Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 109038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 11:20:02 am »

ไม่อยากเปิดกระทู้เพิ่มกินเนื้อที่เวบ ก็เลยเอามาผูกไว้ในนี้ด้วยกัน สำหรับรถ LPG ที่มาพัทยา บ้านเฮา  ผมลองเช็คทุกปั๊ม LPG ในพัทยาแล้ว  ได้เลือกเติมอย่างถาวรไปแล้วด้วยคือร้าน  ที่อยู่หลังปั๊ม Star หรือ Caltex สุขุมวิท ระหว่าง พัทยากลาง---พัทยาใต้ซ้ายมือเท่านั้น ไม่มีรายละเอียดให้อ่านกัน สรุปไปเลย เชื่อ Punpun ไม่พลาดก็แล้วกันขี้เกียจไล่รายละเอียดวันนี้ ลองดู..  ปั๊มที่ดีต้องชมกันครับ ... คนทำดีต้องได้รางวัล
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:34:03 pm »

Wow. เห็นเงียบมากระตุ้นกันหน่อย v 6 ผมทำได้ ประมาณ 2.5-3 ต่อกิโลเมตร กินแก๊สโหดไปไหมครับป๋าๆๆๆๆ แนะนำตัวหน่อยนะครับปมปาวี6 บ้านเกิดศรีสะเกษ บ้านตัวเองซื้อไว้ที่อุบล รับราชการโคราช ปัจจุบันลาศึกษาต่อ ที่ชลบุรีครับ เคสแบบนี้เข้าสังกัดไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:50:47 pm »

Wow. เห็นเงียบมากระตุ้นกันหน่อย v 6 ผมทำได้ ประมาณ 2.5-3 ต่อกิโลเมตร กินแก๊สโหดไปไหมครับป๋าๆๆๆๆ แนะนำตัวหน่อยนะครับปมปาวี6 บ้านเกิดศรีสะเกษ บ้านตัวเองซื้อไว้ที่อุบล รับราชการโคราช ปัจจุบันลาศึกษาต่อ ที่ชลบุรีครับ เคสแบบนี้เข้าสังกัดไหนดีครับ
ป๋า 2.5-3.00 บาท ต่อ 1 ก.ม. ใช่ไหมครับ  ขับแบบออกตัวไม่ให้อาย ดีเซล ละมังครับ  บางทีรถมันไปดีเราก็ตามใจเท้า ก็เลยกินกันไปใหญ่ละมังคับ  ผมก็เป็น ก็ราวราวนั้น  แต่ถ้าขับออกตัวไปเรื่อยเรื่อยเหมือนชาวบ้านคงลดลงมาอีก บาทครึ่งบาทได้เลย
ถ้าป๋าสงสัยว่าตัวเองขับแบบที่ว่าไหม ตอนออกตัวไฟแดงคันแรก สัก 3 วินาที เหล่มองกระจกหลังสิ  อ้าวเรามาคนเดียวนี่หว่า.... ทำไมไม่ตามกันมาละนี่

ว่าแต่ว่าใช้  ECU ตัวไหน หัวฉีด หม้อต้ม อะไรมาเล่ากัยฟังมั่งสิ  มีการโมคิฟาย ระบบอะไรมั่งก็ถ่ายรูปมาโชว์กันนิดนะครับ สนุกดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 01:54:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
isarai1329
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:16:17 pm »

ปา ผมได้ประหยัดสุดเคยได้ 1.8 ครับ ขับไม่เกินร้อย นะครับ

ผมขอแนะนำตัวเองขอนะครับ ผมรับราชการครู ณ จังหวัด นครราชสีมา  บ้านเกิดอยู่จังหวัดศรีสะเกษ บ้านตัวเองอยู่อุบลราชธานี ปัจจุบัน ลาศึกษาต่อ ระดับสูงสุด ณ มหาวิทาลัยบูรพา

เล่าเหตุการณ์ที่เจอทั้งดีไม่ดีเกี่ยวกับแก๊สนะครับ ยิ่งกว่ามหากาพย์อีก

เริ่มรับราชการตอนอายุ 24 ปีย่าง 25 (เมื่อสามปีที่แล้ว) เลยกู้เงินก้อนหนึ่งเพื่อ ออก FD คันขาว ก่อนออกศึกษาจากหนังสือเป็นอย่างดี ตอนนั้น ลังเลมากระหว่าง CNG vs Lpg ศึกษาหาข้อมูลมาตลอด นะตอนนั้น หัวฉีด ยี่ห้อที่อยู่ในใจ มี ac versus sec

ศึกษาอยู่นาน ไปดูร้านก่อนติด ทั้ง กทม โคราช อุบล ตัดสินใจเลือก AC ครับ จบที่ 25000 บาท ณ ตอนนั้นถังแคปซูล ใช้ดีมีจุกจิ๊ก บ่อยครั้งมาก แต่ไม่คิดมากใช้ไป  จนได้มารู้จักกับช่างเบียร์ แห่ง URC ในคลับ FD ดังมาก (ติดตามมากโดยตลอด)

เป็นการเจอกันครั้งแรกตัวเป็นๆๆ  คำถามแรก ถามผมว่ามาทำอะไร ผมเลยตอบว่า พี่เป็นเซียร์ FD ผมอยากเอารถมาตรวจสภาพทั่วไป ตอนนั้นวิ่งได้ 10000 (ติดตอน 1400 วิ่งกลับจาก กทม ก็ติดเลย)

คำตอบจากช่างเบียร์ ตอบผมว่าติดที่ไหนมา ปลอมยกชุด ผมจะถอดชุดนั้นออก แล้วให้พี่เบียร์ติดให้ใหม่เลยวันนั้น

พี่เบียร์บอกให้ไปเจรจากับร้าน เจรจา จนได้เรื่องว่าจะถอดออก  ตกลงกันที่ 20000 ถอดเสร็จ เอาเงินไปอีก 3000 บอกว่าค่าถอด ผมด้วยความที่เป็นเด็กตอนนั้น เลยไม่คิดอะไร  แต่ทำรถผมขูดยาวมาก ละแล้วเมื่อว่ิงแก๊สทั้งหมดได้ 18000 วันที่ผมถอด ผมตัดสินใจขายรถ

ต่อทันที  ใช้อัลติส 1.6 ของคุณแม่ เลือกใช้ AC อีก 200 ปัจจุบันมันวิ่งได้ 200000 กว่าๆๆๆ แล้วครับ  แล้วพรุ้งนี้มาต่อกัน 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 07:55:54 pm »

อาจไม่เข้ามาหลายวันนะครับ  กำลังเก็บของกับ Trip 2000 โล  เพื่อเอารายงานการทดลองที่ 1. รอบ Final ที่ความเร็วทุกย่าน   เพื่อจบการทดลองที่ 1. (Tuning without touching ) แบบนอกกรอบ เพื่อค้นหาว่าถ้าเราไม่มีคว่ามรู้เรื่องจูนนิ่ง ISA2 เลย  แล้วอยู่ห่างไกลกับร้านที่จูนประจำมากมาก
แต่ก็ไม่อยากรอวันว่างเพื่อเดินทางไปจูน (ระบบไม่ได้ผิดปรกติอย่างไร)   แต่พอจะอ่านคู่มือและทำ Autotune ตามคำแนะนำได้    การทดลองที่ ๅ . ทำเพื่อเป็นหนูทดลองแทนเพื่อนเพื่อนที่สนใจแต่ไม่มีเวลาทำ  จะได้เก็บเป็นเกร็ดความรู้ความสามารถของ ECU ตัวนี้
โดยหลังจากทำ Autotune แล้ว ก็เปิด Auto Adaptive ไปเลย ถอดคอมออก วิ่งให้ครบสัก 2500  โล  แล้วมาดูผลลัพท์กัน  ว่า ECU มันจะจัดการได้ดีแค่ไหน ระดับไหน  พอจะรับได้หรือไม่ถ้าอยู่ในเคสที่จำเป็นต้องทำเพื่อความสะดวกชั่วคราว  ก่อนการกลับไปให้ผู้ชำนาญทำให้เมื่อมีเวลาพอ
      แต่ผมลองมาถึงวันนี้ก็ 400 กว่าโลแล้ว กราฟแก็สก็ยังไม่เต็มเพราะผมวิ่งที่ความเร็วในเมืองทั้งเส้นทาง  พรุ่งนี้คงได้ยาวยาวกันมั่ง  คาดว่า ทั้งกราฟแก็สและน้ำมัน จะเต็มปรี่แน่แน่   แต่ ECU หลังจากเปิด Auto Adaptive ไว้ ดูเหมือนว่าเมื่อลองวิ่งที่รอบที่แตกต่างกว่าทุกวันออกไป  มีการกระพริบแวบ แวบ ที่ไฟเขียว แสดงว่ามีการ Plot กราฟน้ำมันบางส่วนที่ยังไม่เคยได้เก็ยในย่านนั้น ( ECU มันก็ฉลาดดีนะ พอเก็บได้แป๊บ มันก็ตัดกลับไปแก็สอย่างเดิม)  แต่ดูกราฟที่วันนี้แล้ว ค่อนข้างแปลกใจมันเกือบจะเนียนเป็นเส้นเดียวกันมากมากแล้ว ยกเว้นส่วนโค้งช่วงกลางถึงปลายที่ยังเก็บ DATA แถวย่านนั้นไม่เต็ม   ตื่นเต้นกลัวผลลัพท์มันออกมาดีกว่าการจูนมือของผมเองนะสิ  แล้วเราจะไปนั่งคอยจูนมันอยู่ทำไมอะนี่    เอ่อลืมบอกอีกอย่าง  ตั้งแต่จูนมั่วจูนสะเปะสะปะ  บางทีแกล้งให้แย่สุดสุด ดับไปเลยก็มี  ก็ไม่เคยเห็น ไฟ Engine โชว์อย่างใด   เลยวันไหนว่างอยากลองจูนแบบที่เขาเรียกว่าบางสุดสุดแล้ว ทำให้ไฟ Engine โชว์ดูสะทีสิ  มันจะเป็นอย่างนั้นไหม   โดยส่วนตัวคิดว่า ผมไม่มีทางจูนให้บางแล้วรถวิ่งพอได้ แล้วไฟ Engine ขึ้นได้หรอก เท่าที่ลองผ่านมาทำไงมันก็ไม่โชว์  เลยตั้งสมมุติถานใหม่ เพื่อทดลองในอนาคตว่า  " จริงหรือจูนให้บางแล้วทำให้ไฟ Engine โชว์ได้"  ผมวางเดิมพันไว้ตัวเองที่ 35% เลยว่า  ไม่น่าจะทำได้   มันน่ามีเหตุผลอื่นเป็นหลักมากกว่า  ถ้ามันทำได้แบบนั้น  ช่วงก่อนจูนบางจนดับไปเลย  ทำไมมันข้ามขั้นมาละนี่  แต่ก็อีก ยังไม่ทดลองไม่รู้ไม่ปักใจเชื่อเด็ดขาด แล้ว อีก 4-5 วันเจอกันครับผม...........

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 28, 2013, 11:06:21 pm »

แวะมาแจ้งผลแบบด่วนนิดครับ  ผลมันน่าแปลกใจมาก

ขับด้วยความเร็วเฉลี่ยที่ 130  อัดเข้าไปเต็มถัง  กด 0 ออกจากปั๊ม  วิ่งจนหมดเลย  ได้ 366  km.  นี่เป็นครั้งแรกที่ทำเลขได้เท่านี้ ไม่อยากจะเชื่อเลย
ความสมบูรณ์ของอัตราเร่งดีเท่าน้ำมันทีเดียว   จับไม่ได้ว่าใช้อะไรอยู่    แวะจอดเติมเต็มถ้งได้ 700  ที่ 13.50 บาท/ลิตร



บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #66 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 07:29:30 am »

Tuning without touching ได้ไงเนี่ย u
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #67 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 08:39:14 am »

Tuning without touching ได้ไงเนี่ย

 มันเป็นไปได้แบ้าแล้ว  ป๋า  การทดลองที่ 1 .  ผลออกมาดีมากแต่ไม่แปลกใจ  คาดเดาไว้แล้วว่า ECU  มันทำงานแบบ Dynamic Processing  ซึ่งมันปรับไปตามสภาพเองตลอดเวลา  เจ้า Auto Adaptive
มันทำงานอยู่ตลอดเวลา  สังเกตfดูเริ่มวิ่งออกมาจากจุด Start มันมีค่า ในตารางอยู่ที่  Range หนึ่ง  แต่พอขับมาที่ 366 กม  มันเปลี่ยนไปมากเลย
  ก็คือค่าในตารางมันดิ้นได้ตลอดเวลาของการใช้งาน  ตรงนี้แหละที่มันแซงระบบจูนมือ   ที่เป็นแบบ  static ตลอดเวลา  แต่ยังเหลือการทดลองที่สอง และ สาม ที่จะตามมาคือ
----- ทดลองที่สอง  แบบจูนมือ ไม่มี Auto Adaptive
----- ทดลองที่สาม  แบบจูนมือไร้ที่ติบวก เปิด Auto Adaptive ตลอดเวลา
พอก่อนละ กลับขึ้น  Highway  ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #68 เมื่อ: มีนาคม 29, 2013, 12:46:15 pm »

เตรียมดินสอมารอผลแล็ป oop
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #69 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 12:06:38 pm »

กลับมาแล้วเด๋วว่างจะมาสรุปการทดลองที่ 1. แบบละเอียดอีกทีครับ กลับมาแล้ว Trip 2000 โล
สงสัยต้องตั้งกระทู้ใหม่แล้วสรุปเรื่องการทดลอง Tuning Without Touching เพรียวเพรียวสัก 1 กระทู้ละมัง เอาเนื้อเนื้อทั้งหมดไปรวมไว้ที่เดียวเลยดีกว่า
กำลังทำงานไปเดินไปคิดไปว่าจะเขียนกระทู้ดังกล่าวให้มันครอบคลุมอ่านง่ายยังไง ใจนึกอยากจะขึ้นอีกกระทู้ด้วยซ้ำ ชื่อว่ากระทู้ V6 กับการเลือกติด LPG ของ PUNPUN แต่มันเข้าข่ายเชียร์สินค้าและร้านติดตั้งมากไปหน่อย  เลยเก็บไว้ให้แน่นหน้าอกเล่นเล่นดีกว่้า..

ขอเวลาเคลียร์ความเรียบร้อยของรถสัพัก  เด๋วมาสรุปการทดลองแบบชัดชัดกันอีกทีครับ  แล้วก็เตรียมสู่การทดลองที่ 2. ต่อเลย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #70 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 11:48:38 am »

มาและครับ  ...

  หลังจาก ผ่าน 2500 โล กับการทดลองที่ 1.  ได้ข้อสรุปว่า

--- วิ่งระยะทางยาว มอเตอร์เวย์ ไม่มีรถติด เหยียบไม่เกิน 130 ได้ค่าเฉลี่ยการกินอยู่ที่ ต่ำกว่า 2.00 บาท (1.90 ราวราวนั้น ราคาแก็สที่ 13.50) นั่ง 4 คน สัมภาระ ใส่มิดชนหลังคาเลยมีรูให้มองผ่านกระจกหลังนิดเดียว น้ำหนักรวมน่าจะ 2.5 T.
--- วิ่งมา 2500 โลก็จริงแต่ไม่ได้ Change เกียร์เล่นรอบ  หรือเหยียบแซงแบบรุนแรงเลย ไหลไปตลอด กราฟแก็สเลยยังไม่เต็มทุกย่านอยู่ดี ได้มาอีกนิดเดียวเอง
--- ปัญหาการเดินเครื่องยนต์ ไม่มีที่ติ สมบูรณ์ดี เหมือนที่เคยบอกคือ Uturn แล้วกดได้เลยไม่สะอึก รอจังหวะหอบอะไรแบบนั้น  กดเป็นมา ความร้อนทั้งทั้งที่อากาศช่วงนี้ร้อนหนักมาก  ไม่เกินครึ่งเหมือนรถปรกติ  บางคนบอกว่าติดแก็สแล้วต้องขึ้นมาหน่อย ไม่น่าจะปรกติแล้วอย่างนั้น
--- ลมยางที่ใช้ เติทเพิ่มจาก 35 เป็น 38 nitro  ( รถบรรทุกเยอะ )

   การทดลองจึงขอจบลงแล้ว เพราะไม่มีอะไรตื่นเต้นแล้วด้วย  ขอทิ้งท้ายนิดนึง
... การจูนแบบนอกกรอบ ที่เมื่อ Autotune เสร็จขั้นตอนแล้ว  เปิด Auto Adaptive  ให้ทำงานเลย (ไม่ใช่ขั้นตอนแนะนำในคู่มือ รวมทั้งไม่มีการจูนแม้รอบ Idle เปิดแอร์บ้าง ไม่บ้าง เกียร์ R บ้าง) แล้วถอดปลั๊ก link ออก ปิดคอม  ขับอย่างเดียวเลย  ปล่อยให้ ECU ทำงานไปเองเลย
มันเป็นสิ่งที่ทำได้ และมีจุดหมายตอนจบที่ดีทีเดียว เพราะหลังจากเปิดอีกครั้งดูกราฟแล้ว ดูทุกอย่างที่ควรจะปรับจูนแล้ว ก็ไม่เห็นต่้องมีการทำอะไรมากไปกว่านั้นแล้ว  อุตราเร่ง การกินเชื้อเพลิงก็ออกมาดีเสียด้วย
จึงต้องขอยกนิ้วให้เจ้า ECU ตัวนี้ที่ระดับหนึ่งเลย   ตาม Concept ที่ผมตั้งไว้เองเลยว่า  Tuning Without Touching ได้จริง

*** อย่าเพิ่งหมดความมันส์ครับ  การทดลอง 2 . นี่กำลังทำอยู่ผมว่าน่าจะเด็ดขาดกว่า สนุกกว่ามาก  เพราะ แตะต้องได้แล้ว Free Style เลย แต่ likewise มันต้องภาคพิศดารย้อนศรจากทั่วไปอีกแน่แน่อยู่แล้ว  Punpun ถ้าต้องทำเหมือนคนอื่น ก็ Ordinary Man แต่ถ้าแตกต่างก็ อิ... Superman...****

อีกเรื่องครับ... ใครที่แอบอ่านบ่อยบ่อย  ถึงเวลาแล้วครับที่ต้องออกมาให้เสียงเชียร์ เช็ค Rating กันหน่อย จะได้ทำการทดลองที่ 2.  แบบตามเสียงเชียร์ ขอชื่นใจเล็กเล็กกันหน่อยน่า ป๋า
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2013, 12:05:32 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #71 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 12:41:18 pm »

 like
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #72 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:03:26 am »

น้ำตาอาบแกล้ม  ไหลพรากเลย.....  ดีใจมากที่มี Fan Club เหลือ 1 คน  Huh? Huh? Huh?
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 04:27:32 pm »

ตามดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #74 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 05:22:40 pm »

แค่ 2 คนก็ทำการทดลองที่ 2 ได้แล้ว  ... นึกว่าเพี้ยนอยู่คนเดียว 55555555555555 
   กำลังตั้งโจทย์ให้กระชับอยู่ครับ   การทดลองต่อไปนี้คือการทดลองเอาแรง  เอาสมบูรณ์ เอาประหยัด เอาขับมันส์  เอาครบเครื่องเลย แล้วจะเอามาแจงกันแบบหวือหวา สวยงามเลยครับ .. รอติดตามได้เลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 20 คำสั่ง