Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของพวงมาลัยล็อก. และวิธีการแก้ปัญหาจากช่างผู้แสนดี  (อ่าน 39032 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:43:17 am »

ถ้าเป็นไปได้นี่ อยากให้ป๋าที่เพิ่งเจอปัญหานี้ หรือกำลังมีอาการและส่อแววว่าจะเกิดปัญหา
รื้อตลับลูกปืนออกมาผ่าดูสภาพข้างในดูจังเลยครับ ว่ามันเป็นสนิม
และปัญหาพวงมาลัยล็อคที่ว่า มันมีสาเหตุมาจากจุดนี้จริงหรือไม่ จะได้หาทางแก้ไขกันต่อไป

 Shocked

หรือว่าการโมดิฟาย ปรับแก้ ย้าย แนวท่อแอร์ ให้มันหลีกออกจากแกนพวงมาลัยจะง่ายกว่า

อันนี้ลองเปิดประเด็นเพื่อเป็นแนวทาง สำหรับผมที่ไม่มีความรู้เชิงช่างยนต์นะครับ
ไม่รู้ว่ามันจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:39:46 pm »

ตามที่ผมบอกไว้ครับ วันนี้ผมจะทดลองวิ่งยาวๆเพื่อทดสอบน้ำหยดท่แอร์ เช้านี้ผมเดินทางจากกรุงเทพ ไปพิษณุโลกคครับ ออกเดินทางช่วงสายๆวิ่งยาวๆแวะเข้าห้องน้ำครั้งเดียว แล้วไปต่อจนถึงนครสวรรค์ รถผมเป็นรถใหม่ 2เดือนพอดีวิ่งไป 10000 กม. ใช้ความเร็ว 100-110. เปิดแอร์ปรับความเย็นกึ่งกลาง. เปิดแอร์หน้า-หลังเกือบตลอดทาง. ระดับพัดลมระดับ 2 ผลจากการเปิดดูห้องเครื่องทันที ที่ถึงนครสวรรค์คือ ไม่มีหยดน้้ำจากท่อแอร์ตลอดท่อ. แต่เมื่อเอามือล้วงไปแตะที่ท่อ จะมีคราบน้ำเปียกอยู่แต่ไม่เป็นหยด. ในห้องเครื่องอากาศร้อนค่อนข้างมาก เอามือล้วงไปแตะที่ชุดลูกปืนพวงมาลัย เห็กตรงนั้นร้อน แต่ไม่ถึงกับทำให้นิ้วมือพอง

จากนั้นผมวิ่งต่อมาจนถึงพิษณุโลกตรวจดูอีกครั้งก็ไม่พบหยดน้ำมีแค่น้ำเปียกๆทีท่อแอร์. ซึ่งจากตรงนี้ผมคิดว่าพอจะเป็นข้อมูลได้บ้างว่า.... สำหรับรถใหม่ระบบแอร์ยังใหม่ อาการเกิดหยดน้ำที่ท่อแอร์อาจมีได้แต่น้อยมาก ถ้าอายุรถนานเป็นปลายปี. แอร์ก็อาจจะเก่าและเกิดหยดน้ำได้แน่.  ดังนั้น รถใหม่จึงไม่น่าจะเกิดเหตุการพวงมาลัยล็อคจากสาเหตุหยดน้ำท่อแอร์แล้วทำให้เกิดสนิม.  หรือผมอาจจะคิดผิดก็ได้

บันทึกการเข้า

desperado449
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 07:44:29 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่มากพอที่จะทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค

แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุณภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....

แต่ที่น่าแปลกกยิ่งกว่าคือ. การที่ลูกปืนมันเป็นสนิม
ผมว่าไม่น่าจะเกิดจากการที่สารหล่อลื่นที่แปรสภาพนะครับ
เพราะพวกสารหล่อลื่นจะมีสารป้องกันการเกิดสนิมอยู่
และที่สำคัญสารพวกนี้จะมีการระเหยตัวต่ำ ทนความร้อนได้ดี
ซึ่งการเกิดสนิมนั้น จะเกิดจากน้ำและออกซิเจน
ซึ่งบางทีผมว่าตัวการที่สำคัญคือน้ำนี่แหละ อิอิ

ก็จริงครับ  แต่พวกสารหล่อลื่น และจาระบี กันน้ำได้ดีมาก
โดนความเย็นหรือน้ำ ถ้าไม่ถึงขนาดแช่เป็นเดือนในน้ำ
พวกนี้ไม่เป็นอะไร ยังหล่อลื่นอยุ่ได้
ที่เป็นสนิมเพราะสารหล่อเสื่อมคุณภาพ โลหะจึงเกิดสนิมหรือเปล่า
นั่นคือสนิมเกิดหลังจากสารหล่อหมดสภาพไปแล้ว
แล้วสาเหตุของสารหล่อเสื่อมสภาพมาจากอะไร น้ำ หรือ ความร้อน

ปัจจัยหลักที่ทำให้จาระบีแห้งก็คือความร้อน ถ้าจาระบีแห้งโอกาสที่จะเกิดสนิมก็มีได้มากเลยครับ
มีเรื่องเล่าให้ฟังครับ(บริษัทผมผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดมอเตอร์ที่ยังไม่ได้ใช้งานที่เคยเก็บไว้ในสโตร์ประมาณ หนึ่งเดือนยังแห้งได้เลยครับ สาเหตุเพราะวัสดุที่ใช้ทำเบ้าลูกปืนอันนั้นเป็นรูพลุน
ดูดซับจาระบีจนเหือดแห้งไปเลย) ส่วนแนวทางการป้องกันนั้นแล้วแต่สาเหตุของการเกิดแต่ละกรณีครับ
บันทึกการเข้า
desperado449
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 07:56:07 pm »

ตามที่ผมบอกไว้ครับ วันนี้ผมจะทดลองวิ่งยาวๆเพื่อทดสอบน้ำหยดท่แอร์ เช้านี้ผมเดินทางจากกรุงเทพ ไปพิษณุโลกคครับ ออกเดินทางช่วงสายๆวิ่งยาวๆแวะเข้าห้องน้ำครั้งเดียว แล้วไปต่อจนถึงนครสวรรค์ รถผมเป็นรถใหม่ 2เดือนพอดีวิ่งไป 10000 กม. ใช้ความเร็ว 100-110. เปิดแอร์ปรับความเย็นกึ่งกลาง. เปิดแอร์หน้า-หลังเกือบตลอดทาง. ระดับพัดลมระดับ 2 ผลจากการเปิดดูห้องเครื่องทันที ที่ถึงนครสวรรค์คือ ไม่มีหยดน้้ำจากท่อแอร์ตลอดท่อ. แต่เมื่อเอามือล้วงไปแตะที่ท่อ จะมีคราบน้ำเปียกอยู่แต่ไม่เป็นหยด. ในห้องเครื่องอากาศร้อนค่อนข้างมาก เอามือล้วงไปแตะที่ชุดลูกปืนพวงมาลัย เห็กตรงนั้นร้อน แต่ไม่ถึงกับทำให้นิ้วมือพอง

จากนั้นผมวิ่งต่อมาจนถึงพิษณุโลกตรวจดูอีกครั้งก็ไม่พบหยดน้ำมีแค่น้ำเปียกๆทีท่อแอร์. ซึ่งจากตรงนี้ผมคิดว่าพอจะเป็นข้อมูลได้บ้างว่า.... สำหรับรถใหม่ระบบแอร์ยังใหม่ อาการเกิดหยดน้ำที่ท่อแอร์อาจมีได้แต่น้อยมาก ถ้าอายุรถนานเป็นปลายปี. แอร์ก็อาจจะเก่าและเกิดหยดน้ำได้แน่.  ดังนั้น รถใหม่จึงไม่น่าจะเกิดเหตุการพวงมาลัยล็อคจากสาเหตุหยดน้ำท่อแอร์แล้วทำให้เกิดสนิม.  หรือผมอาจจะคิดผิดก็ได้


จาระบีแห้งเร็วเกินไปสำหรับรถที่ออกมาใหม่ๆ ที่ไม่เกินแสนกิโล แต่ผมสงสัยน่ะครับว่าทำไมมันร้อนขนาดนั้นครับ ถึงแม้ว่าความร้อนถึงขนาดไม่ทำให้มือพองได้แต่ในการใช้งานจริงๆ รถของเราจะ้องใช้งานต่อเนื่อง เพราะงั้นลูกปืนของเราจะต้องเจอกับความร้อนอยู่ตลอดเวลา มีหรอที่จาระบีมันจะไม่มีวันแห้ง
   ข้อตั้งข้อสังเกตุใหม่ครับว่าลูำกปืนแกนพวงมาลัยมันก็แค่ช่วยให้เกิดการหมุนคอนโทรลแกนล้อให้ไปซ้ายหรือขาวก็เท่านั้น มันไม่ได้รองรับการหมุนคล้ายกับแกนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สร้างขึ้นมาเพื่อประคองให้เกิดการหมุนรอบแกนอย่างต่อเรื่องความร้อนที่generateภายในคอล์ยของมอเตอร์แล้วส่งผ่านมายังแกนเพลาไปยังแบริ่งยอมจะหนีไม่พ้นอยู่แล้ว แต่นี้ผมยังงง ว่าความร้อนมันส่งผ่านมาจากแหล่งกำเนิดตรงไหน (ใครทราบช่วยบอกหน่อยครับ)
บันทึกการเข้า
Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 08:21:21 pm »

บริเวณแกนพวงมาลัยมันต้องร้อนแน่ๆครับเพราะว่า…
ใกล้ๆกันนั้นมันคือท่อไอเสียและเทอร์โบครับ
มันจึงส่งผ่านความร้อนมาถึงแน่นอนครับ
เดี๋ยวว่างจะลองหาทางอัดจารบีตรงจุดที่เป็นปัญหาดูครับ
แต่ไม่ทราบว่าจะสามารถทำได้หรือไม่แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 08:44:35 pm »

วันนี้ผมมีโอกาสได้ขับรถไกลๆบ้างล่ะ (ปกติขับแต่ใกล้)
ขับจากกรุงเทพมาอ่างทอง ระยะทางประมาณ120  km. โดยไม่หยุดพักเลยความเร็วประมาณ 110-120. เปิดแอร์ขับตลอดทั้งหน้าและหลัง
กลับมาถึงรีบเปิดฝากระโปงหน้าดูที่ท่อแอร์ทันที.
แม่เจ้าครับ. ผมเห็นหยดน้ำเกาะที่ท่อแอร์และที่สำคัญบริเวณแกนพวงมาลัยที่เป็นยางหุ้มอยู่
เปียกน้ำและมีน้ำขังค่อนข้างเยอะทีเดียวว.  ผมเลยไม่แน่ใจว่าเกิดจากท่อแอร์อย่างเดียวหรือป่าว
เพราะช่วงที่ผมขับมามีฝนตกปอยๆด้วย. เศร้าเลย  ชักเสียวๆๆขึ้นมาแล้ว anger anger anger
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 10:06:37 am »

ผมเห็นว่าสาเหตุคงเกิดจากเรื่องน้ำมากกว่า 80% ผมทดลองวิ่งแค่ช่วงสั้นๆในเวลากลางวัน แล้วนั่งนับหยดน้ำปรากฏว่ามีเยอะมากตามรีวิวสั้นๆ(ผม DIY ไว้ น้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศเลยออกมาทางซุ้มล้อข้ามลูกปืนพวงมาลัยไป)
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11234.0
ส่วนเรื่องจารบีเสื่อมสภาพที่เกิดจากความร้อน ยังไม่รู้จะทดสอบอย่างไร ถ้าได้ผ่าลูกปืนคงได้คำตอบ ทางศูนย์ที่เคลมลูกปืนไว้ได้ส่งคืน MMTH ผ่าแล้ววิเคราะห์ดูก็คงได้ข้อสรุป แต่ถ้า MMTH ไม่ทำอะไรเลยลูกค้าก็ต้องลุ้นกันต่อไป
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 10:48:27 am »

ตอนนี้ผมกำลังตรวจดูพวงมาลัยของรถยี่ห้ออื่นอยู่ เพื่ออยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นเขาจัดแกนพวงมาลัยกันอย่างไร
ที่เห็นตอนนี้ของ วีโตัว ขับ 2 pree runner. 4ประตู พบว่าของเขามีระบบลูกปืนแค่ช่วงเดียว
คือตรงคอพวงมาลัย แล้วมีแกนขนาดเล็กไดมิเตอร์ไม่น่าจะเกิน 1 นิ้วฟุต ยาวลงไปจนถึงข้อต่อ
แล้วยาวลงไปถึงชุด พรีเมี่ยม_แลค

เดี๋ยวบ่ายจะไปดูของยี่ห้ออื่นๆ. ผมจึงสงสัยว่า
ปัญหามันเกิดจากลูกปืนตรงนี้ที่เราพูดกันหรือเปล่า ถ้าเป็นจริง เกิดจากการสร้างระบบแกนพวงมาลัย
มาผิดทั้งยวงหรือเปล่า แล้วที่เราคิดว่าเมื่อลูกปืนตรงนี้เกิดสนิมติดตายตัว แล้วมันเกิดทำให้พวงมาลัย
ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้จริงหรือเปล่า. หรือเป็นสาเหตุอื่น. ทางmath.รู้แต่ไม่เปิดเผยหรือเปล่า

ตอนนี้ผมกำลังอยู่พิจิตรถ่ายรูปไว้กลับกรุงเทพค่อยเอารูปลง ใช้ไอเพดลงรูปไม่ได้ไม่มีโปรลดรูป
บันทึกการเข้า

iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:22:16 pm »

ผมเห็นว่าสาเหตุคงเกิดจากเรื่องน้ำมากกว่า 80% ผมทดลองวิ่งแค่ช่วงสั้นๆในเวลากลางวัน แล้วนั่งนับหยดน้ำปรากฏว่ามีเยอะมากตามรีวิวสั้นๆ(ผม DIY ไว้ น้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศเลยออกมาทางซุ้มล้อข้ามลูกปืนพวงมาลัยไป)
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11234.0
ส่วนเรื่องจารบีเสื่อมสภาพที่เกิดจากความร้อน ยังไม่รู้จะทดสอบอย่างไร ถ้าได้ผ่าลูกปืนคงได้คำตอบ ทางศูนย์ที่เคลมลูกปืนไว้ได้ส่งคืน MMTH ผ่าแล้ววิเคราะห์ดูก็คงได้ข้อสรุป แต่ถ้า MMTH ไม่ทำอะไรเลยลูกค้าก็ต้องลุ้นกันต่อไป

ป๋าคิดเหมือนผมเลย
ผมว่าน่าจะเกิดจากน้ำเหมือนกันนน
ความร้อนในห้องเครื่องก็ร้อนนะครับ
แต่คงไม่ถึง 100 องศา  "น้ำเลยไม่ระเหยกลายเป็นไอ"

บันทึกการเข้า
iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:28:18 pm »

มีป๋าเคยมาตั้งกระทู้และแสดงแนวทางการแก้ไขเรื่องลูกปืนที่แกนพวงมาลัยไว้แล้วครับ
 http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4067.0  เผื่อมีประโยชน์กับป๋าๆสมาชิกใหม่ 
บันทึกการเข้า
plaidoi
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 04:58:34 pm »

ปลื้มใจครับ ยามมีปัญหาพี่น้องในคลับไม่ทิ้งกัน ถึง MMTH จะห่วย แต่มีพี่ๆน้องๆ ก็อุ่นใจ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 05:20:21 pm »

บริเวณแกนพวงมาลัยมันต้องร้อนแน่ๆครับเพราะว่า…
ใกล้ๆกันนั้นมันคือท่อไอเสียและเทอร์โบครับ
มันจึงส่งผ่านความร้อนมาถึงแน่นอนครับ
เดี๋ยวว่างจะลองหาทางอัดจารบีตรงจุดที่เป็นปัญหาดูครับ
แต่ไม่ทราบว่าจะสามารถทำได้หรือไม่แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ


ถูกต้องครับ และเมื่อกี้ผมแวะหาพรรคพวกแถวพิจิตร แต่ขอไม่บอกว่าเขาทำอะไร
ไดพูดถึงเรื่องน้ำแอร์ทำใหลูกปืนเป็นสนิม เขาบอกว่าปกติตลับชุดลูกปืนชุดนี้
จะต้องมีซีลกันน้ำ ฝุ่นผงเข้า ซึ่งเป็นเรื่องมาตรฐานโรงงานอยู่แล้ว
เขาบอกว่าตรงจุดนี้เป็นลูกปืนให้แหวนยึดแกนกับตัวเหล็กโครงรถ
เพราะจุดนี้เขาดันเอ่แหวนมารัดแกนติดกับโครงเหล็กห้องเครื่อง
เขาจึงต้องทำให้มานเป็นจุดหมุนได้ ผมจึงถึงบางอ้อ.
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 05:25:12 pm »

เดี๋ยวได้ข้อมูลการผ่าจากเพื่อนผม.  จะเอามาเล่ายาวๆอีกที
งานนี้มีเฮ   มิตซู_มอเตอร์ รู้แต่ทำไม่รู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2012, 05:26:55 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 06:17:04 pm »

[
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 02:23:22 pm โดย pa-jj No.60 » บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
tom94063
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 11:32:33 pm »

รบกวนK.pa-jj No.60. หน่อยครับ ว่าศูนย์ไหนครับที่เปลี่ยนตลับลูกปืนที่ว่านี้ได้ครับ. หรือถ้าไม่สะดวก pm มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง