Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 11:53:09 am



Languages

หัวข้อ: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 11:53:09 am
สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้) นะครับ  กะว่าจะเอากระทู้นี้ไว้ใส่ข้อมูลใหม่ใหม่ทีเพิ่มมาจากการมุดดูใต้ท้องและเครื่องในของ v6 สมาชิกบางคนที่ไม่ซนเหมือนผมจะได้อ่านเพลินครับ
แต่ขอมาวันละเล็กละน้อยนะ  แถมตอนจบจะมีเรื่อง 5.1 ch ใน V6 มาเหลาให้ฟังด้วยนะ  เตือนก่อนใครที่คิดจะขาย G9 เครื่องเสียงแถมมา  อย่าเพิ่งใจร้อนขายไปละแล้วจะเสียดายทีหลัง  เพราะหลังจากอ่านผมแล้วจะไม่อยากขายอีกเลย แต่อันนี้แค่ดูจากเสปคยัง
ไม่มีการทดสอบจริงเพราะเวลาต่อวันมีน้อย  แต่จะนั่งทางในเอาจากเสปคและการได้ลูบคลำก่อนนะครับ
-----เรื่องการอุด EGR -----
     คำตอบหลังจากมุดใต้ท้องรถแล้วมองหา เส้นทางไหลออกของท่ไอเสีย สรุปแว่..ไม่ต้องอุด EGR เพราะไม่มีการเอาไอเสียกลับไปใช้อีก มีแค้ แคตตาไลติค 2 ลูก (ข้างละ 1 ลูกเล็ก มี 2 ข้าง.... 3 สูบ = 1500 cc = 6 สูบ = 3000 cc.)
มี oxygen sensor แบบมี heater ที่ ก่อนเข้าแคต 1  หลังผ่าน แคต อีก 1 +  left+ right = มี  oxygen sensor 4 จุด  ( แคตตาไลติค ทำหน้าที่สะสมความร้อนจากท่ไอเสียให้ได้ความร้อนมากกว่าสะสมให้ร้อนสูงมากมาก เพื่อเอาไว้เป็นถ้ำเผาไอเสียที่ออกมาจากเครื่องให้หมดจดขึ้น) ร้อนมากมากเลยจนคู่มือรถเตือนว่าตอนจอดรถให้ระวัง เชื้อเพลิงในบริเวณที่จอดอาจเกิดเป็นตัวจุดไฟได้ ) เป็นความร้อนที่ได้ฟรีจากการสะสมเอาจากความร้อนที่ไหลมากับไอเสีย  เวลามันเย็นตัวลงก็มักจะได้ยินเสียงเป๊ะ ป๊ะ กับการยืดหดของโลหะเปลือกมันนี่แหละ    งานนี้ว่าจะไปหาน้าโย่ง เลยไม่ได้ไปเลย  ว้า.......อยากอุดจัง

-----เรื่องจุดเติมจารบีที่เพลาขับกลางรถ
    ไปมุดดูก็เจอจนได้วันนี้เองมันอยู่ตรงใจกลางของกากบาท ( 4 ways joints) อยู่หัวกับท้าย รวม 2 จุด วันแรกได้มาหาไม่เจอ เอามือไปถูเข้าเห็นเลย  แล้วจะมาต่ออีกครับ ไปก่อนนะ.....


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 12:29:59 pm
**************************************************แก้ไขใหม่ให้ถูกต้องแล้ว
...... เรื่อง ebd  sensor
     สงสัยมานานแล้วก่อนได้รถว่า  ถ้าจะใส่ discbrake หลัง จะทำยังไงกับ ebd sensor ได้คำตอบแล้ว มันถูกฝังอยู่ภายในแกนเพลาข้าง  l - R ส่วนปลาย  ไม่เหมือนล้อหน้าแบบเปลือยเลย  เลยจบเรื่องนี้ได้ไม่ห่วงอีกแล้ว ต่อไปก็ห่วงเงินที่ต้องจ่ายแทน ไม่สนเรื่องเบรคดีเท่าไรหรอกที่จริง  ชอบสวยแบบมี disc อะ ยังต้องศึกษาก่อนติดอีก
**************************************************แก้ไขใหม่ให้ถูกต้องแล้ว

------ เรื่องโช็คอับที่อยากได้ ( สำหรับผม standard step)
     ตอนขับ motorway ชลบุรี - ก. ท.  ตอน 140 แล้วขึ้นลงคอสะพาน  มีความรู้สึกว่าช่วงล่างที่มากับรถก็เกือบจะถูกใจแล้ว แต่พอบินแล้วลงที่คอสะพานนี่ แหมมันอยากได้ โช๊คแบบ แก็สเพียวเพียวที่คู่หน้าสักหน่อย  เอาแบบที่มันยืดตัวออกได้ไวไว จะได้แตะถนนได้ไวเวลามันบิน  เหมือนโช๊คน้ำมันมันดันตัวออกช้า เลยวูบลงมาพร้อมตัวรถเลย  แต่ก็อีกแหละเรื่องโช๊คมันแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน สภาพถนนที่ใช้ประจำ  แต่ผมเดินทางถนนแบบ motorway นี้บ่อยมาก  ว่าจะหาแก็สคู่หน้าที่ยืดเร็วเร็วมาลองดูครับ
------ เรื่องเฟืองท้าย
     ล่อมา 3000 โล ไม่มีเสียงอะไรจนลืมไปเลย จะมารายงานเรื่อยเรื่อยทุก 10000 โล ละกัน เติมน้ำมันเฟืองท้าย เต็มรูเติม  ผิดถูกไม่รู้เหมือนกัล  อิ  500 โลแรกอยากรู้ ถ่ายมาดูเลย  โอวสกปรกมากมาก เลย เติมใหม่หมดวัดไป ร่วม 4 ลิตร ถ่ายเองก็ได้ง่ายมากไม่ต้องใช้แม่แรงเลย  มุดได้เลยขันน็อตเป็นก็ทำได้เองแล้ว  ลิตรละไม่แพง ไม่น่าเกินร้อย  อยากลองตัวเด็ดอ่านของป๋าโย่งได้ในเวบ  ส่วนผม เบอร์ 90 standard ตามคู่มือครับ กะว่าจะถ่ายบ่อยเลยครั้งละแค่ 4-500 ร้อยบาทเอง ทำเองก็ได้ เสปคคู่มือบอก 2.5 ลิตร ไม่รู้ว่าเราเติมจนถึงรูเติม ต่ำกว่ารู 1/2 เซน ประมาณ เหมือน pick up ทั่วไปจะผิดไหม   แต่เท่าที่ขับไม่อืด ไม่หนืดอะไรนี่  อันนี้ study กันเองนะ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 12:46:04 pm
...... เรื่องพวงมาลัยมีเสียง
  คำตอบคือ NONE at all... จะมารายงานทุก 10000 โลครับ

----   เรื่องเสียงไฟเลี้ยวที่น่าเกลียด
  อยากเปลี่ยนเสียงไฟเลี้ยวมากใครมีวิที มาเล่าสู่กันฟังหน่อย  เพราะต้องอยู่กับมันไปอีกนานครับ

----   เรื่องไฟถอยหลังตอนกลางคืน แบบ  infared กันรถหลังเอา .38 ยิงสวน... :)
  อันนี้รอป๋าแอมป์ของเรา  ล่วงหน้าไปก่อน ผู้บุกเบิด สวิทย์คุมเสียงพวงมาลัย  เด๋วป๋าแอมป์ก็เอามาโชว์กัน แล้วผมจะตาม

----  เรื่องอยากได้ V6 เพิ่มอะไรในการเปลี่นแปลงครั้งหน้าของ mitsu
     อยากได้ DOHC 3600 cc.  เพือ่จะได้มีแรง ทอล์คเพื่อไปใส่ขับ 4 ได้แบบ 4 ตัวปัจจุบัน ตัว 3000 ตัวนี้ แรงม้าเยอะ แต่ทอล์คสู้ 2.5 ดีเซลยังไม่ได้  จะได้ไปปล่อยกลิ่นแกส ที่ป่าเขามั่ง อิ.. ใส่ airlock , LSD , disc  หลัง ให้ด้วยละก็ จ๊าบเลย ทัมใจจ่ายเลยถ้า สัก 1.6 M.


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 01:12:03 pm
----- เรื่องเครื่องเสียง G9 Multimedia  ที่แถมมา

    เป็นที่น่าแปลกใจมากว่าเครื่องเสียงติดรถยนต์ ที่แถมมาจะมี การถอดรหัส 5.1 ch included มาให้ ปรกติต้องไปซื้อหามาติด เพื่อฟัง concert แสดงสดทีอัดมาแบบ 5.1 แถมหายากเสียด้วยที่จะใส่ 5.1 มาด้วย
    ที่มาจากโรงงานตอนนี้เรามี hardware คู่หน้า  คู่หลัง รวมเป็น 4 ch แต่ g9 มี Center line out หรือ Center pre out น่าจะเรียกว่าตัวนี้มากกว่าเพราะ มันเป็นสัญญานที่จะเอาไปเข้า Ext. Mono Power Amp แบบผ่านวงจรควบคุมระดับเสียงมาแล้วด้วย รวมเป็น Channel ที่ 5
    แล้วอีก .1 ก็มีสัญญานออกมาเพื่อ Sub Woofer รวมเป็น 5.1 พอดี ก็น่าจะ 7.1 ไปเลยสิ G9
          เจ้า Sub out ตัวนี้ได้รับการถอดรหัสมาจะแตกต่างจาก ที่เราไปดักเอาสัญญานจาก ลำโพง L R เอาดื้อดื้อ  ที่เราต้องมีก็คือ sub woofer พร้อม power amp ที่่จะขับมัน เมือ่ครบระบบแล้วเราก็เลือกเล่นจาก dvd ที่อัดมาแบบ 5.1 ในรถได้เลย ตอนนี้ก็จะได้ดูเจ้า ร๊อด สตีวอร์ท วิ่งไปซ้ายขวา คนตะโกนมาจากหลัง เคาน์เตอร์  sound engineer  ได้เลย  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้ลองเลย  อันนี้ดูจากโครงสร้างทาง hardware เฉยเฉย  ยังไม่มีเวลาลองเลย ใครจะล่วงหน้าไปก่อนก็ได้ครับ
   กำลังอยากจะผ่าเจ้า G9 มาดูเลยว่า  ทำไมไม่ให้รูเสียบสาย COAX มาให้ด้วยหว่้า จะได้เอา HD Player ป้อนเข้าไปใช้ระบบเสียง 5.1 ในตัวมันได้เลย จะได้ดูคุณภาพ บลูเลย์ เลย  ลืมบอกไปต้องซื้อ socket ที่ตัวแทนจำหน่ายมาเพิ่มถึงจะได้ Full Function ของ G9
   เท่าที่ยังไม่ได้ผ่ามาดูก็จับได้เท่านี้  ถ้าผ่าแล้วจะมาใหม่อาจมีไรเด็ดซ่อนอยู่อีกในเครื่อง  นี่คือเหตุุผลว่าจะมีคอหนัง 5.1 ตามล่า g9 ราคาถูกมาใช้กัน  เพราะถ้าจะดู 5.1 ในรถ  ตัวนี้ถูกสุดมากแล้ว  ถ้ามันไม่แถมมาผมก็จะไปขึ้นกะทู้หาซื้อแน่นอน  โดยฌฉพาะรถตู้จะอยากได้มากมากเลย   แปลกจังหรือมีผมบ้า 5.1 ในรถอยู่คนเดียวเอง  ถ้าหาวิทีใส่สัญญาจากสาย Coax. เข้าไปได้แล้ว g9 รองรับละก็ Here's in heaven......


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 01:25:49 pm
------ เรื่องการเพิ่ม power amp ให้กับ G9

       ส่วนใหญ่้ร้านเครื่องเสียงที่ไม่ลึกซึ้งนัก มักจะ เอาสัญญานจาก speaker out มา drop เอาดื้อดื้อแล้วมาขยายต่อเลย  โดยไม่ได้ตรวจดูเลยว่า G9 มันมีสัญญานออกสำหรับขับ External Power Amplifier ให้แล้วแต่ต้องใส่ Socket ที่หาซื้อจากตัวแทน G9
      ถ้ามีการต่อที่ถูกต้องใช้ power amp ภายนอกแล้ว  internal power amp ก็ไม่ต้องทำงานให้เครื่องร้อนเปลือง กระแสที่เลี้ยง G9 อีกด้วย เพราะมีการเบี่ยงเส้นทางจากภาคขยายเล็ก (pre out) ไปที่ ext. Pwr amp.)  G9 ก็จะมีพลังภาคจ่า่ยไฟให้กับ วงจรอื่นสบายสบาย   แถม ในทางทิดสดีแล้วเสียงจากภาค pre out จะต้องดีขึ้นมากอีกด้วยซ้ำ (เพราะมีกระแสเหลือเฟือจาการไม่ต้องเลี้ยง int. pwr. amp ( ลองนึกภาพดู ถ้าเรามีแท๊งน้ำใบใหญ่อยู่  แล้วใช้น้ำเพื่อแปรงฟัน  อย่างเดียวน้ำก็ไหลมาทัน  แต่ถ้ามีคนอาบน้ำอยู่อีก 4 ห้องน้ำในเวลาเดียวกัน  น้ำสะดุดแน่เลย) โดยเฉพาะช่วงเปิดดัง  จะไม่มีคลื่นเสียงหัวตัดไปทำลาย Tweeter ราคาแพงอีกต่างหาก เสียงก็จะดันได้สุดไม่หมดแรงตอนครางยาว  แบบ opera  (อย่าเข้าใจผิดว่า เสียงเบส ตึ็ก ตึ็ก กินกระแสมากกว่า เสียงกลาง  จริงอยู่มันกินมากแต่ภาคจ่ายไฟมันป้อนใหม่ทัน แต่ถ้าเจอนักร้อง opera ลากเสียงร้องยาวจนหมดลมหายใจละก็ ภาคจ่ายไฟมันเติมเต็มไม่ทัน ถ้ามีหน้าปัท power amp แบบเครื่องบ้านบางเครื่อง ลองดูเข็มกระดิกดู
       อายุของ มันก็จะยาวตามไปด้วย   พอก่อนและ  ว่างจะมาใหม่ นะ..... ไม่ตรวจคำผิดละนะไม่มีเวลาจ๊ะ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ตุลาคม 24, 2012, 01:59:49 pm
ไม่ได้ใช้ v6 แต่เข้ามากด likeให้คับ  ผมลงเครื่องเสียงมา แต่มีความรู้สึกว่า น่าจะดีกว่านี้ เสียค่าติดมาตั้ง6000


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ ตุลาคม 24, 2012, 03:01:15 pm
 :) มารออ่านเรื่อง LSD กับ G9 ด้วยครับ joob


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 24, 2012, 11:59:37 pm
ต่อตอนดึกอีกนิดครับ
-----------เรื่องลำโพง Center ในรถ V6
 พยายามมองหามุมที่จะติดลำโพง center มองไว้ 2 จุด
1- แถวเพดานบนกระจกมองหลัง
2- แถวฝาครอบเครื่อง G9 เลย
มาคุยกันเรื่องนี้ดีกว่า center speaker นี้มันมีหน้าที่หลักอะไรบ้าง
---- มันควรจะเป็นลำโพงแบบ  Full Range ขับทุกย่านความถี่ ที่เหนือจากจุดตัดที่ใช้กับ Sub Woofer แต่ในทางปติบัติ ยอมให้ไม่ต้องขับย่าน 250 hz ลงไปก็ได้  เพราะตัวลำโพงมีขนาดที่จำเป็นต้องเล็กกะทัดรัด
     แต่ในเวลาใช้งานจริง หนัง หรือ concert 5.1 ch. มันทำงานหนักมาก  ลองสังเกตุดูเวลาดูชุด home theatre เสียงจะออกตรง center นี้ในปริมาณมากทีเดียว มากกว่า Left Right อีก ยิ่งหนังละก็มากกว่าอีก  แต่ด้วยข้อจำกัดในที่ตั้งในรถยนต์ ก็หยวน หยวนกันไป
     ถ้าผมต้องออกแบบ ลำโพง center ให้กับ v6 ผมอยากจะใช้ ลำโพงพวก  diaphragm บางบาง หลีกเลี่ยงแม่เหล็กแรงสูงไปกวนจอ  แล้วไม่พึ่งปริมาตรตู้ อย่างเช่น พวก Electro Static Speaker หรือ Electro Magnatic พวก magnepan แทนลำโพงกรวยเพราะ ต้องการความแบน บางของตัวลำโพง แต่พวก Electro Static Speaker ก็มีปัญหาเรื่องกระแสไฟแรงสูง ถ้าผิดพลาดอาจล่อระบบไฟรถยนต์ พังทั้งคัน  ก็คงเหลือ Electro Magnatic  และอีกอย่างที่พอกล้อมแกล้มและหาซื้อได้น่าจะเป็น กรวยกระดาษ ขอบหยักลอน ห่วยห่วยก็ยังพอไหว แต่น่าจะไปคู่กับ เสียงแหลมราคาถูกพวก piezo  ผลึกpiezo ที่เล็กเบาบาง เสียงไว ไล่กวดกรวยหยักกระดาษได้ทัน ไสตล์เสียงเดาว่าน่าจะเหมือนพวก monitor style มากกว่า แห้งแห้ง แต่ชัดในเสียงกลาง ซึ่งก็ตรงเสปคสำหรับ center chanel เลย   อ๊อ piezo tweeter ต้อง motorolla เท่านั้นนะ ที่เขาเอาไปเรียกนกนางแอ่นอะหละ  อย่าดูถูก tweeter เรียกนกราคาหลักร้อย หรืออาจหลัก 10 ด้วยซ้ำเชียวนา ถ้า design ให้ดี พวก high end ยังเหลียวฟังเลยนา  แต่ถ้ามีเวลาลงมือแล้วจะเอามาโชว์ละกันครับ  ต่อหน้าต่อไป ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 25, 2012, 12:06:44 am
ต่อครับ
------------- เรื่อง power ampที่จะใช้กับ center channel นี้ เสปคต่ำสุดก็ mono power amp ถูกถูกก็ได้ หรือ stereo แบบ โนเนมเลยก็ได้ต่อแบบ bridging ก็ได้ เอาแค่ตัวละ 1000 ก็หรูแล้ว
อย่าลืมว่า concept ของการติดลำโพง mono ตัวนี้คือให้กลืนไปกับ dashboard หน้ารถเราแบบไม่มีปูดมาให้เกะกะกันนะครับ เด๋วไม่เนียน อิ  คุยเรื่องเครือ่ง ช่วงล่าง ไหนโผล่มายาวเลยเครื่องเสียง พอก่อนละกัน ถ้าได้ลงมือทำอะไรแล้วจะเอามาเผื่อ มาแผ่หราให้กันครับ พอก่อนวันนี้ หาไรเจอใหม่ใหม่ใน v6 ได้อีกจะมาเว้ากันเพลิน



หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 25, 2012, 12:49:06 pm
ว่างเมื่อไรจะมาต่อเรื่อง sub woofer ใน 5.1 นี้  concept แรกที่คิดออก  ว่าจะเอาแบบ ซ่อนให้ล่องหนไปเลย เอาแค่คุณภาพพอเพียงในรถ  ราคาต่ำ ทำเอง โจทย์ให้งบไว้ว่าแค่ 5000 ก็พอ จริงจริงเอา 3000 พร้อม power ก็ยังไหวแต่แหมเด๋วพรรคพวกจะว่าเอาได้ ให้มันสมกับราคารถหน่อย อิ ส่วน bassbox สำเร็จ ไม่ชอบเลยไม่ได้เล่น design ตามใจตัวเองไม่ค่อยภูมิใจ   ยังไงซะจะลองประหยัดเนื้อที่ทุกตารางนิ้วดู  เพราะว่า ตารางนิ้วละหลายร้อยเลยเนื้อที่ในรถเรา  ถ้าหู monitor คอเดียวกันก็จะชอบเซทนี้แน่เลย ยังมองหา woofer ที่ถูกใจไม่ได้เลย  สงสัยต้องหาตัวที่ใช้โครงเหล็กหล่อ     เพราะช่างที่โม woofer เขาบอกว่า ถ้าพี่โครงปั๊มมาโมยาก  ถ้าหล่อมา จะเอา double voice coils, หรือ แม่เหล็กทรงพลัง, ขอบโพลี ยาง ผ้า กระดาษหยัก ก็ได้หมด ยกเว้นฉีดแม่เหล็กเหลว เพราะ technology D.i.Y ยังไม่ถึง 555   ใจอยากได้แค่ 6 นิ้ว ตัวเดียวด้วยซ้ำ  ทำให้เสียงดีได้เต็ม max ได้ เพราะไม่ได้เน้นความดัง  อยาก design แบบ BOSE Subwoofer. แต่ไม่ชอบเสียงเฉื่อยของเบสมันไม่ match กับชุดเสียงไว แห้งผากของผมไม่ได้    กรวย 6 นิ้วถ้า design ให้ดีทั้งหมดโดยรวม ก็แข่งกับ mini sub  high end  ได้เลยนา เพียงแต่ว่ากว่าจะหาของมาปะติดปะต่อได้คงหมดค่าแก็สรถเป็นหมื่นอะ
                    ทำให้ เบสเยอะ กระทั้นกระเทือน ปริมาณเบสเยอะ ทรงพลัง กับง่ายกว่านะนี่  joob
ช่วงนี้ได้แต่คุยให้ฟังเพลินเพลินไปก่อน อะไรเก็บไปแล้วดี ก็เก็บไปนะ  อะไรไม่ชอบใจทิ้งไว้นี่เลย  อยากให้เวบเรามีอะไรนอกกรอบ  มันมัน แตกต่างมาประดับกันมั่ง
บอกตรงตรงเหมือนมันเงียบเงียบไปนะ  มาช่วยกันเวิ้ว กัน ว้าวหน่อยเร็ว  
               อีกอย่างเรื่อง Big Capacitor ที่จะมาใช้กับ power amp ขับ sub นี่  อยากลองดูเหมือนกัน ยังไม่เคย ในทางทิสดี มันดูดี  เหมือนเราเอา Tank น้ำใหญ่มารองรับ การใช้น้ำแบบเยอะในฉับพลัน ปรกติแล้วไม่ชอบเสียงที่ออกจาก  Big Capacitor เพราะว่ามันเหมือนจะมีผลกับเสียง ตั้งแต่กลางต่ำไปจนถึงเสียงสูง ตามลำดับไป แต่งานนี้ขับแค่ ไม่เกิน 20-150 hz จึงไม่น่ามีผลอะไรในทางลบ บวกน่าจะมากกว่านะ อย่างน้อยไฟที่มาเลี้ยงที่ power amp ของ sub นี่ ก็น่าจะนิ่งดี ทำให้ค่า damping factor( ความสามารถในการหยุดการขยับของกรวยลำโพงของ power amp) เพิ่มมาอีกนิด  จริงจริงต้องเข้าไปเพิ่มความจุของ capacitor ในภาคจ่ายไฟใน amp เลยถึงจะตรงจุด  แต่ต่อภายนอกก็ง่ายและถูกดีกว่าอีกแต่ผลจะเหมือนกันไหม ยังไม่ได้ลอง เพราะลำพัง Battery DC ก็ทำงานคล้ายกันอยู่แล้ว แต่มันจะต้องเจอกับการ charge พลังงานเข้าไป ทำให้ voltage กระเพื่อมบ้าง +- ต่างกันได้หลาย volts ทีเดียว  พอก่อนละ วันหลังมาอีก มีไรเด็ดเด็ดอีกเยอะแต่ยังเลื้อยเรื่องไปไม่ถึงครับ  แอะ อ่านเพลินอะสิ++++


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: soulmate ที่ ตุลาคม 25, 2012, 08:51:08 pm
ดีจังเลยค่ะ มีประโยชน์มากเลย ของตัวเอง 10000+ แล้วยังไม่ได้ยินเสียงหอนค่ะ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 25, 2012, 09:36:49 pm
สรุปว่ายังมีคนขาย G9 กันอยู่ไหมเอ่ย  ถ้ามีตั้งไว้เท่าไร ครับเผื่อเพื่อนเพื่อนอยากได้


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 11:12:37 am
----------เรื่องติดพลังงานทางเลือก
       โดนไปแล้วผม ถัง donut 73l  , Keihin Injection, temp. digital gauge, ac ตัวท๊อพ ....   กำไป 7 หมื่น เหลือกลับมากินข้าวต้มโต้รุ่งได้มื้อนึง....  แต่ครั้งแรกทำใจรอไว้ 10 หมื่น (ขอสาวได้เลย... ตามเพลง )  เพราะกะว่ามีตัวเด็ด option ไหน จะใส่ให้หมด แต่ทางร้านติดแก็ส บอกว่าไม่มีอะไรให้ใส่อีกแล้ว ก็เลยพอ   เหตุผลที่ยอมเทอทุกอย่างเรื่อง Lpg Installing นี่ก็เพราะว่าอยากประหยัดแต่อยากปลอดภัยและทนทานไม่จุกจิกจบทีเดียวเลย  ก็เป็นอย่างนั้นจริง  อุปทานหรือเปล่าไม่รู้ว่ามันแรงเกินหน้าเกินตา 95  ...  เพราะในมางทิสดีมันก็มีความเป็นไปได้ด้วยสิ    เครื่อง 6B31 3000 cc ตัวนี้ได้รับการเพิ่มแรงอัดจากการ design รอบสองของ Engineer โดยเพิ่มแรงอัดกระบอกสูบมาที่ 10.5 : 1  ซึ่งทั่วไปต้องการ octane 95 ขึ้นไปถึงจะ ok จะได้ไม่มีการชิงจุดระเบิดก่อน แล้วตามด้วยเสียง knock ก็อก ก็อก จากการเชื้อเพลิงชิงจุดระเบิดก่อนเพราะเจอ C.R. ที่ 10.5:1  ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับเครื่องเบนซิน    เพราะการหวังผลจะได้แรงม้ามาอีกนิดโดยไม่ต้องเพิ่มอุปกาณ์และน้ำหนักของเครื่อง เป็นการเติมเต็มประสิททภาพให้กับเครื่องท่ design ไว้แต่ต้น   แต่ในเมื่อน้ำมันในปัจจุบันมีค่า octane ที่สูงพอใช้ได้ก็เลยได้มาอีก1 ประโยชน์    ตอนนี้ลากมาที่ LPG ป้อนเข้าไป octane ของมันก็ 105 ขึ้นแล้ว มันช่างลงตัวกับ 6B31 สะจริงจริง  ค่า CR กับ Octane มัน match กันเหมือนกับ design ซ่อนเงื่อนเอาไว้( อันนี้คิดเอง)  แต่ดูจากคลิปการ test บน dino ของร้านแก็สเจ้าหนึ่งแล้ว น้ำมันยังแรงกว่านิดนิด แต่ก็มีอีกหลาย factor อีกนะแหละ ไม่เพียงแค่ดูที แรงอัด กับ octane  แต่อย่างน้อยก็เหนือกว่านิดนิดในทางทิสดี ส่วนเรื่องความคงทนก็แยกอีกเรื่อง   ก็ไม่แน่นะถ้ามีใครปรับแต่งทุกอย่างของระบบ LPG แบบ perfect ละไม่แน่ อีกอย่าง test บน dino อากาศที่ป้อนก็อยู่แถวหน้าเครื่องนิ่งนิ่งอยู่แค่นั้น   แต่พออากาศเย็นเย็นแบบหน้าหนาวทางเหนือจะสังเกตุได้เลยว่า LPG จะได้อากาศที่แน่นเต็มประสิทิภาพดีเลย ต้องลองสะแล้ว เพราะ lpg สำหรับผมเอง เวลาขับกลางวันแดดร้อนจัดรถติด LPG ดูทำงานได้แย่มาก พอสับไปน้ำมันมันดีกว่าเยอะแบบเห็นได้ชัด (คิดเองอีก น้ำมันมันต้องการอากาศที่มี oxy น้อยกว่า LPG จริงอยู่ทั้งคู่ต้องการ ox มากมาก แต่ LPG จุดอิ่มในการกิน oygen มีสูงกว่า) ทั้งหมดนี้ต้องลองของจริงดูถ้าว่างไปทางเหนือตอนปีใหม่
      เรื่องว่าทำไมไม่เลือก NGV ละ ก็มานั่งเทียนดู ก้ติดอยู่ 3-4ข้อ
----NGV--ระบบ บรรจุลงถังต้องการแรงอัดที่มหาศาลมาก มากกว่าแรงดันในล้อยางรถบรรทุกถึง 3-4 เท่าทีเดียว (อยากรู้เป็น bar ต้องดูใน กูเกิ้งเองนะ) ไม่กลัวถังระบิดหรอก กลัวอุปกรณ์ ที่ต่อออกไปจากถัง และขั้นตอนการ refill น่าจะน่ากลัว  ใช่เลยไม่ติดไฟ
   จริง จริงแล้วติดไฟ แต่มันเบามากจนลอยฟุ้งแบบกระจายปนไปในอากาศทำให้ส่วนผลสมกับอากาศบางจนจุดไม่ติด  หรือไฟติดไม่ทันส่วนผสมที่เหมาะสมในการติดไฟ จางไปก่อน   ซึ่งอันนี้แหละมันแทบจะไม่ได้เกิดในรถอยู่แล้ว  มันยุ่งยากเรื่องการจะเอามันบรรจุและถ่ายเท  ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนขายถึงไม่อยากส่ง NGV ทางรถบรรทุกไปส่งที่ไกลไกล  ก็ถังแบบรถบรรทุกมันหนักกว่าสตัวรถบวกแก็สทำมะชาติอีกมัง   ขี่ช้างจับผีเสื้อว่างั้นผิดไหม  เอารถดีเซล ไปบรรทุก NGV ไปขาย
--ต่อ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 11:31:25 am
9  ต่อ
--- NGV-- มีทีเด็ดตรงนี้นี่เอง คือรั่วออกมาในอากาศติดไฟไม่ทัน ก็คือไม่ติดไฟในสภาพปรกติ  แต่ติดไฟในสภาพแวดล้อมบังคับ   แต่ถ้าแรงอัดถ้ามีการระเบิดจากแรงอัดในถังที่มหาศาล ก็ปั๊มกระจายแต่ไฟไม่ไหม้   ส่วน LPG มีแรงอัดแค่ไหนในการบรรจุถัง(ดูในกูเกิ้ง)
แต่คุยแบบชาวบ้านง่ายง่ายเห็นภาพเลยละกัน   ถัง LPG ในครัวบ้านเราหรือร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง  จะเห็นว่าสายยางที่มาทำสายแก็สนั้น บอบบางกว่าสายยางฉีดน้ำในสนามหญ้าอีก ลืมกันไปหรือเปล่า   แถมเวลากินก๋วยจั๊บข้างทางก็นั่งติดถังแก็ส ไม่เกิน 2 เมตรหรือติดเลย  แล้วหันไปดูหม้อต้มน้ำก๋วเตี๋ยวสิ มองเห็นเตาแก็สกำลังติดไฟแบบกระพร่องกระแพ่งมั่ง เตาเก่าสนิมเขรอะ สายแข็งกรอบ เอ๊ะ ไม่น่ากลัวเลย แต่พอใส่ถังลูกละหมืนกว่า วาวล์แบบอัจฉริยะ ทนแรงดันได้ว่ากันที่ 300-400 bar โอ้โหไม่กล้ายืนใกล้  อิอันนี้มาคุยกันขำขำ ไม่ซีเรียสนะป๋า
--- ทำไมไม่ใช้น้ำมันต่อไปละเติม LPG เจอค่าติดค่าเสื่อมสภาพ อัตราเสี่ยงหลายอย่าง (ถ้ามีนะ)
    ก็คิดเผื่อไปอนาคตเลยละกัน  ให้ LPG ลิตรละ 17 บาท เลย  ผมวิ่ง 10,000 โลต่อเดือน (ผมใช้เยอะเอง)  ให้แย่สุดเลยรถผมกิน 2.50 บ ผมจ่าย 20500 บาท  
                                         ให้ 95g  ลิตรละ 35 บาท ก็ได้ ผมวิ่ง 10,000 โลต่อเดือน (ผมใช้เยอะเอง)  ให้ดีสุดสุดเลยรถผมกิน 4.50 บ ผมจ่าย 40500 บาท  
                                         ผมเอาเงินส่วนต่างไปผ่อนรถแทน ไปเอาเงินจากภรรยา (ก็เงินเราแต่เขาดูแล  อิ..)  ผมคิดเลขผิดเปล่า วู๊ว ทำไมมันได้ค่าผ่อนรถฟรี ละ งั้นดาวน์เสร็จ ติดแก็ส แล้วให้รัถ ผ่อนแทนอะสินี่..................
พอก่อนเด๋วสนุกกันไปใหญ่  ถ้าผมต้องสู้กับแรงดันมหาศาล ผมยอมสู้กับไฟดีกว่า ครับ...
********************แปลกจัง ไม่มีคนติชมเลยนิ   โดยเฉพาะเรื่อง G9 5.1 ch... **********************


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ ตุลาคม 26, 2012, 12:05:30 pm
ผมยังรอฟังอยู่ครับป๋า...เขียนได้เจ๋งมากครับ  like like


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 26, 2012, 12:13:34 pm
ได้ความรู้เยอะดีครับ

ถ้าถามเรื่อง...โดยเฉพาะเรื่อง G9 5.1 ch...
ถ้าเป้นผม เรื่อง 5.1 ผมคงทำในโฮมเธียร์เตอร์นะ
แล้วนอนดู นอนชมในบ้าน.........
เพราะระบบอัดเพลง เขามีแต่ สเตริโอ 2 ch...
ถ้าให้ลงทุนต่อ 5.1 หรือ 7.1 เพื่อมาชมหนังในรถ ผมคง
ไม่สะดวกเท่าไหร่  อีกอย่าง ถ้าจะแปลง 2 ch..
มาเป็น 5.1 ก็ทำได้ แต่มันลดคุณภาพที่แท้จริง
เพราะดนตรีมันไม่ต้องการ แอฟเฟ็กซ์ลึก ถึงต้อง
ต่อเป็น 5.1 หรือ 7.1 เหมือน ภาพยนต์ ดอลบี้ฯ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:10:27 pm
โอ๊ว  ป๋า  ::)  น้ำตาแทบไหลพรากเลย  มีผู้ติดตามอ่านอยู่  ขอบคุณมาก  คนเขียนทำมะดาก็อยากมีคนอ่านครับ  ดีใจที่มีคนอ่าน  อิ....


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:23:46 pm
--------------สิ่งที่ชาวV6 จะไม่มีโอกาศได้ภายใน1-2 ปี นี้ น่าจะเป็น 4 wd แบบ 2.5 ดีเซล  เพราะว่าแรงบิดใน v6 3000 มันไม่น่าเพียงพอจนรับได้ที่จะใส่ 4wd แบบ ดีเซล  ถ้าจะมีก็ต้อง design เครื่องตัวไหนที่มิตซูอยู่ในมืออยู่แล้ว เครื่องที่เดาเอาเองน่าจะต้องเป็น V6 3600 cc. DOHC ไม่ใช่ SOHC ที่ v6 ปาใช้อยู่ตอนนี้ เพราะ แยกแคมเป็น 2 อิสระ คง Design เจ้า MIVEC Technology  ได้ ลงตัวมากกว่าที่จะมีลูกเบี้ยวยุบยับ อยู่ในแคมเดียวกัน    หลังจากได้เครื่องตัวนี้มาใส่คงได้แรงบิดใกล้เคียงกับ 2.5 vg แต่แรงม้าน่าจะมาถึง  270
                หรือเอา 6b31 ตัวเดิม แล้วเอา full time  เหมือนพวก Ford Escape ทำนองนั้นมาแทนก็น่าจะไปไหว... อันนี้คงไม่ต้องรอนานเพราะไม่ต้องเริ่ม design เครื่องใหม่
-----ทั้งหมดนี้เดามาจาการเอาข้อมูลที่อ่านที่ดูมา + - * /  ด้วยวิทีคิดตามการตลาดด้วยสมองน้อยนิดของผมเองเท่านั้น อาจจะใกล้เคียงหรือ หลุดไปเลยก็ได้   5555..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:27:58 pm

ป๋าครับ แต่มันแค่เพิ่ม ลำโพงเสียง center ก็ได้ 5.1 ดู concert ในรถได้แล้ว  ไม่น่าเกิน 2-3000 บาท ก็จบแล้วนะครับ
Sub woofer ก็ดูเหมือนจะมีกันแทบทุกคันแล้วมัง   อืม....งั้นปิดโปรเจ๊คเลยดีกว่า อิ   ล้อเล่งอะป๋า  ...อิ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2012, 01:55:17 pm
อันนี้ option ทีเด็ด ของ G9 ที่ป๋าแอมป์ ระยอง คนใจกว้าง เอามาขยายความให้เราดูกัน   ติดอย่างเดียว ช่อง Coax.. ไม่มีมาให้ด้วยจะได้เอา HD player  ไปใช้ระบบเสียง 5.1 ที่มีฟรีอยู่แล้วมาใช้งาน เด๋วป๋าแอมป์ ได้คุยกับ  G9 ฝ่าย support อีกแน่เลย ชยายความคือ ถ้าเราเอา hd player  มาเสียบเล่นโดยใส่ aux in g\เราก็ได้แค่ระบบ AC3  หรือ Left-Right  แต่ถ้ามีให้เราเสียบสาย Coaxial อีก หรือ แบบ  fiber optic เราก็จะได้ take advantage ของระบบเสียง 5.1 ที่อยู่ใน G9 เลย   จริงอยู่ G9 ผลิตเกาหลี แต่ดูเหมือนบริษัทแม่  design น่าจะ american นะ ทำไมมันพลาดตัวนี้ไปได้หว่า  หรือว่ามีอยู่ในวงจรแล้ว disable  เอาไว้ น่าผ่าดูจัง g9 ตัวนี้ใครเจอพวก แผนผัง หรือ diagram  อะไรในเวบต่างต่าง บอกกันมั่งนะ เพราะมันแทบไม่มีเลยแม้กระทั่งคู่มือ online หรือผมหาไม่เจอเอง


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12299.msg384915#msg384915
พวกเราขอบคุณป๋าแอมป์มากที่อุตสาห์ บุกไปถึงออ่นนุช เพื่อไปตามล่าข้อมูลนี้มาให้เรา  ป๋าคนไหนที่โดน drop สัณญานจาก สายลำโพง แล้วมาใส่ Power Amp มากด like like like ให้ column ป๋าแอมป์หน่อย บอกแล้วคนระยองใจมันกว้างเหมือนสวนยาง  อิ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 27, 2012, 08:01:23 am
 ยังงัดฝาครอบ 2 din ไม่ออกเลย  ทำไมป๋าแอมป์เอามันออกง่ายนักหว่า  สงสัยต้องไปเอา leo เหมือนป๋าแอมป์ มาโด๊บไปด้วย จะได้อารมเดียวกันแล้วดึงใหม่ สงสัยกิ๊บจะหักไหม  เด๋วว่างจะงัดเสียงแหลมคู่หูช้างมาดูอีกหน่อย  อยากลอง Bi-Cap, Tri Cap ในรถสะหน่อย.. ไปก่อน พาลูกไปฉีดวัคซีน  แอบดอดมา.......... 


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 27, 2012, 02:13:35 pm
เมื่อกี๊ ไปอ่าน 2.4 ในกระทู้เห็นบอกว่ามี EGR ด้วย แปลกจังว่าทำไม 3000 ไม่มี  โดยส่วนตัวคิดว่า  ถ้ามีใน  v6 ก็ต้องมี 2 ด้านเลยทีเดียว เพราะเหมือนมี 1500 cc. 2 ชุด (เปลืองแผ่นอุดแน่ อิ..)   เพราะกว่าท่อไอเสีย 3 สูบจะมาบรรจบกัน 2 ชุดคงยาวเป็นเมตรแน่..
ก็พาลไปสงสัยอีก  ถ้าเกิดมีป๋าท่านใดอยากทะลวงใส้แคต  หรือถอดเก็บไปขาย (แพงเอามากมาก) เอาท่อแทนมาใส่ไม่กี่ร้อย 2 ตัว แล้วไอ้เจ้า oxy. sensor 2 ตัว ที่มันวัด ก่อนเข้า หนึ่ง หลังผ่านแคตมาแล้วอีกหนึ่ง มันจะส่งสัญญาน บอก ECU ยังไงหว่าเพราะมัน ให้ค่าออกมาเท่ากันเป๊ะ  อันนี้ก็สงสัยทิ้งเอาไว้งั้นเองครับ..

เกร็ดความรู้ ไม่ให้เราเป็นหมูของร้านท่อที่อยากทะลวงแคตเราเอาใส้ ceramic ซึ่งมีส่วนผสมของ Platinum (ทองขาว) ไปขายได้โลละ 900 กว่าบาท บวกใยสำลีอีกเล็กน้อย อิ..  ช่างจะถอดออกมาแล้วเอามาให้เราส่องกับแสงดู  เราจะเห็นว่ามีรูแสงเหมือนรูไม้จิ้มฟัน 1 รูเท่านั้นทีมีแสงรอดออกมา  แล้วช่างก็พูดว่า " เห็นไม๊พี่ว่าทำไมรถพี่ถึงตื้อ  บอกแล้วว่าแคตตัน แคตตัน.... ติดแก็สมาก็อย่างนี้ละ  เราก็พาลเห็นด้วย เกิดอุปทานตามตอนทะลวงแล้ว  แหมเสียงลื่นดีจัง วิ่งดีขึ้นมาก   แต่ลองไปซื้อแคตใหม่เอี่ยมมาส่องดูแบบเดียวกันสิ  555555 .....1 รูที่มีแสงลอดมาเท่านั้น  มันเป็นทำมะชาติของการมองผ่านท่อรังผึ้งของน้อง แคต เอง    แต่ทำไมเวลาถอยรถใหม่ออกมาวันแรก ไม่ตื้อละ  ถ้ามันตันอะไรมาทำให้มันตันได้ละ รูใหญ่ขนาดไม้จิ้มฟันเป็นร้อยรู เขม่าเครื่องยนต์มันมีมวลขนาดไหนกัน ถ้ามันจับกับน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเหนียวแล้วปั้นเป็นก้อน  ยิ่งไม่มีเหตุใหญ่  ความร้อนในแคตมันสูงว่ากันที่หลัก 1000 c  เลยนะ น่าจะเอาผงแคตที่ได้มาหล่อทำเตาทำ pizza สะเลย  ความรั้อนมันแน่น คงที่ดีสะอีก เติมไฟร้อนไปนิดแต่มันเก็บสะสมจนไต่เพดานไปได้สูงขนาดนั้น  very genius จริงจริง  ถ้ามันตันบ้างก็น่าจะเป็นเพราะ ตัวมันเอง วัสดุที่มาทำมันยุ่ยเองมาตันตัวเองแต่นานแค่ไหนละ แน่ละ Nothing last Forever. (คำนี้ฝรั่งมันเอามาจากพระไตรปิฏกเรานะ).  กระซิบเพื่อนผมมันรับทะลวงแคตอยู่อู่หลังบ้านเอง  มันขายผงรวย แต่ผง แคตอะสิ..... พอมันทะลวงเสร็จโอว มันเบิ้ลเครื่องโชว์เลย มันดังขึ้น ควันดำบ้างเล็กน้อยตามสภาพรถแต่ละคัน  ก็แน่ละมันโปร่งขึ้นอีกนิดอันนี้ยอมรับ  แต่เสียงนี่มาเลย 55555  มันช่วยอุปทานได้มากจริง  ผมว่าเอง อ่านแล้วอย่าเชื่อ 100% หาคำตอบกันได้ใน net เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันกับเราและกลุ่มครับ 


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 29, 2012, 07:31:07 pm
6B31 Manual...ครับ อันนี้ก่อน เพิ่ม แรงอัดกระบอกสูบเป็น 10.5:1 หาตัวใหม่ไม่เจอสักที

https://docs.google.com/viewer?a=v&q=cache:vy-ejdMHaUIJ:www.outlander-forum.de/phorum/outlander-II-handbuch/2007_GS45X_MMNA_TIM/GR00000400-11.pdf+6b31+engine+manual&hl=th&gl=th&pid=bl&srcid=ADGEESgseDedQUPYywUCY5BtdifZmmmE3bwd9osWc9CpwBOzhBOP9jiXEyBSBQ4PFLxnyOcxIUxZ_gGKIXOceCXWXcsjezOEtaIfnXSdv3J-vW_7jfDoIu9AoPUtsyGvemAzv5GWuhPl&sig=AHIEtbToe7zyNTARLOHabIZRmztQKuPOaw


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:44:49 am
ข้อมูลดีดี  6b31 Engine

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7731.0


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 12:57:57 pm
มาอีกแล้ว  G9  Information
-------วันนี้ผ่า G9 มาดู  ได้รับชุดสาย Signal Outlet ของ G9 จากป๋าแอมป์ เมืองสุนทรภู่มา  ก็เลยถือวิสาสะผ่าเครื่องออกมาดู  อุ๊บะ!  Technology  เครื่อง Multimedia มันไปไกลดีแท้ อีกหน่อยก็จะเหลือ chip ตัวเดียวแล้วมัง  มาเข้าเรื่องดีกว่า..
ตามทีกล่าวไว้ว่าถ้าได้ g9 มาจะเปิดดูภายในสะหน่อย เสั่ยง avoid warranty โดยยอมฉีก label ของการรับประกันออกดูเลย อูยมันแน่นไปหมดก็เลยเอาแต่ดูรอบรอบไปก่อน วันหลังค่อยลึกลงไปอีก  พิจารณาดูหลายรอบก็เห็นลางลางแค่ มันมี Socket แบบเอาไว้ใส่สาย Pair แบบ Ribbon อยู่จุดหนึ่ง พยายามส่องไฟอ่านก็ไม่เห็นมีอะไรเขียนไว้ใน board แต่ก็ทำให้รู้ว่า g9 มี  Expansion Slot สำหรับทำอะไรไม่รู้อีก Slot หนึ่ง นอกนั้นไม่มีอะไรอื่นก็เลยปิดประกอบไปก่อนเด๋วถอยหลังมองไม่เห็นกล้อง
      แต่ก่อนปิดเหล่ ดู เห็นมี Transistor เห็นมี Transistor อยู่ตัวหนึ่งอาศัย Heat Exchange จาก Heat Sink  หลังเครื่อง + พัดลม flow อากาศภายในเครื่อง  ก็ทำให้เข้าใจว่า อยากแนะนำให้ผู้ที่ฟังเพลงดังนิด เพิ่ม External Power Amplifier ให้มันจะดีกว่ามากเลย  ตัวละไม่กี่ตังค์ก็ดีกว่าที่มีอยู่เดืมแล้ว ถ้าไม่รังเกียจ power amp ราคาถูก ก็น่าจะใส่แค่ตัวละ 2-3000 บาทก็พอแล้ว
   จะช่วยให้..
-- แบ่งเบาภาระที่ G9 จะต้องจ่ายกระแสมาเลี้ยง internal Power Amp. ทำให้ไม่ร้อน และอายุยืนยาวอีกนิด
-- ไม่ไปเป็นอันตรายกับตัวขับเสียงแหลมราคาที่แพงที่ใส่เข้าไป  ด้วยเหตุผลที่ว่า  int. power amp. ที่จ่ายกำลังขับให้กับลำโพง มันมีกำลังน้อย เมื่อน้อยแล้วต้องดันตามการเร่งที่ปุ่มปรับเสียงเรา มันก็ทำงานได้แต่เมือ่ถึงจุด ที่มัน คลิบ หรือหมดแรง มันจะปล่อยคลื่นที่เรียกกันว่าคลื่นเสียงหัวตัด ไปทำลาย voice coil ในตัวขับเสียงแหลมได้เป็นอย่างดี ที่เรียกว่าเสียงแหลมขาด  ยิ่ง power amp ที่มีกำลังน้อยนิดนี่น่ากลัวกว่าตัวที่มีกำลังขับเยอะเสียอีก และผลพลอยได้เมื่อได้พลังขับที่มีกำลังพอเพียง ลำโพงที่ติดมากับรถก็จะให้เสียงที่ดีกว่าอีกนิดนึง โดยไม่เกิดอาการหมดพลังที่เรียกกันว่า คลิบ (สำหรับการเปิดดังกว่าปรกติ) ก่อน   รวมทั้งอีกเหตุผล 1 คือสายไฟที่มาเลี้ยงเครื่อง g9 แล้วแยกไปใช้หลายอย่าง ก็เล็กไปนิด พอเราแยก power amp  มาขับข้างนอกก็จะได้สายไฟมาเลี้ยงเส้นใหม่โดยเราเลือกใส่เอง  ส่วนภาคขยายเล็ก หรือ Pre amp รวมทั้งอุปกรณ์อื่นอื่นจะได้ รู้สึกว่า ไอ้ตัวกินกระแส (power amp) มันย้ายบ้านไปอยู่บ้านเดี่ยวแล้ว ไม่มาแย่งเรากินกระแสไฟ  ต่อไปนี้ pre amp เราจะได้ขยับแข๊งขยับขาให้เต็มประสิทิภาพหน่อย  ไอ้  พวกภาคจ่ายไฟก็ไม่เหนื่อยเหงื่อท่วมอีกต่อไป  บ้าน G9 ก็เย็นสบายอายุยืนยาวได้อีก ไม่ต้อง mulfunction ตอน Heat ขึ้นเป็นบางครั้งอีก  


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 01:19:39 pm
   ถามว่าถ้าจะเพิ่ม power amp ต้องทำไงถึงจะได้สัญญานที่สะอาดกว่าการไป drop ความแรงของสัณญานที่ออกมาจากสายลำโพง  ก็ต้องซื้อ Socket ที่เป็น Option เหมือนอย่างที่ป๋าแอมป์ สั่งมาจาก G9 Authorized Dealer  ก็จะได้ สายออกสัญญานที่สะดวกสะบายในการติดตั้งเลย เป็นแจ๊คแบบ RCA  มาให้พร้อม label บอกหน้าที่เลย ช่างร้านเครื่องเสียงเห็นก็บอกว่า Happy and very easy เลย  แถมถ้ามี HD Player ใส่เข้าไปอีกสัก 3000 บาท .. ก็จะได้ต่อทาง port เหล่านี้ได้เลย  แถมอีกมี port ต่อให้ Sub Woofer System อีกด้วย ยังไม่พอ  ถ้าอยากดู Concert 5.1 Recording ใน DVD ก็ต้องเอาสัญญานจาก Center Speaker Port ไปต่อ power amp แบบ mono ก็ได้ แล้วขับ ลำโพงแบบ Full Range หรือแยกชิ้นก็ได้ (ถ้ามีที่วางดีดี) power amp มอไซด์ตัวละ 500 ก็ยังไหวนะนี่ ถ้าไม่รังเกียจของถูก ก็จะได้อัถรสในการดู Concert อีกเยอะ  แต่เนื่องจากว่าภาคขยายที่ Built in ใน G9  ไม่มีการถอดรหัสให้จึงได้อาศัยการถอดรหัสจาก dvd ที่อยู่ใน G9    จึงไม่มีช่องให้ต่อรับ สายสัณญาน แบบ Coaxial จาก Hd Player ได้ ก็เป็นอันว่า  ดู 5.1 DVD ได้ แต่ดู 5.1 ใน HD Player ไม่ได้ ต้องดู AC3 2 แชลแนลแทน  ก็ยังดี  แต่ สามารถแปลง file จาก CD เพลง มาเป็น Flac  FIle  แล้วมารวมไว้ใน HD Player ได้หลายร้อยแผ่นและเสียงดีกว่า การแปลงไฟล์ระบบอื่นเท่าทีเรารู้จักในปัจจุบัน  ให้คุณภาพได้ใกล้เคียงแผ่นมากทีเดียว แต่ควาจุไฟล์อาจใหญ่กว่าพวกอื่น
ซึ่งก็ทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนแผ่นเพลงเวลาขับ แถมมีรูปปกขึ้นจอได้ด้วย แต่อย่าลืมนะ AC3  Left Right เท่าานั้นไม่ใช่ 5.1    MP3 หรืออื่นอื่น จุได้มากกว่าเล็กว่า แต่คนละคุณภาพเสียง  ต้องพอก่อนแล้ว ไม่ตรวจทานละนะ ที่พิมพ์ผิดบ้างก็เพราะ หาแป้นไม่เจอ อายุมากแล้ว ตาไม่ค่อยดี อิ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 01:22:35 pm
ยังมีคนอ่านอยู่ไหมนี่  โหวกเหวกกันหน่อยสิ จะได้ชื่นใจที่จะผ่า v6 ต่อ 55555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 01:28:26 pm
ยังมีคนอ่านอยู่ไหมนี่  โหวกเหวกกันหน่อยสิ จะได้ชื่นใจที่จะผ่า v6 ต่อ 55555

อ่านทุกตอนเลยครับ ผมชอบบริโภคข้อมูลข่าวสาร
คนแก่ชอบ นอนตื่นเช้า เล่าความหลัง สั่งของขม ชมเด็กสวย .....ไม่แข็ง
และชอบบริโภคข่าวสารด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 01:57:00 pm
... เรื่องตำแหน่ง  GPS Antenna ขยับอีกนิดเดียว ได้ผลเกินคาด ทดสอบกับ  ฟิล์ม 40 %

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10380.msg390757;topicseen#msg390757

เกร็ดเล็กเล็กมาฝาก  ป๋าที่ชอบเปิดฝาครอบ 2din v6 เวลาเปิดแล้วจะใส่กลับ  ถอด clip หรือ หัน clip ที่อยู่ด้านซ้ายกะขวา ไปอีกทิศทางนึง  แล้ววันหลังจะเปิดมาทำอะไรได้บ่อยบ่อย  ลองแล้วสะดวกมาก  พอวันไหนคิดว่า เอาละจะไม่เปิดอีกแล้วค่อยกลับด้าน clip ล็อก 2 ตัว ซ้ายขวาใส่ถาวรเลย เพราะเวลาเอาเข้าออกบ่อยเด๋วหักแน่ถอดยากพอสมควร ถ้าไม่มี leo สูตรป๋าแอมป์นะนี


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 02:32:13 pm
ชอบมากๆ ค   รับ สำหรับข้อมูลความรู้คลังปัญญา
ในเว็บห้องสมุดแห่ง นี้ ขอเก็บข้อมูลที่มีประโยชน์
ก่อนครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 04:27:27 pm
ป๋า Punpun เยี่ยมเลยครับ.....
อยากได้ ตำแหน่ง pin ของ connector ที่ต่อด้านหลัง G9 ว่า pin ไหนต่อไปไหนครับ
อย่างเช่น ต้องการต่อ AUX In ต้องเอาสาย RCA ต่อเข้าไป connector ที่ pin ไหน
ขอยืมรูปป๋าแอมป์มา...อิอิ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj522/desperado3334/AUX_out.jpg)


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:36:07 pm
ป๋า ผมดูแล้วมันมี Connector เปล่าอยู่ที่เครื่องพร้อมต่อ Aux in อยู่แล้วก็จริงแต่มันไม่มีใส้ clip ทองแดงมาให้ในนั้นนะ  อย่าโมแบบของเดิมเลย  สอบถามป๋าแอมป์ว่าสั่งซื้อยังไงเลยดีกว่ามาก หลักร้อยเองไม่ถึงพัน ของที่ผมได้มาแน่นหนาดี Rca jack ก็ดีมีคุณภาพพอได้ ถ้า diy  เองจะยากเกินไปเพราะ clip ใส้ทองแดงหน้าสัมผัสที่จะไปชนกับตัว Female Socket ที่ G9 มันจะหลวมไม่แน่นแน่นอน  แถมยังได้ครบ function เลยด้วย อีกเวลาถอดเครื่องออกจากระบบก็ง่ายไปหมดเลย   แต่ถ้ายังยืนยันจะโมเอง เด๋วเอาแว่นขยายมาส่องดู แล้วทำเป็นรายงานเลยก็ได้แต่ขอเวลานิดนะ แต่ยืนยันว่าโอกาศจะออกมาแน่นหนาเท่าที่ปั๊มมาจากโรงงานมีน้อยเต็มทีป๋า  Socket มันเล็กมากรูก็เล็ก อิ...  เล็กกว่า socket ต่างต่าง ในคอมอีก ..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:38:20 pm
pa pop  ผมยังไม่ได้แต่งอะไรรถเลยตอนนี้ใช้งานอย่างเดียว จะครบ 5000 โลแล้ว เลยยังไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมาดูกันเลย  Standard เดิมเลยหละ เห็น online  อยู่เลยทักมา ไปก่อนละ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:02:55 pm
สงสัยผมจะเท้าหนักไปหน่อยชอบออกตัวแรงแรง  โดน LPG ไปโลละ 3 บาทเต็มเลย  หัวฉีด  keihin  ที่เหลือเหมือนป๋าทุกท่านที่ติดหงส์ทอง  เด๋วว่าจะลองดูใหม่ขับเย็ยเย็นมั่ง ถ้าเหลือ 2.50 ก็พอใจแล้ว ส่วนใหญ่ ลากจน MIVEC Take over สั่งวาวล์ทำงานเลย  ในเสปค MIVEC switch ทำงานที่รอบ 4750 rpm ขึ้นไป ตอนนี้ว่าจะไปแบบสบายสบายสัก 300 โล แล้วดูใหม่  จริงแล้วถ้าไปที่รอบต่ำไปเรื่อยไม่เลยจุดที่ Mivec จะสั่งงาน มันก็คงกินน้อยเหลือสัก 2 บาทอย่างที่ป๋าทดสอบกัน แต่เรื่องแรงไหม สำหรับ Keihin Injection บอกได้เลยว่า ไม่เห็นมีความแตกต่างจากน้ำมันเลย ไม่ว่า step ไหน ความร้อนดฃก็เหมือนกัน Still  เหมือนน้ำมันเลย   อีกอย่างอยากจะบอกเพราะแอบสงสัยรถที่ติดหงส์มา มักจะเห็นน้ำกระเซ็นเลอะห้องเครื่องเขียวเขียว เลยได้ลองกับตัวเองแล้วสรุปเองเลยว่า หลังจากติดพอไล่อากาศในหม้อน้ำได้เกลี้ยงแล้ว จะไม่มีลมรั่วออกมาทำให้น้ำออกมาเลอะในห้องเครื่องอีก มันออกมาจากฝาหม้อน้ำยอมให้ฟี๊ดออกมา  สงสัยมานานเห็นถ่ายรูปมาเจอทุกคัน ผม2 วันไล่ออกหมดแล้วเช็ดเลี่ยมก็ไม่เจออีกเลย   ระดับน้ำ ตอนนีวิ่งมา 4000 หลังจากติด LPG ก็ไม่เห็นแหว่งไปเลย  ซึ่งก็ไม่ควรแหว่งไปด้วยซ้ำ ไม่เคยเติมน้ำอีกเลยจนตอนนี้ ดูเสปคข้อดี ของหัวฉีดพวก HANA, KEIHIN หรือ พวก Linear Injection ให้ดีก่อนยอมเสียค่าหัวฉีดแพงดังกล่าว  เสปคมันเมือ่เทียบกับไอศครีมก็ เหมือน Swensen  กับ Bud's Ice Cream ผมว่าคุ้มนะกับการ design ให้ฉีดได้เลียนแบบน้ำมัน แต่ไม่น่าแตกต่างกันจนชัดมากนักในการเปรียบแบบระยะสั้นของการใช้งาน ประหยัดหรือไม่ประหยัดกว่าไม่รู้รู้แต่ว่า  แรงได้เท่าน้ามันทีเดียวในสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย  ไม่แน่นะหน้าหนาวเย็นเย็น อาจไปเลยน้ำมัน เพราะ LPG กระหายอากาศเย็นแน่นแบบนั้น 


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:07:43 pm
ป๋า  V6 ทั้งหลายครับ มีประสพการณ์อะไรเด็ดงัดมาคุยกันในกะทู้นี้ได้เลยนะไม่สงวนสิทอะไรทั้งนั้น ชื่อก็บอกแล้ว ว่ายำรวมมิตร 


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:16:46 pm
สำหรับป๋าที่กำลังจะเดินสายสัญญานต่อจาก G9 ยาวยาวออกมา  ผมว่าอย่าไปลงทุนกับสายสัญญานที่แพงเกินเลย เอาแค่สายทำมะดาเส้นทองแดงอ้วนหน่อย jack คุณภาพแน่นหนาหน่อย เส้นละหลักร้อยก็พอ  ถ้าจะให้เจ๋งนะ ถ้ามีเทปหรือแผ่นตะกั่วที่สมารถนำมาพันสายสัญญานได้ ก็จะดีจะได้เป็น  sheild อีกชั้นป้องกันคลื่น Radio Frequency ซึ่งมันมีเข้ามาแน่ถ้าสายยาวมาก มันจะทำตัวเป็นสายอากาศสะเองแทน แต่ปรกติสายสัญยานที่มีการถักเกลียว  sheild ดีดีก็พอมี ดูราคาด้วยนะเกินพันไม่เอาดีกว่า เอาไปซื้ออย่างอื่นมาเล่นดีกว่า   เรื่องสายลำโพงก็ใช้สติ พิจารณากันให้ดีนะ อย่าลื,เรื่อง Price Concerning นะ  เราเล่นเครื่องเสียงนะไม่ได้ทุ่มซื้อเครื่องเสียง  พอก่อนเด๋วร้านเครื่องเสียงเข้ามาอ่านเด๋วโกรทกัน  ล้อเล่งไปก่อนละ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:46:32 pm
วันไหนว่างจะไปหา เสียงแหลมผลึก peizo มาลอง ในรถกันหน่อย  ชอบ style เสียงของมันค่อนข้างจะออกมาแห้งแห้ง แบบ Monitor Speaker ดี สงสัยต้องลองใส่หลายตัวเป็นแผงยาวเลย ว่ามองมองแถวหัวผู้โดยสารคนที่ 6 ที่ 7 แทน + กับ ลำโพงสัก 5 นิ้วขึ้นไปแบบกรวยกระดานขอบลอน  ยังไม่รู้จะ design ให้ตู้บางบางยาวยาวแปะแนบไปกับเพดานเลย  ว่าจะไม่เอาลำโพงหลัง  ซ้ายขวาละ จะปล่อยให้มันอยู่ในประตูนั้่นแหละไม่อยากเปิดแผงประตู และดูเหมือนมันจะไม่มีประโยชน์เท่าไรเลยกับการที่มันอยู่ตรงนั้น  ทำไมถึงมีรสนิยมต่ำจังเราไปชอบเสียงแบบแหลมด้วยผลึก  peizo ได้ จริงจริงเขาเอาไว้เรียกนกนางแอ่นนะนี่ ถ้าไม่ไหวจริงก็คงจะกลับไปหา  softdome  ผ้าก็พอไปได้  เคยมองหา Horn แบบดีดีแต่หาซื้อยากจัง มีแต่ของคุณภาพไม่ดีทั้งนั้น พอดีหน่อยก็ใหญ่สำหรับเอาไปทำ PA อีก  วันนี้เมาน้ำผลไม้ดองป้าเช็งเลย เขียนได้เยอะเลย   จริงจริงผมก็เอาการเขียนนี่แหละเป็น what to do list สำหรับตัวเอง ก็เลยเหมือนพูดกับตัวเองไปหน่อยไม่ว่ากันนะ.....


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: pla & lek ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 12:32:22 am
สุดยอดคับกันแนวคิดของผมก็V6ติดGASแล้วแต่ไม่ได้คิดขนาดนั้นคับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: pla & lek ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 12:53:50 am
ของผมV6เครื่องเสียงก็พอฟังได้แต่ปรับยากไปนิดหนึ่งตอนนี้เปลี่ยนแค่ลำโพง 4 ตัวtwesster 1 คู่ก็ok ขึ้นมานิดหนึ่งเดี่ยวมีตังว่าจะใส่ปรีใส่แอปใส่ซัพมี่ร้านแถวไหนพอแนะนำไหมคับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 10:18:39 am
ไม่ค่อยได้ไปร้านเครื่องเสียงเลยครับป๋าไม่ค่อยรู้จัก  ทำกันเองสะส่วนใหญ่  สนุกดี ถ้าไปให้ร้านติดร้านก็สนุกแทนเราอะสิ  แถมเอาตังค์ให้เขาอีก อิ... ว่าแต่ว่าปรีแอมป์ เบรคไว้ก่อนดีกว่าป๋า  ผมก็ไม่เห็นว่ามันต้องการการปรับอะไรมากไปกว่าที่ G9 มีให้นะ เอาเงินไปติด sub ก็ ok!  ที่ใส่ลำโพงมาก็ ok  อยากเพิ่ม power amp ก็ Ok ไม่ต้องมีปรีแอมป์ก็เสียงดีขึ้นจากหลักหลักที่ป๋าว่ามาอยู่แล้วนา  เอาเงินซื้อปรีแอมป์ ไปซื้อ hd player + สาย option แบบ ป๋าแอมป์ระยองด้วยก็ทำให้ระบบสามารถโตเตรียมกินเงินเราได้อีกเยอะเลย  
  สาย option ต่อไปนี้ขอเรียกว่า  สายป๋าแอมป์เลยละกัน  เป็นเกีรยติแก่ผู้บุกเบิกไปหาซื้อมาลองคนแรกแรก  สายป๋าแอมป์ ยิ่งจำเป็นมากสำหรับป๋าที่จะไปใส่ sub woofer system มันจะได้รับสัณญานที่ control  โดย G9 ซึ่งเลือกจุดตัดความถี่เสียงต่ำได้ตามที่เรา set และกำหนดความดังของสัญญานได้อีกจาก G9   แถมสามารถกำหนด ให้ลำโพงแผงประตูของเรา ไม่ทำงานในช่วงควมถี่ต่ำที่เรา ไม่ต้องการให้มันมาออกทางนี้ด้วย  พูดให้เห็นภาพก็คือ สมมุติให้เสียงต่ำกว่า 150 hz ไปออก Sub Woofer System (SWF ขอใช้คำนี้แทนสั้นดี)
แต่ตัดไม่ให้เสียงต่ำกว่าย่านนี้ไปออก ลำโพงที่แผงประตูของเรา ก็จะได้ผลดีดังนี้
---- ลดกำลังขับและการกินกระแสของ G9 ทำให้การขับเสียงให้ลำโพงในย่านเสียงที่เหลือ ใสสะอาดขึ้นอีกจากเดิมอีก กล่าวคือ กระแสใน power supply ไม่ต้องจ่ายกระแสให้ power amp ไปเหนื่อยกับการขับเสียงย่านต่ำกว่า 150 hz
---- ลดอาการสั่นและ Resonance  Distrotion Sound ของแผงประตู ได้อีกเยอะ อาจไม่ต้องเสียค่า damp ประตูอีก
---- ETC. วันหลังว่างมาสาทยายต่อละกันครับ
 
สงสัยขอเบรคก่อนดีกว่าเด๋วยาวป๋า  โอวป๋า ผมนึกว่าไม่มีคนอ่านกระทู้เป็นเพื่อนผมสะอีก  555   ขอบคุณมากมาก น้ำตาแทบไหลพรากเลย อิ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 02:42:21 pm
...แอบแว๊ปมาดูป๋า PunPun แชร์ข้อมูลแล้วเพลินดี      good..ช่วงนี้มะค่อยมีเวลาเท่าไรครับเลยยังไม่มีโอกาสได้โทรคุยเลย..
แต่พอมีเวลาแว๊ป...ก็ต้องเปิดกระทู้นี้ปั๊บบบ.... smile.. smile..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:53:56 am
วันนี้ลองเอา Sub Woofer ของ NHT แบบ  Home Use 10 inches มาลองต่อในรถเพื่อหาขนาดและคุณภาพของ SWF (Sub Woofer) ว่าจะเอาขนาด ปริมาตร  เสียง จุดตัด ไสตล์ของเสียงเบส รอยต่อของเสียง SWF กับ ชุด Fullrange เดิม ..etc.
ผลออกมาโอว สรุปก่อนเลยทันทีว่า ก่อนอื่นไม่เอาตู้เปิดเด็ดขาด ผลที่ได้เสียงเบสมันบูมบานบวมไปหมด ปริมาณเสียงที่ได้ออกมาก็เยอะเกินไปจาก 10 นิ้วตู้เปิด คงลดเหลือสัก 6 นิ้วขึ้นไป และถ้าเจอขอบลอนกระดาษหยักดีดี แบบพวก JBL Voicecoil แบบ Dual  หรือ แบบเดี่ยวก็ได้ แต่ปีกก็จะลองหาดู ห้องโดยสารมันใหญ่มากก็จริงแต่ เจอ sub 10 นิ้วของ NHT ตัวนี้พอฟังสักพักนึงมันเหนื่อยเลย
     แต่ก็ดีอีกแบบจะได้เสียเนื้อที่น้อยน้อยในการทำตู้ให้มันเนียนไปกับรถ  คงเอาตู้ปิดมากกว่าสำหรับผมเองนะ  พอกลับมาลองฟังแบบไม่มี SWF ... เอ! ไม่ต้องมี SWF ก็เสียงดีฟังสบายได้นะนี่ เพียงแต่ขาดไปอีกนิดเดียวเท่านั้นเอง (อีกทีสำหรับผมเอง)
ไหนไหนก็เปิดตูดเครื่องมาเสียบสายป๋าแอมป์แล้ว ก็เลยลองทดสอบสัญญานลำโพง center สะเลย  ได้ผลพอเปิดแผ่น Concert 5.1 แล้วลองกดเลือก 5.1 (ใน setting G9 เรียก 6 ch.นะ เดี๋ยวจะหาไม่เจอใน setting แถมมี Function ให้ กด Test ลำโพงทุกตัวด้วย 6 ตัว)
เลยเจอปัญหาใหญ่หนักอึ้งเลยตอนนี้  เพราะพอเวลาเล่น 5.1 เสียงลำโพง L+R หน้า มันทำงานน้อยกว่า Center อยู่แล้วเป็นปรกติ แต่เราไม่มีเนื้อที่ให้ใส่ลำโพง Center อะสิแค่ปูดมากลาง Dashboard Console ก็แย่แล้ว ยังต้องหาที่ได้คุณภาพเสียงที่ดีอีก โจทย์มันเลยยาก
แต่ไม่เป็นไรก็เอาพอที่เนื้อที่จะอำนวย ขาดคุณภาพไปบ้างก็หยวนกันไป  พอก่อนครับไปกินข้าว...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 08:23:50 pm
เรียนท่านผู้อ่าน ...55
   อยากให้ขยายความท่อนไหน  ตอนไหนว่ากันมาได้นะครับ  เขียนให้อ่านกันมันมันเพลินเพลิน.... เพราะช่วงนี้คงหยุดเล่นสักพัก มีงานเข้า แต่จะขยายความท่อนกะทู้ที่อยากฟังหรือถามถึงกันครับ  ไปอาบน้ำให้ลูกต่อ...ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 12:07:23 am
กำลังตัดสินใจซื้อ v6 ค่ะ

แล้วก็ว่าจะไปติดแก๊สที่หงส์ทอง

เซลส์ได้แนะนำว่า v6 สามารถติดกล่องให้ใช้ e85 ได้

ก็เลยเป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยรู้ค่ะ

เลยอยากทราบทรรศนะ จากป๋าๆเทพๆแต่ละท่าน

ว่าข้อมูลดังกล่าว จริงเท็จยังไงบ้างอ่ะค่ะ


หนูอยู่พังงา แต่ไปภูเก็ตบ่อย

ที่ภูเก็ตมีปั๊ม ปตท. ที่มี e85 อยู่หนึ่งแห่ง

ถ้ามันดีจริงก็จะได้ประหยัดไปอีกหน่อย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม



หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 12:25:04 am
เข้าเก็บข้อมูล เยี่ยมมากเลยครับ

กำลังตัดสินใจซื้อ v6 ค่ะ

แล้วก็ว่าจะไปติดแก๊สที่หงส์ทอง

เซลส์ได้แนะนำว่า v6 สามารถติดกล่องให้ใช้ e85 ได้

ก็เลยเป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยรู้ค่ะ

เลยอยากทราบทรรศนะ จากป๋าๆเทพๆแต่ละท่าน

ว่าข้อมูลดังกล่าว จริงเท็จยังไงบ้างอ่ะค่ะ


หนูอยู่พังงา แต่ไปภูเก็ตบ่อย

ที่ภูเก็ตมีปั๊ม ปตท. ที่มี e85 อยู่หนึ่งแห่ง

ถ้ามันดีจริงก็จะได้ประหยัดไปอีกหน่อย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม



ลองถามในห้องแก๊ส จะได้มีคนเห็นมาช่วยแชร์ข้อมูลครับ     http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?board=42.0


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:07:39 am
ในคู่มือ V6  ที่มีอยู่ไม่มีให้เติม E85 ได้นะครับ ขนาด E20 ยังครุมเครื่อเลย  เชื่อเอกสารมากกว่าเชื่อ sale ดีกว่าไหมครับเพราะพอ Sale ลาออก เงื่อนไขก็ไปกับ Sale นะครับ  ค่อนข้างมั่นใจว่า Iณ. วันนี้ไม่เตืมได้ E85 แต่ประกันเครื่องไม่อยู่ในเงื่อนไขรับผิดชอบ เพราะคู่มือประจำรถไม่บอกไว้  เอาแค่ E20 สมาชิกยังไม่มี่คำตอบที่แท้จริงเลย  เสปคทั่วไปตามสื่อ ว่า E20 ได้ คู่มือไม่ได้  ฝาถังบอกว่า 95 ก่อนซื้อเช็คกับ Mitsu แบบมีลายลักษณ์อักษรในเงื่อนไขการรับประกันเลยครับ ถ้าเติม E85 แล้วหัวฉีดพังหรืออื่นอื่นพังเพราะ e85 จะได้เคลมได้ แนะนำว่าเก็บใบเสร็จบิลน้ำมัน E85 ไว้ในเกะรถยนต์นิดนะ  เวลาเถียงเรื่องน้ำมันหลักถานเราได้ดูดีมากกว่าครับ   แต่ถ้าไม่คิดจะไปหาพลังงานทางเลือกละก็ ดูให้ดีในอัตราบริโภคนะครับขั้นต่ำขับสบาย  สมาชิกเราก็รายงานมาประมาณ 4.50  ต่อ km. แล้วนะครับ ส่วน LPG เท่าที่ดูสมาชิกก็ 2.00 ต่อ km. ขยับนิดหน่อยตามน้ำหนักเท้า
     ความเห็นส่วนตัวอีกอันส่วนตัวจริงจริงครับไม่เห็นด้วยก็วางไว้ได้ครับ  ถ้าใช้ V6 แล้วไม่ติดพลังงานทางเลือก เป็นผมเองนะ ไปเล่น  2.5 ดีเซลตัว Top เลยดีกว่า  น่าจะอยู่ที่ไม่น่าเกิน 3.00 บาท/ km.  ขยับนิดหน่อยตามน้ำหนักเท้าหรือน้อยกว่าอีก ดูกระทู้อัตตราสิ้นเปลืองครับ ถ้าอยากใช้ LPG ก็ยอมเหนื่อยเรื่องหาร้านติดที่ทำให้เราปลอดภัย สบายใจให้ดีนะครับ หาดูในเวบเรามีเยอะให้เลือกครับ ดูเรื่องความปลอดภัยเยอะ เยอะ แรงไม่แรงว่ากันทีหลังได้ แต่เห็นไม่มีใครบ่นว่าขับไม่แรงเหมือนน้ำมันเลย (ไม่มีใครบ่นเรื่องนี้จริงจริง  แปลกใจเหมือนกัน)  แต่ประกันเครื่องยนต์ของ 0 จะหมดเงื่อนไขการรับประกันได้  ก็ต้องมาดูการรับประกันการติดตั้งของอุปกรณ์และร้านที่ติดดูต่างหาก ซึ่งมีอยู่ แต่ผมว่าเองเลยนะ มันค่อนข้างจะซับซ้อนในการพิสูจน์ที่จะเคลม ได้ทั้งเครื่องคงแค่ส่วนที่อุปกรณ์ที่ติดเพิ่มไปมีผลทำให้เสียหายจากการผิดพลาดของตัวอุปกรณ์รวมทั้งการผิดพลาดจากติดตั้ง  มันค่อนข้างไม่ชัดเหมือน   ใช้น้ำมันปรกติแล้วมีปัญหากับเครื่องยนต์เคลมได้ทั้งเครื่องยนต์เลยถ้าผิดพลาดจาก mitsu เอง แล้วน้ำมันเติมไม่ผิดไปจากเงื่อนไขตอนซื้อ( ตอนซื้อนะ)  ถ้าสมมุติ v6 ชุดใหม่คู่มือรถบอกว่าเติม E85 ได้แน่นอน ถ้าหัวฉีดและอุปกรณ์ร่วมมีปัญหา อันนี้แล้วเคลมได้   แต่รถ V6 ที่ออกมาก่อนหน้าที่มีการปรับปรุง ในคู่มือรถและเงื่อนไขการใช้งานไม่ได้ระบุให้ใช้ถึง E85 ได้ แล้วไปเติม ปรากฏว่า ยางในหัวฉีดแข็ง ตาย ขาด หัวฉีดตันพัง  ก็ไม่น่าอยู่ในเงื่อนไขตอนซื้อนะ คงต้องจ่ายเงินเองครับ   ดีใจที่ได้มีข้อมูลที่รวบรวมเก็บมาจากทุกที่แล้วได้ประโยชน์กับคนอ่านครับ  ไปละ....


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:26:28 am
5
กำลังตัดสินใจซื้อ v6 ค่ะ
แล้วก็ว่าจะไปติดแก๊สที่หงส์ทอง
เซลส์ได้แนะนำว่า v6 สามารถติดกล่องให้ใช้ e85 ได้
ก็เลยเป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยรู้ค่ะ
เลยอยากทราบทรรศนะ จากป๋าๆเทพๆแต่ละท่าน
ว่าข้อมูลดังกล่าว จริงเท็จยังไงบ้างอ่ะค่ะ
หนูอยู่พังงา แต่ไปภูเก็ตบ่อย
ที่ภูเก็ตมีปั๊ม ปตท. ที่มี e85 อยู่หนึ่งแห่ง
ถ้ามันดีจริงก็จะได้ประหยัดไปอีกหน่อย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
ติด Lpg แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่อง E85 แล้วมังครับ ก็ 95 Gasohol ไปเลยหละครับ เดือนหนึ่งแค่ไม่น่าถึง 500 บาทแล้วมังครับผม ผม 4000 โลแล้ว เติม 95G.ไปครั้งสุดท้ายนานจนลืมไปและครับ อย่าปล่อยให้ถังน้ำมันแห้งนะ 1/4 ของถังหรือน้อยกว่านิด กำลังดีเลย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:44:59 am
กำลังอ่านกันเพลินละสิ  แซวเล่นอะนะครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 04:05:48 pm
 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ว๊าววววววววววววว

ป๋าๆเทพๆ ตอบกันเข้ามาเยอะแยะเลย

ขอบคุณมากๆๆๆๆ ค๊าาาาา สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

เอาชัวร์ๆก็คงไปติดหงส์ทอง เพราะเป็นความคิดเดิมอยู่แล้วอ่ะค่ะ

เซลส์บอกว่า ติดกล่องที่ทำให้ใช้ e85 ได้ เพิ่มเงินอีก 8,500 บาท

ทางศูนย์เค้าก็รับประกันค่ะ (ตอนคุยกัน ความอยากได้มันเยอะไงคะ เลยไม่รู้ว่าเค้ารับประกันเนี่ย ตรงไหนบ้าง)

แต่ถ้าติดแล้ว (ดูเหมือนว่าจะ) มีปัญหา  หนูก็ไม่อยากจะติดอ่ะ แม้ว่าจะได้รับการประกันก็ตาม

ขี้เกียจซ่อมไป ขับไป  ^-^





หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 04:09:06 pm
เห็นที่ร้านหงส์ทอง ติดV6ไปเยอะมากครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 04:11:23 pm
ตามดูคลิปที่เค้าทำงานกันแล้ว

น่าจะเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก

ไม่รู้ว่าคิวยาวแค่ไหน

ถึงสุไหงโกลก รึป่าววววววววว

55555555

อ่ะ ล้อเล่งงงง ขำขำ

 victory victory


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 04:13:45 pm
ตามดูคลิปที่เค้าทำงานกันแล้ว

น่าจะเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก

ไม่รู้ว่าคิวยาวแค่ไหน

ถึงสุไหงโกลก รึป่าววววววววว

55555555

อ่ะ ล้อเล่งงงง ขำขำ

 victory victory

น่าจะเกิน  5555   eie     ไม่ทราบเหมือนกัน  อิอิ
จะไปอย่างไรโทรไปสอบถามก่อนดูครับ  smile..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 06:28:28 pm
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด  เวลามาติดที่ กท.  แอบแนะนำนิดนะ  ควรหาเรื่องอยู่ขับแถวนั้นสัก 2 วัน ถ้าทำได้   test ให้หมดแมกซ์ เลย ถ้าได้สัก 300-400 โล ละก็ดีมากเลย  หมดถังเลยยิ่งดี  ก่อนกลับไปบ้าน ต จ ว. ก็แวะให้เขาดูความเรียบร้อย แล้วเราก็ดูว่าเติมในถัง Donut แล้วได้เต็มที่ไหม  น้ำลดน้ำขาดไหม  อัตราเร่งดีไหม รถติดไฟแดงบ่อยดับไหม  เอาให้หมดเลยแล้วค่อยไปบ้าน


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 08:49:14 pm
ขอบคุณค๊าาาา สาธุ สาธุ สาธุ

ถ้าตัดสินใจติดแก๊สจิงๆ ก็คงต้องเป็นไปตามที่คุณ punpun ว่าไว้แหละค่ะ

ชัวร์ที่สุด

ว่าแต่ว่า ไอ้ " น้ำลด น้ำขาด" เนี่ย คืออะไรคะ

อย่างอื่นที่อ่านมา หนูเข้าใจหมด

จะมางงก็ตรงเนี๊ยะ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:11:11 am
หมายถึงน้ำในหม้อน้ำครับ  ไหนไหนก็ไหนไหนและ อทิบายกันยาวอีกนิดดีกว่า  เพื่อประโยชน์ของ สมาชิกครับ

  --เวลาเราติดตั้ง LPG System ร้านติดตั้งจำเป็นต้องเอาน้ำจากหม้อน้ำเรามาใส่หม้ออุ่น LPG จึงต้องมีขั้นตอนต่อท่อน้ำจากหม้อน้ำรถยนต์  ขั้นตอนนี้เองต้องมีน้ำลดไป รั่วไป พร้อมทั้งอากาศก็เข้าไปในระบบบ้าง  แต่พอเขาติดตั้งเสร็จเขาก็จะไล่อากาศออกจากระบบน้ำ แต่หลังจากที่เสร็จสิ้นการติดตั้ง  พอเราไปวิ่งจริง สักวัน สองวัน อาจมีฟองอากาศหลงเหลือผุดออกมา ฟี๊ด ฟี๊ด ออกมาทางฝาหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องปรกติถ้ามีอากาศหลงอยู่  แต่มันจะหมดไปเอง  เราจะเห็นได้ว่ามีร่องรอยน้ำสีเขียวซึ่งก็คือสีของน้ำยาหม้อน้ำ กระเซ็นเลอะเทอะทั่วไป  ซึ่งเราควรเช็ดให้สะอาดเพื่อดูว่าหลังจากตรวจดูน้ำในหม้อน้ำ ( ตอนเครื่องเย็น ) ให้มีน้ำเต็มปรกติตามคู่มือ   ควรตรวจในช่วง 3-4 วันแรกที่ติดให้ดี ถ้าในที่สุดแล้วไม่มีร่องรอยน้ำสีเขียวออกมาเลอะเทอะอีกแล้วก็จบครับ  ถ้ามีอีกอาจมีรั่วตามข้อต่อได้ไม่ควรจะมีน้ำสีเขียวกระเด็นเลอะอีก  น้ำก็ไม่ควรพร่องหายไปจากระบบด้วย ยกตัวอย่างถ้าตามปรกติรถใหม่ ระบบน้ำสมบูรณ์  ความร้อนปรกติ ก็จะไม่เห็นว่าต้องเติมน้ำหม้อน้ำเลยหลายเดือนทีเดียว
  -- ถุัง Donut ก็สังเกตุตรวจดูว่าถ้าหมดเกลี้ยงจริงเราต้องเติมที่กี่ลิตรถึงเต็ม   ถัง Donut ตอนเติมอะใจเย็นเย็นนะอย่าไปยืนทำท่าเร่งเด็กปั๊ม  เพราะปรกติแล้วมันอืดอาดไม่เหมือนถัง capsule เร็ว ค่อนข้างเที่ยงตรง  เต็มตัดเป๊ะเลย  ไม่ค่อยเห็นถัง Donut ตัดให้ได้ยินเลย  พอเต็มมันก็ไหลไหลเอื่อยไปทีละบาทไปเรื่อย  แต่เด็กปั๊มเขารู้เขาจะ ไปตัดด้วยมือเองให้เลขเงินลงตัว  ก็ดูตอนนั้นเลยว่าได้กี่ลิตร จดไว้ แล้วก็ reset เรื่อนไมล์วัดระยะที่  0 พอเติมครั้งหน้าก็ ดูเติมไปกี่บาท แล้วมาหารระยะทางก็จะได้รู้ว่า กิโลละกี่บาท เฉลี่ยเท่าที่อ่านในเวบเรา 2.00-2.50 บาท/km แต่ผมทำไมได้ 3.00-3.50 ไม่รู้ว่าจะไปหาร้านที่ติดให้ถ้าว่าง  จะไปจูน เกจ์วัดระดับในถังด้วย ( อันนี้จูนให้ใกล้เคียงได้เพียงแต่เสียเวลาไปร้านที่ติดตั้ง)
  --- ถ้าเป็นร้านยอด hit เราก็เอา notebook ติดไปด้วยนะ ให้เขาลง Software สำหรับ Online Tunning ด้วยนะ เน้นนิดต้องเอาสายต่อมาจากเขาด้วยนะทวงด้วยห้ามลืม แล้วเขาจะแนะนำอีกทีครับ  ถ้าผมมาจาก ต จ ว ไกลละก็ผมว่าวาง Plan เที่ยวแถวนั้นสัก 2-3 วันนะ  แล้ว test ให้สุดไปเลย โดยเฉพาะเรื่องการเติมถัง Donut กับ เกจ์วัด แล้วถ้าเป็นพวก AC 300  Plus ละก็ วิ่งผ่านไปถึงระยะ service เมื่อไรควรมาให้เขาจูนพวก  adaptive หรือเรียกอะไรเรียก บ่ ถูก ถ้ายังไม่ได้ทำตอนเริ่มแรก จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  ผมก็กำลังจะไป  ถ้าจะติดรุ่น  premium  คุยกะทางร้านให้ดีก่อนนะ  มันไปเกี่ยวเนื่องการทำงานของ ECU หัวฉีดน้ำมันในรถ  โดยส่วนตัวผมว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะดี แต่ถ้ามีมันไปเกี่ยวกัยระบบ ECU น้ำมันเดิมแล้ว  ปล่อยให้มัน Independent ซึ่งกันและกันดีกว่า  ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับทางร้านที่ติดให้ผม  ส่วนตัวผมรอ Technology แบบนั้นดีนิ่ง นิ่ง แล้วค่อยไป upgrade ดีกว่า อันนี่ส่วนตัวคิดนะ  ถ้ามันเดี๊ยงซีกใดซีกหนึ่งผมก็จะได้กลับบ้านได้  ไม่ต้องจอดครับ แต่ถ้าได้รับข่าวสานว่ามันสมบูรณ์สุดสุดแล้ว  เจอแน่เจ้า Premium  อ่านเสปคแล้วน่าติดมากมากเลย 
 กว่าจะรวบรวมมาเล่านกันฟัง เหนื่อยกับประสพการณ์ที่ได้ผ่านมาเยอะ  อิจฉาผู้อ่านรับข้อมูลข้อระวังไปก่อนติดเลย สบายไปครับ .555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:54:04 am
 สาธุ สาธุ สาธุ
 good good good
 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เข้าใจแล้วค่ะ สุดยอดมากๆเบย

แต่...แต่...แต่...ทำไมของป๋า punpun ถึงได้แพ๊งแพง จังซี้นี่น๊ออออ???

รอตัวพรีเมี่ยม ก็ไม่รู้เมื่อไหร่ แต่ท่าทางจะสุดยอดมากๆเบย 555

แล้ว...

แล้ว...

แล้ว...

ไม่เห็นมีใครใช้ e85 กันเลยอ่ะคะ เท่าที่อ่านข้อมูลหลายๆที่ มีทั้งคนเห็นด้วย สนับสนุน และ ฝั่งที่ไม่เห็นด้วยก็เยอะพอสมควร

ส่วนตัวหนูมองว่า มันก็น่าจะใช้ได้นะคะ เห็นว่ามีกล่องวิเศษ  5555 5555 5555 ติดกันเยอะแยะ ราคาประมาณ 6,900-8,500 บาท

แต่ละที่ก็มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป

แต่ก็ยังกังวลเหมือนกัน เพราะไม่เห็นมีใครใช้เบยยยยยย โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

อารมณ์มันเหมือนกับตอนที่แก๊สกำลังทำตลาดอยู่ใหม่ๆอ่ะค่ะ คนใช้รถก็กล้าๆ กลัวๆ

แต่พอมันเสถียรขึ้น คนใช้มากขึ้น ทีนี้ก็เห็นคนใช้กัน พรึ่บพรับ

งงเบยยยยย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 11:18:29 am
อยากจะใช้ E85 ก็ดูเรื่อง Mitsu เขารับประกันเครื่องยนต์อยู่ไหมครับ  มันสำคัญตรงนี้  แบบเงื่อนไขโดย sale ไม่เอานา  เอาแบบ 0 Mitsubishi รับผิดชอบนะครับ   ไอ้กล่องที่ว่ามันน่าจะเกี่ยวกับการปรับปรุงเรื่องการจุดระเบิดเผาไหม้นะ ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์ในชุดที่น้ำมันไหลผ่าน  ที่หัวฉีดพังก็เพราะส่วนประกอบที่เป็นยางในระบบที่น้ำมันผ่าน ไม่ได้ถูก design ไว้ให้เจอค่าของ Ethanol Alcohol ในปริมาณสูงขนาดนั้น   ลองเอาหนังยางแช่ในแอลกอฮอล์ แล้วดูผลหลังจากเวลาผ่านไปดูสิ ว่ายางมันมีคุณภาพและขนาดเปลี่ยนไปไหม  อันนี้ยังไม่เคยลองเลย แต่หลับตาก็เห็นในจินตนาการแล้ว  ตอนเด็กเด็ก สมัย 40กว่า ปีที่แล้วเล่นเป่ากบหนังยาง  ถ้าใครอยากได้ตัวเก่งเอามาเป่า Size บิ๊กเอ้ ก็เอาแช่น้ำมันก๊าซตอนนั้นสีขาว  โอวได้ดังใจ BIG เอ๊บบบเลย  อิ มันบวมอะสิ ก็หาว่าเราไปคัดมาจากไหนโกงนี่หว่ามันทั้งเบา และอ้วนกินลมปากได้ดี มันกินมาเยอะจนเอามาร้อยเป็นเชือกแล้วกระโดดเลย  โอเฉลยอายุคนเขียนเลยนะนี่  5555 ไปละ...อันนี้นอกเรื่องนิด เคยเห็นตู้เย็นใช้น้ำมันก๊าซเป็นตัวขับความร้อนออกมาทำให้ตู้เย็นเย็นไหมเอ่ย ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเพราะไม่มี แต่ Classic มากมากเลย  ไปไกลและ ....เรา.

---ถ้า LPG ลิตรละ 8 บาทละก็จะได้เห็น LPG Sysytem แบบ สุดสุดกันแน่  เพราะคนคิด คนติด คนใช้ มีเงินเหลือเยอะ  ก่อนเลิกขับรถขอรอลองขับ LPG แบบไม่ต้องใช้หม้อต้มแก็สหน่อยเถอะน่า  อยากเห็น LPG Big Revolution สะที
---เพิ่งรู้ว่าโรงกลั่นน้ำมันก็ใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงเหมือนกัน  ทำไมไม่เอา NGV ไปทำเชื้อเพลิงในโรงกลั่นละ เอามาให้เติมรถทำไม  ถ้า NGV มันทั้งถูกทั้งดีวันนึงเผาได้หลายหมื่นลิตรเลยนา ไม่ต้องเอามาดันให้รถเติมไม่ต้องขนส่งด้วย ใครรู้ตอบที...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:35:28 pm
ป๋า punpun เล่นเฉลยอายุซะแระ  :) :)

จริงค่ะ เหมือนที่เคยอ่านเจอเลย ว่ากันว่าอย่างงั้นแหละ

ตอนนี้หนูขับ civic dimension ติดแก๊ส ในบอร์ดของ civic เค้าติดไอ้กล่องนี้กันเป็นแถวเลยอ่ะค่ะ

ไอ้เราก็เลยสงกะสัย ว่าจะเป็นไปได้ไหมสำหรับน้องปา

แล้ว...

แล้ว...

แล้ว...

คำถามสุดท้ายเนี่ย วิจารณ์มากไม่ได้ เดี๋ยววงเข้าเรื่องการเมือง

เอาเป็นว่า รู้รู้กันอยู่  :D :D :D

ปล.เป่ากบอ่ะนะ หนูเคยเล่น แต่ที่บ้านนอกเนี่ย เค้าต้องเอามาตัดครึ่งก่อน มันเบาดี อิอิ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 04:14:47 pm
ป๋า punpun เล่นเฉลยอายุซะแระ  :) :)

จริงค่ะ เหมือนที่เคยอ่านเจอเลย ว่ากันว่าอย่างงั้นแหละ

ตอนนี้หนูขับ civic dimension ติดแก๊ส ในบอร์ดของ civic เค้าติดไอ้กล่องนี้กันเป็นแถวเลยอ่ะค่ะ

ไอ้เราก็เลยสงกะสัย ว่าจะเป็นไปได้ไหมสำหรับน้องปา

แล้ว...

แล้ว...

แล้ว...

คำถามสุดท้ายเนี่ย วิจารณ์มากไม่ได้ เดี๋ยววงเข้าเรื่องการเมือง

เอาเป็นว่า รู้รู้กันอยู่  :D :D :D

ปล.เป่ากบอ่ะนะ หนูเคยเล่น แต่ที่บ้านนอกเนี่ย เค้าต้องเอามาตัดครึ่งก่อน มันเบาดี อิอิ
^
^
 :) ถ้าตัดครึ่งแล้วจะเป่ายังงัยครับ  :D :D ผมเคยเอามาผ่าแบ่งครึ่งบน-ล่างครับใช้ใบมีดโกนหนวดผ่าเอา ;)


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 05:52:55 pm
ก็เป่ามันทั้งครึ่งๆแบบนั้นแหละค่ะ

 ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด

 :D :D :D

ก็ตัดเหมือนคุณแหละ

แต่หนูใช้กรรไกร

กินยางเพื่อนมาเต็มแขนเบย

 ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 06:46:51 am
ไหงไปเป่ากบแล้ว  ตกใจ.  scared :D


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:19:43 am
ไหงไปเป่ากบแล้ว  ตกใจ.  scared :D

ย้อนรอยครับป๋า eie


นี่เลย   ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น
ห้ามเอาตะกั่วพันนะ

(http://2.bp.blogspot.com/-arRqorxRsGk/TVlUvYW5BjI/AAAAAAAAALY/NYRgvYr_ufc/s1600/Ant_07.jpg)



หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:54:40 am
 :D รู้สึกเหมือนกลับเป็นเด็กอีกครั้งเลย คุยถึงแต่เรื่องเก่าๆแสดงว่าป๋าแต่ล่ะท่านต้องมีเลขสามนำหน้าแน่ๆ :D


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:56:20 am
5 ละไม่ว่า 5555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 10:19:17 am
เอาเรื่องเครื่องเสียงในรถ มาคั่นรายการ เผื่อไปเป็นพื้นพื้นให้กับผู้ที่อยากทำความเข้าใจพื้นพื้นแน่นแน่น  ว่าจะเริ่มเขียนใหม่ให้เข้าท่า  แต่เอามาคั่นรายการเป่ากบก่อน  อิ.....

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10204.0#top


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ~BanK~ ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 12:24:56 pm
หมายถึงน้ำในหม้อน้ำครับ  ไหนไหนก็ไหนไหนและ อทิบายกันยาวอีกนิดดีกว่า  เพื่อประโยชน์ของ สมาชิกครับ

  --เวลาเราติดตั้ง LPG System ร้านติดตั้งจำเป็นต้องเอาน้ำจากหม้อน้ำเรามาใส่หม้ออุ่น LPG จึงต้องมีขั้นตอนต่อท่อน้ำจากหม้อน้ำรถยนต์  ขั้นตอนนี้เองต้องมีน้ำลดไป รั่วไป พร้อมทั้งอากาศก็เข้าไปในระบบบ้าง  แต่พอเขาติดตั้งเสร็จเขาก็จะไล่อากาศออกจากระบบน้ำ แต่หลังจากที่เสร็จสิ้นการติดตั้ง  พอเราไปวิ่งจริง สักวัน สองวัน อาจมีฟองอากาศหลงเหลือผุดออกมา ฟี๊ด ฟี๊ด ออกมาทางฝาหม้อน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องปรกติถ้ามีอากาศหลงอยู่  แต่มันจะหมดไปเอง  เราจะเห็นได้ว่ามีร่องรอยน้ำสีเขียวซึ่งก็คือสีของน้ำยาหม้อน้ำ กระเซ็นเลอะเทอะทั่วไป  ซึ่งเราควรเช็ดให้สะอาดเพื่อดูว่าหลังจากตรวจดูน้ำในหม้อน้ำ ( ตอนเครื่องเย็น ) ให้มีน้ำเต็มปรกติตามคู่มือ   ควรตรวจในช่วง 3-4 วันแรกที่ติดให้ดี ถ้าในที่สุดแล้วไม่มีร่องรอยน้ำสีเขียวออกมาเลอะเทอะอีกแล้วก็จบครับ  ถ้ามีอีกอาจมีรั่วตามข้อต่อได้ไม่ควรจะมีน้ำสีเขียวกระเด็นเลอะอีก  น้ำก็ไม่ควรพร่องหายไปจากระบบด้วย ยกตัวอย่างถ้าตามปรกติรถใหม่ ระบบน้ำสมบูรณ์  ความร้อนปรกติ ก็จะไม่เห็นว่าต้องเติมน้ำหม้อน้ำเลยหลายเดือนทีเดียว
  -- ถุัง Donut ก็สังเกตุตรวจดูว่าถ้าหมดเกลี้ยงจริงเราต้องเติมที่กี่ลิตรถึงเต็ม   ถัง Donut ตอนเติมอะใจเย็นเย็นนะอย่าไปยืนทำท่าเร่งเด็กปั๊ม  เพราะปรกติแล้วมันอืดอาดไม่เหมือนถัง capsule เร็ว ค่อนข้างเที่ยงตรง  เต็มตัดเป๊ะเลย  ไม่ค่อยเห็นถัง Donut ตัดให้ได้ยินเลย  พอเต็มมันก็ไหลไหลเอื่อยไปทีละบาทไปเรื่อย  แต่เด็กปั๊มเขารู้เขาจะ ไปตัดด้วยมือเองให้เลขเงินลงตัว  ก็ดูตอนนั้นเลยว่าได้กี่ลิตร จดไว้ แล้วก็ reset เรื่อนไมล์วัดระยะที่  0 พอเติมครั้งหน้าก็ ดูเติมไปกี่บาท แล้วมาหารระยะทางก็จะได้รู้ว่า กิโลละกี่บาท เฉลี่ยเท่าที่อ่านในเวบเรา 2.00-2.50 บาท/km แต่ผมทำไมได้ 3.00-3.50 ไม่รู้ว่าจะไปหาร้านที่ติดให้ถ้าว่าง  จะไปจูน เกจ์วัดระดับในถังด้วย ( อันนี้จูนให้ใกล้เคียงได้เพียงแต่เสียเวลาไปร้านที่ติดตั้ง)
  --- ถ้าเป็นร้านยอด hit เราก็เอา notebook ติดไปด้วยนะ ให้เขาลง Software สำหรับ Online Tunning ด้วยนะ เน้นนิดต้องเอาสายต่อมาจากเขาด้วยนะทวงด้วยห้ามลืม แล้วเขาจะแนะนำอีกทีครับ  ถ้าผมมาจาก ต จ ว ไกลละก็ผมว่าวาง Plan เที่ยวแถวนั้นสัก 2-3 วันนะ  แล้ว test ให้สุดไปเลย โดยเฉพาะเรื่องการเติมถัง Donut กับ เกจ์วัด แล้วถ้าเป็นพวก AC 300  Plus ละก็ วิ่งผ่านไปถึงระยะ service เมื่อไรควรมาให้เขาจูนพวก  adaptive หรือเรียกอะไรเรียก บ่ ถูก ถ้ายังไม่ได้ทำตอนเริ่มแรก จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  ผมก็กำลังจะไป  ถ้าจะติดรุ่น  premium  คุยกะทางร้านให้ดีก่อนนะ  มันไปเกี่ยวเนื่องการทำงานของ ECU หัวฉีดน้ำมันในรถ  โดยส่วนตัวผมว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะดี แต่ถ้ามีมันไปเกี่ยวกัยระบบ ECU น้ำมันเดิมแล้ว  ปล่อยให้มัน Independent ซึ่งกันและกันดีกว่า  ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับทางร้านที่ติดให้ผม  ส่วนตัวผมรอ Technology แบบนั้นดีนิ่ง นิ่ง แล้วค่อยไป upgrade ดีกว่า อันนี่ส่วนตัวคิดนะ  ถ้ามันเดี๊ยงซีกใดซีกหนึ่งผมก็จะได้กลับบ้านได้  ไม่ต้องจอดครับ แต่ถ้าได้รับข่าวสานว่ามันสมบูรณ์สุดสุดแล้ว  เจอแน่เจ้า Premium  อ่านเสปคแล้วน่าติดมากมากเลย 
 กว่าจะรวบรวมมาเล่านกันฟัง เหนื่อยกับประสพการณ์ที่ได้ผ่านมาเยอะ  อิจฉาผู้อ่านรับข้อมูลข้อระวังไปก่อนติดเลย สบายไปครับ .555

ตัว premium ยังไ่โอเคครับผมพึ่งเอาไปติดมา หงษ์ทองเค้าบอกว่ามันไปรบกวนระบบทำให้ไฟโชวเลยยกเลิกการติดตัว premium ครับป๋า ผมก็เลยได้  AC 300  Plus  มา +73 ลิตร ผมก็วิ่งได้พอๆกะป๋านะ สงสัยเท้าหนัก 555+ เดี๋ยวครบ พันโลเอาไปจูนอีกรอบ ^ ^ ป่าครับตัวนี้มันเป็นคันเร่งไฟฟ้าใช่ รึป่าวครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 07:25:42 pm
หาไม่เจอสายสลิงคันเร่ง  เขาเรียกว่าไฟฟ้าไหมเอ่ย ต้องรอดูป๋าผู้เรียกมันถูกต้องมาบอกครับ ไม่เคยแงะดูว่ามันมีมอเตอร์อยู่ตรงนั้นไหม  อีกอย่างยังไม่เคยลอง เจ้า ทอม ครุ๊ยส์  เอ๊ย  ครุ๊ยส์ คอนโทรล เลย ไม่คุ้นเคยกับมันเดี๋ยวว่างจะลองดูสะหน่อย  ดู Discovery Ch. แล้วเห็นมันมีล๊อกแล้วไม่ปล่อยด้วย น่าจะคันนั้นคันเดียว เลยไม่ได้ยุ่งกับมัน ... เสียตังจ่ายไปแล้วต้องลองให้รู้สักนิดแล้วค่อยเลือกว่าจะใช้หรือไม่ อย่างน้อยก็รู้ว่ามีก็พอ เหมือนเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่บ้าน ยี่ห้อ มยุรา เลย ออกใหม่ตอนนั้นเจอไปแสนกว่า  พอมาตอนนี้เอาไว้ตากผ้าเช็ดตัวลูก 5555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 12:24:45 am
ไหงไปเป่ากบแล้ว  ตกใจ.  scared :D

ย้อนรอยครับป๋า eie


นี่เลย   ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น
ห้ามเอาตะกั่วพันนะ

(http://2.bp.blogspot.com/-arRqorxRsGk/TVlUvYW5BjI/AAAAAAAAALY/NYRgvYr_ufc/s1600/Ant_07.jpg)



 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้

โอ๊ยยยยยยยยยยยย

หนูเกิดไม่ทันนนนนนนนน



หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 07:46:45 am
ไหงไปเป่ากบแล้ว  ตกใจ.  scared :D

ย้อนรอยครับป๋า eie


นี่เลย   ใครเจ๋งมาๆๆ ทอยตุ๊กตาคาบเส้น
ห้ามเอาตะกั่วพันนะ

(http://2.bp.blogspot.com/-arRqorxRsGk/TVlUvYW5BjI/AAAAAAAAALY/NYRgvYr_ufc/s1600/Ant_07.jpg)



 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้

โอ๊ยยยยยยยยยยยย

หนูเกิดไม่ทันนนนนนนนน


สวัสดีครับ แหมๆ อิจฉาคนอยู่พังงา-ภูเก็ต
ช่วงนี้อากาศคงจะดีสินะครับ พังงามีปูดำ
อร่อยมาก  ปลาทรายก็อร่อย เต้าซ้อยิ่งอร่อย
น้ำตกก็สวย  โตนๆหลายโตน จำชื่อไม่ได้
 eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 10:15:58 pm
 ตกใจหมด
ป๊าๆผมโดนภรรยาแซวครับ ว่ารถคันเป็นล้าน ประตูไม่ล๊อกเองเส้าเลย วันนี้เลยไปจัดการให้ช่างทำ เรียบร้อย 555 เลยไปรับภรรยากินข้าวบอกว่ามีเฟยแต่ต้องไปติดตั้งเอง 555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ พฤศจิกายน 12, 2012, 01:35:20 am
เอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ ตัวV6โรงงานเคลมม้าที่219ตัว
แต่เมื่อเร็วๆนี้ ได้ไปที่ร้านไดโน แล้วแอบดูผลของตัวV6ที่มาขึ้นเทสดู
ปรากฎว่าทดสอบสองครั้ง มีม้าอยู่แถวๆ180ตัวครับ แรงบิดประมาณ240นิวตัน
ยังไม่ใช่ม้าที่ลงพื้นนะครับ ถ้าลงพื้นน่าจะเหลือแถวๆ150ตัวได้
็ก็เลยยังงงๆว่าทำไมMMTHถึงโฆษณาว่ามีม้าเยอะขนาดนั้นกัน - -


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: puppy ที่ พฤศจิกายน 12, 2012, 10:27:17 pm
ตกใจหมด
ป๊าๆผมโดนภรรยาแซวครับ ว่ารถคันเป็นล้าน ประตูไม่ล๊อกเองเส้าเลย วันนี้เลยไปจัดการให้ช่างทำ เรียบร้อย 555 เลยไปรับภรรยากินข้าวบอกว่ามีเฟยแต่ต้องไปติดตั้งเอง 555

อยากทำบ้างต้องแจ้งช่างที่ศูนย์ว่ายังงั้ยครับผม ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ พฤศจิกายน 13, 2012, 09:43:19 am
ตกใจหมด
ป๊าๆผมโดนภรรยาแซวครับ ว่ารถคันเป็นล้าน ประตูไม่ล๊อกเองเส้าเลย วันนี้เลยไปจัดการให้ช่างทำ เรียบร้อย 555 เลยไปรับภรรยากินข้าวบอกว่ามีเฟยแต่ต้องไปติดตั้งเอง 555

อยากทำบ้างต้องแจ้งช่างที่ศูนย์ว่ายังงั้ยครับผม ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ

ผมทำตามร้านเครื่องเสียงครับ ไม่แพงมาก แต่ร้านไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะมันต้องลื้อประกอบเยอะ ไปเล่าให้ร้านฟัง ว่าเมียแซว ร้านชอบใจจึงยอมทำให้ ร้านบอกว่าราคาไม่เท่าไรแต่ลื้อเยอะกลัวลูกค้าไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าศูนย์แล้วให้เซลแถม เซนเซอร์อุณให้ ช่างมันบอกว่าติดตั้งคันพี่เปงคันแรกเลย กลับมาไฟสายนิรภัยโชว์ กลับไปให้มันทำ คราวนี้ไม่โชว์ทั้งใส่และถอดเลย ช่างศูนย์ฟรีมือเกิน555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: puppy ที่ พฤศจิกายน 14, 2012, 03:30:23 pm
ผมทำตามร้านเครื่องเสียงครับ ไม่แพงมาก แต่ร้านไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะมันต้องลื้อประกอบเยอะ ไปเล่าให้ร้านฟัง ว่าเมียแซว ร้านชอบใจจึงยอมทำให้ ร้านบอกว่าราคาไม่เท่าไรแต่ลื้อเยอะกลัวลูกค้าไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าศูนย์แล้วให้เซลแถม เซนเซอร์อุณให้ ช่างมันบอกว่าติดตั้งคันพี่เปงคันแรกเลย กลับมาไฟสายนิรภัยโชว์ กลับไปให้มันทำ คราวนี้ไม่โชว์ทั้งใส่และถอดเลย ช่างศูนย์ฟรีมือเกิน555


ขอบคุณมากครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: BIG MOO 2357 ที่ พฤศจิกายน 17, 2012, 06:27:47 am
ขับวี6เหมือนกันคับขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเห็นป๋าเน้นเรื่องเครื่องเสียงเป็นหลักพอดีจะแนะนำเรื่องติดแก๊สนิดหน่อยครับก่อนติดแก๊สควรคำนวณว่า/1วันใช้รถจริงๆๆเฉลี่ยประมาณกี่กิโลเมตรครับอย่างของป๋าเดือนละ1หมื่นกิโลรึวันนึง300++ถือว่าคุ้มมากครับแต่ถ้าใช้รถน้อยๆๆอย่างผมไม่แนะนำครับเพราะยังไงแก๊สกะมีผลกับเครื่องยนต์ในระยะยาวทั้งระบบครับอีกอย่างครับคนรักน้องปาทุกรุ่นควรติดกรองแอร์นะครับอันนึงประมาณ200บาทแต่ช่วยยืดอายุตู้แอร์+คอมเพสเซอได้ครับไม่มีติดรถมาบางท่านไม่รู้กว่าจะไปติดยาวไปหลายหมื่นกิโลเลยครับมีไรทักทายผมได้นะครับ eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:09:26 am
เห็นมีคน อยากติดกล่องที่ใช้ อี85 แต่ที่ผมคุยกับช่างบอกว่า แค่เปลี่ยนสายยางต่างๆ แล้วที่มีกล่องขายไม่เห็นบอกมีเปลี่ยนสายยางต่างๆ เลยคิดว่ากล่องที่ขายเค้าไว้ทำไรครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:27:55 am
มันก็ใช้ได้ละครับป๋า  แต่พอหัวฉีดพัง เราจะเคลม 0 ได้หรือไม่อันนี้สำคัญนะ  ถ้าในหัวฉีดมีส่วนประกอบของยางที่ไม่สามารถทนแอลกอฮอล์ความเขี้มสูง  ส่วนเรื่องท่อยางต่างต่างมันจิ๊บจ๊อยมากในเรื่องราคาแต่ ค่าหัวฉีด 6 หัว ละก็หนักมากมากเลยนะ แต่ถ้าชุดหัวฉีด V6 ไม่มีส่วนที่เป็น o ring ยางมาเกี่ยวข้องหรือมี แต่ทนได้ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร นั่นเองที่เขาไม่เขียนไว้ในคู่มือว่ารับประกันกานใช้ E85 ไว้ เราถึงต้องเป็นห่วงเรื่องการรับประกันว่าเราเติมตามที่ให้ใช้แล้ว ถ้ามีผลให้เสียหายภายในอายุรับประกันเราจะได้เคลมได้   ถ้า MItsu รับประกัน อาจจะเป็นรุ่นปรับปรุงในอนาคตหรือ รับประกันอยู่แล้วก็ใช้เลยครับ  ท่อยางต่างต่างหลัก ร้อย หรือ พัน หัวฉีด 6หัว หลัก หลายหมื่นครับ  ยังไม่มีรายงานจากป๋็าท่านใดเลยที่ติดต่อกับ MITSU แล้วเรื่องการเติม E85 ยังอยู่ในรับประกันเครื่องยนต์หรือไม่ ถ้ามีป๋าท่านใดได้รับคำตอบที่ไม่ใช่จากเซลล์เท่านั้นแล้วเอามาเล่านกันฟังนะครับ   หรือเติม E85 แล้วรอดไปได้แถว 4-5 หมื่อกิโลก็เล่าด้วยนะครับจะเติมมั่ง 555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 06, 2012, 11:39:53 am
เคยบอกไว้ก่อนหน้าแล้วว่าจะมารีวิวกรใช้งานต่อ... เลยมาตามสัญญา

-- เริ่มข้อแรก ความสุขโดยรวมหลังจากได้ Pa V.6 มา เอาไปเลย เกือบเต็ม
-- ไม่มีเสียงหอนอะไรในรถ (เฟืองท้ายที่เป็นห่วงกัน) เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายด้วยตัวเองที่ รอบ 2 ที่ 6000 โล แล้วก็เลยมั่นใจว่า Ok แล้วเศษเหล็กที่มาเกาะที่หัวน๊อทแม่เหล็กน้อยลงไปจนเข้าสู่ภาวะปรกติ (อัดเข้าไปเกือบ 4 L. มา 2 รอบ) ต่อไปนี้ก็จะถ่ายตามที่คู่มือบอกโดยปรกติได้  รอไม่ไหวหรอกที่จะไม่ถ่ายก่อนกำหนด  ตอนนี้ Ok แล้ว  ถ้าหอนก็ช่วยไม่ได้แล้วทำดีที่สุดที่ User อย่างเราจะทำได้แล้ว  จะมารายงานเสียงให้ทุก 3 เดือนละกัน.
-- เกียร์ไม่เคยมีอาการอะไรให้เห็น เงียบไร้กระตุก  สำหรับตอนนี้ ผ่าน 100%
-- ส่วนเบรคก็ดีสำหรับผมเพราะผมขับไม่เกิน 120 แต่ออกตัวโหดร้ายกับมันมาก  ก็มันดันพุ่งแรงดีตอนตีนต้นนี่นา  อดใจไม่ไหว สงสัยโดนตอนมาตอน Design มา  เวลาออกตัวแบบกดคันเร่งแรงแรง มันไม่ไวไปตามเท้า (เขาอาจ Design ไว้ เพราะเราไม่มี LSD ที่เฟืองท้าย อาจกลัวเราหมุน เหมือนรถ Diff เลยให้เว้นไว้เสี๊ยว วินาทีนึง) หลังจากออกตัวไปแล้วก็กดไว ได้แรงไว ตามเท้าเลย
--พวงมาลัยไม่มีเสียงอะไรเลยเงียบกริบเลยเลิกจับผิดไปแล้ว
-- ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ ยังดีอยู่ ติดเครื่องตอนเช้าน้ำออกจากท่อมาเป็น 1/4 ของขวดกระทิงแดง 100 cc เลย = 25 CC.. ตอนติดด้วยน้ำมัน  พอตอน LPG ตัดระบบเริ่มทำงาน LPG ดันสมบูรณ์ กว่าเข้าไปอีก ได้น้ำออกมาเยอะกว่าอีก 5555 ( ไม่ใช่น้ำรั่วออกมาจากหล่อเย็นนา )
-- ช่วงล่างไม่มีอะไรเยิ้มเลย แห้งดี แต่สงสัยจาน disc ล้อหน้ามันถ่ายเทความร้อนมาที่ล้อแม๊กดีมาก (ล้อ Standard) วิ่งแปบเดียวเบรคปรกติ  ล้อแม๊กซ์ อุ่นเกือบร้อนแล้ว ( ดูเบรคแล้วไม่ติดขัดอะไร สมบูรณ์ดี) แต่ว่างเมื่อไรอยากไปใส่ Disc หลัง กำลังตามหาคำตอบอยู่ว่า จะลดอาการเบรคแล้วลูกเราหัวทิ่มได้บ้างไหม  ไม่ได้ต้องการให้เบรคดีเกินไปหรอก อยากได้แค่ไม่หัวทิ่มพอ เพราะเบรดหลังเดิมก็ไม่ได้ไม่ดีอะไร อีกอย่างช่วงล่างเราและรถคล้ายกันกับเราก็เอื้ออำนวยให้เบรคหัวทิ่มได้อยู่แล้ว  ถ้าเป็นพวกเก๋ง อืสระ 4 ทั่วไปอาการไม่ชัดอย่างเรา ก็เลยไม่เดือดร้อนอะไรกับเก๋งคันเก่า  อันนี้ยังอยากลองขับแบบมี disc หลังดูสักที ว่ามันช่วยมั่งไหม หรือมีป๋าท่านใดเปลี่ยนมาแล้วตอบทีสิ  มันช่วยได้มั่งไหมครับ เรื่องลดการหัวทิ่มจากการเบรคแรงกะทันหัน


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 06, 2012, 11:52:24 am
-- เรื่องเติมเชื้อเพลิง lpg เติมเต็มถัง จากที่่เกลี้ยงเลย .ใบละพัน เหลือซิ้อเครื่องดื่มแจกได้ทั้งคันทุกที มีความสุขทุกครั้งที่เติม LPG เต็มถัง (รับรองว่าป๋า LPG เป็นทุกคนใช่ไหมครับ โดยเฉพาะคนจ่าย (โดนน้ำมันมาจนเข็๋ด))  จริงอยู่ 100000 โล ประหยัดไปได้ 250000-300000 บาท แต่ มันมีความสุขทุกครั้งที่เติมเชื้อเพลิง แถมแรง   เงียบ  ไม่เหม็น  ออกตัวทันใจ จำเป็นมากเวลาแซงตามต่างจังหวัดต้องกดได้เป็นมาเลย ไม่งั้นเจอรถสวนมา (เส้นทาง 2 เลน) มันช่วยเราได้มากทีเดียว  จอดในห้างหรือที่จอดโรงเรียน ก็ไม่ลำบากจมูกคนอื่น   


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 06, 2012, 01:50:47 pm
---การติดระบบ LPG เพิ่มเติม ก็ไปติดเหมือนป๋าในนี้ละครับเพียงแต่ไปบอกคุณ Ed ว่า "ทำเสียงแข็งแบบลูกทุ่งมีตังค์ (แต่จริงจริง ไม่มีอะ) "... คุณ Ed... เอาแบบที่สุดสุดของร้านคุณ  เท่าไรจ่ายไม่อั้น อ้ายชิ้นส่วนตัวไหนไม่สุดสุดของร้านไม่ใส่นะ ...
 ปรากดว่า  ได้ Ac300 Plus (ไม่ใช่ตัว Premium นะ ตัวน้อง แต่ Happy กับมันมากกว่า Premium รอให้ Poland มันปวดหัวกับ การ Detect ระบบ C.A.N. .ใน V6 ซึ่งโดน AC Detect ไปก่อนเพราะน่าจะเร็วกว่า V6 เสียอีก อันนี้มั่วเองจากการอ่านข้อมูลทั่วไปซึ่งไม่ลึกพอ
ก็คิดว่าดีแล้ว เวลา 300 Plus มันได้ข้อมูลมาเก็บพอเพียงแล้วมันก็เป็นตัวของมันเอง  Independent จาก ECU น้ำมันไปเลย   บินเดี่ยวด้วยตัวมันเองไปเลย (Simply the best)
---หัวฉีดได้ keihin มา เห็นป๋า Ed บอกว่า ถ้าอยากรู้ว่า Keihin มันดียังไงถึงแพง เป็นสองเท่ากว่า ก็ลองถามป๋า PUNPUN ดู ก็เอามาเฉลยกันตรงนี้เลย ว่า เสียงเวลามันทำงาน เงียบดีพอสมควรกว่าตัวอื่นที่เคยใช้มาหลายชุด  อัตราเร่งแยกไม่ออกระหว่าง น้ำมันกับแก็ส  เห็นมันแรงเท่ากัน อากาศเย็นเย็นมันแรงกว่าเสีัยด้วยนะผมว่าเองนะ ไปลองกันดูเอง   หม้อต้มก็น่าจะพอเลยสำหรับ V6 3000 ไม่วูบเมื่อเร่งรอบสูงต่อเนื่อง น่าจะเหลือเหลือ ดีกว่าขาดอิ..
อีกเหตุผลที่ทำไมผมเลือก The Best Injection เพราะ ถ้าอายุการใช้งานมันยาว ทนทานตามเสปคและชื่อเสียงของมัน  ก็หมายความว่าโอกาศที่เสียงรบกวนจะมาก็น้อยลงไปด้วย  แถมมันเป็น Fuel Linear Injection ด้วยแล้ว (ดูข้อดีของมันใน Google)
ถ้าเคยใช้หัวฉีดมาหลายยี่ห้อจะรู้ว่า เรื่องเสียงการทำงานที่ไม่เงียบพอทำเราประสาทเสียไปหมด  เข้า 0 เข้าอู่ไหน ช่างก็ชอบบอกว่า วาวล์พี่แย่แล้ว ลูกเบี๊ยวแคมชาร์ปพี่แย่แล้ว etc. บอกแล้วว่าอย่าติดแก็ส  วาวล์ยันแล้วแหง  เข้าป่าเข้าพงไปกับช่างเลย
ถ้าหัวฉีดชุดไหนดังแล้วก็ต้องอยู่กับมันไปจนจากกันไปข้างเลย
--- เอ่อ  ..วนกลับมาที่หม้อต้มคุณ Ed นะ ที่ใส่ให้ V6 นี่ถามแล้วมีชุดซ่อมประเก็นต่างต่างด้วย บางยี่ห้อไม่มีต้องยกใหม่เมือ่หมดสภาพ อันนี้ให้คะแนนอีกนิด
--- ตื้อจะเอาของเล่นมาใส่อีกงบเหลือ  ก็ได้เจ้า Digital Thermometer มาอ่านค่าความร้อนของน้ำในหม้อน้ำอีกตัว  พอตั้งไว้ที่จุดอันตรายมันจะปี๊บ เตือนก่อน แต่ไม่เคยได้ยินเพราะไม่เคย Heat ขนาดนั้น พอถามต่อมีของเล่นอีกไหม ได้คำตอบ ตอบกลับมาว่าหมดแล้ว ก็เลยยอมกลับบ้าน  แต่งวดหน้าไปหาต้องลองถามหาของเล่นอีก แอบเห็นในรถทดสอบ V6 ที่ตัวเลขมันวิ่งวิ่ง แถวหน้าป้ด เหมือนจะเป็นตัววัดการไหลของ LPG ในระบบเปล่าไม่รู้


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 06, 2012, 01:59:39 pm
เข้ามาแอบอ่านเรื่อยๆ  ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 06, 2012, 02:05:10 pm
อีอ ลืมให้คะแนน.. สำหรับผมถ้าติดระบบ LPG แล้วไฟ Engine ไม่โชว์เลยก็ให้ไป 80/100 แล้ว ขั้นแรก  อ่านในนี้ดูเยอะ ปัญหาไฟ Engine โชว์แทบไม่มีให้เห็นเลยใน V6. แปลกใจจัง ทั้งทั้งที่ MITSU นี่ร้านที่แก็สติดมักชอบพูดว่า โอกาศที่ไฟ Engine โชว์มีอัตราเยอะกว่าตัวอื่น  แถมมี Design กล่องหลอกหัวฉีดอะไรให้มันซับซ้อนไปอีก  แต่เจอจริง ทำไมมัน Simply อย่างนี้ หรือเป็นที่ สีมือคุณ ED (แอบยอ..อะ )  ถ้าป๋าคนไหนเคยเจอเรื่องไฟ Engine โชว์เพราะระบบแก็สมาก่อนจะรู้เลย เพราะเดาไม่ออกว่า เวลา ตัวอื่นมันมีปัญหาซึ่งไม่เกี่ยวกับระบบแก๊ส มันก็ไม่มีการโชว์อีกแล้วเพราะ มันแดงตั้งแต่ติดเครื่องแล้ว ถ้าน้ำมันเครื่องแห้งแล้วพัง ก็ไม่มีไฟดวงที่ 2 ให้รู้แล้ว     ได้เคยเตรียมรับมือกับมันมาก่อนถอยเจ้า V6 ตัวนี้แล้ว โดยการศึกษาดู ระบบ Oxygen Sensor ต่างต่าง เพราะกลัวมากมาก แต่ V6 มีคะแนนค่าตัวอยู่เหนือการตัดใจไม่ซื้อมัน  เลยยอมไปเจอเอาดาบหน้า  แต่ผิดคาด  มันได้ใจผมไปมากกว่าวันที่เห็น Catalog เสียอีก  พอก่อนละนะ วันหลังมาใหม่


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2012, 07:48:35 pm
มาอีกแล้ว..วันนี้ขอคั่นเรื่องเครื่องเสียงนิดละกันเห็นเงียบเงียบกันไป

--- เอาแล้วตีตู้ 10" Dual Voice Coil ลูกละแค่ 1500 โครงปั๊ม ดูภายนอกแบบไม่ได้ฟังโอว พศ. มันเปลี่ยนไปเร็วมาก ทำไมมันถูกอย่างนี้หว่า  สมัยเด็กเด็ก ถ้ามีอย่างนี้ขายละก็สนุกแน่ ขอบใจประเทศจีนที่ทำให้มีของเล่นราคาถูก
พอตอนยังไม่เปิดเล่นเพลง คิดว่ามันจะสู้ American  Sub ได้ไหม พอเสร็จเอามาต่อกับ Power Amp ราคาถูก แค่ 2 พันกว่าบาท Mono Block, Class D  Power Supply สำหรับมาอัด Sub โดยตรง แต่พลังมันเหลือเฟือมากจริง ใช้ให้มันขับแค่ 20- 250 Hz เท่านั้น
ปริมาตรตู้ปิดที่ใช้หลบเลี่ยงเสียเนื้อที่ ให้มันยังไม่ถึง 2 Litre เลย ทำไมมันลงได้ต่ำขนาดนั้นหว่า ไม่เข้าใจ  แต่ Voice Coil คู่ช่วยได้มากเลยแบบตู้ปิดนี่ มันมี Damping Factor ดีมาก ขอบยางก็แข็งมาก กดแทบไม่ลง แต่พอมันถูกขับโดย Power Amp แล้วมันโยนตัวออกมาได้ง่ายง่ายดีทีเดียว  เสียตังค์ไปแค่ 3 พันกว่าบาท  ได้ความมันในการทำเองอีกสนุก เพลินดีแต่เสียเวลาชีวิตไปเป็นวันวัน  พอฟังไป3 นาที สรุปเลยว่า ทำไมมันไม่เอาทุกอย่างเหมือนอย่างนี้แต่ลดขนาดลงเหลือ 6 1/2  หรือ 8 นิ้ว ก็เกินพอดีสำหรับหูผมแล้ว จะได้มีขนาดเล็กลงไปอีก  ผมว่าเสียงมันจอาจจะดีกว่า 10 นิ้วตัวนี้ด้วยซ้ำ เนื่องจากว่ามันได้ปริมาตรตู้ต่อสัดส่วนที่บีบโจทย์บังคับน้อยกว่า  แต่พอกลับไปถามที่ร้านขายเขาไม่มี ต่ำกว่า 10 นิ้ว แหมทำไมถึงวัดประสิททิภาพ Sub จาก ขนาดก็ไม่รู้ สำหรับผม ขนาดไม่ใช่ประเด็นกำหนดอย่างเดียว  ถ้าลำโพงตัวนี้ใช้อุปกรณ์ตามเสปคนี้ทุกอย่างแต่ลดขนาดเหลือ 8 นิ้วละก็ Here's in heaven  ได้เลย  รับรองว่ายังเหลือเหลือ (ยกเว้นเอาไปเปิดโชว์ฟังนอกรถ)
--- เด๋วว่างจะตามล่าหา 8 นิ้วอย่างที่ต้องการมาเปลี่ยนดีกว่า  สำหรับผมเลือกตู้ปิดเพราะ เคยเอา 10 นิ้วตู้เปิดของบ้านมาลอง  โอว มาย... มันเบลอ และดัง ไสตล์ Bass Reflex ทั่วไป ยืดยาน แต่บางคนชอบเพราะว่ามันนุ่มหูดี แล้วแต่ชอบใครชอบมัน
เพียงแต่เป็น Guide line ให้เห็นภาพกัน  ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนชุดลำโพงข้างประตูอีกแล้ว ก็น่าจะ เอาแค่ Sub เดี่ยวก็พอ เด๋วเสียง Full Range ชุดเดิม มันตาม Bass ไม่ทันในเรื่องปริมาณเสียง  ต่อหน้าถัดไป


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2012, 08:21:19 pm
เนื่องจากว่าใช้ชุด G9 เดิมเดิม เลยขอขยายอีกนิดเด๋ว เพื่อนเพื่อนที่ไม่อยากเสียเวลาศึกษาหรือทดลองจะได้เห็นภาพเลยก่อน   จุดที่เอา สัญญาร Sub Out ออกมาก็ให้ป๋าแอมป์ช่วยสั่งซื้อสาย Option G9  ส่งมาให้  ก็เลยต่อออกมาง่ายดายไม่ต้องไปดักเอาจาก ซ้ายขวาอะไรให้ซับซ้อน  ขอบคุณป๋าแอมป์อีกที  แถมเวลาเปิด Concert 5.1 ยังได้ต่อถูกต้องตาม Sound Engineer ที่อัดมาต้องการให้เสียง Sub ได้ปริมาณสัณญานอย่างถูกต้องอีกด้วย   แล้วจากนั้นก็ทำการ ปรับที่ Power Amp ทุกอย่างให้เป็น Flat ก่อน เพราะกะว่าจะ Control เสียงย่านต่ำเหล่านี้จาก G9 เองเลย ให้เจ้า Power Amp มันทำตัวเป็น Pure Power Amp เลย (ไม่ต้องมาช่วยเราปรับแต่งเสียงอะไรเลย) เพราะเด๋วนี้ Power Amp พวกนี้มันฉลาดมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ  ขนาด ปุ่มปรับ ยกตัวอย่างเช่นตัด  Sub Sonic , ชดเชย Phase ได้ไล่จนถึง' 180' , Wide Signal Type Voltage Control, Linkable each other Power Amp. Etc. ( แล้วทำไมมันขายกันได้ถูกขนาดนี้หว่า)
   ที่ G9 ในค่า Audio Setting ก็ มี Sub Woofer Volume มาให้อยู่แล้ว เราก็ปรับจากตรงนี้เลย   พอ Sub ใหม่เราขับได้ถึงย่าน 20-250 hz แล้ว เราก็ตัดการทำงานของชุด Full Range เดิมออกมั่ง โดยเลือกตัดออกแถวสัก 120 hz ออกไปเลย ที่มันเขียนว่า Low Freq. off at  อะไรทำนองนี้จำไม่ได้ หมายถึงชุดลำโพงเดิมไม่ต้องขยายเสียงย่านต่ำกว่าที่กำหนดออกมา  ประโยช์ที่ได้ก็ คือ ลำโพง Full Range เราไม่ต้องทำงานเสียงต่ำย่านนั้นอีก โดย G9 จะตัดความถี่ที่ป้อนเข้า Internal Power Amp ย่านนั้นออกไปโดย Active Cross Over ในตัวมันเอง
บอกแล้วว่าคน Design มันฉลาด  การกินกระแสในเครื่อง G9 ก็ลดไปได้มากถึง 35% กันทีเดียว แถมกรวยลำโพง Standard ก็ไม่ต้องเหนื่อยอีก ขับเสียงย่าน Upper than 120 hz อย่างสบายสบาย ลดอาการ คลิป และกระพือของตัวลำโพงและแผงประตูได้อีก ลดไปเยอะมากด้วยนะ  เสียงก็สะอาดขึ้น
  ส่วนถ้าเราอยากโกง G9 ให้ตัดสัญญาณ Sub out ให้ Sub Power Amp มากกว่า limit ที่ G9 อนุญาติ ก็โกงมันโดย ให้ Function ตัดความถี่ มันเป็น off ไปเลย แล้วไปเลือกจุดตัดที่ Sub Power Amp แทน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีให้ประมาณ 100-300 hz ให้เลือก ลงตัวในระบบนี้น่าจะเอาสัก 250 hz (ขึ้นอยู่กับว่าชุด Full Range ของเราทำงานได้ดีในช่วงความถี่ต่ำได้แค่ไหนและหูเรา happy กับจุดตัดไหน)  เสียงความถี่ต่ำกว่า 120 hz ลงไปหามิติหรือแหล่งกำเนิดเสียงยากหรือไม่ได้เลย ยิ่งอายุระดับผมสัก 300 hz จะหาที่มาของเสียงได้เปล่าเอ่ย 555
พอก่อนละ ว่างมาใหม่


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2012, 08:39:24 pm
ต่ออีกนิดถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนลำโพงเดิม  มีวิทีเพิ่มประสิทิภาพแบบไม่ถึง 500 บาทได้เลย โดยเอาเสียงแหลมในหูช้างออกไป  แล้วซื้อ Soft Dome 1 นิ้ว ราคาสักคู่ละ 500 ก็หรูหรามากแล้วดีกว่าแน่แต่พอประทังแค่นั้นนะ มีตังค์เยอะก็ว่ากันให้แพงกว่าได้ แต่แค่คู่ละ 500 ตามบ้านหม้อก็ดีกว่าเดิมมากแล้ว พอซื้อมาก็อย่าลืมใส่ Capacitor ที่แถมมาไปด้วยละ เพราะ C ตัวเดิมติดไปกับเสียงแหลดเดิม   วันหลังว่างจะมาคุยเรื่อง 6db/octave ---Cross Over Network แบบนี้ เด๋วนี้ของแถมมาฟรียังใช้ polypopylene, Seimen Styroflex เลย อาจจะมาเล่าเรื่อง เมื่อสมัย 20 กว่าปีที่ พวก American หู Underground มันเอา เทคนิคการ Bi-Cap, Tri-Cap มาใช้กันอยู่ในวงพวกหูใต้ดิน ซึ่งก็น่าเอามาลองในรถที่ใช้เสียงแหลมราคาแพง  แหมมันมือแต่ต้องเอาลูกไปนอนก่อนละ ....


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2012, 10:30:44 pm
   ตอนไปดูซื้อรอบสองก็เจออีกและ  Power Amp 4 ch. ราคาถูกแค่ 2 พันอ่อนอีกและ  ล่อซะ... ว่าจะไม่ทำต่อแล้วนา แต่เอาเหอะ มันสวยดี แต่ใหญ่เทอะทะมาก เอามาว่าจะใช้แทน Int. power amp ของ G9 ไปเลย ไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว  แล้วถ้ามีดีอะไรจากการใส่เข้าไปจะมาเล่าต่อ แต่ ไม่ยอมเปิดแผงฝาประตู 4 บานเด็ดขาด จนกว่าจะเห็นว่าจำเป็นต้องเปิด ยอมเปลี่ยนสายลำโพงแบบที่อยู่นอกประตูเท่านั้น  ก็แค่สายเมตรละไม่กี่บาทเลือกเอาอ้วนอวบก็พอแล้ว   เรื่องสายลำโพงนี่คิดว่าไม่พูดในนี้ดีกว่าเด๋วขัดใจคนอ่าน  เพราะพอพูดให้เพื่อนฟังทีไรมันเลิกโปรเจคเปลี่ยนสายลำโพงของแพงในรถทุกคนเลย เด๋วจะเสียอารมณ์ท่านผู้อ่าน  อิ....  เอ้อ อีกอย่างที่จะแชร์กันคือเรื่อง การใส่ Big Capacitor ในระบบไฟเลี้ยง Sub Woofer Power Amp ดูวิทีการต่อ Diagram ให้ดีนะ search ดูใน Google ได้

   การต่อไฟเลี้ยงที่ Big Capacitor ค่อมขนานอยู่ ไปเลี้ยง Power Amp พวก Full Range หรือกลางแหลมนะ ต้องระวังนะ เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ Big Capacitor พวกนี้ให้คุณภาพการผ่านกระแสเสียงที่มาจากแหล่งจ่ายไฟไม่สะอาด ตัวมันเองทำมาจากกระดาษม้วนชุบน้ำยาเหม็น(ไม่รู้เรียกอะไรดี) ควรจะแยกเส้นทางการจ่ายกระแสไฟ Dc แยกกันให้อิสระเลย power amp ขับกลางแหลมไม่น่าจะต้องใช้ กับ Sub Woofer ความถี่ต่ำพวกนั้นอยากใช้ก็ใช้ไป  แต่ถ้าไม่เปิดดังมากก็ไม่เห็นความแตกต่างของการกระชากของการใช้กระแส ไฟ DC  แต่มันสวยดีใครจะอดใจอยู่ใช่ไหม ..... ถ้ามีใครผลิตพวก Big Capacitor แบบ ใช้พวก โพลีโพรไพรีน มันคงแพงแบบหลายพันแน่   แต่เขา Design ให้มาใช้กับการขับเสียงย่านต่ำ ซึ่งเสียงย่านกลางถึงสูงไม่ได้มาเกี่ยวข้องก็เลยตัดเรื่องนี้ไปได้


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2012, 10:33:48 pm
วันนี้นอนดึก แต่ขอเช็ค Rating หน่อย ยังมีคนอ่านแล้วเพลินตามกันอยู่บ้างไหม จะได้ไปตั้งกระทู้เรื่องอื่นใหม่ 555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 09, 2012, 02:01:49 am
ยังคงติดตามกระทู้ดีๆอย่างนี้อยู่ครับ smile..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 09, 2012, 03:51:26 pm
กระทู้นี้ไม่ได้ถูกจองไว้ให้คนเขียนคนเดียวนะครับป๋าป๋า... มีไรถามมีไรเล่ามาคุยกันมั่งครับ เหงาเลย รอกำลังใจกันอยู่  ยังคิดหาหัวข้อมาใส่เพิ่มข้อมูลให้ V6 ยังไม่ได้จ๊ะ...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: CHAN BANCHANG ที่ ธันวาคม 09, 2012, 05:39:47 pm

  ติดตามอยู่ครับ ... V6  เช่นกัน ..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: boro ที่ ธันวาคม 10, 2012, 02:25:08 pm
พวงมาลัย มันมีเสียง งืด งืด ครับ มีใครเป็นบ้างหรือป่าว ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 02:56:38 pm
Sub Woofer ทำเองราคาถูกถูก  
-- 10"  Dual Voice Coils ราคาแค่  พันกว่าบาทเอง แต่ใจชอบ 8 "  เด๋วหามาเปลี่ยนได้ แล้วจะทำตู้ให้เล็กลงไปอีก อยากให้กลืนเข้าไปในรถเลย แต่ว่างก่อน
-- Mono Power Amp ก็แค่ ตัวละ 2 พันนิด + 4 Ch. Power Amp ราคาเดียวกัน อยากเอาไปยัดใต้เบาะคู่หน้า แต่ V6 เป็นไฟฟ้า กลัวตอนไสลด์ แล้วมันติด Power Amp สมัยนี้เขาชอบทำตัวถังใหญ่หลอกตา มองหาตัวบางเล็กไม่มี แต่ก็ตามสมัยเขาไป  น้องที่อู่ข้างบ้านมาฃ่วยเลี่อยตู้หุ้มหนังเขาอยากใส่ไฟ 7 สี อันนี้ George... รับไม่ได้  เลยขอน้องเขาว่าอย่าเลยเอาเสียงดีก็พอ แต่อนุโลมให้ใช้หนังกากเพชรปูพิ้นได้  ยอมครึ่งทางก็ได้ ไม่อยากขัดใจคนอื่น  
  ใจจริงวางมือการเล่นเครื่องพวกนี้ไปหลายปีแล้วแต่  ก็หาเรื่องทำให้มีเรื่องจอยกันมันมันในคลับเรา  แปลกใจจริงทำไมเครื่องเสียงรถยนต์ดีพอใช้  เด๋ี๋ยวนี้มันถูกจริงจริง... แถมดีเกินราคาเลย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 03:00:14 pm
อันนี้ Fuse ไฟไเลี้ยงเครื่องเสียงก็แค่ 350 บาทมีไฟ Digital วัด Volt ด้วย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 03:02:52 pm
อันนี้  วัดความร้อนพร้อม Beep เวลาร้อนเกิน หงส์เขาติดให้ ไม่รู้ราคาจ่ายรวมไปไม่ไเคยได้ดู ถามหากันเองถ้าอยากติด ตอนติดแก็สหงส์


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 03:05:14 pm
Keihin Injection  อ่านไม่ออก ตาไม่ค่อยดี... เงียบกว่า เสียงหัวฉีด V6 อีกมัง ฟังเอง


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: moo_nitinun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 05:58:10 pm
สุดยอดคลังข้อมูลความรู้เลยครับ ติดตามตลอด


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 08:43:56 pm
แอบชื่นใจมีคนชม ขอบคุณครับ ...
มาคุยเรื่องเจ้า Sub 10" ตัวนี้แปบ   สรุปว่ามันมีปริมาณ bass มากเกินต้องการแบบ 100 อยากให้เหลือแค่ 25 ก็พอแล้ว มันเป็นตู้ปิดแล้วก็ยังดังมากไปอยู่ดี ลด vol. ทุกจุด แล้วถึงจะพอใจ เบสมันกระชับ ไม่ยืด อืดอาด ที่ชอบเป็นส่วนตัว เพราะชอบแบบเสียงแห้งแห้ง แบบลำโพง monitor แต่ก็ยังไม่วายใส่ Sub สักหน่อย นี่ถ้าเจอ 6 1/2 เสปคและรูปทรงโดยรวมถูกใจละก็ เจ้า 10" ตัวนี้ได้ไปอยู่ในบ้านแน่  ตอนนี้พอฟังนานแล้วเหนื่อย
    ได้สายป๋าแอมป์ ระยองมา ทำให้ G9 เราพร้อมที่จะรองรับได้หลายอย่างทีเดียว  ได้สาย sub out ออกมาก็ส่งหา Power Amp หลังรถ แล้วต่อ Y-Socket เลี้ยงเจ้า 2 ch. โดย ปล่อยให้ ch.1 ขับ Voice Coil -A  และ ch.2 ขับ Voice Coil-B ลงตัวเลย ได้พลังออกมาแบบ เหลือเหลือ ทั้งทั้งที่ปริมาตรตู้แทบจะไม่กี่ลิตรเลย  เจ้า Power Amp ราคาถูกที่ใช้ Power Supply แบบ Class D ที่ให้พลัง watt เยอะแต่ไม่เหมาะกับการต้องการไปขับเสียงแบบสะอาดเช่นกลางแหลม เลยเอามาขับเบส แค่ต่ำกว่า 250hz ลงไป เลยลงตัวเลย watt มันเยอะจริงในทางปติบัติ   ไม่แน่นะมีบางคนเคยเอาพวกนี้ไปขับ Full Range แล้วบอกว่า มันดีจนน่าแปลกใจ ว่างว่างจะลองสะหน่อย  สำหรับป๋าที่ชอบแบบซิ่ง และต้องการดังมาก และแน่นกระชับมาก ก็น่าเ็นตัวเลือกเลย แค่ 2 พัน นิด เอง ผมเดาแบบจินตนาการเอาจากประสพการณ์นะ มันขับ 12" Dual Voice Coils ได้ สองตัวแบบสบายสบายเลย  แต่เรื่องความทนทานยังไม่รู้ แต่เสปค มันบอกว่า Mosfet เอาไว้พังจะบอกก็แล้วกันนะ  พอก่อน อาบน้ำให้ลูกอีกแล้วครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 11, 2012, 11:38:21 pm
พวงมาลัย มันมีเสียง งืด งืด ครับ มีใครเป็นบ้างหรือป่าว ครับ
ป๋าท่านไหนมีเสียงดัง  มาตอบหน่อยครับ  ของผมไม่มีเลยสักนิด


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 12, 2012, 12:18:47 am
อ๊อ... ลืมบอกไปตอน Design ตั้งโจทย์ไว้ว่า ไม่ว่าจะเพิ่มอะไรเข้าไป  จะต้องเอาทุกอย่างออกโดยไม่เสียหายแม้แต่รอยเจาะเล็กน้อยก็ไม่ได้  สรุปได้ผลที่เห็นทุกอย่างในระบบเสียง....... 5 นาที ใส่กลับเป็น V6 standard ได้ทันทีไม่มีอะไรเสียหายเลย แต่ต้องเก็บทุกชิ้นที่ถอดออกมาให้ดีนะ.


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ ธันวาคม 12, 2012, 10:44:00 am
แอบชื่นใจมีคนชม ขอบคุณครับ ...
มาคุยเรื่องเจ้า Sub 10" ตัวนี้แปบ   สรุปว่ามันมีปริมาณ bass มากเกินต้องการแบบ 100 อยากให้เหลือแค่ 25 ก็พอแล้ว มันเป็นตู้ปิดแล้วก็ยังดังมากไปอยู่ดี ลด vol. ทุกจุด แล้วถึงจะพอใจ เบสมันกระชับ ไม่ยืด อืดอาด ที่ชอบเป็นส่วนตัว เพราะชอบแบบเสียงแห้งแห้ง แบบลำโพง monitor แต่ก็ยังไม่วายใส่ Sub สักหน่อย นี่ถ้าเจอ 6 1/2 เสปคและรูปทรงโดยรวมถูกใจละก็ เจ้า 10" ตัวนี้ได้ไปอยู่ในบ้านแน่  ตอนนี้พอฟังนานแล้วเหนื่อย
    ได้สายป๋าแอมป์ ระยองมา ทำให้ G9 เราพร้อมที่จะรองรับได้หลายอย่างทีเดียว  ได้สาย sub out ออกมาก็ส่งหา Power Amp หลังรถ แล้วต่อ Y-Socket เลี้ยงเจ้า 2 ch. โดย ปล่อยให้ ch.1 ขับ Voice Coil -A  และ ch.2 ขับ Voice Coil-B ลงตัวเลย ได้พลังออกมาแบบ เหลือเหลือ ทั้งทั้งที่ปริมาตรตู้แทบจะไม่กี่ลิตรเลย  เจ้า Power Amp ราคาถูกที่ใช้ Power Supply แบบ Class D ที่ให้พลัง watt เยอะแต่ไม่เหมาะกับการต้องการไปขับเสียงแบบสะอาดเช่นกลางแหลม เลยเอามาขับเบส แค่ต่ำกว่า 250hz ลงไป เลยลงตัวเลย watt มันเยอะจริงในทางปติบัติ   ไม่แน่นะมีบางคนเคยเอาพวกนี้ไปขับ Full Range แล้วบอกว่า มันดีจนน่าแปลกใจ ว่างว่างจะลองสะหน่อย  สำหรับป๋าที่ชอบแบบซิ่ง และต้องการดังมาก และแน่นกระชับมาก ก็น่าเ็นตัวเลือกเลย แค่ 2 พัน นิด เอง ผมเดาแบบจินตนาการเอาจากประสพการณ์นะ มันขับ 12" Dual Voice Coils ได้ สองตัวแบบสบายสบายเลย  แต่เรื่องความทนทานยังไม่รู้ แต่เสปค มันบอกว่า Mosfet เอาไว้พังจะบอกก็แล้วกันนะ  พอก่อน อาบน้ำให้ลูกอีกแล้วครับ

...แอบเข้ามาดูป๋า PunPun โมเจ้าน้องปา V6 ซะหน่อยครับ.... ยอดเยี่ยม good

..ขอแอบโชว์ของตัวเองหน่อยนะป๋า.... eie

(http://image.ohozaa.com/i/601/GZTpkz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wvTenXO5mwdUSJD2)
(http://image.ohozaa.com/i/a63/E3pdjY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wvTdXnoW60ipf8qy)

...มีเตาแก๊สด้วย....

(http://image.ohozaa.com/i/e8d/Cfzrm8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wvTecgvA0xJHzOut)

.....พอแระ...ขอบคุณคร้าบบบบบบ...... สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ ธันวาคม 12, 2012, 01:12:21 pm
...แหม...เกือบลืมพระเอก....ที่ช่วยเพิ่มส่วนเติมเต็มให้เจ้าเครื่องเล่น G9 ของน้องปา V6...แน่ะะะ.... eie

(http://image.ohozaa.com/i/6b6/aefEqs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wp5MAdMRb4ZlD0TA)
(http://image.ohozaa.com/i/c66/ZtNV7x.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wp5MzvPuBXKM84Fx)

...... ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 12, 2012, 01:24:14 pm
งานสวยดีมากป๋า  นึกว่าไปไหนกันหมด  ... เอามาอีกป๋า อย่าซ่อนไว้ สมาชิกชอบดูรูปเด็ดเด็ดกัน   ปั่นเวบให้มันสดชื่นหน่อยเร็ว ปล่อยให้เขียนอยู่คนเดียวมาหลายอาทิตย์แล้ว

--ป๋าแอมป์ได้ใช้ Jack สีน้ำเงินมั่งยัง ?  
-- ช่อง Aux Out ด้วย เอาไปเสียบอะไรดี ยังว่างอยู่
-- วาง HD Player ไว้ตรงไหนละนี่ขอดูตำแหน่งหน่อยสิ ขอ copy มั่ง


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ga2002 ที่ ธันวาคม 12, 2012, 03:26:49 pm
ผมก็มี เตาแก๊สครับ  eie  อยากทราบว่า น้ำแอร์ วีหกของป๊าๆ เยอะมากไหมครับ คันผมนี่เยอะมาก ติดตัวเซนเซอร์แล้ว


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 12, 2012, 07:54:04 pm
มี Photo Sensor เหมือนกัน แต่น้ำก็พอมีหยดนะ เยอะไหม จอดแปบก็หยดเท่าเท่ากับ ชุดหน้าอะป๋า  แต่มีกลิ่นชื้นบางวันวันไหนไม่ได้ปิด คอมเพรสเซอร์ ก่อนถึงบ้าน เออ เตาแก๊ส สวยอะป๋า เอามาลงเยอะเยอะเลยครับ มันส์ดี สนุกดี เป็นแนวทางซึ่งกันและกัน เชิญท่านอื่นอื่นด้วยครับ เด๋วได้มันกันทั้งกระทู้ 555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: CHAN BANCHANG ที่ ธันวาคม 12, 2012, 11:59:27 pm
 like like good good


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2012, 08:58:26 pm
หายกันไปเลย ใครมีเตาแก๊ส แบบใหม่ใหม่ มาลงกันเร็ว.... ให้เวบเราตื่นเต้นหน่อยครับ  หรือมีใครติด ลำโพงแซทเทิร์นไลท์ บนเพดานบ้าง ขอดูหน่อย... กำลัง design หาที่ลงแถวบนหัวคนนั่งที่ 6-7 อยู่  เพราะเห็นว่าลำโพงประตูที่ 3-4  ตำแหน่งที่ให้เสียงไม่น่าจะดีเลย

--กำลังมองหา Sub 6 1/2 " อยู่แบบในรูปนี้ แต่คงมีแค่ Single Voice Coil อันนี้เป็นของจีน ถ้าได้จะเอามาใส่แทนเจ้า 10 " ดู ผมคาดว่าจะลงตัวกว่า 10 " ตัวที่ผมใช้อยู่แน่เลย
-- รูปที่ 2 เอามาจากเวบต่างประเทศ เรียบเรียบ แต่โดนใจ เลยเอามาเป็น guideline ตัวที่จะใส่ 6 1/2 "  ถ้ามันมีเหลือ 4 " ละก็สำหรับผมละก็สุดยอดเลย (ผมอาจจะคิดสวนทางกับคนอื่นบ้าง ไม่ว่ากันนะ ก็จริงแล้วมันพอแค่นั้นจริงจริง  อิ...)  น่าจะมีคน design  เจ้า Mini Sub Woofer ในรถยนต์มั่งนะ แบบ 4-5 " ใส่ Dual Voice Coils, ฉีดแม่เหล็กเหลว ช่วงขักยาว แม่เหล็กกระแสเข้มแต่บาง และตูดไม่ยื่น  ไม่แน่นะผมคาดว่าจะถูกนำมาเป็น fashion ยอดฮิตในรถยนต์พวกราคาแพงไม่ต้องการเสียเนื้อที่เป็นแน่ ไม่เอามารวมกับ Bassbox นะ มันคนละ level กัน


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 17, 2012, 11:51:19 am
-- ออกจากรายการเครื่องเสียงก่อนนะ

    เช้านี้ลงไปนอนใต้ท้อง v6 อีกแระ  คาดการณ์ล่วงหน้าเลยว่าต้องมีร้าน header ทำท่อไอเสียที่ชอบ design ได้ไอเดียแน่แน่  ก็เจ้า 3+3 สูบของเจ้า v6 นี่น่าจับมาใส่คอ header ท่อไอเสียเสียใหม่ ลากท่ออก 3 เส้นออกมายาวอีกนิดแล้วย้ายแคตออกมาเอา Ox. Sensor ตามมาด้วย แล้วไปรวมกับอีกฝั่ง แบบ Redundancy กับฝั่งซ้ายขวาที่ตรงท่อรวม  ได้ระบายแบบไหลลื่นแน่  เสียงคงจะ smooth ไม่ตื้อแหงเลย ยิ่งตอน mivec ทำงานปริมาณไอเสียที่เยอะมาก จะได้ Flow..  
     อ่าน เสปคเรื่องจำนวนน้ำมันเครื่อง ในเครื่อง 4.0 ใน กรองอีก 0.4 L  ก็แปลกใจจัง 6 สูบ 3000 ทำไมอ่างเล็กจัง แต่ช่างเหอะเขา design ผ่านมาฉลุยแล้ว   อยากเตือนเพื่อนที่เผลอไปเอาก้านวัดน้ำมันผิดอันชักขึ้นมาดู ซึ่งผมเผลอบ่อย  ชอบชักก้านน้ำมันเกียร์ออกมาดูระดับน้ำมันเครื่อง ( มี 2 อัน ซ้าย ขวา อย่าสับสนนะ)  คู่มือให้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 10000 โล ทนไม่ไหว เลยเอาที่ 5000 สัก 1 รอบ ด้วยตัวเอง อีก 5000 ไปเอาที่ 0 จะได้ครบกำหนดตามใบรับประกัน ไปเปลี่ยนกรองตอนนั้นเลย   V6 เปลี่ยนกรองต้องถอดฝากันแคร๊งค์ใต้หม้อน้ำด้วย  เลยไม่เปลี่ยน ขี้เกียจขัน  ถ่ายออกมาใส่กับเข้าไป 4 L. จริงด้วย ไม่เปลี่ยนกรองก็เลยเหลืออยู่ในกรองอีก 0.4 L ตามคู่มือ   (น้ำมันเครื่องทั่วไป ไมสังเคราะห์อะไรหรอก) ก็พาลสงสัยเจ้าน้ำมัน  Power เหมือนกัน  ว่าทำไมมันเริ่มคล้ำจนเกือบดำเร็วจัง จำได้ว่ามันเป็นสีทับทิมเข๊มนะ   ส่วนเจ้าอ่างน้ำมันเครื่องก็เป็น Aluminium หล่ออีกไม่ใช่เหล็กปั๊มเหมือนทั่วไป อันนี้ไม่เป็นประเด็นแค่เล่ากันฟังเท่านั้น
  


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 26, 2012, 11:41:57 am
Update เผื่อชาว วี 6 มาใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ ธันวาคม 26, 2012, 01:49:06 pm
อยากถามเรื่องช่วงล่าง v6 ครับ ใส่ emu sport + สปริงหลัง do ดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 26, 2012, 02:17:28 pm
รอผู้รู้มาตอบครับ ใครใช้อยู่มาเล่ากันฟังหน่อบ  แต่ชุดที่ว่าถูกใจผมเลยป๋า


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Daya21 ที่ ธันวาคม 28, 2012, 11:27:11 am
อยากถามเรื่องช่วงล่าง v6 ครับ ใส่ emu sport + สปริงหลัง do ดีไหมครับ


ผมใช้อยู่ครับ ถ้าป๋าไม่โหดมากขนาด แบบจัดหนักมุดซ้ายมุดขวา ทั่วไปเอาอยู่ครับ ดีกว่าเดิมเยอะ ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ ธันวาคม 28, 2012, 03:58:19 pm
...เอ้า...ตามมาช่วยอัพกระทู้..ชาว V6 หน่อยครับ....... eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-จุงเบย ที่ มกราคม 08, 2013, 11:03:32 am
สวัสดีปีใหม่ค่าาา ป๋า ป๋า ทู้กคน  สาธุ สาธุ

จุงเบย หายไปน๊านนาน

กลับมาคราวนี้ก็ถือโอกาสนี้ ขออวยพรให้ป๋า ป๋า ทุกคนทุกท่าน

ขอให้มีความสุขในปี 2556 ตลอดปีเลยนะค๊าาาา

ชอบกระทู้นี้ ม๊าก มาก

 >:D


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ มกราคม 11, 2013, 04:20:32 pm
...V6..ไปไหนกันหมดครับ..หรือยังไปเที่ยวปีใหม่ไม่กลับ...เหงาาาจังงงงงง..... eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 11, 2013, 06:39:11 pm
ป๋าแอมป์มีอะไรใหม่ใหม่ หรือของเล่นใหม่ใหม่ มาโชว์กันมั่งสิ  หาอะไรตื่นเต้นมาชื่นชมกันหน่อย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 11, 2013, 06:55:54 pm
ป๋าในกระทู้นี้ ใส่น้ำมันเฟืองท้ายกันกี่ลิตรครับ  ในคูมือจำได้ว่า 2 กว่า  แต่ผมอัดไปล้นนอทเลย เกือบ 4   ไม่รู้จะทำให้เครื่องอืดหนืดไปเปล่า  แต่พอจะกลับไปตามคู่มือก็เสี๊ยว เสียว  แต่ตอนนี้ยังไม่มีเสียงหอนอะไรแม้แต่น้อย  ผมควรเลือกที่กี่ลิตรดีครับ แต่กะบะขับหลังทั่วไปเขาก็เติมจนล้นน๊อทหรือต่ำกว่าหน่อย   อีกอย่างเป็นเหมือนผมไหมพวงมาลัยไม่มีเสียงอะไรเลย แต่เหมือนมันจะเริ่มหนักหนักขึ้นมานิดนะ  ดูน้ำมัน power มันก็สีเริ่มเปลี่ยนคล้ำคล้ำไป เอาสะดีไหมครับ ป๋าคิดไงกันมั่งโดยเฉพาะว่ามันเริ่มหนักไปสัก 5-7เปอร์เซนต์ หนักกว่าวันแรกนิดไหม ลืมบอกลมยาง 34-34 ครับ ล้อและยางเดิม  ส่วนเรื่องลูกปืนแกนพวงมาลัยเห็นมียางซีลด์อยู่ ของป๋ามีกันไหมครับ แต่โอว...แกนพวงมาลัยเรายาวมากมากเลยนะนี่ นั่นน่าจะเป็นเหตุและผลที่เดิมมันหนักพอสมควรหรือเปล่า  ไม่นับรวใเรื่องลูกปืน...
      อีกอย่างมีใครเล่นกระป๋อง Autolube เลี้ยงบ่าวาวล์มั่งไหม  ผลเป็นไงมั่งถ้าใช้   เคยใช้กับ CK มันก็ลื่นเงียบ (เสียงเครื่อง) ดีนะ  แต่ V6 ไม่กล้าใช้กลัวสกปรก หรือจะกลับไปลองใช้ดี เด๋วรอเก่าอีกนิดดีกว่า   หรือใครมีของเล่นเกี่ยวกับ ชุด LPG ก็มาโชว์กันหน่อยนะ  เริ่มไม่ล้างรถคันนี้แล้ว (เลิกเห่อ อะ) 


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 12, 2013, 08:03:59 pm
วันนี้ว่างเลยลองพรูฟคำที่ว่า G9 เสียงไม่ค่อยดี   โดยการเอาสายสัญญานไปใส่ External Power Amp ราคาแค่ 3000 ที่ยังไม่เคยได้เสียบแต่ติดไว้ในรถนานแล้ว มาลองดู  ได้คำตอบว่า  G9 เปลี่ยนบุคลิคเสียงไปในทางที่ดีกว่าแบบชัดเจนเลย  มัวแต่ไปเล่นอยู่ห้อง LPG สะจนลืมเรื่อง G9 เลย อิ...
ก็แค่ตัดการทำงานจาก Internal Power Amp. ใน G9 มาใช้ External ก็เปลี่ยนคุณภาพเสียงไปเยอะเลย ตามที่คาดไว้ เพราะภาคปรีแอมป์ในรถยนต์ ที่เป็นแบบ intregated มันก็แทบจะคุณภาพใกล้เคียงกัน  ก็เลยอยากแชร์ป๋าป๋า ว่า ถ้ารู้สึกว่าจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อยแล้ว G9 ให้เสียงดีกว่าอีกพอควรก็ลองกันดู


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ มีนาคม 12, 2013, 08:29:28 pm
ผมมีโอกาสทดสอบใช้V6    เลยไปลองปรับแต่งเสียงใหม่ก็ถือว่าดีในระดับนึงทีเดียว


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ มีนาคม 17, 2013, 10:35:18 pm
ติดตามครับป๋า กำลังมองๆว่าจะทำอะไรเพิ่มดี eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: sermpong.t ID.2751 ที่ เมษายน 11, 2013, 09:00:56 pm
มีป้าท่านใดใช้ V 6 แล้วเติมน้ำมัน E20 บ้างขอความคิดเห็นด้วยครับ  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ เมษายน 16, 2013, 07:07:56 pm
ผม V6 เหมือนกันครับ ใช่น้ำมันE20 ตั้งแต่ออกจากศูนย์เลย ยังไม่มีปัญหาใดๆ ติดแก๊สLPG หัวฉีดเหมือนกัน europe gas OBD ถังโดนัท 71 ลิตร ไม่ใช่ค่ายหงษ์ทองครับ ค่ายอื่น


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ เมษายน 23, 2013, 02:48:35 pm
V6 น้องใหม่ฝากตัวด้วยครับ ใช้แบบเดิมๆไม่ได้เพิ่มเติมตกแต่งอะไรยกเว้นล้อ18นิ้ว ขายกระบะคันเก่าแต่ถอดออกมาใส่ปาอย่างเดียวนอกนั้น พอใจของเดิม(ในระดับนึง) เข้ามาดูป๋าๆเป็นแนวทาง ขอบคุณครับที่มีกระทู้ดีๆกระทู้เฉพาะV6 มีเวลามาแอบอ่านบ่อยๆครับ พยายามทำความเข้าใจก็ยังงงอยู่ดีหัวไม่ไปทางนี้ กระทู้ดีๆ ทีทำให้เราไม่ตกเป็นเหยื่อ ขอบคุณครับ ป๋า PunPun like


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: porn23558 ที่ มิถุนายน 07, 2013, 12:40:14 am
เขัามาหาความรู้ตลอดครับ V6 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 07, 2013, 10:35:55 am
ผ่านมา 8-9 เดือน  V6.   ยังไม่สร้างปัญหาใดใด เลย   มีความสุขกับมันได้มากทีเดียว   คุณภาพชีวิตและจิตใจเกี่ยวกับรถ V6 ยังเต็มร้อย  ไม่หอน,  เลี้ยวพวงมาลัยไม่ดัง  แอร์เย็น  แต่ได้ค่าส่วนต่างแก็สมาจ่ายคืนค่าติดตั้งระบบ LPG เรียบร้อยแล้ว  ที่เหลือคือกำไร  ต่อเดือนไปเรื่อยเรื่อย...
แนะนำเล็กเล็กนะครับ

----กรองอากาศซื้อข้างนอก 0 ใส่ตัวเดียวกันกับ  Triton ผมซื้อแค่ 300-400 บาท เปลี่ยนเองตลอด  คุณภาพเดียวกันทีเดียว   เปลี่ยนบ่อยช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเห็นผลต่างได้เลย  ยิ่งซื้อทางเนทได้จะถูกมากเลย  การเป่ากรองในกรองแบบเราช่วยได้นิดเดียวเท่านั้น  เพราะมันฝังเนื้อกรองแล้วเอาไม่ออก
----กรองแก็สละเอียด 2 ลูก ซ้ายขวา  เปลี่ยนทุก 15000 ก็พอ (สเปค 20000 )  แต่ไร้ปัญหาดี  เพราะหัวฉีดแก็สเรามันแพงกว่าเยอะ  กรองแก็ส  ถ้าซื้อทาง NET ละก็ถูกกว่ากรองอากาศอีก ผมเลยเปลี่ยนได้บ่อยบ่อย (เฉพาะผ้ที่ชอบแนวช่างนะครับ ถ้าไม่ร้านแก็สดีกว่า) ผมซื้อทีละ 6 ลูกเลย  :D :D :D
--- ถ้าเป็นช่างพอควรก็ล้างแกนโซลินอยดฺ์หม้อต้มเองได้เลย  ปิดวาวล์เกลียวที่ถังด้วยก่อนนะครับ (ดับเครื่องปิดสวิทย์กุญแจมันก็ตัดแล้ว แต่กันไว้อีกชั้น )  แล้วติดเครื่องรันแก็สพอหมดมันตัดไปน้ำมัน  ก็ service  ได้ปลอดภัยไร้แรงดันให้ ต๊กกใจ  ตกใจ ตกใจ
--- ถ้าถอดแกนโซที่ถังเองได้  ก็ทำความสะอาดได้  ควรมีบล็อคเบอร์ 17 เอาไว้ในรถ 1 ลูกครับ  เจียร์แบนที่ปากบล็อกด้วย (ไม่้ให้ปากบล็อกอยู่ลึกไป) เอาไว้ขันพวกแกนโซลินอยด์ทั้งสองที่  ถ้าเอาชัวร์สั่งซื้อชุดแกนโซทั้งสองตัวมารอไว้เลย  ได้เปลี่ยนแน่แน่ 100% ส่วนตัวคอยล์พลาสติคไหม้หรือร้าวก็ไม่ต้องตกใจ  มีรอไว้เปลี่ยนเลย  มันเป้นเรื่องทำมะดา ของใช้แล้วสิ้นเปลืองทั่วไป  ขึนอยู่กับยี่ห้อเลือกใช้   ขยันเอาน้ำสบู่+ฟองน้ำ เช็คข้อต่อทุกเดือน  หรือเมื่อได้กลิ่น   หรือรถกินแก็สมากมากจนน่าแปลกใจ   ถ้าลึกซึ้งเข้าไปอีกก็ควรมีหม้อต้มรุ่นเดียวกันลูกใหม่มาเปลี่ยนเองเลยถ้าทำเป็นทุก กี่เดือนกะเอาเอง แล้วเอาลูกเก่าถอดมา Service ทำใหม่ให้สะอาดและเปลี่ยนชุดซ่อมให้เนียนรอไว้รอบต่อไปเลย   สมัยนี้โอกาศเลือกปัีมแก็สสะอาดเลือนลางเต็มที   อีกอย่างหม้อสะอาด  กรองสะอาด  แกนสะอาด  จะทำให้รถแก็สเราสมบุรณ์มากมาก  และประหยัดทุกอย่างในตัวมันเอง  เคสนี้เอาเป็นว่าสำหรับเราที่ชอบดูแลรถเองแบบลึกลึก   ซึ่งถ้าเราลึกกับมันแล้วเรื่องระบบแก็ส  ความปลอดภัยและประหยัดจะตามมมาตามความเข้าใจของเราเป็นกราฟคู่กันมาทีเดียวครับ   และเมื่อเกิดอะไรขึ้นเราสามารถดูแลเบื้องต้นได้เลย  แค่เช็ครั่วด้วยน้ำสบู่เป็นก็  ok ไปเยอะแล้วครับ   เพราะเรากับ LPG ผมมองไม่เห็นว่าถ้าดูแลมันเป็นแล้ว เข้าใจมันดีมากแล้ว  จะหนีไม่ใช้มันดูจะเป็นไปไม่ได้เลย   ถ้าราคายังป้วนเปี้ยนอยู่แถวไม่เกิน 18 บาท   ลองนึกดูนะครับ ขนาดระบบเครื่องยนต์ลึกซึ้งมากมาก  เรายังไปเรียนรู้มันเลย  กะแค่ระบบส่งแก็สจากถังไปห้องเครื่องมันจิ๊บจ๊อยไปเลย  อีกอย่างจะประหยัดกระเป๋าไปบานเลย  โดยเฉพาะการเปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าวด้วยตัวเองได้ดี   ครั้งละก็ไม่น่าต่ำกว่า 1500 บาท ในเคสปรกติ  แต่ถ้าทำเอง +- ดูแล้ว 500 บาทเหลือเหลือ  อันนี้พอและ  เด๋วร้านแก็สหมั่นไส้   :D :D :D :D :D ก็รักกันจึงอยากบอก อิ...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มิถุนายน 17, 2013, 11:55:13 pm
ป๋าpunpunพอจะทำคลิปวิธีเปลี่ยน-ล้างกรองแก็ส หม้อต้มไหมครับอยากทำเองบ้างว่าจะสั้งซื้อกรองแก็สทางเน็ตและมานั้งทำเอง ผมเดิน เปิดผากระโปรงยืนจ้องอยู่นานแล้วแต่ใจไม่กล้ากลัวนู้นี้นั้นทั้งที่จริงอยากทำเอง อย่างน้อยจะได้เปลี่ยนกรองล้างหม้อต้มทุกหมื่นโลกันไปเลย เพราะทุกวันนี้ปั๊มแก็สในดวงใจหายากขึ้นทุกวัน ปั๊มที่ใกล้บ้านก็ไม่ประทับใจปั๊มที่ประทับใจดันอยู่ไกลบ้าน บางครั้งเดินทางออกต่างจังหวัดจะเติมแต่ละทีต้องคิดแล้วคิดอีก ใช้แก็สมา 8-9 เดือนเจอมาเยอะประเภทอัดเต็มวิ่งไปหน่อยเดี๋ยวตัดเข้าน้ำมันกันตลอดทางเล่นเอาเหนื่อย ถ้าป๋าพอมีเวลาทำคลิปสาธิตวิธีการเปลี่ยน-ล้างกรองและหม้อต้มจักเป็นพระคุณอย่างสูง (ขอมากไปป่าวเรา) เอาล่ะเพื่อป๋าครึกชาวแก็สอย่างผมจะได้รับอนิสงไปด้วย  สาธุ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 18, 2013, 10:15:42 am
ป๋าเอา link นี้ไปดูก่อน ซ่อมหม้อต้ม KME ควรสั่งซื้อชุดซ่อมมารอก่อน  ถ้าอยากทำ  เพราะเปิดทุกอย่างมาแล้ว พวก O Ring ควรเปลี่ยนไม่งั้นรั่วแน่  ดูภายนอกอาจเห็น O ring ดูเหมือนยังดีอยู่   O Ring แก็สถ้าเปิดแล้วแกะแล้ว  ต้องเปลี่ยนแน่นอน โอกาศที่ใส่กลับแล้วไม่รั่วน้อยมากครับ

http://www.kmeclub.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1342973706
http://www.kmeclub.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1315764774

ไม่อยากแนะนำให้ผู้ที่ไม่ชอบเชิงข่างจริงจริงทำเลยครับ  มันละเอียดออ่นทุกจุด  แต่ถ้ามั่นใจว่าแนวช่าง  เราก็ไม่แย่เท่าไรนัก  เอาเลยดันส่งเลยครับ  เบาะเบาะ  เอาแค่เปลี่ยนกรองแก็สเองเป็นก่อนก็พอ ไม่กลับด้านด้วยนะ  แล้วขันแน่นเช็ครั่วด้วยน้ำยาล้างจาน ผสมน้ำ+ ฟองน้ำ
เป็นเครื่องมือ  หรือถ้าในมุมอับมันมีเสปรย์เช็ครั่วของที่ผลิตจาก UK. เลย เช็คมุมอับสายตาได้ดี  แต่เครื่อง บี๊บบี๊บ ถ้ามันไม่ชัวร์หรือแพงพอกับที่ร้านแก็สใช้ละก็ ไม่น่าเสี่ยง  พวกแบบ ปากกา ราคาถูกไม่น่าไว้ใจ

ทำคลิบคงไม่ทำครับ   เพราะมันเสี่ยงกับผู้ที่จะทำตามถ้าเข้าใจระบบมันไม่ถูกต้อง 100%  ไม่แนะนำเป็นอย่างมาก  แต่แค่เปลี่ยนกรองพอไหว  แต่ไม่น่ายากอะไรก็ทำตามที่เห็นเพียงแต่ใช้ทักษะเรื่องรั่วซึมครับ
แต่ยังไงลองศึกษา Basic นิดก่อนครับ  ลองนึกภาพรวมดู  ถ้าเราได้กลิ่นรั่วมากมาก  ในห้องเครื่องแล้วเราจะทำอะไรกับมันก่อนดี

--- ดับเครื่องหรือไม่ติดเครื่องใหม่ หัดเรียนรู้วิทีปิดวาวล์ถัง (มีวาวล์หมุนให้ทำได้  หาดู) แน่ละถ้าไม่ติดเครื่อง วาวล์ไฟฟ้าแม่เหล็กก็ไม่ยกเปิด  แต่เพื่อชัวร์หรือเพื่อ Service ควรบิดปิดก่อนเลย  ถ้าเครื่องปรกติเราจะเปลี่ยนกรองเองก็ควรเอามือไม่บิดปิดสุด  แล้วติดเครื่องให้มันใช้แก็สที่ค้างท่อให้หมด  สักแป็บ  ไฟสัญญาณแก็สหมดก็ดัง  ก็ดับเครื่องแล้วก็ไปเปลี่ยนกรองแก็สได้โดยไม่มี ฟิ๊ด ฟ๊าด ให้ต๊กใจ๋   และถ้าในกรณีมี O Ring ละก็ มันจะเป็นน้ำแข็งกรอบเสียไปเลยนะ .... พอแน่นหนาจบแล้วก็  ย้อนกลับไปเปิดวาวล์ แล้วติดเครื่อง สักพักแล้วให้ระบบแก็สทำงานแล้วดับเครื่อง   แล้วเช็ครั่วก่อน 1 รอบ  พอชัวร์แล้วก็ติดเครื่องเช็ครั่วอีกรอบสุดท้าย  (จินตนาการตามตลอดนะครับว่าตอนนี้แก็ส อยู่ในถัง ตอนนี้อยู่ในสายระบบแล้ว  ตอนนี้ยังมีแรงดันค้างเหลือ  ตอนนี้แรงดันแบบวิ่งปรกติ  ก็เลยอยากบอกป๋าป๋าว่า  ถ้าไม่ถนัดเชิงข่างบ้างไปร้านแก็สดีกว่าครับ  ถ้าซนแบบผมก็ลองกันดูครับ
สนุกและได้ความรู้เรื่องแก็สมาก  เอาไว้ช่วยเพื่อนฝูงทีใช้แก็สด้วยกันได้เลย   ทำให้เราไม่เหงามีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้านอยู่เรื่อย  :D :D :D :D :D :D :D

เหตุผลอีกอย่างคือ   D I Y มากเด๋วธุรกิจร้านติดแก็สที่บ้านเสียหายได้ แถมเพื่อนร้านแก็สจะหนีหน้าไป   อันนี้ล้อเล่น อะอะ.... :D :D :D :D  ไม่ได้ทำกิจการนี้แน่นอน   smile.. smile..




หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มิถุนายน 18, 2013, 04:05:46 pm
ดูจากลิงค์ที่ป๋าแนะนำแล้ว....ผมตัดสินใจได้ว่ากับไปเพิ่งร้านอย่างเดิมดีกว่า ผมมีอีกฉายาที่ภรรยาตั้งให้นอกจากน๊อตยูเทรินแล้ว คือน๊อตจับเจ๋ง แต่ยังงั้ยก็ขอบคุณป๋า Punpun ครับที่ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ sorry


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 18, 2013, 07:43:35 pm
แหมป๋า  ... ถอดใจแล้วเหรอครับ   เอาเบาะเบาะน่า   เปลี่ยนกรองแก็สด้วยตนเอง  ไม่ยาก  เห็นผลทันทีที่เปลี่ยน  แค่ขันน็อทให้ดีใส่ตามลูกศร In-out เช้ครั่ว  เบ็ดเสร็จก็น่าจะสัก 10 นาที   search ดูกรองแก็ส..
แต่รอแป็บไหมป๋า  ผมกำลังได้รับกรองแบบ  กรอง Tar และพวก Parafin ทั้งหลายมาลองดู  ป๋าเอสเขาอยากให้ลองทดสอบดู   ได้ผลไงเด๋วมาเล่าให้ฟัง  หรือถ้าไปที่ร้านแถวสามพรานก็ขอลองเองเลย   ป๋าเชื่อไหมทุกคนอยากได้กรองในฝันแต่มันยังหาไม่เจอกันนะป๋า
ก็มองหากันต่อไป  แหมอยากไปผลิตขายแข่งเลย  ถ้าคิดวิทีออก ...

แล้วจะมารายงานผลครับ   เห็นเขาว่ามีวัสดุใหม่ดุูดซับพวกขี้แก็ส (พวกพาราฟิน, น้ำมันดิน, อื่นอื่น) ได้ดี  วิทีทดสอบคงไม่ยากอะไร ใส่เสร็จ วิ่ง 10000 โล ผ่าเลย เอามาให้ดูกัน ว่าด้านที่เข้า กับด้านที่ออก มีผลต่างให้เห็นอย่างไรมั่ง
วันนี้หลังจากพิมพ์เรื่องล้างหม้อมาก็สงสัย  ลองถอด KME ออกมาดูสิ  เรื่องจริงพิสูจน์แล้ว  20000  โล มันเขรอะมาก  แต่ถ้าไม่ได้ทำเองก็อยากแนะนำให้ไกลออกไปอีกหน่อย สัก 30000 โล  แต่มีข้อแม้ว่า  กรองแก็สน่าจะเอาที่ 10000 ก็พอเพราะผ่าดูแล้ว  20000 แย่แน่ ตามเสปค  เอาก่อนดีกว่า  ถ้าวันไหนป๋าไปเปลี่ยนลองเก็บของเก่ามาผ่าด้วยเลื่อยเหล็ก  ผ่ากลางเลย  แล้วป๋าจะบอกว่า  อ้าย Punpun มันพูดถูกแฮะ  ... ส่วนหม้อ KME ชอบใจมันมากมาก  รู้แล้วว่าทำไมถึง Gold เพราะการชุบ อโนไดซ์ ที่หม้อทั้งลูกที่ตัว Main มันมีผลให้การเกิด  Aluminium Oxide มันเกิดได้ยากกว่า  เปิดมาดูด้านซีกน้ำ  อูวผิววาวมันทองสวย  ไม่มีการเกิด ผุ เลย เขาชุบถึงห้องภายในเลย    แต่พอเปิดซีกแก็ส โอว มาย....  ฝุ่นสนิมน่าจะมาจากการเติม เยอะมากแต่พอไหวเลยเช็ดล้างละเอียด  เงาทองวับเหมือนเดิม  ฝุ่นพวกนี้มันไปอุดตามรู ตามซอกเยอะพอควร ร่วมกับเจ้าเหนียวเหนียว  แต่พอไปดูฝาปะกับ 2 ด้าน ไม่มีการชุบ  ซีกน้ำร้อนมี Auminium Oxide เกิดเกือยเต็มแผ่น  เลยเอากระดาษทรายละเอียด ขัดเนียนทั้งแผ่น  แหมถ้ามีการชุบเหมือนตัวเรือนหม้อด้วยคงไม่ผุให้เห็น  แต่อย่างไรก็ตาม มันขัดเรียบได้  แกนโซลินอยด์ ก็ทำความสะอาด  แต่ยังไม่ติดเลยล้างแล้วใส่ต่อ  แต่รอสั่งซื้อชุดซ่อม พร้อม O ring ต่างต่างมาเปลี่ยนทีเดียว    ไม่อยากบอกให้เลียนแบบเลย  ผมมีหม้อ KME 2 ลูกซื้อใส่ใหม่อีกอัน  ถอดอันเก่ามาล้าง รอโม  แล้วอีก 20000 โลก็เอา Swap กันไปมาอย่างนี้ไปเรื่อย  ผมเลิกมองหาปั๊มแก็สสะอาดแล้ว  ฟันทง  แก็สสกปรกทั้งหมดเหมารวมไปเลย  ช่วยตัวเองดีกว่า  แต่เป็นห่วงสมาขิก สองจิตสองใจจะเชียร์ D I Y~ มากก็กลัวจะใส่กันละเอียดไม่พอเลยไม่อยากเชียร์   แต่ถ้าป๋าท่านใดพอเป็นช่างได้บ้างละก็น่าสนทีเดียว

หมายเหตุ..ที่น่าแปลกใจมาก  ทำไมในหม้อต้ม  ไม่เห็นพวกน้ำมันดินเท่าไรเลย  แต่ในกรองละเอียดกับมีมาก  ที่เห็นภายในหม้อก็แถวตามรูเล็กซอกเล็กเล็ก  ในกรองหยาบก็ไม่เห็นเนียวแต่ฝุ่นเยอะมากมาก  จากข้อมูลที่คุยในกระทู้อื่น มีข้อมูลได้มาว่ามันไปกับน้ำแก็สในหม้อไม่มีวัสดุที่มันสามารถฝังตัวได้ ได้แค่ตามรูเล็กเมื่อรวมกับฝุ่นสนิมเลยออกลิดได้หนักเลย 

ก็แอบมาสงสัยนิดเหมือนกัน มันขัดแย้งอยู่ในใจ  เรามาเน้นกรองก่อนเข้าหัวฉีด เพื่อปกป้องหัวฉีด  แล้วหัวฉีดถ้ามันไม่แพงมากเมื่อเทียบกับการปกป้องมันจะคุ้มไหมเอ่ย  แต่ถ้า มันไปกรองที่ Main ก่อนเข้าหม้อก็อีกแหละ แรงดันมันสูง กรองหยาบก่อนหม้อต้มก็กะจิ๋วหลิวเดียว
เท่านิ้วโป้งเอง  แถมยังหลุดเข้าไปในหม้อที่ 20000 โล ได้เยอะมากมายขนาดนี้  เราปกป้องหัวฉีดได้แต่หม้อและอุปกรณ์ควบหม้อคงต้องล้างกันบ่อยเอง  อย่าเอากรองออกมาทำความสะอาดโดยไม่มีกรองตัวใหม่และ O Ring รอไว้แล้วนะครับ  กรองหยาบถ้าเปิดโดยขันน็อทออกมา  ต้องเปลี่ยนอย่างน้อยก็ O Ring ใหม่นะครับ  โอกาสใส่กลับแล้วไม่ซึมมีน้อยมาก  เพราะหม้อเรามันร้อนพวกยางถ้าขยับเปลี่ยนรูปทรงละก็กันซึมได้ยากครับ

ไล่มายาว..ไม่รู้จะจบลงตรงไหน  เอาเป็นว่าจบละ  เอาเสปคมาฝากจีะ กรองแก็สตัวที่จะทดสอบ

 1 ) What a BULPREN is ?
-  New filtration material BULPREN is made of a filter foam with open chambers and relatively very large slit foam, despite this, n-stratified construction gives very good results in stopping the smallest particle sizes. In addition, the foam effectively captures the oil / paraffin wax.
Filtration through this type of foam is based on a different method than filtration through paper filter cartridge. Bulpren cartridge is working as a centrifugal filter.

Bulpren & paper
2 ) What a filter and filtration is ?
- Filter It is a device for separating solids and liquids from gases, by using one or more baffles of porous or absorbtion.
- Filtration: A method of separating solids and liquids from gases by mechanical retention of one of the substances or absorbtion. Gas released in filtering process of the particle is called filtrate.

3 )  What filter to choose - What are the differences between the filter's materials ?
Filters manufactured by CERTOOLS Sp. J. are differ in the way of performance, purpose or filtration and efficiency, all of these factors are determined by filter cartridge which is not visible element inside the filter. Filter cartridges are made of natural material - like paper or synthetic - like polyester or glass fiber ( reinforced in some varieties by metal mesh).
PAPER cartridge as the oldest representative of the filter media has an effective filtration mostly because of greater number of pleats which increases the filtration area. This cartridge is not very resistant to water which limits the scope of its application.

 POLYESTER and GLASS FIBER cartridges do not show these defects, moreover, reinforced by steel mesh show a high resistance to pleats deformation .
These cartridges have a uniform structure and small size of filtration slits, combined with their multi-layered structure (3 layers of polyester and 5 layers of fiber glass ) makes them very effective in capturing very small size of   particles. Manufacturers of autogas systems such as BRC, Lovato, KME introduce the glass fiber in their systems as the best protecting material for  injectors.

POLYESTER: mesh - polyester - mesh                  GLASS FIBER: mesh - polyester - glass fibre - polyester - mesh

The youngest child among the filter cartridges made of BULPREN foam, combining the advantages of all previously mentioned cartridges and not showing their flaws. Effective capturing of the  oil / paraffin wax - recommended Bulpren as the most efficient filtration material.

4 )  Which technical parameters you should take into account while choosing the filter?
Standard filter material used in the filters are subject to the below rules:
•the greater area, thickness and permeability of the filter material, the greater its absorptivity
•the more dense the material, the greater its efficiency
•the lower the resistances, the greater the permeability
•small density results in high capacity and vice versa
•the higher the efficiency the smaller the capacity

Theoretically the ideal filter medium is one characterized by 100% efficiency in removing any kind of contamination, and at the same time having infinite absorptivity and durability. It is impossible to achieve, however the solutions that would meet those requirements are sought.
Designing filters and filter cartridges, we are trying to ensure maximum efficiency and the highest possible capacity of the filter, while maintaining high air permeability and low flow resistance.

5)  What the words efficiency, permeability, air permeability and flow resistance do mean?
•Efficiency  -  Efficiency of purifying is an ability to capture contamination molecules of specified size. It is represented as a ratio of mass of contamination molecules captured by the filter and mass of all the molecules delivered to the filter. Efficiency parameter is expressed in percentage (max. 100%).
•Absorptivity  -  Absorptivity ( filtration capacity ) is an ability to absorb given amount of contamination, not causing drop of the pressure of operating fluid below the permissible value.
•Air permeability  - It is amount of the operating fluid that goes through given area of the filter in the unit of time. That is an ability to pass the operating fluid.
•Flow resistance  -  Operating fluid going through the filter encounters the resistance from the filter material. This parameter is defined as a difference of pressure before and after the filter.

6 ) What happens if water which exists in autogas freezes inside the filter ?
 Water is going with gas together, usually remains inside the fuel tank if silled into filter and freeze after engine had been switched off, automatic system force to start engine by using petrol and convert into gas no earlier than
temperature of engine reach 30 ° C, It ensure problem-free driving.  Problem can arise when the weather conditions are not favorable and we want to start the engine by using gas."


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 19, 2013, 07:40:28 pm
ป๋าท่านใดใช้หม้อ KME Gold แล้ววิ่งไป 30000 โลช่วยเช็คอันนี้หน่อยครับ  ดูที่หม้อต้มด้านข้างจะเห็น น๊อทเบอร์ 10 ตัวเมีย 4 ตัว  ลองเอามือหมุนดูก่อนบางทีแค่เอามือหมุนอาจจะหมุนได้เลยก็ได้แต่อย่าหมุนออกมานะ   เอาประแจเบอร์ 10 แหวน  ขันดูซิ  ถ้ามันหลามมากก็ขันเข้าพอตรึง  โดยเฉพาะก่อนติดเครื่องตอนเช้า เปิดฝากระโปรงดมดูที่หม้อต้มถ้ามีกลิ่นนิดนึงไม่ปรกติ  ต้องไม่มีกลิ่นเลย  ลองตรวจดูน็อทดังกล่าวดู  ถ้าหลวมมากเพราะฝาประกับซีกน้ำร้อนที่เป็นเสื้ออลูมิเนียม มันมี Aluminium Oxide เกิดเป็นขี้กลากแล้วหนุนแผ่นประเก็นยางดันน๊อท
คลายออกมา  เวลาขันเข้าพอตรึงมือนะครับ  ที่จริงจะว่าไปถ้ามีอาการแบบนั้นคงต้องถอดล้างแบบเข้าใจเสตบของมัน  หรือร้านแก็สนะครับ  ถ้าไม่หลวมก็รอดไป ครับ   แค่ลองเอาประแจแหวนเบอร์ 10 ไปลองขันเบาเบาก็รู้แล้วครับ 
ด้วยความห่วงใยครับป๋า   เอาแค่พอตรึงตึงนะ  ที่รู้เพราะผมถอดมาล้างเอง ตกใจเอามือหมุนได้เลย 3 ตัว  หาเหตุผลแล้วได้คำตอบออกมาอย่างนี้


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: prasarttun ที่ สิงหาคม 16, 2013, 05:13:28 pm
ถามผู้รู้  spec ล้ออะไหล่ V6 เป็นอย่างไรครับ  พอดีล้อถูกขโมย เคลมประกันได้ล้อกระทะ 16" มา..งง...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 16, 2013, 06:47:05 pm
ก็คือล้อที่อยู่ในรถเรา 4 เส้นนี่แหละครับผม  245 ล้อ17 กะทะเหล็ก ครับ  ได้ 16 มา   จริงจริงแล้วก็ใช้ได้ครับถ้าไม่ ซีเรียส เพราะ เอาไว้ยามฉุกเฉินเปลี่ยนแล้ววิ่งช้าช้าสัก 10-20 กิโล ก็เอาเส้นที่ปะเสร็จใส่คืนเมื่อเจอที่ซ่อม  แต่ถ้าเคลมคืนเป็น 17 ได้ก็ดีครับ  อีกอย่างถ้าเราเปลี่ยนล้อ+ยางเป็นอย่างอื่นแล้วพวก 18  20  อะไรทำนองนี้  ล้อ 16 อะไหล่ ก็ดูไม่แตกต่างจาก 17 ของเดิมเท่าไรครับ (เส้นผ่า 0 กลาง ต่างกันนิด)  ดูที่ 6 รูเป็นสำคัญ ถ้าใส่ได้ ก็คง ok มังครับ   น้อยคนไปเคลมประกันครับป๋า  แต่ถ้าปีต่อไปตั้งใจจะย้ายประกันก็  เคลมครับ  ทิ้งทวน  อิ... ไม่ต้องรักษาประวัติ้เพื่อส่วนลด


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ สิงหาคม 16, 2013, 11:55:27 pm
ผม2.5 GTรุ่นแรก จะ5ปีไม่เคยรู้ว่ากะทะยางอะไหล่ขนาดเท่าไหร่เลยครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ สิงหาคม 17, 2013, 12:09:14 am
ส่วนผมไม่รู้จะไปทันหรือเปล่ามีงานสัญจรเพื่อนๆสมาชิกที่คลองสี่รังสิต-นครนายก เสร็จงานทันไปครับ smile..
จะไปอีกกระทู้หนึ่งแต่ทำไมจึงมาลงนี้ได้หน่อ eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AR_PA515 ที่ กันยายน 02, 2013, 01:13:00 pm
เยี่ยมจริงๆครับป๋า PunPun ชอบมากได้ใช้ V6 อย่างอุ่นใจ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: tis ที่ กันยายน 11, 2013, 06:58:35 pm
 like


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: nov7(กิจ) ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 04:33:14 pm
ปีสีเดือน 36000โล การใช้งานไม่พบปัญหาอะไร มีแต่G9 ทัสกรีนดับไปข้าง เข้าไปซ่อมและอัพเกรดที่เอ็ม-เทค ออดิโอ กลับมาเหมือนใหม่


รักเหมือนเดิมนะ v6


ปล.ข้อมูล เอ็ม-เทค เผื่อใครหาไม่เจอเหมือนผม

บริษัท เอ็ม-เทค ออดิโอ จำกัด
เลขที่ 333 ถนนอ่อนนุช แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
เบอร์ติดต่อ: (662) 742-2333
อีเมลล์: [email protected]


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: farkarn ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 05:12:09 pm
มีป้าท่านใดใช้ V 6 แล้วเติมน้ำมัน E20 บ้างขอความคิดเห็นด้วยครับ  สาธุ สาธุ

ผมก้อ E20 ตั้งแต่ออกมาครับ ตอนนี้ 20000Km  แล้วครับ
ปกติดีครับ

ขอบคุณกระทู้นี้ครับ สำหรับข้อมูลดีๆครับ  smile..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: iamkowit ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 09:45:38 pm
V6 เหมือนกันครับ
จับดมแก๊ส ที่ 360KM ER Advance OBD+71Donut พร้อมกันชนเสริมท้ายซ้อนข้างใน
ไม่ใช่ที่หงษ์ครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ พฤศจิกายน 27, 2013, 10:36:01 pm
ดูจากลิงค์ที่ป๋าแนะนำแล้ว....ผมตัดสินใจได้ว่ากับไปเพิ่งร้านอย่างเดิมดีกว่า ผมมีอีกฉายาที่ภรรยาตั้งให้นอกจากน๊อตยูเทรินแล้ว คือน๊อตจับเจ๋ง แต่ยังงั้ยก็ขอบคุณป๋า Punpun ครับที่ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ sorry
ผมคงพอๆกับป๋าน็อตล่ะครับ ถ้าเปิดอู่เมียตั้งไว้ให้แล้ว กานต์บรรลัยยนต์ งานเล็กๆปั้นเป็นงานช้างได้ วันหน้าคงต้องไปอ้อนขอวิชาป๋า PunPunที่ชลบุรีสักครั้ง(อาจมีหลายๆครั้งตามมา) 5ธันวาคมนี้รถครบปี วิ่งไปสี่หมื่นกว่ากิโลเมตร V6สุดหล่อยังไม่เคยงอแงครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Joe_misato ที่ ธันวาคม 02, 2013, 11:36:00 am
ฝาครอบG9 ถอดยังงัยครับ พอดีว่าผมจะใส่โฟโต้เซ็นเซอร์ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: iamkowit ที่ ธันวาคม 02, 2013, 03:50:10 pm
ฝาครอบG9 ถอดยังงัยครับ พอดีว่าผมจะใส่โฟโต้เซ็นเซอร์ครับ
ขอบคุณครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18942.0


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Joe_misato ที่ ธันวาคม 02, 2013, 05:17:13 pm
ฝาครอบG9 ถอดยังงัยครับ พอดีว่าผมจะใส่โฟโต้เซ็นเซอร์ครับ
ขอบคุณครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18942.0

รองแล้วครับไม่ออกเลย หมดแรงแล้วครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: iamkowit ที่ ธันวาคม 03, 2013, 09:35:46 am
ฝาครอบG9 ถอดยังงัยครับ พอดีว่าผมจะใส่โฟโต้เซ็นเซอร์ครับ
ขอบคุณครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18942.0

รองแล้วครับไม่ออกเลย หมดแรงแล้วครับ
ขอบคุณครับ

ใจเย็นๆ ครับ ค่อยๆดึงออกตาม step โยกซ้ายที ขวาที เดียวก็ออก


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ ธันวาคม 03, 2013, 05:24:06 pm
V6 เวลาออกตัวจะมีเสียงดังกึกบริเวณช่วงล่างด้านหน้ารู้สึกได้ถึงคันเร่งครับ
จะดังเฉพาะตอนออกตัวครับ ป๋าๆพอจะทราบบ้างครับว่าเกิดจากอะไร


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ ธันวาคม 03, 2013, 05:49:25 pm
ผมเป็นเฉพาะเวลาจอดรถที่ทางลาดเอียงน่ะครับ เวลากดเบรคแล้วเลื่อนตำแหน่งเกียร์ P มาที่ D จะมีเสียงดึงกึก(ค่อนข้างดังและสะเทือนถึงแป้นเบรคและคันเร่ง) ไม่ทราบอาการเดียวกันหรือเปล่าครับ ถ้าใช่พอมีวิธีทำให้เงียบอยู่ครับ คือเมื่อจอดตำแหน่งเกียร์อยู่ที่ P ยังไม่ต้องถอนเท้าออกจากแป้นเบรค ดึงเบรคมือขึ้นมาเลยไม่ให้เฟืองเกียร์มันซ้อนกันก่อน พอจะออกตัวก็เข้าเกียร์ D แล้วค่อยลดเบรคมือ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยนะครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ ธันวาคม 05, 2013, 07:46:52 am
อันนี้พอรถเคลื่อนตัวออกไปได้ซักนิดนึงครับ จะเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทรถเเละออกตัวครับ
ถ้าจอดติดไฟเเดงติดเครื่องอยู่ เเล้วออกตัวจะไม่ดังครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 05, 2013, 08:46:21 am
V6 ลองมุดไปนอนหงายท้องรถ   แล้วเอาผ้าเช็ดที่หัวเพลาขับ ทั้งสองด้าน  น่าจะเห็นรูอัดจารบีตรงส่วนนี้    ช่างเรียก กากบาท ครับ    ปรกติรถจากโรงงานมา ไม่ค่อยมีมา  จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใส่ก็มักจะมีหรือไม่มี  แล้วแต่     แต่ผมมุดดูของผมมันมี   ต้องเอาไฟส่องดูดีดีนะ  จะเจอรูอัด   ลองดูถ้าเงียบลงก็บอกกลับมาให้สมาชิกมาด้วยนะครับ  จะได้มาทำตามกัน  เพราะถ้ามันแห้งมันก็ดัง กึกได้  หรืออาจส่งเสียงครางได้เช่นกัน   ลองดูนะป๋า Karn มีรูให้เจอแน่แน่ ผมดูแล้ว   ถ้าอยากทดสอบง่ายทำเองได้  ซื้อจารบีเหลวมาฉีดลงที่กากบาทตัวนี้ 2 หัวเลย มันพอซึมเข้าไปได้บ้าง  แต่ถ้าหายเสียงหายไปได้   ให้เอาจารบีทนความร้อนอัดแบบเต็มรูปแบบปรบจริงจังเลย   จารบีเหลวเสปรย์  ก็เอาเก็บไว้ฉีดบานพับประตูเลย   อยู่นานกว่า Sonax


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ ธันวาคม 20, 2013, 08:36:29 am
ยิ่งถ้าตอนเช้าเงียบๆจะได้ยินเสียงชัดเจนมากครับ ลองให้ที่ศูนย์ไล่ขันน็อตยึดเพลากลางก้อไม่หายครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Aottomana ที่ มกราคม 20, 2014, 01:34:01 pm
อยากทำให้เครื่องเสียงใน V6 เป็น โฮมเธียเตอร์ ควรติดอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เอางบเบากระเป๋านะครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: HonGYok Chanthaburi ที่ มกราคม 20, 2014, 01:53:20 pm
 สาธุ อันดับแรกต้องขอบคุณมากๆๆค่ะ สำหรับผู้ที่ตั้งกระทู้ห้องนี้ 

       1 ในผู้ใช้ V6 เหมือนกัน ตอนนี้กำลังเจอปัญหาเลยคร้า หยกอ่านตามไม่ทันแต่พยายามจะอ่านย้อนหลังให้หมดนะคร้า รบกวนผู้รู้ในเรื่องนี้ ช่วยนู๋ทีคร้า  crying crying


        ปัญหาที่เจอแล้วกะลังจะเอาเข้าศูนย์คือ
        1. พวงมาลัยดังมากๆ คร้า แต่แปลกตรงที่เอารถเข้าไปเช็คแล้วช่างไม่เห็นทำอะไรให้ อาจเพราะตอนแรกเราไม่ได้บอก แต่จริงๆแล้ว ด้วยความเป็นช่างเห็นอะไรที่ควรแก้ไขก็น่าจะรีบแจ้งลูกค้า แต่ทางช่างนิ่งเฉย ทางเราก็เลยถามไปว่า พวงมาลัยมันดัง ยังไม่เห็นหายดังเลยคร้า ช่างตอบมาว่า อ๋อ!!! ผมก็ว่ามันดังเหมือนกัน (คิดในใจถ้าเราไม่ทักเค้าก็คงไม่พูดถึง เน๊อะ) ช่างก็เลยตอบมาว่า อาจต้องรื้อออกมาดูว่าเป็นที่อะไร อาจจะทาจารบี หรือ เปลี่ยนเคลม  ตกใจ ตกใจ แล้วตกลงจะเอาไงดี!!!!!!
        2. เครื่องเสียงตอนนี้อ่านแผ่นสะดุดหมด ฟังเพลงติดๆ ขัดๆ จนตอนนี้ฟังจากแผ่นไม่ได้ละคร้า ทางช่างบอกว่า ต้องถอดเคลม อีกแล้วหรา crying crying  หน้าจอสัมผัสก็เพลี้ยนๆๆบ่อยมากๆๆ  เฮ้อ จะใช้ NAvi ทั้งทีเจอแต่ปัญหาคร้า (เกี่ยวมั้ยที่เราขึ้นเขาแล้วกระแทกบอ่ยกับพื้นที่ขรุขระ)
        3. ยางรถหยกดังมากๆๆ ตอนนี้ วิ่ง 43000 รถปีกว่าๆ เคยสลับยางไปแล้วครั้งนึง (ครัยพอจะทราบวิธีแก้ไหมค่ะ ) แล้วเรื่องยางเราควรเข้าศูนย์ มิตซูดี หรือเข้า ร้านยางเลยดีอ่าคร่ะ 
 
        ปล. หยกเดินทางบ่อย ขับรถค่อนข้างใช้ความเร็ว ควรจะทำยังไงดีกับปัญหาพวกนี้  ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้

 สาธุ สาธุ สาธุ  รบกวนป๋าๆๆๆทุกท่าน ให้ความรู้น้องด้วยนะคร้า


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: HonGYok Chanthaburi ที่ มกราคม 20, 2014, 01:54:38 pm
อยากทำให้เครื่องเสียงใน V6 เป็น โฮมเธียเตอร์ ควรติดอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เอางบเบากระเป๋านะครับ



อยากได้เหมือนกันคร้้า  อิอิ like like like yeh


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Eak V6 ที่ มกราคม 28, 2014, 07:02:57 am
สอบถามครับท่านที่เติมน้ำมันเฟืองท้ายเอง นี่ใช้เบอร์อะไรครับ. หรือว่าพอจะทราบไหมว่า จริงๆจะต้องเป็นเบอร์อะไรครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 28, 2014, 09:43:01 am
ดูกระทู้ป๋า A ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14518.msg431888#msg431888


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: S.SuRaKeT ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:59:17 pm
ปัญหาที่พบหลังจากใช้มา 2 เดือน V6 MY13
   1. เฟืองท้ายหอนตั้งแต่วันแรกที่ออกรถมาดังช่วง 80-100 วิ่งเกิน 100 เงียบ (ไม่ซีเรียสเท่าไหร่เห็นเป็นกันเยอะ)
   2. หน้าจอเครื่องเสียงเวลาวิ่งผ่านถนนไม่ดีจะสั่นมากแล้วก็เล่นแผ่น CD,DVD สะดุด ลองเอากระดาษยัดก็ดีขึ้นแต่ก็ยังสั่นอยู่
   3. ช่องเก็บของใต้เครื่องเสียงเวลาวิ่งผ่านถนนไม่ดีจะดังก๊อบแก๊บๆ ตอนนี้เอากระดาษยัดไว้ 3 จุดเงียบไปแล้ว
   4. เบาะแถว 3 กดเข้าล็อคยากมากบางทีกระแทกเต็มแรงยังไม่ลงล็อค แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่จะพับไว้วางของมากกว่า
ข้อ 2 , 3 และ 4 เดี๋ยวว่างๆจะเข้าไปที่ศูนย์ไปติด Photo Sensor จะให้ช่างเช็คทีเดียว ส่วนจุดอื่นๆก็มีบ้างไม่ซีเรียสมากเช่น เบาะหน้านั่งไม่ค่อยสบาย (อาจยังปรับเบาะไม่เข้าที่ต้องลองดูเรื่อยๆ) , พื้นที่วางขาแคบผมเป็นคนขายาวอันนี้ไม่โทษรถ , ไม่มีที่จับตรงเสา A .......   เท่าที่ใช้งานมาก็ประมาณนี้ครับ มีอะไรเพิ่มเติมจะมารายงานอีกที


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:47:03 pm
วิธีการล๊อคเก้าอี้แถวสามง่ายๆ โดยไม่ต้องกระแทกกระทั้นให้เบาะท่านพังก่อนวัยอันควรนะครับ
ตอนจะกดให้เบาะนั่งมันล็อคลงไป เพิ่มแรงกดลงพื้นให้มากที่สุดครับ พอได้ยินเสียงล๊อคเป็นอันเสร็จพิธีครับ
ตอนแรกๆผมก็เคยใช้วิธีฟาดมันลงไปเลยก็ยังล๊อคยากอยู่ดี ปรากฎต้องใช้วิธีนุ่มนวลครับถึงจะได้ผลดี 555


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ มิถุนายน 23, 2014, 01:32:18 pm
V6 ใครติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างครับ อัตราเร่งแซงดีขึ้นมั้ย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 02:21:22 pm
รอตอบไม่ไหวอ่านกระทู้กล่องคันเร่งไฟฟ้ามีแต่2.5 ติดไม่มี V6 เลยจัดมา 3500 บาทก็ OK คุ้มราคา smile..


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: oatwen ที่ กรกฎาคม 25, 2014, 07:25:14 pm
งั้นท่าน AIR3500 รีวิวต่อเลยท่าน เปลี่ยนแล้วเป็นงัย ผมก็อยากรู้ถ้าดีจริงจะได้ไม่ต้องลุ้นเวลาจะแซง


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 07:21:14 am
ขอทดสอบก่อนครับและจะรายงานผล เพราะติดตั้งเองไม่รู้ถูกรึเปล่าว ii


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: AIR3500 ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 12:20:38 pm
ทดสอบแล้วเวลาออกตัว เร่งหรือแซงมั่นใจขึ้น ไม่ใช่รู้สึกไปเองแน่นอน ผมพอใจครับ กล่องมันหลอกการทำงานของเครือง  มันไม่ได้หลอกผม ตอบสนองต่อการเร่งแซงได้เร็วขึ้น  ไม่เสียดายเงินที่จ่ายเลยครับ(ซื้อมาแล้ว) 
แต่ถ้าอยากทดสอบ  ก็ยืมรุ่นที่ติดจากเพื่อนๆมาลองดูก่อนก็ได้   เพราะไม่ต้องตัดสายเป็นปลั๊กเสียบ
 (http://image.ohozaa.com/i/e4e/dBlQd3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xJQyV4Ba4dKpaEZ5)


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 26, 2014, 02:56:23 pm
http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/284987_482402935104188_1178584110_n.jpg
ของ Jumper Horse ผมใช้มา2-3ปีแล้ว ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ ปรับแค่ step3 ก็เหลือๆ
ที่ผมชอบเพราะไม่ต้องมีกล่องแยก และไม่ต้องเสียบผ่านobd2
เป็น y socket เสียบ bypass ได้ที่ชุดสายคันเร่งได้เลย


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Naruemit1026 ที่ สิงหาคม 15, 2014, 12:55:38 pm
พี่ๆครับ ผมขับปาเจโร่ V6 มาประมาณสัก6 เดือน ผมมีปัญหาเรื่องเครื่องเล่น ผมเอาไปให้ศูนย์ตรวจสอบพร้อมซ่อมไปแล้วประมาณ 4-5 ครั้งพอผมถามว่าเครื่องอยู่ในประกันเปลี่ยนๆม่ได้เรอครับ เขาก็ชอบตอบมาว่ามันยังซ่อมได้ครับ แล้วครั้งสุดท้ายนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่พอผมกลับเอามาใช้เครื่องก็มีปัญหาเหมือนเดิมพี่ช่วยแนะนำผมหน่อยครับผมต้องทำยังไงดีครับ ทั้งรถออกมายังไม่ถึงปีแล้วมีปัญหาถ้าเป็นพี่จะหงุดหงิดไหมครับ ให้คำแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับต


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Papop paje ที่ สิงหาคม 15, 2014, 04:48:41 pm
พี่ๆครับ ผมขับปาเจโร่ V6 มาประมาณสัก6 เดือน ผมมีปัญหาเรื่องเครื่องเล่น ผมเอาไปให้ศูนย์ตรวจสอบพร้อมซ่อมไปแล้วประมาณ 4-5 ครั้งพอผมถามว่าเครื่องอยู่ในประกันเปลี่ยนๆม่ได้เรอครับ เขาก็ชอบตอบมาว่ามันยังซ่อมได้ครับ แล้วครั้งสุดท้ายนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่พอผมกลับเอามาใช้เครื่องก็มีปัญหาเหมือนเดิมพี่ช่วยแนะนำผมหน่อยครับผมต้องทำยังไงดีครับ ทั้งรถออกมายังไม่ถึงปีแล้วมีปัญหาถ้าเป็นพี่จะหงุดหงิดไหมครับ ให้คำแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับต
เคลมที่ M-Tech เลยครับ จอ G9 ผมมีปัญหาเปลี่ยนหน้าจอใหม่ได้เลย ไม่เกิน 2 ชม.
 suadyod


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Naruemit1026 ที่ สิงหาคม 15, 2014, 10:05:18 pm
พี่ๆครับ ผมขับปาเจโร่ V6 มาประมาณสัก6 เดือน ผมมีปัญหาเรื่องเครื่องเล่น ผมเอาไปให้ศูนย์ตรวจสอบพร้อมซ่อมไปแล้วประมาณ 4-5 ครั้งพอผมถามว่าเครื่องอยู่ในประกันเปลี่ยนๆม่ได้เรอครับ เขาก็ชอบตอบมาว่ามันยังซ่อมได้ครับ แล้วครั้งสุดท้ายนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่พอผมกลับเอามาใช้เครื่องก็มีปัญหาเหมือนเดิมพี่ช่วยแนะนำผมหน่อยครับผมต้องทำยังไงดีครับ ทั้งรถออกมายังไม่ถึงปีแล้วมีปัญหาถ้าเป็นพี่จะหงุดหงิดไหมครับ ให้คำแนะนำผมด้วยครับ ขอบคุณครับต
เคลมที่ M-Tech เลยครับ จอ G9 ผมมีปัญหาเปลี่ยนหน้าจอใหม่ได้เลย ไม่เกิน 2 ชม.
 suadyod
แล้วเปลี่ยนของ ของเรามันอยู่ในประกันมันเปลี่ยนให้เราเลยไมพี่


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: iamkowit ที่ สิงหาคม 16, 2014, 12:39:34 pm
ป๋าๆๆ V6 ท่านใด ติด Ground Wire แล้วบ้างครับ ขอตำแหน่งต่อสายหน่อยครับ

 eie


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 30, 2014, 04:43:18 pm
มีใครรู้บ้างว่า เด๋วนี้เรา Up รูปเข้าเวบได้ไหมเอ่ย   ผม up ไม่ได้เลย  จะเอารูปเด็ดมาฝากหน่อย อิ...


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ สิงหาคม 30, 2014, 10:27:28 pm
 :D

เวปรูปเต็มครับ

ต้องอาศัยฝากไฟล์รูปไว้ที่เวปฝากไฟล์ครับ เช่น photo bucket ครับป๋า

แล้วเอา link มาลงในกระทู้แทนครับ

มีป๋าๆ ท่านแนะนำวิธีการไว้แล้ว ที่หน้าแนะนำการใช้เวปครับ ป๋า PUNPUN


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 31, 2014, 10:08:30 am
ขอบคุณครับเด๋วจะลองดูครับ  ต้องเรียนรู้ใหม่อีกแล้ว  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: สิ่งทีชาว V6 อยากรู้ ...เพิ่มเติม (รวมมิตรทุกอย่างในกระทู้)
เริ่มหัวข้อโดย: yuy ที่ กันยายน 09, 2014, 02:21:49 pm
ปาเจโร่ v6 เฟืองท้ายมีกี่รูน๊อตครับ จะไปใส่ลิมิเต็ด ครับ