Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)  (อ่าน 123845 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e20uwq
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


« ตอบ #120 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 07:07:56 pm »

ผม V6 เหมือนกันครับ ใช่น้ำมันE20 ตั้งแต่ออกจากศูนย์เลย ยังไม่มีปัญหาใดๆ ติดแก๊สLPG หัวฉีดเหมือนกัน europe gas OBD ถังโดนัท 71 ลิตร ไม่ใช่ค่ายหงษ์ทองครับ ค่ายอื่น
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #121 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 02:48:35 pm »

V6 น้องใหม่ฝากตัวด้วยครับ ใช้แบบเดิมๆไม่ได้เพิ่มเติมตกแต่งอะไรยกเว้นล้อ18นิ้ว ขายกระบะคันเก่าแต่ถอดออกมาใส่ปาอย่างเดียวนอกนั้น พอใจของเดิม(ในระดับนึง) เข้ามาดูป๋าๆเป็นแนวทาง ขอบคุณครับที่มีกระทู้ดีๆกระทู้เฉพาะV6 มีเวลามาแอบอ่านบ่อยๆครับ พยายามทำความเข้าใจก็ยังงงอยู่ดีหัวไม่ไปทางนี้ กระทู้ดีๆ ทีทำให้เราไม่ตกเป็นเหยื่อ ขอบคุณครับ ป๋า PunPun like
บันทึกการเข้า
porn23558
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #122 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:40:14 am »

เขัามาหาความรู้ตลอดครับ V6 เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #123 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 10:35:55 am »

ผ่านมา 8-9 เดือน  V6.   ยังไม่สร้างปัญหาใดใด เลย   มีความสุขกับมันได้มากทีเดียว   คุณภาพชีวิตและจิตใจเกี่ยวกับรถ V6 ยังเต็มร้อย  ไม่หอน,  เลี้ยวพวงมาลัยไม่ดัง  แอร์เย็น  แต่ได้ค่าส่วนต่างแก็สมาจ่ายคืนค่าติดตั้งระบบ LPG เรียบร้อยแล้ว  ที่เหลือคือกำไร  ต่อเดือนไปเรื่อยเรื่อย...
แนะนำเล็กเล็กนะครับ

----กรองอากาศซื้อข้างนอก 0 ใส่ตัวเดียวกันกับ  Triton ผมซื้อแค่ 300-400 บาท เปลี่ยนเองตลอด  คุณภาพเดียวกันทีเดียว   เปลี่ยนบ่อยช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเห็นผลต่างได้เลย  ยิ่งซื้อทางเนทได้จะถูกมากเลย  การเป่ากรองในกรองแบบเราช่วยได้นิดเดียวเท่านั้น  เพราะมันฝังเนื้อกรองแล้วเอาไม่ออก
----กรองแก็สละเอียด 2 ลูก ซ้ายขวา  เปลี่ยนทุก 15000 ก็พอ (สเปค 20000 )  แต่ไร้ปัญหาดี  เพราะหัวฉีดแก็สเรามันแพงกว่าเยอะ  กรองแก็ส  ถ้าซื้อทาง NET ละก็ถูกกว่ากรองอากาศอีก ผมเลยเปลี่ยนได้บ่อยบ่อย (เฉพาะผ้ที่ชอบแนวช่างนะครับ ถ้าไม่ร้านแก็สดีกว่า) ผมซื้อทีละ 6 ลูกเลย  Cheesy Cheesy Cheesy
--- ถ้าเป็นช่างพอควรก็ล้างแกนโซลินอยดฺ์หม้อต้มเองได้เลย  ปิดวาวล์เกลียวที่ถังด้วยก่อนนะครับ (ดับเครื่องปิดสวิทย์กุญแจมันก็ตัดแล้ว แต่กันไว้อีกชั้น )  แล้วติดเครื่องรันแก็สพอหมดมันตัดไปน้ำมัน  ก็ service  ได้ปลอดภัยไร้แรงดันให้ ต๊กกใจ 
--- ถ้าถอดแกนโซที่ถังเองได้  ก็ทำความสะอาดได้  ควรมีบล็อคเบอร์ 17 เอาไว้ในรถ 1 ลูกครับ  เจียร์แบนที่ปากบล็อกด้วย (ไม่้ให้ปากบล็อกอยู่ลึกไป) เอาไว้ขันพวกแกนโซลินอยด์ทั้งสองที่  ถ้าเอาชัวร์สั่งซื้อชุดแกนโซทั้งสองตัวมารอไว้เลย  ได้เปลี่ยนแน่แน่ 100% ส่วนตัวคอยล์พลาสติคไหม้หรือร้าวก็ไม่ต้องตกใจ  มีรอไว้เปลี่ยนเลย  มันเป้นเรื่องทำมะดา ของใช้แล้วสิ้นเปลืองทั่วไป  ขึนอยู่กับยี่ห้อเลือกใช้   ขยันเอาน้ำสบู่+ฟองน้ำ เช็คข้อต่อทุกเดือน  หรือเมื่อได้กลิ่น   หรือรถกินแก็สมากมากจนน่าแปลกใจ   ถ้าลึกซึ้งเข้าไปอีกก็ควรมีหม้อต้มรุ่นเดียวกันลูกใหม่มาเปลี่ยนเองเลยถ้าทำเป็นทุก กี่เดือนกะเอาเอง แล้วเอาลูกเก่าถอดมา Service ทำใหม่ให้สะอาดและเปลี่ยนชุดซ่อมให้เนียนรอไว้รอบต่อไปเลย   สมัยนี้โอกาศเลือกปัีมแก็สสะอาดเลือนลางเต็มที   อีกอย่างหม้อสะอาด  กรองสะอาด  แกนสะอาด  จะทำให้รถแก็สเราสมบุรณ์มากมาก  และประหยัดทุกอย่างในตัวมันเอง  เคสนี้เอาเป็นว่าสำหรับเราที่ชอบดูแลรถเองแบบลึกลึก   ซึ่งถ้าเราลึกกับมันแล้วเรื่องระบบแก็ส  ความปลอดภัยและประหยัดจะตามมมาตามความเข้าใจของเราเป็นกราฟคู่กันมาทีเดียวครับ   และเมื่อเกิดอะไรขึ้นเราสามารถดูแลเบื้องต้นได้เลย  แค่เช็ครั่วด้วยน้ำสบู่เป็นก็  ok ไปเยอะแล้วครับ   เพราะเรากับ LPG ผมมองไม่เห็นว่าถ้าดูแลมันเป็นแล้ว เข้าใจมันดีมากแล้ว  จะหนีไม่ใช้มันดูจะเป็นไปไม่ได้เลย   ถ้าราคายังป้วนเปี้ยนอยู่แถวไม่เกิน 18 บาท   ลองนึกดูนะครับ ขนาดระบบเครื่องยนต์ลึกซึ้งมากมาก  เรายังไปเรียนรู้มันเลย  กะแค่ระบบส่งแก็สจากถังไปห้องเครื่องมันจิ๊บจ๊อยไปเลย  อีกอย่างจะประหยัดกระเป๋าไปบานเลย  โดยเฉพาะการเปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าวด้วยตัวเองได้ดี   ครั้งละก็ไม่น่าต่ำกว่า 1500 บาท ในเคสปรกติ  แต่ถ้าทำเอง +- ดูแล้ว 500 บาทเหลือเหลือ  อันนี้พอและ  เด๋วร้านแก็สหมั่นไส้   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy ก็รักกันจึงอยากบอก อิ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #124 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 11:55:13 pm »

ป๋าpunpunพอจะทำคลิปวิธีเปลี่ยน-ล้างกรองแก็ส หม้อต้มไหมครับอยากทำเองบ้างว่าจะสั้งซื้อกรองแก็สทางเน็ตและมานั้งทำเอง ผมเดิน เปิดผากระโปรงยืนจ้องอยู่นานแล้วแต่ใจไม่กล้ากลัวนู้นี้นั้นทั้งที่จริงอยากทำเอง อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนกรองล้างหม้อต้มทุกหมื่นโลกันไปเลย เพราะทุกวันนี้ปั๊มแก็สในดวงใจหายากขึ้นทุกวัน ปั๊มที่ใกล้บ้านก็ไม่ประทับใจปั๊มที่ประทับใจดันอยู่ไกลบ้าน บางครั้งเดินทางออกต่างจังหวัดจะเติมแต่ละทีต้องคิดแล้วคิดอีก ใช้แก็สมา 8-9 เดือนเจอมาเยอะประเภทอัดเต็มวิ่งไปหน่อยเดี๋ยวตัดเข้าน้ำมันกันตลอดทางเล่นเอาเหนื่อย ถ้าป๋าพอมีเวลาทำคลิปสาธิตวิธีการเปลี่ยน-ล้างกรองและหม้อต้มจักเป็นพระคุณอย่างสูง (ขอมากไปป่าวเรา) เอาล่ะเพื่อป๋าครึกชาวแก็สอย่างผมจะได้รับอนิสงไปด้วย  สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #125 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 10:15:42 am »

ป๋าเอา link นี้ไปดูก่อน ซ่อมหม้อต้ม KME ควรสั่งซื้อชุดซ่อมมารอก่อน  ถ้าอยากทำ  เพราะเปิดทุกอย่างมาแล้ว พวก O Ring ควรเปลี่ยนไม่งั้นรั่วแน่  ดูภายนอกอาจเห็น O ring ดูเหมือนยังดีอยู่   O Ring แก็สถ้าเปิดแล้วแกะแล้ว  ต้องเปลี่ยนแน่นอน โอกาศที่ใส่กลับแล้วไม่รั่วน้อยมากครับ

http://www.kmeclub.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1342973706
http://www.kmeclub.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1315764774

ไม่อยากแนะนำให้ผู้ที่ไม่ชอบเชิงข่างจริงจริงทำเลยครับ  มันละเอียดออ่นทุกจุด  แต่ถ้ามั่นใจว่าแนวช่าง  เราก็ไม่แย่เท่าไรนัก  เอาเลยดันส่งเลยครับ  เบาะเบาะ  เอาแค่เปลี่ยนกรองแก็สเองเป็นก่อนก็พอ ไม่กลับด้านด้วยนะ  แล้วขันแน่นเช็ครั่วด้วยน้ำยาล้างจาน ผสมน้ำ+ ฟองน้ำ
เป็นเครื่องมือ  หรือถ้าในมุมอับมันมีเสปรย์เช็ครั่วของที่ผลิตจาก UK. เลย เช็คมุมอับสายตาได้ดี  แต่เครื่อง บี๊บบี๊บ ถ้ามันไม่ชัวร์หรือแพงพอกับที่ร้านแก็สใช้ละก็ ไม่น่าเสี่ยง  พวกแบบ ปากกา ราคาถูกไม่น่าไว้ใจ

ทำคลิบคงไม่ทำครับ   เพราะมันเสี่ยงกับผู้ที่จะทำตามถ้าเข้าใจระบบมันไม่ถูกต้อง 100%  ไม่แนะนำเป็นอย่างมาก  แต่แค่เปลี่ยนกรองพอไหว  แต่ไม่น่ายากอะไรก็ทำตามที่เห็นเพียงแต่ใช้ทักษะเรื่องรั่วซึมครับ
แต่ยังไงลองศึกษา Basic นิดก่อนครับ  ลองนึกภาพรวมดู  ถ้าเราได้กลิ่นรั่วมากมาก  ในห้องเครื่องแล้วเราจะทำอะไรกับมันก่อนดี

--- ดับเครื่องหรือไม่ติดเครื่องใหม่ หัดเรียนรู้วิทีปิดวาวล์ถัง (มีวาวล์หมุนให้ทำได้  หาดู) แน่ละถ้าไม่ติดเครื่อง วาวล์ไฟฟ้าแม่เหล็กก็ไม่ยกเปิด  แต่เพื่อชัวร์หรือเพื่อ Service ควรบิดปิดก่อนเลย  ถ้าเครื่องปรกติเราจะเปลี่ยนกรองเองก็ควรเอามือไม่บิดปิดสุด  แล้วติดเครื่องให้มันใช้แก็สที่ค้างท่อให้หมด  สักแป็บ  ไฟสัญญาณแก็สหมดก็ดัง  ก็ดับเครื่องแล้วก็ไปเปลี่ยนกรองแก็สได้โดยไม่มี ฟิ๊ด ฟ๊าด ให้ต๊กใจ๋   และถ้าในกรณีมี O Ring ละก็ มันจะเป็นน้ำแข็งกรอบเสียไปเลยนะ .... พอแน่นหนาจบแล้วก็  ย้อนกลับไปเปิดวาวล์ แล้วติดเครื่อง สักพักแล้วให้ระบบแก็สทำงานแล้วดับเครื่อง   แล้วเช็ครั่วก่อน 1 รอบ  พอชัวร์แล้วก็ติดเครื่องเช็ครั่วอีกรอบสุดท้าย  (จินตนาการตามตลอดนะครับว่าตอนนี้แก็ส อยู่ในถัง ตอนนี้อยู่ในสายระบบแล้ว  ตอนนี้ยังมีแรงดันค้างเหลือ  ตอนนี้แรงดันแบบวิ่งปรกติ  ก็เลยอยากบอกป๋าป๋าว่า  ถ้าไม่ถนัดเชิงข่างบ้างไปร้านแก็สดีกว่าครับ  ถ้าซนแบบผมก็ลองกันดูครับ
สนุกและได้ความรู้เรื่องแก็สมาก  เอาไว้ช่วยเพื่อนฝูงทีใช้แก็สด้วยกันได้เลย   ทำให้เราไม่เหงามีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้านอยู่เรื่อย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เหตุผลอีกอย่างคือ   D I Y มากเด๋วธุรกิจร้านติดแก็สที่บ้านเสียหายได้ แถมเพื่อนร้านแก็สจะหนีหน้าไป   อันนี้ล้อเล่น อะอะ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  ไม่ได้ทำกิจการนี้แน่นอน  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 12:11:47 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #126 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 04:05:46 pm »

ดูจากลิงค์ที่ป๋าแนะนำแล้ว....ผมตัดสินใจได้ว่ากับไปเพิ่งร้านอย่างเดิมดีกว่า ผมมีอีกฉายาที่ภรรยาตั้งให้นอกจากน๊อตยูเทรินแล้ว คือน๊อตจับเจ๋ง แต่ยังงั้ยก็ขอบคุณป๋า Punpun ครับที่ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #127 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 07:43:35 pm »

แหมป๋า  ... ถอดใจแล้วเหรอครับ   เอาเบาะเบาะน่า   เปลี่ยนกรองแก็สด้วยตนเอง  ไม่ยาก  เห็นผลทันทีที่เปลี่ยน  แค่ขันน็อทให้ดีใส่ตามลูกศร In-out เช้ครั่ว  เบ็ดเสร็จก็น่าจะสัก 10 นาที   search ดูกรองแก็ส..
แต่รอแป็บไหมป๋า  ผมกำลังได้รับกรองแบบ  กรอง Tar และพวก Parafin ทั้งหลายมาลองดู  ป๋าเอสเขาอยากให้ลองทดสอบดู   ได้ผลไงเด๋วมาเล่าให้ฟัง  หรือถ้าไปที่ร้านแถวสามพรานก็ขอลองเองเลย   ป๋าเชื่อไหมทุกคนอยากได้กรองในฝันแต่มันยังหาไม่เจอกันนะป๋า
ก็มองหากันต่อไป  แหมอยากไปผลิตขายแข่งเลย  ถ้าคิดวิทีออก ...

แล้วจะมารายงานผลครับ   เห็นเขาว่ามีวัสดุใหม่ดุูดซับพวกขี้แก็ส (พวกพาราฟิน, น้ำมันดิน, อื่นอื่น) ได้ดี  วิทีทดสอบคงไม่ยากอะไร ใส่เสร็จ วิ่ง 10000 โล ผ่าเลย เอามาให้ดูกัน ว่าด้านที่เข้า กับด้านที่ออก มีผลต่างให้เห็นอย่างไรมั่ง
วันนี้หลังจากพิมพ์เรื่องล้างหม้อมาก็สงสัย  ลองถอด KME ออกมาดูสิ  เรื่องจริงพิสูจน์แล้ว  20000  โล มันเขรอะมาก  แต่ถ้าไม่ได้ทำเองก็อยากแนะนำให้ไกลออกไปอีกหน่อย สัก 30000 โล  แต่มีข้อแม้ว่า  กรองแก็สน่าจะเอาที่ 10000 ก็พอเพราะผ่าดูแล้ว  20000 แย่แน่ ตามเสปค  เอาก่อนดีกว่า  ถ้าวันไหนป๋าไปเปลี่ยนลองเก็บของเก่ามาผ่าด้วยเลื่อยเหล็ก  ผ่ากลางเลย  แล้วป๋าจะบอกว่า  อ้าย Punpun มันพูดถูกแฮะ  ... ส่วนหม้อ KME ชอบใจมันมากมาก  รู้แล้วว่าทำไมถึง Gold เพราะการชุบ อโนไดซ์ ที่หม้อทั้งลูกที่ตัว Main มันมีผลให้การเกิด  Aluminium Oxide มันเกิดได้ยากกว่า  เปิดมาดูด้านซีกน้ำ  อูวผิววาวมันทองสวย  ไม่มีการเกิด ผุ เลย เขาชุบถึงห้องภายในเลย    แต่พอเปิดซีกแก็ส โอว มาย....  ฝุ่นสนิมน่าจะมาจากการเติม เยอะมากแต่พอไหวเลยเช็ดล้างละเอียด  เงาทองวับเหมือนเดิม  ฝุ่นพวกนี้มันไปอุดตามรู ตามซอกเยอะพอควร ร่วมกับเจ้าเหนียวเหนียว  แต่พอไปดูฝาปะกับ 2 ด้าน ไม่มีการชุบ  ซีกน้ำร้อนมี Auminium Oxide เกิดเกือยเต็มแผ่น  เลยเอากระดาษทรายละเอียด ขัดเนียนทั้งแผ่น  แหมถ้ามีการชุบเหมือนตัวเรือนหม้อด้วยคงไม่ผุให้เห็น  แต่อย่างไรก็ตาม มันขัดเรียบได้  แกนโซลินอยด์ ก็ทำความสะอาด  แต่ยังไม่ติดเลยล้างแล้วใส่ต่อ  แต่รอสั่งซื้อชุดซ่อม พร้อม O ring ต่างต่างมาเปลี่ยนทีเดียว    ไม่อยากบอกให้เลียนแบบเลย  ผมมีหม้อ KME 2 ลูกซื้อใส่ใหม่อีกอัน  ถอดอันเก่ามาล้าง รอโม  แล้วอีก 20000 โลก็เอา Swap กันไปมาอย่างนี้ไปเรื่อย  ผมเลิกมองหาปั๊มแก็สสะอาดแล้ว  ฟันทง  แก็สสกปรกทั้งหมดเหมารวมไปเลย  ช่วยตัวเองดีกว่า  แต่เป็นห่วงสมาขิก สองจิตสองใจจะเชียร์ D I Y~ มากก็กลัวจะใส่กันละเอียดไม่พอเลยไม่อยากเชียร์   แต่ถ้าป๋าท่านใดพอเป็นช่างได้บ้างละก็น่าสนทีเดียว

หมายเหตุ..ที่น่าแปลกใจมาก  ทำไมในหม้อต้ม  ไม่เห็นพวกน้ำมันดินเท่าไรเลย  แต่ในกรองละเอียดกับมีมาก  ที่เห็นภายในหม้อก็แถวตามรูเล็กซอกเล็กเล็ก  ในกรองหยาบก็ไม่เห็นเนียวแต่ฝุ่นเยอะมากมาก  จากข้อมูลที่คุยในกระทู้อื่น มีข้อมูลได้มาว่ามันไปกับน้ำแก็สในหม้อไม่มีวัสดุที่มันสามารถฝังตัวได้ ได้แค่ตามรูเล็กเมื่อรวมกับฝุ่นสนิมเลยออกลิดได้หนักเลย 

ก็แอบมาสงสัยนิดเหมือนกัน มันขัดแย้งอยู่ในใจ  เรามาเน้นกรองก่อนเข้าหัวฉีด เพื่อปกป้องหัวฉีด  แล้วหัวฉีดถ้ามันไม่แพงมากเมื่อเทียบกับการปกป้องมันจะคุ้มไหมเอ่ย  แต่ถ้า มันไปกรองที่ Main ก่อนเข้าหม้อก็อีกแหละ แรงดันมันสูง กรองหยาบก่อนหม้อต้มก็กะจิ๋วหลิวเดียว
เท่านิ้วโป้งเอง  แถมยังหลุดเข้าไปในหม้อที่ 20000 โล ได้เยอะมากมายขนาดนี้  เราปกป้องหัวฉีดได้แต่หม้อและอุปกรณ์ควบหม้อคงต้องล้างกันบ่อยเอง  อย่าเอากรองออกมาทำความสะอาดโดยไม่มีกรองตัวใหม่และ O Ring รอไว้แล้วนะครับ  กรองหยาบถ้าเปิดโดยขันน็อทออกมา  ต้องเปลี่ยนอย่างน้อยก็ O Ring ใหม่นะครับ  โอกาสใส่กลับแล้วไม่ซึมมีน้อยมาก  เพราะหม้อเรามันร้อนพวกยางถ้าขยับเปลี่ยนรูปทรงละก็กันซึมได้ยากครับ

ไล่มายาว..ไม่รู้จะจบลงตรงไหน  เอาเป็นว่าจบละ  เอาเสปคมาฝากจีะ กรองแก็สตัวที่จะทดสอบ

 1 ) What a BULPREN is ?
-  New filtration material BULPREN is made of a filter foam with open chambers and relatively very large slit foam, despite this, n-stratified construction gives very good results in stopping the smallest particle sizes. In addition, the foam effectively captures the oil / paraffin wax.
Filtration through this type of foam is based on a different method than filtration through paper filter cartridge. Bulpren cartridge is working as a centrifugal filter.

Bulpren & paper
2 ) What a filter and filtration is ?
- Filter It is a device for separating solids and liquids from gases, by using one or more baffles of porous or absorbtion.
- Filtration: A method of separating solids and liquids from gases by mechanical retention of one of the substances or absorbtion. Gas released in filtering process of the particle is called filtrate.

3 )  What filter to choose - What are the differences between the filter's materials ?
Filters manufactured by CERTOOLS Sp. J. are differ in the way of performance, purpose or filtration and efficiency, all of these factors are determined by filter cartridge which is not visible element inside the filter. Filter cartridges are made of natural material - like paper or synthetic - like polyester or glass fiber ( reinforced in some varieties by metal mesh).
PAPER cartridge as the oldest representative of the filter media has an effective filtration mostly because of greater number of pleats which increases the filtration area. This cartridge is not very resistant to water which limits the scope of its application.

 POLYESTER and GLASS FIBER cartridges do not show these defects, moreover, reinforced by steel mesh show a high resistance to pleats deformation .
These cartridges have a uniform structure and small size of filtration slits, combined with their multi-layered structure (3 layers of polyester and 5 layers of fiber glass ) makes them very effective in capturing very small size of   particles. Manufacturers of autogas systems such as BRC, Lovato, KME introduce the glass fiber in their systems as the best protecting material for  injectors.

POLYESTER: mesh - polyester - mesh                  GLASS FIBER: mesh - polyester - glass fibre - polyester - mesh

The youngest child among the filter cartridges made of BULPREN foam, combining the advantages of all previously mentioned cartridges and not showing their flaws. Effective capturing of the  oil / paraffin wax - recommended Bulpren as the most efficient filtration material.

4 )  Which technical parameters you should take into account while choosing the filter?
Standard filter material used in the filters are subject to the below rules:
•the greater area, thickness and permeability of the filter material, the greater its absorptivity
•the more dense the material, the greater its efficiency
•the lower the resistances, the greater the permeability
•small density results in high capacity and vice versa
•the higher the efficiency the smaller the capacity

Theoretically the ideal filter medium is one characterized by 100% efficiency in removing any kind of contamination, and at the same time having infinite absorptivity and durability. It is impossible to achieve, however the solutions that would meet those requirements are sought.
Designing filters and filter cartridges, we are trying to ensure maximum efficiency and the highest possible capacity of the filter, while maintaining high air permeability and low flow resistance.

5)  What the words efficiency, permeability, air permeability and flow resistance do mean?
•Efficiency  -  Efficiency of purifying is an ability to capture contamination molecules of specified size. It is represented as a ratio of mass of contamination molecules captured by the filter and mass of all the molecules delivered to the filter. Efficiency parameter is expressed in percentage (max. 100%).
•Absorptivity  -  Absorptivity ( filtration capacity ) is an ability to absorb given amount of contamination, not causing drop of the pressure of operating fluid below the permissible value.
•Air permeability  - It is amount of the operating fluid that goes through given area of the filter in the unit of time. That is an ability to pass the operating fluid.
•Flow resistance  -  Operating fluid going through the filter encounters the resistance from the filter material. This parameter is defined as a difference of pressure before and after the filter.

6 ) What happens if water which exists in autogas freezes inside the filter ?
 Water is going with gas together, usually remains inside the fuel tank if silled into filter and freeze after engine had been switched off, automatic system force to start engine by using petrol and convert into gas no earlier than
temperature of engine reach 30 ° C, It ensure problem-free driving.  Problem can arise when the weather conditions are not favorable and we want to start the engine by using gas."
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 08:07:26 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #128 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 07:40:28 pm »

ป๋าท่านใดใช้หม้อ KME Gold แล้ววิ่งไป 30000 โลช่วยเช็คอันนี้หน่อยครับ  ดูที่หม้อต้มด้านข้างจะเห็น น๊อทเบอร์ 10 ตัวเมีย 4 ตัว  ลองเอามือหมุนดูก่อนบางทีแค่เอามือหมุนอาจจะหมุนได้เลยก็ได้แต่อย่าหมุนออกมานะ   เอาประแจเบอร์ 10 แหวน  ขันดูซิ  ถ้ามันหลามมากก็ขันเข้าพอตรึง  โดยเฉพาะก่อนติดเครื่องตอนเช้า เปิดฝากระโปรงดมดูที่หม้อต้มถ้ามีกลิ่นนิดนึงไม่ปรกติ  ต้องไม่มีกลิ่นเลย  ลองตรวจดูน็อทดังกล่าวดู  ถ้าหลวมมากเพราะฝาประกับซีกน้ำร้อนที่เป็นเสื้ออลูมิเนียม มันมี Aluminium Oxide เกิดเป็นขี้กลากแล้วหนุนแผ่นประเก็นยางดันน๊อท
คลายออกมา  เวลาขันเข้าพอตรึงมือนะครับ  ที่จริงจะว่าไปถ้ามีอาการแบบนั้นคงต้องถอดล้างแบบเข้าใจเสตบของมัน  หรือร้านแก็สนะครับ  ถ้าไม่หลวมก็รอดไป ครับ   แค่ลองเอาประแจแหวนเบอร์ 10 ไปลองขันเบาเบาก็รู้แล้วครับ 
ด้วยความห่วงใยครับป๋า   เอาแค่พอตรึงตึงนะ  ที่รู้เพราะผมถอดมาล้างเอง ตกใจเอามือหมุนได้เลย 3 ตัว  หาเหตุผลแล้วได้คำตอบออกมาอย่างนี้
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
prasarttun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #129 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 05:13:28 pm »

ถามผู้รู้  spec ล้ออะไหล่ V6 เป็นอย่างไรครับ  พอดีล้อถูกขโมย เคลมประกันได้ล้อกระทะ 16" มา..งง...
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #130 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 06:47:05 pm »

ก็คือล้อที่อยู่ในรถเรา 4 เส้นนี่แหละครับผม  245 ล้อ17 กะทะเหล็ก ครับ  ได้ 16 มา   จริงจริงแล้วก็ใช้ได้ครับถ้าไม่ ซีเรียส เพราะ เอาไว้ยามฉุกเฉินเปลี่ยนแล้ววิ่งช้าช้าสัก 10-20 กิโล ก็เอาเส้นที่ปะเสร็จใส่คืนเมื่อเจอที่ซ่อม  แต่ถ้าเคลมคืนเป็น 17 ได้ก็ดีครับ  อีกอย่างถ้าเราเปลี่ยนล้อ+ยางเป็นอย่างอื่นแล้วพวก 18  20  อะไรทำนองนี้  ล้อ 16 อะไหล่ ก็ดูไม่แตกต่างจาก 17 ของเดิมเท่าไรครับ (เส้นผ่า 0 กลาง ต่างกันนิด)  ดูที่ 6 รูเป็นสำคัญ ถ้าใส่ได้ ก็คง ok มังครับ   น้อยคนไปเคลมประกันครับป๋า  แต่ถ้าปีต่อไปตั้งใจจะย้ายประกันก็  เคลมครับ  ทิ้งทวน  อิ... ไม่ต้องรักษาประวัติ้เพื่อส่วนลด
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #131 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 11:55:27 pm »

ผม2.5 GTรุ่นแรก จะ5ปีไม่เคยรู้ว่ากะทะยางอะไหล่ขนาดเท่าไหร่เลยครับ
บันทึกการเข้า

jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #132 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 12:09:14 am »

ส่วนผมไม่รู้จะไปทันหรือเปล่ามีงานสัญจรเพื่อนๆสมาชิกที่คลองสี่รังสิต-นครนายก เสร็จงานทันไปครับ
จะไปอีกกระทู้หนึ่งแต่ทำไมจึงมาลงนี้ได้หน่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2013, 01:20:53 am โดย jeab2510 » บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
AR_PA515
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #133 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 01:13:00 pm »

เยี่ยมจริงๆครับป๋า PunPun ชอบมากได้ใช้ V6 อย่างอุ่นใจ
บันทึกการเข้า
tis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


So Good


« ตอบ #134 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 06:58:35 pm »

 like
บันทึกการเข้า

ID 3403
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง