Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญมาขึ้นdynoทดสอบแรงม้ากันคร้าบ เหมาครึ่งวันเสาร์บ่ายที่27สิงหานี้  (อ่าน 64758 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #135 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 10:51:25 am »

ป๋าอ๊อดมีรูปกร๊าฟผมมั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อย

เพิ่งเห็นในตารางว่าป๋าเอสรัน 3 ครั้ง แต่ผมถ่ายมาแค่รันเดียวเองครับ
ผมวิเคราะห์ไม่เป็นครับ แต่ฝากป๋านะดูให้และกันนะครับ
รายละเอียดการดูต่างๆ จะไม่พูดออกกระทู้ครับ ขอเป็นหลังไมค์ครับผม สายตรงป๋านะได้เลย  Cheesy



หมอดูดวงชะตา มาแล้ว  อิ  อิ

กราฟตัวนี้สวยมาก  หากเดาไม่ผิดน่าจะเป็นผลกราฟจากกล่อง Peak Power มากกว่า 1 ใบ  และใช้งบลงทุนมากถึง 7x,xxx บาท  กับเครื่องยนต์ขนาด 3200 cc  จึงได้มาแบบนี้
ถูกต้องหรือไม่ Huh?Huh??

รถป๋าเอสนี้ให้สร้างรอบและแรงบิดดีตั้งแต่ช่วงต้นไม่ทัยถึง 2000 รอบก็ ชู๊ทพุ่งทยานขึ้นไปอย่างเร็วและดึงดีพอสมควร   รอบประมาณ 1900  กราฟมัดรวมกันดีมาก  เกียร์ 2 ไป 3  ยังว่าดี   แต่เจอเกยีร์ 3 ไป 4  นี่ซิของแท้   ความชันแรงม้าไต่ระดับความเร็วที่ทะยานขึ้นไปได้มันส์มากๆ  บวกกับแรงบิดที่ส่งมาก่อนหน้านี่แล้วขึ้นดีมากๆ  ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู  มันไต่ระดับความชันของแรงม้าหงายดีจัง  สมราคาของแพง

หากป๋าเขี่ยแรงบิดมาที่สัก 2100 รอบ   ปลายกราฟจะกระดกขึ้นอีกสวยงาม   ปลายจะกระชากลากกำลังได้ดีเยี่ยมเลยครับ  แรงม้าอาจได้ถึง 240 HP

แต่หากป๋ามาเขี่ยแรงบิดให้กระโจนเท่าผมที่ 1700 rpm   แรงม้าจะหดเหลือประมาณ 188 HP  แต่ก็เป็นสัดส่วนที่มากกว่าเดิมถึง  20-30 %  ความเร็วปลายยังเพิ่มอยู่แน่นอน

จากที่ลองเทียบสูตรคำนวณดูแล้ว  แรงบิดในช่วง 500-600 แล้วมาบิดที่รอบต่ำๆ  โดยไม่เขี่ยกระจายออกไป  มีหวังทั้งลูกทอร์คและเกียร์ออโต้คงโดนม้าถีบแตกหมดแน่เลย

**แต่โดยรวมแล้ว  กราฟป๋าสวยมากและแรงดีมากๆ  

**อีกคันก็รถป๋าเต้   จากการวิเคาะห์ดีเหมือนกันแบบนี้เลย  แต่ป๋าแต่ต้นจะจัดกว่าคันนี้แน่นอน

***และจากการเปรียบเทียบ  กับแมวป๋าของผม  ที่แต่งมาแบบพุ่งกระโจนด้วยแรงบิดขนาด 470+  แบบพุ่งตรงขึ้นขนานแนวรอบเครื่องยนต์  ในรอบ 1700 นั้น   แรงม้าปลายปรับเพิ่ม 20 %   ผมขอแค่ช่วง  3 เสาไปฟ้านะครับ  หากมากว่านี้คงโดน   เสือป่าของป๋าเอส  และเหยี่ยวดำ ของป๋าเต้  ตามตะปบ  แซงไปอย่างง่ายดาย  

***แต่ถ้าเจอกันบนถนน  ช่วงยืนพื้นอยู่ด้วยกันที่  150-160  แล้วมาเจอกัน  แมวป๋าของผมและป๋าอ๊อด   ขอแอบแซงนะครับ  เพราะช่วงนั้นความแรงของป๋ามันแบบราบและเตรียมตัวลงกันหมดแล้ว  ส่วนของผม 2 คน   คงลงเพราะยกคันเร่งแหละครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

5555ป๋าอย่าเชื่อผมมากน่ะ  ผมวิเคาระห์ตามกราฟและข้อมูลที่เรียนรู้ผ่านสายโทรศัพท์เพียง  2 คืนเอง   และตอนนี้ลองเอากราฟของเพื่อนๆที่ป๋าอ๊อดถ่ายมา  มาวิเคาระห์แนวข้อสอบกัน

***รถป๋าเต้นิ  ฟิวลิ่ง  รถ cross country เลยนะครับ  เหมาะแล้วกับฉายา " เหยี่ยวดำ "  กับ "เสือดำ" ของป๋าเอส  ช้าเชื่องไปนิดแค่อยากไปคิดประกบน่ะ  แรงๆทั้งนั่นเลย  555

**แมวป่า  ได้แต่ปราดเปรียวในเมือง  มิอาจไปไล่ตะคุบ  เหี่ยวดำและเสือดำได้หรอกครับ   แต่หากเป็นป่าที่รถทึบ   ความปราวเปรียวถือว่าเด่นกว่าและได้ผลดีครับ

+++++++โม้ไปได้เรื่อย   ผิดถูกอย่างไร   รบกวน ป๋าเต้  และป๋าเอส  ช่วยบอกฟิลลิ่งที่ขับขี่หน่อยครับ  ว่าได้แบบนี้ไหม ++++++++

 สาธุ ขอบคุณครับ  เจอกันหนองมน ครับ  แหล่งรวมแรง step บ้านๆ อิ   อิ

 

ผมจะบอกว่าเวลาเค้าวัดแรงม้า เค้าจะวัดกันที่เกียร์ 3 ของ เกียร์ Auto ครับ อย่ามั่ว คุณสังเกตุไหม ว่าเค้าค่อยๆ เร่งเบาๆให้มันเปลี่ยนเกียร์ก่อน แล้วถึงจะ กดวัดแรงม้า ไอ้ประโยคที่ว่า " ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู " ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ



บันทึกการเข้า
DIE-DIE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #136 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 10:55:15 am »

หลังจากวันที่ผมและป๋านะได้ลองไปเยี่ยมชมการขึ้นทดสอบบนเครื่อง Dyno
ทั้งๆที่ไม่ได้กะว่าจัเอารถตัวเองขึ้นวัด แต่จากเสียงเรียกร้องของป๋าๆ บวกกับความอยากรู้นิดๆอยู่แล้ว
ก็เลยตกลง ok ขึ้นก็ได้

การขึ้น Dyno ครั้งนี้ แม้กระทั่งทีมงาน iFrit ก็ยังไม่รู้มาก่อนว่าเรา 2 คนแอบไปขึ้นเองมาเรียบร้อย  Cheesy
เพราะฉะนั้น นี่ไม่ใช่ผลจากการที่ทางทีมงาน iFrit เตรียมตัวปรับจูนไว้ล่วงหน้า เพื่อการปรับแต่งกราฟให้สวย
หรือเพื่อการปรับค่าแรงบิดแรงม้าให้สูงๆสำหรับการขึ้น Dyno

ผลที่ได้ของรถผมและรถป๋านะ ในแบบ step 3 ที่จูนจากความรู้และการทำการบ้านมาอย่างหนักของทีมงาน iFrit
บวกกับความรู้สีกจากการบอกเล่าจากการขับขี่จริงๆ ของทั้งผมและป๋านะ เพื่อการปรับเปลี่ยนค่าการจูน

ผลที่ได้ ของผมทางขวา ของป๋านะทางซ้าย step 3 เหมือนกัน แต่หัวฉีดคนละรุ่นกัน


รถของผม แรงบิดสูงสุด 426.7 ที่ 2,135 rpm
แรงม้าสูงสุด 183 BHP  ที่ 3,860 rpm

รถของป๋านะ แรงบิดสูงสุด 474.2 ที่ 1,765 rpm
แรงม้าสูงสุด 177.3 BHP  ที่ 3,855 rpm

คันแรกขอใช้คำว่า ปลายไหล

คันที่สองขอใช้คำว่าต้นจัด
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #137 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 11:58:33 am »

ป๋า DIE-DIE สมัครมาวันแรกก็จัดหนักซ่ะแล้ว
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #138 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:02:03 pm »

ผมจะบอกว่าเวลาเค้าวัดแรงม้า เค้าจะวัดกันที่เกียร์ 3 ของ เกียร์ Auto ครับ อย่ามั่ว คุณสังเกตุไหม ว่าเค้าค่อยๆ เร่งเบาๆให้มันเปลี่ยนเกียร์ก่อน แล้วถึงจะ กดวัดแรงม้า ไอ้ประโยคที่ว่า " ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู " ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ


สวัสดีครับ คุณ DIE DIE

ก่อนอื่นต้องขออภัย สำหรับการพูดคุยในกลุ่มเพื่อนสมาชิกและการหยอกล้อกันตามประสาเพื่อน ที่ใช้รถ Pajero Sport ด้วยกัน   ต่างคน ต่างชอบในสิ่งที่แตกต่างและไม่เหมือนกัน   แต่ที่เรามีเหมือนกันคือการชอบตกแต่ง แก้ไข เล่นไปเรื่อย

ต้องขออภัยผมไม่ทราบจริงๆว่าคุณเป็นตัวแทนหรือคนขาย กล่อง เข้ามาป่วน หรือป่าว   และอีกอย่างผมเป็นแค่ผู้ใช้งานสินค้าและผลิตภัณฑ์  ไม่ได้เป็นคู่แข่งทางการค้าของใคร   และไม่ได้มีกิจการร้านแต่งอะไรเลย   มีก็แต่เพื่อนๆที่นิยมแต่งรถกัน   หากมีอะไรน่าสนใจและน่าลองผมก็แนะนำชักชวนกันไป
จากกราฟที่ผมพูดคุยกันและคุณ comment มานั่น    หากมีข้อมูลที่ชัดเจนก็รบกวนช่วยแชร์  หรือสอนการดูที่ถูกต้อง หรือช่วยอธิบายโดยละเอียดให้หน่อยซิครับ  อย่างน้อยก็เพื่อเป็นความรู้สำหรับผู้สนใจ  จะได้ทราบไว้เป็นข้อมูล

พอดีผมเพิ่งได้คุยกับเพื่อนสมาชิกเกี่ยวกับกล่องแต่ง  สำนักคุณนี้้   และเคยได้ยินชื่อเสียงมานานทั้งวงการรถ rally และรถสนาม  เพิ่งได้เห็นในกลุ่มตลาดผู้ใช้งานและมีเพื่อนในกลุ่ม Colorado และ pajero กำลังสนใจกันอยู่  สำหรับกลุ่มรักความรุ่นแรง    เห็นจากกราฟก็สนใจกันมาก   เพราะมันแรงได้ดังใจและแรงตลอดช่วง   ผมก็บอกอยู่ว่าโดยรวมแล้วดีเลย

พอเห็นลักษณะการตอบกระทู้ของคุณ  ออกมาในแนวแย้งข้อมูลคู่แข่ง   และขอบอกอีกครั้งว่าผมคือลูกค้า  ไม่ใช่คู่แข่งธุรกิจของคุณ  และหากความประทับใจครั้งแรกที่ได้รับจากการโต้ตอบแบบนี้   ผมก็คงต้องกลับไปคิดและแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังอีกครั้งครับ  ว่ารู้สึกอย่างไรกับการบริการและตัวแทนในการให้ข้อมูล

ขออภัยอีกครั้งสำหรับข้อมูลที่อาจไม่ถูกต้องนักสำหรับกล่องคุณ

และขอขอบคุณสำหรับการสร้างความประทับใจแรกในการรู้จัก

ขอบคุณครับ
 สาธุ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 03:53:50 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #139 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:02:58 pm »

No comment ครับของอย่างงี้อ่ะนะ ดูกันไปครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #140 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:07:12 pm »

ป๋าอ๊อดมีรูปกร๊าฟผมมั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อย

เพิ่งเห็นในตารางว่าป๋าเอสรัน 3 ครั้ง แต่ผมถ่ายมาแค่รันเดียวเองครับ
ผมวิเคราะห์ไม่เป็นครับ แต่ฝากป๋านะดูให้และกันนะครับ
รายละเอียดการดูต่างๆ จะไม่พูดออกกระทู้ครับ ขอเป็นหลังไมค์ครับผม สายตรงป๋านะได้เลย  Cheesy



หมอดูดวงชะตา มาแล้ว  อิ  อิ

กราฟตัวนี้สวยมาก  หากเดาไม่ผิดน่าจะเป็นผลกราฟจากกล่อง Peak Power มากกว่า 1 ใบ  และใช้งบลงทุนมากถึง 7x,xxx บาท  กับเครื่องยนต์ขนาด 3200 cc  จึงได้มาแบบนี้
ถูกต้องหรือไม่ Huh?Huh??

รถป๋าเอสนี้ให้สร้างรอบและแรงบิดดีตั้งแต่ช่วงต้นไม่ทัยถึง 2000 รอบก็ ชู๊ทพุ่งทยานขึ้นไปอย่างเร็วและดึงดีพอสมควร   รอบประมาณ 1900  กราฟมัดรวมกันดีมาก  เกียร์ 2 ไป 3  ยังว่าดี   แต่เจอเกยีร์ 3 ไป 4  นี่ซิของแท้   ความชันแรงม้าไต่ระดับความเร็วที่ทะยานขึ้นไปได้มันส์มากๆ  บวกกับแรงบิดที่ส่งมาก่อนหน้านี่แล้วขึ้นดีมากๆ  ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู  มันไต่ระดับความชันของแรงม้าหงายดีจัง  สมราคาของแพง

หากป๋าเขี่ยแรงบิดมาที่สัก 2100 รอบ   ปลายกราฟจะกระดกขึ้นอีกสวยงาม   ปลายจะกระชากลากกำลังได้ดีเยี่ยมเลยครับ  แรงม้าอาจได้ถึง 240 HP

แต่หากป๋ามาเขี่ยแรงบิดให้กระโจนเท่าผมที่ 1700 rpm   แรงม้าจะหดเหลือประมาณ 188 HP  แต่ก็เป็นสัดส่วนที่มากกว่าเดิมถึง  20-30 %  ความเร็วปลายยังเพิ่มอยู่แน่นอน

จากที่ลองเทียบสูตรคำนวณดูแล้ว  แรงบิดในช่วง 500-600 แล้วมาบิดที่รอบต่ำๆ  โดยไม่เขี่ยกระจายออกไป  มีหวังทั้งลูกทอร์คและเกียร์ออโต้คงโดนม้าถีบแตกหมดแน่เลย

**แต่โดยรวมแล้ว  กราฟป๋าสวยมากและแรงดีมากๆ  

**อีกคันก็รถป๋าเต้   จากการวิเคาะห์ดีเหมือนกันแบบนี้เลย  แต่ป๋าแต่ต้นจะจัดกว่าคันนี้แน่นอน

***และจากการเปรียบเทียบ  กับแมวป๋าของผม  ที่แต่งมาแบบพุ่งกระโจนด้วยแรงบิดขนาด 470+  แบบพุ่งตรงขึ้นขนานแนวรอบเครื่องยนต์  ในรอบ 1700 นั้น   แรงม้าปลายปรับเพิ่ม 20 %   ผมขอแค่ช่วง  3 เสาไปฟ้านะครับ  หากมากว่านี้คงโดน   เสือป่าของป๋าเอส  และเหยี่ยวดำ ของป๋าเต้  ตามตะปบ  แซงไปอย่างง่ายดาย  

***แต่ถ้าเจอกันบนถนน  ช่วงยืนพื้นอยู่ด้วยกันที่  150-160  แล้วมาเจอกัน  แมวป๋าของผมและป๋าอ๊อด   ขอแอบแซงนะครับ  เพราะช่วงนั้นความแรงของป๋ามันแบบราบและเตรียมตัวลงกันหมดแล้ว  ส่วนของผม 2 คน   คงลงเพราะยกคันเร่งแหละครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

5555ป๋าอย่าเชื่อผมมากน่ะ  ผมวิเคาระห์ตามกราฟและข้อมูลที่เรียนรู้ผ่านสายโทรศัพท์เพียง  2 คืนเอง   และตอนนี้ลองเอากราฟของเพื่อนๆที่ป๋าอ๊อดถ่ายมา  มาวิเคาระห์แนวข้อสอบกัน

***รถป๋าเต้นิ  ฟิวลิ่ง  รถ cross country เลยนะครับ  เหมาะแล้วกับฉายา " เหยี่ยวดำ "  กับ "เสือดำ" ของป๋าเอส  ช้าเชื่องไปนิดแค่อยากไปคิดประกบน่ะ  แรงๆทั้งนั่นเลย  555

**แมวป่า  ได้แต่ปราดเปรียวในเมือง  มิอาจไปไล่ตะคุบ  เหี่ยวดำและเสือดำได้หรอกครับ   แต่หากเป็นป่าที่รถทึบ   ความปราวเปรียวถือว่าเด่นกว่าและได้ผลดีครับ

+++++++โม้ไปได้เรื่อย   ผิดถูกอย่างไร   รบกวน ป๋าเต้  และป๋าเอส  ช่วยบอกฟิลลิ่งที่ขับขี่หน่อยครับ  ว่าได้แบบนี้ไหม ++++++++

 สาธุ ขอบคุณครับ  เจอกันหนองมน ครับ  แหล่งรวมแรง step บ้านๆ อิ   อิ

 

ผมจะบอกว่าเวลาเค้าวัดแรงม้า เค้าจะวัดกันที่เกียร์ 3 ของ เกียร์ Auto ครับ อย่ามั่ว คุณสังเกตุไหม ว่าเค้าค่อยๆ เร่งเบาๆให้มันเปลี่ยนเกียร์ก่อน แล้วถึงจะ กดวัดแรงม้า ไอ้ประโยคที่ว่า " ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู " ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ





ถึงแม้ Dyno จะไม่มีบอก แต่ผมก็ลองคิดของผมเองเล่นๆ ว่า
เอารอบ อัตราทด ขนาดยาง มาคำนวณ ณ รอบนั้นๆ ที่แต่ละเกียร์
โดยผมเผื่อไว้ว่าที่เกียร์ 4 lock torque converter จะทำงานตั้งแต่ประมาณ 2000 รอบ หรือประมาณความเร็ว 100 ขึ้นไป
อย่างนี้เราพอที่จะดูความเร็วรถได้หรือป่าวครับ ผิดถูกช่วยแนะนำด้วยครับผม  สาธุ

บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #141 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:08:32 pm »


ผมจะบอกว่าเวลาเค้าวัดแรงม้า เค้าจะวัดกันที่เกียร์ 3 ของ เกียร์ Auto ครับ อย่ามั่ว คุณสังเกตุไหม ว่าเค้าค่อยๆ เร่งเบาๆให้มันเปลี่ยนเกียร์ก่อน แล้วถึงจะ กดวัดแรงม้า ไอ้ประโยคที่ว่า " ความเร็วจาก 150-170 นี่อาจจะเนียนๆหน่อยเพราะเริ่มสูญเสียแรงบิด  ถึงม้าจะเหลือพอสมควร   ที่180-190 นี่คงมาแบบเรื่อยๆ   แต่ช่วง 120- 160 ของป๋าเอสนี่เจ้าของคงชอบน่าดู " ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ


แล้วที่ว่าวัดกันเกียร์ 3 มันมีบอกตรงไหนอ่ะครับ อยากรู้เหมือนกันจะได้ไม่มั่ว
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #142 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:11:20 pm »

ผมจะถามหน่อย มันมีตรงไหนบอกช่วงความเร็วครับไอ้ Dyno เนี่ย มันจะบอกแค่ความเร็ว ที่แรงม้าทำได้สูงสุดเท่านั้นครับ อย่ามามั่วครับ

เครื่อง Dyno ที่เราไปทดสอบกัน  นำค่าแรงบิดที่หมุนลูกกลิ้ง กับค่าของรอบเครื่องยนต์  มาเป็นค่าหลักในการคำนวณตามสูตรการหาแรงม้า...หรือป่าว Huh???

โดยตัดเรื่องภาระแรงลม  แรงเสียดทาน  และอุปสรรคอื่นๆออกไป   ทำได้แค่การชดเชยแรงเสียดทานและขนาดของเส้นรอบวงของการหมุน  ในแกนต่างๆ  ที่มาคำนวณ  ในตัวแปรของค่า " 2rr "


**ความเร็วรอบเครื่องยนต์  กับอัคราทดของแต่ละเกียร์  คำนวณเป็นความเร็วเฉลี่ย  ได้หรือป่าว   ป๋าอ๊อดช่วยแชร์หน่อย Huh?Huh??

**รถที่แรงม้าดี  แรงบิดดี  ทำให้ลดเวลาการเข้าถึงช่วงของอัตราทดได้ดีกว่า......Huh?Huh?

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ  ในมุมของลูกค้าผู้สนใจ  ความแรง
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #143 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:12:45 pm »

คนอื่นเขาอ่านความเร็วกันได้  อ่านช่วงเปลี่ยนเกียร์ได้  เขาอ่านกันตรงไหน  หรือหลังกระดาษกราฟมันมีบอก   ผมก็ยังหาไม่เจอ  ใครลองพลิกดูซิครับ อ๋าย!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 12:15:49 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #144 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 12:37:12 pm »

การลากตัดกราฟแบบนี้  เขาดูอะไรกันครับ  หากใครรู้ช่วยแชร์หน่อย  ผิดถูกอย่างไรจะได้ช่วยกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 12:40:54 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
boatza
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #145 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 01:13:23 pm »

อูยย  ดูไม่เป็น เค้าดูอะไรกันนี่ ทำไมค่ามันมากมายจัง คันหู คันหู โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

.*> ผั ว ตั ว อ ย่ า ง <*.
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #146 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 02:34:37 pm »

ยอดเยี่ยม

ลืมทักทายครับ ใช่ monkey ลิงป่วนเมือง หรือป่าวครับ แต่คิดว่าใช่นะ สวัสดีครับ สาธุ

เห็นป๋าเต้บอกว่าวันที่เราไป dyno กัน ทาง monkey จะหาเวลามาร่วมแจมด้วย
สุดท้ายเสียดายไม่ได้เจอ ไม่งั้นจะได้ร่วมเฮฮา ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ  Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 03:38:10 pm โดย Pentium4(อ็อด) No.55 » บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #147 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 02:39:17 pm »

อูยย  ดูไม่เป็น เค้าดูอะไรกันนี่ ทำไมค่ามันมากมายจัง คันหู คันหู โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ป๋าโบ๊ท  วันที่ 10 ไปมิตติ้งหนองมนซิครับ เห็นว่าจะมีผู้รู้มาสอนดูด้วยล่ะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #148 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 04:54:44 pm »

เข้ามาเก็บข้อมูลใส่หมองใว้ก่อน.แต่ไม่ค่อยเข้าใจกับเขาหรอก....เก็บไปเรื่อยๆสักวันขอแรงด้วยคน  Cheesy ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
ปลาหิมะ No.85
Hero Member
*****

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2402


« ตอบ #149 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 07:22:22 pm »

ร้อนแรงดีกระทู้นี้ ถ้าจริงใจและคิดว่าทุกคนเป็นเพื่อน มีความรู้ก็แบ่งปันกันดีๆครับ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

bigheart
ที่นี่มีแต่ความจริงใจ และมิตรภาพที่อบอุ่น
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง