Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาผมอาการแบบนี้..หนักไหมครับ  (อ่าน 7648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:21:38 pm »

เพิ่มเติมนะครับ หากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบแล้วให้ทาง 0 ถอดล้างคราบน้ำมันที่ท่ออินเตอร์ทั้งฝั่งเข้าและออก รวมทั้งตัวอินเตอร์ด้วยนะครับ

เพราะจากสภาพของ จขกท. ไอน้ำมันเครื่องเยอะมาก
บันทึกการเข้า
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 10:42:47 pm »

 Smiley อยู่ในระยะประกันให้แจ้งเคลมครับ เข้าไปศูนย์ ไม่ต้องพูดอะไรมากบอกว่า "เคลมเทอโบร์ครับ"
ข้อมูลเพิ่มเติมตามลายแทงชมรมเทอโบร์เยิ้ม www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10933.0
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 10:54:21 pm »

งี้ต้องไปเข้าร่วมทีมงาน เทอร์โบเยิ้มแล้วครับ(เคยเห็นคลับปาเรามีกระทู้อยู่) อิอิ ฮาๆครับ ปรกติ
เทอร์โบ ปาเรา ใช้ ลูกเดียวกันกับ อีสุ ดีแม๊กครับ ผลิตที่ iHi Turbo อมตะนคร  เครื่องเรามันแรงกว่าครับ เลยเยิ้ม ทนแรงดันไม่ไหว  Cheesy
บันทึกการเข้า
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 12:42:03 pm »

ไม่เสียใจเลยที่ได้เข้ามาบ้านหลังนี้ ทุกคำถามมีคำตอบและความหวังดีให้เสมอ เดี๋ยวพรุ่งนี้นัดเข้าศูนย์..ได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ทราบ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 02:12:35 pm »

สวัสดีครับ จริง ๆ แล้วระบบเทอร์โบของเราไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นครับ เพียงแต่ปัญหาที่เกิดมาจากหน้าแปลนโข่งหน้าของเทอร์โบและกาวทาประเก็นครับ

เนื่องจากเครื่อง 178 แรงม้า มีแรงดันภายในค่อนข้างสูงกว่า เครื่องตัว 140 แรงม้า ทำให้ปริมาณไอน้ำมันเครื่องออกมามากกว่าปกติซึ่งไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วนั้น

เค้าออกแบบให้วนกลัเข้าไปเผาไหม้ใหม่โดยผ่านเข้าไปทางระบบอัดอากาศ (ไอดี) ซึ่งคราบน้ำมันที่เราเห็นมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ผสมกับอากาศเข้าไปเผาไหม้ใหม่นั้นล่ะครับ

แกนเทอร์โบ ใบเทอร์โบ ทั้งหน้าและหลังยังปกติดีอยู่ ที่นี้หลายคนก็คิดว่าเทอร์โบมีปัญหา แต่ถ้าเรายังมีสิทธิ์เคลมก็ใช้สิทธิ์เคลมกันไปก่อน แต่ถ้าไม่มีแล้ว เช่น ติดกล่องมา ไม่เข้า 0 อย่างต่อเนื่อง

ก็แค่ถอดฝาหน้าเทอร์โบออกมาทำความสะอาดทั้งโข่งหน้าและหน้าแปลน ใช้กาวทาปะเก็น ทาเข้าไปใหม่ เข้าน๊อตยึดเท่านั้นล่ะครับ สิ่งที่ควรหามาเพิ่มเติม คือ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง อย่างน้อยเพื่อลด

ประมาณไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาก่อนผสมเข้าไปเผาไหม้ใหม่ ให้ลดน้อยลง


ภาพนี้คือรูปเทอร์โบวีจีล๊อตใหม่ที่เคลมให้ลูกค้า จะเห็นว่าที่น๊อตจะมีแผ่นเพลทปะกรับรัดไว้อีกทีนึงเพื่อเพิ่มความแน่นของน๊อต
เออใช่เลยครับ พี่เอก ของตัวเก่าตรงน๊อตมันจะเป็น แหวนอีแปะ กลมๆกดอยู่แต่ผมว่ามันเล็กไปแหละแรงกดมันไม่พอฝาโข่งหน้ามันเลยไม่แน่น แต่ตัวล๊อกแบบใหม่นี้เหมือนของ IHI RHC 7 เลยครับตัวใหม่นี้อยู่แน่นอนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 12:38:34 pm »

เรียบร้อยโรงเรียนน้องปาแล้วครับ ไปถึงช่างมาชายตามองนิดนึง (จริงๆนะ  Smiley) รวดเร็วมาก แล้วบอกกับน้องพนักงานคนสวยว่า ให้ถ่ายสำเนาสมุดคู่มือ กับ ถ่ายรูปรถให้ด้วยนะต้องทำเรื่องเคลมให้ลูกค้า..รออยู่สักครู่น้องพนักงานคนสวยก็เอาใบรับรถมาให้เซ็นต์ พร้อมกับขอเบอร์โทรติดต่อกลับ บอกว่าถ้าอะไหล่มาถึงแล้วจะโทรแจ้งให้ทราบนะค่ะน่าจะประมาณ 1 อาทิตย์คร้าา  อืม..ครับขอบคุณครับ Go Home  u
บันทึกการเข้า

ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 12:56:29 pm »

 Cheesy เครสนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ยินดีด้วยครับ good
ยังงัยก็ให้เพิ่มเติมตามป๋าเอกutopiaว่า
เพิ่มเติมนะครับ หากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบแล้วให้ทาง 0 ถอดล้างคราบน้ำมันที่ท่ออินเตอร์ทั้งฝั่งเข้าและออก รวมทั้งตัวอินเตอร์ด้วยนะครับ

เพราะจากสภาพของ จขกท. ไอน้ำมันเครื่องเยอะมาก
และก่อนรับน้องปากลับให้ตรวจสอบการประกอบให้ละเอียดรอบคอบนะครับ ท่อทางต่างๆครบถ้วนแน่นหนา น้ำในหม้อนำ้อยู่ในระดับปกติ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 02:53:20 pm »

Cheesy เครสนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ยินดีด้วยครับ good
ยังงัยก็ให้เพิ่มเติมตามป๋าเอกutopiaว่า
เพิ่มเติมนะครับ หากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบแล้วให้ทาง 0 ถอดล้างคราบน้ำมันที่ท่ออินเตอร์ทั้งฝั่งเข้าและออก รวมทั้งตัวอินเตอร์ด้วยนะครับ

เพราะจากสภาพของ จขกท. ไอน้ำมันเครื่องเยอะมาก
และก่อนรับน้องปากลับให้ตรวจสอบการประกอบให้ละเอียดรอบคอบนะครับ ท่อทางต่างๆครบถ้วนแน่นหนา น้ำในหม้อนำ้อยู่ในระดับปกติ  Cheesy

ขอบคุณครับ  ป๋า
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 21 คำสั่ง