Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งทางเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน  (อ่าน 86215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 09:28:26 am »

พอดีผมเคยคุยเพื่อนผมที่มี BMW อาการคล้ายๆกับปาเราคือเวลาขับขึ้นเขาหรือลงเขาคือถ้าขับเร็วไปเลยรถก็วิ่งปรกติแต่เมื่อไหร่ที่เราคิดว่ารถมันวิ่งลงเขาเร็วเกินไปแล้วเราไปแตะเบรคแล้วกล่องควบคุมก็จะสั่งให้รถช้าลงโดยอัตโนมัตคือไม่ให้รถมันเร็วเกินไปครับคือรถก็จะวิ่งอยู่ประมาณนั้นครับ ผมว่ามันไม่หน้าจะใช่ปัญหานะครับผมว่ามันหน้าจะเป็นความฉลาดของ ปาเจโร่ มากกว่าครับคือเซฟไม่ให้เราตกเขาครับ ผิดถูกประการใดให้อภัยด้วยครับ สาธุ
แลกเปลี่ยน ความรู้กันครับ  ผมเพิ่งใช้มิตฃูคันแรก ผมขับคันอื่นยังไม่เคยเจอครับเลยอาจกลัวมันจะพัง ขอบคุณครับ  
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 11:41:30 am »

พอดีผมเคยคุยเพื่อนผมที่มี BMW อาการคล้ายๆกับปาเราคือเวลาขับขึ้นเขาหรือลงเขาคือถ้าขับเร็วไปเลยรถก็วิ่งปรกติแต่เมื่อไหร่ที่เราคิดว่ารถมันวิ่งลงเขาเร็วเกินไปแล้วเราไปแตะเบรคแล้วกล่องควบคุมก็จะสั่งให้รถช้าลงโดยอัตโนมัตคือไม่ให้รถมันเร็วเกินไปครับคือรถก็จะวิ่งอยู่ประมาณนั้นครับ ผมว่ามันไม่หน้าจะใช่ปัญหานะครับผมว่ามันหน้าจะเป็นความฉลาดของ ปาเจโร่ มากกว่าครับคือเซฟไม่ให้เราตกเขาครับ ผิดถูกประการใดให้อภัยด้วยครับ สาธุ
แลกเปลี่ยน ความรู้กันครับ  ผมเพิ่งใช้มิตฃูคันแรก ผมขับคันอื่นยังไม่เคยเจอครับเลยอาจกลัวมันจะพัง ขอบคุณครับ 
ผมก็เพึ่งใด้ใช้ ปาเจโร่ 4WD 2012 ออกมาเดือนกว่าๆเองครับยังไม่ใด้ไปขึ้นเขาที่ใหน แต่ผมว่าหน้าจะคล้ายๆกันหมดแหละครับสำหรับเกียร์ออโตขึ้นทางชันครับควรใช้โหมด +/- เอาครับ ส่วนตัวผมก็พาครอบครัวไปเที่ยวเหนือบ่อยๆครับ ปีที่แล้วไป ปาย ไปอ่างขาง แต่เอารถตู้ ฮุนใด เกียร์ออโต้ไปครับตอนขึ้นอ่างขางผมใช้โหมด+/- ครับ ตอนลงถ้าเร็วหน่อยผมใช้เกียร์ 2 แต่ถ้าจะเชนลงมาเกียร์ 1 มันไม่เข้าครับเพราะรถมันยังมีความเร็วอยู่ครับต้องเบรคให้รถช้าเกือบๆจะหยุดถึงจะเข้า 1 ครับแล้วถึงจะปล่อยให้มันวิ่งเกียร์ 1 ไปต่อครับ แล้วปีนี้ต้นปีก็มาอีกครับ ปาย อ่างขาง เชียงราย แม่สาย แต่เอา ฟอร์จูนเนอร์ 4WD เกียร์ธรรมดาไปครับ เหยีอบครัชซะขาปวดเลย ตอนแรกว่าจะเอา ปาเจโร่ ไปแต่รถออกไม่ทันเสียดายจัง สรุปขึ้นทางชันมากๆใช้โหมด +/- ดีกว่าครับ good. เพราะรถเกียร์ออโต้รุ่นใหม่ๆก็หน้าจะมีละบบนี้ทั้งหมดครับเพียงแต่ว่าเจ้าของจะใช้ถึงหรือเปล่าครับ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
วุธ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 03:07:29 pm »

ผมนำเสนอข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกครับ เจ้า PJS รุ่นที่เราขับกันอยู่นี้เป็นเกียร์ระบบ INVECS II 5 Speed
โดยมีระบบควบคุมเกียร์แบบโปรแกรม "fuzzy logic" ทั้งระบบครับ

จากคำถามที่ว่า "วิ่งทางเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน" เจ้า INVECS II 5 Speed เวลาขึ้นเขาลงเขา มันจะมีระบบ
การทำงาน Adaptive Shift Control downhill driving(ผมไม่แปลไทยนะครับ นักศึกษาบอกว่าผมแปลไทยแล้วประหลาด)
เข้าช่วยสลับเกียร์ให้เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้อง โดยเจ้า "fuzzy logic" ใน INVECS II 5 Speed จะคิดมาให้ 3 รูปแบบคือ

- ขับขึ้นลงเขาโดยใช้เบรคช่วยตลอดเวลา(Drivers who brake frequently)
- ขับขึ้นลงเขาโดยใช้เกียร์กับเบรคช่วยกัน(Average drivers)
- ขับขึ้นลงเขาโดยใช้เกียร์เป็นหลัก(Drivers who seldom brake)

เมื่อระบบ Adaptive Shift Control downhill driving เข้าช่วยการขับของเรา จะเกิดตอนที่เราเหยียบเบรค
โดยเจ้า "fuzzy logic" จะสลับเกียร์ลงมาหนึ่งเกียร์ตามรูปแบบที่คำนวณไว้ ทำให้การขับ PJS สะดวกสบายขึ้นในทางลง
ส่วนที่ว่าจะสลับเกียร์แบบใดก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ส่งไปยัง ECU เกียร์(ความเร็ว, รอบเครื่อง, ความร้อน, การเบรค ฯลฯ)
ซึ่งในกล่อง ECU เกียร์ จะมีโปรแกรม "fuzzy logic" ค่อยคำนวณแบบความหน้าจะเป็นออกมาว่าเราขับแบบใด
ใน 3 แบบที่กำหนด ก็จะสลับเปลี่ยนเกียร์ตามรูปแบบนั้นครับ



สรุปเบื้องต้น
- เราสามารถขับรถทดสอบระบบ Adaptive Shift Control downhill driving ได้ใน 3 รูปแบบดังรูป
- ข้อมูลที่ส่งให้ ECU เกียร์ ที่ไม่เป็นธรรมชาติการขับปกติ เช่นรอบเครื่องกับเกียร์ไม่ถูกต้อง "fuzzy logic" จะไม่สลับเกียร์
- โปรแกรม "fuzzy logic" ใน INVECS ยังต้องพัฒนาต่อไปครับ เพื่อนๆ ส่งข้อมูลให้มิตซูบิชิไปทดสอบปรับปรุงด้วยครับ

ปล. ปัญหานี้ผมไม่เป็นครับ ผมขับผ่านป่าเขาผมจะขับกินลมสบายๆ ดูภาพข้างทางไปกับครอบครัว มีความสุขครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ขอให้ช่วยกันแนะนำอย่ารักรถโดยการอุด EGR, ถอด catalysts แล้วขับรถนั่งสูดดมสารระเหยมลพิษที่รถตัวเองปล่อยออกมา
คนที่คุณรักอยู่ในรถ,คนอยู่นอกรถสูดดมไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นการรักรถโดยทำร้ายตัวเอง, คนในครอบครัวและยังทำ
ให้บ้านเมืองสกปรก ปลูกต้นไม้ให้มากช่วยไม่ได้นะ คนกับต้นไม้มันเทียบกันไม่ได้ครับ
huduro
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:35:17 pm »

น้องปาผมอาการเดียวกันเลยครับ วันนี้ขับขึ้นอินทนนท์ทางชันด้วยเกียร์ D ซักพัก พอทางเริ่มชันน้อยลงจะเร่งความเร็วเพิ่มแต่เร่งความเร็วไม่ขึ้น รอบไปเกือบจะ 4000 รอบแล้ว ลองใช้ paddle shift ก็จะค้างที่เกียร์ 2 ตลอดเปลี่ยนไป 3 ไม่ได้เลย จนถึงช่วงที่เป็นทางลงเนินนิดๆ ถึงจะเปลี่ยนได้ รู้สึกเหมือนเซนเซอร์ที่วัดระดับความชัน(ถ้ามี)จะความรู้สึกช้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร ประคองรอบไว้ก็ได้ความเร็วแถวๆ 50 กม./ชม.คลานขึ้นเขาไป แต่ต้องทนเสียหน้านิดหน่อยที่น้องปา 178 ม้า ถูกรถแดงหรือมอเตอร์ไซค์มันแซงไป เท่านั้นเอง ใครรู้ทางแก้ช่วยที 
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:45:04 pm »

พอดีผมเคยคุยเพื่อนผมที่มี BMW อาการคล้ายๆกับปาเราคือเวลาขับขึ้นเขาหรือลงเขาคือถ้าขับเร็วไปเลยรถก็วิ่งปรกติแต่เมื่อไหร่ที่เราคิดว่ารถมันวิ่งลงเขาเร็วเกินไปแล้วเราไปแตะเบรคแล้วกล่องควบคุมก็จะสั่งให้รถช้าลงโดยอัตโนมัตคือไม่ให้รถมันเร็วเกินไปครับคือรถก็จะวิ่งอยู่ประมาณนั้นครับ ผมว่ามันไม่หน้าจะใช่ปัญหานะครับผมว่ามันหน้าจะเป็นความฉลาดของ ปาเจโร่ มากกว่าครับคือเซฟไม่ให้เราตกเขาครับ ผิดถูกประการใดให้อภัยด้วยครับ สาธุ
แลกเปลี่ยน ความรู้กันครับ  ผมเพิ่งใช้มิตฃูคันแรก ผมขับคันอื่นยังไม่เคยเจอครับเลยอาจกลัวมันจะพัง ขอบคุณครับ  
ใจเย็นครับป๋า ปกติแล้วใช่ไหมครับ.... Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:14:04 pm »

น้องปาผมอาการเดียวกันเลยครับ วันนี้ขับขึ้นอินทนนท์ทางชันด้วยเกียร์ D ซักพัก พอทางเริ่มชันน้อยลงจะเร่งความเร็วเพิ่มแต่เร่งความเร็วไม่ขึ้น รอบไปเกือบจะ 4000 รอบแล้ว ลองใช้ paddle shift ก็จะค้างที่เกียร์ 2 ตลอดเปลี่ยนไป 3 ไม่ได้เลย จนถึงช่วงที่เป็นทางลงเนินนิดๆ ถึงจะเปลี่ยนได้ รู้สึกเหมือนเซนเซอร์ที่วัดระดับความชัน(ถ้ามี)จะความรู้สึกช้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร ประคองรอบไว้ก็ได้ความเร็วแถวๆ 50 กม./ชม.คลานขึ้นเขาไป แต่ต้องทนเสียหน้านิดหน่อยที่น้องปา 178 ม้า ถูกรถแดงหรือมอเตอร์ไซค์มันแซงไป เท่านั้นเอง ใครรู้ทางแก้ช่วยที 
ถ้าป๋าใช้ paddle shift ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขารับรองไม่มีใครแซงได้ครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 01:10:32 pm »

น้องปาผมอาการเดียวกันเลยครับ วันนี้ขับขึ้นอินทนนท์ทางชันด้วยเกียร์ D ซักพัก พอทางเริ่มชันน้อยลงจะเร่งความเร็วเพิ่มแต่เร่งความเร็วไม่ขึ้น รอบไปเกือบจะ 4000 รอบแล้ว ลองใช้ paddle shift ก็จะค้างที่เกียร์ 2 ตลอดเปลี่ยนไป 3 ไม่ได้เลย จนถึงช่วงที่เป็นทางลงเนินนิดๆ ถึงจะเปลี่ยนได้ รู้สึกเหมือนเซนเซอร์ที่วัดระดับความชัน(ถ้ามี)จะความรู้สึกช้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร ประคองรอบไว้ก็ได้ความเร็วแถวๆ 50 กม./ชม.คลานขึ้นเขาไป แต่ต้องทนเสียหน้านิดหน่อยที่น้องปา 178 ม้า ถูกรถแดงหรือมอเตอร์ไซค์มันแซงไป เท่านั้นเอง ใครรู้ทางแก้ช่วยที 
ถ้าป๋าใช้ paddle shift ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขารับรองไม่มีใครแซงได้ครับ
ถูกต้องครับเราต้องคำนวนด้วยตัวเราเองดีที่สุดครับเปลี่ยนเกียร์เองเลยดีกว่าครับ good
บันทึกการเข้า
huduro
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 10:37:03 pm »

น้องปาผมอาการเดียวกันเลยครับ วันนี้ขับขึ้นอินทนนท์ทางชันด้วยเกียร์ D ซักพัก พอทางเริ่มชันน้อยลงจะเร่งความเร็วเพิ่มแต่เร่งความเร็วไม่ขึ้น รอบไปเกือบจะ 4000 รอบแล้ว ลองใช้ paddle shift ก็จะค้างที่เกียร์ 2 ตลอดเปลี่ยนไป 3 ไม่ได้เลย จนถึงช่วงที่เป็นทางลงเนินนิดๆ ถึงจะเปลี่ยนได้ รู้สึกเหมือนเซนเซอร์ที่วัดระดับความชัน(ถ้ามี)จะความรู้สึกช้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร ประคองรอบไว้ก็ได้ความเร็วแถวๆ 50 กม./ชม.คลานขึ้นเขาไป แต่ต้องทนเสียหน้านิดหน่อยที่น้องปา 178 ม้า ถูกรถแดงหรือมอเตอร์ไซค์มันแซงไป เท่านั้นเอง ใครรู้ทางแก้ช่วยที  
ถ้าป๋าใช้ paddle shift ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขารับรองไม่มีใครแซงได้ครับ
ถูกต้องครับเราต้องคำนวนด้วยตัวเราเองดีที่สุดครับเปลี่ยนเกียร์เองเลยดีกว่าครับ good
ไม่ทราบว่าอาการนี้มันเป็นอาการปกติใช่ไหมครับหรือเป็นเฉพาะคันจะได้ไปให้ที่ศนย์ช่วยเช็คดู พอดีว่าใช้แลนเซอร์คันเก่า เกียร์ D อย่างเดียวก็ขึ้นถึงยอดสบายๆ แล้วครับ เกียร์น้องปาดูท่าจะฉลาดเกินไป แถมดื้อไม่ทำตามสั่งอีกตะหาก คราวหน้าจะลอง paddle shift ตั้งแต่ตีนดอยละกันครับ เฮ้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2012, 10:39:19 pm โดย huduro » บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 11:10:57 pm »

น้องปาผมอาการเดียวกันเลยครับ วันนี้ขับขึ้นอินทนนท์ทางชันด้วยเกียร์ D ซักพัก พอทางเริ่มชันน้อยลงจะเร่งความเร็วเพิ่มแต่เร่งความเร็วไม่ขึ้น รอบไปเกือบจะ 4000 รอบแล้ว ลองใช้ paddle shift ก็จะค้างที่เกียร์ 2 ตลอดเปลี่ยนไป 3 ไม่ได้เลย จนถึงช่วงที่เป็นทางลงเนินนิดๆ ถึงจะเปลี่ยนได้ รู้สึกเหมือนเซนเซอร์ที่วัดระดับความชัน(ถ้ามี)จะความรู้สึกช้ามากๆ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร ประคองรอบไว้ก็ได้ความเร็วแถวๆ 50 กม./ชม.คลานขึ้นเขาไป แต่ต้องทนเสียหน้านิดหน่อยที่น้องปา 178 ม้า ถูกรถแดงหรือมอเตอร์ไซค์มันแซงไป เท่านั้นเอง ใครรู้ทางแก้ช่วยที  
ถ้าป๋าใช้ paddle shift ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขารับรองไม่มีใครแซงได้ครับ
ถูกต้องครับเราต้องคำนวนด้วยตัวเราเองดีที่สุดครับเปลี่ยนเกียร์เองเลยดีกว่าครับ good
ไม่ทราบว่าอาการนี้มันเป็นอาการปกติใช่ไหมครับหรือเป็นเฉพาะคันจะได้ไปให้ที่ศนย์ช่วยเช็คดู พอดีว่าใช้แลนเซอร์คันเก่า เกียร์ D อย่างเดียวก็ขึ้นถึงยอดสบายๆ แล้วครับ เกียร์น้องปาดูท่าจะฉลาดเกินไป แถมดื้อไม่ทำตามสั่งอีกตะหาก คราวหน้าจะลอง paddle shift ตั้งแต่ตีนดอยละกันครับ เฮ้อ
ของป๋าผมว่าน่าจะปกตินะครับ...แต่อาการของผม ประมาณว่าขึ้นเขาแบบกดมาหนักๆยาวแล้วอยู่ดีๆเกียร์ก็ค้างแต่มันค้างนานเกินไปอะครับ ค้างจนทางตรงธรรมดามันก็ยังค้างอยู่ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์มันร้อนเกินไปหรือยังไง แต่ผมก็ไม่เคยถามศูนย์นะ ก็ยังใช้งานได้ปกติ นานๆมันจะเป็นทีครับ

 big smile
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 10:29:06 am »

ผมกลับจากอุดรฯ  ลองลากยาวๆ  มีความรู้สืกว่า ตีนต้นรอบมาช้ากว่าเมื่อก่อน  แต่ระบบเกียร์ปกติครับ คงต้องลองใช้สักพักครับว่าจะกลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่า ขอบคุณข้อมูล
จากท่านสมาชิกทุกท่านครับ ขอให้สุขภาพดี แข็งแรงทุกท่านครับหลังสนุกกับวันสงกรานต์  สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2012, 10:30:46 am โดย bak-u » บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 11:14:12 am »

MY11  3.2  WD  วิ่ง เส้น ระนอง ช่วงสงกรานตร์มา ขึ้น ลง เขา ก็ ปกติ ใส่ D ตลอด  มีกระชาก ลากยาว บ้าง ลงเขาก็เปลี่ยนเกียร์เองเวลาแตะเบรคบ้าง แต่ไม่มี ค้างน่ะ

เจอ อาการแบบนี้ แล้ว คง เซงอ่ะ ถ้า ต้องแช่ รอบเครื่องยาว หรือ ต้องมา จอดดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
Taelittle
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 09:50:22 pm »

สวัสดีครับ ทุกท่าน ผมขอปรึกษาเรื่องขึ้นเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนหน่อยคับ
พอดีรถผมใช้อยู่ แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ต้องขึ้นเขาเป็นประจำปัญหานี้เกิดขึ้นมาโดยตลอดตั้งแต่ออกรถใหม่ๆวิ่งได้ประมาน 130 กม. ก็เจอปัญหานี้เลย คือขับขึ้นเขาด้วยความเร็วปกติ ประมาน 60-90 km/hr รถก็ใช้เกียร์ 3-4 ให้ แต่พอสักพัก จังหวะเร่งแซงหรือแตะเบรกเกียร์ก็จะกระตุกแล้วมาค้างอยู่ที่เกียร์ 2 ให้เร่งความเร็วรอบก็ปาเข้าไป 4000-5000 รถก็ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้จะค้างอยู่ที่ 2 พอถึงทางราบปล่อยคันเร่งดูรถก็ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ พอแตะคันเร่ง มันก็จะรันไปอยู่ที่เกียร์ 1 แล้วกลับมาค้างใหม่อยู่ที่เกียร์ 2 จนกระทั่งจอดรถสักพักแล้วออกตัวใหม่ปัญหานี้ถึงจะหาย พอขึ้นเขาอีกก้จะเจอปัญหาเดิมๆนี้คับต้องจอดรถและออกตัวใหม่ทุกครั้ง ผมก็ได้นำรถเข้าศูนย์บอกปัญหากับช่างไป
ครั้งแรก เขาเช็คแล้วบอก ปกติ ดีทุกอย่าง พอขึ้นเขากลับบ้าน เกียร์ก็ค้างเหมือนเดิม
ครั้งที่สอง เขาเลินนิ่งเกียร์ให้  พอขึ้นเขากลับบ้าน เกียร์ก็ค้าง
ครั้งที่สาม ช่างเขาทำการแฟรตกล่อมแล้วอับเวอร์ชั่น ECU ให้ใหม่ ก็เจอปัญหาเดิมไม่หาย
ครั้งที่สี่ ได้นำรถกลับมาอีกเขาก็บอกว่า มันเป็นปรกติ บอกให้ผมจอดรถทิ้งไว้ทางศูนย์ก็เช็คโดยการนำรถขึ้นดอยสุเทพดูครับเขาก็บอกไม่ค้างรถปกติทุกอย่าง แต่พอผมขับกลับบ้านขึ้นเขาก็ค้างอีก
ครั้งที่ห้า ผมได้นำรถเข้ากลับเข้าศูนย์ทางศูนย์เขาก็บอกว่าส่งเรื่องเข้าทางกรุงเทพไปแล้ว
ครั้งที่หก ศูนย์ได้นัดผมและให้ช่างนั่งไปด้วยผมได้พาช่างที่ศูนย์ขับขึ้นเขา และทางมิตซูได้นำนำคอมพิวเตอร์ซึ่งได้ลงโปรแกรมของการเก็บข้อมูลการผิดพลาดการทำงานของรถ ไว้แล้วส่งไปวิเคราะห์ เรื่องก็เงียบไป
ครั้งที่เจ็ด ผมเข้าไปตามเรื่องเพราะอาการเป็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆตอนนี้ขึ้นทางชันนิดเดียวก็ค้างลงเขาก็ค้าง เขาก็บอกให้ผมรอ ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับรถดี ขับๆค้างๆ

บันทึกการเข้า
Taelittle
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 09:55:31 pm »


ครั้งที่แปด ได้นำรถเข้าไปอีกเพื่อตามเรื่อง ทางศูนย์เขาก็เปลี่ยนของเหลวให้ทุกอย่าง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายคับ

ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอ เพราะเข้าแจ้งกับผมว่า ทางบริษัท ได้ส่งเรื่องไปให้ทาง ญี่ปุ่น ให้เขียนโปรแกรมมาลงกล่อม ECU ใหม่ อาการนี้เป็นมาปีกว่าแล้ว ตอนนี้วิ่งไปก็จะ 20000 กม. แล้วคับ
 วันนี้ได้นำรถเข้าไปอีก เบรกล้อหน้าขวา เสียดังมาก ปรากฎว่า ผ้าเบรกหมด ต้องเปลี่ยนค่าใช้จ่าย 3300 บาท แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนกะว่าพรุ่งนี้ จะไปหาซื้อผ้าเบรก ของ เจ้าอื่นคับ

ข้อมูลรถ PJS 4wd GT ปี 2011 คับ T^T
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 10:42:02 pm »

โอ๊ย ฟังแล้วละเหี่ยใจกะ ปา ปอด คันที่เจอปัญหา จริงๆ (ของเราเองก้อเยอะ กรรม)
บันทึกการเข้า
Taelittle
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 10:51:06 pm »

ทุกครั้งที่เข้าไปซ่อม พาช่างขึ้นดอยสุเทพ พาช่างเข้าปาย ค่าใช้จ่ายผมต้องออกเองทุกครั้งทั้งๆ ที่เป็นปัญหาของรถ น่าจะอยู่ในความรับผมชอบของทางศูนย์ ตอนนี้ก็เข้าไปคุยกันเซลล์ ว่าเรื่องเงียบไป เซลล์กลับแนะนำให้ขายรถครับ  แย่เลยครับ ตอนนี้เสียทั้งความรู้สึกเสียตังซื้อรถ ตั้ง 1.4 M กลับได้ประสิทธิภาพมาแค่นี้ แต่ก็เข้าใจว่ารถทุกคันก้ต้องมีปัญหา แต่ปัญหาแบบนี้จะจะเร่งแก้ให้ผมหน่อย เป็นมาตั้งแต่ 100 กม เมตร แรก ตอนนี้ 20000 ปัญหายังเหมือนเดิม ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะต้องแจ้งให้ส่วนไหนทราบถึงปัญหา ถึงจะยอมแก้ไขให้สักที ศูนย์แสงชัยมอเตอร์ รงมโชค เชียงใหม่ หัวหน้าช่าง อักษร ล. เซล อักษร ป. แย่จังคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 20 คำสั่ง