Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของพวงมาลัยล็อก. และวิธีการแก้ปัญหาจากช่างผู้แสนดี  (อ่าน 39033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yogy
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166



« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:01:38 pm »

วันนี้เข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล. มีโอกาสได้คุยกับผู้จัดการ  เลยคุยถึงเรื่องพวงมาลัยล็อคที่เกิดขึ้นกับป๋าๆในคลับ
ทางผู้จัดการบอกทาง MMTH. ทราบปัญหาของพวงมาลัยล็อคแล้วแต่ยังเงียบอยู่. น่าจะยังไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นเพราะตอนนี้ยอดขายน้องปายังแรงอยู่
ผมแอบเซ็งกับศูนย์ MMTH จริงๆ ที่ไม่เห็นคุนค่าของชีวิตพวกเราเลย
ผมเลยเดินไปคุยกับช่างที่กำลังทำรถผมอยู่
ช่างก็ดีครับ พูดจาดี และยังอธิบายบอกว่า MMTH ได้เรียกช่างแต่ละแห่งเข้าไปประชุม
หาสาเหตุ้รื่องพวงมาลัยล็อค
ซึ่งสาเหตุของพวงมาลัยล็อคน่าจะมาจากการที่ท่อแอร์ ซึ่งออกแบบมาแปลกๆ(แปลกมาก) ที่ออกแบบให้ท่อแอร์อยู่เหนือแกนพวงมาลัย
ซึ่งตรงกับจุดที่ลูกปืนของแกนพวงมาลัยพอดี มีโอกาสที่น้ำจะหยดลงไปที่ลูกปืน ทำให้้เกิดสนิมและนำไปสู่พวงมาลัยติดขัดได้ โดยเฉพาะรถที่ขับน้อยโอกาสพวงมาลัยล็อคก็มาก
เลยได้รับคำแนะนำจากช่างให้ไปหาฟองน้ำ
มาหุ้มท่อแอร์ไว้ครับ ช่างบอกช่วงนี้ให้เจ้าของช่วยชีวิตตัวเองไปก่อน. ดีกว่ารอมาตรการศูนย์ใหญ่ที่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองซะเหลือเกิน ฮือๆๆ ฮือๆๆ ฮือๆๆ

อาจจะมีผมคนเดียวก้ได้ครับที่คิดต่างจากคนอื่น
ผมกลับคิดว่าน้ำแอร์ไม่มากพอที่จะทำให้ลูกปืนล็อค
เพราะความร้อนห้องเครื่องมากพอที่จะละลายน้ำแอร์ตามท่อ
หรือน้ำจากล้อกระเด็นเข้าไปที่ลุกปืนแล้วทำให้ลูกปืนเป็นสนิมล้อค

แต่ผมกลับคิดว่า ความร้อนต่างหากที่ทำให้สารหล่อลื่นพวก จาระบี
เสื่อมคุณภาพและคราบของมันแปรสภาพเป็นสารแข็งจับยึดลูกปืน
ซึ่งน่าจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณภาพของสารเหลว หรือ
วัตถุที่ใช้ทำชุดลุกปืนทั้งหมด....

แต่ที่น่าแปลกกยิ่งกว่าคือ. การที่ลูกปืนมันเป็นสนิม
ผมว่าไม่น่าจะเกิดจากการที่สารหล่อลื่นที่แปรสภาพนะครับ
เพราะพวกสารหล่อลื่นจะมีสารป้องกันการเกิดสนิมอยู่
และที่สำคัญสารพวกนี้จะมีการระเหยตัวต่ำ ทนความร้อนได้ดี
ซึ่งการเกิดสนิมนั้น จะเกิดจากน้ำและออกซิเจน
ซึ่งบางทีผมว่าตัวการที่สำคัญคือน้ำนี่แหละ อิอิ

ก็จริงครับ  แต่พวกสารหล่อลื่น และจาระบี กันน้ำได้ดีมาก
โดนความเย็นหรือน้ำ ถ้าไม่ถึงขนาดแช่เป็นเดือนในน้ำ
พวกนี้ไม่เป็นอะไร ยังหล่อลื่นอยุ่ได้
ที่เป็นสนิมเพราะสารหล่อเสื่อมคุณภาพ โลหะจึงเกิดสนิมหรือเปล่า
นั่นคือสนิมเกิดหลังจากสารหล่อหมดสภาพไปแล้ว
แล้วสาเหตุของสารหล่อเสื่อมสภาพมาจากอะไร น้ำ หรือ ความร้อน



ตามหลักการมันก็มีผลร่วมกันนั้นล่ะครับ  น้ำ ออซิเจน ความร้อน สารหล่อลื่นที่ใช้

ประเด็นที่แนะให้ควรสังเกตของผมมีดังนี้ครับ
ถ้าใช้ท่อยางหุ้มท่อแอร์ที่ใกล้ลูกปืนพวงมาลัยเพื่อกันหยดน้ำ ใช้ต่อไปแล้วไม่มีปัญหาอันนี้คือจบข่าว hi hi
แต่ถ้าพวงมาลัยยังล็อคอยู่  ตกใจหมดscared  มองไปที่สารหล่อลื่นเป็นหลักว่าสามารถทนความร้อนได้ดีแค่ไหน
ปกติรถเราก็เจอน้ำอยู่แล้วในช่วงหน้าฝน หรือ ล้างช่วงล่างรถ  แต่ก็ใช่ว่าจะเจออยู่ทุกวัน
ไม่งั้นรถยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นก็พวงมาลัยล็อกกันหมดแล้วครับ บ้างคันใช้มา จะ 20 ปี ไม่เคยเจอเลย 
แต่อะไรที่เจอน้ำอยู่ทุกวัน มีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ต่อให้สารหล่อลืนสุดยอดแค่ไหน
ก็เจ๊งสนิมกินแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหนเท่านั้นเองครับ

ความเห็นผมเน้นไปที่  น้ำเป็นหลักครับ  น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน Cheesy Cheesy
นับประสาอะไรกับสารหล่อลื่นที่เจอน้ำทุกวัน ทุกวัน แล้วต้องมาเจอความร้อนอีก
ยังไงก็เสื่อมไวขึ้นเป็นเท่าตัวแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:17:51 pm »


ผมไปเจอโฆษณา จารบี มา เลยเอามาอ่านกัน



หรือ



ถ้าคุณสมบัติเป็นแบบนี้ จะสรุปได้ไหมว่า....
ไอ่ชุดตลับลูกปืนที่ MMTH. เอามาใช้ เป็นของเกรดต่ำ
ทั้งโลหะชุดลูกปืน และสารหล่อ ต้นทุนต่ำ
ถ้าใช้ของดีๆแพงๆมีคุณภาพแบบที่ยกตัวอย่างมา ก็คงไม่น่ามีปัญหา
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:26:19 pm »

เพราะเห็นกระทู้ป๋านะ และป๋าอ๊อด และป๋าอีกท่าน ขอดเกล็ดชุดพวงมาลัย
ไอ่เจ้าตลับลูกปืนแค่ 175 บาทหรือเท่าไหร่นี่แหล่ะ ทำไมมันถูกจัง
บันทึกการเข้า

Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:38:18 pm »

grimace
ขอหยาบๆนะ ไอ้พวกหมาเย็ดแม่แม่งเลวจริงๆ เอาชีวิตคนอื่นมาเทียบกับยอดขายรถมัน เลวมาก

สุดยอดครับป๋า. ด่าได้สะใจจริงๆ อยากให้ผู้บริหารMMTH เข้ามาอ่าน จะได้รู้ถึงความรู้สึกของพวกเรา

เดี๋ยวผมจะเผาพริกเผาเกลือแช่งมันอีกทางครับ

ผมว่าน้อยไปนะคับ ป๋าลองคิดดูถ้าวันไหนเราขับพาพ่อแม่ เมียรึว่าลูกไปไหนแล้วเกิดมันล๊อคขึ้นมาละคับ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 09:49:49 pm »

grimace
ขอหยาบๆนะ ไอ้พวกหมาเย็ดแม่แม่งเลวจริงๆ เอาชีวิตคนอื่นมาเทียบกับยอดขายรถมัน เลวมาก

สุดยอดครับป๋า. ด่าได้สะใจจริงๆ อยากให้ผู้บริหารMMTH เข้ามาอ่าน จะได้รู้ถึงความรู้สึกของพวกเรา

เดี๋ยวผมจะเผาพริกเผาเกลือแช่งมันอีกทางครับ

ผมว่าน้อยไปนะคับ ป๋าลองคิดดูถ้าวันไหนเราขับพาพ่อแม่ เมียรึว่าลูกไปไหนแล้วเกิดมันล๊อคขึ้นมาละคับ




ถูกคับ เราไปกับครอบครัว เกิดมันเป็นข้ึนมา
รถขายดีอยู่มันไม่สนใจเราหลอกคับ

ส่วนการแก้ไขกันเอง ผมมองว่าดีครับ แต่จริงๆแล้วพวกเราควรมาน่ังเครียดน่ังหาปัญหา หาวิธีแก้ไขกันเองหรือคับ
ความจริงมันน่าจะเป็นหน้าท่ีของวิศวะของมิตซูไม่ใช่หรือคับท่ีจะต้องหาปัญาหาแล้วแก้ไขให้เรา
มิราจ ยังเรียกซ่อมได้ แต่ปาไม่เรียก

อ๋อผมรู้แล้วทามไมมิราจเรียก น้องปาไม่เรียก
เพราะพรีเซนเตอร์ของน้องปาไม่ใช่คนดังไงคับ แต่พรีเซนเตอร์ของมิราจคือ นิชคุณ 55555555
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:18:33 pm »

ตอนแรก ก็คิดแบบป๋าบางท่าน ว่าความร้อนในห้องเครื่อง คงทำให้น้ำมันระเหยไป ไม่กระทบลูกปืน

เมื่อเดือนที่แล้ว ขับทางไกล แล้วเป็นห้องเครื่องจะเติมน้ำล้างกระจก เหลือบไปเห็นท่อแอร์ ที่อยู่เหนือโบ
น้ำมันไหลรินเป็นสาย ลงตรงลูกปืนพอดีเลย  รีบจัดการ ตามกระทู้ DIY ป๋าซี
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:48:37 pm »

ตอนแรก ก็คิดแบบป๋าบางท่าน ว่าความร้อนในห้องเครื่อง คงทำให้น้ำมันระเหยไป ไม่กระทบลูกปืน

เมื่อเดือนที่แล้ว ขับทางไกล แล้วเป็นห้องเครื่องจะเติมน้ำล้างกระจก เหลือบไปเห็นท่อแอร์ ที่อยู่เหนือโบ
น้ำมันไหลรินเป็นสาย ลงตรงลูกปืนพอดีเลย  รีบจัดการ ตามกระทู้ DIY ป๋าซี

เป็นข้อมูลที่ดีครับ ผมไม่เคยสังเกตุ
พรุ่งนี้ผมต้องไปพิษณุโลก จะลองหวดรวดเดียว กรุงเทพ - นครสวรรค์
จะลองเปิดดู แล้วจะมารายงานข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

iCeo
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:17:25 pm »

ตอนแรก ก็คิดแบบป๋าบางท่าน ว่าความร้อนในห้องเครื่อง คงทำให้น้ำมันระเหยไป ไม่กระทบลูกปืน

เมื่อเดือนที่แล้ว ขับทางไกล แล้วเป็นห้องเครื่องจะเติมน้ำล้างกระจก เหลือบไปเห็นท่อแอร์ ที่อยู่เหนือโบ
น้ำมันไหลรินเป็นสาย ลงตรงลูกปืนพอดีเลย  รีบจัดการ ตามกระทู้ DIY ป๋าซี

ผมว่าป๋าๆทุกท่านคงต้องช่วยกันดูแล้วครับ
ว่าที่ท่อแอร์มีน้ำหยดจริงป่าว  แล้วมาแชร์กันนะครับ
บันทึกการเข้า
yogy
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166



« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:18:54 pm »


ผมไปเจอโฆษณา จารบี มา เลยเอามาอ่านกัน



หรือ



ถ้าคุณสมบัติเป็นแบบนี้ จะสรุปได้ไหมว่า....
ไอ่ชุดตลับลูกปืนที่ MMTH. เอามาใช้ เป็นของเกรดต่ำ
ทั้งโลหะชุดลูกปืน และสารหล่อ ต้นทุนต่ำ
ถ้าใช้ของดีๆแพงๆมีคุณภาพแบบที่ยกตัวอย่างมา ก็คงไม่น่ามีปัญหา


อันนี้เห็นด้วยครับป๋า แต่ถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุจะซื้อลูกปืนตัวละหมื่นก็ไม่รอดครับ
เพียงแต่ว่าสาเหตุมาจากน้ำที่ท่อแอร์หรือปล่าวผมถึงจะลองเอาท่อยางมาใส่ก่อน
เริ่มจากทุนต่ำไปหาทุนเยอะ  ถ้าพึ่ง MMTH คงมีหวังรอเป็นชาติแน่ๆครับ
เราอาจจะมาเริ่มกัน 2 ทาง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านที่ใช้น้องปากัน
ปัจจุบันรถผมวิ่ง 1342 โล พรุ่งนี้ผมจะเอารถไปใส่ท่อยางหุ้มท่อแอร์ก่อน
ใช้เป็นไงก็จะมาเล่ากันฟัง(คงนานอยู่ฮะครับ555+++) Satu
ในส่วนป๋า ที่ใช้ท่อยางหุ้มมาก่อนหน้านี้แล้วอาการเป็นไงกันบ้าง วิ่งกันกี่กิโลแล้วครับ เล่าสู่กันฟังด้วย
อีกส่วนอาจจะลองกับลูกปืนพวงมาลัยยี่ห้อดีๆก่อนแล้วเรามาเล่าสู่กันฟังอีกที
จะได้รู้สักทีว่าเป็นที่ตัวไหน กับ ภาคปฏิบัติ ส่วนใหญ่เน้นทฤษฏีกันเยอะ
 
เพราะเห็นกระทู้ป๋านะ และป๋าอ๊อด และป๋าอีกท่าน ขอดเกล็ดชุดพวงมาลัย
ไอ่เจ้าตลับลูกปืนแค่ 175 บาทหรือเท่าไหร่นี่แหล่ะ ทำไมมันถูกจัง
 

ส่วนราคาลูกปืนเดียวผมลองไปเช็คราคาของฟอร์จูนเนอร์ที่ศูนย์โตโยฯดูว่าราคาของเจ้าฟอร์ฯกับน้องปาต่างกันมากไหมครับใช้ยี่ห้ออะไร
ว่าแต่ป๋าๆท่านใดพอมีความรู้ดีๆบ้างว่าน้องปาเราสามารถใส่่ลูกปืนพวงมาลัยของยี่ห้ออื่นๆที่ดีๆได้บ้าง
ผมจะได้หาสำรองไว้ด้วยครับ เห็นบ้างคันวิ่งกันแค่ หมื่นกว่าก็ไปกันแล้ว   [/s
[/color]ize][/color]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2012, 11:25:05 pm โดย yogy » บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:57:01 pm »


จากกระทู้เมื่อไม่นาน
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10546.0
เรปที่ 14 เจ้าของกระทู้..."ปา2.4 ปี2012 คับ วิ่งได้2หมื่นโลพอดี"
แสดงว่า ลูกปืนนี้ ไม่ดีเอาเสียเลย จะนานหรือเร็วย่อมเสียหายได้ตลอด
แล้วมันเกิดจากอะไรกันแน่  สนิม  แตก บิ่น
ถ้าเป็นได้ทุกอย่าง แสดงว่ามันห่วยแตกเหลือเกิน

หรือมันเกิดจากจุดอื่น
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:15:10 am »

รถหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ก้มีอาการคล้ายๆกัน
ลองตามไปดุกันครับ

http://www.jorpor.com/forum/index.php?topic=9179.0

บันทึกการเข้า

yogy
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166



« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 08:30:50 am »

รถหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ก้มีอาการคล้ายๆกัน
ลองตามไปดุกันครับ

http://www.jorpor.com/forum/index.php?topic=9179.0




ที่ต้องเอาน้องฟอร์ฯเทียบ เพราะเป็นรถประจำตำแหน่งพี่ชายผมอยู่ครับ รถปี 2009 ใช้งานเกือบ 2 แสนแล้ว
วิ่งทุกวัน ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ  แต่น้องปาดูเป็นปัญหาใหญ๋ในคลับทีเดียว ครับ
จึงจะลองเทียบยี่ห้อที่ใช้กับราคาดูก่อน แบบคราวๆ


 
บันทึกการเข้า

boy_gls
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:50:17 am »

แล้วเราจะทำไงกันดีครับป๋าๆ ผมอยากให้เรามีข้อมูลอัด MMTH ให้เป็นข่าวหนักๆเลย ลงสรยุทธช่อง 3 ยอดขายกำลังดีแซงหน้าจูนมาหลายเดือนแล้ว MMTH จะได้สะอึกบ้างกับการที่ลูกค้าซื้อรถมาเป้นล้านแต่ต้องมาเสี่ยงชิวิตเวลาใช้มัน เอ้อ!! ป๊าๆเราช่วยกันปกป้องสิทธิเราด้วยครับ อย่าให้ทำเราฝ่ายเดียว อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

ปาแหลมฉบัง NO.2032
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:06:26 am »

ตอนแรก ก็คิดแบบป๋าบางท่าน ว่าความร้อนในห้องเครื่อง คงทำให้น้ำมันระเหยไป ไม่กระทบลูกปืน

เมื่อเดือนที่แล้ว ขับทางไกล แล้วเป็นห้องเครื่องจะเติมน้ำล้างกระจก เหลือบไปเห็นท่อแอร์ ที่อยู่เหนือโบ
น้ำมันไหลรินเป็นสาย ลงตรงลูกปืนพอดีเลย  รีบจัดการ ตามกระทู้ DIY ป๋าซี

เป็นข้อมูลที่ดีครับ ผมไม่เคยสังเกตุ
พรุ่งนี้ผมต้องไปพิษณุโลก จะลองหวดรวดเดียว กรุงเทพ - นครสวรรค์
จะลองเปิดดู แล้วจะมารายงานข้อมูลครับ
ป๋ากิตติศักดิ์ ลองดูซัก 50 กิโลก็ได้ ผมลองมาแล้วเปิดแอร์ที่ 25 องศาตั้งพัดลมต่ำสุด ผมวิ่งแค่ 50 กิโล ก็เห็นน้ำหยดแล้ว ผมเลย DIY ตามกระทู้ข้างล่าง
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0
ผมปิดที่ซุ้มล้อด้วย ก็ต้องดูว่าได้ผลแค่ไหน
แต่วิธีหุ้มท่อยางแอร์ ไม่เห็นด้วยนะครับ ป๋านายทำเป็นบทความไว้ลองถามป๋านาย(GUNT@NERY)ถึงข้อดีข้อเสียก่อนนะครับ

วันที่เห็นหยดน้ำผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ผมมุดใต้รถจะมองเห็นหยดน้ำ และที่ในซุ้มล้อก็เห็นรอยน้ำ แต่ช่วงนี้ถ่ายรูปไม่ได้เพราะฝนตกจะแยกไม่ออกระหว่างฝนหหรือน้ำจากท่อแอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2012, 10:23:14 am โดย Suriya(PaC) » บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:20:23 am »

ขอสันนิษฐานของช่างก็น่าสนใจครับ เราคงต้องหารถคันที่เกิดอาการมาตรวจสอบดู
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง