Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน  (อ่าน 27578 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 09:45:45 pm »



สวัสดีครับ ผมขอนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด  สาธุ สาธุ สาธุ

แก๊สระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส  ไม่ต้องตัดต่อท่อน้ำของรถ
เพราะระบบจะฉีดน้ำแก๊สเข้าเครื่องยนต์โดยตรงโดยไม่ต้องต้มแก๊สก่อน

ใช้หัวฉีด LPi ประสิทธิภาพสูงของ SIEMENS

ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊สตามระยะ เพราะระบบออกแบบให้กรองแก๊สตั้งแต่ท่อเติมแก๊สก่อนเข้าถังแก๊ส
ถ้ากรองสกปรกจะเติมแก๊สได้ช้า ก็แค่ถอดล้างทำความสะอาดเท่านั้น

เครื่องยนต์แรงกว่าเดิมหรือเทียบเท่าน้ำมัน เครื่องยนต์ไม่ร้อน ไม่โทรมเร็ววาล์วไม่ยันเร็ว ถนอมเครื่องยนต์
เนื่องจากประสิทธิภาพการฉีดน้ำแก๊สเป็นไอ ทำให้เกิดอุณหภูมิในท่อไอดีเย็นลง

ไม่ต้องปรับจูนตลอดอายุการใช้งาน ไม่มีปัญหาไฟโชว์

มาดูรูปกันครับ


ชุดแก๊สเป็นของ LPi USA

หัวฉีดแก๊ส และ ชิ้นส่วน





ECU แก๊ส ระบบ Si





มัลติวาล์ว และปั๊มแรงดัน ทำแรงดันเข้าระบบรางแก๊ส 11-13 Bar





ท่อนำแก๊ส



รถที่ติดตั้ง PJS 2.4



เลขกิโลเมตรวันติดตั้ง



สวิตซ์แก๊ส



ตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊ส (ถอดท่อไอดีเจาะทุกคัน)





วาล์วควบคุมการจ่ายแก๊สด้านหน้า



การติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว



การติดตั้งถังแก๊ส จะติดแบบโดนัท หรือ แคปซูลก็ได้



ข้อแตกต่างจากระบบแก๊สเดิมๆ

- ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส ไม่มีค่าดูแลรักษา

- ไม่ต้องปรับจูนตลอดอายุการใช้งาน

- การแปรผันของอุณหภูมิไม่มีผลต่อความคลาดเคลื่อนในการจ่ายแก๊ส

- ไม่ต้องยุ่งกับท่อน้ำ ไม่มีการตัดต่อท่อน้ำ ไม่เสี่ยงเรื่องน้ำรั่ว

- การสเปร์แก๊สเข้าเครื่องยนต์ทำให้อากาศในท่อร่วมเย็นลง ทำให้อากาศเข้าเครื่องยนต์ได้มากกว่า
ส่งผลให้กำลังเครื่องยนต์ดีขึ้น เครื่องยนต์ไม่ร้อน ไม่สึกหรอเร็วเหมือนระบบแก๊สทั่วไป

- หัวฉีดแก๊สประสิทธิภาพสูงกว่าหัวฉีดน้ำมันที่มากับรถ การทำงานจึงแม่นยำกว่า ทนทานกว่า ตอบสนองดีกว่าครับ  

รับประกันงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส 2 ปี

พร้อมประกันภัย 1 ปี รายละเอียดการรับประกันตามกรมธรรม์เลยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:43:32 pm โดย URC Garage (เบียร์) » บันทึกการเข้า

Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 01:12:20 am »

อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับ  เทียบกับระบบธรรมดา
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 06:50:24 am »

อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับ  เทียบกับระบบธรรมดา

ขอเก็บข้อมูลสักพักนะครับ สำหรับความสิ้นเปลือง

แต่ตามทฤษฎีแล้ว น่าจะประหยัดกว่าเดิม เพราะ ประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากขึ้นกว่าเดิมครับ
เวลาขับ จะรู้สึกพุ่งกว่าน้ำมันแบบรู้สึกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

IncarRus
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 07:43:56 am »

ค่าเสียหาย,,, เท่าไหร่บ้างคับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Aod_yudya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:03:01 am »

ใช้ ecu ของอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ปา 2.4 ID 4242
Nooknoui795
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:09:06 am »

 สนใจระบบนี้ครับขอราคาหน่อยครับแต่ขอเป็นถังโดนัทครับ รบกวนpm ราคาด้วยครับปา2.4ครับ. ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:05:36 am »

้ต้องมีอุปกรณ์สำคัญอะไรเพิ่มเติ่มไหมครับ เช่นปั๊มแรงดัน รางท่อร่วมgas และแรงดันแก๊สเหลว ที่ไปรอที่หัวฉีดกี่bar ครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:49:47 am »

ค่าเสียหาย,,, เท่าไหร่บ้างคับ  สาธุ

ใช้ ecu ของอะไรครับ

สนใจระบบนี้ครับขอราคาหน่อยครับแต่ขอเป็นถังโดนัทครับ รบกวนpm ราคาด้วยครับปา2.4ครับ. ขอบคุณครับ

ต้องมีอุปกรณ์สำคัญอะไรเพิ่มเติ่มไหมครับ เช่นปั๊มแรงดัน รางท่อร่วมgas และแรงดันแก๊สเหลว ที่ไปรอที่หัวฉีดกี่bar ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่สอบถาม เดี๋ยวผมอัพเดทให้ที่โพสแรกครับผม
บันทึกการเข้า

tay111
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 04:39:48 pm »

ขอบคุณ ป๊าเบียร์ และทีมงาน urc ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ ขับสนุกขิ้น การสิ้นเปลืองขอทดสอบสัก1000 ก.ม ก่อน จะแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
รถนี้ของหนูโช
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 06:23:20 pm »

มาติดตามค่ะ และมีประกันอะไรบ้างคะ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 08:52:14 pm »

ขอบคุณ ป๊าเบียร์ และทีมงาน urc ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ ขับสนุกขิ้น การสิ้นเปลืองขอทดสอบสัก1000 ก.ม ก่อน จะแจ้งให้ทราบครับ

ขอบคุณ ป๋าtay111 สำหรับนายแบบ PJS สุดหล่อคันนี้ และ ข้อมูลเพิ่มเติมครับผม
แก๊สระบบนี้จะทำให้ทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับรถติดแก๊สเปลี่ยนไปเลยครับ

เหมือนสมัยแรกๆ เป็นระบบดูดสำหรับเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์

แล้วเปลี่ยนมาเป็นระบบหัวฉีดมีหม้อต้ม สำหรับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ซึ่งก็มีการพัฒนาให้ฉลาดขึ้นเรื่อยๆจนมาถึง

ยุคปัจจุบันเป็นเครื่องยนต์สมัยใหม่ ซึ่งเป็นแบบ flex fuel กันเกือบหมดแล้ว
ชุดแก๊สที่เหมาะสมก็ต้องเป็นหัวฉีดน้ำแก๊สแบบไม่ต้องใช้หม้อต้มแล้วครับผม


มาติดตามค่ะ และมีประกันอะไรบ้างคะ
อัพเดทให้ที่โพสแรกแล้วครับผม
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:44:45 pm »

ทำไมพึ่งมา 
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:26:19 pm »

มาช้าไป 2 อาทิตย์ Tongue
บันทึกการเข้า
weep
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 04:53:46 am »

ดูๆแล้วข้อเสียน่าจะเป็นเรื่องที่ใช้แกสหมดถังไม่ได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Thada
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 342


ID 4167


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 05:22:46 am »

อือ..น่าจะดีกว่าระบบเก่าๆ ที่เคยใช้ แต่ก็ต้องขอศึกษาก่อนเรื่อง ข้อดี และข้อเสียต่างๆ ขอติดตามและเก็บไว้เป็นทางเลือกใหม่ ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาดำ ระยอง
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง