Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 109006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #120 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 08:08:07 pm »

 การทดลองที่ 1  .. Tuning Without Touching ( นอกตำรา)

หมายเหตุ  เป็นแค่การทดลอง ไม่แนะนำให้ทำเอาไปใช้งานจริง  เพื่อความอยากรู้เท่านั้นครับ เพราะมีดีกว่านี้ที่สำหรับเอาไปใช้งานจริง
ถ้าใน VDO นี้พอมีประโยชน์อันใดบ้าง ก็เอาไปครับ  อันไหนดูแล้วขัดใจเสียงคนพากย์ ก็ปล่อยเขาไปคนนึงและกันนะ.... อันนี้ลองชิมลาง กำลังทำเรื่องการทดลอง 2 มาคุยกันอยู่ ว่าจะเอาแชร์กันให้กระทู้ดูคื้นเครง
แต่จะเอาแบบสบายสบายไปก่อน  การทดลองสองเริ่มจะหนักขึ้นเรื่อยเรื่อยนะครับ  เอากันให้ลึกไปอีกนิดเลย  แต่ถ้าผมยังไม่หยุดสะก่อนคงลึกแบบสุดสุดไปเลยละ  แค่วางแผนไว้ก็มึนตัวเองแล้วครับ
ถึงขนาดว่าจะไล่ให้เจอว่า ECU มันเอาค่าต่างต่างไปทำอะไร  ช่วงไหน อย่างไร อะไรทำนองนั้น  จะได้ปูพื้นความเข้าใจมัน  และจะได้จูนกันแบบสุดสุดไปเลย   ถ้าขาดพื้นถานที่แน่น  ก็ได้แต่เดามันเอาไปเรื่อย
ยกตัวอย่างเช่น  มองหาไม่เห็นว่า 300ISA2 มันมีตัวไหนไปรับค่า Lamda 1 and 2 มาจากช่องทางไหน  ทั้งทั้งที่คุณ S ก็บอกแล้วว่าไม่มีการต่อสาย OX. Sensor ให้กับ 6B31 V6 นี่  เลยชักสงสัยว่ามันมีตัวเลข
แปรผันเกือบจะเหมือนมีการเอาสัญญาณมาจากช้่องทางใดช่องทาง 1.   มันแสดง การไม่เท่ากันของค่า Volt ที่ Lamda 1-2 ได้ในสภาวะที่น่าจะเป็นค่าจริง  แต่ไม่เห็นว่าทางช่องทางไหน  ก็จะสงสัยทิ้งไว้เพื่อหากันต่อไป
ว่าแต่ว่า  จะมีเสียงเชียร์ให้เอาการทดลอง 2 มาลงไหมครับ ... ?

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-Gr-KX_GOlQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-Gr-KX_GOlQ</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 12:04:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #121 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 02:54:47 pm »

ขออนุญาติ

ถ้าป๋าเบื่อ จูนรถตัวเอง ดี พอใจ ถึงทางตัน
เด๋วผมติดแล้ว เอาให้ป๋าจูนดีไหมคับ
ป๋าจะได้มีไรทำไง  bad smile
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #122 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 05:01:31 pm »

ขอ แซวป๋าที่กำลังอ่านตอนนี้อยู่นิดเหอะ    บอกแล้วว่าเสียเวลาไป 1 ชม. แน่ นะนี่เห็นอ่านอยู่นานแล้ว 2 ชม. แล้วนา  Huh? Huh? Huh? Huh?

ถ้าปล่อยให้ผมเพี้ยนเพี้ยน อย่างนี้ไปอีกสัก 10 เดือน  รับรองห้องแก็ส เราได้มีอะไรประเทืองความรู้การ Tuning เจ้า 300 ISA II กันแบบถึงกึ๋นกันแน่.... ทุกอย่างในกระทู้นี้เป็นการทดลอง ถูกมั่ง ผิดมั่ง เลือกเอาไปใช้เฉพาะที่ถูกนะครับ  ถ้าผมเรียนรู้ไปเรื่อยแล้วมีการแก้ไขที่ผมลองผิดไป  จะกลับมาแก้และบอกกล่าวกันในนี้  ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องเข้าไปแบบที่สุดให้ครับ  ไม่อายอยู่แล้วเวลาผิด  หรือเข้าใจผิด  จะกลับเข้ามาแก้ไขให้ข้อมูลถูกต้องให้มากสุดครับ  เพื่อเราห้องแก็ส  Pajero Sport Thailand......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2013, 07:40:57 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #123 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 12:40:55 pm »

Uploaed การทดลองที่ 2 ดูได้แล้ว  เอาเครื่องดื่มมาด้วยเพราะเรื่อง ยาว
 Link นี้ ใน Youtube  เตือนก่อนนะครับ นานยังกะดูหนังสั้นเลย


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=AKFFzYu0NuQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=AKFFzYu0NuQ</a>

อันนี้มันกว่าแน่  เพราะมีบางเรื่องที่หาอ่านที่ไหนไม่ได้นะ " จริงเสมอไปหรือไม่....ถ้ากราฟแก็สกับกราฟน้ำมันแนบชิดกันแล้วมันจะวิ่งดี "
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 12:04:49 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #124 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:32:07 pm »

กำลังใจหายไปไหนเอ่ย .....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #125 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 10:27:56 pm »

 โอ๊ยมึน

ตามอ่านกระทู้นี้มานาน มึนจริงๆครับป๋า แวะมาให้กำลังใจครับ ข้าพเจ้าขอคารวะท่านเจ้าสำนัก 1 จอก เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #126 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 10:44:10 am »

ป๋าดู vdo เรื่องการทดลองหรือยัง 1-2  มันส์แน่เลย  เพราะมันไปพูดถึงในจุดที่ไม่มีการเผยแพร่หลายจุดนะป๋า  ถูกผิดก็รอผู้ค้านขึ้นมาอยู่  แต่อย่าว่าหาคนร่วมเล่นด้วยเลย  แค่ตามอ่านก็แทบนับคนได้ป๋า  ตอนนี้ 4-5 คนแล้ว  เยอะมากมากเลย  แต่เชื่อเหอะป๋าอีกสักพักเมื่อ 300 ISA2 User เริ่มเข้ามาหัดจูนกันเองมั่งแล้ว  จะกลับมาหาอ่านกระทู้เดิมนี้ในอนาคตแน่แน่  ตรงประเด็นของผมเลยมาเปิดรอรับสิ่งที่อยากรู้ในอนาคตรอไว้ก่อนเลย  เพราะผมชอบมองการไกล  อย่างเช่นตอนที่ผมยังไม่ได้รถและก็ยังไม่มีใครได้รุ่นแรก  ผมคาดไว้แล้วว่า V6 จะเป็นรถที่คนเอามาติดแก็สมาก  และการติดแก็สในอนาคตก็จะมีปัญหาที่ v6 อาจต้องเจอเรื่อง ไฟ เช็ค Engine แน่แน่ ผมก็เลยแอบเชิญชวนป๋าคนนึงในเวบ ที่ชอบ diy และหาคำตอบลึกมาตีแผ่ ฟันธง  เรื่องหาความรู้เรื่อง oxygen sensor เพื่อมารอแก้ปัญหาเรื่องรถติดแก็สในอนาคต  ซึ่งมันเป็นส่วนสำคัญมากมาก  อยู่กระทู้นึง ไปตามหาราคา ox sensor 4 ตัวของ 6B31
ว่าราคารวมมันแพงไหม  ดูได้ในกระทู้เก่าครับ  ในอนาคต ecu แก็สจะหวังพึ่งประโยชน์ของ ox. sensor หนักขึ้นเรื่อยเรื่อย  ยังไงก็พยายามเก็บรักษาชิ้นส่วนพวกนี้ไว้นะครับ  ถ้าไม่ตัดออกได้ พวก ox.sensor หรือ  แคตตาไลติค นี่  เชื่อผมเหอะ ในอนาคต ECU แก็สตัวใหม่ใหม่่จะให้ความสำคัญกับมันมากทีเดียว  เชื่ออ้ายเรืองเถอะ.....อิ.. Cheesy Cheesy Cheesy   เลยถึงอยากให้มีการเผยแพร่ความรู้เรื่องนี้ควบคู่ไปกับการติดระบบ LPG

ว่าจะเลิกแล้ว  แต่มีป๋าหลุดมา 1 คน 555555  ต่อเลย เอาใหม่มาเริ่ม  Basic กันใหม่ดีมะ เอา  A B C D กันเลยจะได้มาเริ่มหัดจูนกันเยอะเยอะ แต่ไปทีลัขั้นละขั้นอาจจะไม่เรียงกันนะ

     ว่าที่ทำไมเราถึงต้องมีการจูนปรับแต่งแก็สที่เราติดตั้งมากันก่อน  
เพราะว่าเราเอาแก็สมาทดแทนน้ำมันที่  เครื่องยนต์ V6  6B31 SOHC) ถูก Design มาให้ใช้กับเชื้อเพลิงแบบเบนซิน95 up  การวิเคราะห์ต่างต่างถูกกระทำที่ ECU ที่มากับรถ ในที่นี้เราเรียกว่้า P-ECU ก็แล้วกัน เครื่อง v6 ของเรา ถูกจะ design มาให้ใช้ตัวช่วยมากมาย เช่น เพิ่มแรงอัดในกระบอกสูบเป็น 10.5 : 1 ซึ่งถือว่าเยอะมากพอควรเลยไปต้องการค่า octane ที่ไม่ควรต่ำกว่า 95 ( จะเบนซิน + แอลกอฮอล์ ยังไงก็ขอให้มีค่า octane รวมที่ 95)  และยังทันและตามสมัย พวก การปรับองศาของ camshaft ในรอบสูงอีกด้วย โดยของเราเรียกว่า MIVEC Technology ทำให้ได้แรงม้าออกมาที่รอบสูงได้เพิ่มมาอีกที่เปรียบกับไม่มีการปรับองศาของ  Camshaft  ก็คือเล็กแต่ได้แรงม้าออกมาเยอะได้  แต่มันไปสวนทางกับเรื่องความประหยัดเชื้อเพลิง  รถเราก็เลยกินค่อนข้างมากนิด  ถแต่ถ้าขับเรื่อยเรื่อย โดยไม่ให้รอบสูงเกินกว่าที่กำหนดให้ Mivec ทำงานละก็ ประหยัดทีเดียว ผลต่างเยอะทีเดียว ลองดูได้
     พอเราเติมเบนซินไปลิตรละเกือบ 40 ไปสักพัก  ก็ขาไม่ค่อยมีแรงเหยียบคันเร่งเท่าไร   เลยหันไปหาทางเลือก LPG แต่เพราะว่ามันมีค่า octane ที่ 105 up  แต่เครื่องยนต์เราไม่ได้ถูก design ออกมาให้ทำงานกับเชื้อเพลิงพวกนี้  แต่เชื่อเหอะวิศวกร Mitsu แอบ design แรงอัดในกระบอกสูบไว้เผื่อด้วยแล้ว อิ...  10.5: 1  แถมค้วย การปรับตั้งวาวล์ไอดีไอเสียด้วยแรงดันน้ามัน (Hydraulic Valve ) ด้วยตัวมันเองตลอดเวลา
     เมื่อเราเอามาใช้เราจึงต้องมีการปรับแต่ง ปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อจุดหมายให้มีการจุดระเบิดให้สมบูรณ์มากที่สุด ให้ได้ใกล้กับเบนซินทีเดียว  เพื่อให้เครื่องยนต์ทำปรนะสิทธิภาพออกมาได้เต็มความสามารถของมันจนถึงขีดที่มันทำได้
 ---- โอยแล้วมันจะไปจบลงตรงไหนหว่า  ดันเผลอตัวเข้าเรื่องนี้ไปแล้ว  เอาเป็นว่ามาต่อเรื่อเรื่อยแล้วกันนะ ----

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2013, 06:48:31 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #127 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 07:43:04 pm »

อ่านกันมาก็ 3000 คนแล้วครับ ไม่เห็นมีใครเข้ามาจอยสักที  หรือว่ามันตัวหนังสือมันเยอะไปก็ไม่รู้  ไม่อยากเปิดกระทู้ใหม่  หน้ามันเลยเยอะ  เด๋วไปรกเวบเรา  เลยรวมไว้แห่งเดียวเลย  เหงามากมากเหมือนบ่นอยู่คนเดียวป๋า
หรืออยากให้ทดลองอะไรใน ISA2 ก็ว่ามา  เผื่อจะจัดให้ได้   Premium ก็ยังไหว จะไปลองจัดมาจากหงส์เขาดู  อยากดูสิ มันเป็นยังไง ว่างก่อนจะไปติดเพิ่มเคียงข้างกัน 2 ตัวเลย แล้วเอามากัดกันให้ดูเลยครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Chaiwat_41
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #128 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:53:39 pm »

ขอถามหน่อยครับ ผมติด AC Stag plus มา แล้วก็ไปหาสายจูนมาต่อลองเปิด  Auto ดูเพราะไม่มีเวลาไปให้ช่างเปิดให้ เห็นว่า การฟน้ำมันเต็มแล้วก็เลยเปิดดู
มีพลาดโดนลบกราฟ ไป1ที แต่ดีที่ Save ไว้ก่อนไม่ต้องวิ่งใหม่ หลังจากเปิดแล้วก็ไม่ติดอะไรมีรู้สึกกระตุกบ้าง
 
แต่ตอนเปิดโปรแกรมครั้งหลังๆ มีขึ้นฟ้องประมาณว่า ISA จะทำงานอัตโนมัตถ้าต่อ Lamda ไว้
ผมดูตรงช่องSetting ไม่มี ตั้ง Sensor ท่อไอเสีย ไม่ทราบว่ามันต้องต่อไว้ด้วยใหม ?

ยังไม่ได้เอาเข้าไปให้ช่างดูเลยครับ เท่าที่โทรคุยกันช่างบอกไม่ต้องต่อก็ได้ แต่ถ้าจะต่อก็จะต่อให้ เลยสงสัยว่ามันต้องต่อใหม


 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #129 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:08:44 am »

ขอถามหน่อยครับ ผมติด AC Stag plus มา แล้วก็ไปหาสายจูนมาต่อลองเปิด  Auto ดูเพราะไม่มีเวลาไปให้ช่างเปิดให้ เห็นว่า การฟน้ำมันเต็มแล้วก็เลยเปิดดู
มีพลาดโดนลบกราฟ ไป1ที แต่ดีที่ Save ไว้ก่อนไม่ต้องวิ่งใหม่ หลังจากเปิดแล้วก็ไม่ติดอะไรมีรู้สึกกระตุกบ้าง
 แต่ตอนเปิดโปรแกรมครั้งหลังๆ มีขึ้นฟ้องประมาณว่า ISA จะทำงานอัตโนมัตถ้าต่อ Lamda ไว้
ผมดูตรงช่องSetting ไม่มี ตั้ง Sensor ท่อไอเสีย ไม่ทราบว่ามันต้องต่อไว้ด้วยใหม ?
ยังไม่ได้เอาเข้าไปให้ช่างดูเลยครับ เท่าที่โทรคุยกันช่างบอกไม่ต้องต่อก็ได้ แต่ถ้าจะต่อก็จะต่อให้ เลยสงสัยว่ามันต้องต่อใหม

   อันนี้แหละที่ผมสงสัยป๋า  ถ้าต่อแล้วจะเป็นยังไง  หมายถึงผลของมัน   ผมยังไม่รู้เรื่องการต่อหรือไม่ต่อ เจ้า lamda  หรือ  oxygen sensors  เหล่านี้เลย  จริงอยู่ถ้าค่าโวลท์ที่ต่างกัน ของ ox ก่อน catt และ หลัง catt  ที่ผลิตออกมาจากเจ้า ox.  นี่ ECU น้ำมัน มันก็จะเอาไปรับรู้ว่ามีการจ่ายเชื้อเพลิงหนา หรือ บางไป แล้วก็ปรับการสั่งจ่ายใหม่
แต่ถ้าเรา TAP เอาสัณญานมันออกมาอีกหนึ่งชุด มาป้อนใส่ให้กับ ECU แก็ส แล้วเจ้า ISA2 มันจะเอาสัญญานไปจัดการอย่างไรบ้าง  ยังไม่ได้เข้าไปศึกษาตรงนี้เลยป๋า  ถ้าให้ชัวร์ต้องถาม CEO ของ AC หรือคุณ Ice จะดีกว่าครับ  แต่ของผมไม่ได้ต่อไว้  ยังไงถ้าป๋าได้เรื่องอะไรหลังการต่อมันแล้ว  แวะมารัีวิวหรือคุยกันในกระทู้นี้ก็ดีนะครับ   ผมก็อ่านมาหลายที่ได้คำตอบเดียวกับป๋าแหละ  แต่ไม่รู้ว่า ECU แก็สมันจะเอาประโยชน์จากตรงนี้ไปใช้อย่างไร  อันนี้ผมยังเข้าไปไม่ถึงครับป๋า  แต่น่าสนใจเอามากมากเลย  ดีใจที่แวะมาคุยด้วยครับ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #130 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 12:50:33 pm »

 good goodท่อนนี้มันแน่แน่  แน่นเปรี๊ยะ..

การทดลองที่ 3  .. Final Tuning  300ISA2 เพื่อรอการติด T.A.P.-03 ของป๋า S

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vyT6jA7SALQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vyT6jA7SALQ</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 12:05:30 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #131 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 04:54:04 pm »

การทดลองที่ 3- .. Final Tuning  300ISA2 -- Additional Testing  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PA-vLMD2NmU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PA-vLMD2NmU</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 12:22:00 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #132 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 09:40:48 pm »

3 การทดลองจบบริบูรณ์ + กับ อีก 1 Extra  ในที่สุดก็มาถึง ความอยากรู้ตามมาอีกมากมายเลย หนักกว่าเก่า  ยิ่งเรียนรู้ ยิ่งมีข้อสงสัยเพิ่ม  แต่ยังพยายามหาเรื่องที่อ่านหรือดูแล้วสบายสบายอยู่ยังนึกหัวข้อไม่ออก  อยากทำมากเลย  มีอีกคนคอยขับให้แล้วผมถ่าย vdo พร้อมเลือกทดสอบจุดที่เจอปัญหาพร้อมหาสาเหตุลึกมาดูกัน  ให้มันสนุกกันไป    แต่จากฟัง Poland ตอบบางอย่างกลับมา ทำให้อยากทายใจเลยว่า เดาว่าน่าจะมีการขยับ จากการพัถนา 4 Q  Basic ,มาเพิ่มเส้นทางการ design เป็น  6 -8 สูบ หรือผมเดาเองว่า น่าจะมี 6Q Basic มาเริ่ม start การปรับปรุง  Controller ของพวก มากกว่า  4 สูบแน่
ซึ่งทาง AC Poland  คงเน้นพัถนา ไปเรื่องความเร็วของ CPU รวมทั้ง Software ตัวใหม่ ที่จะเข้ามาควบคุม ECUs เหล่านี้       นี่ขนาดเรียกตัวแรก ว่า 4 Q Basic แล้วถ้า มี 6Q Basic แล้วตามด้วย 6 Q Proficienly หรือ Advance  มันจะมันอีกแค่ไหนกันนะนี่  แถมตอนนี้ไปเน้นเรื่อง Bluetooth ที่จะหว้งให้มีการจูนโดย Android กันอีก ผมเดาว่าเขาเดินต่อแน่ เรื่อง Android  แต่มันก็แค่เพิ่มความสะดวกให้กับ user เรื่องการจูนหรือ monitor ได้อย่างดี  แต่ถ้าร้านแก็สผมเดาว่าช่างคงยังเลือก notebook อย่างเดิมมังจอใหญ่ดี

อันนี้แหละจะทำให้เป็นบุญหล่นทับ คนที่ทำ Bluetooth Interface ขาย จะทำให้ยอดพุ่งมาอีกแน่  อยากแนะนำว่าให้ร้านที่ทำของพวกนี้ขาย รีบจัดชุดที่เหมาะกับ Ac ECU รอไว้ได้เลย และรีบมาแนะนำตัวในเวบที่มีรถที่ใช้ AC ด่วนเลย  มาช้าจะอดนะ  ถึงตอนนั้น Ac จูนโดย Android ของ General User จะเป็นเรื่องธรรมดาไปทันที  แต่ช่วยทำให้มันทนความชื้และเล็กกะทัดรัดหน่อยนะ  เพราะไม่ค่อยมีใครอยากถอดออดบ่อย  เสียบคาไว้เลยและมักจะอยู่ใต้พรมซึ่งมีความชื้นและอับพอควรทีเดียว   รีบทำออกมาได้  ผมเดาว่า  ถ้าทำราคาไม่เกิน 800 บาท ละก็ ส่งไม่ทันแน่ถ้า AC Android ปล่อยตัวเค็มออกมา และเช่นเคย AC จะไม่ได้ยอดขาย Bluetooth Interface Adapter ที่มีอยู่แล้วได้อีกสักเท่าไร  เพราะพี่ไทยเรามี Compaitible รออยู่แล้ว อิ....

ยังไม่มีใครบริจาคไฟล์ V6 300 ISA2 มาให้เลย  อยากลองทำการทดลอง การย้ายค่า config  พร้อมกราฟ ไปสู่อีกคันนึง โดยสมบูรณ์ได้อย่างไร และปรับแต่งอะไรบ้าง ซึ่งดูแล้วมีทางเป็นไปได้พอควร  ไม่ใช่แค่ย้ายมาใส่เลย หมายถึง ปรับแต่งทุก Environment ของความเข้ากันได้  ว่าเป็นไปได้ดีไหม สมบูรณ์ได้หรือไม่   บริจาคมานะครับ [email protected]  เอาแต่ไฟล์นะ  เงินไม่อาวววว... ครับ หัวฉีดที่ใช้ตัวไหนก็ได้ ไม่ต้องเป็นเหมือนผม เด๋วจัดการเอง

ว่าแต่ว่าได้เวลาได้รับคำติชมกันแล้วนะครับ   ถ้าไม่มีมาเด๋วจะด้านหน้าลุยต่ออยู่ดี 5555555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2013, 09:44:14 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #133 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 09:23:05 pm »

อ้างอิงข้อมูล  ...

      ในการทดลองนี้หลังจากจบภาคแรกแล้ว   มีสิ่งหนึ่งที่ต้องทำ คือการ ขอบคุณร้านที่ติดตั้งเจ้า V6 คันนี้  ด้วยความจริงใจอย่างยิ่ง  เพราะตั้งแต่ทำการทดลองมาทั้งหมด  ระบบต่างต่างไม่พบข้อบกพร่องทางด้าน hardware ใดใดเลย    เป็นการติดตั้งที่สมบูรณ์จริง ค่าตัวเลขต่างต่าง
เมื่อทำการ Auto Calibration แล้ว   ค่าทุกอย่างออกมาสวยหรู  และดีทีเดียว
      ไม่อยากเอ่ยชื่อร้านจริงจริงเลย  ป๋า S  ถ้าอยากรรู้ว่าหัวฉีด keihin ที่ติดให้ผมคันเดียวนี่  ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงบ้าง จากการทดลองที่ 1 (Tuning Without Touching ) มันทำอัตราการกินไว้ที่ 1.9 บาท แก็สที่ 13.50 บ. เป็นการวิ่งระยะทาง 2500 km. ๅน้ำหนักรวมรถ  2.5 T. ลมยาง 38x4
ความเร็วเฉลี่ย 130   อย่างที่คุณรู้จักผมดี  ตัวเลขต่างต่างของผมมันเที่ยงตรง  เพราะผมนักทดลอง  ไม่บอกเลขเว่อร์แน่  ทุกอย่างต้องตัวเลขจริงครับ   ขอบคุณแทนเพื่อนเพื่อนสมาชิกด้วยเลยที่ทำให้เราพบกับ ระบบติดตั้งที่ดี ปัญหาน้อยนี้    ถ้าไม่ได้ระบบรองรับที่ดีป่านนี้ v6 ผมคงแย่ไปแล้ว  เพราะ ไม่มีใครโหดร้ายกับการเอารถตัวเองมาทำปู้ยี่ปู้ยำกันแบบนี้แน่  อิ....  กระซิบ   ยังไม่มีใครเอะใจเลยว่าคุณเอาหม้อต้มไปแทนที่ถังสี่เหลี่ยมดำจนออกมาดี  และเป็นตำแหน่งวางหม้อต้มที่สวยและถูกต้อง  แถมเนียนจนไม่มีใครเอะใจเลยว่า  มีการย้ายอะไรบางอย่างขยับไป .... คิดได้ไงเก่ง จัง...  
      แต่มีอีกหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้ใน 300 ISA2 อีกถึง 85% ทีเดียว บอกตรงตรง มันสนุกมากมาก   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  โดยเฉพาะ การทดลอง 4 สุดท้าย (Testing-3 Additional) นี่มันต้องมีล้วงลึกอีกเยอะเลย ถ้าเมื่อไรที่คิดว่า ผมจบหลักสูตร 300 ISA2  มอบประกาศให้ด้วยนา    Huh? Huh? Huh? Huh?
จะได้ไปล่อ Premium  มากระแทกซะอีกตัว................
     
    วันนี้ไปซื้อกรองอากาศ V6 ใส่แค่ 380 บาท ก็เลยได้รู้ว่าใช้รุ่นเดียวกับ Triton เลย ดีจังจะได้ซื้อหาง่ายง่าย   แต่ที่แปลกใจคือ มัน Flow ดีจนต้องจูนบางลงอีกนิดเลย  กราฟแก็สมันขยับขึนไปด้านบนอีก 4-5เคาะเชียว  แหมปล่อยให้กินแก็สกับกรองเก่าสะหลายเดือนเลย   มันลื่นไหลดีกว่าเดิมเยอะทีเดียว  เพื่อนสมาชิกถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนลองดู  แค่ 300 กว่าเอง  ร้านอะไหล่ที่ผมซื้อจัดว่าขายแพงแล้ว ยังแค่นี้เอง  ที่อื่นอาจ 200 กว่าแน่เลย  อย่างนี้จะเปลี่ยนบ่อยบ่อยเลยดีกว่า..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2013, 02:14:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #134 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 08:39:26 am »

ป๋าเปลี่ยนไปใช้ AC แล้วเหรอครับ ผมรอ ER หมดประกันว่าจะไปใช้บ้าง ประหยัดกว่าหรือเปล่า อัตราเท่าไร เทียบของป๋าเดิม และความแรงน่าจะพอกัน หรือดีกว่าครับ  good

เห็นห้อง LPG เงียบเงียบ เลยหาเรื่องมาคุยสร้างความครื้นเครง
--- ตอนนี้กำลังทำ ค่า setting ของ Ac 300 ISA2 เป็นแบบ 2-3 Version แล้ว save เป็น File เก็บไว้
    1.1 ค่า setting วิ่งในเมือง
    2.2 ค่า setting วิ่งทางยาว 2000 km. (ใช้บ่อย)
     2.3 ค่า setting สำหรับค้นคว้าหาวิทีโกง ECU
 สนุกดีมาก  แต่กำลังรอป๋าเอส  แกสั่งโปแลนด์ ทำของเล่นมาจูนองศาการจุดระเบิดใหม่ให้นานกว่าเดิมนิดนิด ECU V6 เราก็ปรับได้แต่หมด Range ก่อน เลยต้องเสริมกันหน่อยที่เรียกว่า T.A.P. นี่
อีก 2เดือนนิดนิดก็คลอดแล้ว  คาดว่าจุดประสงค์ไม่ได้ทำให้ประหยัดหรอก  จุดใหญ่น่าจะทำให้การจุดระเบิดหมดจด ก่อนที่จะมีส่วนผสมเชื้อเพลิง LPG เหลือ ไปเผาไหม้ช่วงหลุดจากวาวล์ไอเสีย
ผลที่ได้อาจดูไม่ออกมากด้วยการขับ  แต่เมื่อไม่มีการเผาไหม้นอกห้องเผาไหม้ หรือน้อยลง บ่าวาวล์และตัววาวล์ไอเสียด้านหลังก็ไม่ต้องเจอการเผาไหม้ที่ไม่ได้ต้องการให้เกิด   บ่าวาวล์ เราจะได้มีอายุยืนยาว
คือแก้หรือลดปัญหา วาวล์ยัน จริงอยู่ v6 เป็นวาวล์แบปรับ Auto แต่ มันก็โทรมได้เหมือนกัน  ถ้า TAP ตัวนี้เข้ามาละก็คงสนุกมากมาก มีอะไรให้เล่นอีก คาดว่าไม่น่าจะเป็นตัวที่ AC ขายอยู่ คือ TAP-01 และ 02
แต่น่าจะเป็นตัวคล้ายกัน Designed ใหม่ให้ V6 โดยตรงเลยนะนี่  ฟังมาว่าอย่างนั้น  ผมขนาดโหลดเอา Application และคู่มือมาอ่านรอเลย (tap 01-02)   ยังเหลือเจ้า Premium อีกที่จะต้องลองใน V6 เรา (กำลังปรับปรุง)

เด๋วมีไรเด็ดเด็ดจะมาเล่ากันสนุกสนุก  กำลังหัดจูน อิ... มันมากเชื่อเหอะ ลองดูกัน แต่สงสัยเล็กเล็กเจ้า ECU มันคำนวณช้า หรือ วิทีโปรแกรมมันเขียนมาแบบ เดินหน้าลูกเดียว กับมาแก้ผลลัพท์การคำนวณเมือมีการวนลูปกลับมาคำนวนอีกรอบถึงจะ update กัน เบื้อรอกราฟขยับช้าจัง  ไม่รู้ว่า ECU ยีฮ้ออื่นเป็นแบบนี้ไหม ลูกทริคนิดนึง  อย่าเชื่อกราฟว่ามันทับกันแล้ว จนกว่าจะได้เก็บค่ากราฟเต็มตารางก่อน  ...

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง