Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)  (อ่าน 123827 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #105 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 08:58:26 pm »

หายกันไปเลย ใครมีเตาแก๊ส แบบใหม่ใหม่ มาลงกันเร็ว.... ให้เวบเราตื่นเต้นหน่อยครับ  หรือมีใครติด ลำโพงแซทเทิร์นไลท์ บนเพดานบ้าง ขอดูหน่อย... กำลัง design หาที่ลงแถวบนหัวคนนั่งที่ 6-7 อยู่  เพราะเห็นว่าลำโพงประตูที่ 3-4  ตำแหน่งที่ให้เสียงไม่น่าจะดีเลย

--กำลังมองหา Sub 6 1/2 " อยู่แบบในรูปนี้ แต่คงมีแค่ Single Voice Coil อันนี้เป็นของจีน ถ้าได้จะเอามาใส่แทนเจ้า 10 " ดู ผมคาดว่าจะลงตัวกว่า 10 " ตัวที่ผมใช้อยู่แน่เลย
-- รูปที่ 2 เอามาจากเวบต่างประเทศ เรียบเรียบ แต่โดนใจ เลยเอามาเป็น guideline ตัวที่จะใส่ 6 1/2 "  ถ้ามันมีเหลือ 4 " ละก็สำหรับผมละก็สุดยอดเลย (ผมอาจจะคิดสวนทางกับคนอื่นบ้าง ไม่ว่ากันนะ ก็จริงแล้วมันพอแค่นั้นจริงจริง  อิ...)  น่าจะมีคน design  เจ้า Mini Sub Woofer ในรถยนต์มั่งนะ แบบ 4-5 " ใส่ Dual Voice Coils, ฉีดแม่เหล็กเหลว ช่วงขักยาว แม่เหล็กกระแสเข้มแต่บาง และตูดไม่ยื่น  ไม่แน่นะผมคาดว่าจะถูกนำมาเป็น fashion ยอดฮิตในรถยนต์พวกราคาแพงไม่ต้องการเสียเนื้อที่เป็นแน่ ไม่เอามารวมกับ Bassbox นะ มันคนละ level กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2012, 09:23:24 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #106 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:51:19 am »

-- ออกจากรายการเครื่องเสียงก่อนนะ

    เช้านี้ลงไปนอนใต้ท้อง v6 อีกแระ  คาดการณ์ล่วงหน้าเลยว่าต้องมีร้าน header ทำท่อไอเสียที่ชอบ design ได้ไอเดียแน่แน่  ก็เจ้า 3+3 สูบของเจ้า v6 นี่น่าจับมาใส่คอ header ท่อไอเสียเสียใหม่ ลากท่ออก 3 เส้นออกมายาวอีกนิดแล้วย้ายแคตออกมาเอา Ox. Sensor ตามมาด้วย แล้วไปรวมกับอีกฝั่ง แบบ Redundancy กับฝั่งซ้ายขวาที่ตรงท่อรวม  ได้ระบายแบบไหลลื่นแน่  เสียงคงจะ smooth ไม่ตื้อแหงเลย ยิ่งตอน mivec ทำงานปริมาณไอเสียที่เยอะมาก จะได้ Flow..  
     อ่าน เสปคเรื่องจำนวนน้ำมันเครื่อง ในเครื่อง 4.0 ใน กรองอีก 0.4 L  ก็แปลกใจจัง 6 สูบ 3000 ทำไมอ่างเล็กจัง แต่ช่างเหอะเขา design ผ่านมาฉลุยแล้ว   อยากเตือนเพื่อนที่เผลอไปเอาก้านวัดน้ำมันผิดอันชักขึ้นมาดู ซึ่งผมเผลอบ่อย  ชอบชักก้านน้ำมันเกียร์ออกมาดูระดับน้ำมันเครื่อง ( มี 2 อัน ซ้าย ขวา อย่าสับสนนะ)  คู่มือให้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 10000 โล ทนไม่ไหว เลยเอาที่ 5000 สัก 1 รอบ ด้วยตัวเอง อีก 5000 ไปเอาที่ 0 จะได้ครบกำหนดตามใบรับประกัน ไปเปลี่ยนกรองตอนนั้นเลย   V6 เปลี่ยนกรองต้องถอดฝากันแคร๊งค์ใต้หม้อน้ำด้วย  เลยไม่เปลี่ยน ขี้เกียจขัน  ถ่ายออกมาใส่กับเข้าไป 4 L. จริงด้วย ไม่เปลี่ยนกรองก็เลยเหลืออยู่ในกรองอีก 0.4 L ตามคู่มือ   (น้ำมันเครื่องทั่วไป ไมสังเคราะห์อะไรหรอก) ก็พาลสงสัยเจ้าน้ำมัน  Power เหมือนกัน  ว่าทำไมมันเริ่มคล้ำจนเกือบดำเร็วจัง จำได้ว่ามันเป็นสีทับทิมเข๊มนะ   ส่วนเจ้าอ่างน้ำมันเครื่องก็เป็น Aluminium หล่ออีกไม่ใช่เหล็กปั๊มเหมือนทั่วไป อันนี้ไม่เป็นประเด็นแค่เล่ากันฟังเท่านั้น
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 11:54:11 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #107 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 11:41:57 am »

Update เผื่อชาว วี 6 มาใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #108 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 01:49:06 pm »

อยากถามเรื่องช่วงล่าง v6 ครับ ใส่ emu sport + สปริงหลัง do ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #109 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 02:17:28 pm »

รอผู้รู้มาตอบครับ ใครใช้อยู่มาเล่ากันฟังหน่อบ  แต่ชุดที่ว่าถูกใจผมเลยป๋า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Daya21
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #110 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 11:27:11 am »

อยากถามเรื่องช่วงล่าง v6 ครับ ใส่ emu sport + สปริงหลัง do ดีไหมครับ


ผมใช้อยู่ครับ ถ้าป๋าไม่โหดมากขนาด แบบจัดหนักมุดซ้ายมุดขวา ทั่วไปเอาอยู่ครับ ดีกว่าเดิมเยอะ ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป
บันทึกการเข้า
amprayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


" V6 In Klang ID:1827 "


« ตอบ #111 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 03:58:19 pm »

...เอ้า...ตามมาช่วยอัพกระทู้..ชาว V6 หน่อยครับ.......
บันทึกการเข้า

" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 "  ID Line: 0919825466  คร้าบบบ
ปา-จุงเบย
รัก จุงเบย
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 31



« ตอบ #112 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 11:03:32 am »

สวัสดีปีใหม่ค่าาา ป๋า ป๋า ทู้กคน  สาธุ สาธุ

จุงเบย หายไปน๊านนาน

กลับมาคราวนี้ก็ถือโอกาสนี้ ขออวยพรให้ป๋า ป๋า ทุกคนทุกท่าน

ขอให้มีความสุขในปี 2556 ตลอดปีเลยนะค๊าาาา

ชอบกระทู้นี้ ม๊าก มาก

 lala
บันทึกการเข้า

น้ำแข็งมาส่งช้าจิงๆ
amprayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


" V6 In Klang ID:1827 "


« ตอบ #113 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 04:20:32 pm »

...V6..ไปไหนกันหมดครับ..หรือยังไปเที่ยวปีใหม่ไม่กลับ...เหงาาาจังงงงงง.....
บันทึกการเข้า

" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 "  ID Line: 0919825466  คร้าบบบ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #114 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 06:39:11 pm »

ป๋าแอมป์มีอะไรใหม่ใหม่ หรือของเล่นใหม่ใหม่ มาโชว์กันมั่งสิ  หาอะไรตื่นเต้นมาชื่นชมกันหน่อย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #115 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 06:55:54 pm »

ป๋าในกระทู้นี้ ใส่น้ำมันเฟืองท้ายกันกี่ลิตรครับ  ในคูมือจำได้ว่า 2 กว่า  แต่ผมอัดไปล้นนอทเลย เกือบ 4   ไม่รู้จะทำให้เครื่องอืดหนืดไปเปล่า  แต่พอจะกลับไปตามคู่มือก็เสี๊ยว เสียว  แต่ตอนนี้ยังไม่มีเสียงหอนอะไรแม้แต่น้อย  ผมควรเลือกที่กี่ลิตรดีครับ แต่กะบะขับหลังทั่วไปเขาก็เติมจนล้นน๊อทหรือต่ำกว่าหน่อย   อีกอย่างเป็นเหมือนผมไหมพวงมาลัยไม่มีเสียงอะไรเลย แต่เหมือนมันจะเริ่มหนักหนักขึ้นมานิดนะ  ดูน้ำมัน power มันก็สีเริ่มเปลี่ยนคล้ำคล้ำไป เอาสะดีไหมครับ ป๋าคิดไงกันมั่งโดยเฉพาะว่ามันเริ่มหนักไปสัก 5-7เปอร์เซนต์ หนักกว่าวันแรกนิดไหม ลืมบอกลมยาง 34-34 ครับ ล้อและยางเดิม  ส่วนเรื่องลูกปืนแกนพวงมาลัยเห็นมียางซีลด์อยู่ ของป๋ามีกันไหมครับ แต่โอว...แกนพวงมาลัยเรายาวมากมากเลยนะนี่ นั่นน่าจะเป็นเหตุและผลที่เดิมมันหนักพอสมควรหรือเปล่า  ไม่นับรวใเรื่องลูกปืน...
      อีกอย่างมีใครเล่นกระป๋อง Autolube เลี้ยงบ่าวาวล์มั่งไหม  ผลเป็นไงมั่งถ้าใช้   เคยใช้กับ CK มันก็ลื่นเงียบ (เสียงเครื่อง) ดีนะ  แต่ V6 ไม่กล้าใช้กลัวสกปรก หรือจะกลับไปลองใช้ดี เด๋วรอเก่าอีกนิดดีกว่า   หรือใครมีของเล่นเกี่ยวกับ ชุด LPG ก็มาโชว์กันหน่อยนะ  เริ่มไม่ล้างรถคันนี้แล้ว (เลิกเห่อ อะ) 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #116 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:03:59 pm »

วันนี้ว่างเลยลองพรูฟคำที่ว่า G9 เสียงไม่ค่อยดี   โดยการเอาสายสัญญานไปใส่ External Power Amp ราคาแค่ 3000 ที่ยังไม่เคยได้เสียบแต่ติดไว้ในรถนานแล้ว มาลองดู  ได้คำตอบว่า  G9 เปลี่ยนบุคลิคเสียงไปในทางที่ดีกว่าแบบชัดเจนเลย  มัวแต่ไปเล่นอยู่ห้อง LPG สะจนลืมเรื่อง G9 เลย อิ...
ก็แค่ตัดการทำงานจาก Internal Power Amp. ใน G9 มาใช้ External ก็เปลี่ยนคุณภาพเสียงไปเยอะเลย ตามที่คาดไว้ เพราะภาคปรีแอมป์ในรถยนต์ ที่เป็นแบบ intregated มันก็แทบจะคุณภาพใกล้เคียงกัน  ก็เลยอยากแชร์ป๋าป๋า ว่า ถ้ารู้สึกว่าจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อยแล้ว G9 ให้เสียงดีกว่าอีกพอควรก็ลองกันดู
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #117 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:29:28 pm »

ผมมีโอกาสทดสอบใช้V6    เลยไปลองปรับแต่งเสียงใหม่ก็ถือว่าดีในระดับนึงทีเดียว
บันทึกการเข้า

AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #118 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 10:35:18 pm »

ติดตามครับป๋า กำลังมองๆว่าจะทำอะไรเพิ่มดี
บันทึกการเข้า
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #119 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:00:56 pm »

มีป้าท่านใดใช้ V 6 แล้วเติมน้ำมัน E20 บ้างขอความคิดเห็นด้วยครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง