08:55:36 pm »

อัพเดตครับ
ในที่สุดก็ได้คุยกับ ฝ่ายเทคนิคของ MMTH อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที แต่ทางฝ่ายเทคนิคก็ตอบกลับมาว่าทดสอบแล้วเครื่องรถคุณปกติ ทุกอย่าง Huh?Huh?Huh?Huh??? ถ้าไม่ผิดแล้วทำไมเครื่องมันดังเป็นเรือเลยหว่าๆๆๆๆ คุณกัน 44.15 นาทีสุดท้ายก็สรุปผลอะไรให้ไม่ได้

พ่อผมเลยยื่นคำขาดไปเลยว่า เราซื้อรถมือ 1 มาเราไม่ต้องการรถที่เครื่องเสียตั้งแต่ป้ายแดง... เอาเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วเอาเครื่องเน่าๆ กับ สิ่งที่คุณมอบให้เป็นการอุดปากเราคืนไป เพราะไม่มีใครอยากซื้อรถเพื่อมาซ่อมอยู่ตลอด   ทาง MMTH เลยจะขอสรุปกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 10/7/2556 ที่จะถึงนี้  โปรดติดตามตอนต่อไป.........
ไม่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้หลายวัน น่าเห็นใจเวลาผ่านไปจะ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ แค่อ่าน ไม่ได้เจอเองยังเหนื่อย 
แล้วรถแทนกับรถป๋าเสียงต่างกันเยอะไหมครับ หรือ ความรู้สึกของการขับเครื่องมันดีกว่ารถของป๋าเองไหมครับ
แต่ปัญหา over heat เพราะศูนย์เป็นต้นเหตุ ยังไงผมก็สนับสนุนการเรียกร้องให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าฝ่ายเทคนิคบอกรถป๋าปกติ ลองให้เค้าขับขึ้นดอยสักครั้ง เมิงได้กินข้าวลิงข้างทางแล้วจะรู้สึก 

รถที่ได้เอาไปใช้งานชั่วคราวนั้นเป็น 4x4 ปี 2011 ครับเสียงเรื่องยนต์เมื่อติดเครื่องเทียบกัน เบากว่ารถผมอย่างเห็นได้ชัดครับ และ ยิ่งการขับขี่ยิ่งต่างกันเพราะรถผมมันอืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #109 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 01:12:14 pm »

เหนี่อยแทนจริง ๆ ครับ  ขอผมโชคดีที่ไม่เรื่องเยอะขนาดนี้ เดี๋ยวเดือนหน้าก็จะต้องเข้าเช็ค 40,000 แล้วเพิ่งขับไปได้ 37,000 แต่เครื่องใหม่ยังไม่ถึงหมื่นเลย  กลัวจริง ๆ เข้าไปแล้วจะได้ปัญหาแถมมา

เมี่อวันศุกร์มีศูนย์วิจัยการให้บริการขอมิตซูโทรมาถาม เลยจัดไป ดันมาถามว่าทำไมเราให้คะแนนต่ำจัง

เอาใจช่วยครับขอให้ได้ขอสรุปเสียที่  มันควรจะเปลี่ยนให้ตั้งนานแล้ววว
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #110 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 12:20:32 am »

เหนี่อยแทนจริง ๆ ครับ  ขอผมโชคดีที่ไม่เรื่องเยอะขนาดนี้ เดี๋ยวเดือนหน้าก็จะต้องเข้าเช็ค 40,000 แล้วเพิ่งขับไปได้ 37,000 แต่เครื่องใหม่ยังไม่ถึงหมื่นเลย  กลัวจริง ๆ เข้าไปแล้วจะได้ปัญหาแถมมา

เมี่อวันศุกร์มีศูนย์วิจัยการให้บริการขอมิตซูโทรมาถาม เลยจัดไป ดันมาถามว่าทำไมเราให้คะแนนต่ำจัง

เอาใจช่วยครับขอให้ได้ขอสรุปเสียที่  มันควรจะเปลี่ยนให้ตั้งนานแล้ววว

ว่า

ผมขอข้อมูลรถของป๋า บ้างได้รึเปล่าครับ ว่ารถป๋าเป็นอะไรบ้าง แล้ว ทำไงถึงได้เปลี่ยนเครื่องใหม่  เอาไว้ตั้งคำถามกับ MMTH ว่ามาตรฐานของเค้าอยู่ตรงไหน ทำไมในอาการเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน บางคันทาง MMTH เปลี่ยนเครื่องให้ บางคันไม่เปลี่ยน  จุดยืนอยู่ตรงไหน Huh?Huh?Huh???
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #111 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 12:40:58 pm »

ของผมเครื่องร้อน 3 ครั้ง หลังจากเช็ค 20,000 โล แต่ไม่น๊อก เพราะเห็นก่อน  ผมก็เอาเข้า 0 ให้เช็คตามขั้นตอน และเก็บข้อมูลมาเรื่อย ๆ พอครั้งที่ 3 ไม่ไหนแล้ว 0 ขอเปิดเครื่องดูหาสาเหตุ นัดเอารถมาเปลี่ยนให้ใช้ ก็เลยเอาเข้าห้องผ่าตัด ทาง MMTH จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ จะเปลี่ยนให้เฉพาะบางส่วน  แต่ผมไม่สนใจว่าอะไรมันจะเสีย ผมรับไม่ได้ที่รถผมออกป้ายแดงดูแลดีทุกอย่าง (สียังเคลือบทำสปาให้เลย)  มาผ่าเครื่องผมเป็นชิ้น ๆ อย่างงี้ ก็เลยขอเปลี่ยนเครื่อง  และบอกว่าถ้าไม่ยอมก็ให้ทำหนังสือเป็ํนทางการมาว่าเสียเพราะอะไร และจะซ่อมอย่างไร และรับประกันอย่างไรถ้าเป็นอีกมาให้ช้ดเจน  ระหว่างที่คอยก็ไร่ตามหาความจัดเจนว่าจะเอาอย่างไงอยู่สักอาทิตย์ได้  เขาก็โทรมาแจ้งว่าทาง  MMTH ยอมเปลี่ยนให้ (ทางผู้จักการและช่างจากทาง 0 มีส่วนช่วยเยอะ เขาเข้าใจความรู้สึกของลูกค้า)  และได้ป่า ๆ ในนี้คอยช่วยให้คำแนะนำและกำลังใจตลอดครับ 

ข้อมูลรถผมตามนี้ 

น้ำดัน
http://youtu.be/B4-WH8Sq120
ติดเครื่องเดินเบา
http://youtu.be/IbgtDxFyYQI

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6030.90
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9679.0
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11012.0

ขอให้จบได้ไว ๆ ครับ มีอะไร โทรมาระบายกันได้ครับ
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #112 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 09:02:37 pm »

ของผมเครื่องร้อน 3 ครั้ง หลังจากเช็ค 20,000 โล แต่ไม่น๊อก เพราะเห็นก่อน  ผมก็เอาเข้า 0 ให้เช็คตามขั้นตอน และเก็บข้อมูลมาเรื่อย ๆ พอครั้งที่ 3 ไม่ไหนแล้ว 0 ขอเปิดเครื่องดูหาสาเหตุ นัดเอารถมาเปลี่ยนให้ใช้ ก็เลยเอาเข้าห้องผ่าตัด ทาง MMTH จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ จะเปลี่ยนให้เฉพาะบางส่วน  แต่ผมไม่สนใจว่าอะไรมันจะเสีย ผมรับไม่ได้ที่รถผมออกป้ายแดงดูแลดีทุกอย่าง (สียังเคลือบทำสปาให้เลย)  มาผ่าเครื่องผมเป็นชิ้น ๆ อย่างงี้ ก็เลยขอเปลี่ยนเครื่อง  และบอกว่าถ้าไม่ยอมก็ให้ทำหนังสือเป็ํนทางการมาว่าเสียเพราะอะไร และจะซ่อมอย่างไร และรับประกันอย่างไรถ้าเป็นอีกมาให้ช้ดเจน  ระหว่างที่คอยก็ไร่ตามหาความจัดเจนว่าจะเอาอย่างไงอยู่สักอาทิตย์ได้  เขาก็โทรมาแจ้งว่าทาง  MMTH ยอมเปลี่ยนให้ (ทางผู้จักการและช่างจากทาง 0 มีส่วนช่วยเยอะ เขาเข้าใจความรู้สึกของลูกค้า)  และได้ป่า ๆ ในนี้คอยช่วยให้คำแนะนำและกำลังใจตลอดครับ 

ข้อมูลรถผมตามนี้ 

น้ำดัน
http://youtu.be/B4-WH8Sq120
ติดเครื่องเดินเบา
http://youtu.be/IbgtDxFyYQI

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6030.90
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9679.0
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11012.0

ขอให้จบได้ไว ๆ ครับ มีอะไร โทรมาระบายกันได้ครับ

ขอบคุณมากครับ ผมเก็บรายละเอียดรวบรวมไว้ต่อสู้กับ Call Center จอมลื่นไหล วันนี้เค้าก็โทรมาขอเลื่อนกำหนดการชี้แจง ไปเป็นวันที่ 11/7/2556 เวลา 14.00 น. เดียวได้ผลอย่างไรจะมา แจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #113 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 06:10:23 pm »

อัพเดตครับ
ในที่สุดก็ได้คุยกับ ฝ่ายเทคนิคของ MMTH อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที แต่ทางฝ่ายเทคนิคก็ตอบกลับมาว่าทดสอบแล้วเครื่องรถคุณปกติ ทุกอย่าง Huh?Huh?Huh?Huh??? ถ้าไม่ผิดแล้วทำไมเครื่องมันดังเป็นเรือเลยหว่าๆๆๆๆ คุณกัน 44.15 นาทีสุดท้ายก็สรุปผลอะไรให้ไม่ได้

พ่อผมเลยยื่นคำขาดไปเลยว่า เราซื้อรถมือ 1 มาเราไม่ต้องการรถที่เครื่องเสียตั้งแต่ป้ายแดง... เอาเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วเอาเครื่องเน่าๆ กับ สิ่งที่คุณมอบให้เป็นการอุดปากเราคืนไป เพราะไม่มีใครอยากซื้อรถเพื่อมาซ่อมอยู่ตลอด   ทาง MMTH เลยจะขอสรุปกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 10/7/2556 ที่จะถึงนี้  โปรดติดตามตอนต่อไป.........

มาอัพเดตครับ

วันนี้ทาง Call Center MMTH ก็ได้โทรมาตามนัดที่ได้เลื่อนมาจากเมื่อวานโดยผลสรุปที่โทรมาก็เพื่อโทรมาแจ้งว่ารถผมไม่ได้เป็นอะไรซะงั้น ทดสอบแล้วเสียงเครื่องยนต์ดังมากกว่ารถ Pajero Sport คันอื่นเพียงเล็กน้อย ****** (ถ้ารถเป็นปกติมันจะดังกว่าคันอื่นได้ยังไงกันนะ**) โดย อยู่ๆๆก็จะให้ไปรับรถวันพรุ่งนี้ซะงั้น  ทั้งๆที่สิ่งที่เราขอให้ทำหนังสือมาชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า

1.รถผมมีปัญหาความร้อนขึ้นจนเครื่องดับครั้งที่ 1 หลังจากไปทำการตรวจเช็คระยะ 20,000 km ที่พิษณุโลกได้อย่างไร  

2.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 1 ทางศูนย์พิษณุโลกทำการแก้ไขแล้วทำไมยังเกิดเครื่องร้อนจนดับเป็นครั้งที่ 2 ที่แม่สอดอีก
  
3.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 2 ได้นำรถเข้าไปทำการตรวจสอบที่ศูนย์ สิทธิผลสาขา พระราม 3 แต่ศุนย์บอกว่าปกติ เหตุใดรถยังไปความร้อนขึ้น เครื่องดับ ที่สังขบุรีได้อีก

4.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 3 เจ้าของรถได้รับคำแนะนำวิธีตรวจสอบปัญหา คนนำไปสู่การแจ้งช่างให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และช่างได้ทำการแก้ไข แล้วเหตุใดจึงเกิดปัญหาอื่นเพิ่มขึ้น คือ มีน้ำมันเครื่องซึม ในระหว่างเดินทางไปหนองคายได้อีก

5.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 4 ทางเจ้าของรถได้เอารถไปตรวจสอบที่ศูนย์พิษณุโลก และ ศูนย์แจ้งว่าแก้ไขแล้วทำไมยังมาเกิดน้ำมันเครื่องรั่วระหว่างทางมากรุงเทพ จนต้องเข้าแก้ไขที่ศูนย์สิงบุรีอีก?

6.เมื่อทางศูนย์สิงบุรีถอดชิ้นส่วนออกมาดู พบว่ามีชิ้นส่วนบางอย่างหายไป ต้องการรู้ว่าหายไปได้อย่างไร และ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ

7.รถของผมที่ทาง MMTH ได้มารับไปตรวจสอบจะมีการดำเนินการแก้ไขอย่างไร

***** ทุกคำถามทาง MMTH ไม่สามารถตอบได้เลย นอกจากตอบได้อย่างเดียวว่ารถคุณปกติครับ และ Call Center ยังบอกว่าไม่สามารถตอบได้เพราะผมเพิ่งจะถาม ซึ่งจำได้อย่างแม่งยำว่าที่ประชุมกันทาง โทรศัพทระหว่างผม คุณพ่อ Call Center และ ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าได้ยื่นคำถามไว้อย่างชัดเจน และ ทาง Call Center รับปากรับเรื่อง  แต่วันนี้กับบอกว่าผมไม่เคยพูดมาก่อนเลยซะงั้น  ลื่นเป็นปลาไหลเหมือนคราว ที่แล้วเลยๆๆๆๆๆ*****

** เมื่อไม่เปลี่ยนเครื่องก็ไม่เป็นไร ครับ ผมเรียกร้องว่าถ้าทาง MMTH ไม่ทำการเปลี่ยนเครื่องให้ก็ให้ทำเอกสารรับรองมาให้เป็นทางการว่า รถที่คุณทำการแก้ไขแล้วจะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นอีก และ MMTH ขอรับผิดชอบในกรณีที่ลูกค้าได้รับอันตรายจากการใช้งานรถยนต์คันนี้ โดยมีความผิดพลาดของเครื่องยนต์เป็นสาเหตุ ทุกประการ **  ก็ต้องรอคำตอบอีกว่าทาง ผู้บริหารสามารถลงนามได้มั้ยเพราะปกติแล้วไม่เคยทำ (เพราะไม่เคยคิดจะรับผิดชอบเลยน่ะสิ) เพราะงานนี้ถ้าไม่มีอะไรออกให้เป็นการรับรองไม่มีทางรับรถคืนมาใช้เด็ดขาด เพราะ ไม่รู้ว่าจะต้องเอาชีวิตไปทิ้งเพราะเครื่องดับกลางอากาศอีกเมื่อไหร่

บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #114 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 06:50:05 pm »

 Sad Cry Wink พระเจ้า เอาไปตั้งหลายวัน ไม่รู้ว่าเอาไปขับทดลองดูมั่งป่าวเนี่ย  เอาใจช่วยครับป๋า
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #115 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 12:30:37 pm »

แจ้ง สคบ. เลยครับ  มันไม่ใช้แค่ครั้ง 2-3 ครั้ง เราให้เขาทำตามขั้นตอนที่เขามีและคิดว่าดี มันยังไม่มีอะไรดีขึ้น เสียเวลา เสียความรู้สึก ต้องทำหนังสือรับรองให้จัดเจนว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกจะทำอย่างไง  1, 2,3 และเรารับได้ เราซื้อรถป้ายแดงไม่ควรต้องมาเสียเวลากับเรื่องแบบนี้โอกาสเจอมันเป็นไปได้แต่ควรรับผิดชอบให้มากกว่านี้

สู้ ๆ ครับป๋า เหนื่อยมาเยอะแล้ว 
บันทึกการเข้า
ดาวเดือน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #116 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 12:20:05 pm »

ก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้ รู้สึกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เราตอนนี้ก็ถือว่าลงเรือลำเดียวกันแล้ว ผมก็เพิ่งใช้ รถปี 13 4*4 มา5เดือนแล้ว สู้ต่อไปครับอยายอมมัน
บันทึกการเข้า
sl
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #117 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 03:21:38 pm »

อัพเดตครับ
ในที่สุดก็ได้คุยกับ ฝ่ายเทคนิคของ MMTH อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที แต่ทางฝ่ายเทคนิคก็ตอบกลับมาว่าทดสอบแล้วเครื่องรถคุณปกติ ทุกอย่าง Huh?Huh?Huh?Huh??? ถ้าไม่ผิดแล้วทำไมเครื่องมันดังเป็นเรือเลยหว่าๆๆๆๆ คุณกัน 44.15 นาทีสุดท้ายก็สรุปผลอะไรให้ไม่ได้

พ่อผมเลยยื่นคำขาดไปเลยว่า เราซื้อรถมือ 1 มาเราไม่ต้องการรถที่เครื่องเสียตั้งแต่ป้ายแดง... เอาเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วเอาเครื่องเน่าๆ กับ สิ่งที่คุณมอบให้เป็นการอุดปากเราคืนไป เพราะไม่มีใครอยากซื้อรถเพื่อมาซ่อมอยู่ตลอด   ทาง MMTH เลยจะขอสรุปกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 10/7/2556 ที่จะถึงนี้  โปรดติดตามตอนต่อไป.........

มาอัพเดตครับ

วันนี้ทาง Call Center MMTH ก็ได้โทรมาตามนัดที่ได้เลื่อนมาจากเมื่อวานโดยผลสรุปที่โทรมาก็เพื่อโทรมาแจ้งว่ารถผมไม่ได้เป็นอะไรซะงั้น ทดสอบแล้วเสียงเครื่องยนต์ดังมากกว่ารถ Pajero Sport คันอื่นเพียงเล็กน้อย ****** (ถ้ารถเป็นปกติมันจะดังกว่าคันอื่นได้ยังไงกันนะ**) โดย อยู่ๆๆก็จะให้ไปรับรถวันพรุ่งนี้ซะงั้น  ทั้งๆที่สิ่งที่เราขอให้ทำหนังสือมาชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า

1.รถผมมีปัญหาความร้อนขึ้นจนเครื่องดับครั้งที่ 1 หลังจากไปทำการตรวจเช็คระยะ 20,000 km ที่พิษณุโลกได้อย่างไร  

2.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 1 ทางศูนย์พิษณุโลกทำการแก้ไขแล้วทำไมยังเกิดเครื่องร้อนจนดับเป็นครั้งที่ 2 ที่แม่สอดอีก
  
3.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 2 ได้นำรถเข้าไปทำการตรวจสอบที่ศูนย์ สิทธิผลสาขา พระราม 3 แต่ศุนย์บอกว่าปกติ เหตุใดรถยังไปความร้อนขึ้น เครื่องดับ ที่สังขบุรีได้อีก

4.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 3 เจ้าของรถได้รับคำแนะนำวิธีตรวจสอบปัญหา คนนำไปสู่การแจ้งช่างให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และช่างได้ทำการแก้ไข แล้วเหตุใดจึงเกิดปัญหาอื่นเพิ่มขึ้น คือ มีน้ำมันเครื่องซึม ในระหว่างเดินทางไปหนองคายได้อีก

5.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 4 ทางเจ้าของรถได้เอารถไปตรวจสอบที่ศูนย์พิษณุโลก และ ศูนย์แจ้งว่าแก้ไขแล้วทำไมยังมาเกิดน้ำมันเครื่องรั่วระหว่างทางมากรุงเทพ จนต้องเข้าแก้ไขที่ศูนย์สิงบุรีอีก?

6.เมื่อทางศูนย์สิงบุรีถอดชิ้นส่วนออกมาดู พบว่ามีชิ้นส่วนบางอย่างหายไป ต้องการรู้ว่าหายไปได้อย่างไร และ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ

7.รถของผมที่ทาง MMTH ได้มารับไปตรวจสอบจะมีการดำเนินการแก้ไขอย่างไร

***** ทุกคำถามทาง MMTH ไม่สามารถตอบได้เลย นอกจากตอบได้อย่างเดียวว่ารถคุณปกติครับ และ Call Center ยังบอกว่าไม่สามารถตอบได้เพราะผมเพิ่งจะถาม ซึ่งจำได้อย่างแม่งยำว่าที่ประชุมกันทาง โทรศัพทระหว่างผม คุณพ่อ Call Center และ ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าได้ยื่นคำถามไว้อย่างชัดเจน และ ทาง Call Center รับปากรับเรื่อง  แต่วันนี้กับบอกว่าผมไม่เคยพูดมาก่อนเลยซะงั้น  ลื่นเป็นปลาไหลเหมือนคราว ที่แล้วเลยๆๆๆๆๆ*****

** เมื่อไม่เปลี่ยนเครื่องก็ไม่เป็นไร ครับ ผมเรียกร้องว่าถ้าทาง MMTH ไม่ทำการเปลี่ยนเครื่องให้ก็ให้ทำเอกสารรับรองมาให้เป็นทางการว่า รถที่คุณทำการแก้ไขแล้วจะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นอีก และ MMTH ขอรับผิดชอบในกรณีที่ลูกค้าได้รับอันตรายจากการใช้งานรถยนต์คันนี้ โดยมีความผิดพลาดของเครื่องยนต์เป็นสาเหตุ ทุกประการ **  ก็ต้องรอคำตอบอีกว่าทาง ผู้บริหารสามารถลงนามได้มั้ยเพราะปกติแล้วไม่เคยทำ (เพราะไม่เคยคิดจะรับผิดชอบเลยน่ะสิ) เพราะงานนี้ถ้าไม่มีอะไรออกให้เป็นการรับรองไม่มีทางรับรถคืนมาใช้เด็ดขาด เพราะ ไม่รู้ว่าจะต้องเอาชีวิตไปทิ้งเพราะเครื่องดับกลางอากาศอีกเมื่อไหร่



คำถามจากข้อสงสัย 7 ข้อของคุณเป็นเหตุเป็นผล  และเรามีสิทธิที่จะได้รับคำตอบโดยชอบธรรม  แต่MMTH ก็มีสิทธิที่จะไม่ตอบได้  เพราะเราไม่มีอำนาจทางกฏหมายไปบังคับโดยตรง  
งานอย่างนี้ต้องพึ่งตัวช่วยครับ คือ สคบ. เขามีอำนาจเรียกให้คู่กรณีชี้แจง  กรณีแบบนี้เขาเสียเปรียบเราอยู่แล้วครับ  เพราะหากเผอิญในเครสแบบนี้ไม่ว่าจะโดยผู้ค้ารายใดหรือบริษัทใด
ได้เคยถูกร้องเรียนเขามาเยอะหรือบ่อยๆในทำนองเดียวกัน  มันจะเป็นข้อพิสูนจ์ความรับผิดชอบของผู้ทำการค้าได้ดีว่ามีมาก-น้อยระดับไหน    และหากเคยมีคำตัดสินความโดยคำพิพากษา
เกี่ยวกับคดีผู้บริโภคทำนองนี้ไว้แล้วจะถือเป็นบรรทัดฐานให้การพิจารณาและตัดสินได้ไวยิ่งขึ้น    ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเมื่อเขารับเรื่องของเราเป็นคดีที่จะดำเนินการให้แล้ว  
เราจะถือว่าอยู่ในฐานะพยาน เขาจะเรียกเราไปศาลหรือไม่ก็ได้  โดยอัยการเป็นโจกท์ดำเนินคดีแทนเรา  โดยเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาทเดียว  (ยกเว้นเสียแต่ค่าอาการแสตมป์)

ที่ผมรู้เรื่องนี้ดีเพราะผมเคยฟ้องบริษัทสรา้งบ้าน  บริษัทหนึ่ง โดยมีผู้เสียหาย มากพอสมควร  ส่วนใหญ่ยอมความและรับเงินบางส่วนไปโดยใช้เวลาตกลงกันไม่กี่เดือนเรื่องไม่ถึงศาล  
แต่ผมต้องการให้นี้มีชื่ออยู่ในแบ็คลีตของ สคบ. และไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อจึงยอมเสียเวลา7 ปีตั้งแต่ปี 49 -56 จนคดีสิ้นสุดเมื่อ ต้นเดือน ก.ค 2556 นี้แค่ศาลเดียวใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั้วโมง
ศาลตัดสินให้ผมชนะคดีโดยคู่ความไม่ยอมมาศาล   ชนะไปแบบขาดลอยได้เงินมาหลายแสนเพราะรวมดอกเบี้ย 6 ปีเขาไปบานตะไท  อัยการบอกคุณฉลาดมากไม่เสียเงินค่าจ้างสักบาท
ได้ใช้งานผมที่กินค่าจ้างรัฐวันละ 6-7 พันบาท.......(เงินที่บริษัทยอมจะให้เล็กน้อยถ้าไปฝากธนาคารดอกเบี้ยแค่ร้อยละ 2-3 บาท แต่ศาลคิดให้เราร้อยละ 7.5 ต่อปี  ดีกว่าฝากธนาคารอีก : )

ต่อไปใครมีเครสเดียวกับผมก็มีต้นแบบให้ สคบ.ทำสำนานส่งอัยการได้ไวขึ้น   อย่ากังวลเรื่องระยะเวลา  เรื่องของผมมันนานเพราะ สนง.สคบ.แต่ก่อนอยู่แถวทำเนียบรัฐบาล
เจอม๊อบเข้าไปเป็นปี ต่อมาย้ายสถานที่ไปศูนย์ราชการนนท์บุรีก็เสียเวลาจัดที่จัดทางอีก  แต่ก่อนเจ้าหน้าที่มีน้อย  เดี๋ยวนี้ที่ทำการใหญ่โตพนักงานเขามีเพิ่มขึ้นอีกบาน  
กรณีของคุณผมว่าไม่ถึงปีหรอก  MMTH โดนเรียกมาคุยเดี๋ยวก็ไกล่เกลี่ยโดยมีคนกลางที่มีอำนาจให้เขาชี้แจงได้  โดยมีการบันทึฏถ้อยคำไว้เป้นหลักฐานทุกครั้ง  
ดีกว่าไปเจรจาแบบเราไม่มีอำนาจต่อรอง   MMTH มันก็เลี่ยงไปวันๆจนเราเบื่อไปเอง  แล้วก็ยอมเท่าที่มันจะให้เรา   อย่างไรเพื่อคุณ และ สมาชิกปาเจโร่ ผมเอาใจช่วยครับเพราะผมก็ใช้ปาเจโรเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2013, 03:30:15 pm โดย sl » บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #118 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 04:24:43 pm »

ขออนุญาติ

เข้ามาตามดู ต่อไป 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #119 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 10:43:32 am »

อัพเดตครับ
ในที่สุดก็ได้คุยกับ ฝ่ายเทคนิคของ MMTH อย่างเป็นเรื่องเป็นราวซักที แต่ทางฝ่ายเทคนิคก็ตอบกลับมาว่าทดสอบแล้วเครื่องรถคุณปกติ ทุกอย่าง Huh?Huh?Huh?Huh??? ถ้าไม่ผิดแล้วทำไมเครื่องมันดังเป็นเรือเลยหว่าๆๆๆๆ คุณกัน 44.15 นาทีสุดท้ายก็สรุปผลอะไรให้ไม่ได้

พ่อผมเลยยื่นคำขาดไปเลยว่า เราซื้อรถมือ 1 มาเราไม่ต้องการรถที่เครื่องเสียตั้งแต่ป้ายแดง... เอาเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วเอาเครื่องเน่าๆ กับ สิ่งที่คุณมอบให้เป็นการอุดปากเราคืนไป เพราะไม่มีใครอยากซื้อรถเพื่อมาซ่อมอยู่ตลอด   ทาง MMTH เลยจะขอสรุปกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 10/7/2556 ที่จะถึงนี้  โปรดติดตามตอนต่อไป.........

มาอัพเดตครับ

วันนี้ทาง Call Center MMTH ก็ได้โทรมาตามนัดที่ได้เลื่อนมาจากเมื่อวานโดยผลสรุปที่โทรมาก็เพื่อโทรมาแจ้งว่ารถผมไม่ได้เป็นอะไรซะงั้น ทดสอบแล้วเสียงเครื่องยนต์ดังมากกว่ารถ Pajero Sport คันอื่นเพียงเล็กน้อย ****** (ถ้ารถเป็นปกติมันจะดังกว่าคันอื่นได้ยังไงกันนะ**) โดย อยู่ๆๆก็จะให้ไปรับรถวันพรุ่งนี้ซะงั้น  ทั้งๆที่สิ่งที่เราขอให้ทำหนังสือมาชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า

1.รถผมมีปัญหาความร้อนขึ้นจนเครื่องดับครั้งที่ 1 หลังจากไปทำการตรวจเช็คระยะ 20,000 km ที่พิษณุโลกได้อย่างไร  

2.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 1 ทางศูนย์พิษณุโลกทำการแก้ไขแล้วทำไมยังเกิดเครื่องร้อนจนดับเป็นครั้งที่ 2 ที่แม่สอดอีก
  
3.เมื่อรถมีปัญหาตามข้อที่ 2 ได้นำรถเข้าไปทำการตรวจสอบที่ศูนย์ สิทธิผลสาขา พระราม 3 แต่ศุนย์บอกว่าปกติ เหตุใดรถยังไปความร้อนขึ้น เครื่องดับ ที่สังขบุรีได้อีก

4.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 3 เจ้าของรถได้รับคำแนะนำวิธีตรวจสอบปัญหา คนนำไปสู่การแจ้งช่างให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และช่างได้ทำการแก้ไข แล้วเหตุใดจึงเกิดปัญหาอื่นเพิ่มขึ้น คือ มีน้ำมันเครื่องซึม ในระหว่างเดินทางไปหนองคายได้อีก

5.เมื่อเกิดเหตุการณืตามข้อที่ 4 ทางเจ้าของรถได้เอารถไปตรวจสอบที่ศูนย์พิษณุโลก และ ศูนย์แจ้งว่าแก้ไขแล้วทำไมยังมาเกิดน้ำมันเครื่องรั่วระหว่างทางมากรุงเทพ จนต้องเข้าแก้ไขที่ศูนย์สิงบุรีอีก?

6.เมื่อทางศูนย์สิงบุรีถอดชิ้นส่วนออกมาดู พบว่ามีชิ้นส่วนบางอย่างหายไป ต้องการรู้ว่าหายไปได้อย่างไร และ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ

7.รถของผมที่ทาง MMTH ได้มารับไปตรวจสอบจะมีการดำเนินการแก้ไขอย่างไร

***** ทุกคำถามทาง MMTH ไม่สามารถตอบได้เลย นอกจากตอบได้อย่างเดียวว่ารถคุณปกติครับ และ Call Center ยังบอกว่าไม่สามารถตอบได้เพราะผมเพิ่งจะถาม ซึ่งจำได้อย่างแม่งยำว่าที่ประชุมกันทาง โทรศัพทระหว่างผม คุณพ่อ Call Center และ ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าได้ยื่นคำถามไว้อย่างชัดเจน และ ทาง Call Center รับปากรับเรื่อง  แต่วันนี้กับบอกว่าผมไม่เคยพูดมาก่อนเลยซะงั้น  ลื่นเป็นปลาไหลเหมือนคราว ที่แล้วเลยๆๆๆๆๆ*****

** เมื่อไม่เปลี่ยนเครื่องก็ไม่เป็นไร ครับ ผมเรียกร้องว่าถ้าทาง MMTH ไม่ทำการเปลี่ยนเครื่องให้ก็ให้ทำเอกสารรับรองมาให้เป็นทางการว่า รถที่คุณทำการแก้ไขแล้วจะไม่เกิดปัญหาอะไรขึ้นอีก และ MMTH ขอรับผิดชอบในกรณีที่ลูกค้าได้รับอันตรายจากการใช้งานรถยนต์คันนี้ โดยมีความผิดพลาดของเครื่องยนต์เป็นสาเหตุ ทุกประการ **  ก็ต้องรอคำตอบอีกว่าทาง ผู้บริหารสามารถลงนามได้มั้ยเพราะปกติแล้วไม่เคยทำ (เพราะไม่เคยคิดจะรับผิดชอบเลยน่ะสิ) เพราะงานนี้ถ้าไม่มีอะไรออกให้เป็นการรับรองไม่มีทางรับรถคืนมาใช้เด็ดขาด เพราะ ไม่รู้ว่าจะต้องเอาชีวิตไปทิ้งเพราะเครื่องดับกลางอากาศอีกเมื่อไหร่



คำถามจากข้อสงสัย 7 ข้อของคุณเป็นเหตุเป็นผล  และเรามีสิทธิที่จะได้รับคำตอบโดยชอบธรรม  แต่MMTH ก็มีสิทธิที่จะไม่ตอบได้  เพราะเราไม่มีอำนาจทางกฏหมายไปบังคับโดยตรง  
งานอย่างนี้ต้องพึ่งตัวช่วยครับ คือ สคบ. เขามีอำนาจเรียกให้คู่กรณีชี้แจง  กรณีแบบนี้เขาเสียเปรียบเราอยู่แล้วครับ  เพราะหากเผอิญในเครสแบบนี้ไม่ว่าจะโดยผู้ค้ารายใดหรือบริษัทใด
ได้เคยถูกร้องเรียนเขามาเยอะหรือบ่อยๆในทำนองเดียวกัน  มันจะเป็นข้อพิสูนจ์ความรับผิดชอบของผู้ทำการค้าได้ดีว่ามีมาก-น้อยระดับไหน    และหากเคยมีคำตัดสินความโดยคำพิพากษา
เกี่ยวกับคดีผู้บริโภคทำนองนี้ไว้แล้วจะถือเป็นบรรทัดฐานให้การพิจารณาและตัดสินได้ไวยิ่งขึ้น    ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเมื่อเขารับเรื่องของเราเป็นคดีที่จะดำเนินการให้แล้ว  
เราจะถือว่าอยู่ในฐานะพยาน เขาจะเรียกเราไปศาลหรือไม่ก็ได้  โดยอัยการเป็นโจกท์ดำเนินคดีแทนเรา  โดยเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาทเดียว  (ยกเว้นเสียแต่ค่าอาการแสตมป์)

ที่ผมรู้เรื่องนี้ดีเพราะผมเคยฟ้องบริษัทสรา้งบ้าน  บริษัทหนึ่ง โดยมีผู้เสียหาย มากพอสมควร  ส่วนใหญ่ยอมความและรับเงินบางส่วนไปโดยใช้เวลาตกลงกันไม่กี่เดือนเรื่องไม่ถึงศาล  
แต่ผมต้องการให้นี้มีชื่ออยู่ในแบ็คลีตของ สคบ. และไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อจึงยอมเสียเวลา7 ปีตั้งแต่ปี 49 -56 จนคดีสิ้นสุดเมื่อ ต้นเดือน ก.ค 2556 นี้แค่ศาลเดียวใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั้วโมง
ศาลตัดสินให้ผมชนะคดีโดยคู่ความไม่ยอมมาศาล   ชนะไปแบบขาดลอยได้เงินมาหลายแสนเพราะรวมดอกเบี้ย 6 ปีเขาไปบานตะไท  อัยการบอกคุณฉลาดมากไม่เสียเงินค่าจ้างสักบาท
ได้ใช้งานผมที่กินค่าจ้างรัฐวันละ 6-7 พันบาท.......(เงินที่บริษัทยอมจะให้เล็กน้อยถ้าไปฝากธนาคารดอกเบี้ยแค่ร้อยละ 2-3 บาท แต่ศาลคิดให้เราร้อยละ 7.5 ต่อปี  ดีกว่าฝากธนาคารอีก : )

ต่อไปใครมีเครสเดียวกับผมก็มีต้นแบบให้ สคบ.ทำสำนานส่งอัยการได้ไวขึ้น   อย่ากังวลเรื่องระยะเวลา  เรื่องของผมมันนานเพราะ สนง.สคบ.แต่ก่อนอยู่แถวทำเนียบรัฐบาล
เจอม๊อบเข้าไปเป็นปี ต่อมาย้ายสถานที่ไปศูนย์ราชการนนท์บุรีก็เสียเวลาจัดที่จัดทางอีก  แต่ก่อนเจ้าหน้าที่มีน้อย  เดี๋ยวนี้ที่ทำการใหญ่โตพนักงานเขามีเพิ่มขึ้นอีกบาน  
กรณีของคุณผมว่าไม่ถึงปีหรอก  MMTH โดนเรียกมาคุยเดี๋ยวก็ไกล่เกลี่ยโดยมีคนกลางที่มีอำนาจให้เขาชี้แจงได้  โดยมีการบันทึฏถ้อยคำไว้เป้นหลักฐานทุกครั้ง  
ดีกว่าไปเจรจาแบบเราไม่มีอำนาจต่อรอง   MMTH มันก็เลี่ยงไปวันๆจนเราเบื่อไปเอง  แล้วก็ยอมเท่าที่มันจะให้เรา   อย่างไรเพื่อคุณ และ สมาชิกปาเจโร่ ผมเอาใจช่วยครับเพราะผมก็ใช้ปาเจโรเช่นกัน

นับเป็นแนวทาง และ คำแนะนำ ที่มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งครับ ขออนุญาตเอาเป็นเยี่ยงอย่างครับ  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 20 คำสั่ง