Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 25   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยินดีต้อนรับสมาชิกชมรมเทอร์โบเยิ้มครับ มารายงานตัวกันด้วยจ้า  (อ่าน 215200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #105 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 02:17:58 pm »

ใจเย็นๆครับ ก็หลายความคิด ผมก็ว่ามีประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับ turbo อยู่เหมือนกัน
ผมก็ศึกษาอยู่ครับ ถึงยังไม่เกิดกับผมแต่ความรู้ก็ศึกษาก่อนได้นิครับ อาจจะไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้มากนัก
แต่ก็เกี่ยวข้องกันอยู่นะครับ คุยกันเถอะผมรออ่าน
ผมก้อเข้าชมรมนี้เหมือนกันครับป๋าซี รอเปลี่ยนครับ หลังจากขันอัดให้แน่นใช้ไปได้พักนุง มันมาอีกแล้ววววว
ป๋าอู๊ดทำเรื่องเคลมแล้วหรอครับ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #106 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 02:24:48 pm »

ใจเย็นๆครับ ก็หลายความคิด ผมก็ว่ามีประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับ turbo อยู่เหมือนกัน
ผมก็ศึกษาอยู่ครับ ถึงยังไม่เกิดกับผมแต่ความรู้ก็ศึกษาก่อนได้นิครับ อาจจะไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้มากนัก
แต่ก็เกี่ยวข้องกันอยู่นะครับ คุยกันเถอะผมรออ่าน
ผมก้อเข้าชมรมนี้เหมือนกันครับป๋าซี รอเปลี่ยนครับ หลังจากขันอัดให้แน่นใช้ไปได้พักนุง มันมาอีกแล้ววววว
ป๋าอู๊ดทำเรื่องเคลมแล้วหรอครับ
ถ่ายรูปส่งแล้วครับ รอฟังผลว่าจะออกมาเช่นไร ไม่น่ามีปัญหาครับ ยังดีวิ่งผ่านศูนย์ทุกวัน ไม่เสียเวลามาก
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #107 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 02:33:17 pm »

ใจเย็นๆครับ ก็หลายความคิด ผมก็ว่ามีประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับ turbo อยู่เหมือนกัน
ผมก็ศึกษาอยู่ครับ ถึงยังไม่เกิดกับผมแต่ความรู้ก็ศึกษาก่อนได้นิครับ อาจจะไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้มากนัก
แต่ก็เกี่ยวข้องกันอยู่นะครับ คุยกันเถอะผมรออ่าน
ผมก้อเข้าชมรมนี้เหมือนกันครับป๋าซี รอเปลี่ยนครับ หลังจากขันอัดให้แน่นใช้ไปได้พักนุง มันมาอีกแล้ววววว
ป๋าอู๊ดทำเรื่องเคลมแล้วหรอครับ
ถ่ายรูปส่งแล้วครับ รอฟังผลว่าจะออกมาเช่นไร ไม่น่ามีปัญหาครับ ยังดีวิ่งผ่านศูนย์ทุกวัน ไม่เสียเวลามาก
0ตรงเนินสูงหรือป๋า ป๋าต้องบอกเขาเบิกประเก็นใหม่ด้วย เพราะของผมแม่งไม่เบิกให้ บอกว่าไม่รั่ว ถ้ารั่วจะกลับไปแฉ่ง ต้องยกทั้งกองร้อยเลยคราวนี้ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2012, 02:42:34 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #108 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 03:11:20 pm »

       ลองศึกษาข้อมูลการทำงานของเครื่องยนต์ปาเรากับรถเบนซินเทอร์โบดูนะครับอาจไม่จำเป็นไปเพิ่มอุปกรณ์อะไรให้เสียตัง แต่ถ้าใครตังเหลือก็ไม่ว่ากัน
-  เครื่องยนต์เบนซินจะมีปีกผีเสื้อไว้เปิด-ปิดตามการเร่งจากขาคันเร่งฉะนั้นพวกรถแข่งเขาถึงจำเป็นต้องติดตั้ง blow off valve เพื่อเวลาเร่งรอบสูงๆปีกผีเสื้อเปิดให้อากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้แบบสุดๆแล้วเกิดการยกคันเร่งแบบทันทีทันใดแรงดันสูงๆไม่มีทางไปไหนเพราะปีกผีเสื้อปีดตามคันเร่งก็จะ surge กลับไปที่ใบหน้าของ turbo สร้างความเสียหายกับใบและแกน turbo ได้ดังนั้นเขาถึงติดตั้ง blow off valve เพื่อระบายแรงดันตั้งแต่ discharge turbo ครับ
- แต่สำหรับพี่ปาเราจริงอยู่ครับมันมีปีกผีเสื้อแต่มันหาได้ทำงานตามคันเร่งเหมือนรถเบนซินไม่เพราะมันจะเปิดเมือเรา start เครื่องยนต์ เปิดประมาณ 80+% จำตัวเลขไม่ได้มันจะเปิดเท่านี้ตลอดจนกว่าจะดับเครื่องมันถึงจะปิดดังนั้นเมื่อเราขับที่ความเร็วรอบสูงแล้วเรายกคันเร่งลมมันจะไม่ surge กลับมาที่ใบหน้าได้เพราะลมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ เรายกคันเร่งลูกสูบมันก็ยังชักขึ้นลงตามจังหวะดูด อัด ระเบิด คลายได้ตามปกติ ลมก็ผ่านเข้ามาตามแรงดูดของลูกสูบได้ปกติ
- สำหรับ HKS blow off valve ถ้าผมจำไม่ผิดมันจะเอาสัญญาณจากขาคันเร่งมาเป็นตัวควบคุมการเปิดปิด มันไม่ได้ตรวจแรงดันในท่อร่วมไอดี ฉะนั้นลองคิดตามดูนะครับว่าติดแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไปมั้ย พอดีผมช่วยเพื่อนเขียนโปรแกรม MCU ในการควบคุม diesel blow off valve เล่นหนะครับเลยได้ไปศึกษาการทำงานของตัวนี้มาบ้าง การติดตั้งตัวนี้ประโยชน์ที่ได้เท่ห์ครับเสียงดุดี แต่ถ้า set up ไม่ดีมีโอกาศที่จะปล่อยลมทิ้งแล้วทำให้การตอบสนองของรถเราตกไปได้ แต่ด้วย ชื่อเสียงของ HKS คงไม่เกิดอาการอย่างที่ว่ามา
- ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการศึกษาแล้วทดลองมาด้วยตัวเองนะครับอาจมีอะไรที่ผิดผลาดหรือผมคิดไปเองใครมีข้อมูล จะเห็นแย้งก็มาแชร์กันครับ สังคมแห่งนี้จะได้เป็นจุดหนึ่งสำหรับสังคมของการเรียนรู้ 
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #109 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 04:03:00 pm »

      ลองศึกษาข้อมูลการทำงานของเครื่องยนต์ปาเรากับรถเบนซินเทอร์โบดูนะครับอาจไม่จำเป็นไปเพิ่มอุปกรณ์อะไรให้เสียตัง แต่ถ้าใครตังเหลือก็ไม่ว่ากัน
-  เครื่องยนต์เบนซินจะมีปีกผีเสื้อไว้เปิด-ปิดตามการเร่งจากขาคันเร่งฉะนั้นพวกรถแข่งเขาถึงจำเป็นต้องติดตั้ง blow off valve เพื่อเวลาเร่งรอบสูงๆปีกผีเสื้อเปิดให้อากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้แบบสุดๆแล้วเกิดการยกคันเร่งแบบทันทีทันใดแรงดันสูงๆไม่มีทางไปไหนเพราะปีกผีเสื้อปีดตามคันเร่งก็จะ surge กลับไปที่ใบหน้าของ turbo สร้างความเสียหายกับใบและแกน turbo ได้ดังนั้นเขาถึงติดตั้ง blow off valve เพื่อระบายแรงดันตั้งแต่ discharge turbo ครับ
- แต่สำหรับพี่ปาเราจริงอยู่ครับมันมีปีกผีเสื้อแต่มันหาได้ทำงานตามคันเร่งเหมือนรถเบนซินไม่เพราะมันจะเปิดเมือเรา start เครื่องยนต์ เปิดประมาณ 80+% จำตัวเลขไม่ได้มันจะเปิดเท่านี้ตลอดจนกว่าจะดับเครื่องมันถึงจะปิดดังนั้นเมื่อเราขับที่ความเร็วรอบสูงแล้วเรายกคันเร่งลมมันจะไม่ surge กลับมาที่ใบหน้าได้เพราะลมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ เรายกคันเร่งลูกสูบมันก็ยังชักขึ้นลงตามจังหวะดูด อัด ระเบิด คลายได้ตามปกติ ลมก็ผ่านเข้ามาตามแรงดูดของลูกสูบได้ปกติ
- สำหรับ HKS blow off valve ถ้าผมจำไม่ผิดมันจะเอาสัญญาณจากขาคันเร่งมาเป็นตัวควบคุมการเปิดปิด มันไม่ได้ตรวจแรงดันในท่อร่วมไอดี ฉะนั้นลองคิดตามดูนะครับว่าติดแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไปมั้ย พอดีผมช่วยเพื่อนเขียนโปรแกรม MCU ในการควบคุม diesel blow off valve เล่นหนะครับเลยได้ไปศึกษาการทำงานของตัวนี้มาบ้าง การติดตั้งตัวนี้ประโยชน์ที่ได้เท่ห์ครับเสียงดุดี แต่ถ้า set up ไม่ดีมีโอกาศที่จะปล่อยลมทิ้งแล้วทำให้การตอบสนองของรถเราตกไปได้ แต่ด้วย ชื่อเสียงของ HKS คงไม่เกิดอาการอย่างที่ว่ามา
- ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการศึกษาแล้วทดลองมาด้วยตัวเองนะครับอาจมีอะไรที่ผิดผลาดหรือผมคิดไปเองใครมีข้อมูล จะเห็นแย้งก็มาแชร์กันครับ สังคมแห่งนี้จะได้เป็นจุดหนึ่งสำหรับสังคมของการเรียนรู้  

 good สาธุ รับไป+1 like ครับ
บันทึกการเข้า
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


« ตอบ #110 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 04:19:08 pm »

       ลองศึกษาข้อมูลการทำงานของเครื่องยนต์ปาเรากับรถเบนซินเทอร์โบดูนะครับอาจไม่จำเป็นไปเพิ่มอุปกรณ์อะไรให้เสียตัง แต่ถ้าใครตังเหลือก็ไม่ว่ากัน
-  เครื่องยนต์เบนซินจะมีปีกผีเสื้อไว้เปิด-ปิดตามการเร่งจากขาคันเร่งฉะนั้นพวกรถแข่งเขาถึงจำเป็นต้องติดตั้ง blow off valve เพื่อเวลาเร่งรอบสูงๆปีกผีเสื้อเปิดให้อากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้แบบสุดๆแล้วเกิดการยกคันเร่งแบบทันทีทันใดแรงดันสูงๆไม่มีทางไปไหนเพราะปีกผีเสื้อปีดตามคันเร่งก็จะ surge กลับไปที่ใบหน้าของ turbo สร้างความเสียหายกับใบและแกน turbo ได้ดังนั้นเขาถึงติดตั้ง blow off valve เพื่อระบายแรงดันตั้งแต่ discharge turbo ครับ
- แต่สำหรับพี่ปาเราจริงอยู่ครับมันมีปีกผีเสื้อแต่มันหาได้ทำงานตามคันเร่งเหมือนรถเบนซินไม่เพราะมันจะเปิดเมือเรา start เครื่องยนต์ เปิดประมาณ 80+% จำตัวเลขไม่ได้มันจะเปิดเท่านี้ตลอดจนกว่าจะดับเครื่องมันถึงจะปิดดังนั้นเมื่อเราขับที่ความเร็วรอบสูงแล้วเรายกคันเร่งลมมันจะไม่ surge กลับมาที่ใบหน้าได้เพราะลมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลิ้นปีกผีเสื้อ เรายกคันเร่งลูกสูบมันก็ยังชักขึ้นลงตามจังหวะดูด อัด ระเบิด คลายได้ตามปกติ ลมก็ผ่านเข้ามาตามแรงดูดของลูกสูบได้ปกติ
- สำหรับ HKS blow off valve ถ้าผมจำไม่ผิดมันจะเอาสัญญาณจากขาคันเร่งมาเป็นตัวควบคุมการเปิดปิด มันไม่ได้ตรวจแรงดันในท่อร่วมไอดี ฉะนั้นลองคิดตามดูนะครับว่าติดแล้วคุ้มกับเงินที่เสียไปมั้ย พอดีผมช่วยเพื่อนเขียนโปรแกรม MCU ในการควบคุม diesel blow off valve เล่นหนะครับเลยได้ไปศึกษาการทำงานของตัวนี้มาบ้าง การติดตั้งตัวนี้ประโยชน์ที่ได้เท่ห์ครับเสียงดุดี แต่ถ้า set up ไม่ดีมีโอกาศที่จะปล่อยลมทิ้งแล้วทำให้การตอบสนองของรถเราตกไปได้ แต่ด้วย ชื่อเสียงของ HKS คงไม่เกิดอาการอย่างที่ว่ามา
- ข้อมูลทั้งหมดเกิดจากการศึกษาแล้วทดลองมาด้วยตัวเองนะครับอาจมีอะไรที่ผิดผลาดหรือผมคิดไปเองใครมีข้อมูล จะเห็นแย้งก็มาแชร์กันครับ สังคมแห่งนี้จะได้เป็นจุดหนึ่งสำหรับสังคมของการเรียนรู้ 



 like like like -ขอบคุณข้อมูลดีๆครับป๋า
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #111 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 04:30:06 pm »

ถ้าให้สัณนิฐานว่าทำไมโข่ไอดีเทอร์โบถึงมีน้ำมันเครื่องเยิ้ม ผมว่ามันมาจากท่อไอน้ำมันเครื่องที่เข้าปากเทอร์โบ
แต่ติดใจตรงที่ว่าทำไมมันแยะจนทำให้เยิ้มได้  ยี่ห้ออื่นเค้าเป็นไหม  หรือน้ำมันเครื่องที่ 0 บอกว่าดี ดีจริงไหม
ค่าความหนืดเหมาะสมกับรถที่ใช้ในเมืองไทยไหม (อากาศร้อน)   เป็นไปได้ไหมว่าเกรด 5w-30w ใสเกินไปจึงทำให้ไอน้ำมันเครื่องแยะ
เพราะ ปา VG 178 Hp ความร้อนเครื่องค่อนข้างสูงกว่า ตัว 140 Hp เทอร์โบ ก็บูทสสูงกว่า Huh???

รอผู้รู้มาตอบเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #112 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 05:20:57 pm »

- ปัญหาเรื่องซิลหน้าแปลนโข่งหน้านั่นหละครับป๋า ไอน้ำมันมันออกมาตลอดอยู่แล้วตอนที่น้ำมันร้อน แต่ซิลเราดีอยู่มันก็ไม่รั่วออกมาให้เห็นมันก็วิ่งผ่านระบบท่อร่วมไอดีเราเข้าไปตลอดสายหละครับ ไปจนเข้าห้องเผาไหม้ได้บางส่วน และบางส่วนมันก็ไปติดอยู่ตามจุด low point ต่างๆ รถเราจุดที่ต่ำที่สุดก็คือ intercooler ส่วนรถที่ไม่ได้อุด EGR ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่มันจะไปจับกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR แล้วก็จะสะสมจนใช้ไปนานๆก็ไปขวางทางวิ่งของอากาศเข้าห้องเผาไหม่ รถอืด ถ้าใครรักโลกไม่ได้อุดก็อย่าลืมตรวจสอบและทำความสะอาดท่อร่วมไอดีด้วยนะครับสัก 80000 Km ทำความสะอาดทีก็จะดี 
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #113 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 07:48:42 pm »

- ปัญหาเรื่องซิลหน้าแปลนโข่งหน้านั่นหละครับป๋า ไอน้ำมันมันออกมาตลอดอยู่แล้วตอนที่น้ำมันร้อน แต่ซิลเราดีอยู่มันก็ไม่รั่วออกมาให้เห็นมันก็วิ่งผ่านระบบท่อร่วมไอดีเราเข้าไปตลอดสายหละครับ ไปจนเข้าห้องเผาไหม้ได้บางส่วน และบางส่วนมันก็ไปติดอยู่ตามจุด low point ต่างๆ รถเราจุดที่ต่ำที่สุดก็คือ intercooler ส่วนรถที่ไม่ได้อุด EGR ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่มันจะไปจับกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR แล้วก็จะสะสมจนใช้ไปนานๆก็ไปขวางทางวิ่งของอากาศเข้าห้องเผาไหม่ รถอืด ถ้าใครรักโลกไม่ได้อุดก็อย่าลืมตรวจสอบและทำความสะอาดท่อร่วมไอดีด้วยนะครับสัก 80000 Km ทำความสะอาดทีก็จะดี 
แท้งกิ้วครับ เทอร์โบผมมาแล้วไปเปลี่ยนวันจันทร์นี้ครับ Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #114 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 07:56:30 pm »

- ปัญหาเรื่องซิลหน้าแปลนโข่งหน้านั่นหละครับป๋า ไอน้ำมันมันออกมาตลอดอยู่แล้วตอนที่น้ำมันร้อน แต่ซิลเราดีอยู่มันก็ไม่รั่วออกมาให้เห็นมันก็วิ่งผ่านระบบท่อร่วมไอดีเราเข้าไปตลอดสายหละครับ ไปจนเข้าห้องเผาไหม้ได้บางส่วน และบางส่วนมันก็ไปติดอยู่ตามจุด low point ต่างๆ รถเราจุดที่ต่ำที่สุดก็คือ intercooler ส่วนรถที่ไม่ได้อุด EGR ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่มันจะไปจับกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR แล้วก็จะสะสมจนใช้ไปนานๆก็ไปขวางทางวิ่งของอากาศเข้าห้องเผาไหม่ รถอืด ถ้าใครรักโลกไม่ได้อุดก็อย่าลืมตรวจสอบและทำความสะอาดท่อร่วมไอดีด้วยนะครับสัก 80000 Km ทำความสะอาดทีก็จะดี 
แท้งกิ้วครับ เทอร์โบผมมาแล้วไปเปลี่ยนวันจันทร์นี้ครับ Smiley Smiley Smiley Smiley
ไม่ได้เจอกันนานแล้วนะเรา เอา Vigo มาลองขับหน่อยสิ บอกว่าจะมาเตะบอลที่ระยองก็ไม่มาหรือแอบใช้มุกเดิมบอกนามามีตติ้งแล้วไปหาสาวที่ไหนรึเปล่า อิอิ(ล้อเล่นนะแต่อาจจะทำจริงๆก็เป็นได้)
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #115 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 09:26:45 pm »

- ปัญหาเรื่องซิลหน้าแปลนโข่งหน้านั่นหละครับป๋า ไอน้ำมันมันออกมาตลอดอยู่แล้วตอนที่น้ำมันร้อน แต่ซิลเราดีอยู่มันก็ไม่รั่วออกมาให้เห็นมันก็วิ่งผ่านระบบท่อร่วมไอดีเราเข้าไปตลอดสายหละครับ ไปจนเข้าห้องเผาไหม้ได้บางส่วน และบางส่วนมันก็ไปติดอยู่ตามจุด low point ต่างๆ รถเราจุดที่ต่ำที่สุดก็คือ intercooler ส่วนรถที่ไม่ได้อุด EGR ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่มันจะไปจับกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR แล้วก็จะสะสมจนใช้ไปนานๆก็ไปขวางทางวิ่งของอากาศเข้าห้องเผาไหม่ รถอืด ถ้าใครรักโลกไม่ได้อุดก็อย่าลืมตรวจสอบและทำความสะอาดท่อร่วมไอดีด้วยนะครับสัก 80000 Km ทำความสะอาดทีก็จะดี 
แท้งกิ้วครับ เทอร์โบผมมาแล้วไปเปลี่ยนวันจันทร์นี้ครับ Smiley Smiley Smiley Smiley
ไม่ได้เจอกันนานแล้วนะเรา เอา Vigo มาลองขับหน่อยสิ บอกว่าจะมาเตะบอลที่ระยองก็ไม่มาหรือแอบใช้มุกเดิมบอกนามามีตติ้งแล้วไปหาสาวที่ไหนรึเปล่า อิอิ(ล้อเล่นนะแต่อาจจะทำจริงๆก็เป็นได้)น้าจีหรือเปล่าเนี่ย....อิอิ วีโก้ขับดีมากครับถ้าเปรียบเทียบกับปานะครับมันเนียนกว่าครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #116 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 05:04:56 pm »

 lala lala lala lala lala


ของผมเปลี่ยนยกลูกครับ
ของมาถึงแล้ว
เดี๋ยววันพฤหัสนี้ไปเปลี่ยน
ที่จ.วินิต เพชรเกษตร...

ตอนนี้เหมือนว่าเค้าบริการดีมาก... u u
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
**

like: 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 826



« ตอบ #117 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 06:20:13 pm »

lala lala lala lala lala


ของผมเปลี่ยนยกลูกครับ
ของมาถึงแล้ว
เดี๋ยววันพฤหัสนี้ไปเปลี่ยน
ที่จ.วินิต เพชรเกษตร...

ตอนนี้เหมือนว่าเค้าบริการดีมาก... u u
ของผมชิงไปเปลี่ยนพรุ่งนี้แล้วครับป๋าเอกศูนย์โทรมาบอกว่าน๊อตมาแล้วเอ่อคนอื่นเขารอเทอร์โบแต่ของผมรอน๊อตแปลกไหมครับฮ่าฮ่า
บันทึกการเข้า

หมี.บิ๊กเอ็ม
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #118 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 07:19:49 pm »

lala lala lala lala lala


ของผมเปลี่ยนยกลูกครับ
ของมาถึงแล้ว
เดี๋ยววันพฤหัสนี้ไปเปลี่ยน
ที่จ.วินิต เพชรเกษตร...

ตอนนี้เหมือนว่าเค้าบริการดีมาก... u u
ของผมชิงไปเปลี่ยนพรุ่งนี้แล้วครับป๋าเอกศูนย์โทรมาบอกว่าน๊อตมาแล้วเอ่อคนอื่นเขารอเทอร์โบแต่ของผมรอน๊อตแปลกไหมครับฮ่าฮ่า

เอ้า...ผมนึกว่าของคุณหมีได้น๊อตแล้วนะเนี่ย
ของผมนี่กลัวเค้าลืมน๊อตจริงๆเลย...
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #119 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 05:32:25 pm »

ของผมเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ปกติดี อิอิ รอว่ามันจะมีอะไรอีก....
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14 15 16 ... 25   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง