Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของพวงมาลัยล็อก. และวิธีการแก้ปัญหาจากช่างผู้แสนดี  (อ่าน 39034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:02:35 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
nidku53
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:08:39 pm »

นี่ไงครับ ถึงว่าพวกเราควรจะกระทุ้งแรงๆ สักที ยอดขายตกสักเดือนละ 500-600 คัน มันน่าจะมีผลบ้างล่ะน่า  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:23:38 pm »

เสียเงินเป็นล้าน. แต่ต้องมาเสียความรู้สึกกับการขับรถนี่แย่จริงๆ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:42:20 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่มากพอที่จะทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค

แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุณภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2012, 07:46:33 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

Poppam
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


Pajero Sport ชื่อ "อึ้งย้ง"


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:44:08 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่ทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค
แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุรภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....

เห็นด้วยกับป๋าครับ ผมว่าหาทางหล่อลื่นลูกปืนที่คอพวงมาลัยทุกครั้งที่เข้าศูนย์ก็ดีนะครับ

 
บันทึกการเข้า

สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข สัตว์ทั้งปวงจงพ้นทุกข์ - POPPAM - PJS ID: 1994

  thank
iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:03:05 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่มากพอที่จะทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค

แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุณภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....

แต่ที่น่าแปลกกยิ่งกว่าคือ. การที่ลูกปืนมันเป็นสนิม
ผมว่าไม่น่าจะเกิดจากการที่สารหล่อลื่นที่แปรสภาพนะครับ
เพราะพวกสารหล่อลื่นจะมีสารป้องกันการเกิดสนิมอยู่
และที่สำคัญสารพวกนี้จะมีการระเหยตัวต่ำ ทนความร้อนได้ดี
ซึ่งการเกิดสนิมนั้น จะเกิดจากน้ำและออกซิเจน
ซึ่งบางทีผมว่าตัวการที่สำคัญคือน้ำนี่แหละ อิอิ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:08:40 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่มากพอที่จะทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค

แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุณภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....

แต่ที่น่าแปลกกยิ่งกว่าคือ. การที่ลูกปืนมันเป็นสนิม
ผมว่าไม่น่าจะเกิดจากการที่สารหล่อลื่นที่แปรสภาพนะครับ
เพราะพวกสารหล่อลื่นจะมีสารป้องกันการเกิดสนิมอยู่
และที่สำคัญสารพวกนี้จะมีการระเหยตัวต่ำ ทนความร้อนได้ดี
ซึ่งการเกิดสนิมนั้น จะเกิดจากน้ำและออกซิเจน
ซึ่งบางทีผมว่าตัวการที่สำคัญคือน้ำนี่แหละ อิอิ

ก็จริงครับ  แต่พวกสารหล่อลื่น และจาระบี กันน้ำได้ดีมาก
โดนความเย็นหรือน้ำ ถ้าไม่ถึงขนาดแช่เป็นเดือนในน้ำ
พวกนี้ไม่เป็นอะไร ยังหล่อลื่นอยุ่ได้
ที่เป็นสนิมเพราะสารหล่อเสื่อมคุณภาพ โลหะจึงเกิดสนิมหรือเปล่า
นั่นคือสนิมเกิดหลังจากสารหล่อหมดสภาพไปแล้ว
แล้วสาเหตุของสารหล่อเสื่อมสภาพมาจากอะไร น้ำ หรือ ความร้อน
บันทึกการเข้า

iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:28:12 pm »

ดีครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเยอะๆเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง
ซึ่งปัญหาพวงมาลัยล็อก ฝืด ผมว่ารถยี่ห้ออื่นๆไม่ค่อยพบ จะพบบ่อยในTriton & Pajero
ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการวางระบบ ของท่อแอร์ทั้ง2รุ่นนี้จะเหมือนกัน คือมีท่อแอร์ผ่านแนวแกนของพวงมาลัย
แต่ถ้าสารหล่อลื่นเสื่อมสภาพ ผมว่างานนี้ต้องมีอย่างอื่นที่ใช้สารหล่อลื่นตามมาแน่นอน
หรือเกิดจากการลดต้นทุนของMMTH กันที่ใช้สารหล่อลื่นคุณภาพต่ำๆ ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Pooliko
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:31:06 pm »

ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด ผมว่ามาง MMTH น่าจะทำอะไรซักอย่างนะครับ
ไม่ใช่ให้เหล่าลูกค้าผู้น่าสงสารต้องมาคอยระวังภัยและป้องกันตัวเองจากความโชคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเองอย่างนี้
คิดแต่จะขายอย่างเดียวโดยที่ไม่สนใจความปลอดภัยของคนซื้อ มันเห็นแก่ได้เกินไปป่าว MMTH
บันทึกการเข้า
ตุ้ย นาทอง คัฟ
ถ้าจะไป ต้องไปให้สุด ถ้าไปไม่สุด อย่าไป
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:33:12 pm »

-ป๋าคับ แล้วถ้า เราเอาผ้ากันความร้อนที่เอาไว้พัน เทอโบ หรือ ท่อไอเสีย  มาพันรอบๆ แกน มันจะช่วยได้ไหมคับ หรืออีกวิธีกั้นห้องให้มัน ระหว่างแกนพวงมาลัยกับ โข่งไอเสียเทอโบ แทนดีคับ จากที่ป๋าว่า เปนเพราะความร้อน ผมเลยนึกขึ้นมาได้ว่า มันมีผ้ากันความร้อน

-อีกเรื่อง ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าเป็นเรื่องของ จาระบี เราทำเองได้ไหมคับป๋า เพราะที่อ่านๆมา ยังไม่เคยเห็นป๋าๆท่านอื่น ลองอัด จาระบี ก็เลยไม่รู้ว่าทำได้ไหม และ ทำยังไงด้วย อ่ะป๋า

รถวิ่งจะ 3ปี ล่ะ กังวลเหมือนกัน คับป๋า เรื่องนี้ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/natong.bkk  <<<<<< ผมเอง คับ
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:34:41 pm »

ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด ผมว่ามาง MMTH น่าจะทำอะไรซักอย่างนะครับ
ไม่ใช่ให้เหล่าลูกค้าผู้น่าสงสารต้องมาคอยระวังภัยและป้องกันตัวเองจากความโชคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเองอย่างนี้
คิดแต่จะขายอย่างเดียวโดยที่ไม่สนใจความปลอดภัยของคนซื้อ มันเห็นแก่ได้เกินไปป่าว MMTH

นั่นน่ะสิครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง อยากรู้ว่าทำไมต้องมาเกิดขึ้นกับรถช่วงนี้ด้วย
และเกิดกับแค่ไม่กี่รุ่น หรือว่า เขาเอาชุดลูกปืนและชุดแกนคุณภาพต่ำมาใส่
ผมว่าแน่เลย เอาของไม่ดีมาใส่ให้แน่เลย
บันทึกการเข้า

Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:37:29 pm »

ขอหยาบๆนะ ไอ้พวกหมาเย็ดแม่แม่งเลวจริงๆ เอาชีวิตคนอื่นมาเทียบกับยอดขายรถมัน เลวมาก
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:40:36 pm »

-ป๋าคับ แล้วถ้า เราเอาผ้ากันความร้อนที่เอาไว้พัน เทอโบ หรือ ท่อไอเสีย  มาพันรอบๆ แกน มันจะช่วยได้ไหมคับ หรืออีกวิธีกั้นห้องให้มัน ระหว่างแกนพวงมาลัยกับ โข่งไอเสียเทอโบ แทนดีคับ จากที่ป๋าว่า เปนเพราะความร้อน ผมเลยนึกขึ้นมาได้ว่า มันมีผ้ากันความร้อน

-อีกเรื่อง ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าเป็นเรื่องของ จาระบี เราทำเองได้ไหมคับป๋า เพราะที่อ่านๆมา ยังไม่เคยเห็นป๋าๆท่านอื่น ลองอัด จาระบี ก็เลยไม่รู้ว่าทำได้ไหม และ ทำยังไงด้วย อ่ะป๋า

รถวิ่งจะ 3ปี ล่ะ กังวลเหมือนกัน คับป๋า เรื่องนี้ โอ๊ยมึน
ถ้าไม่ใช่จากคุณภาพแกนและลูกปืนมีคุณภาพต่ำ
ความร้อนหรือน้ำ ก้ไม่น่าจะสร้างปัญหาได้
ส่วนเรื่องการเติมสารหล่อลื่น อันนี้น่าจะมีผู้ชำนาญมาบอก
ไม่รู้ว่าการเข้าศูนย์ตรวจเช็คตามระยะ ช่างเขามีการตรวจ
และเติมสารหล่อลื่นบริเวณลูกปืนเหล่านี้หรือเปล่า ระยะไหนบ้าง
หรือไม่ต้องเติมตลอดอายุการใช้งาน


บันทึกการเข้า

iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:46:36 pm »

 grimace
ขอหยาบๆนะ ไอ้พวกหมาเย็ดแม่แม่งเลวจริงๆ เอาชีวิตคนอื่นมาเทียบกับยอดขายรถมัน เลวมาก

สุดยอดครับป๋า. ด่าได้สะใจจริงๆ อยากให้ผู้บริหารMMTH เข้ามาอ่าน จะได้รู้ถึงความรู้สึกของพวกเรา

เดี๋ยวผมจะเผาพริกเผาเกลือแช่งมันอีกทางครับ
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:56:31 pm »

-ป๋าคับ แล้วถ้า เราเอาผ้ากันความร้อนที่เอาไว้พัน เทอโบ หรือ ท่อไอเสีย  มาพันรอบๆ แกน มันจะช่วยได้ไหมคับ หรืออีกวิธีกั้นห้องให้มัน ระหว่างแกนพวงมาลัยกับ โข่งไอเสียเทอโบ แทนดีคับ จากที่ป๋าว่า เปนเพราะความร้อน ผมเลยนึกขึ้นมาได้ว่า มันมีผ้ากันความร้อน

-อีกเรื่อง ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าเป็นเรื่องของ จาระบี เราทำเองได้ไหมคับป๋า เพราะที่อ่านๆมา ยังไม่เคยเห็นป๋าๆท่านอื่น ลองอัด จาระบี ก็เลยไม่รู้ว่าทำได้ไหม และ ทำยังไงด้วย อ่ะป๋า

รถวิ่งจะ 3ปี ล่ะ กังวลเหมือนกัน คับป๋า เรื่องนี้ โอ๊ยมึน
เอาผ้ากันความร้อนพันไว้ที่ เทอร์โบ หรือท่อไอเสีย อาจช่วยได้ในระดับครับ
ส่วนเรื่องจาระบีที่แกนพวงมาลัยไม่น่าจะทำเองได้  เท่าที่ศึกษามาลูกปืนที่แกนพวงมาลัยมันเป็นแบบปิด  น็อตเป็นแบบขันให้ขาดถึงจะถอดได้  ฉะนั้นไม่สามารถนำน็อตเดิมมาใช้ได้ 
การที่จะอัดจาระบีใหม่น่าจะทำได้ยาก ครับ
 


บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง