Languages
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 108987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #150 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 11:25:48 pm »

   ขอนอกเรื่องนิดครับ  วันนี้ไปเติมแก็สที่สถานีเติม  แล้วพิจารณาดูว่า  ถ้าเรามีกรองอะไรสักอย่างไปคั่นไว้ ที่ท่อนกลางของ ท่อเติมที่วิ่งเข้าถังเรา   มันน่าจะลดเปอร์เซนต์การรับสิ่งสกปรกที่มากลับแก็สจากปั๊มที่มีแก็สสกปรกได้นะนี่   น่าจะมีใครประยุกต์ หรือทำ หัวเติมแบบมีกรองให้เปลี่ยนได้บ่อยและป้องกันด่านแรกเลยก่อนแก็สที่ปนสิ่งสกปรกจาก สถานีเติมได้  เอาแบบที่เป๋น coupling ทองเหลือง หรือกรองแบบเกลียวแบบกรองน้ำมันเครื่องเล็กเล็กแต่เอาเป็นใส้กระดาษนะเลยยิ่งสะดวก  ดูเป็นสินค้าอุตสหกรรมหน่อย  แล้วขายหัวเติมท่อนนี้สัก 1200 บาท มั่นใจเลยว่ามียอดขายได้ถึง 5000 ชิ้น สามเดือนแรกแน่  ยอดรวม 6 ล้าน  ทุน 1.5 ล้าน รวยตายสำหรับผู้ขาย   ถูกใจผู้ติดเลย เสียอีก 1200 ระบบเติมแก็สมี Dirt Protection ทีประตูแรกเลย แลัวหัวเติมเอาแบบ Flow Rate การเติมให้ลื่นเหมือนไม่มีอะไรมาอั้นด้วยละก็  ถ้า Design ให้เนียนสวยงามเลย  ละก็  ผมซื้อมาติดเลย  แล้วก็เปลี่ยนกรองอีกทุก 3-6 เดือน  มันต้องเป็นที่ ฮือฮาแน่แน่   ป๋า S เอาสิ  เพราะคุณมีสายตา แบบ Industrially แบบที่มีใน Steave Job อยู่ด้วยนา   ผลที่ได้ระบบแก็สในรถที่ติด แทบไม่มีหนทางให้เกิดปัญหา แก็สสกปรกมาทำลายระบบได้เลยมัง   แถมยังไปลดเงินที่ต้องจ่ายค่ากรองแบบ หลังถัง ทั้งหมด โดยยืดอายุใช้งานเข้าไปอีกได้เป็นเท่าตัวเลย  โดยรวมค่า Service เรื่องกรองทั้งระบบ จะลดลงเมื่อติดแล้วน่าจะแน่นอน  แถมถังก็สะอาดหมดจดตั้งแต่ติด  จริงแล้ว Design เสร็จ จด Copyright เลย เอาให้สวยเหมือนชิ้นส่วนอุตสหกรรมพวก ใช้กับเครื่องบินเลย  ส่วนกรองขอแบบเกลียวเดี่ยวหมุนแบบ กรองน้ำมันเครื่องนะ
ถ้าขายออกไปได้ 20,000 ชิ้นใน 1ปี ยอด 24 M. โอ้วมาย..... ขอค่าไอเดียแค่ ติดฟรีตัวหนึ่งพอแระ  อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy    ถ้ามีจริงทาง Europe สั่งซื้อเข้ามาอีก มันจะไปถึงไหนอะนี่ Shocked Shocked Shocked Shocked
      

กรองแก๊สหัวเติมก่อนเข้าถังแก๊ส ผมทำใช้เองมา 5ปีแล้วครับ เท่าที่ใช้มามันจะไม่ได้แก้ปัญหาได้ทั้งหมดครับ
และยื่งถ้ากรองเริ่มตัน จะทำให้เติมช้าด้วยครับ

และ กรองแก๊สจะกรองได้แค่ เศษฝุ่น ทราย สนิม แต่ไม่สามารถกรองน้ำมันดินเหนียวๆได้ครับ  ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ
เผื่อจะมีการพัฒนาการผลิตกรองตัวนี้ออกมาให้เหมาะกับการใช้งานได้มากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #151 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 07:59:56 am »

เจอคนจริงเข้าแล้วววว
 

เข้าใจผิดนิดป๋า   ผมสาวก AC ตั้งแต่ต้นครับผม  และจะเป็นต่อไป  อิ...  อยากลองอะไรตัวใหม่เหมือนกัน จริงจริงอยากลองตัวที่ดีที่สุดในตลาด  ถ้ามี  และอยากลองทุกตัวเลยด้วยซ้ำป๋า  มันสนุกดี  บอกตรงเลยป๋า  คนอื่นติดมาเพื่อประหยัด  แต่ผมทดลองไปมา ไม่รู้โดนค่าแก็สไปเท่าไรแล้ว  ไอ้ที่ออกวิ่งจริงจริงน้อยกว่าเยอะครับ  ป๋าว่าผมควรทดลองไปเรื่อยเรื่อยไหม   เหมือนไม่มีใครสนใจเลย   แต่เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่า  ในอนาคตข้อมูลที่ขุดลึกเหล่านี้จะตอบโจทย์ เมื่อมีป๋าหลายท่านเข้ามาลองจูนกันดู  แล้วติดข้อสงสัย  ก็เลยทำไปเรื่อยเรื่อย เพื่อให้ห้องแก็สเรา  ดูมีข้อมูลทางเทคนิคเยอะเยอะ
เพื่อให้เวบเราเป็นที่น่าภูมิใจยิ่งขึ้น  แต่พูดแล้วอยากน้อยใจป๋า  ยังไม่มีใครบริจาคไฟล์  Config ของ V6 300 Isa2-6สูบ  มาให้ทำการทดลองเรื่อง   "การย้ายข้อมูลของค่า setting G-ECU ตัวนี้ไปปรับใช้ในรถอีกคัน เป็นไปได้ดีไหม และต้องปรับแก้อะไรบ้าง " เพื่อจุดหมายที่ว่า เรากลุ่มเราสามารถส่งไฟล์ให้ช่วยกันแก้ไขปรับจูนให้กันและกันได้ หรือ ไม่ได้อย่างไร    สมมุติป๋าใช้  G-ECU เหมือนผม รถแบบเดียวกัน หรืออื่นคล้าย  แล้ววิ่งมีปัญหา  เรื่องการจูนหรือให้ช่วย set บางอย่าง  เมื่อการย้ายค่า setting นี้สามารถปรับแก้ให้กันและกันได้โดยแก้ไขเล็กน้อยอย่างไร  มันก็จะเป็นการช่วยเพื่อนสมาชิกด้วยกันได้ทางใดทางหนึ่ง  และตรงจุดหมายของเวบเราโดยช่วยกันสร้างสรรค์เวบเราให้อบอุ่น พึ่งพากันได้ แลกเปลี่ยนความรู้ ,etc.   จริงอยู่บางทีผมก็เขียนได้น่าหมั่นไส้แต่  ยังยึดเหนี่ยว concept ดังกล่าวไว้อย่างดีครับ    แค่มีป๋าถามตอบอะไรหรือทักมาก็ ชื่นใจแล้วครับ.... สักวันสิ่งที่อยู่ในกระทู้นี้จะมีประโยชน์แบบมากมากเลยกับผู้ที่อยากลองหันมาจูนแก็สกันเอง   นั่นคือจุดหมายที่ผมเน้นมาก 
     อีกอย่างป๋าหลายท่านอาจเข้าใจผิดว่าผมเป็นร้านแก็สหรือปลอมตัวเข้ามาเชียร์สินค้า  แต่เชื่อเหอะ  มันมีสมาชิกที่ชอบสร้างสรรค์ ให้กระทู้ LPG เราก้าวหน้าอยู่จริง........ ผมไม่ได้ทำธุรกิจเรื่องติดแก็สแน่นอน  เพราะผมชอบคลับนี้มากหลายอย่าง  แต่สิ่งที่ผมชมสิ่งที่ผมติมันเป็นไปตามถานความคิดและเข้าใจของผมเอง   และเรื่องที่ไม่อยากเพิ่มหัวข้อกระทู้  ก็เพราะว่าไม่อยากให้เปลืองเนื้อที่ทีจะไปเบียดกระทู้ดีดีไป   เลยเอามารวมไว้ก้อนใหญ่ในที่เดียวกันเลย  จริงจริงมันก็เหมือนกับสมุดโน็ทของผมทำนองนั้นนะ อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
     มีเรื่องที่ต้องศึกษาแล้วเอามาเผื่อกันอีกเยอะเลยครับในชุดที่ผมติดมานี้   ข้อทดลองพื้นถานพวกนี้  จะตอบคำถามปัญหาต่างต่างของ ECU ตัวนี้ในอนาคตได้แบบมีเหตุมีผลได้ดีครับ   เพราะโดยทั่วไปเรามักได้คำตอบอย่างเช่น  จูนหนาไป จูนบางไป  แล้วนั่นคือคำตอบที่ดีแล้วหรือ  ผมว่าลอยลอยไปนิดครับ

บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #152 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:39:27 am »

ขออนุญาติ

เรื่องกรองแกสก่อนเข้าถัง
คงเป็นตัวถ่วง ให้แกสไหลเข้าได้ช้าลงแน่ๆ
เจอพวกไม่ได้ดูแล กรองตัน
นึกถึงพวก NGV เข้าแถวเติมออกไหมคับ
ถ้าคันนึงใช้เวลาขนาดนั้น สนุกแน่ๆ งานนี้  secret_smile
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #153 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 09:47:24 am »

มาแล้วครับ  มีป๋าเผลอมาคิดร่วมกับผม  แหมเหงาซะ  .... อยากให้มีคนเข้ามาจอยกันอีก

    ป๋าเบียร์ สรุปว่า ตัวที่น่ากลัวสุดในน้ำแก็สคือ TAR หรือน้ำมันดินนี่เองใช่ไหมครับ  งั้นผู้ที่จะทำกรองออกมาขาย ก็เน้นเรื่อง
   ---- TAR (น้ำมันดิน) เหมือนที่เกาะปอดของผู้สูบบุหรี่  อย่างผม (ว่าจะเลิกแล้ว ) ที่มันมากลับน้ำแก็ส  
   ----  Flow Rate การเติมให้เร็วเหมือนไร้การอัดอั้น  แต่น่ายอมรับได้ที่ 25% ด้อยกว่าไม่มีกรอง อลุ้มอล่วยได้
   ---- ส่วนฝุ่นผง มันเป็นผลพลอยได้เองจากการกรองแบบอื่นที่เน้นมา
   ---  + กับ Design ให้ Compact และเปลี่ยนไส้ได้ง่าย
  ---   ต้องสวยด้วย  แหมถ้าได้เปลือกกรองใส แล้วเห็นความสกปรกด้วยละก็  ไม่ต้องโคสนาอะไรอีกเลย   Review  ใน Youtube ปั๊บ มีการสั่งซื้อเป็นพันใน Week แรกทีเดียว แล้วถ้าจดลิขสิทธิ์ด้วย  ขายไส้กรองกันยาวนานเลย

    ถ้ามีผู้แก้โจทย์ได้  ตามนี้ ก็รวย แล้วก็รวย  เพราะมันจะปฎิวัติ การออกแบบอุปกรณืการเติม ให้กับเราได้ใช้  และไปประหยัดหรือไม่ต้องเจอ TAR ไปทำให้ แกน Solinoid, กรองแก็สไปก่อนเวลา, หม้อต้ม, หัวฉีด สะอาด  etrc., อะสิ  Huh? Huh? Huh? Huh? Huh?
    โจทย์มีแค่นี้  ผลลัพท์ที่ได้ + เยอะมาก  ไม่มีเหตุผลให้ไม่ติดเลย ถ้าราคามีเหตุผล    ต้องมีใครสักคนจัดการได้แน่  ป๋าคนไหนคิดว่าทำได้ เตรียมซื้อ Pajero มาขับเล่นได้อีกหลายคันแน่      ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

*** ถ้าเรามีแต่กลัวการเดินไปข้างหน้า  เราจะอยู่กับที่  ถ้าเจอปัญหาอะไร ก็แก้ก็คิดกันไป  มันมีทางเป็นไปได้มากกว่าคิดสร้าง ECU แก็สแบบไม่ต้องปรับจูนใดใดทั้งสิ้นอีกกว่าหลายเท่า  แต่ก็ยังมีคนคิดจะไปถึงเส้นนั้นโดยไม่หยุดการเดินครับป๋า  ********
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2013, 09:54:37 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ice
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #154 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 04:54:53 pm »

ไม่รู้เจ้าตัวนี้พอจะช่วยได้ครบหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ Tar เอาไม่อยู่ครับ ต้องตัวต่อไป
บันทึกการเข้า
ice
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #155 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 04:58:45 pm »

ส่วนเจ้าตัวนี้ เอา Tar กะ น้ำมันเตาอยู่ชัวครับ เนื่องจากความละเอียดสูง กะรูปทรงที่ไว้ดักน้ำมันโดยเฉพาะ แต่ตามมาด้วยราคาที่สูงมากครับ
บันทึกการเข้า
ice
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #156 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 04:59:42 pm »

โปรเจคที่ Punpun อาจจะต้องใส่เพิ่มเป็น 2 จุดครับ ถ้าจะเอาแบบสะอาดหมดจด  สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #157 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:25:43 pm »

ส่วนเจ้าตัวนี้ เอา Tar กะ น้ำมันเตาอยู่ชัวครับ เนื่องจากความละเอียดสูง กะรูปทรงที่ไว้ดักน้ำมันโดยเฉพาะ แต่ตามมาด้วยราคาที่สูงมากครับ

อันนี้สวยแบบอุตสหกรรม international ทีเดียว  คงมาจากต่างประเทศหรือเปล่าครับ  เท่าที่ดูและเดา น่าจะเปลี่ยนใส้ได้ด้วยแบบที่จินตนาการไว้แต่แรกเลย  แสดงว่าคนที่ทำนี่คิดฝันแบบเดียวกับผมละมัง  ก่อนมาเป็นตัวนี้  สีใช่เลย  แต่ถ้าครอบกรองสีใสละก็
มันสามารถทำให้คนที่จ่ายตังค์  รู้สึกดีขึ้นทันทีที่เห็นคราบสกปรกแบบชัด  แถมเป็นเกลียวเดียว 2 ways แบบกรองน้ำมันเครื่องอีกด้วย  จริงจริงแค่ตัวนี้ตัวเดียวก็พอแล้ว  ลดสิ่งไม่ต้องการได้สัก 60 % ก็น่าจะพอเพียงได้ระดับ 1 แล้วครับ
  แต่ตัวนี้เท่าที่มองมันมีขั้วไฟฟ้าเพื่อไป Indicate ที่ใดที่หนึ่งด้วย  ซึ่งเกินจำเป็สำหรับเอามาทำกรอง Main Tank Inlet ของเรา  แต่เหมือนที่จินตนาการไว้เยอะมากเลย  ถ้าเป็นกระจกใสละก็ สุดยอดแน่  เปลือกใสไม่ได้ดีกว่าเปลือกทึบแข็งแรงหรอก  แต่มีผลด้านได้ใจลูกค้าเวลา
เห็นมันเริ่มเป็นสี เมือกน้ำตาลนี่สิ  รู้สึกอยากจ่ายตังค์ดี
  สนนราคาถ้าทำมันจะรวมชุด Coupling  2 ด้านอีก ถ้าทำให้อยู่ไม่เกิน 2000 ละก็  แล้วถามลูกค้าที่ติดแก็สว่า  ติดก็ได้ไม่ติดก็ได้  ร้อยละ 75 ติดแน่นอน ถ้ามันแพงไปชน 3000 เหลือร้อยละ 50 ก็ยังไปไหว  แต่ปั๊มในไทยก็พอมัง เงินได้หมุนเวียนดี แต่ถ้ามี order เยอะ จีนต้องถามแน่เลย
"  ลื้อเอา 5000 ตัว หรือ 20000 ตัวละ ลดเต็มที่ ตัวละ 500 จ่ายตังค์มาแล้วรอรับที่บ้านลื้อเลย  จีนมีระบบส่งออกดีมั๊กมั๊ก  Cheesy Cheesy"

  เลิกคุยเล่นและผมว่าสกรองตัวนี้ น่าจะมาทาง Europe นะนี่  ดู Design มันฟ้องมากเลย  ซึ่งชอบมากมาก  เรื่อง Flow Rate ที่ห่วงกัน มัน Test ดูกันได้  แต่เราก็ต้องอนุโลมตัวเลขมันแบบแฟร์แฟร์หน่อย  น่าจะรับได้ที่ 25% ของค่าตวามอืดอาด  Cheesy ว่าไหมครับ  เด็กปั๊มแก็ส ไม่น่าบ่นว่าเติมช้า
คุณ ICe เอาเลยน่า จับ Redesign มันเลยเอาไทยทำก่อนแล้วพอไปได้ค่อยเอาแบบไปก็อบที่จีนลดต้นทุน   จุดหมายแค่ลดทุกอย่างดังกล่าวลง 50% ผมก็ว่าดีกว่าไม่มีแล้ว  เอาแบบ Built in รวมหัวเติมแบบ Include ด้วยลดค่าชุด coupling ไป 2 ชุดเลย ทั้งดุ้นมีรอยต่ 1 จุดที่เข้ากับถังเท่านั้น
ถ้าเสียพัง  เปลี่ยนทั้งแท่ง ยาวประมาณ 20 cm. ก็ลงตัว  กรองแบบเปลี่ยนได้ตลอดเหมือน กรองเครื่อง แต่มีแค่ไส้เปลือกยังคงอยู่  ทั้งหมดสีดำด้านสวยเลย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #158 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 09:14:37 am »

มีหุ้นส่วนยังครับป๋า
ผมขอสมัครด้วยคนได้มั้ย ถ้าป๋าจะทำจริงอ่ะ ไปเป็นลูกน้องก็เอา
บันทึกการเข้า
Pajerosport-thailand
admin
Jr. Member
**

like: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



เว็บไซต์
« ตอบ #159 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 11:02:02 pm »

 
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #160 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 11:51:08 am »

บังเอิญเจอเคสน่าสงสัย    แต่ยังไม่ได้ตามล่าหาคำตอบครับ...

ข้อสงสัย...มากมากคือ...

เวลาทุกครั้งที่ทำ Autotune ใหม่ แล้ววิ่งเก็บค่าไม่เปิด Auto Adaptive โดยใช้ค่า default ที่ โปรแกรมจัดให้  (เก็บค่าน้ำมันเต็มแล้ว)     ทำไมมันไม่มีอาการสะดุด สะอึก ขึ้นเนินดับ หรืออาการแย่แย่ก่อนหน้าเลย   แถมยังพอวิ่งดีพอควรทีเดียว ทั้งทั้งที่ไม่ได้ปรับอะไร
แต่ที่น่าต้องหาคำตอบมากมากเป็นพิเศษคือ   ทำไมมันกินแก็สน้อยจังหว่า    น่าแปลกใจมาก   ถ้าสำเร็จวิทยายุทธด่านที่ 9 ได้จะเอามาแฉ    Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy   มันสวนทางกับการจูนละเอียดจัง    ทั้งทั้งที่กราฟแก็สยังมีนิดหน่อยเอง  น่าแปลก น่าค้นหาซะจริง...
หมายเหตุ.... ไม่มีการปี๊บปี๊บ  เก็บค่าน้ำมันแล้วตัดมาใช้น้ำมัน  เพราะ มันเต็มปรี่อยู่แล้ว...เลยลืมเรื่องการเอาน้ำมันมาเป็นเชื้อเพลิงบางช่วงออกไปได้..  มันต้องมีคำตอยที่ใดมี่หนึ่งแน่แน่ ( มาอีกและ punpun หาเรื่องมันส์อีกละนี่)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ice
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #161 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 09:22:36 am »

คำตอบอยู่ที่หน้า RPM Coll ครับ ตัวเลขในหน้านั้นเป็นอย่างไรครับพี่ Punpun
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #162 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 02:47:30 pm »

คำตอบอยู่ที่หน้า RPM Coll ครับ ตัวเลขในหน้านั้นเป็นอย่างไรครับพี่ Punpun

ตอนยังไม่เปิด Auto Adptive ก็ไม่มีตัวเลขใน RPM. Col.  ครับ  รถก็วิ่งได้ดีพอควรเลย  ไม่มีอาการสะดุด ตื้อ หรือ โชว์อะไรที่แย่ออกมาเลย   น่าแปลกใจว่าค่า Default ที่ AC Program มาให้ จากการทำ Autotune ได้ค่าเริ่มต้นที่หมุด Multipier แรกที่ออกมาได้ตรงเป๊ะ  แต่หมุดถัดไปก็ Set ค่า ออกมาได้ระดับกลางกลางค่อนข้างดีมากเลยด้วยซ้ำ  ลองวิ่งต่อไปเรื่อยเรื่อย  ไม่เห็นมีไฟโชว์ด้วยซ้ำ   ทั้งทั้งที่จูนมือบางทีพลาดไปนิด แหม Engine โชว์เลย   นับถือการกำหนดค่าตั้งต้นแบบกลางกลางของ ECU เลย  แต่ที่บอกว่าน่าแปลกใจลองวิ่งแบบนี้ไม่ปรับอะไรเลยหรือเปิด Self Adaptation ..  มันก็วิ่งได้ดีแต่ที่ต้องทดสอบอีกให้มั่นใจคือทำไมมันได้ระยะทางมากกว่าการจูนที่ผ่านมาของเราเอง  ทั้งทั้งที่ไม่มีการขยับหมุดเร่งหรือลด Adaptation Table มีค่าเป็น 0 ทั้งหมด  กราฟถึงแม้ยังมี Plot Origin เกิดไม่มาก  และกราฟดูไม่สวย แต่มันดีเรียกว่า ประมาณ 80% ของ The Top เลย  คนที่โปรแกรมกำหนดจุดมาแบบมีการทดลองที่กลางดีมากมาก   มันแสดงถึง  ECU ตัวนี้ผ่านการทดสอบการตั้งค่า Default มาอย่างดีทีเดียว  บอกถึงคุณภาพตัวอื่นแบบเดาได้ว่า  มันเอาได้วุ๊ย...  แต่ประเด็นแข็งคือ  มันประหยัดไปได้ยังไงยังไม่มีคำตอบครับคุณ ICE...

พอเปิด Auto Adaptive ตัวเลขมัน Adapt วิ่งไปจนกราฟตีคู่กันดีพอควร   ค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว  หมายถึง  เผาไหม้สมบูรณ์  คันเร่งเบาสบาย  ไม่มีหนา บาง (ใช้ประสาทสัมผัสพิเศษ Diagnose เอาครับ)  จะว่าไปมันสมบูรณ์ทีเดียวแต่แบบรู้สึกว่าถ้ายกทั้งย่านมาอีกสัก 1-2 เคาะละก็ มันลื่นกว่ามาก หรือว่า ECU มันปรับ Self Adatation ให้แบบออก Economy นิดหน่อย  แต่ยังไงก็แล้วแต่  มันน่าสงสัยอยู่ดี  มันกินน้อยกว่าการจูนทุกรูปแบบที่ลอง  ประมาณ 15%    แค่อยากไล่ดูครับคุณ ICE ว่า Factor นี้มันมาจากถานของอะไร  ที่ทำให้ค่า Self Adaptation แบบ default นี้  มันได้เปรียบการจูนมือ  หรือ Auto  แล้ว เสริมด้วยมือนี้  หรือว่าเรามือไม่ถึง อิิิิ Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  อันนี้น่าจะใช่  Cheesy Cheesy

ถ้ามีเวลาวันไหน  เข้ามาคุยเรื่อง Column   ชดเชยแรงดันแบบ Advance .ให้พวกเราชมกันหน่อยสิครับ     ถามเผื่ออนาคตครับ   จะมีโอกาศแค่ไหนที่หม้อต้มในฝัน  จะไม่ต้องพึ่งพาน้ำร้อนจากระบบเครื่องยนต์  (ไม่เอาระบบฉีดน้ำแก็สที่วาวล์แบบ Direct Injecto\ion) หรือแบบ Dry Heat ...มันมีใครคิดทำไหมครับ   หรืออาจจะเรียกว่าหม้อย่างเนื้อแก็ส  Huh? Huh? Huh? Huh? Huh?

คำถามที่อยากให้ Confirm ว่าเราเข้าใจถูกหรือไม่
--- การชดเชยเรื่องอุณหภูมิของเนื้อแก็ส+การชดเชยเรื่องแรงดันที่หม้อต้มปล่อยออกมา  ทั้ง 2 column ECU แก็ส ใช้ การ + - ของอัตราระยะเวลาการเปิดของหัวฉีดเป็นเครื่องมือแบบเดียวเท่านั้นใช่หรือไม่ครับ ?
--- ถ้าไม่เปิด Auto Adaptive ให้ทำงาน   การปรับชดเชยทุกขนิดโดย ECU ก็ยังทำงานอยู่ตลอดเวลาใช่หรือไม่ ?  ( การชดเชยเรื่องแรงดัน และ การชดเชยเรื่องอุณหภูมิของเนื้อแก็ส ) หรือมีการชดเชบอบ่างอื่นอีกครับ
--- หัวฉีด HANA และ Keihin  สามารถถอดออกมาล้างหรือ Service ได้หรือไม่ หรือมีการปรับ Calibate ด้วยหรือไม่ ?
--- ถ้าลูกค้าที่ใช้ KME Gold Reducer อยากเปลี่ยนไปใช้ KME Black Reducer แต่ไม่ได้ติด Turbo จะได้ประโยชน์จากการใช้ KME Black หรือไม่ในเรื่อง แรงดันคงที่  มีการสวิงน้อยกว่าหรือไม่  หรือ แทบไม่ได้ประโยชน์เลย?
--- แรงดันที่วัดออกมาจากหม้อต้มโดย Sensor เมื่อ ผ่านกระบวนการกรองละเอียด + Buffer ขนาดเล็กโดยรูปทรงของกรองเอง  เมื่อผ่านมาถึงก่อนเข้าหัวฉีด  ถ้ามีการสวิง + - 20% ที่ต้นทาง   แล้วที่ปลายสายก่อนเข้าหัวฉีด  จะมีการสวิงเท่ากับ 0 % เลยไหม หรือ เท่ากับต้นทางเลย
 
ข้อสุดท้าย  อยากรู้เพราะจะได้ไปตอบโจทย์เรื่อง การชดเชยแรงดันว่า  มีประโยชน์หรือไม่ครับ  ........ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
 
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 11:24:37 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #163 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 07:31:56 pm »

คำถามอีกแล้ว...คุณ ICE  

---  กล่อง ECU มีการถูกเรียกใช้กระแสไฟ 12v. จาก Solinoid ต่างต่าง มากมาย รวมถึงหัวฉีด และอีกหลายอย่าง ซึ่งทุกอย้างถูกปิดและเปิดโดยการจ่ายกระแสไฟจาก ECU เลย  เพราะเหตุนั้น  ถ้ามีการใช้สายไฟเลี้ยง 12 V. จาก Bat.. ให้ใหญ่อวบขึ้นจะมีผลทำให้ Solinoid ต่างต่าง รวมถึงหัวฉีดทำงานได้อย่างมีความกระฉับกระเฉงและมีพลัง   นิ่งและแม่นยำขึ้นหรือไม่  เพราะ Solinoids เหล่านี้ ต้องการกระแสไฟมาสร้างสนามแม่เหล็กเป็นหลัก  เพื่อมีแรงดูดยกสลักเหล็กได้อย่างแม่นยำและเต็มกำลัง   ควรหรือไม่ที่จะมีการ Concern เรื่องสายไฟ Main ที่มาหา ECU ? (voltage ปรกติ แต่ Amp. อาจไม่ถึง)  มี case study เกิดขึ้นบ้างไหม เรื่องสาย Main DC.12 v.Power เล็กเกินไป  แล้วยก Solinoid ไม่ค่อยขึ้น

---  สมมุติว่าเครื่องยนต์ ฝาแฝด 2 เครื่อง (Cloning เลย )   ต่างกันแค่  แรงดันคันแรกใช้แรงดันหม้อต้มเดียวกัน ที่ 1.2  แต่ เครื่องน้อง ใช้ 1.0  ทั้งสองคันถูกจูนให้ถึงจุดสมบูรณ์ที่สุดทั้งคู่ ( แน่ละ อัตราเวลาการเปิดปิดหัวฉีดต่างกัน  แต่ ก็จูนแบบสมบูรณ์ทั้งคู่)  อยากถามว่า ทั้งสองน่าจะทำให้  Output  Power ออกมาได้ใกล้เคียงกัน   แต่ 1.2  กับ 1.0  พี่หรือน้องจะได้ประโยชน์แฝงจากการจูนที่แรงดันต่างกัน  มากกว่ากัน ? นอกจาก Output Power  ที่เท่ากัน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 11:08:34 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #164 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 11:33:51 am »

แล้วเซียวฮื่อยี้ ก็นั่งลงคุกเข่าต่อหน้าท่านเจ้าสำนัก  แล้วก็กล่าวแบบแกมขอร้องว่า     สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

--- ท่าเจ้าสำนักขอรับ   ได้เวลาที่ AC ต้องปล่อยตัว T.A.P. -03  มาให้กับ ค่าย 6B31 Engine มาฝึกกระบวนท่า เผาไหม้ให้หมดจรดแล้วครับ   ทางค่าย V6 ลมปราณใกล้จะแตกซ่านเต็มทีแล้วท่านเจ้าสำนัก .. ถี่โอ๋ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 12:58:23 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง