Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวระบบ LPi ฉีดน้ำแก๊ส ไม่มีหม้อต้ม ไม่ยุ่งท่อน้ำ ไม่ต้องปรับจูน  (อ่าน 27577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 09:06:46 am »

ขออนุญาติ

กำลังจะกลายเป็นของโบราณ สะแล้วหรอเรา 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
รถนี้ของหนูโช
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 09:39:10 am »

ระยะประกัน จำกัดระยะทาง สำหรับรถยนต์วิ่งไม่เกิน 3 ปี หรือ 100,000 เข้าใจถูกใช่ไหมคะ ก็ยังรอได้ไม่ต้องรีบติด ก่อน 5,000 โลอะไรประมาณนี้ใช่ไหมคะ เป็นระบบใหม่หรือคะ หรือมีมานานแล้วที่ต่างประเทศ
บันทึกการเข้า
1kob1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


มีเป้าหมาย...มีที่ไป...


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 09:50:35 am »

มันสุดยอดดด..........ลวกเพ่่่่....
บันทึกการเข้า

ทุกคนมัวแต่อ้างสิทธิ์ จนลืมหน้าที่ของตนเอง เกิดเป็นตนต้องรู้จักบุญคุณ เมื่อถึงเวลาต้องตอบแทน
***081-9293539 jack***[email protected]
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 07:36:11 am »

ทำไมพึ่งมา 

มาช้าไป 2 อาทิตย์ Tongue

มานานแล้วครับตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ต้องทดสอบกันก่อน จนกว่าจะมั่นใจ ถึงค่อยนำมาทำตลาดครับ

ดูๆแล้วข้อเสียน่าจะเป็นเรื่องที่ใช้แกสหมดถังไม่ได้ใช่ไหมครับ

ถ้าแก๊สใกล้หมด ระบบจะตัดกลับน้ำมันทันที โดยตรวจเช็คจากแรงดันในระบบ
หากต่ำกว่าค่าที่กำหนดไว้ครับ แต่ในการใช้งานจริง จะแนะนำให้ใช้เหมือนกับเราใช้น้ำมันเลยครับ
คือ ใกล้หมดก็ไปเติมก่อนซะก่อนครับผม


อือ..น่าจะดีกว่าระบบเก่าๆ ที่เคยใช้ แต่ก็ต้องขอศึกษาก่อนเรื่อง ข้อดี และข้อเสียต่างๆ ขอติดตามและเก็บไว้เป็นทางเลือกใหม่ ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

ดีกว่าครับ แก้ไขจุดบกพร่อง ของระบบหัวฉีด หม้อต้มแก๊ส ออกไปหมดเลย
เครื่องไม่ร้อน ไม่สึกหรอเร็ว ไม่ต้องเสี่ยงน้ำรั่ว ไม่ต้องปรับจูน แก๊สไม่รั่วซึมง่าย อายุการใช้งานเป็นแสนๆกม.
โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอะไรเลยครับ
  สาธุ สาธุ สาธุ

ขออนุญาติ

กำลังจะกลายเป็นของโบราณ สะแล้วหรอเรา 

ของป๋าthara เป็นเทคโนโลยีปัจจุบันครับป๋า มันก็ไม่ได้ถึงกับโบราณซะทีเดียว
เพราะระบบเดิมนั้น เข้าเมืองไทยมากว่า 10 ปีแล้วก็จริง แต่มีการพัฒนามาตลอด
จนถึงปัจจุบันที่ มีการพัฒนาขั้นสูงสุดแล้ว

จนต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบเทคโนโลยีออกไป ก็มาเป็นระบบแก๊สรูปแบบ LPi นี่ล่ะครับป๋า

ระบบ LPi อันนี้ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีสำหรับอนาคตครับ รองรับรถทุกประเภท ฉีดมัลติพอยท์
ฉีดไดเร็ก การฉีดแม่นยำกว่า ทำงานเร็วกว่าหัวฉีดน้ำมัน ประหยัด ไม่ต้องยุ่งกับระบบสายไฟรถมากมาย
ไม่ต้องจูนซับซ้อน เพราะค่าตัวแปรที่ทำให้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สเพี้ยน นั้นน้อยมากๆครับ
  สาธุ

ระยะประกัน จำกัดระยะทาง สำหรับรถยนต์วิ่งไม่เกิน 3 ปี หรือ 100,000 เข้าใจถูกใช่ไหมคะ ก็ยังรอได้ไม่ต้องรีบติด ก่อน 5,000 โลอะไรประมาณนี้ใช่ไหมคะ เป็นระบบใหม่หรือคะ หรือมีมานานแล้วที่ต่างประเทศ

คร๊าบ ตามกรมธรรม์เลยครับ ระบบนี้มีมานานแล้วครับ แต่ก่อนนั้นราคาอุปกรณ์แพงมาก ค่าติดตั้งคันนึงแสนกว่าบาท
ซึ่งผมเคยนำมาติดตั้งทดสอบกับ Lancer EX 2.0 เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ใช้งานได้ดีมากครับ

และปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ถูกพัฒนามาตลอด และ การออกแบบระบบใหม่ให้กระทัดรัดขึ้น
ทำให้ลดราคาต้นทุนสินค้าลงไปได้เยอะ จนสามารถจับต้องได้ในราคาที่ถือว่าถูกว่าด้วยครับ เมื่อเทียบกับ
ชุดแก๊สระบบเดิมรุ่นท๊อปสุดในตลาด ที่มีระบบสายไฟมากมาย เซนเซอร์และอุปกรณ์แก๊สแน่นห้องเครื่องไปหมด
และการปรับจูนที่ซับซ้อนมากๆเพื่อ ล้อมกรอบตัวแปรต่างๆ

แต่ภาพรวมนั้น LPi ก็ยังเหนือกว่า ในด้านประสิทธิภาพครับ

และการเข้าสายต่างๆของระบบแก๊ส LPi จะเข้าสายด้วยเทคโนโลยีใหม่ คล้ายๆกับการเข้าสายไฮดรอลิกส์ของอุตสาหกรรมหนัก
ก็ตัดปัญหาเรื่องการรั่วซึมของแก๊สตามข้อต่อต่างๆด้วยครับ


มันสุดยอดดด..........ลวกเพ่่่่....
ใช่เลย จ๊อร์ท มันยอดยอดมากครับ 555+ good
บันทึกการเข้า

EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 08:07:29 am »

ถ้าติดแกสมาแล้ว ER โดนัต
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ ต้องเปลี่ยนไรบ้าง เพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 08:12:39 am »

ถ้าติดแกสมาแล้ว ER โดนัต
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ ต้องเปลี่ยนไรบ้าง เพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ

ถ้าเปลี่ยนจะใช้ได้แค่ถังแก๊ส กับ หัวเติมแก๊ส เท่านั้นครับ
ผมว่าป๋าEVODA3  อย่าเปลี่ยนเลยครับผม ไว้มีรถคันต่อไปถ้าคิดจะติดแก๊สค่อยพิจารณาระบบนี้ไว้ครับ
ส่วนคันนี้ใช้ต่อไปเรื่อยๆดูแลรักษาดีๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดนะครับผม
  สาธุ
บันทึกการเข้า

1kob1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


มีเป้าหมาย...มีที่ไป...


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 10:15:44 am »

โอ้ววววว......ซ่าร่า.....แล้วรุ่นนี้...มันจะลดราค่าอีกไหมมมมเนี่ยยยยย...(ทำเสียงลากยาววว)
บันทึกการเข้า

ทุกคนมัวแต่อ้างสิทธิ์ จนลืมหน้าที่ของตนเอง เกิดเป็นตนต้องรู้จักบุญคุณ เมื่อถึงเวลาต้องตอบแทน
***081-9293539 jack***[email protected]
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:08:39 am »

เสียดายครับ  น่าลอง
แต่ ณ.จุด จุดนี้ ทำไรไม่ได้แล้ว

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:31:40 am »

ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า    ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์  จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย
เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
saranlee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 12:18:14 pm »

ใช้กับรุ่นดีเซลได้ไม๊ครับ แอบลุ้น Cheesy
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 12:35:35 pm »

ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า    ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์  จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย
เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ



ครับป๋า ผมจะหาวันว่างๆ ทำรีวิวโปรแกรมให้ป๋าดู แต่ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมนั้นแค่เล่นจริงๆ ไม่ได้ศึกษาจนทะลุปุโปร่ง
และตัวโปรแกรมเองก็ไม่ได้ขั้นเทพอะไร
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 01:05:45 pm »

ก้าวแรกที่เหยียบลงดวงจันทร์ ก็ใหญ่เท่ากับ ก้าวอื่นอื่นที่ตามหลังมาครับ   เด๋วมันก็ไปได้เรื่อยเรื่อยเองครับป๋า  ผมลองจนไฟ engine มาเยือนเป็น 10 ครั้ง แล้วหาเหตุไม่เป็นเลย  จนทุกวันนี้ สั่งให้มันมาหรือไม่มาได้ดังใจครับ   บางเรื่องเลยที่ฝรั่งอธิบายไปด้วยก็ยังมีครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 01:14:44 pm »

แก็สที่ไหลกลับจากหัวฉีด เป็นสถานะอะไรครับและกลับไปที่ถังหรือกลับไปที่ปั๊ม เห็นในรูปท่อที่โค้งคร่อมท่อไอดีเป็นท่อไหลกลับหรือท่อมาที่หัวฉีดครับ Smiley
บันทึกการเข้า

ID 4166
mamarine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 02:32:36 pm »

น่าสนใจมากมาย   joob
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 02:00:53 am »

โอ้ววววว......ซ่าร่า.....แล้วรุ่นนี้...มันจะลดราค่าอีกไหมมมมเนี่ยยยยย...(ทำเสียงลากยาววว)


ทำโปร ลดคันละ 2,000 สัก 10 คันดีไหมครับป๋า  Cheesy

เสียดายครับ  น่าลอง
แต่ ณ.จุด จุดนี้ ทำไรไม่ได้แล้ว

 

เป็นสัจธรรมครับป๋า เก่าไป ใหม่มา เหมือนตอนนี้ผม นั่งมอง Pa 2014 ตาปริบๆ ว่าเราออกรถเร็วไปหรือเปล่าเนี่ย ตอนนี้มัน Full option จริงๆ ของแต่งสวยๆก็แยะไปหมด  ฮือๆๆ


ป๋า Cherd โอ๋ .... นะ  รอได้ครับ

เอาที่เราติดอยู่ให้ปัญหาน้อยมากมาก ก็พอป๋าครับ   ผมว่าถ้าป๋าเอาจริง ตามแต่เวลาที่มี  ECU ตัวไหน ก็พอทำให้เชื่องได้ครับป๋า   
ลุ้นป๋าอยู่นะนี่   ส่วนผม AC เอาอยู่แล้วครับ   แทบจะบินได้แล้ว ส่วน ~OBD ยังไม่ได้ Install คู่กันเพื่อทดสอบเอามันส์ 
จะได้ช่วยเพื่อนสมาชิกเราได้หลากหลาย เพราะนี่คือจุดมุ่งหมายข้อ 1.  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เรื่อง ระบบแก็สตัวนี้ น่าสนใจมากครับ   ใครติดมาก็ รีวิวหนักหนักหน่อยนะครับ  อยากเห้นอะไรเด็ดเด็ดแบบนี้มากมาก  ชอบเรียนรู้ครับป๋า   ชอบอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอครับ


เอาใจช่วย ด้วยเช่นกันครับผม

ใช้กับรุ่นดีเซลได้ไม๊ครับ แอบลุ้น Cheesy
สำหรับดีเซล ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบนี้เลยครับ ใช้ระบบฉีดของ AC Stag Diesel ก็เพียงพอแล้วครับ
วันนี้อาจจะยังไม่เห็นว่าประหยัดมากมายอะไร สำหรับ DDF ก็เพราะว่า ราคาดีเซลมันยังไม่แพงมากครับ
แต่ถ้ารัฐปล่อยราคาลอยตัวเมื่อไหร่ ตอนนั้นก็คงแห่กันมาติดไม่แพ้ เครื่องเบนซินเลยล่ะครับผม


แก็สที่ไหลกลับจากหัวฉีด เป็นสถานะอะไรครับและกลับไปที่ถังหรือกลับไปที่ปั๊ม เห็นในรูปท่อที่โค้งคร่อมท่อไอดีเป็นท่อไหลกลับหรือท่อมาที่หัวฉีดครับ Smiley


ระบบทางไหลของน้ำแก๊ส เป็นแบบอนุกรม ระบบจะวนน้ำแก๊สกลับถังครับ

น้ำแก๊สถูกดูดจากปั๊มในถัง วนไปที่หัวฉีด โดยผ่านวาล์วเปิดปิดแก๊ส 2 ชุด คือ ที่ถังแก๊ส
และ ที่ในห้องเครื่อง จากนั้น ผ่านไปที่หัวฉีดทุกตัว แล้ววนกลับถังแก๊ส โดยมีตัวควบคุมแรงดันน้ำแก๊ส และ เซนเซอร์วัดแรงดันแก๊สอยู่ที่ถังแก๊สครับ


น่าสนใจมากมาย   joob

ใช่ครับน่าสนใจมากครับ แต่ติดแก๊สแล้ว จะลืมอู่ติดตั้งไปเลยน่ะสิครับ ระบบนี้ทำอู่เหงาเลยนะครับ
ลูกค้าเก่ากับเจ้าของอู่จะห่างเหินกันเลย ไม่มีเรื่องให้ได้คุยได้พบปะกันเลยนะครับ กรองแก๊สก็ไม่ต้องเปลี่ยน ระบบคับปลิ้งท่อทางต่างๆ
ก็ไม่มีทางจะรั่วได้ง่ายๆเลย

ผมอาจจะต้องขอร้องให้กลับมาเช็คน๊อต เช็ครั่วบ้างก็ดี ทำฟรีก็เอาครับ 5 5 5 5+
สาธุ สาธุ



บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง