Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของพวงมาลัยล็อก. และวิธีการแก้ปัญหาจากช่างผู้แสนดี  (อ่าน 39035 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yogy
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166



« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 02:15:45 pm »

ลองอ่านดูครับ
ผมขี้เกียจพิมท์ เอามาจาก PM ที่เพื่อนสมาชิกถามมา
----------------------------------------------------------------------------------
ขอข้อมูลตลับลูกปืนแกนพวงมาลัยหน่อยครับ และขอถามเพิ่มว่าไปหาซื้อนอกศูนย์ฯแล้วเอามาให้พนักงานในศูนย์ฯเปลี่ยนให้รึปล่าวครับ กำลังพิจารณาซื้อรถรุ่นนี้อยู่ถ้าเปลี่ยนได้ง่ายผมจะตัดสินใจซื้อ ตอนนี้กำลังชั่งใจกับเจ้าเทรลเบเซอร์(ซึ่งปัญหาจุกจิกกวนใจก็ไม่เบาเพียงแต่ไม่เป็นจุดอันตรายเท่านั้น)ใจมันเอียงมาทางน้องปาฯแต่ไม่กล้าตรงพวงมาลัยนี่แหละ

ช่างในศูนย์เขาเปลี่ยนให้ครับ เบิกอะใหล่จากในศูนย์นั่นแหละครับ ใช้ตัวเดียวกับไตรตั่นครับ
ไตรตั้นคงเจอปัณหาก่อนน้องปา ลูกปืนตัวนี้คิดว่าทางศูนย์สั่งมาเปลี่ยนเองครับ คงไม่มี Part จาก MMTH
ผมเคยให้เพื่อนร้านขายอะใหล่ลองหาดูเขาบอกว่าไม่มีPartครับ ถ้า Partจาก MMTH คือเปลี่ยนทั้งยวงครับ

ข้อสังเกตุ
หลังจากผมเปลี่ยนลูกปืนมาไม่ได้มีการป้องกันแต่อย่างไร ใช้ไปเดิมๆ ไม่ได้ไปหุ่มท่อยางหรือทำอย่างอื่นแต่
อย่างไร ตอนนี้ใช้ไป 20000 กว่ากิโลแล้วยังปกติครับ
***ก่อนที่ลูกปืนจะแตกผมก็ DIY แบบหุ้มท่อแอร์ ตามกระทู้ป๋าอ๊อด หุ้มที่ประมาณ 30000 กิโล ก็ยังแตกที
40000 กิโลกว่าๆ  
ตามความคิดเห็นส่วนตัว
ผมว่าลูกปืนตัวนี้มีคุณภาพต่ำ หรือด้อยคุณภาพว่างั้น ปกติลูกปืนตัวนี้เป็นระบบปิดมีชีลกันน้ำอยู่แล้ว
ส่วนความร็อน ผมก็ว่าไม่ใช่ เพราะตำแหน่งที่มันอยู่มันมีบู๊ตอย่างหนาหุ้มอีกชั้นหนึ่งแล้วตามด้วยยูเคล้ม
ปิดอีกที  
***ลองอ่านแล้วคิดพิจารณาดูครับเป็นความเห็นส่วนตัวผมเองคิดต่างได้ครับ****

หน้าตาลูกปืนชนิตกันน้ำ/ฝุ่นละออง +ทนความร้อน มันเป็นระบบปิดครับ ไม่ต้องเติมจาระบี
แต่ก็ยังคงมีอายุการใช้งานคิดว่าเกือบ 100000 กม. (เทียบได้จากลูกปืนลูกลอกสายพานแอร์ หรือลูกลอกสายพานไทม์มิ่ง)





สรุปแล้วหุ้มท่อแอร์ก็ยัง ล็อค แสดงว่าปัญหาคงมาจากตัวตลับลูกปืนโดยตรงแน่ๆครับแบบนี้
ส่วนของโตโยต้าก็ใช้ ยี่ห้อเดียวกัน KSN
หรือว่าเป็นปัญหาในไลน์การผลิตตัวตลับลูกปืนเซ็ตนี้หรือปล่าวครับนี่
เพราะการผลิตแต่ละไลน์คงผลิตกันเป็นแสนตลับฮะครับ
หรือเป็นเพราะของค้างสต๊อกไว้นานฮะปล่าวนี่

 ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2012, 02:18:41 pm โดย yogy » บันทึกการเข้า

botuoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 01:29:41 pm »

รถผมเองก็เพิ่งชนมาพวงมาลัยล็อคบังคับไม่ได้เลย ท่านไดอยากแลกเปลี่ยนหรือปรึกษาโทมาได้ครับ0880268300
บันทึกการเข้า
pbitmax
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 10, 2016, 03:33:41 pm »

รถผมเองก็เพิ่งชนมาพวงมาลัยล็อคบังคับไม่ได้เลย ท่านไดอยากแลกเปลี่ยนหรือปรึกษาโทมาได้ครับ0880268300

ล่าสุดไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้วครับผม แก้ปัญหาได้หรือยังครับ หรือป้องกันด้วยวิธีอะไรบ้างครับ
พอดีกำลังอยากได้ Pajero sport มือสองอยู่ครับ แต่คิดหนักกับปัญหานี้มากเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
payucara
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 02:22:53 am »

ถ้าเรื่องพวงมาลัยล็อค แล้วแก้ได้ด้วยการเปลี่ยนตลับแบริ่ง 6003 ตัวนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วครับ เปลี่ยนทุก 40000 โลไปเลย ค่าของตลับละ 90-150.- ค่าแรงไม่เกิน 500.- ถ้าอยากให้ค่าแรงถูกก็เปลี่ยนพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งที่4  kiki
บันทึกการเข้า
Lokpajeros
ภูมิใจที่ได้ใช้ PAJERO SPOT รถในฝันของผม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


PAJERO SPOT ID6011


« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 10:11:14 am »

สงสัยล็อคตอนวิ่งหรือตอนจอดครับ   
บันทึกการเข้า
pbitmax
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 01:52:37 pm »

สงสัยล็อคตอนวิ่งหรือตอนจอดครับ   

ล๊อกตอนวิ่งครับ จึงเป็นเรื่องถกเถียงกันอย่างมากมาโดยตลอดครับ เพราะอันตรายมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง