Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 18, 2014, 09:45:45 pm



Languages

หัวข้อ: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 18, 2014, 09:45:45 pm


สวัสดีครับ ผมขอนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด  สาธุ สาธุ สาธุ

แก๊สระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส  ไม่ต้องตัดต่อท่อน้ำของรถ
เพราะระบบจะฉีดน้ำแก๊สเข้าเครื่องยนต์โดยตรงโดยไม่ต้องต้มแก๊สก่อน

ใช้หัวฉีด LPi ประสิทธิภาพสูงของ SIEMENS

ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊สตามระยะ เพราะระบบออกแบบให้กรองแก๊สตั้งแต่ท่อเติมแก๊สก่อนเข้าถังแก๊ส
ถ้ากรองสกปรกจะเติมแก๊สได้ช้า ก็แค่ถอดล้างทำความสะอาดเท่านั้น

เครื่องยนต์แรงกว่าเดิมหรือเทียบเท่าน้ำมัน เครื่องยนต์ไม่ร้อน ไม่โทรมเร็ววาล์วไม่ยันเร็ว ถนอมเครื่องยนต์
เนื่องจากประสิทธิภาพการฉีดน้ำแก๊สเป็นไอ ทำให้เกิดอุณหภูมิในท่อไอดีเย็นลง

ไม่ต้องปรับจูนตลอดอายุการใช้งาน ไม่มีปัญหาไฟโชว์

มาดูรูปกันครับ


ชุดแก๊สเป็นของ LPi USA

หัวฉีดแก๊ส และ ชิ้นส่วน
(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1025670_685827414773678_1789875795_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1537664_686178401405246_467439249_o.jpg)


ECU แก๊ส ระบบ Si
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1502321_686178484738571_886997874_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t31/1598825_686178338071919_1915422578_o.jpg)


มัลติวาล์ว และปั๊มแรงดัน ทำแรงดันเข้าระบบรางแก๊ส 11-13 Bar
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1/1533779_686178501405236_1664569748_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1490847_686178441405242_777086118_o.jpg)


ท่อนำแก๊ส
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t31/1523261_686178324738587_226077520_o.jpg)


รถที่ติดตั้ง PJS 2.4
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1548158_685827754773644_203329830_o.jpg)


เลขกิโลเมตรวันติดตั้ง
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1598005_685827524773667_1151652001_o.jpg)


สวิตซ์แก๊ส
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1492660_685827798106973_1156703898_o.jpg)


ตำแหน่งวางหัวฉีดแก๊ส (ถอดท่อไอดีเจาะทุกคัน)
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1/1545669_685827811440305_1107515412_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t31/1015411_685827548106998_1991330888_o.jpg)


วาล์วควบคุมการจ่ายแก๊สด้านหน้า
(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1/526867_685827651440321_351874632_n.jpg)


การติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t31/1496350_685827598106993_1436393469_o.jpg)


การติดตั้งถังแก๊ส จะติดแบบโดนัท หรือ แคปซูลก็ได้
(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1534857_685827691440317_1484226803_o.jpg)


ข้อแตกต่างจากระบบแก๊สเดิมๆ

- ไม่ต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส ไม่มีค่าดูแลรักษา

- ไม่ต้องปรับจูนตลอดอายุการใช้งาน

- การแปรผันของอุณหภูมิไม่มีผลต่อความคลาดเคลื่อนในการจ่ายแก๊ส

- ไม่ต้องยุ่งกับท่อน้ำ ไม่มีการตัดต่อท่อน้ำ ไม่เสี่ยงเรื่องน้ำรั่ว

- การสเปร์แก๊สเข้าเครื่องยนต์ทำให้อากาศในท่อร่วมเย็นลง ทำให้อากาศเข้าเครื่องยนต์ได้มากกว่า
ส่งผลให้กำลังเครื่องยนต์ดีขึ้น เครื่องยนต์ไม่ร้อน ไม่สึกหรอเร็วเหมือนระบบแก๊สทั่วไป

- หัวฉีดแก๊สประสิทธิภาพสูงกว่าหัวฉีดน้ำมันที่มากับรถ การทำงานจึงแม่นยำกว่า ทนทานกว่า ตอบสนองดีกว่าครับ  strive

รับประกันงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส 2 ปี

พร้อมประกันภัย 1 ปี รายละเอียดการรับประกันตามกรมธรรม์เลยครับ
(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t31/1532070_686322441390842_1768438860_o.jpg)



หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ มกราคม 19, 2014, 01:12:20 am
อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับ  เทียบกับระบบธรรมดา


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 19, 2014, 06:50:24 am
อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับ  เทียบกับระบบธรรมดา

ขอเก็บข้อมูลสักพักนะครับ สำหรับความสิ้นเปลือง

แต่ตามทฤษฎีแล้ว น่าจะประหยัดกว่าเดิม เพราะ ประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากขึ้นกว่าเดิมครับ
เวลาขับ จะรู้สึกพุ่งกว่าน้ำมันแบบรู้สึกได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มกราคม 19, 2014, 07:43:56 am
ค่าเสียหาย,,, เท่าไหร่บ้างคับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 19, 2014, 09:03:01 am
ใช้ ecu ของอะไรครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Nooknoui795 ที่ มกราคม 19, 2014, 09:09:06 am
 สนใจระบบนี้ครับขอราคาหน่อยครับแต่ขอเป็นถังโดนัทครับ รบกวนpm ราคาด้วยครับปา2.4ครับ. ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 19, 2014, 11:05:36 am
้ต้องมีอุปกรณ์สำคัญอะไรเพิ่มเติ่มไหมครับ เช่นปั๊มแรงดัน รางท่อร่วมgas และแรงดันแก๊สเหลว ที่ไปรอที่หัวฉีดกี่bar ครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 19, 2014, 11:49:47 am
ค่าเสียหาย,,, เท่าไหร่บ้างคับ  สาธุ

ใช้ ecu ของอะไรครับ

สนใจระบบนี้ครับขอราคาหน่อยครับแต่ขอเป็นถังโดนัทครับ รบกวนpm ราคาด้วยครับปา2.4ครับ. ขอบคุณครับ

ต้องมีอุปกรณ์สำคัญอะไรเพิ่มเติ่มไหมครับ เช่นปั๊มแรงดัน รางท่อร่วมgas และแรงดันแก๊สเหลว ที่ไปรอที่หัวฉีดกี่bar ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่สอบถาม เดี๋ยวผมอัพเดทให้ที่โพสแรกครับผม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: tay111 ที่ มกราคม 19, 2014, 04:39:48 pm
ขอบคุณ ป๊าเบียร์ และทีมงาน urc ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ ขับสนุกขิ้น การสิ้นเปลืองขอทดสอบสัก1000 ก.ม ก่อน จะแจ้งให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: รถนี้ของหนูโช ที่ มกราคม 19, 2014, 06:23:20 pm
มาติดตามค่ะ และมีประกันอะไรบ้างคะ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 19, 2014, 08:52:14 pm
ขอบคุณ ป๊าเบียร์ และทีมงาน urc ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ ขับสนุกขิ้น การสิ้นเปลืองขอทดสอบสัก1000 ก.ม ก่อน จะแจ้งให้ทราบครับ

ขอบคุณ ป๋าtay111 สำหรับนายแบบ PJS สุดหล่อคันนี้ และ ข้อมูลเพิ่มเติมครับผม
แก๊สระบบนี้จะทำให้ทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับรถติดแก๊สเปลี่ยนไปเลยครับ

เหมือนสมัยแรกๆ เป็นระบบดูดสำหรับเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์

แล้วเปลี่ยนมาเป็นระบบหัวฉีดมีหม้อต้ม สำหรับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด ซึ่งก็มีการพัฒนาให้ฉลาดขึ้นเรื่อยๆจนมาถึง

ยุคปัจจุบันเป็นเครื่องยนต์สมัยใหม่ ซึ่งเป็นแบบ flex fuel กันเกือบหมดแล้ว
ชุดแก๊สที่เหมาะสมก็ต้องเป็นหัวฉีดน้ำแก๊สแบบไม่ต้องใช้หม้อต้มแล้วครับผม

มาติดตามค่ะ และมีประกันอะไรบ้างคะ
อัพเดทให้ที่โพสแรกแล้วครับผม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 19, 2014, 09:44:45 pm
ทำไมพึ่งมา 


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: bang332 ที่ มกราคม 19, 2014, 11:26:19 pm
มาช้าไป 2 อาทิตย์ :P


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: weep ที่ มกราคม 20, 2014, 04:53:46 am
ดูๆแล้วข้อเสียน่าจะเป็นเรื่องที่ใช้แกสหมดถังไม่ได้ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Thada ที่ มกราคม 20, 2014, 05:22:46 am
อือ..น่าจะดีกว่าระบบเก่าๆ ที่เคยใช้ แต่ก็ต้องขอศึกษาก่อนเรื่อง ข้อดี และข้อเสียต่างๆ ขอติดตามและเก็บไว้เป็นทางเลือกใหม่ ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มกราคม 20, 2014, 09:06:46 am
ขออนุญาติ

กำลังจะกลายเป็นของโบราณ สะแล้วหรอเรา  cry1


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: รถนี้ของหนูโช ที่ มกราคม 20, 2014, 09:39:10 am
ระยะประกัน จำกัดระยะทาง สำหรับรถยนต์วิ่งไม่เกิน 3 ปี หรือ 100,000 เข้าใจถูกใช่ไหมคะ ก็ยังรอได้ไม่ต้องรีบติด ก่อน 5,000 โลอะไรประมาณนี้ใช่ไหมคะ เป็นระบบใหม่หรือคะ หรือมีมานานแล้วที่ต่างประเทศ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: 1kob1 ที่ มกราคม 20, 2014, 09:50:35 am
มันสุดยอดดด..........ลวกเพ่่่่....


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 21, 2014, 07:36:11 am
ทำไมพึ่งมา 

มาช้าไป 2 อาทิตย์ :P

มานานแล้วครับตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ต้องทดสอบกันก่อน จนกว่าจะมั่นใจ ถึงค่อยนำมาทำตลาดครับ

ดูๆแล้วข้อเสียน่าจะเป็นเรื่องที่ใช้แกสหมดถังไม่ได้ใช่ไหมครับ

ถ้าแก๊สใกล้หมด ระบบจะตัดกลับน้ำมันทันที โดยตรวจเช็คจากแรงดันในระบบ
หากต่ำกว่าค่าที่กำหนดไว้ครับ แต่ในการใช้งานจริง จะแนะนำให้ใช้เหมือนกับเราใช้น้ำมันเลยครับ
คือ ใกล้หมดก็ไปเติมก่อนซะก่อนครับผม

อือ..น่าจะดีกว่าระบบเก่าๆ ที่เคยใช้ แต่ก็ต้องขอศึกษาก่อนเรื่อง ข้อดี และข้อเสียต่างๆ ขอติดตามและเก็บไว้เป็นทางเลือกใหม่ ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

ดีกว่าครับ แก้ไขจุดบกพร่อง ของระบบหัวฉีด หม้อต้มแก๊ส ออกไปหมดเลย
เครื่องไม่ร้อน ไม่สึกหรอเร็ว ไม่ต้องเสี่ยงน้ำรั่ว ไม่ต้องปรับจูน แก๊สไม่รั่วซึมง่าย อายุการใช้งานเป็นแสนๆกม.
โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอะไรเลยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

ขออนุญาติ

กำลังจะกลายเป็นของโบราณ สะแล้วหรอเรา  cry1

ของป๋าthara เป็นเทคโนโลยีปัจจุบันครับป๋า มันก็ไม่ได้ถึงกับโบราณซะทีเดียว
เพราะระบบเดิมนั้น เข้าเมืองไทยมากว่า 10 ปีแล้วก็จริง แต่มีการพัฒนามาตลอด
จนถึงปัจจุบันที่ มีการพัฒนาขั้นสูงสุดแล้ว

จนต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบเทคโนโลยีออกไป ก็มาเป็นระบบแก๊สรูปแบบ LPi นี่ล่ะครับป๋า

ระบบ LPi อันนี้ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีสำหรับอนาคตครับ รองรับรถทุกประเภท ฉีดมัลติพอยท์
ฉีดไดเร็ก การฉีดแม่นยำกว่า ทำงานเร็วกว่าหัวฉีดน้ำมัน ประหยัด ไม่ต้องยุ่งกับระบบสายไฟรถมากมาย
ไม่ต้องจูนซับซ้อน เพราะค่าตัวแปรที่ทำให้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สเพี้ยน นั้นน้อยมากๆครับ
  สาธุ

ระยะประกัน จำกัดระยะทาง สำหรับรถยนต์วิ่งไม่เกิน 3 ปี หรือ 100,000 เข้าใจถูกใช่ไหมคะ ก็ยังรอได้ไม่ต้องรีบติด ก่อน 5,000 โลอะไรประมาณนี้ใช่ไหมคะ เป็นระบบใหม่หรือคะ หรือมีมานานแล้วที่ต่างประเทศ

คร๊าบ ตามกรมธรรม์เลยครับ ระบบนี้มีมานานแล้วครับ แต่ก่อนนั้นราคาอุปกรณ์แพงมาก ค่าติดตั้งคันนึงแสนกว่าบาท
ซึ่งผมเคยนำมาติดตั้งทดสอบกับ Lancer EX 2.0 เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ใช้งานได้ดีมากครับ

และปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ถูกพัฒนามาตลอด และ การออกแบบระบบใหม่ให้กระทัดรัดขึ้น
ทำให้ลดราคาต้นทุนสินค้าลงไปได้เยอะ จนสามารถจับต้องได้ในราคาที่ถือว่าถูกว่าด้วยครับ เมื่อเทียบกับ
ชุดแก๊สระบบเดิมรุ่นท๊อปสุดในตลาด ที่มีระบบสายไฟมากมาย เซนเซอร์และอุปกรณ์แก๊สแน่นห้องเครื่องไปหมด
และการปรับจูนที่ซับซ้อนมากๆเพื่อ ล้อมกรอบตัวแปรต่างๆ

แต่ภาพรวมนั้น LPi ก็ยังเหนือกว่า ในด้านประสิทธิภาพครับ

และการเข้าสายต่างๆของระบบแก๊ส LPi จะเข้าสายด้วยเทคโนโลยีใหม่ คล้ายๆกับการเข้าสายไฮดรอลิกส์ของอุตสาหกรรมหนัก
ก็ตัดปัญหาเรื่องการรั่วซึมของแก๊สตามข้อต่อต่างๆด้วยครับ

มันสุดยอดดด..........ลวกเพ่่่่....
ใช่เลย จ๊อร์ท มันยอดยอดมากครับ 555+ good


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ มกราคม 21, 2014, 08:07:29 am
ถ้าติดแกสมาแล้ว ER โดนัต
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ ต้องเปลี่ยนไรบ้าง เพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 21, 2014, 08:12:39 am
ถ้าติดแกสมาแล้ว ER โดนัต
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ ต้องเปลี่ยนไรบ้าง เพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ

ถ้าเปลี่ยนจะใช้ได้แค่ถังแก๊ส กับ หัวเติมแก๊ส เท่านั้นครับ
ผมว่าป๋าEVODA3  อย่าเปลี่ยนเลยครับผม ไว้มีรถคันต่อไปถ้าคิดจะติดแก๊สค่อยพิจารณาระบบนี้ไว้ครับ
ส่วนคันนี้ใช้ต่อไปเรื่อยๆดูแลรักษาดีๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดนะครับผม   สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: 1kob1 ที่ มกราคม 21, 2014, 10:15:44 am
โอ้ววววว......ซ่าร่า.....แล้วรุ่นนี้...มันจะลดราค่าอีกไหมมมมเนี่ยยยยย...(ทำเสียงลากยาววว)


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 21, 2014, 11:08:39 am
เสียดายครับ  น่าลอง
แต่ ณ.จุด จุดนี้ ทำไรไม่ได้แล้ว

 cry1 cry1


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 21, 2014, 11:31:40 am
ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า    ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์  จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย
เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  :D :D :D :D

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ



หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ มกราคม 21, 2014, 12:18:14 pm
ใช้กับรุ่นดีเซลได้ไม๊ครับ แอบลุ้น :D


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 21, 2014, 12:35:35 pm
ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า    ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์  จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย
เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  :D :D :D :D

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ



ครับป๋า ผมจะหาวันว่างๆ ทำรีวิวโปรแกรมให้ป๋าดู แต่ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมนั้นแค่เล่นจริงๆ ไม่ได้ศึกษาจนทะลุปุโปร่ง
และตัวโปรแกรมเองก็ไม่ได้ขั้นเทพอะไร


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 21, 2014, 01:05:45 pm
ก้าวแรกที่เหยียบลงดวงจันทร์ ก็ใหญ่เท่ากับ ก้าวอื่นอื่นที่ตามหลังมาครับ   เด๋วมันก็ไปได้เรื่อยเรื่อยเองครับป๋า  ผมลองจนไฟ engine มาเยือนเป็น 10 ครั้ง แล้วหาเหตุไม่เป็นเลย  จนทุกวันนี้ สั่งให้มันมาหรือไม่มาได้ดังใจครับ   บางเรื่องเลยที่ฝรั่งอธิบายไปด้วยก็ยังมีครับ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 21, 2014, 01:14:44 pm
แก็สที่ไหลกลับจากหัวฉีด เป็นสถานะอะไรครับและกลับไปที่ถังหรือกลับไปที่ปั๊ม เห็นในรูปท่อที่โค้งคร่อมท่อไอดีเป็นท่อไหลกลับหรือท่อมาที่หัวฉีดครับ :)


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: mamarine ที่ มกราคม 21, 2014, 02:32:36 pm
น่าสนใจมากมาย   joob


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 22, 2014, 02:00:53 am
โอ้ววววว......ซ่าร่า.....แล้วรุ่นนี้...มันจะลดราค่าอีกไหมมมมเนี่ยยยยย...(ทำเสียงลากยาววว)


ทำโปร ลดคันละ 2,000 สัก 10 คันดีไหมครับป๋า  :D

เสียดายครับ  น่าลอง
แต่ ณ.จุด จุดนี้ ทำไรไม่ได้แล้ว

 cry1 cry1

เป็นสัจธรรมครับป๋า เก่าไป ใหม่มา เหมือนตอนนี้ผม นั่งมอง Pa 2014 ตาปริบๆ ว่าเราออกรถเร็วไปหรือเปล่าเนี่ย ตอนนี้มัน Full option จริงๆ ของแต่งสวยๆก็แยะไปหมด  crying


ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า   
ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์ 
จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  :D :D :D :D

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ


เอาใจช่วย ด้วยเช่นกันครับผม

ใช้กับรุ่นดีเซลได้ไม๊ครับ แอบลุ้น :D
สำหรับดีเซล ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบนี้เลยครับ ใช้ระบบฉีดของ AC Stag Diesel ก็เพียงพอแล้วครับ
วันนี้อาจจะยังไม่เห็นว่าประหยัดมากมายอะไร สำหรับ DDF ก็เพราะว่า ราคาดีเซลมันยังไม่แพงมากครับ
แต่ถ้ารัฐปล่อยราคาลอยตัวเมื่อไหร่ ตอนนั้นก็คงแห่กันมาติดไม่แพ้ เครื่องเบนซินเลยล่ะครับผม

แก็สที่ไหลกลับจากหัวฉีด เป็นสถานะอะไรครับและกลับไปที่ถังหรือกลับไปที่ปั๊ม เห็นในรูปท่อที่โค้งคร่อมท่อไอดีเป็นท่อไหลกลับหรือท่อมาที่หัวฉีดครับ :)


ระบบทางไหลของน้ำแก๊ส เป็นแบบอนุกรม ระบบจะวนน้ำแก๊สกลับถังครับ

น้ำแก๊สถูกดูดจากปั๊มในถัง วนไปที่หัวฉีด โดยผ่านวาล์วเปิดปิดแก๊ส 2 ชุด คือ ที่ถังแก๊ส
และ ที่ในห้องเครื่อง จากนั้น ผ่านไปที่หัวฉีดทุกตัว แล้ววนกลับถังแก๊ส โดยมีตัวควบคุมแรงดันน้ำแก๊ส และ เซนเซอร์วัดแรงดันแก๊สอยู่ที่ถังแก๊สครับ

น่าสนใจมากมาย   joob

ใช่ครับน่าสนใจมากครับ แต่ติดแก๊สแล้ว จะลืมอู่ติดตั้งไปเลยน่ะสิครับ ระบบนี้ทำอู่เหงาเลยนะครับ
ลูกค้าเก่ากับเจ้าของอู่จะห่างเหินกันเลย ไม่มีเรื่องให้ได้คุยได้พบปะกันเลยนะครับ กรองแก๊สก็ไม่ต้องเปลี่ยน ระบบคับปลิ้งท่อทางต่างๆ
ก็ไม่มีทางจะรั่วได้ง่ายๆเลย

ผมอาจจะต้องขอร้องให้กลับมาเช็คน๊อต เช็ครั่วบ้างก็ดี ทำฟรีก็เอาครับ 5 5 5 5+  สาธุ สาธุ





หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มกราคม 22, 2014, 05:28:25 am
ผมอยู่ดอนเมือง เสียดายเราเจอกันช้าไปครับ  :D


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ มกราคม 22, 2014, 10:57:06 pm
น่าสนใจนะครับ  อัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้าง คือประหยัดกว่าระบบเดิมมัย


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 22, 2014, 11:21:33 pm
ผมอยู่ดอนเมือง เสียดายเราเจอกันช้าไปครับ  :D

ไม่มีอะไรสายเกินไป สำหรับมิตรภาพครับ ป๋า tepanan_not ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับผม

น่าสนใจนะครับ  อัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้าง คือประหยัดกว่าระบบเดิมมัย

ตามทฤษฎีระบบ LPi นี้ จะประหยัดกว่าระบบเดิมครับ เพราะ ประสิทธิภาพระบบแก๊สสูงกว่าระบบเดิม และ
ความสามารถของระบบ LPi ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นด้วย มีผลทำให้เครื่องยนต์แรง ขับมันส์กว่าระบบเดิม
จนรู้สึกได้ว่า แรงเทียบเท่าหรือ แรงกว่าใช้น้ำมันครับ

แต่ทว่า ตามสถิติแล้ว เมื่อเครื่องแรงกว่าเดิม ขับมันส์กว่าเดิมแล้ว เจ้าของรถจะสนุกกับการขับขี่ จนลืมเลือนการขับขี่แบบประหยัด
จนอาจจะทำให้ความสิ้นเปลืองสูงกว่าที่ควรจะเป็นก็เป็นได้นะครับผม   :D


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ มกราคม 23, 2014, 06:20:39 am
ผมอยู่ดอนเมือง เสียดายเราเจอกันช้าไปครับ  :D

ไม่มีอะไรสายเกินไป สำหรับมิตรภาพครับ ป๋า tepanan_not ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับผม

น่าสนใจนะครับ  อัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้าง คือประหยัดกว่าระบบเดิมมัย

ตามทฤษฎีระบบ LPi นี้ จะประหยัดกว่าระบบเดิมครับ เพราะ ประสิทธิภาพระบบแก๊สสูงกว่าระบบเดิม และ
ความสามารถของระบบ LPi ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นด้วย มีผลทำให้เครื่องยนต์แรง ขับมันส์กว่าระบบเดิม
จนรู้สึกได้ว่า แรงเทียบเท่าหรือ แรงกว่าใช้น้ำมันครับ

แต่ทว่า ตามสถิติแล้ว เมื่อเครื่องแรงกว่าเดิม ขับมันส์กว่าเดิมแล้ว เจ้าของรถจะสนุกกับการขับขี่ จนลืมเลือนการขับขี่แบบประหยัด
จนอาจจะทำให้ความสิ้นเปลืองสูงกว่าที่ควรจะเป็นก็เป็นได้นะครับผม   :D
ระบบนี้ ทำให้บ่าวาวล์แห้งสึกหรอมากเหมือนlpgแบบเดิมๆ ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 23, 2014, 07:37:14 am
ผมอยู่ดอนเมือง เสียดายเราเจอกันช้าไปครับ  :D

ไม่มีอะไรสายเกินไป สำหรับมิตรภาพครับ ป๋า tepanan_not ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับผม

น่าสนใจนะครับ  อัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้าง คือประหยัดกว่าระบบเดิมมัย

ตามทฤษฎีระบบ LPi นี้ จะประหยัดกว่าระบบเดิมครับ เพราะ ประสิทธิภาพระบบแก๊สสูงกว่าระบบเดิม และ
ความสามารถของระบบ LPi ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นด้วย มีผลทำให้เครื่องยนต์แรง ขับมันส์กว่าระบบเดิม
จนรู้สึกได้ว่า แรงเทียบเท่าหรือ แรงกว่าใช้น้ำมันครับ

แต่ทว่า ตามสถิติแล้ว เมื่อเครื่องแรงกว่าเดิม ขับมันส์กว่าเดิมแล้ว เจ้าของรถจะสนุกกับการขับขี่ จนลืมเลือนการขับขี่แบบประหยัด
จนอาจจะทำให้ความสิ้นเปลืองสูงกว่าที่ควรจะเป็นก็เป็นได้นะครับผม   :D
ระบบนี้ ทำให้บ่าวาวล์แห้งสึกหรอมากเหมือนlpgแบบเดิมๆ ไหมครับ

ระบบ LPi จะถนอมวาล์วกว่าระบบเดิมๆครับ เพราะสถานะการฉีด จะเหมือนการฉีดน้ำมันแล้ว
และ การเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นไอ จะทำให้อุณหภูมิตรงจุดนั้นเย็นลง อากาศที่เข้าเครื่องยนต์ก็จะหนาแน่นขึ้น
การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงก็จะสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ความร้อนสะสมก็จะน้อยลง เป็นผลให้วาล์วและ เครื่องยนต์ไม่สึกหรอเร็วเหมือนระบบเดิมๆครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: ปานา ID4456 ที่ มกราคม 23, 2014, 10:45:45 am
ไม่ทราบว่าจะเริ่มติดตั้งให้กับลูกค้าได้เมื่อไหร่ครับ ตอนนี้กำลังติดสินใจเรื่องติดแก็ส


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 23, 2014, 10:54:01 am
ไม่ทราบว่าจะเริ่มติดตั้งให้กับลูกค้าได้เมื่อไหร่ครับ ตอนนี้กำลังติดสินใจเรื่องติดแก็ส



ทุกวันนี้เริ่มใช้ติดตั้งกับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อแล้วครับ
ส่วนตัว V6 ผมรออุปกรณ์พิเศษสำหรับติดตั้ง
กับหัวฉีดตัวนี้โดยเฉพาะอยู่ ผมสั่งของไปแล้ว
จะมาถึงเมืองไทยประมาณสัปดาห์หน้าครับผม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: ปานา ID4456 ที่ มกราคม 23, 2014, 11:20:46 am
ไม่ทราบว่า ถ้าอุปกรณ์ของตัว V6 มาถึง ต้องทดสอบการใช้งานสักระยะหรือเปล่าครับ
เท่าที่ทราบเคยติดตั้งเฉพาะตัว 2.4


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 23, 2014, 11:23:57 am
ไม่ทราบว่า ถ้าอุปกรณ์ของตัว V6 มาถึง ต้องทดสอบการใช้งานสักระยะหรือเปล่าครับ
เท่าที่ทราบเคยติดตั้งเฉพาะตัว 2.4

ไม่ต้องทดสอบอะไรครับ ที่สั่งไปเป็นแค่อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส ซึ่งจะทำให้ฉีดแก๊สได้ใกล้ขึ้นเท่านั้นครับผม

ตัวV6 ก็มีติดตั้งไปแล้วครับ เดี๋ยวมารีวิวให้ชมในรูปแบบที่มีการอัพเดทมาตรฐานการติดตั้งในปัจจุบันทีเดียวเลยดีกว่าครับ
จะได้ไม่สับสนกันครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มกราคม 23, 2014, 12:39:53 pm
ทำไมเพิ่งมาพ่อคูณ crying


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 24, 2014, 02:00:11 am
ทำไมเพิ่งมาพ่อคูณ crying

ผมตั้งเป้าหมายไว้ ว่าจะเปิดตัวระบบนี้ตอนปีใหม่ครับ ปีที่แล้วก็เลยซุ่มโป่งทดสอบระบบกันอยู่ครับป๋า ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ  สาธุ สาธุ สาธุ



หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Thada ที่ มกราคม 24, 2014, 05:21:44 am
ปา 2.4 ติดกันไปบ้างหรือยังครับ ใครติดแล้วออกมาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: t43_noi ที่ มกราคม 24, 2014, 09:48:52 am
โห...  พลาดได้ไง   :D :D 

ปล. ป๋าเบียร์ครับ  ปาน้ำตาล วิ่งเกินหมื่นไปแล้ว  ไม่มีปัญหาอะไรครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ มกราคม 24, 2014, 02:28:11 pm
ป๋าเบียร์ครับ จะมีโปรเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: jpuntho ที่ มกราคม 24, 2014, 11:50:37 pm
น่าสนนะครับ...


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 25, 2014, 12:17:03 am
ปา 2.4 ติดกันไปบ้างหรือยังครับ ใครติดแล้วออกมาแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

ติดกันไปแล้ว ตอนนี้คงใช้กันเพลินอยู่น่ะสิครับ เดี๋ยวสักพักคงมาแจ้งผลกัน ส่วนรถที่มารีวิว เป็นของ ป๋า tay111 ครับผม


โห...  พลาดได้ไง   :D :D 

ปล. ป๋าเบียร์ครับ  ปาน้ำตาล วิ่งเกินหมื่นไปแล้ว  ไม่มีปัญหาอะไรครับ

555+ แปลกดี ตรงที่คนทีติดไปแล้ว อยากจะเปลี่ยนเป็นระบบนี้กันเกือบทั้งนั้น
ส่วนคนที่จะติดใหม่ ก็กล้าๆกลัวๆที่จะเปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ตัวนี้

ความรู้สึกคล้ายๆเมื่อตอน Apple  เปิดตัว iPhone ใหม่ๆเลยครับ

ปล. ขอบคุณครับ ขอให้มีความสุขกับพลังงานราคาประหยัดครับผม

ป๋าเบียร์ครับ จะมีโปรเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ

ทำโปรอยู่ครับตอนนี้ โทรไปสอบถามได้เลยครับป๋า w1800

น่าสนนะครับ...
ลองศึกษาระบบ และ ผลดีที่ได้จากระบบนี้ดูครับ สงสัยตรงจุดไหน สอบถามมากันได้ครับผม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 25, 2014, 12:17:23 pm
ตัวปั๊ม ที่อยู่คู่กับมัลติวาว์ล  เป็นตัวปั๊มคล้ายการทำงานน้ำมัน  แต่ๆๆๆๆๆๆการรับประกัน เท่าไรครับ เพราะการสึกหล่อน่าจะเิกดจาก ตัวนี้หรือไม่ครับ ระยะรับประกัน


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 25, 2014, 12:24:45 pm
ตัวปั๊ม ที่อยู่คู่กับมัลติวาว์ล  เป็นตัวปั๊มคล้ายการทำงานน้ำมัน  แต่ๆๆๆๆๆๆการรับประกัน เท่าไรครับ เพราะการสึกหล่อน่าจะเิกดจาก ตัวนี้หรือไม่ครับ ระยะรับประกัน

อุปกรณ์ทุกชิ้นรับประกัน 2 ปีครับ และอายุการใช้งานจริง
ของปั๊มแก๊สน่าจะนานกว่าปั๊มติ๊กของน้ำมันครับ
เพราะเนื้อแก๊สไม่มีความชื้น และไม่มีสารผสมกัดกร่อนอื่นๆผสมอยู่เหมือนน้ำมัน แถมยังกรองแก๊สก่อนเข้าถังอีกด้วยครับป๋าเอ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 25, 2014, 12:28:34 pm
ตัวปั๊ม ที่อยู่คู่กับมัลติวาว์ล  เป็นตัวปั๊มคล้ายการทำงานน้ำมัน  แต่ๆๆๆๆๆๆการรับประกัน เท่าไรครับ เพราะการสึกหล่อน่าจะเิกดจาก ตัวนี้หรือไม่ครับ ระยะรับประกัน

อุปกรณ์ทุกชิ้นรับประกัน 2 ปีครับ และอายุการใช้งานจริง
ของปั๊มแก๊สน่าจะนานกว่าปั๊มติ๊กของน้ำมันครับ
เพราะเนื้อแก๊สไม่มีความชื้น และไม่มีสารผสมกัดกร่อนอื่นๆผสมอยู่เหมือนน้ำมัน แถมยังกรองแก๊สก่อนเข้าถังอีกด้วยครับป๋าเอ


ตามนั้นครับ เพื่อความปลอดภัยป๋าหาราคาปั๊มตัวนี้ไว้เลย  เสียไม่เสีย แต่ว่าน่าจะเป็นจุดที่จะมีการสึกหล่อมากที่สุด ป๋าเบียร์ ว่าไหมครับ  แอบสนใจ  อิอิ

อยากเป็นหนูลองยาจังอิอิ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 25, 2014, 05:19:42 pm
ตัวปั๊ม ที่อยู่คู่กับมัลติวาว์ล  เป็นตัวปั๊มคล้ายการทำงานน้ำมัน  แต่ๆๆๆๆๆๆการรับประกัน เท่าไรครับ เพราะการสึกหล่อน่าจะเิกดจาก ตัวนี้หรือไม่ครับ ระยะรับประกัน

อุปกรณ์ทุกชิ้นรับประกัน 2 ปีครับ และอายุการใช้งานจริง
ของปั๊มแก๊สน่าจะนานกว่าปั๊มติ๊กของน้ำมันครับ
เพราะเนื้อแก๊สไม่มีความชื้น และไม่มีสารผสมกัดกร่อนอื่นๆผสมอยู่เหมือนน้ำมัน แถมยังกรองแก๊สก่อนเข้าถังอีกด้วยครับป๋าเอ


ตามนั้นครับ เพื่อความปลอดภัยป๋าหาราคาปั๊มตัวนี้ไว้เลย  เสียไม่เสีย แต่ว่าน่าจะเป็นจุดที่จะมีการสึกหล่อมากที่สุด ป๋าเบียร์ ว่าไหมครับ  แอบสนใจ  อิอิ

อยากเป็นหนูลองยาจังอิอิ

ยินดีสำหรับคำแนะนำครับ
ถ้ามีความคืบหน้าไม่ว่า ข้อดีหรือ ข้อเสีย จะมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วๆกันครับผม

ตอนนี้ไม่มีหนูแล้วครับ เพราะลองกันมาหลายปีแล้วครับ
สำหรับในเมืองไทย ตอนนี้ใครติดไปก็เป็นราชสีห์สถานเดียวครับ 555+



หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: tay111 ที่ มกราคม 25, 2014, 10:49:05 pm
นีกกว่าจะเป็นหนูลองยา กลายเป็นราชสีห์ไปแล้วเรา 55555  สวัสดีครับป๋าเบียร์ มารายงานการใช้งาน lpi กับ pa 2.4 ถังแรกใช้จนไฟแดงขื้นหมดถังตัดเป็นน้ำมัน  ได้ระยะทาง 370 กม. วิ่งใช้งานในกรุงเทพฯ รถติดขัดบ้าง ไม่ติดบ้าง เติมแก๊สเต็มถังแค่ตัดได้ 44.15 ลิตร หารออกมาใด้ราว 8.38 กม./ลิตร แก๊สลิตรละ12.94 ก็ออกมาเป็น โลละ1.54 บาท คำนวนถูกมั้ยครับป๋าเบียร์ แต่นี่เป็นถังแรกนะครับยังไม่ใด้รันอินระบบแก๊ส และคงด้องลองเดินทางไกลดูว่าจะใด้ระยะทางที่น่าจะดีกว่านี้อีกครับ  การใช้งานไม่มีปัญหาอะไร ออกตัวใด้ดีกว่าน้ำมัน ตีนปลายน่าจะไม่แตกต่างกันนัก  แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงกันว่าระบบนี้ จะสามารถสู้ระบบเก่าที่ใช้กันอยู่ใด้หรือ ???        ก็คงจะต้องดูกันต่อไปครับ ขอบคุณ ป๋าเบียร์ และทีมงาน urc มากครับ  ครบ 1000 กม.จะมารายงานให้ทราบอีกครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 26, 2014, 02:36:22 am
นีกกว่าจะเป็นหนูลองยา กลายเป็นราชสีห์ไปแล้วเรา 55555  สวัสดีครับป๋าเบียร์ มารายงานการใช้งาน lpi กับ pa 2.4 ถังแรกใช้จนไฟแดงขื้นหมดถังตัดเป็นน้ำมัน  ได้ระยะทาง 370 กม. วิ่งใช้งานในกรุงเทพฯ รถติดขัดบ้าง ไม่ติดบ้าง เติมแก๊สเต็มถังแค่ตัดได้ 44.15 ลิตร หารออกมาใด้ราว 8.38 กม./ลิตร แก๊สลิตรละ12.94 ก็ออกมาเป็น โลละ1.54 บาท คำนวนถูกมั้ยครับป๋าเบียร์ แต่นี่เป็นถังแรกนะครับยังไม่ใด้รันอินระบบแก๊ส และคงด้องลองเดินทางไกลดูว่าจะใด้ระยะทางที่น่าจะดีกว่านี้อีกครับ  การใช้งานไม่มีปัญหาอะไร ออกตัวใด้ดีกว่าน้ำมัน ตีนปลายน่าจะไม่แตกต่างกันนัก  แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงกันว่าระบบนี้ จะสามารถสู้ระบบเก่าที่ใช้กันอยู่ใด้หรือ ???        ก็คงจะต้องดูกันต่อไปครับ ขอบคุณ ป๋าเบียร์ และทีมงาน urc มากครับ  ครบ 1000 กม.จะมารายงานให้ทราบอีกครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล และ คำติชมครับ

370 / 44.15 = 8.38 กิโลเมตร ต่อ ลิตร ถูกต้องครับ

44.15 x 12.94  = 571 บาท วิงได้ 370 กิโลเมตร ก็กิโลเมตรละ 1.54 บาท ถูกต้องครับ

ถือว่าประหยัดใช้ได้เลยครับ 

จริงๆระบบเก่าก็ใช้ได้ดีนะครับ ไม่ใช่ว่าระบบเก่าจะไม่ดี เพียงแต่ LPi มันปลอดภัย ถนอมเครื่อง และดูแลรักษาง่ายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:31:33 pm
ไม่ทราบว่า ถ้าอุปกรณ์ของตัว V6 มาถึง ต้องทดสอบการใช้งานสักระยะหรือเปล่าครับ
เท่าที่ทราบเคยติดตั้งเฉพาะตัว 2.4

ไม่ต้องทดสอบอะไรครับ ที่สั่งไปเป็นแค่อุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส ซึ่งจะทำให้ฉีดแก๊สได้ใกล้ขึ้นเท่านั้นครับผม

ตัวV6 ก็มีติดตั้งไปแล้วครับ เดี๋ยวมารีวิวให้ชมในรูปแบบที่มีการอัพเดทมาตรฐานการติดตั้งในปัจจุบันทีเดียวเลยดีกว่าครับ
จะได้ไม่สับสนกันครับ
like like อยากเห็นการติดตั้ง LPI ใน V6 ของป๋าเบียร์แล้วครับ ขอพร้อมอัตราสิ้นเปลืองจริงที่วัดได้ด้วย จะได้เห็นเมื่อไรอ่ะครับ ooo


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Eak V6 ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:55:07 pm
จองคิวไปแล้วนะครับ วันที่ 11. แต่วันพุธ ได้ยินมาว่าหยุดจะรับรถได่ไหมครับ แล้วก้อเอ่ eie. มีโปรโมชั่นแถมอะไรไหมครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:40:36 pm
จองคิวไปแล้วนะครับ วันที่ 11. แต่วันพุธ ได้ยินมาว่าหยุดจะรับรถได่ไหมครับ แล้วก้อเอ่ eie. มีโปรโมชั่นแถมอะไรไหมครับ
อย่าลืมมารึวิวให้ดูบ้างนะครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 08:35:52 am
like like อยากเห็นการติดตั้ง LPI ใน V6 ของป๋าเบียร์แล้วครับ ขอพร้อมอัตราสิ้นเปลืองจริงที่วัดได้ด้วย จะได้เห็นเมื่อไรอ่ะครับ ooo

ติดเสร็จแล้วจะอัพรูปให้ชมที่หน้าแรกครับผม

จองคิวไปแล้วนะครับ วันที่ 11. แต่วันพุธ ได้ยินมาว่าหยุดจะรับรถได่ไหมครับ แล้วก้อเอ่ eie. มีโปรโมชั่นแถมอะไรไหมครับ

รับได้ครับไม่มีปัญหา โปรฯเดี๋ยวคุยกันได้ครับผม



หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ย
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 12:01:14 pm
มีข้อสงสัยครับ
1. แรงดันที่ออกจากถังเข้าไปรางแก๊ส 11 บาร์เนี่ย ถ้าหากรถเกิด อบ. ท่อหรือรางขาด แรงดันสูงขนาดนี้ระบบจะตัดแก๊สเหมือนแบบเก่าหรือไม่
2. สามารถใช้ถังทั่วไปอย่างโดนัท ER 73 ลิตรได้ไหม
3. กรองแก๊สก่อนเข้าถังที่เวลาสกปรกจะเติมแก๊สไม่เข้าแต่ถอดมาล้างได้ ในการดูแลอันนี้ถอดยากง่ายแค่ไหนครับ ต้องมุดรถไปถอดหรือเปล่าครับ แล้วมันต้องถอดบ่อยไหม
 สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:24:44 pm
สุด สุด สุด สุดยอดไปเลยครับ ป๋าเบีย


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ย
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2014, 01:22:32 am
มีข้อสงสัยครับ
1. แรงดันที่ออกจากถังเข้าไปรางแก๊ส 11 บาร์เนี่ย ถ้าหากรถเกิด อบ. ท่อหรือรางขาด แรงดันสูงขนาดนี้ระบบจะตัดแก๊สเหมือนแบบเก่าหรือไม่
2. สามารถใช้ถังทั่วไปอย่างโดนัท ER 73 ลิตรได้ไหม
3. กรองแก๊สก่อนเข้าถังที่เวลาสกปรกจะเติมแก๊สไม่เข้าแต่ถอดมาล้างได้ ในการดูแลอันนี้ถอดยากง่ายแค่ไหนครับ ต้องมุดรถไปถอดหรือเปล่าครับ แล้วมันต้องถอดบ่อยไหม
 สาธุ

ตอบครับ

1 ตัดครับ มีวาล์วแก๊ส ปิดอัตโนมัติ ที่ถังแก๊ส และ ในห้องเครื่องยนต์ครับ แต่ความเสี่ยงที่ท่อจะขาดรั่วน้อยกว่า
 เนื่องจากระบบใช้ ท่ออ่อนให้ตัวได้มากกว่าครับ

2 ใช้กับถังแก๊สได้เกือบทุกขนาดครับ

3 ครับ กรองอยู่ที่วาล์วหัวถังครับ เป็นกรองสเตนเลสแบบละเอียด ต้องให้ช่างทำการถอดให้ครับ ไม่ต้องทำบ่อยครับ
ทำความสะอาดทุก 80,000 ถึงแสนกม. ก็ได้ หรือ ไม่มีปัญหาการเติมก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันครับ


สุด สุด สุด สุดยอดไปเลยครับ ป๋าเบีย

ของคุณครับผม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 06:06:37 pm
like like อยากเห็นการติดตั้ง LPI ใน V6 ของป๋าเบียร์แล้วครับ ขอพร้อมอัตราสิ้นเปลืองจริงที่วัดได้ด้วย จะได้เห็นเมื่อไรอ่ะครับ ooo

ติดเสร็จแล้วจะอัพรูปให้ชมที่หน้าแรกครับผม

จองคิวไปแล้วนะครับ วันที่ 11. แต่วันพุธ ได้ยินมาว่าหยุดจะรับรถได่ไหมครับ แล้วก้อเอ่ eie. มีโปรโมชั่นแถมอะไรไหมครับ

รับได้ครับไม่มีปัญหา โปรฯเดี๋ยวคุยกันได้ครับผม
 
วันนี้เดาว่าคงติดกันเร็จเรียบร้อย ขออนุญาติปูเสื่อ ต้มมาม่ารอชม


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Eak V6 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 11:04:10 am
พอดีมีเหตุขัดข้องนิดหน่อยครับ. เลยยังไม่ได้นำ LPI มาสิงร่าง. แต่ได้นำ  OBD premium มาลงแทน ขอทดสอบก่อนนะครับ.


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 01:30:04 pm
พอดีมีเหตุขัดข้องนิดหน่อยครับ. เลยยังไม่ได้นำ LPI มาสิงร่าง. แต่ได้นำ  OBD premium มาลงแทน ขอทดสอบก่อนนะครับ.
อุตส่าห์ติดไฟต้มมาม่ารอ เกิดอะไรขึ้นครับ ตกลงv6 ติดได้เปล่า


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Eak V6 ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 04:41:28 pm
พอดีมีเหตุขัดข้องนิดหน่อยครับ. เลยยังไม่ได้นำ LPI มาสิงร่าง. แต่ได้นำ  OBD premium มาลงแทน ขอทดสอบก่อนนะครับ.
อุตส่าห์ติดไฟต้มมาม่ารอ เกิดอะไรขึ้นครับ ตกลงv6 ติดได้เปล่า
พอดีว่าทางอู่แจ้งว่าอุปกรณ์ lot นี้ที่จะใช้ติดตั้งมีปัญหาเลยไม่ทำการติดให้ครับ ต้องส่งเคลมครับ เลยไม่อยากตเดให้ลูกค้า. จะรอ lot ใหม่ผมก้อขี้เกียจรอครับ. เลยติด OBD ไปครับ. เพราะ ตอนนี้วิ่ง 3,500. Km โดนน้ำมันไปประมาณ 16000 จริงๆก้อพอไหวแต่ ไม่ได้ออกนอกทางไปไหนเลย. แบบนี้ถ้าจะไปเท่ยววันหยุดด้วย สงสัย แกรบแน่ๆ เลยตัดสินใจติด แบบเดิมไปก่อนครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 04:54:43 pm
 scared victory victory


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: sornchai1 ที่ มีนาคม 06, 2014, 09:58:06 pm
มารอครับ   สาธุ


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Ladybug ที่ เมษายน 03, 2014, 11:46:26 am
น่าสนใจค่ะ  yeh


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Benzheyjin ที่ เมษายน 09, 2014, 12:08:16 am
ตกลงตอนนี้ ระบบใช้ได้ยังครับ ใครติดแล้วรีวิวให้ป๊าๆสมาชิก รับทราบกันด้วยนะครับ smile..


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: boyoty ที่ เมษายน 21, 2014, 11:01:51 pm
Pa 2.4 ของพี่ชายกำลังเลือกว่าจะติด Lpi ครับดูประสิทธิภาพแล้วน่าสนใจ แต่ยังกังวนเรื่องความนิ่งของระบบ ส่วนผม Pa v6 ใช้ของ AC มาปีกว่าแล้วครับไม่มีปัญหาใดๆ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ Thank


หัวข้อ: Re: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ เมษายน 24, 2014, 02:45:31 am
รอชมอยู่ครับ ราคาค่าตัว V6 ตกเท่าไรครับ อุปกรณ์ต้องเพิ่มอะไรมั้ยถ้า เปลี่ยนจากระบบ ER OBD โดนัต ไปใช้ระบบนี้