Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญมาขึ้นdynoทดสอบแรงม้ากันคร้าบ เหมาครึ่งวันเสาร์บ่ายที่27สิงหานี้  (อ่าน 64759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #165 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:02:31 am »

และหวังว่า จะเลิกทำ นิสัยประชดประชันกัน ถ้ามีอะไรก็ว่ากันมาตรงๆครับผม อย่าดริฟใส่กันครับ สังคมสมัยนี้ดริฟกันเยอะละครับ
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #166 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:07:46 am »


ผมจะบอกว่าเวลาเค้าวัดแรงม้า เค้าจะวัดกันที่เกียร์ 3 ของ เกียร์ Auto ครับ อย่ามั่ว คุณสังเกตุไหม ว่าเค้าค่อยๆ เร่งเบาๆให้มันเปลี่ยนเกียร์ก่อน แล้วถึงจะ กดวัดแรงม้า ไอ้ประโยคที่ว่า " ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู " ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ


แล้วที่ว่าวัดกันเกียร์ 3 มันมีบอกตรงไหนอ่ะครับ อยากรู้เหมือนกันจะได้ไม่มั่ว

ในการวัดแรงม้าจะวัดกันที่ ช่วงทดเกียร์ 1:1 ครับผม เพื่อให้ได้แรงม้าที่แท้จริง และ แน่นอนที่สุดครับ ซึ่งเกีบร์ Auto 4 speed อัตตราการทด แทบทุกยี่ห้อบนโลกนี้ เกียร์ 3 อยู่ที่ 1 : 1 ครับ  แต่ถ้าเป็นเกีบร์ ธรรมดา 5 Speed จะวัดที่เกียร์ 4 ครับ เพราะอัตราทดอยู่ที่ 1 : 1 ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 12:12:00 am โดย DIE-DIE » บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #167 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:14:12 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 12:30:18 am โดย DIE-DIE » บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #168 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:19:42 am »

  Shocked ตกใจนิดหน่อยครับ บ้านหลังนี้มีแต่สิ่งดีๆ สมาชิกผู้ใช้รถนำประสบการณ์ ความรู้ ความรู้สึกมาแชร์กัน ถูกบ้างผิดบ้างตามประสาผู้ใช้รถ หากมีผู้รู้จริงที่ไม่หวงวิชาและยอมสละเวลามาให้ข้อมูลความรู้ นอกจากจะทำให้บ้านหลังนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น เชื่อว่าสมาชิกในบ้านคงชื่นชมและขอบคุณไม่รู้จบ ชิมิ ชิมิ  Cheesy Cheesy

ว่าแต่ว่าป๋านะไปเหยียบหางลิงที่ไหนมาเหรอ บอกแล้วไงว่าตามไม่ทัน ยังจะเพิ่มรายการอีก เดี๋ยวก็ไม่ได้กระเป๋าแหกอย่างเดียวหรอก  Angry Angry

น่าจะเป็นลิงแถวนวมินทร์ตัวใหม่นะครับ

เคยเล็งๆอยู่เหมือนกัน เห็นpromoteผ่านสื่อTV คนหนุ่มไฟแรงเก่งๆทั้งนั้น มาตราฐานสินค้าส่งออกมาเลเชียวนะ แต่ถ้าจะมีที่ต้องปรับปรุงก็คงเรื่องมารยาทนี่แหละ ยิ่งมารยาททางการค้านี่ สำคัญนัก  สาธุ สาธุ สาธุ

ผมส่ง มาเลย์ ฟิลิปินส์ครับ ส่วนเรื่องมารยาท กรุณาอ่านหัวข้อนี้  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=841.msg64777#msg64777
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #169 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:21:33 am »

ยอดเยี่ยม

ลืมทักทายครับ ใช่ monkey ลิงป่วนเมือง หรือป่าวครับ แต่คิดว่าใช่นะ สวัสดีครับ สาธุ

เห็นป๋าเต้บอกว่าวันที่เราไป dyno กัน ทาง monkey จะหาเวลามาร่วมแจมด้วย
สุดท้ายเสียดายไม่ได้เจอ ไม่งั้นจะได้ร่วมเฮฮา ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ  Smiley

ขออภัยติดไล่รถ drag ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #170 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:38:10 am »

ขออภัย ที่ลีลากวนตา วาจากวนใจจะกัด ก็กัดกันไป ผมแค่อ่าน ดูแล้วบางอย่างมันก็เวอร์เกินไปนัก อีกอย่างผมไม่ใช่พวกดริฟ ไม่ถนัดแถ ครับผม ถ้าการที่แย้งความคิดเห็น เป็นการเสียมารยาท ก็ต้องขออภัย อย่างสุดซึ้ง สำหรับผู้ใช้จริง ออกมา รีวิล ก็โอเคครับ แต่ผมไม่ได้โจมตี สินค้าของใคร แค่ผมแย้งวิธีการนำเสนอแค่นั้น อย่าเอาแต่ฟังคนคนเดียว เพราะแต่ละคน ประสบการณ์ ไม่เหมือนกัน และอีกอย่าง ที่ผมบอก อย่ามั่ว อย่าลืมว่า webboard เป็นที่สาธารณะ ทุกคนมีสิทธ์ที่จะออกความคิดเห็น ถ้าการที่ผมออกความคิดเห็นแตกต่างและโต้แย้ง มันทำให้ ใครหลายคนรู้สึก กระอิก กระอ่วนใจ และ ดูเป็นการเสียมารยาท ล่ะก็ ต้อง กราบขออภัย แต่ผมจะบอกว่า จากประสบการณ์ใที่อยู่วงการ ดีเซลคอมมอนเรลมา 6 ปี ทั้งในเซอร์กิต และ ออฟโรด และ ครอสครันทรี่ ผมก็แค่มาแชร์ข้อมูล เพื่อไม่ต้องการให้ สมาชิก ท่านอื่นๆ รับทราบข้อมูลไปอย่างผิดๆ บางครั้งการนำเสนอข้อมูลไม่ว่าจะเท็จหรือจะจริงไม่ คนที่ ไม่มีความรู้ทางด้่านนี้เลยไม่เหมือน พวกท่านๆที่เซียนกัน อ่านแล้ว เค้าเอาไปจดจำ และทำตาม

และเหตุผลที่ผมสมัคร id นี้มา เพื่อไม่ให้เป็นการดูถูก สินค้ายี่ห้ออื่นๆที่ใส่กัน ซึ่ง คำพูดของผมในกระทู้ไม่มีการพูดถึงสินค้า ยี่ห้ออื่นแต่อย่างใด

และผมออกมายอมรับว่าตัวเองทำ ผมไม่ใช่ประเภท ดริฟ เก่ง เลยแถไม่เป็น ขอบคุณครับ ทีมงาน Monkeyclub
ขอขอบคุณที่ออกมาเปิดตัว   คุณจริงใจมาผมก็จิงใจไป

จากคำที่อาจกล่าวว่าเสียมารยาทมันอาจจะไม่เหมาะในที่นี้ทั้งหมด  ในกลุ่มที่เล่นรถครอบครัวประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นและหลายท่านอาจรู้สึกไม่ดีกับคำพูดหรือวาจาพวกนี้   ซึ่งแน่นอนล่ะบางครั้งคุณอาจจะเด็กกว่าด้วยซ้ำและอยู่ในฐานะผู้ขายของอีก   แล้ววาจาแบบนี้คุณว่าการขายสินค้าของคุณจะเป็นอย่างไร

ในตลาดกลุ่มรถกระบะส่วนใหญ่ก็วัยรุ่น  เน้นแรง  เน้น style มันส์    แต่กลุ่มรถประเภทนี้เน้นเหมาะสมกับการใช้งานจริงและมีข้อเด่นที่คุ้มค่ากับการพิจารณาเลือกซื้อ  หลากสิ่งที่จะเลือกตกแต่งกันเพื่อความสบายและอำนวยความสะดวกกับเจ้าของรถหรือครอบครัวซ่ะมากกว่า  ดังนั้นหากคุณเลือกมุมมองที่เข้าหาจุดขายนี้ก็เป็นสิ่งดีและมีโอกาสทางการตลาดมากกว่าการขายแบบเน้นความแรง ซึ่งในที่นี้อาจเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่า

หากคุณได้ติดตาม web board นี้ที่คุณเรียกว่าสาธารณะนั้น  อาจกล่าวได้ไม่ถูกทั้งหมดเพราะที่นี่ไม่ open สำหรับผู้ไม่ login เข้ามาและส่วนใหญ่จะรู้จักกันอยู่แล้ว  ฉะนั้นการเหวี่ยงหรือดริฟตามภาษาที่คุณใช้นั้น  จะเป็นจุดสังเกตุและเห็นได้ง่ายชัดเจนและตรวจสอบได้ง่ายกว่า  ที่คุณเล่น Free web board ครับ
ที่นี่มีแต่ข้อมูลสำหรับการแบ่งปัน  การยอมเป็นรถทดลอง  การลองเล่น  ลองผิดลองถูก  การลองใช้สินค้าหากดีก็แนะนำกันไป  ส่วนจะเลือกใช้หรือไม่นั้น  เพื่อนสมาชิกจะพิจารณากันเอาเอง   และพวกเราเคารพทุกการตัดสินใจ กันครับ

ที่ผมตอบกระทู้ไปแบบนั้นเพราะไม่อยากให้คุณตัดช่องทางการขายของคุณเอง   หรือหากคุณไม่แคร์ไม่สน  ก็ขออภัย   เพราะทุกท่านที่ยินดีค้าขายกันอยู่ในนี้ก็ไม่มีอะไรที่เด่นจนน่าจับตามอง

เพื่อเป็นข้อมูลและยินดีต้อนรับสู่ Board Pajero Thailand

ขอบคุณครับ
นะ  รัชดา

บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #171 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:40:50 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ

ก็อันนั้นมัน google ครับ   ผมก็ยังคุยกับเพื่อนๆอยู่ว่าในข้อมูล google ก็มีบอก ไอ้ที่ผมแชร์ข้อมูลจากแหล่งที่มีรูปรั้ว  คุณดูไม่รู้หรอครับ ว่าอันไหน Huh???

ถ้าจะอ่านแต่กระทู้ท้ายๆ แล้วเข้าใจเอาแบบนี้  ผมว่าจะจบยากนะครับ !
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2011, 12:44:08 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #172 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:41:29 am »

เอ้า เอาไปดูให้ปวดหัวอีกแผ่น เดิม 136 HP เป็นไทรตันเกียร์ auto แบบสายไม่มีโหมด sport ดันรางแค่พอใช้งาน 180 Mpa รอบเครื่องไปได้ถึง 4750 rpm ค่าต่างๆที่ล้อ ยังไงฝากดูให้ด้วย ดูไม่เป็น เคยเห็นแต่ LTEST car

จากกราฟ เส้น 3 เส้น แถวบน น่าจะเป็นแรงบิดครับน้า

3 เส้นล่างน่าจะเป็นแรงม้าครับน้า

ส่วนระยะเส้นแนวนอน เป็นช่วงของรอบเครื่องเยนต์ที่ทำแรงม้าออกมาได้ครับ

ปล. ลองน้าท่านอื่นดูครับ
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #173 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:44:57 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ

ก็อันนั้นมัน google ครับ   ผมก็ยังคุยกับเพื่อนๆอยู่ว่าในข้อมูล google ก็มีบอก ไอ้ที่ผมแชร์ข้อมูลจากแหล่งที่มีรูปรั้ว  คุณดูไม่รู้หรอครับ ว่าอันไหน Huh???
                         

ตามมารยาท การ อ้างอิงข้อความ ไม่ว่าจะเป็น สื่อ สิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ แม้กระทั่ง website จะ ให้ credit ข้อมูลที่เอามาใช้อ้างอิงกันแต่เท่าที่ผมดู น้ารัชดาแล้ว หลายอัน น้าได้เอามาทั้งดุ้นไมไ่ด้ให้ credit ใครเลย  ขออภัย ถ้าการแนะนำที่ดีนั้น ทำให้น้ารู้สึก อึดอัดใจครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #174 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:45:06 am »

โดนเปลี่ยนประเด็นกระทู้ซะแร้ว อิอิ
แต่ผมชอบนะครับ ความรู้ที่ผมยังไม่เคยรู้เยอะมากก
มีอะไรก็มาแบ่งปันกันครับ แต่อย่าใช้อารมณ์ใส่กันเลยครับ

ผมลืมขอบคุณคุณเหน่งไปซะสนิทที่ทำให้
เราสามารถมีงานนี้ได้
เพราะตอนแรกผมไม่รู้เลยว่ามีแบบเหมาครึ่งวันบ่าย7500
ในเว็บมีลงแค่ เหมาวัน และ เหมาชม. แค่นั้น
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่เป็นประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #175 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:47:53 am »

ขออภัย ที่ลีลากวนตา วาจากวนใจจะกัด ก็กัดกันไป ผมแค่อ่าน ดูแล้วบางอย่างมันก็เวอร์เกินไปนัก อีกอย่างผมไม่ใช่พวกดริฟ ไม่ถนัดแถ ครับผม ถ้าการที่แย้งความคิดเห็น เป็นการเสียมารยาท ก็ต้องขออภัย อย่างสุดซึ้ง สำหรับผู้ใช้จริง ออกมา รีวิล ก็โอเคครับ แต่ผมไม่ได้โจมตี สินค้าของใคร แค่ผมแย้งวิธีการนำเสนอแค่นั้น อย่าเอาแต่ฟังคนคนเดียว เพราะแต่ละคน ประสบการณ์ ไม่เหมือนกัน และอีกอย่าง ที่ผมบอก อย่ามั่ว อย่าลืมว่า webboard เป็นที่สาธารณะ ทุกคนมีสิทธ์ที่จะออกความคิดเห็น ถ้าการที่ผมออกความคิดเห็นแตกต่างและโต้แย้ง มันทำให้ ใครหลายคนรู้สึก กระอิก กระอ่วนใจ และ ดูเป็นการเสียมารยาท ล่ะก็ ต้อง กราบขออภัย แต่ผมจะบอกว่า จากประสบการณ์ใที่อยู่วงการ ดีเซลคอมมอนเรลมา 6 ปี ทั้งในเซอร์กิต และ ออฟโรด และ ครอสครันทรี่ ผมก็แค่มาแชร์ข้อมูล เพื่อไม่ต้องการให้ สมาชิก ท่านอื่นๆ รับทราบข้อมูลไปอย่างผิดๆ บางครั้งการนำเสนอข้อมูลไม่ว่าจะเท็จหรือจะจริงไม่ คนที่ ไม่มีความรู้ทางด้่านนี้เลยไม่เหมือน พวกท่านๆที่เซียนกัน อ่านแล้ว เค้าเอาไปจดจำ และทำตาม

และเหตุผลที่ผมสมัคร id นี้มา เพื่อไม่ให้เป็นการดูถูก สินค้ายี่ห้ออื่นๆที่ใส่กัน ซึ่ง คำพูดของผมในกระทู้ไม่มีการพูดถึงสินค้า ยี่ห้ออื่นแต่อย่างใด

และผมออกมายอมรับว่าตัวเองทำ ผมไม่ใช่ประเภท ดริฟ เก่ง เลยแถไม่เป็น ขอบคุณครับ ทีมงาน Monkeyclub
ขอขอบคุณที่ออกมาเปิดตัว   คุณจริงใจมาผมก็จิงใจไป

จากคำที่อาจกล่าวว่าเสียมารยาทมันอาจจะไม่เหมาะในที่นี้ทั้งหมด  ในกลุ่มที่เล่นรถครอบครัวประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นและหลายท่านอาจรู้สึกไม่ดีกับคำพูดหรือวาจาพวกนี้   ซึ่งแน่นอนล่ะบางครั้งคุณอาจจะเด็กกว่าด้วยซ้ำและอยู่ในฐานะผู้ขายของอีก   แล้ววาจาแบบนี้คุณว่าการขายสินค้าของคุณจะเป็นอย่างไร

ในตลาดกลุ่มรถกระบะส่วนใหญ่ก็วัยรุ่น  เน้นแรง  เน้น style มันส์    แต่กลุ่มรถประเภทนี้เน้นเหมาะสมกับการใช้งานจริงและมีข้อเด่นที่คุ้มค่ากับการพิจารณาเลือกซื้อ  หลากสิ่งที่จะเลือกตกแต่งกันเพื่อความสบายและอำนวยความสะดวกกับเจ้าของรถหรือครอบครัวซ่ะมากกว่า  ดังนั้นหากคุณเลือกมุมมองที่เข้าหาจุดขายนี้ก็เป็นสิ่งดีและมีโอกาสทางการตลาดมากกว่าการขายแบบเน้นความแรง ซึ่งในที่นี้อาจเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่า

หากคุณได้ติดตาม web board นี้ที่คุณเรียกว่าสาธารณะนั้น  อาจกล่าวได้ไม่ถูกทั้งหมดเพราะที่นี่ไม่ open สำหรับผู้ไม่ login เข้ามาและส่วนใหญ่จะรู้จักกันอยู่แล้ว  ฉะนั้นการเหวี่ยงหรือดริฟตามภาษาที่คุณใช้นั้น  จะเป็นจุดสังเกตุและเห็นได้ง่ายชัดเจนและตรวจสอบได้ง่ายกว่า  ที่คุณเล่น Free web board ครับ
ที่นี่มีแต่ข้อมูลสำหรับการแบ่งปัน  การยอมเป็นรถทดลอง  การลองเล่น  ลองผิดลองถูก  การลองใช้สินค้าหากดีก็แนะนำกันไป  ส่วนจะเลือกใช้หรือไม่นั้น  เพื่อนสมาชิกจะพิจารณากันเอาเอง   และพวกเราเคารพทุกการตัดสินใจ กันครับ

ที่ผมตอบกระทู้ไปแบบนั้นเพราะไม่อยากให้คุณตัดช่องทางการขายของคุณเอง   หรือหากคุณไม่แคร์ไม่สน  ก็ขออภัย   เพราะทุกท่านที่ยินดีค้าขายกันอยู่ในนี้ก็ไม่มีอะไรที่เด่นจนน่าจับตามอง

เพื่อเป็นข้อมูลและยินดีต้อนรับสู่ Board Pajero Thailand

ขอบคุณครับ
นะ  รัชดา



ขอขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จะได้เอาไว้ปรับปรุง รูปแบบการตอบกระทู้ ไม่ให้มัน รุนแรงจนรเกินไปนัก ขออภัยที่ผมเป็นคนพูดตรงๆ แนวขวานผ่าซาก อาจจะไม่นุ่มนวลสบายตา แต่ถ่้าอ่านวลีดีๆ คือการชี้ชัดเจาะประเด็น ไม่มีอ้อมค้อมครับผม
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #176 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:49:09 am »

โดนเปลี่ยนประเด็นกระทู้ซะแร้ว อิอิ
แต่ผมชอบนะครับ ความรู้ที่ผมยังไม่เคยรู้เยอะมากก
มีอะไรก็มาแบ่งปันกันครับ แต่อย่าใช้อารมณ์ใส่กันเลยครับ

ผมลืมขอบคุณคุณเหน่งไปซะสนิทที่ทำให้
เราสามารถมีงานนี้ได้
เพราะตอนแรกผมไม่รู้เลยว่ามีแบบเหมาครึ่งวันบ่าย7500
ในเว็บมีลงแค่ เหมาวัน และ เหมาชม. แค่นั้น
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่เป็นประโยชน์ครับ

อดไปเลย เหอะๆ
บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #177 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:52:51 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ

ก็อันนั้นมัน google ครับ   ผมก็ยังคุยกับเพื่อนๆอยู่ว่าในข้อมูล google ก็มีบอก ไอ้ที่ผมแชร์ข้อมูลจากแหล่งที่มีรูปรั้ว  คุณดูไม่รู้หรอครับ ว่าอันไหน Huh???

ถ้าจะอ่านแต่กระทู้ท้ายๆ แล้วเข้าใจเอาแบบนี้  ผมว่าจะจบยากนะครับ !

จบไม่ยากหรอกครับ แค่อ้างอิงและให้ Credit ที่เอามา ก็พอแล้วครับ ส่วนเรื่องที่น้าคุยกับเพื่อน ๆ ว่า ใน google มี  ก็ใช่ว่าสมาชิกในเว็บ ทุกคน จะรู้นะครับว่า google มี
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #178 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:55:34 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ

ก็อันนั้นมัน google ครับ   ผมก็ยังคุยกับเพื่อนๆอยู่ว่าในข้อมูล google ก็มีบอก ไอ้ที่ผมแชร์ข้อมูลจากแหล่งที่มีรูปรั้ว  คุณดูไม่รู้หรอครับ ว่าอันไหน Huh???
                         

ตามมารยาท การ อ้างอิงข้อความ ไม่ว่าจะเป็น สื่อ สิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ แม้กระทั่ง website จะ ให้ credit ข้อมูลที่เอามาใช้อ้างอิงกันแต่เท่าที่ผมดู น้ารัชดาแล้ว หลายอัน น้าได้เอามาทั้งดุ้นไมไ่ด้ให้ credit ใครเลย  ขออภัย ถ้าการแนะนำที่ดีนั้น ทำให้น้ารู้สึก อึดอัดใจครับ

ถ้าที่ผ่านมามีคนเข้าใจแบบคุณก็ดีเนอะ  คุณรู้ไหมว่า  เรื่องงาน DIY ที่พวกผมลอกมาจาก google    ความรู้และข้อจำกัดทางด้านเทคนิคของเครื่อง pajero ที่หามาจาก google   บางทียังมีคนเอาไปทำมาหากินกันอยู่ในบอร์ดซื้อขายทุกวันนี้เลย  ไม่เห็นอ้างอิงอะไร    ครั้งที่ผมอยู่Colorado ก็เขียนเรื่องราวจนมีคนเอาไปลงหนังสือก็ไม่เห็นว่าจะอ้างอิงอะไรกันเลย   ใน Dmax เขาก็โดนกัน
***โต้ตอบคุณแล้วเซ็งจัง  เซ็งจนอยากจะหยุดสมอง ทั้งหมดสักระยะ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #179 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 12:58:48 am »

อ่อ และขอกราบเรียนคุณ Na ratchada ที่ผมไมไ่ด้เอาความรู้จาก Google  มา copy แล้วโพสลงให้ คนอื่นอ่านกัน โดยที่ไม่โพสเครดิตให้เค้า มันเหมือนตัวเองคิดน่ะครับ ซึ่งผมทำไม่เป็นครับ ถ้าการเอาข้อมูลของคนอื่นมาโพสแล้วทำให้ตัวเองดูเทพ ผมทำไม่ได้ครับผม  ผมเอามาจากประสบการณ์จริงครับผม  มันทำให้ผมนึกถึง รุ่นน้องคนนึงที่ เอาข้อมูลมาจาก google แล้วเอามาโพสในเนต แล้วทำเป็นตัวเองเป็นคนโพสเอง เลยดูน่าเชื่อถือน่ะครับ

ก็อันนั้นมัน google ครับ   ผมก็ยังคุยกับเพื่อนๆอยู่ว่าในข้อมูล google ก็มีบอก ไอ้ที่ผมแชร์ข้อมูลจากแหล่งที่มีรูปรั้ว  คุณดูไม่รู้หรอครับ ว่าอันไหน Huh???

ถ้าจะอ่านแต่กระทู้ท้ายๆ แล้วเข้าใจเอาแบบนี้  ผมว่าจะจบยากนะครับ !

จบไม่ยากหรอกครับ แค่อ้างอิงและให้ Credit ที่เอามา ก็พอแล้วครับ ส่วนเรื่องที่น้าคุยกับเพื่อน ๆ ว่า ใน google มี  ก็ใช่ว่าสมาชิกในเว็บ ทุกคน จะรู้นะครับว่า google มี

ระวังจะlinkไปเจอเครดิต  ผมเองนะครับ    หากสังเกตุสำนวนการใช้ภาษาอาจจะเดาออก   ข้อตกลงทางธุรกิจ ครับ   เปิดเยอะไม่ได้

ผมขอจบล่ะกัน   ขอบคุณที่ช่วยให้หายเหนื่อย

ราตรีนี้สวัสดี
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง