เข้าใจผิดนิดป๋า ผมสาวก AC ตั้งแต่ต้นครับผม และจะเป็นต่อไป อิ... อยากลองอะไรตัวใหม่เหมือนกัน จริงจริงอยากลองตัวที่ดีที่สุดในตลาด ถ้ามี และอยากลองทุกตัวเลยด้วยซ้ำป๋า มันสนุกดี บอกตรงเลยป๋า คนอื่นติดมาเพื่อประหยัด แต่ผมทดลองไปมา ไม่รู้โดนค่าแก็สไปเท่าไรแล้ว ไอ้ที่ออกวิ่งจริงจริงน้อยกว่าเยอะครับ ป๋าว่าผมควรทดลองไปเรื่อยเรื่อยไหม เหมือนไม่มีใครสนใจเลย แต่เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่า ในอนาคตข้อมูลที่ขุดลึกเหล่านี้จะตอบโจทย์ เมื่อมีป๋าหลายท่านเข้ามาลองจูนกันดู แล้วติดข้อสงสัย ก็เลยทำไปเรื่อยเรื่อย เพื่อให้ห้องแก็สเรา ดูมีข้อมูลทางเทคนิคเยอะเยอะ
เพื่อให้เวบเราเป็นที่น่าภูมิใจยิ่งขึ้น แต่พูดแล้วอยากน้อยใจป๋า ยังไม่มีใครบริจาคไฟล์ Config ของ V6 300 Isa2-6สูบ มาให้ทำการทดลองเรื่อง "การย้ายข้อมูลของค่า setting G-ECU ตัวนี้ไปปรับใช้ในรถอีกคัน เป็นไปได้ดีไหม และต้องปรับแก้อะไรบ้าง " เพื่อจุดหมายที่ว่า เรากลุ่มเราสามารถส่งไฟล์ให้ช่วยกันแก้ไขปรับจูนให้กันและกันได้ หรือ ไม่ได้อย่างไร สมมุติป๋าใช้ G-ECU เหมือนผม รถแบบเดียวกัน หรืออื่นคล้าย แล้ววิ่งมีปัญหา เรื่องการจูนหรือให้ช่วย set บางอย่าง เมื่อการย้ายค่า setting นี้สามารถปรับแก้ให้กันและกันได้โดยแก้ไขเล็กน้อยอย่างไร มันก็จะเป็นการช่วยเพื่อนสมาชิกด้วยกันได้ทางใดทางหนึ่ง และตรงจุดหมายของเวบเราโดยช่วยกันสร้างสรรค์เวบเราให้อบอุ่น พึ่งพากันได้ แลกเปลี่ยนความรู้ ,etc. จริงอยู่บางทีผมก็เขียนได้น่าหมั่นไส้แต่ ยังยึดเหนี่ยว concept ดังกล่าวไว้อย่างดีครับ แค่มีป๋าถามตอบอะไรหรือทักมาก็ ชื่นใจแล้วครับ.... สักวันสิ่งที่อยู่ในกระทู้นี้จะมีประโยชน์แบบมากมากเลยกับผู้ที่อยากลองหันมาจูนแก็สกันเอง นั่นคือจุดหมายที่ผมเน้นมาก
อีกอย่างป๋าหลายท่านอาจเข้าใจผิดว่าผมเป็นร้านแก็สหรือปลอมตัวเข้ามาเชียร์สินค้า แต่เชื่อเหอะ มันมีสมาชิกที่ชอบสร้างสรรค์ ให้กระทู้ LPG เราก้าวหน้าอยู่จริง........ ผมไม่ได้ทำธุรกิจเรื่องติดแก็สแน่นอน เพราะผมชอบคลับนี้มากหลายอย่าง แต่สิ่งที่ผมชมสิ่งที่ผมติมันเป็นไปตามถานความคิดและเข้าใจของผมเอง และเรื่องที่ไม่อยากเพิ่มหัวข้อกระทู้ ก็เพราะว่าไม่อยากให้เปลืองเนื้อที่ทีจะไปเบียดกระทู้ดีดีไป เลยเอามารวมไว้ก้อนใหญ่ในที่เดียวกันเลย จริงจริงมันก็เหมือนกับสมุดโน็ทของผมทำนองนั้นนะ อิ....

มีเรื่องที่ต้องศึกษาแล้วเอามาเผื่อกันอีกเยอะเลยครับในชุดที่ผมติดมานี้ ข้อทดลองพื้นถานพวกนี้ จะตอบคำถามปัญหาต่างต่างของ ECU ตัวนี้ในอนาคตได้แบบมีเหตุมีผลได้ดีครับ เพราะโดยทั่วไปเรามักได้คำตอบอย่างเช่น จูนหนาไป จูนบางไป แล้วนั่นคือคำตอบที่ดีแล้วหรือ ผมว่าลอยลอยไปนิดครับ