Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาผมอาการแบบนี้..หนักไหมครับ  (อ่าน 7675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:08:29 pm »

พึ่งเห็นตอนเย็น ถอยรถออกโรงรถ..เจอรอย 2 รอยบนพื้น รอยนึงรอยน้ำจากแอร์รถ อีกรอยเป็นรอยคราบน้ำมัน เปิดกระโปรงรถดูก็เจอตามภาพเลยครับ
อยากถามป๋าๆว่าจะแก้ไขเบื้องต้นอย่างไรดีครับ แล้วอาการแบบนี้จะหนักไหม ขอบคุณครับ

ปล.รถวิ่งได้ปกติ ไม่มีไฟสัญญาณเตือนครับ



Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

Owasashi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:30:31 pm »

ถ้าหยดลงพื้นนี้จัดหนักแล้วนะคับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
xline
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 12:17:42 am »

คันผมวิ่งมาสามหมื่นกว่าโลก็รั่วแล้วละครับ เข้าo เครมลูกใหม่อาทิตย์เดียวก็ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 06:30:06 am »

รถผมวิ่งได้หมื่นกว่าโลเองครับ ไปซะแล้ว..  จะครบรอบหนึ่งขวบเดือนหน้า
บันทึกการเข้า

tawanza
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 07:48:43 am »

เคลมเลยคับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 07:51:17 am »

เคลมคับยิ่งเร็วยิ่งดีคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 09:56:31 am »

ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำครับ อาทิตย์ก่อนไปเช็คระยะ 10,000 อาทิตย์นี้ต้องเข้าไปเคลมซะแล้วว  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 01:14:14 pm »

สเต็ปของหลายๆศูนย์เค้ามีอยู่นะครับ น้องปาของผมตามนี้ครับ
1. เข็มไมล์อยู่ที่ 5xxxx เข้าไปเช็ค ศูนย์จะขันแน่นให้ ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วบอกว่าลองไปขับดูก่อนนะครับถ้าเห็นเยิ้มอีกให้กลับมาศูนย์อีกครั้ง
2. พอเห็นว่าเยิ้มอีกแล้ว (อันนี้ผมเหยียบตะบี้ตะบันนะครับเพิ่อให้เยิ้มอีกใน 1 อาทิตย์) กลับไปทำเรื่องเคลม ศูนย์แจ้งว่าพออะไหล่มาจะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)
3. ครบอาทิตย์พอดี ศูนย์โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปเปลี่ยนได้ และไม่ต้องทำความสะอาดเช็ดล้างรอยเยิ้มใดๆ (ศูนย์จะส่งของชำรุดเก่าไปที่มิตซูฯ) ใช้เวลา 1 วัน เห็นว่าวันที่ผมไปมีรายการเคลมเปลี่ยน 4 คัน
ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ ศูนย์สะพานใหม่ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2013, 01:18:50 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 02:06:19 pm »

สเต็ปของหลายๆศูนย์เค้ามีอยู่นะครับ น้องปาของผมตามนี้ครับ
1. เข็มไมล์อยู่ที่ 5xxxx เข้าไปเช็ค ศูนย์จะขันแน่นให้ ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วบอกว่าลองไปขับดูก่อนนะครับถ้าเห็นเยิ้มอีกให้กลับมาศูนย์อีกครั้ง
2. พอเห็นว่าเยิ้มอีกแล้ว (อันนี้ผมเหยียบตะบี้ตะบันนะครับเพิ่อให้เยิ้มอีกใน 1 อาทิตย์) กลับไปทำเรื่องเคลม ศูนย์แจ้งว่าพออะไหล่มาจะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)
3. ครบอาทิตย์พอดี ศูนย์โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปเปลี่ยนได้ และไม่ต้องทำความสะอาดเช็ดล้างรอยเยิ้มใดๆ (ศูนย์จะส่งของชำรุดเก่าไปที่มิตซูฯ) ใช้เวลา 1 วัน เห็นว่าวันที่ผมไปมีรายการเคลมเปลี่ยน 4 คัน
ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ ศูนย์สะพานใหม่ ครับ
like ละเอียดมากครับ สงสัยทุกคันได้เดินตามรอยป๋าแน่ ๆ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 02:18:31 pm »

สเต็ปของหลายๆศูนย์เค้ามีอยู่นะครับ น้องปาของผมตามนี้ครับ
1. เข็มไมล์อยู่ที่ 5xxxx เข้าไปเช็ค ศูนย์จะขันแน่นให้ ทำความสะอาดเรียบร้อย แล้วบอกว่าลองไปขับดูก่อนนะครับถ้าเห็นเยิ้มอีกให้กลับมาศูนย์อีกครั้ง
2. พอเห็นว่าเยิ้มอีกแล้ว (อันนี้ผมเหยียบตะบี้ตะบันนะครับเพิ่อให้เยิ้มอีกใน 1 อาทิตย์) กลับไปทำเรื่องเคลม ศูนย์แจ้งว่าพออะไหล่มาจะแจ้งให้เข้าไปเปลี่ยน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)
3. ครบอาทิตย์พอดี ศูนย์โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปเปลี่ยนได้ และไม่ต้องทำความสะอาดเช็ดล้างรอยเยิ้มใดๆ (ศูนย์จะส่งของชำรุดเก่าไปที่มิตซูฯ) ใช้เวลา 1 วัน เห็นว่าวันที่ผมไปมีรายการเคลมเปลี่ยน 4 คัน
ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ ศูนย์สะพานใหม่ ครับ
like ละเอียดมากครับ สงสัยทุกคันได้เดินตามรอยป๋าแน่ ๆ 

 like red heart
บันทึกการเข้า

IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 03:19:17 pm »

ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 

1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม

2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ

ขอบคุณครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 03:48:13 pm »

น่ากลัวอ่ะครับ    หอยเยิ้ม ต้องไปเปิด(ฝา)กระโปรงดูหอยของน้องปาขาวเราบ้างละ   Cheesy    Cheesy    Cheesy
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 04:54:58 pm »

ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 

1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม
2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ
ขอบคุณครับ  สาธุ

1. น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โบเองมากกว่าครับ เพราะหลายคน หลายคัน พฤติกรรมการขับขี่ก็ต่างกัน แต่ก็เป็นเหมือนกันครับ
2. ไม่มีปัญหาครับ แต่พอเปลี่ยนแล้วลองดูนะครับ จะรู้สึกว่ามันพุ่งกว่าเดิม อิอิ
บันทึกการเข้า
IK>LampanG
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


ID : 1753


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:07:29 pm »

ขอถามเพิ่มเติม 2 ข้อครับ 

1. ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากนิสัยการขับของเรารึปล่าว..ผมขับปกติธรรมดา เร็วบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ได้ขึ้นเขาสูงชัน ระยะทางที่ต้องวิ่งติดต่อกันไปไกลสุด 80-90 กม.(ระยะทางจากที่ทำงานไปหาลูก) แต่ก็อาทิตย์ละครั้ง เองครับ หรือว่าเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องยนต์เองครับผม
2. จากสภาพรถ (ตามภาพ) ผมต้องขับรถไปเข้าศูนย์ซึ่งระยะทางห่างกันประมาณ 90 กม.จะเป็นอะไรเพิ่มไหมครับ
ขอบคุณครับ  สาธุ

1. น่าจะเป็นที่ตัวเทอร์โบเองมากกว่าครับ เพราะหลายคน หลายคัน พฤติกรรมการขับขี่ก็ต่างกัน แต่ก็เป็นเหมือนกันครับ
2. ไม่มีปัญหาครับ แต่พอเปลี่ยนแล้วลองดูนะครับ จะรู้สึกว่ามันพุ่งกว่าเดิม อิอิ

ขอบคุณครับ ได้รู้อย่างงี้เบาใจไปเยอะเลยครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 05:18:34 pm »

สวัสดีครับ จริง ๆ แล้วระบบเทอร์โบของเราไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นครับ เพียงแต่ปัญหาที่เกิดมาจากหน้าแปลนโข่งหน้าของเทอร์โบและกาวทาประเก็นครับ

เนื่องจากเครื่อง 178 แรงม้า มีแรงดันภายในค่อนข้างสูงกว่า เครื่องตัว 140 แรงม้า ทำให้ปริมาณไอน้ำมันเครื่องออกมามากกว่าปกติซึ่งไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วนั้น

เค้าออกแบบให้วนกลัเข้าไปเผาไหม้ใหม่โดยผ่านเข้าไปทางระบบอัดอากาศ (ไอดี) ซึ่งคราบน้ำมันที่เราเห็นมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ผสมกับอากาศเข้าไปเผาไหม้ใหม่นั้นล่ะครับ

แกนเทอร์โบ ใบเทอร์โบ ทั้งหน้าและหลังยังปกติดีอยู่ ที่นี้หลายคนก็คิดว่าเทอร์โบมีปัญหา แต่ถ้าเรายังมีสิทธิ์เคลมก็ใช้สิทธิ์เคลมกันไปก่อน แต่ถ้าไม่มีแล้ว เช่น ติดกล่องมา ไม่เข้า 0 อย่างต่อเนื่อง

ก็แค่ถอดฝาหน้าเทอร์โบออกมาทำความสะอาดทั้งโข่งหน้าและหน้าแปลน ใช้กาวทาปะเก็น ทาเข้าไปใหม่ เข้าน๊อตยึดเท่านั้นล่ะครับ สิ่งที่ควรหามาเพิ่มเติม คือ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง อย่างน้อยเพื่อลด

ประมาณไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาก่อนผสมเข้าไปเผาไหม้ใหม่ ให้ลดน้อยลง


ภาพนี้คือรูปเทอร์โบวีจีล๊อตใหม่ที่เคลมให้ลูกค้า จะเห็นว่าที่น๊อตจะมีแผ่นเพลทปะกรับรัดไว้อีกทีนึงเพื่อเพิ่มความแน่นของน๊อต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง