Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ AC Stag 300 ISA2 ครับ  (อ่าน 108998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #105 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:43:58 am »

ขออนุญาติ

เข้ามาตามอ่าน
แต่ บ่องตงๆ
ยังไม่เข้าใจเลยคับ
ยังไม่ได้ติดแกสสะด้วย
เพิ่งไปวิ่งให้ ECU น้ำมัน
ทำความรู้จักความเร็ว 120-140 มา
เด๋วสักต้นเดือนหน้า
ได้กินแกสแน่ๆ  เชอะ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #106 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:48:33 am »

ไม่ต้องห่วงป๋า  เราจะประคับประคองกันไป  Huh?   ตรงไหนไม่เข้าใจ  ลองติด LPG มา  เด๋วถามคุณครูเค้า  เอาเนอะ...
การเข้ามาตอบคุยกัน   มันทำให้ผมอยากทำต่อไปอีก   เพราะบางทีก็เริ่มเบือ่แล้ว   อีกเหตุผลหนึ่งคือ ตอนนี้ผมจูนมือตามคู่มือ แล้ว ผลมันมาที่จุดสูงสุดที่จะทำได้แล้ว  ดูง่ายง่ายนิดก็คือเส้นสีแดงในกราฟค่าความเบี่ยงเบน
มันขาดอีกอยู่ก็แค่ ให้มันเป็นเส้นตรง 100% แบบ Vector เท่านั้นเอง  Cheesy Cheesy   แต่เนื่องจากว่าค่าต่างต่างมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดตามการใช้งาน  ฉนั้นจึงยังคงหวังพึ่งเจ้า Self Adaptation ใน ISA2 มันทำงานต่อไปอย่างน้อย
ก็ยังช่วยได้บ้างในย่านที่เราไม่มีทางเข้าไปปรับได้เลย  แต่มันทำงานได้ไม่ฉับไวเลยอยากจะไปจับเจ้า Premium มาลองชกคู่กันแบบ Dual ECUs สะเลย 

จริงจริงมันมีข้อที่น่าให้ศึกษาอีกเยอะเลย  เช่น การบันทึกการทำงานเก็บมาดูต่อเนื่อง (ใช้อุปกรณ์  เพิ่มของ AC ที่เราไม่สามารถหาซื้อได้เอง)  เรื่องการปรับลดแรงดันแก็สของ ECU , เข้าใจเรื่องอุณหภูมิทุกอย่างที่ ECU จับค่าอยู่ตลอดเวลา
อีกหลายอย่างที่น่ามัน   และอีกเรื่องที่น่าสนใจมากคือ Transfer ค่า setting ของรถอีกคันไปอีกคันแบบหัวฉีดต่างกันอีกด้วย  แล้วมาทำการปรับมือให้มากที่สุดแล้วที่เหลือปล่อย Auto Adaptive ลุยต่อ (ยังไม่มีใครบริจาค File มาเลย)

ถ้าการทดลองออกมาว่า  ทำได้และออกมาดี  เราอาจจะช่วยเพื่อนที่ติดรุ่นเดียวกับเรา แล้วไม่เจอร้านจูนที่ดี และทำด้วยตัวเองไม่ไหว  เราก็รอรับ File แล้วมาแก้ปรับปรุง (โดยวิทีแยบยล เท่าที่เราจะโกงได้) กลับไปใส่คืนเพื่อนเราที่บริจาคไฟล์มา แล้วลองดูดิ   จริงอยู่  ค่าใครค่ามัน... แต่มันไม่ได้หมายความว่าทำไม่ได้สะที่เดียว  ถ้าเราเข้าใจการทำงานและอื่นอื่นอย่างลึกแล้ว  โกงได้ทั้งนั้นแหละ  อย่างเช่น  เราพบว่าค่าอุณหภูมิแก็สที่ Tag มากับ ตารางกราฟที่สะสมเป็นการเก็บตัวเลขเดียวคือที่ค่าอุณหภูมิแก็สที่ตอนทำ Autotune (การนับหนึ่งของการจูน) มีต่าเดียว   ถ้าเราเผลอไป Autotune  ที่ องศาต่ำกว่าค่าที่แนะนำโดย AC แต่เราเก็บมาหลายพันโลแล้วเสียดายเวลาทั้งหมด  ต้องมาเริ่มใหม่

เราก็หา File UST Editor มาจัดการเข้าไปแก้ไขค่า Configuration ของ UST File ที่ตัวเลขอุณหภูมิของแก็สที่ TAG เอาไว้เลย เช่น 45 ก็แก้เป็น 63 ไปเลย   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  ( ถ้ามีการเก็บแบบนั้นจริง ยังไม่ฟันธง) ทำไมเราต้องทำอย่างนั้น
ไปก่อน นะ ตอนนี้............
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 10:30:07 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #107 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 02:59:29 pm »

ขออนุญาติ

ผมเพิ่งรู้เจ้า ISA II
นี่มันต้องให้เราเก็บค่าความเร็วน้ำมัน
มาเลียนแบบ พูดแบบนี้ถูกไหมคับ

ที่จะถามคือ
ถ้าเราวิ่งทุกย่านความเร็วมาก่อนติด ISA II
มันจะใช้ค่าอันนั้นได้ไหม

เห็นว่า ถ้าค่าไหนไม่เคยมี ไม่เคยเจอมาก่อน
ถึงกับดับ กันเลยเชียว
เพราะมันตัดแกส มาหาน้ำมัน
ประมาณนี้รึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #108 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:23:28 pm »

ตอบป๋าแบบเท่าท่ยังฝึกวิทยายุทธอยู่นะครับ

ผมเพิ่งรู้เจ้า ISA II
นี่มันต้องให้เราเก็บค่าความเร็วน้ำมัน
มาเลียนแบบ พูดแบบนี้ถูกไหมคับ


---- ก็ถูกครับ  แต่มีดรรชนีเฉพาะหน้าเพิ่มเติมด้วยครับป๋า Ecu แก็สจะต้องจัดการเอง (แต่ผมยังงง,มันอยู่นิดนะ ) จริงอยู่เอามาเลียนแบบอ้างอิง  แต่เมื่อบางครั้ง เราเปิดแก็สออกไปแล้วมันหนาบางไป ECU น้ำมันมันก็ปรับการฉีดมาทางสัญญานที่จะปล่อยไปยังหัวฉีดน้ำมัน  ให้เพิ่มหรือลดในขณะนั้น
แต่ ECU แก็สมันก็ปรับตามในขณะนั้นด้วย  จะว่ามันเอากราฟน้ำมันไปใช้สะทีเดียวก็ยังไม่ชัดเจน  ยังไม่รู้ว่ามันเอามาตอนไหนจากในกราฟ หรือเอาค่าอัตราการปิดเปิดจาก ECU น้ำมัน Realtime (สายไฟสั่งหัวฉีดน้ำมันต่อตรงมาถึง G ECUอยู่ด้วย แต่ไม่ได้มาทาง OBD) มาคำนวณเลยเวลานั้นตอนไหน พูดแล้วงง  เหมือนมันเอาสองอย่างต่างวาระ ต่างเงื่อนไข ยังไม่มีคำตอบชัดเจน แต่ถ้าตอบว่า ใช่ ก็ไม่น่าจะถูก 100%  ถ้าลงลึกไปกว่านี้จะมาตามเก็บคำถามนี้อีกรอบครับ   อ่านจากทั่วไปตอบกันแบบนั้นจริง  แต่ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมดทีเดียวครับ  

ถ้าเราวิ่งทุกย่านความเร็วมาก่อนติด ISA II
มันจะใช้ค่าอันนั้นได้ไหม


ป๋าถ้าหมายถึงติด G-ECU แล้วละก็ ทำ Autotune สั่งเก็บค่าน้ำมันก็ ใช่  แต่ถ้ายังไม่มีการติด Gas ECU ก็ต้องตอบว่าไม่ได้ เพราะตอนเก็บโดย ECU ของแก็สนั้น มันดักสัญญานการจ่ายจากสายสั่งหัวฉีดน้ำมันมาเก็บสะสมใน media และรูปแบบของ G ECU มันเองเท่านั้น พูดง่ายง่ายคือ 300 ISA2 ผมมองไม่เห็นว่า ECU 2 ตัวมันมีช่องทางคุยกันเลย ยกเว้น สัญญานการจ่ายน้ำมันมาจาก ECU น้ำมันไปหาหัวฉีดเท่านั้น ( แต่สายที่จะไปหาหัวฉีดน้ำมันก็มาถูกคั่นโดย G ECU ก่อนไปถึงหัวฉีดน้ำมัน   ต้องมองหาต่อ For shure)

เห็นว่า ถ้าค่าไหนไม่เคยมี ไม่เคยเจอมาก่อน
ถึงกับดับ กันเลยเชียว
เพราะมันตัดแกส มาหาน้ำมัน


การดับแบบนั้นน่าจะมีเหตุอื่นเป็นส่วนประกอบอีก   เป็นขั้นตอนการสั่งงานเก็บค่าของ G ECU ที่ต้องสั่งให้ตัดไปหาระบบน้ำมันเมื่อ ไม่มีข้อมูลใน Table การเก็บค่าน้ำมันช่วงไหน  แต่พอเก็บจบย่านที่ต้องการพอ ก็ตัดกลับไปหาระบบแก็สอย่างเดิม
ถ้าไม่มีเหตุผิดปรกติการดับแบบนั้นไม่น่าเกิด  ถ้าดูจาการเก็บค่าขั้นตอนปรกติ  ผมผ่านการทำแบบนั้นมา หลายครั้งอาจเรียกว่าเป็นสิบรอบก็ได้  ไม่เคยเจอเหตุนั้น    

งานนี้ขาดทุนป๋าสะแล้ว  ถามมาสั้น แต่ตอบสะยาว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2013, 04:36:50 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #109 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:44:47 pm »

ขออนุญาติ

ถ้าน้ำมัน กับแกสมันคุยกันไม่ได้
แล้วทำไม...
อ้างถึง
G ECU ที่ต้องสั่งให้ตัดไปหาระบบน้ำมันเมื่อ ไม่มีข้อมูลใน Table การเก็บค่าน้ำมันช่วงไหน 
แต่พอเก็บจบย่านที่ต้องการพอ ก็ตัดกลับไปหาระบบแก็สอย่างเดิม
G ECU ถึงสั่งให้ตัดไปหาน้ำมันได้ล่ะคับ
 


บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #110 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 05:38:01 pm »

มันไม่ได้คุยกันแบบไป มา หาสุ่แบบนั้นครับป๋า อิ

ผมว่า  G ECU มันจะปล่อยหรือไม่ปล่อยสัณญานสั่งเปิดปิดหัวฉีดน้ำมันจาก P-ECU ไปหา หัวฉีดน้ำมันได้ทุกเวลาอยู่แล้วที่มันต้องการ  เพราะไม่ว่าเราจะใช้แก็สหรือน้ำมัน   P ECU มันก็ทำงานอยู่และไม่เคยรู้ว่ามันไม่ได้สั่งตรง  มีคนคอยต้ดการทำงานไม่ให้เส้นทางวิ่งไปหาหัวฉีดโดยปรกติ
ได้ทุกเวลา  ECU แก็สมันรับคำสั่งจากเราเป็นอันดับ 1 ว่าเราจะให้ Bypass สัญญานการสั่งจ่ายจาก P ecu ไปหา P-Injectors แบบปรกติหรือไม่   และอันดับสองมันสั่งการเองเมื่อมันต้องการให้ bypass ระบบน้ำมัน  เมื่อมันต้องการเก็บค่าโหลดการทำงานจริง แถมด้วยดักค่าเหล่านั้นมาอีก 1 Repeat ด้วยซ้ำ
เพื่อมาเก็บบันทึกในรูปแบบ Format ที่มันเข้าใจเอง (Unique by G ecu file format) ของมันเอง   เพราะมันเองเหมือนเป็นยามเฝ้าดูและบังคับเส้นทางของขบวนการสัญญานที่สั่งจ่ายจาก P ecu ไป P Injectors อยู่ตลอดเวลา

จึงเห็นได้ว่ามันไม่ได้ say Hi กับ P Ecu สักครั้งเดียว  มันแค่ดักสัญญานไว้เองหรือ by pass แบบปรกติ  จึงไม่เรียกว่าการทำ hand shaking กัน แต่เป็นการทำดังกล่าวข้างต้น
สรุป P ECU ก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่ามันมี คนสับรางคอยโกงมันอยู่ตลอดเวลา  มันจึงไม่เรียกว่าการคุยกัน  อย่างนี้เรียกว่า หัวขโมย น่าจะถูกนะป๋า  อิ....

เพิ่มเติมเข้ามา
--- ยังคงต้องหาหรือสอบถามผู้รู้หรือผู้ที่ทำการติดตั้งมันว่า เจ้า Port 2 อันนี้ มันไปต่อกับอะไร  เหมือนจะคุยกันแบบ 2 ways ของอุปกรณ์บางอย่างนะนี่
   ขั้วที่ 46  Blue ----In ----- RxD  :::     Received Data
    ขั้วที่ 47  White---out---- TxD  :::     Transmitted Data


อันนี้ถ้า Ac หรือ Ac Partner อ่านเจอ  แวะมาบอกกันนิดนะ  จะขอบคุณมากมาก
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณมากเลยป๋า  แค่คำถามที่ดูน้อยนี้  มันเล่นเอาผมนั่งจินตนาการเส้นทางผังของมันสะเหนื่อยเลย    เข้าใจเองอะง่าย ป๋าว่าไหม  ถ้าต้องบอกต่อคนอื่นละนั่นอีก Subject ทีเดียวเนอะ.....  แหมชักมันและ  ถ้ามีเวลาพอจะเอาตัวอย่างประกอบ ให้ละเอียดที่จะเข้าใจเลย
ป๋าเป็นกำลังใจให้ผมทำต่อนะนี่  เชื่อเหอะ กะจะหยุดแล้ว  ก็รถมันวิ่งดี ประหยัด ถูกต้อง ตามตำราแล้ว  เลยเบื่อนิด   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 01:15:30 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #111 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 10:39:03 am »

ขออนุญาติ

จากที่ตามอ่านดู
ผมเห็นว่าป๋า ศึกษาการใช้งาน
น่าจะตอบคำถามผมได้เยอะ
พวกร้านติดที่เขาชำนาญ
คงไม่มีใครว่างมาตอบ
กลัวแต่ป๋า จะเบื่อผมก่อน
จะเบื่อโปรแกรมจูนมันสะอีก 

ตอนนี้กำลังตัดสินใจ
จะติดแคปซูลใต้ท้อง แต่ต้องเสียแคต 1 ลูก
หรือจะเอาโดนัท แต่ต้องเสียพื้นที่ ยางอะไหล่
ยังไง คงหา ISA II หัว HANA
จะได้มาคุยกับป๋ารู้เรื่องนะคับ  bad smile
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #112 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 01:27:40 pm »

ป๋า 2.4 หรือ 3.0 V 6 ละ ถ้า 2.4 ละก็ โดดไป Premium เลยเพราะไม่มีการรายงาน Side Effect อะไรเลยกับ 2.4  แต่เสียดายยังไม่เคยลอง Premium ไม่งั้นจะชำแหละดูสะหน่อย  เลยเชียร์ได้ไม่เต็มปาก  แต่ในทางเสปคของมัน น่าสนใจกว่า ISA2 มาก แต่ถ้าไปได้ดีกับ V6 ป่านนี้ผมโดนไปแล้ว อิ..

จากที่ตามอ่านดู
ผมเห็นว่าป๋า ศึกษาการใช้งาน


 ตอบคับ  ยังออ่นอยู่แค่ 2 เดือนไม่น่าเกินครับ  จริงจริงอยากให้ออกมาแชร์ข้อสงสัยกัน  ไม่ได้กะให้เอาไปใช้กันเลย  มาร่วมกันตั้งข้อสงสัยแล้วหาความจริงมาสรุปกันมากกว่า  ไม่มีเจตนาเป็นผู้เชี่ยวชาญเลยครับ
แต่เมื่อไม่มีใครมีเวลามากเหมือนผม  ผมก็รับเป็นตัวมุดใต้ท้องรถเองแล้วเอาเรื่องมาคุยกัน ลับสมอง เท่่านั้นครับ

กลัวแต่ป๋า จะเบื่อผมก่อน
จะเบื่อโปรแกรมจูนมันสะอีก 


ถ้าเบื่อป๋า  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า  ผมไม่ยอมให้เสียแฟนคลับแน่  เพราะตอนนี้มีอยู่เยอะมากเลย 2-3 คน  อิ... ถ้าปเบื่อป๋าคงเหลือ 1-2   555555555555

ตอนนี้กำลังตัดสินใจ จะติดแคปซูลใต้ท้อง แต่ต้องเสียแคต 1 ลูก หรือจะเอาโดนัท แต่ต้องเสียพื้นที่ ยางอะไหล่ ยังไง คงหา ISA II หัว HANA จะได้มาคุยกับป๋ารู้เรื่องนะคับ

ติดตรงไหนก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นเท่าไร  แต่ เห็นว่าต้องมีได้และเสียอยู่ในโจทย์เดียวกัน  แบบเป็นหัวข้อโต้วาทีกันได้เลยนะนี่ (อันนี้ละไว้ดีกว่า  เดี๋ยวไม่มีคนอ่านเพราะความเห็นไม่ตรงความถูกใจ  เอาเป็นว่า ผมเวลาเดินทางไกลก็จับยางอะไหล่โยนใส่ท้ายแล้ววางของทับไป
แต่ท่อผม และอื่นที่ป๋ากล่าวมา  อยู่ที่เดิมหมดไม่ไปเพิ่มโจทย์ให้มันอีก  หลบอันนี้ อาจไปเจออันนั้น และอันนั้น  ผมคงไล่ตามไป design มันจน แทบจะออกแบบ ระบบใต้ท้องยังกับผลิตรถใหม่แน่เลย อิ... 
แต่เห้นบางคันก็จบได้ดี  และบางคันก็ยังจบไม่ได้ ก็ยังเห็นอยู่ครับ  ป๋าก็ต้องเลือกที่จะเล่นน้ำทะเล  ที่ ชะอำ หรือ จอมเทียน พัทยา เองแล้วกันครับ  เราเลือกเพราะเรา ok มากกว่าครับ บางทีเหตุผลก็ตามหลังความชอบพอใจเหมือนกัน

ISA II หรือ Premium ใน 2.4  ถ้าป๋าไม่ชอบซนหรือมีเวลาเล่นกับมันเหมือนผม  Premium ไปเลยดีกว่ามังครับ  ถ้าอยากบังคับให้ตัวเองมาเรียนรู้เองอย่างผมก็ ISA2 ครับ  HANA Injector ผมว่าถูกและดีทีเดียว ในพวกฉีดตรงด้วยกัน..
ร้านที่ติดก็เลือกร้านที่ หลับตาก็ติดได้นะครับ (ล้อเล่น  แต่มีอยู่ร้านนึงเขาติดแบบทุกวันรุ่นนี้ แล้วก็ทุกวัน ทุกวัน ถ้าผมเป็นช่างมันคงบรรจุเข้าไปในประสาทอัตโนมัติไปแล้ว )

ถ้าป๋าอยากจะติด T.A.P ด้วย ก็เอาร้านเดียวกันไปเลยดีกว่านะ ของ AC ก็มี TAP 01 กับ 02 ขายอยู่ด้วย  แต่ผมรอ TAP 03 ที่กำลัง Design มาเพื่อ 6B31  อยู่  (อย่าถามผมเรื่อง TAP นะครับ มีกระทู้อยู่ในห้องเราอ่านได้  ผมยังไม่เคยใช้ด้วย)

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #113 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 01:32:54 pm »

ขออนุญาติ

จากที่ตามอ่านดู
ผมเห็นว่าป๋า ศึกษาการใช้งาน
น่าจะตอบคำถามผมได้เยอะ
พวกร้านติดที่เขาชำนาญ
คงไม่มีใครว่างมาตอบ
กลัวแต่ป๋า จะเบื่อผมก่อน
จะเบื่อโปรแกรมจูนมันสะอีก  

ตอนนี้กำลังตัดสินใจ
จะติดแคปซูลใต้ท้อง แต่ต้องเสียแคต 1 ลูก
หรือจะเอาโดนัท แต่ต้องเสียพื้นที่ ยางอะไหล่
ยังไง คงหา ISA II หัว HANA
จะได้มาคุยกับป๋ารู้เรื่องนะคับ  bad smile

จริงๆแล้ว ติดแคปซูลแทนที่หม้อพักไอเสียแบบไม่ต้องเสียแคตไปก็ทำได้นะครับ
แต่ที่ว่าให้เอาออกผลดีมันมากกว่าผลเสีย แต่ถ้าอยากเอาไว้ก็ทำได้ครับ เพราะมีพื้นที่พออยู่ครับ

ตัวใหม่ของ AC ก็น่าสนใจนะครับ Stag 4 Q Box ใช้ CPU 32 บิท
คิดประมวลผลเร็วดีแถมถูกกว่า ISA2 ประมาณ 2000 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 08:45:26 pm โดย URC Garage (เบียร์) » บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #114 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 03:21:09 pm »

ขออนุญาติ

อ้างถึง
ตัวใหม่ของ AC ก็น่าสนใจนะครับ Stag 4 Q Box ใช้ CPU 30 บิท
คิดประมวลผลเร็วดีแถมถูกกว่า ISA2 ประมาณ 2000 ครับ

เห็นค่ายนี้ บอกว่าเหมาะกับ ECO CAR นี่คับหรือมันยัง?
คงต้องขอคำแนะนำ  สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #115 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 03:57:24 pm »

ขออนุญาติ

อ้างถึง
ตัวใหม่ของ AC ก็น่าสนใจนะครับ Stag 4 Q Box ใช้ CPU 30 บิท
คิดประมวลผลเร็วดีแถมถูกกว่า ISA2 ประมาณ 2000 ครับ

เห็นค่ายนี้ บอกว่าเหมาะกับ ECO CAR นี่คับหรือมันยัง?
คงต้องขอคำแนะนำ  สาธุ

ใช่ครับ เพราะ ECO CAR ส่วนมากใช้ CPU รุ่นใหม่ บิทสูง ซึ่งมีการคำนวนและปรับตัวเร็วมาก
เพื่อเน้นความประหยัด และ ประสิทธิภาพสูงสุด ตัว AC Q Box จึงไปตอบโจทย์รับตรงนั้นได้ดี
ก็ถือเป็นข้อดีสำหรับรถ ECO CAR และ เป็นข้อดีกับรถรุ่นอื่นๆด้วย ไม่ใช่ข้อเสียครับ

แต่ตัวAC Q Box จะใช้โปรแกรมจูนใหม่ V.10 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับ Stag DPI และ Stag Diesel
ไม่ใช่ V.9 เหมือน AC รุ่นอื่นๆที่มีมาก่อนหน้านี้ครับ

บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #116 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:11:15 pm »

เอามาฝากกัน   VDO ชุดแรกของ punpun  วิธีการแก้ ปรับปรุงตัวหนังสือ Menu ใน ACGasSynchro 9.1.0.0 ให้กับความชอบของเราเอง  โดยไม่ต้องมีความรู้เรื่อง Programming เลย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NCc_mA9ZLMU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NCc_mA9ZLMU</a>

มันดูเหมือนไม่ค่อยชัดนะ  เด๋วว่างทำให้ใหม่ เอามาชิมลางกันก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 12:48:07 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #117 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:24:54 pm »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 09:33:50 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #118 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:44:40 pm »

ป๋า URC ครับ เห็นป๋ามี connection กับ AC Dealer ป๋าช่วยบอกให้เขาแก้ไขข้อมูลหน่อยครับ  Micro Processor มันต้องพิมพ์ 32 bit ครับ เขาพิมพ์ผิดนะผมว่า ให้เขาตรวจสอบที  เด๋วมันจะกระจายไปใหญ่  ในเวบเขาก็ผิดเด๋วเราผิดตามครับ ผมเป็นแฟน AC สะด้วย พวกพวกกัน อิ.. Huh? Huh? Huh? Huh? Huh?

555 ก็คิดอยู่ครับ ว่ามันมีแต่ 8 บิท 16 บิท 32 บิท แล้วทำไมเขาพิมพ์ว่า 30 บิท นึกว่าเป็น ชิฟแบบใหม่ ทำไมมันหายไป 2 บิท 555+
แต่ เดี๋ยวกระทู้จะออกทะเลครับ หัวข้อมัน Stag 300 ISA2 หยุด Q Box ไว้แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 08:46:33 pm โดย URC Garage (เบียร์) » บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #119 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:52:31 pm »

 ขออีกนิดเดียวป๋า  มันน่าสนใจจัง เจ้าตัวที่ว่านี้  อยากถามนิดเพราะป๋าเคยเจอของจริงแล้วไปอ่านเวบของ Poland มันบอกว่า Bluetooth อยู่ในตัวด้วยมัง แวบแวบ  ถ้ามีก็ไม่ต้องเสียบสาย Rs 232, USB กันเลยละสิ  อีกนิดเดียวป๋าเด๋วออกแล้ว เพราะป๋าเคยลองของจริง หรือมันเป็น Option ซื้อเพิ่ม
Benefits:
• a light, compact housing with a straight connector, making installation in the engine compartment faster;
• a harness socket location allowing practically any mounting position;
• a hardware platform based on a 32-bit microprocessor dedicated to automotive solutions;
• a wide range of operating temperatures (-40°C, + 125°C);
• hardware solutions for improved protection of data and controller extension options;
• support for wireless Bluetooth communication;• self-testing capabilities for actuating components;
• rpm reading on the basis of petrol injector signals;
• optional injection sequence modification;
• fault management – freeze frame recording;
• operation with LED-300, LED-300/400 and LED-400 switches;
• components using top quality laboratory tested materials in line with automotive standards.

ถ้ามันมี bluetooth แบบ Built in ละก็เท่ากับ save เงินให้ลูกค้าอีก 1-2 พันเลย นะนี่ (ถ้าให้เดาผมว่า ถ้ามี  bluetooth ก็คง AC ตัดสินใจลด Connector ของ Rs232 ออกไป แล้วใช้  bluetooth แทน เพื่อความเป็น Compact size มัง น่าจะทำแบบนั้นกับทุกรุ่นเลยนะนี่  หรือยังคงไว้กับ RS 232 Interfaceไว้อยู่ด้วยกันเอ่ย )

อ้างอิง......
คิดประมวลผลเร็วดีแถมถูกกว่า ISA2 ประมาณ 2000 ครับ

ป๋าว่าถูกกว่า 2000  ถ้าบวกกับ Bluetooth แบบฝังในตัวแล้วอีก 1-2 พัน มันก็กลายเป็นสุดคุ้มเลยนะครับผมว่า  อูว น่าเอาไปลงรถเก๋งคันเก่าจังเลย  อยากลองเจ้า Software ตัวใหม่ด้วย  เห็นพวก interface มันยังกะ พวก UNIX พวก Motif อะไรงี้ด้วย  สวยดีครับ งั้นไปเปิดกระทู้ให้พวกเราชมกันดีกว่าเนอะ  ชื่อนี้ดีกว่า คุยกันเรื่อง STAG-4 Q-BOX BASIC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 01:33:17 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง